Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

์NUTTY

รบกวนพี่อีกทีครับ ลมยางหน้า-หลังต้องเติมประมาณเท่าไหร่ครับ

ตอนนี้รถวิ่งประมาณ1500 เสียงยางเริ่มดังตามประสา ยางวิบากแล้ว

ตอนแรกมาเสียงเงียบอยู่

Kot

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 12:33:25 ก่อนเที่ยง
รบกวนพี่อีกทีครับ ลมยางหน้า-หลังต้องเติมประมาณเท่าไหร่ครับ

ตอนนี้รถวิ่งประมาณ1500 เสียงยางเริ่มดังตามประสา ยางวิบากแล้ว

ตอนแรกมาเสียงเงียบอยู่

มีสติกเกอร์อยู่ที่โซ่ครับ แต่.....เติมตามนั้นมันแข็งไป พาลทำให้ลื่นง่ายกว่าเดิม
ตอนนี้พี่เติมราวๆๆ 26 psi ยางอ่อนๆๆทำให้นิ่มทรูดมากๆๆครับ อ่อนมากก็เลื้อยๆๆได้
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





์NUTTY

26หน้า-หลังเลยป่ะครับพี่ KOT

วันแรกที่ผมซื้อจากร้านมา เค๊าเดินให้ หน้า-30 หลัง-33

เลี้ยวปุ๊บท้าย ดีด ดิ้นพอประมาณ


์NUTTY

วันนี้ราวๆ11โมงเส้นกัลปพฤกษ์ มุ่งหน้าสาทร เจอสีน้ำเงิน 861รึุ681หล่ะครับ จะไปทักพี่เขา แต่ไม่ทัน

รถคนในบอร์ดรึป่าวครับ พอดีผมทำงานอยู่เอกชัย เจอครวหน้าจะได้ทักทายยถูก

Kot

ขอโม้หน่อยครับ.....


กดคันเร่งจากรอบเครื่อง 31xx ไปที่รอบเครื่อง 3349
แรงดันท่อร่วมไอดีจาก - 0.3 บาร์ (75 kPa) วิ่งไปจนเต็มบูสที่ 1.9 บาร์ (292 kPa)
ใช้เวลาไม่ถึง 2 วินาที.....แค่อยากลองดูว่าเทอร์โบ K24-7000 มันปั่นบูสรอบกลางได้สะใจมากแค่ใดครับ

จำไม่ได้แม่นว่าใช้เชื้อเพลิง LPG หรือ E85 ครับ










เมื่อวานซืนไปเปลี่ยนล้อแม็กซ์มือสอง เอามาจาก W221 S320 CDI ของ 17*8 หนักล้อละ 8+ กก. เอง....
ถอด BBS RS702 ปลดระวางซะเลย

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Toneder

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 09:29:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

คุณ Toneder เมื่อตอนออกมาใหม่ ๆ รถผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน  ต้องวอร์มนาน ๆ จนพอเครื่องร้อนถึงใช้งานได้ไม่ดับ  พอเจอช่างที่ศูนย์รองเมืองปรับแต่งให้ ก็ไม่เป็นอีกเลย
สังเกตอยู่อย่างว่า รอบไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่  สวิงขึ้นลงอยู่เรื่อย ยิ่งเครื่องร้อน รอบเครื่องยิ่งแรง
กับเรื่องท่อตด (อันนี้ถามน้องเค้ามา) เวลาถอนคันเร่งจะเสียงดัง ปุง ๆ ตลอด
น้ำมันที่ใช้ Gasohol 95 ไม่รู้จูนหนาไปหรือเปล่า


วันนี้รถผมลองกลับมาเติมเบนซิน 95 ก็กลับมาเหมือนเดิม เครื่องไม่มีอาการวูบดับแต่อย่างใด รถผมส่วนใหญ่วิ่งทางไกล (อยากประหยัดก็เลยใช้แต่แก๊สโซฮอล์ (แอบขี้เหนียวว่างั้นเถอะ)) เมื่อก่อนส่วนใหญ่เคยเติมแต่แก๊สโซฮอล์ หาสาเหตุหลายอย่างแล้วเครื่องก็ัยังไม่หายดับ แม้วันนี้อาการรถผมจะดีขึ้นจากการเติมเบนซิน 95 แต่ก็ต้องลองดูกันอีกหน่อยแล้วกัน (น้ำมันเบนซิน 95 ตอนนี้ลิตรละ 48 .- เข้าไปแล้ว แต่น้ำมันก็ระเหยช้ากว่่าแก๊สโซฮอล์พอสมควร แก๊สโซฮอล์ได้ปริมาณต่อลิตรเยอะกว่าเบนซิน 95 จริงแต่ระเหยเร็วนะครับ)

Toneder

ขอฝาก Facebook Keeway TXM หน่อยแล้วกันนะครับ เพจแรก http://www.facebook.com/txm200 อีกที่หนึ่ง http://www.facebook.com/groups/375817995838535/ แต่ส่วนใหญ่ผมอยู่เพจแรกมากกว่านะครับ เข้าไปคุยกันได้เลย

์NUTTY

ซื้อรถมาแรกๆ วิ่งได้ประมาณ33กม./ลิตร...พ้นรันอินเช็คพันกิโลแรกที่แคราย

ขี่ทางยาวๆไปกลับวันละ40กว่ากิโล  ความเร็วประมาณ90กม./ชม. ไมมันหดเหลือ26-28กม.ลิตรก็ไม่รู้อ่ะครับ

ไม่ได้บิดถึงร้อยซักทีช่วงนี้

Kot

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 04, 2013, 11:17:26 หลังเที่ยง
ซื้อรถมาแรกๆ วิ่งได้ประมาณ33กม./ลิตร...พ้นรันอินเช็คพันกิโลแรกที่แคราย

ขี่ทางยาวๆไปกลับวันละ40กว่ากิโล  ความเร็วประมาณ90กม./ชม. ไมมันหดเหลือ26-28กม.ลิตรก็ไม่รู้อ่ะครับ

ไม่ได้บิดถึงร้อยซักทีช่วงนี้


ใหม่ๆๆอาจไม่ได้บิดหมดเพราะไม่คุ้น
พอคุ้นการออกตัวก็รุนแรงมากขึ้น เปิดคันเร่งเร็วกว่าเดิม
ลองจับใหม่แต่เป็นค่าเฉลี่ยนต่อสัปดาห์ดีกว่าครับ จับแบบถังต่อถังไม่ค่อยแม่น
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Toneder

ล่าสุดก็พบว่ารถผมสายหัวเทียนเดิมติดรถขาดเพราะใกล้ความร้อนเครื่อง เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เครื่องเบาดับ ทำให้ไฟจ่ายมาที่เครื่องไม่เพียงพอ ก็เลยเปลี่ยนสายคอยล์หัวเทียนเข้าไปใหม่ อาการเบาดับยังไม่มีตอนนี้

Yadomm

สวัสดีครับบบ
ไม่ได้เข้ามาเลย

ตอบคุณ kot เรื่องโช๊ค
1.โช๊คหน้าเซตน้ำมันใหม่โอเคแล้วครับ
2.โช๊คหลัง เซตน้ำมันแล้วยังไม่โอเค ชั่งเลยแปลงวาวล์ใหม่ แล้วใช้น้ำมันเฟืองท้ายแบบเพียวๆครับ ผลออกมา พอใช้ครับ ย้ำว่าพอใช้ ต่อไปคงเปลี่ยนโช๊คไปเลยครับ น่าจะจบกว่า

อาทิตย์ก่อนขี่ไปสังคละกับกลุ่ม fly ไปกลับ 2 วันเกือบ1000โล บิดหมดปลอกตลอดทาง เครื่องยังไม่มีหัญหาอะไรครับ ตอนนี้ไมล์อยู่ที่ ราวๆ4000 กม.


โปรเจ๊คใหม่ตอนนี้คือ กำลังแปลงล้อ crf 250l มาใส่แบบยกเซตไปเลย
แปลงไม่ยากครับ เพราะแกนเข้าได้พอดีเป๊ะ ที่ต้องทำคือ
1.กลึงบูตใหม่
2.ทำที่ยึดปั้มเบรคใหม่ เพราะจากดิสไม่เท่ากันครับ

เพราะเตรียมตัวไปแข่งเอนดูโร่แบบขำๆที่ชัยบาดาลวันพรุ่งนี้ครับ
แล้วยากวิบากขอบ 19-17 หาลำบากเหลือกเกินครับ

์NUTTY

พี่KOTครับ ตอนเช้าไปกาญฯเดี๋ยวลองจับอีกทีนึง
ตอนนี้ที่จับก็เป็นสัปดาห์ต่อสัปดาห์อ่ะครับ
ออกตัวก็ไม่ได้เร็วขึ้น ไม่ได้เร่งแรงๆด้วยนะครับพี่KOTรึว่าผมชินจนไม่รู้สึกหว่า??

เดี๋ยวตอนเช้าลองจับดูอีกรอบดีกว่า


เจอพี่ยาดมทั้งที่fly150ด้วย สวัสดีครับพี่

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มีนาคม 09, 2013, 09:32:49 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับบบ
ไม่ได้เข้ามาเลย

ตอบคุณ kot เรื่องโช๊ค
1.โช๊คหน้าเซตน้ำมันใหม่โอเคแล้วครับ
2.โช๊คหลัง เซตน้ำมันแล้วยังไม่โอเค ชั่งเลยแปลงวาวล์ใหม่ แล้วใช้น้ำมันเฟืองท้ายแบบเพียวๆครับ ผลออกมา พอใช้ครับ ย้ำว่าพอใช้ ต่อไปคงเปลี่ยนโช๊คไปเลยครับ น่าจะจบกว่า

อาทิตย์ก่อนขี่ไปสังคละกับกลุ่ม fly ไปกลับ 2 วันเกือบ1000โล บิดหมดปลอกตลอดทาง เครื่องยังไม่มีหัญหาอะไรครับ ตอนนี้ไมล์อยู่ที่ ราวๆ4000 กม.


โปรเจ๊คใหม่ตอนนี้คือ กำลังแปลงล้อ crf 250l มาใส่แบบยกเซตไปเลย
แปลงไม่ยากครับ เพราะแกนเข้าได้พอดีเป๊ะ ที่ต้องทำคือ
1.กลึงบูตใหม่
2.ทำที่ยึดปั้มเบรคใหม่ เพราะจากดิสไม่เท่ากันครับ

เพราะเตรียมตัวไปแข่งเอนดูโร่แบบขำๆที่ชัยบาดาลวันพรุ่งนี้ครับ
แล้วยากวิบากขอบ 19-17 หาลำบากเหลือกเกินครับ


เดี๋ยวนี้พี่ยาดมเทรินไปโปรแล้วครับ
ช่วงล่างสำคัญสุดๆๆสำหรับวิ่งแข่งขัน แปลงอาร์มหลังแล้วใส่โช้คของ Honda ไปเลยครับ
แบบมีซับแท้งค์ทีเดียวจบ

ล้อเปลี่ยนไปเป็น 21/18 ดีกว่าครับ ยางหาง่าย ตะกุยง่ายกว่า

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 03:32:16 ก่อนเที่ยง
พี่KOTครับ ตอนเช้าไปกาญฯเดี๋ยวลองจับอีกทีนึง
ตอนนี้ที่จับก็เป็นสัปดาห์ต่อสัปดาห์อ่ะครับ
ออกตัวก็ไม่ได้เร็วขึ้น ไม่ได้เร่งแรงๆด้วยนะครับพี่KOTรึว่าผมชินจนไม่รู้สึกหว่า??

เดี๋ยวตอนเช้าลองจับดูอีกรอบดีกว่า


เจอพี่ยาดมทั้งที่fly150ด้วย สวัสดีครับพี่


ได้อัตราบริโภคอย่างไรมาแถลงหน่อยครับ เดินทางให้สนุกครับ
หมัยก่อนผมเคยเอา MTX125 รถใหม่ไปถึงโน่น แก่งกระจาน ไทรโยคเลยครับ
ดีที่ช่วงล่างนุ่มเนี่ยน เสียแต่ท่านั่งต้านลมและบิดหมดปลอกได้แค่ 110 นิดหน่อยเอง



ตอนนี้มีความสุขกับการปรับจูนกล่องแต่ง กล่องยืนลำพัง (stand alone unit)
วิ่งด้วย E85 ดึงดีมาก ผมวิ่งเกียร์ 5 ได้ยาวๆๆตั้งแต่ความเร็ว 70 ขึ้นไปเลย เหมือนขับเกียร์ออโต้เลย
สัปดาห์ก่อนวิ่งไม่ค่อยออก หาตั้งนาน สุดท้ายตายน้ำตื้น กรองเชื้อเพลิงตัน
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ตอนนี้เปลี่ยนเป็นชุดล้อ crf 250 เรียบร้อยแล้วครับ
ไปแข่งกลับมาล้มไปหลายดอกครับ
แฮนด์งอเป็นแฮบด์เสือหมอบเลยครับ

แฟริ่งตรงถังแตกนิดนึงครับ
ทางส่วนใหญ่เป็นหินทางน้ำไหลแต่ว่าน้ำแห้ง ประกอบกับขึ้น-ลงเขา ทางโหดเหมือนกันสำหรับมือใหม่สำหรับผม

ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ รับรองว่ามีสนามที่ 2 แน่นอนครับ ^^

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มีนาคม 13, 2013, 12:03:06 หลังเที่ยง
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นชุดล้อ crf 250 เรียบร้อยแล้วครับ
ไปแข่งกลับมาล้มไปหลายดอกครับ
แฮนด์งอเป็นแฮบด์เสือหมอบเลยครับ

แฟริ่งตรงถังแตกนิดนึงครับ
ทางส่วนใหญ่เป็นหินทางน้ำไหลแต่ว่าน้ำแห้ง ประกอบกับขึ้น-ลงเขา ทางโหดเหมือนกันสำหรับมือใหม่สำหรับผม

ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ รับรองว่ามีสนามที่ 2 แน่นอนครับ ^^


พอดีไม่ทราบว่าพี่ยาดมขี่แบบแข่งขัน หรือว่าขี่แบบสนุกสนานครับ
ผมแนะนำถ้ามีโอกาศ ใส่ oil cooler เพิ่ม จะช่วยให้เครื่องยนต์อึดขึ้นไปอีกครับ
ที่สำคัญคือน้ำมันเครื่อง ใช้ของแท้สังเคราะห์ 100% ไปเลยครับ ไม่ต้องสนใจว่าผสมสารอะไร
คลัชจะลื่นหรือไม่ รถผม CB750 พอเปลี่ยนคลัชใหม่แล้วบิดหมดปลอก กระชากจนโซ่ RK ยืดแล้ว
คลัชยังไม่เห็นมันลื่นเลยครับ


ขอยลรูปช่วงล่างหลังหน่อยครับ
ผมเล็งๆๆของ CR125 ไว้พักใหญ่แล้ว จนตอนนี้เลิกไปแล้วครับ ฮิฮิฮิ....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

คือมันเป็นรายการแข่งขันครับ
แต่ผมไปขี่เอาสนุกสนานครับ
หาประสบการณ์
ช่วงล่างยังเดิมๆอยู่ครับทำเพียงไปเซตน้ำมัน+ทำ อีกนิดหน่อย
พอถูไถไปได้ครับ
แต่จากดูด้วยตา อาจใส่สวิงอามของcrf ได้เลยมั้งครับ
แต่คงขี่แบบนี้ไปก่อน เพราะไม่ได้คิดจะแข่งขันจิงจัง
เพราะสรีระรถไม่ค่อยเอื้อต่อการลุยหนักมาก คิดว่าเบาะใหญ่ รถดูหนา หนีบถังลำบาก+กับการพลิกรถทำได้ไม่กระฉับกระเฉงเท่าที่ควรครับ


ส่วนเรื่องออยคูลเลอร์ ก็สนใจอยู่ครับ วางแผนว่าจะทำเหมือนกันครับ
ตอนนี้ยังไม่ชินกับรถเท่าที่ควร ถ้าปรับตัวเข้าหารถได้มากกว่านี้
คงลุยได้มันส์กว่านี้แน่นอนครับ

klein

สวัสดีครับ ผมจะเอา KEEWAY TX200 มาร่วมแจ่มบ้างได้ไหมครับ

Yadomm

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 14, 2013, 10:22:58 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับ ผมจะเอา KEEWAY TX200 มาร่วมแจ่มบ้างได้ไหมครับ
รถอะไรก็ได้ครับ

แชร์ๆกันไป เล่าสู่กันฟังครับ ^^