Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 15 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

TONGTZM

แล้วเข็มเร่งนี่มัน  มีผลหนักไปทางรอบปลายเหรอครับ
หรือทั้งรอบต้น  รอบปลาย
คำถามอาจดูพื้น ๆ  หน่อยนะครับ  นั่นเพราะผมไม่รู้เรื่องเลย  แฮะ ๆ 


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

เช็คดูด้วยว่าวาล์วตั้งถูกหรือเปล่า  หมุนหน้า หรือ หมุนหลัง...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

TeeTZR

TZR ผมเป็นอ่ะไรไม่รู้อ่ะครับ
วิ่งไปได้สักพักก็วืด ทีแรกนึกว่าน้ำมันลงไม่ทัน เพราะผมใสกรองเบนซิน
พอจอดทิ้งไว้สักพัก ก็สตาร์ตไม่ค่อยติด ถ้าติดก็ติดสักพักก็ดับต่อ
ผมก้มไปดูสายน้ำมัน เพราะผมใสสายแบบใส จึงมองดูน้ำมันน้ำมันก็มีอยู่
ไม่ได้ลงไม่ทันแต่อย่างใด
จอดทิ้งไว้สัก30นาที สตาร์ตติด
แต่ไปได้สักนึกก็วืดดับ
งง เลยคับ
มันเกิดอ่ะไรขึ้น

shootme

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ พฤษภาคม 15, 2011, 01:24:23 หลังเที่ยง
แล้วเข็มเร่งนี่มัน  มีผลหนักไปทางรอบปลายเหรอครับ
หรือทั้งรอบต้น  รอบปลาย
คำถามอาจดูพื้น ๆ  หน่อยนะครับ  นั่นเพราะผมไม่รู้เรื่องเลย  แฮะ ๆ 
ต้นถึงปลายเลยเชียว

TONGTZM

อ้างจาก: Tajung เมื่อ พฤษภาคม 15, 2011, 01:24:37 หลังเที่ยง
เช็คดูด้วยว่าวาล์วตั้งถูกหรือเปล่า  หมุนหน้า หรือ หมุนหลัง...
หมุนปกตินะครับ  สายดึงวาล์วขวาเข้าขวา  ซ้ายเข้าซ้าย 
ตอนวาล์วเช็ตตัว ใช้นิ้วคลำสัมผัสด้านใน  เสมอกันดี

บิดกุญแจ - มาร์คตรงรู
ติดเครื่อง เร่ง - หมุนถอยหลัง
เร่งสุด - กลับมาตรงรู


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

ถ้าทุกอย่างถูกต้อง แต่เร่งแล้วรอบตัน ก็เช็คมัดไฟล่างได้เลย  ไม่ก็กล่องไฟเสีย....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

TONGTZM

มัดไฟล่าง ๆ  3  ขด  ที่จานไฟหรือป่าวครับ
แล้วมันเช็คจังได๋ล่ะ  ฮ่ะ ๆ ใช้มิเตอร์ป่าวครับ


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

shootme

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ พฤษภาคม 15, 2011, 05:42:26 หลังเที่ยง
มัดไฟล่าง ๆ  3  ขด  ที่จานไฟหรือป่าวครับ
แล้วมันเช็คจังได๋ล่ะ  ฮ่ะ ๆ ใช้มิเตอร์ป่าวครับ


.ใช้มัลติมิเตอร์วัด  ถอดปลั้กขั้ว แผ่นชาร์ทออก ให้เช็คขั้วที่มาจากคอยล่าง
ระบบชาร์ท  สายขาว กะดำ ต้องวัดโอมได้ระหวาง .32-.48
ระบบไฟส่องสว่าง   สายเหลืองแดง กะ ดำ ต้องวัดโอมได้ระหว่าง .24-.36

TONGTZM

มิเตอร์ผมเสียตั้งแต่จบ ปวช.
ค.ต.ท. เป็นโอม  0.24  0.32  0.36  0.48 
น้อยงั้นมันจะอ่านยังไงอ่ะครับ  หรือกิโลโอม


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

chaiya3163


อ้างจาก: kongnoo17 เมื่อ พฤษภาคม 15, 2011, 12:20:55 หลังเที่ยง
มันมีแค่เบอร์เดิม ๆ TZR ครับ ไปวื้อทุกวันจนเฮียแกเซ็งแล้ว ฮ่าๆๆ

นี่ว่าจะไปซื้อซีลสเตออีกเนี่ยครับ

นมหนูเดินเบาเบอร์ 32.5  ส่องดูแล้วใหญ่เท่าเบอร์ 52 ของไคฮินครับ   ควรแยงรูเพิ่มครับ

วันนี้ผมใช้ลวดขนาด 0.55 มิลแยง แล้วเหลาเข็มเหลือ 2.40 มิล เข็มขั้น 3 อากาศ 1.75 รอบ

ออกตัวดี แต่เดินเบา มีสวิงนานๆครั้ง   ผ่อนคันเร่งจาก 5000 รอบ  รู้สึกรอบลงช้าประมาณ2 วินาทีครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร
แหล่ม..เลยยยย..


kongnoo17

สด ๆ ร้อน ๆ ปวดกบาลจังแต่มันส์ดี

นมหนูเมน 330 สะใจไปเลย
นมหนูเดินเบา เดิม ๆ
ตั้งอากาศที่ 1/2 รอบ

เดินเบา 1500 รอบ ออกตัวปกติ บิดจนวาล์วเปิดปกติ สั่งได้ดั่งใจ แต่....

เมื่อล้อหมุน รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 4500 - 5500 รอบ จะมีอาการ แป่ด ๆ ๆ ปุด ๆ ๆ อั้น ๆ
แต่พอ 6000 - 7000 รอบขึ้นไป มันส์มากครับ

กาญจนาภิเษก 10000รอบ แช่ไว้ มันสนุกดีจัง
กลับมาปุ๊บถอดหัวเทียน

ฮึ่ย.... ทำไมที่รูหัวเียน มีน้ำมันไหลเยิ้มออกมา เปื้อนฝาครอบเครื่องเลย
ไขออกมาดูร้อนมากกกกกกกกกกกกกก

- ตรงจุดที่มีการสปาร์ค สีส้ม แต่รู้สึกว่ามันฉ่ำ
- เกลียวหัวเทียนชุ่มฉ่ำ
- ดมดูมีกลิ่น e85 ไหม้ ๆ

ตอนนี้ผมเดาว่ามันหนามากใช่มั้ยครับ
คือผมก็กลัวมันจะบาง เพราะความร้อนมันชอบป้วนเปี้ยนแถว ๆ 1/4ของสเกล

อย่างนี้ผมจะรู้ได้ไงอ่ะครับ ว่ามันบางไปหรือยัง
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

shootme

#6111
อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ พฤษภาคม 15, 2011, 06:26:41 หลังเที่ยง
มิเตอร์ผมเสียตั้งแต่จบ ปวช.
ค.ต.ท. เป็นโอม  0.24  0.32  0.36  0.48 
น้อยงั้นมันจะอ่านยังไงอ่ะครับ  หรือกิโลโอม
ใช้ ดิจิตอล  แจ้งไปตาม แมนนวลอะ

shootme

อ้างจาก: kongnoo17 เมื่อ พฤษภาคม 15, 2011, 07:24:16 หลังเที่ยง
สด ๆ ร้อน ๆ ปวดกบาลจังแต่มันส์ดี

นมหนูเมน 330 สะใจไปเลย
นมหนูเดินเบา เดิม ๆ
ตั้งอากาศที่ 1/2 รอบ

เดินเบา 1500 รอบ ออกตัวปกติ บิดจนวาล์วเปิดปกติ สั่งได้ดั่งใจ แต่....

เมื่อล้อหมุน รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 4500 - 5500 รอบ จะมีอาการ แป่ด ๆ ๆ ปุด ๆ ๆ อั้น ๆ
แต่พอ 6000 - 7000 รอบขึ้นไป มันส์มากครับ

กาญจนาภิเษก 10000รอบ แช่ไว้ มันสนุกดีจัง
กลับมาปุ๊บถอดหัวเทียน

ฮึ่ย.... ทำไมที่รูหัวเียน มีน้ำมันไหลเยิ้มออกมา เปื้อนฝาครอบเครื่องเลย
ไขออกมาดูร้อนมากกกกกกกกกกกกกก

- ตรงจุดที่มีการสปาร์ค สีส้ม แต่รู้สึกว่ามันฉ่ำ
- เกลียวหัวเทียนชุ่มฉ่ำ
- ดมดูมีกลิ่น e85 ไหม้ ๆ

ตอนนี้ผมเดาว่ามันหนามากใช่มั้ยครับ
คือผมก็กลัวมันจะบาง เพราะความร้อนมันชอบป้วนเปี้ยนแถว ๆ 1/4ของสเกล

อย่างนี้ผมจะรู้ได้ไงอ่ะครับ ว่ามันบางไปหรือยัง

ไปใส่อะไร นมหนู จะ ใหญ่โตมากมาย
ส่งสัยไร ก็อ่านอันเก่าๆครับ

TZMANIA

แบตแห้ง 12V 3 แอมป์ มียี่ห้อไหนดีๆบ้างครับ(ขอราคาโดยประมาณด้วยนะ)
งานงอกอีกแล้ว ว่าจะเก็บตังค์หาซื้อแฟริ่งซักหน่อย
จอดนานอาทิตย์หนึ่งเอาออกมาขี่ที บิดกุญแจวาล์วขยับช้ามาก สงสัยแบตไปแล้ว
ถ้าเอาออกไปขับให้มันชาร์จซักพักก็ปกติดี

ของเดิมไม่แน่ใจว่ายี่ห้ออะไร น่าจะ ยัวซ่า แบบเติมน้ำกลั่น
อยากเปลี่ยนไปใช้แบตแห้งดูบ้างขี้เกียจเติมน้ำกลั่นครับ

seilencer_TZR

ก้านสูบ VR กะ TZR มันต่างกันยังไง มีใครทราบบ้างครับ ?

แล้วลูกปืนบน+ล่าง VR TZR ต่างกันมั้ยครับ ?

sittthichai

สวัสดีครับพี่ ๆ รถผมมีปัญหาครับ

1.น้ำมันไหลออกจากคาร์บู เวลาจอดครับ  เปลี่ยนชุดซ่อมแล้วก็ยัง ไม่หายครับ ช่างบอกต้องเปลี่ยนคาร์บูใหม่ ถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะหายขาดหรือเปล่าครับ  แล้วราคาอยู่ประมาณเท่าไหร่ มือ 1 มีหรือเปล่าครับ

2.เวลาขี่ไปแล้วก็วู๊บดับ ต้องรอสักพักถึง จะสตาร์ทติด  เหมือนน้ำมันมันลงไม่ทันอะครับ กรองเชื้อเพลิงมันตันหรือเปล่าครับ เพราะในถังน้ำมันสนิมเต็มเลย แล้วทำไงดีครับ

3.ขอบคุณครับ

kongnoo17

กำลังจะยกเข็มเร่งใหม่เป็นล็อค 2

แต่พอไขคาร์บิวออกมา โอ้โย้โหย......

เข็มเร่งล็อค 5 !!!!!

ตาย ๆ ๆ ๆ มิน่าล่ะ

นมหนู 330 เข็มล็อค 5
ไม่หนาให้มันรู้ไป

สงสัย ตอนจูน นมหนู 210 วันก่อนโน้น ที่ช่างล้างคาร์บิว คงลืมปรับเป็น 3

ตอนนี้ทำล็อค 3 แล้ว เฮ้อออ แต่ยังไม่ได้ลองไปแว้นทางไกล ยาว ๆ
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

kongnoo17

อ้างจาก: sittthichai เมื่อ พฤษภาคม 16, 2011, 08:08:49 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับพี่ ๆ รถผมมีปัญหาครับ

1.น้ำมันไหลออกจากคาร์บู เวลาจอดครับ  เปลี่ยนชุดซ่อมแล้วก็ยัง ไม่หายครับ ช่างบอกต้องเปลี่ยนคาร์บูใหม่ ถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะหายขาดหรือเปล่าครับ  แล้วราคาอยู่ประมาณเท่าไหร่ มือ 1 มีหรือเปล่าครับ

2.เวลาขี่ไปแล้วก็วู๊บดับ ต้องรอสักพักถึง จะสตาร์ทติด  เหมือนน้ำมันมันลงไม่ทันอะครับ กรองเชื้อเพลิงมันตันหรือเปล่าครับ เพราะในถังน้ำมันสนิมเต็มเลย แล้วทำไงดีครับ

3.ขอบคุณครับ

น่าจะตันนะครับ
และเข็มลูกลอยเปลี่ยนยังหว่า
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

sittthichai

เปลี่นแล้วครับ แต่ก็ ยังไม่หาย ต้องคอยปิดก็อก เวลาจอด

@@TaJung@@

หึหึหึ  ล้างถัง ล้างก๊อกน้ำมัน....


ซ่อมคาร์บูเปลี่ยนแต่เข็มลูกลอยอย่างเดียวไม่ได้  ต้องเปลี่ยนเสื้อเข็มด้วยและ เข็มลูกลอบ TZM กับ TZR มันยาวต่างกันนิดนึงด้วย ต้องสังเกตุดีๆ เพราะเจอมาแล้ว
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...