Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 22 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

ซื้อมาแล้วก็ขี่บ่อยๆครับ จะได้ปรับตัวเข้ากับรถ รู้อาการรถ

จะได้คุมอย่างที่ใจเราต้องการ
ตอนนี้ผมก็ยังขี่ไม่ได้ดั่งใจเท่าไหร่เพราะไม่ได้ขี่ประจำครับ
แต่สนุกครับ

Yadomm

อัน
นี้รถผมเอง เดิมๆครับ ปรับแต่งบ้างนิดหน่อยครับ

klein

ขอย้อนเล่าเรื่องในอดีตสักหน่อยนะครับ คือผมแก่แล้ว 555 ในตอนที่มีกระทู้นี้ Review มอไซค์วิบากจากแดนมังกร JL200Gy-2C ตอนนั้นผมก็เข้ามาเล่น TZM อยู่ ครับ และขายไปปีกว่าแล้ว ผมเห็นกระทู้นี้แล้วแต่ไม่ได้เข้ามาดูจริงๆจังๆ หรอกครับ ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วย ที่มาให้ข้อมูล (ซึ่งตอนนี้ผมกำลังไล่อ่านอยู่ )
ในระหว่างนั้นผมเห็น FLY150 ออกมาก็สนใจอยากได้ขึ้นมาทีเดียว ราคาพอรับได้เห็นที่ทดสอบ ในหนังสือนักเลงมอไซ แต่ไม่มีตังส์ ที่จะซื้อในตอนนั้น กับ GPX ZF250 ที่จริงชอบตัวนี้แต่มันจดทะเบียนไม่ได้อีก   หลังจากนั้นมาเห็น TXM 200 จอดขายอยู่ เลยลองเข้าไปดู ราคาไม่แพง ก็สนใจ เกิดอยากได้ขึ้นมา ตอนหลังมี CRF ออกมาก็สนใจอยากได้อีก แต่มันแพง ไม่มีเงินครับ ระหว่างนั้น เดินห้างไปเจอ PATINUM PX 250 ชอบที่เครื่อง 250 แต่งานไม่ผ่านครับ เลยมาไล่หารถวิบากจีนอยู่ ไปเจอ M BIKE ENDURO 200 ในเวบดูแล้วน่าสนใจดี แต่แปลกผมไม่เคยเห็นตัวจริง เลยเห็นแต่ LIFAN CROSS200  เลยไปหาดูรถจริงที่ร้านจ.ราชบุรี ผมอยู่ เพชรบุรี ที่หน้าร้านไม่มีครับ แต่ไปมีจอดอยู่หลังร้าน 2 คัน สองสีเลย แล้วไปเจอ KEEWAY RKV200 รถสวยมากไม่น่าเชื่อว่ารถจีน แต่เครื่องก็โบราณมากเช่นกัน ลองคร่อมแล้วกระชับมากๆ รู้สึกว่าจะมีรุ่นใหม่ที่เป็นเครื่องโซ่แล้วจอดปนกับรุ่นเก่า ถ้าใครไม่ทำการบ้านไปนี่พลาดแน่นอน ตัว TX 200 ก็เช่นกันมีล็อตใหม่จอดอยู่หลังร้าน โช้คหน้าเป็น USD เหมือน TXM 200 คือทีจริงผมตั้งใจจะไปซื้อ TXM ครับ และอยากเห็นตัวจริงของ M BIKE ENDURO 200 ใจคิดว่าไม่ชอบล้อแม็ก อยากให้ร้านเปลี่ยนเป็นล้อซี่ลวด ไม่คิดว่ามันจะมี TX ที่เป็น USD ตัดสินใจซื้อเลย ส่วนตัว ENDURO 200 ผมก็ลองคร่อมดู ที่จริงชอบนะครับ ตอนนั้นไม่รู้ว่าก้อป HONDA มา รายละเอียดของการออกแบบดีกว่า TX อย่างเห็นได้ชัด ราคาก็ถูกกว่าตั้งหมื่น แต่ความปราณีตของงาน ก็ตามราคาน่ะครับ ก็น่าสนใจสำหรับคอวิบาก

klein

ในรูปคุณยาดม น่าจัดรองเท้าเพิ่มสักคู่นะครับ จะได้สมบูรณ์แบบ ที่จริงผมชอบแนวนี้แหล่ะ TX ลองขี่ในทางแบบ เอนดูโร่แล้วรถมันใหญ่อุ้ยอ้ายไปครับ คุมยากตำแหน่งพักเท้ามันอยู่ด้านหน้ามากเกินไป และตัวรถกว้าง ลุกนั่งไม่สะดวก

Yadomm

ครับพี่ เลิกแต่บูทแหละครับ เพราะ ตอนนี้งบหมด
mbike จะลุยจริงๆผมว่ารถยังหนาไปหน่อยหนีบถังลำบาก
เบาะน่าจะตัวเดียวกับtx ครับ แต่แลกมาด้วยการนั่งสบาย
ส่วนตัวคิดว่ารถออกมาแนว adventuer touring เลยเน้นสบายหน่อย

ส่วนข้อเสียของ mbike คือ ล้อไม่ใช่ 21-18 สำหรับล้อตหลัง
และไม่มีออยคูลเลอร์เหมือนใน tx ส่วนตัวคิดว่า tx งานประกอบดีกว่า mbike ครับ
แต่ดันเป็นเครื่องก้านกระทุ้งซึ่งทน แต่ แรงปลายอาจไม่สู้ mbike ครับ
และด้วยความรู้สึกเหมือน txm หนักกว่า mbike ครับ

โดยส่วนตัวที่ลองขี่มา gpx>mbike>txm อันนี้ลองทางฝุ่นนะครับ ความเห็นส่วนตัวครับ

klein

พอมาอ่านในเน็ต ผมเลยต้องรื้อช่วงล่างหลังมาใส่จารบีทุกจุดเลยครับ เนื่องจากมันกระด้างคิดว่าไม่มีจารบี ซึ่งมันก็แทบจะไม่มีเลยจริงๆ แต่ที่ลูกปืนล้อใส่มาครับ ปัญหายังไม่มี นอกจากเบาดับเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน หัวเทียนกับน้ำมันเครื่องเปลี่ยนแล้ว นมค เปลี่ยนตรง ร้อยกว่าโล ดำครับ และใสมาก ไม่ค่อยมีความลื่นเลย หัวเทียนเปลี่ยนเป้น NGK D7EA ของ GL100 เครื่องเดินเรียบขึ้น สกรูอากาศ 1-2 รอบ ลองไปเรื่อยยังไม่ลงตัว

Yadomm

ของผมก็อัดจาระบีแล้วเรียบร้อยครับ
แต่ยังไม่ได้อัดจาระบีลูกปืนคอเสียที
วันนี้ไปล้างรถหลังจากไปแข่งขำๆมาก หน้ากากเป็นรอยตรึมครับ
แต่ไม่ซีเรียส ตอนนี้ก็ฝึกขี่ไปเรื่อยครับ ยืนมั่งนั่งมั่ง ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวครับ

์NUTTY

อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 12, 2013, 11:46:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 03:32:16 ก่อนเที่ยง
พี่KOTครับ ตอนเช้าไปกาญฯเดี๋ยวลองจับอีกทีนึง
ตอนนี้ที่จับก็เป็นสัปดาห์ต่อสัปดาห์อ่ะครับ
ออกตัวก็ไม่ได้เร็วขึ้น ไม่ได้เร่งแรงๆด้วยนะครับพี่KOTรึว่าผมชินจนไม่รู้สึกหว่า??

เดี๋ยวตอนเช้าลองจับดูอีกรอบดีกว่า


เจอพี่ยาดมทั้งที่fly150ด้วย สวัสดีครับพี่


ได้อัตราบริโภคอย่างไรมาแถลงหน่อยครับ เดินทางให้สนุกครับ
หมัยก่อนผมเคยเอา MTX125 รถใหม่ไปถึงโน่น แก่งกระจาน ไทรโยคเลยครับ
ดีที่ช่วงล่างนุ่มเนี่ยน เสียแต่ท่านั่งต้านลมและบิดหมดปลอกได้แค่ 110 นิดหน่อยเอง



ตอนนี้มีความสุขกับการปรับจูนกล่องแต่ง กล่องยืนลำพัง (stand alone unit)
วิ่งด้วย E85 ดึงดีมาก ผมวิ่งเกียร์ 5 ได้ยาวๆๆตั้งแต่ความเร็ว 70 ขึ้นไปเลย เหมือนขับเกียร์ออโต้เลย
สัปดาห์ก่อนวิ่งไม่ค่อยออก หาตั้งนาน สุดท้ายตายน้ำตื้น กรองเชื้อเพลิงตัน


พี่KOTครับ ไป-กลับ  กรุงเทพฯ ลูกแก จ.กาญจนบุรี ระยะทางประมาณ170กม. ความเร็วอยู่ที่90 ที่เหลือเอาไว้สำรองเผื่อแซง

ถ้าถนนโล่งก็หมดปลอก มีอันตราการกินน้ำมันที่ 28.5กม./ลิตร ถือว่าโอเคครับ พอรับได้

แต่อาทิตย์นี้ใชงานในเมืองอาจจะกินน้ำมันมากหน่อยเพราะวิางหลายที่ เวลาเร่งด่วนทั้งนั้น

วันอาทิตย์เย็นจะมาแจ้งอีกทีครับพี่KOT

Kot

ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ


มีเรื่องอะไรก็มาเล่าสู่กันฟังครับ ผมว่ายังมีอีกหลายท่านที่กลัวๆๆกล้าๆๆที่จะซื้อ
ซึ่งก็เป็นความจริงในเรื่อง Dealer แค่ผมว่าในเวลาอันใกล้เมื่อการค้าเสรีเปิด จะเห็นมากมาย
ลองย้อนไปยุค 60 รถยุ่นโดนดูถูกดูหมิ่นแบบนี้ว่าจะดีหรือ ทนหรือ ใช้ได้หรือ จิปาถะ ตอนนี้เป็นอย่างไีร

จีนส่งจรวดไปอวกาศแล้วครับ และเป็นแหล่งผลิตใหญ่สุดส่งออกทั่วโลก ในตอนนี้มีสินค้าหลายเกรด
ที่เราๆๆใช้อยู่เป็นเกรดราคาถูก ซึ่งผมเห็นว่าคุ้มค่ากับราคามากกว่า

ส่วนน่าจะมีอีกหลายท่านที่มีรถ แต่ไม่มีแหล่งที่จะปรึกษาหารือ


รถผมก็เหมือนเดิมครับ ปีครึ่งวิ่งไป2พันต้นๆๆเองครับ ตั้งแต่มาเล่นกล้องขายเลนส์ Vintage จากเยอรมัน
ก็สนใจมอไซค์น้อยลง ยิ่งช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาแต่งรถยนต์ด้วยกล่องยืนลำพัง (stand alone unit)
มอไซค์แค่ขี่เช้าๆๆไปตลาด เสาร์จะไปคลองถมเดินเล่นกลางคืนยังขี้เกียจได้อีก


สมาชิกที่มาใหม่ นำลงรีวิวเลยนะครับ ลงรูป ข้อดีด้อย ตบแต่งอะไรลงไปบ้าง จะได้เป็นประโยชน์แด่
สาธรณะชนที่เข้ามาทีหลังครับ

คช
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#1369
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 14, 2013, 11:13:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 12, 2013, 11:46:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 03:32:16 ก่อนเที่ยง
พี่KOTครับ ตอนเช้าไปกาญฯเดี๋ยวลองจับอีกทีนึง
ตอนนี้ที่จับก็เป็นสัปดาห์ต่อสัปดาห์อ่ะครับ
ออกตัวก็ไม่ได้เร็วขึ้น ไม่ได้เร่งแรงๆด้วยนะครับพี่KOTรึว่าผมชินจนไม่รู้สึกหว่า??

เดี๋ยวตอนเช้าลองจับดูอีกรอบดีกว่า


เจอพี่ยาดมทั้งที่fly150ด้วย สวัสดีครับพี่


ได้อัตราบริโภคอย่างไรมาแถลงหน่อยครับ เดินทางให้สนุกครับ
หมัยก่อนผมเคยเอา MTX125 รถใหม่ไปถึงโน่น แก่งกระจาน ไทรโยคเลยครับ
ดีที่ช่วงล่างนุ่มเนี่ยน เสียแต่ท่านั่งต้านลมและบิดหมดปลอกได้แค่ 110 นิดหน่อยเอง



ตอนนี้มีความสุขกับการปรับจูนกล่องแต่ง กล่องยืนลำพัง (stand alone unit)
วิ่งด้วย E85 ดึงดีมาก ผมวิ่งเกียร์ 5 ได้ยาวๆๆตั้งแต่ความเร็ว 70 ขึ้นไปเลย เหมือนขับเกียร์ออโต้เลย
สัปดาห์ก่อนวิ่งไม่ค่อยออก หาตั้งนาน สุดท้ายตายน้ำตื้น กรองเชื้อเพลิงตัน


พี่KOTครับ ไป-กลับ  กรุงเทพฯ ลูกแก จ.กาญจนบุรี ระยะทางประมาณ170กม. ความเร็วอยู่ที่90 ที่เหลือเอาไว้สำรองเผื่อแซง

ถ้าถนนโล่งก็หมดปลอก มีอันตราการกินน้ำมันที่ 28.5กม./ลิตร ถือว่าโอเคครับ พอรับได้

แต่อาทิตย์นี้ใชงานในเมืองอาจจะกินน้ำมันมากหน่อยเพราะวิางหลายที่ เวลาเร่งด่วนทั้งนั้น

วันอาทิตย์เย็นจะมาแจ้งอีกทีครับพี่KOT


จำไม่ได้ว่าได้เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็น 14 หรือยัง
ถ้าไม่พอใจใส่หลังเล็กกว่าเดิมได้อีก 3-4

แต่เครื่องยนต์ต้องปรับให้หนานิดหน่อย
ของพี่ใช้ E20 แค่ยกเข็ม 1 ล้อค สกรูอากาศ 1/2 รอบ สเตอร์หน้า 14
ยังบางหน่อยๆๆๆ


+1 แรงม้า เห็นว่างๆๆอยู่
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ของผมจูนยังไงก็ยังบางครับ
ตอนนี้ นมหนูเบอร์ 108 อากาศ1รอบครึ่ง
ส่วนเรื่องสเตอเคยจะลองนำสเตอหน้า 14 ของnsr มาใส่แต่ดูท่าแล้วไม่ค่อยดี
เพราะว่ามันไม่พอดี ออกแนวหลวมๆคลอนๆ กลัวกระชากแรงแล้วแกนสเตอรูดแล้วงานยาว

เลยลองเล่นสเตอหลัง เป็นสเตอกลึง 40ฟันจากเดิม42 พบว่าความเร็วในแต่ละเกียร์เพิ่มขึ้น
แรงบิดหายไปบ้าง แต่เกียร์5ห้อยครับ
ท๊อปสปีดไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ครับ

โดยส่วนตัวผมว่า 13-42 เดิมน่าจะเวิคสุดครับ

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มีนาคม 14, 2013, 11:42:33 หลังเที่ยง
ของผมจูนยังไงก็ยังบางครับ
ตอนนี้ นมหนูเบอร์ 108 อากาศ1รอบครึ่ง
ส่วนเรื่องสเตอเคยจะลองนำสเตอหน้า 14 ของnsr มาใส่แต่ดูท่าแล้วไม่ค่อยดี
เพราะว่ามันไม่พอดี ออกแนวหลวมๆคลอนๆ กลัวกระชากแรงแล้วแกนสเตอรูดแล้วงานยาว

เลยลองเล่นสเตอหลัง เป็นสเตอกลึง 40ฟันจากเดิม42 พบว่าความเร็วในแต่ละเกียร์เพิ่มขึ้น
แรงบิดหายไปบ้าง แต่เกียร์5ห้อยครับ
ท๊อปสปีดไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ครับ

โดยส่วนตัวผมว่า 13-42 เดิมน่าจะเวิคสุดครับ


ถ้าผมไม่เปลี่ยนแนว Hobby ยังเล่นมอไซค์อยู่รับรองมีเห็น 9000 รอบกับม้าเต็มๆๆๆ

- สปริง วาวล์
- ลูก แหวน
- คาร์บู
- ECM




ปจบ ถ้าจะไม่ให้ห้อย ต้องใส่เชื้อเพลิงอย่าให้บางเป็นสิ่งแรกครับ
บิดหมดปลอก ปจบ กับยางหลัง 18 ได้ 110-120 ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


สเตอร์ 14 ใช้ของ Phantom
เครื่องเรามิติเดียวกับ Phantom เช่นกัน Bore x Stroke
ถ้ายัดด้วยคาร์บูก็น่าจะทำให้กระฉับกระเฉงเช่น Phantom เช่นกัน (ไม่รู้ว่าีคอเท่ากันป่าว)

แค่นี้ก็ดีขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

เออ ว่าจะถามพี่ คช อยู่เรื่องแฮนครับ
ระหว่างแฮนแบบผอมกับ แฮนอ้วน ความแข็งแรงต่างกันมากรึเปล่าครับ


โปรเจคต่อไปที่ว่าจะทำครับ
1.ซื้อบู๊ทวิบากซักคู่ เซฟไว้ก่อน + หาแฮนใหม่ที่เล็งไว้คือแฮนผอมกว้างแบบยกสูงเพื่อความสะดวกในท่ายืนขี่
2.เปลี่ยนคาบิวเรเตอร์ ที่เล็งไว้คือ dash
3.ติดออยคูลเลอร์
4.อาจจะหาสเตอหลังซัก 46 ฟัน

ค่อยๆทำไปเรื่อยครับ

์NUTTY

อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 14, 2013, 11:27:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 14, 2013, 11:13:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 12, 2013, 11:46:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 03:32:16 ก่อนเที่ยง
พี่KOTครับ ตอนเช้าไปกาญฯเดี๋ยวลองจับอีกทีนึง
ตอนนี้ที่จับก็เป็นสัปดาห์ต่อสัปดาห์อ่ะครับ
ออกตัวก็ไม่ได้เร็วขึ้น ไม่ได้เร่งแรงๆด้วยนะครับพี่KOTรึว่าผมชินจนไม่รู้สึกหว่า??

เดี๋ยวตอนเช้าลองจับดูอีกรอบดีกว่า


เจอพี่ยาดมทั้งที่fly150ด้วย สวัสดีครับพี่


ได้อัตราบริโภคอย่างไรมาแถลงหน่อยครับ เดินทางให้สนุกครับ
หมัยก่อนผมเคยเอา MTX125 รถใหม่ไปถึงโน่น แก่งกระจาน ไทรโยคเลยครับ
ดีที่ช่วงล่างนุ่มเนี่ยน เสียแต่ท่านั่งต้านลมและบิดหมดปลอกได้แค่ 110 นิดหน่อยเอง



ตอนนี้มีความสุขกับการปรับจูนกล่องแต่ง กล่องยืนลำพัง (stand alone unit)
วิ่งด้วย E85 ดึงดีมาก ผมวิ่งเกียร์ 5 ได้ยาวๆๆตั้งแต่ความเร็ว 70 ขึ้นไปเลย เหมือนขับเกียร์ออโต้เลย
สัปดาห์ก่อนวิ่งไม่ค่อยออก หาตั้งนาน สุดท้ายตายน้ำตื้น กรองเชื้อเพลิงตัน


พี่KOTครับ ไป-กลับ  กรุงเทพฯ ลูกแก จ.กาญจนบุรี ระยะทางประมาณ170กม. ความเร็วอยู่ที่90 ที่เหลือเอาไว้สำรองเผื่อแซง

ถ้าถนนโล่งก็หมดปลอก มีอันตราการกินน้ำมันที่ 28.5กม./ลิตร ถือว่าโอเคครับ พอรับได้

แต่อาทิตย์นี้ใชงานในเมืองอาจจะกินน้ำมันมากหน่อยเพราะวิางหลายที่ เวลาเร่งด่วนทั้งนั้น

วันอาทิตย์เย็นจะมาแจ้งอีกทีครับพี่KOT


จำไม่ได้ว่าได้เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็น 14 หรือยัง
ถ้าไม่พอใจใส่หลังเล็กกว่าเดิมได้อีก 3-4

แต่เครื่องยนต์ต้องปรับให้หนานิดหน่อย
ของพี่ใช้ E20 แค่ยกเข็ม 1 ล้อค สกรูอากาศ 1/2 รอบ สเตอร์หน้า 14
ยังบางหน่อยๆๆๆ


+1 แรงม้า เห็นว่างๆๆอยู่

ของผมยังเดิมสนิททั้งคัน ไม่ได้ทำอะไรเลยครับพี่KOT

ตอนนี้2เดือนเศษ วิ่งมาจะสามพันโลแล้วครับพี่ ??? ???

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มีนาคม 15, 2013, 01:34:53 หลังเที่ยง
เออ ว่าจะถามพี่ คช อยู่เรื่องแฮนครับ
ระหว่างแฮนแบบผอมกับ แฮนอ้วน ความแข็งแรงต่างกันมากรึเปล่าครับ


โปรเจคต่อไปที่ว่าจะทำครับ
1.ซื้อบู๊ทวิบากซักคู่ เซฟไว้ก่อน + หาแฮนใหม่ที่เล็งไว้คือแฮนผอมกว้างแบบยกสูงเพื่อความสะดวกในท่ายืนขี่
2.เปลี่ยนคาบิวเรเตอร์ ที่เล็งไว้คือ dash
3.ติดออยคูลเลอร์
4.อาจจะหาสเตอหลังซัก 46 ฟัน

ค่อยๆทำไปเรื่อยครับ


จะผอมจะอ้วนไม่สำคัญ สำคัญคือความแข็งแรง และรูปร่างให้ตรงกับการใช้งานของเรา
ความหนาบางก็ไม่ใช่ประเด็นให้แข็งกว่า อยู่ทีี่ว่าใช้วัสดุอะไร
พวกแฮนด์โนเนมไม่เกินพันบาท ซื้อไปก็ป่วยการครับ วิ่งเร็วๆๆลมพัดแฮนด์ก็งอแล้ว


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





klein

      วันนี้โดดงานไปทำรถครับ ช่างว่างพอดี ตั้งวาล์วใหม่ ที่ระยะ 500+ km แรก โดยสันนิษฐานว่าน่าจะตั้งมาไม่ดี(คิดเอาเอง)เนื่องจากตอนเครื่องร้อนชอบเดินเบาดับ ผลออกมา...คือ
วาล์วไอดี ระยะห่าง 0.2 ฟิลเลอร์กว่าๆ คือไม่รู้ผมเรียกถูกหรือเปล่านะ วาล์วไอเสีย ไม่ถึง 0.2 เลยให้ช่างตั้งที่ 0.2 ฟิลเลอร์ เท่ากันทั้งไอดี ไอเสีย โดยคิดเอาเองว่า
มันควรจะเท่ากัน ส่วนคู่มือรถ TX200 ยังฝากไว้ที่ร้านพร้อมของแถมยังไม่ได้ไปเอาครับ เลยไม่รู้สเป็ค(แต่ระยะห่างวาล์วของ Endoro200 คือ 0.03-0.07 mm เท่ากันทั้งไอดี ไอเสีย แต่เป็นเครื่อง OHC บอกไว้อ้างอิงเฉยๆน่ะครับ)
เสร็จจากตั้งวาล์ว ก็จะเปลี่ยน น้ำมันโช้คหน้า เนื่องจากสันนิษฐานว่าน้ำมันคุณภาพไม่น่าจะดีเพราะเอาลงไปขี่ในนาอยู่พักใหญ่ๆ พอกลับมาขี่บนถนนลาดยาง โช้คมันนิ่มอ่อนลงไปกว่าเดิมเลย ความกระด้างหายไปหมด ใจคิดชักไม่เข้าท่าแล้ว ซีลจะไปแล้วหรือไง นิ่มลงแบบนี้ พอล้างรถ หลังจากนั้น 1 วัน มันกลับมากระด้างเหมือนเดิมอีกแล้ว? หมายความว่าไง? พอโช้คทำงานหนักแล้วน้ำมันเป็นฟองหรือ / หลังจากเปลี่ยนไปใช้ น้ำมันโช้คของเวลลอย ขนาด ขวดละ 0.2 ลิตร เบอร์ 15 2 ข้างใช้ 3 ขวด ราคาขวดละ 40 บาท โห่... แพงกว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์อีก ความกระด้างหายไปครับ แล้วมันก็ไม่ได้นิ่มแบบที่เคยเป็น? แต่ลองแค่ถนนดำ ยังไม่ได้ลองทางวิบากนะ ได้ผลอย่างไรไว้คราวหน้านะครับ  
     มาเรื่องผลจากการตั้งวาล์ว เรื่องร้อนแล้วเบาดับยังเหมือนเดิมต้องคอยเบิ้ลไว้เบาๆ ทำอย่างกับว่ารถข้าแรง หึ หึ /แต่อัตราเร่งดีขึ้น แต่ตีนปลายยังไม่มีเหมือนเดิมนะ เครื่องเดินเรียบขึ้น เสียงตอนถอนคันเร่งแน่นขึ้น คือเหมือนเอนจิ้นเบรคมันดีขึ้น เพราะตอนที่ซื้อมาขี่ใหม่ๆ เวลาถอนคันเร่งแล้ว(ไม่บีบคลัชนะ)ความเร็วมันไม่ค่อยจะลดลง ตอนนั้นหลงคิดไปว่ารถช่วงชักยาวคงมีแรงเฉื่อยของลูกสูบเยอะ
(สกรูอากาศ อยู่ที่รอบครึ่ง  เติมเบนซิน 95 ของ ESSO นมค สเตทล์ อัลตรา 4T FI 10W-30 0.8 ลิตร ผสมกับ สเตทล์ 4T เบอร์ 40 0.2 ลิตร ทั้งก่อนและหลังตั้งวาล์ว)

Kot

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 15, 2013, 09:45:25 หลังเที่ยง
      วันนี้โดดงานไปทำรถครับ ช่างว่างพอดี ตั้งวาล์วใหม่ ที่ระยะ 500+ km แรก โดยสันนิษฐานว่าน่าจะตั้งมาไม่ดี(คิดเอาเอง)เนื่องจากตอนเครื่องร้อนชอบเดินเบาดับ ผลออกมา...คือ
วาล์วไอดี ระยะห่าง 0.2 ฟิลเลอร์กว่าๆ คือไม่รู้ผมเรียกถูกหรือเปล่านะ วาล์วไอเสีย ไม่ถึง 0.2 เลยให้ช่างตั้งที่ 0.2 ฟิลเลอร์ เท่ากันทั้งไอดี ไอเสีย โดยคิดเอาเองว่า
มันควรจะเท่ากัน ส่วนคู่มือรถ TX200 ยังฝากไว้ที่ร้านพร้อมของแถมยังไม่ได้ไปเอาครับ เลยไม่รู้สเป็ค(แต่ระยะห่างวาล์วของ Endoro200 คือ 0.03-0.07 mm เท่ากันทั้งไอดี ไอเสีย แต่เป็นเครื่อง OHC บอกไว้อ้างอิงเฉยๆน่ะครับ)
เสร็จจากตั้งวาล์ว ก็จะเปลี่ยน น้ำมันโช้คหน้า เนื่องจากสันนิษฐานว่าน้ำมันคุณภาพไม่น่าจะดีเพราะเอาลงไปขี่ในนาอยู่พักใหญ่ๆ พอกลับมาขี่บนถนนลาดยาง โช้คมันนิ่มอ่อนลงไปกว่าเดิมเลย ความกระด้างหายไปหมด ใจคิดชักไม่เข้าท่าแล้ว ซีลจะไปแล้วหรือไง นิ่มลงแบบนี้ พอล้างรถ หลังจากนั้น 1 วัน มันกลับมากระด้างเหมือนเดิมอีกแล้ว? หมายความว่าไง? พอโช้คทำงานหนักแล้วน้ำมันเป็นฟองหรือ / หลังจากเปลี่ยนไปใช้ น้ำมันโช้คของเวลลอย ขนาด ขวดละ 0.2 ลิตร เบอร์ 15 2 ข้างใช้ 3 ขวด ราคาขวดละ 40 บาท โห่... แพงกว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์อีก ความกระด้างหายไปครับ แล้วมันก็ไม่ได้นิ่มแบบที่เคยเป็น? แต่ลองแค่ถนนดำ ยังไม่ได้ลองทางวิบากนะ ได้ผลอย่างไรไว้คราวหน้านะครับ 
      มาเรื่องผลจากการตั้งวาล์ว เรื่องร้อนแล้วเบาดับยังเหมือนเดิมต้องคอยเบิ้ลไว้เบาๆ ทำอย่างกับว่ารถข้าแรง หึ หึ /แต่อัตราเร่งดีขึ้น แต่ตีนปลายยังไม่มีเหมือนเดิมนะ เครื่องเดินเรียบขึ้น เสียงตอนถอนคันเร่งแน่นขึ้น คือเหมือนเอนจิ้นเบรคมันดีขึ้น เพราะตอนที่ซื้อมาขี่ใหม่ๆ เวลาถอนคันเร่งแล้ว(ไม่บีบคลัชนะ)ความเร็วมันไม่ค่อยจะลดลง ตอนนั้นหลงคิดไปว่ารถช่วงชักยาวคงมีแรงเฉื่อยของลูกสูบเยอะ
(สกรูอากาศ อยู่ที่รอบครึ่ง  เติมเบนซิน 95 ของ ESSO นมค สเตทล์ อัลตรา 4T FI 10W-30 0.8 ลิตร ผสมกับ สเตทล์ 4T เบอร์ 40 0.2 ลิตร ทั้งก่อนและหลังตั้งวาล์ว)


ผมบอกเสมอว่าให้ลงทุนกับนมเครื่องเทพๆๆไป

รถลูกน้องผมถอยป้ายแดงวิ่งมา 2หมื่น เข้าศูนย์อย่างเดียว เปลี่ยนถ่ายตามระบบของศูนย์
ทุก 3000 โล แถมต้องตั้งวาวล์แทบทุกครั้ง

วันหนึ่งผมจับกรอกด้วยนมเครื่องรถยนต์ สังเคราะท์ 5W-40 API SL ที่ผสมสารโมลิบดินั่ม
ที่เป็นตัวการทำให้ระบบคลัชเปียกลื่นได้ จนวันนี้เกือบๆๆ 1ปีผ่านไปหน้าปัดเกือบแสนกิโลเมตร
เปลี่ยนนมเครื่องตัวนี้ทุกๆๆ 1หมื่นกิโล บางครั้งก็ก่อนเล็กน้อย ตั้งวาวล์ไปแค่หนเดียว
คลัชก็ไม่ยอมลืนซะที


ตี๋เอ็มผม ปีครึ่ง บิดหมดปลอกออกไฟแดงแข่งกับรถแว้นประจำ วาวล์ไม่ยักกะดังซะที
เปลียนถ่ายนมเครื่องไป 2 หน
หนแรก 50 กม
หนสอง 350 กม ไปลุยน้ำท่วมเป็นสีโอวัลตินเลย

ถ้านับ ปีครึ่ง 2500 กม ที่หน้าปัด ผมจะต้องเปลี่ยนถ่ายครั้งต่อไปในอีก 4ปีครึ่ง Sep 2017.... ฮ่าๆๆๆๆ
กะว่าครบ 2 ขวบค่อยลุยทำยำใหญ่ให้เค้าครับ
-เปลี่ยนยางนอกใน (อาจลงยางสปอร์ทถนนดำ Dunlop 90/70/21 + 120/80/18 Tubless)
-ล้ออลู หน้าหลัง (มือสองยุ่น)
-โซ่ สเตอร์
-ของเหลวทุกจุด เครื่อง เบรค โช้ค
-หล่อลืนข้อต่อจุดหมุน
-กรองอากาศ
-สายคลัช (สายคันเร่งเปลี่ยนของระฆังทองมาแล้ว)

นึกได้แค่นี้ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

มีแนะนำมั้ยครับสำหรับแฮนผอม กว้าง แบบสูงครับ พี่ คช

klein

ครับ พี่ KOT เดี๋ยวครั้งต่อไป จะลองของ ปิโตรนาสตัวสังเคราะห์ 100% ลิตรละ 250 บาท ซื้อมาเก็บไว้แล้ว 1 ป๋อง
วันนี้มือคันอีกแล้ว ถอดคาบู มาตั้งระดับลูกลอยใหม่ ให้ระดับน้ำมันสูงกว่าเดิมหลายมิล สัก 3 มิลได้มั้ง เพื่อแก้ปัญหาน้ำมันบาง เข็มเร่งล็อค 3 นับจากบน อากาศ รอบครึ่ง ลองขี่ บิดติดมือดีมาก กลับมาถอดตัวเทียนออกมา ดำครับ มันหนาไป เลยลดเข็มเร่งลง 1 ล็อค สกรูอากาศ 2 รอบ ลองขี่อีกครั้ง บิดติดมือเหมือนเดิม ถอดหัวเทียนออกมาดู ไม่ดำแล้ว ออกไปทางน้ำตาลอ่อนๆ พอใจพอสมควร ตอนนนี้ ปรับกรูอากาศ รอบครึ่ง ยังไม่ได้ลองระยะยาวๆ แต่เชื่อว่าน่าจะดีกว่าเดิม ก่อนปรับระดับลูกลอย