Main Menu

nsr proarm อยากใส่สเตอร์428

เริ่มโดย gudog, ธันวาคม 05, 2012, 02:00:23 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Witt-RRw

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 01:20:08 หลังเที่ยง
กรณีเอาสเตอร์มาล้างให้บางลงก็ทำได้ เช่น
สเตอร์เบอร์428 ล้างให้บางลงเป็น420ได้
สเตอร์เบอร์525 ล้างให้บางลงเป็น520ได้
....แต่สเตอร์เบอร์520 ล้างให้บางลงเท่า428 เป็นไปไม่ได้ เพราะสเตอร์520 มันบางกว่าสเตอร์428...บางกว่ายังไง ไปอ่านต่อเอาโลดดดด...!
...สังเกตุตัวเลขตัวแรก เช่น 5xx ให้เหมือนกัน มันคือระยะห่างของฟันสเตอร์ ในที่นี้คือ5  มีหน่วยเป็นหุน
(1หุน=3.175มม.) x5 = 15.875มม. คือวัดจากยอดฟันแหลมๆ ของสเตอร์จากฟันหนึ่ง ถึง อีกฟันหนึ่ง
...ส่วน2ตัวหลังคือความหนาของสเตอร์  เช่น 520 แยกเป็น5 กับ20 (20คือ2.0 ไม่ใช่ยี่สิบ)
คือ2.0หุนx3.175มม. = 6.35มม.ครับ
ส่วนสเตอร์428 ความหนา คือ 2.8หุนx3.175มม.=8.89มม.
....สรุปว่าสเตอร์428หนากว่าสเตอร์520 อยู่2.54มม. มันถึงล้างสเตอร์520ให้เป็น428ไปบ่ได่ครับ


ป๊าดติ่โถ่ะ  สุดยอดมวาก  +1 โลด

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม

แต่รถผมสเตอร์525 ล้างสเตอร์ใส่โซ่520 อ่ะ555

270กม./12.77ลิตร

Tong_2T_150

อ้างจาก: ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 03:13:18 หลังเที่ยง
แต่รถผมสเตอร์525 ล้างสเตอร์ใส่โซ่520 อ่ะ555
ล้างให้บางลงได้เพราะ ระยะฟันสเตอร์525เท่ากันกับ520
ต่างแค่ความหนา (525หนากว่า520 อยู่1.5875มม.)ครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

กุ๊ก ๆ คับ

สุด ๆ พี่ โต้ง เรา   กระทืบ ม้าให้ +1
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

1ae

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 08:17:29 ก่อนเที่ยง
กุ๊ก เมื่อก่อนใช้อยู่คับ แปลง จาก 520 มาเป็น 428  ผมใช้ สเตอร์ ของ KAWA มาใช้ครับ ถามว่าดีไหมา??? ผมตอบให้ตรง ๆ เลย มีทั้งข้อดี และเสีย นะครับ

เรามาว่ากันที่ข้อดีและข้อเสียกัน

- ถูก หาง่าย
- ความยาว ของ โซ่ ต้องขึ้นกับสเตอร์ ที่ใช้ เพราะขึ้นอยู่กับการทดสเตอร์
- การใช้งาน วิ่ง เงียบดีครับ แต่ข้อเสีย คือ เวลาเราเร่งเครื่อง จะรู้จากการ ที่ว่า เครื่องเรา ทำงานมากขึ้นกว่า โซ่ 520 (เบ่งพลัง) กว่าจะตามเขาทันเหนื่อย..
   ผ่อนเครื่อง โดยใช้ เอนจินเบรค นั้น มันจะกระชากชุดเกียร์ นะครับ เพราะผมไม่ใช้ ตัว กันกระชากเลย  ผลได้ผลเสีย ลองคิดเอา สเตอร์ 1ชุด กับ ชุดเกียร์ ชุดคลัชร์ และเฟืองต่าง ๆ ได้รับผมกระทบทั้งหมด
   สังเกตเวลาเรา ลดเกียร์ลง จะมีเสียง ดัง ปอก!... จากห้องเกียร์ ได้ชัดเจน
- อื่น ๆ อีก นึกไม่ออก...

ปล.ผมถอด ชุด 428 ออกมาใส่ชุด 520 เรียบร้อยแล้วครับ ผล ต่าง บอกเลย เยอะมาก


อ้าวผมนึกว่า ใส่ 428 แล้วจะลดเเรงเสียดทานลงซะอีก เห็นรถแว๊น 420 ยังใส่415 กันเลย เอ๊ะ..ยังไงซะละ ต้องลองเองสักหน่อย(เดี๋ยวได้เรื่องเสือกรั้น555)
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

id2524

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 01:20:08 หลังเที่ยง
กรณีเอาสเตอร์มาล้างให้บางลงก็ทำได้ เช่น
สเตอร์เบอร์428 ล้างให้บางลงเป็น420ได้
สเตอร์เบอร์525 ล้างให้บางลงเป็น520ได้
....แต่สเตอร์เบอร์520 ล้างให้บางลงเท่า428 เป็นไปไม่ได้ เพราะสเตอร์520 มันบางกว่าสเตอร์428...บางกว่ายังไง ไปอ่านต่อเอาโลดดดด...!
...สังเกตุตัวเลขตัวแรก เช่น 5xx ให้เหมือนกัน มันคือระยะห่างของฟันสเตอร์ ในที่นี้คือ5  มีหน่วยเป็นหุน
(1หุน=3.175มม.) x5 = 15.875มม. คือวัดจากยอดฟันแหลมๆ ของสเตอร์จากฟันหนึ่ง ถึง อีกฟันหนึ่ง
...ส่วน2ตัวหลังคือความหนาของสเตอร์  เช่น 520 แยกเป็น5 กับ20 (20คือ2.0 ไม่ใช่ยี่สิบ)
คือ2.0หุนx3.175มม. = 6.35มม.ครับ
ส่วนสเตอร์428 ความหนา คือ 2.8หุนx3.175มม.=8.89มม.
....สรุปว่าสเตอร์428หนากว่าสเตอร์520 อยู่2.54มม. มันถึงล้างสเตอร์520ให้เป็น428ไปบ่ได่ครับ



ตายเเล้ว ผมไม่เข้าใจเลยอะโต้ง งงนิ พอดี ตกคณิต 555+

แต่+ให้ 1 ม้าครับ เอิ้กๆๆๆๆๆ

Nawapon666

ผมเคยเห็น เอ็นโปร

ใส่แบบ 428 อยู่ และยัง ตรงรุ่นด้วย

เล่นเอา ผม งง เลย ว่าเจ้าของ ไปได้มาจากไหน



เพราะ ส่วนมาก ถ้าแปลใส่ 428 จะไม่มีตัวกันกระชาก
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


Tong_2T_150

#27
อ้างจาก: 1ae เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 01:14:47 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 08:17:29 ก่อนเที่ยง
กุ๊ก เมื่อก่อนใช้อยู่คับ แปลง จาก 520 มาเป็น 428  ผมใช้ สเตอร์ ของ KAWA มาใช้ครับ ถามว่าดีไหมา??? ผมตอบให้ตรง ๆ เลย มีทั้งข้อดี และเสีย นะครับ

เรามาว่ากันที่ข้อดีและข้อเสียกัน

- ถูก หาง่าย
- ความยาว ของ โซ่ ต้องขึ้นกับสเตอร์ ที่ใช้ เพราะขึ้นอยู่กับการทดสเตอร์
- การใช้งาน วิ่ง เงียบดีครับ แต่ข้อเสีย คือ เวลาเราเร่งเครื่อง จะรู้จากการ ที่ว่า เครื่องเรา ทำงานมากขึ้นกว่า โซ่ 520 (เบ่งพลัง) กว่าจะตามเขาทันเหนื่อย..
  ผ่อนเครื่อง โดยใช้ เอนจินเบรค นั้น มันจะกระชากชุดเกียร์ นะครับ เพราะผมไม่ใช้ ตัว กันกระชากเลย  ผลได้ผลเสีย ลองคิดเอา สเตอร์ 1ชุด กับ ชุดเกียร์ ชุดคลัชร์ และเฟืองต่าง ๆ ได้รับผมกระทบทั้งหมด
  สังเกตเวลาเรา ลดเกียร์ลง จะมีเสียง ดัง ปอก!... จากห้องเกียร์ ได้ชัดเจน
- อื่น ๆ อีก นึกไม่ออก...

ปล.ผมถอด ชุด 428 ออกมาใส่ชุด 520 เรียบร้อยแล้วครับ ผล ต่าง บอกเลย เยอะมาก


อ้าวผมนึกว่า ใส่ 428 แล้วจะลดเเรงเสียดทานลงซะอีก เห็นรถแว๊น 420 ยังใส่415 กันเลย เอ๊ะ..ยังไงซะละ ต้องลองเองสักหน่อย(เดี๋ยวได้เรื่องเสือกรั้น555)
สเตอร์428, 420, 415 ต่างตรงใหน 1.ความหนา 2.น้ำหนัก 3.แรงเฉื่อย(สัมพันธ์กันน้ำหนักสเตอร์และความเร็วในการหมุน) แต่ระยะฟันสเตอร์ยังเท่ากัน
แรงเสียดทานเกี่ยวใหม? ตามทฤษฏีอาจจะเกี่ยว เพราะสเตอร์หนา พื้นที่สัมผัสกับโซ่มากกว่าสเตอร์บางๆ
(และมันมีผลต่ออายุการใช้งานด้วย สเตอร์หนา = พื้นที่รับแรงมากกว่าสเตอร์บางๆ = แรงกระทำ / 1หน่วยพื้นที่ ลดลงตามไปด้วย)
แต่ทางปฏิบัติมันแค่นิดเดียว..อาจจะไม่รู้สึก เพราะกำลังเครื่องมันมากมายหลายเท่าถ้าเทียบกับแรงเสียดทานกระจิ๊ดเดียว...!
...แต่ในสนามแข่ง นิดเดียวมีก็ผล เพราะรายระเอียดอย่างละนิด-อย่างละหน่อย รวมๆกันหลายอย่าง มันก็มีผลชัด
ตอนที่โบนันซ่า 7ตค.55 ที่ผ่านมา NProคันหนึ่งยังใส่โซ่+สเตอร์415เลยครับ (ขอไม่เอ่ยนามครับ แต่คนที่ได้ไปด้อมๆมองๆคงได้เห็น)


อ้างจาก: id2524 เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 04:55:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 01:20:08 หลังเที่ยง
กรณีเอาสเตอร์มาล้างให้บางลงก็ทำได้ เช่น
สเตอร์เบอร์428 ล้างให้บางลงเป็น420ได้
สเตอร์เบอร์525 ล้างให้บางลงเป็น520ได้
....แต่สเตอร์เบอร์520 ล้างให้บางลงเท่า428 เป็นไปไม่ได้ เพราะสเตอร์520 มันบางกว่าสเตอร์428...บางกว่ายังไง ไปอ่านต่อเอาโลดดดด...!
...สังเกตุตัวเลขตัวแรก เช่น 5xx ให้เหมือนกัน มันคือระยะห่างของฟันสเตอร์ ในที่นี้คือ5  มีหน่วยเป็นหุน
(1หุน=3.175มม.) x5 = 15.875มม. คือวัดจากยอดฟันแหลมๆ ของสเตอร์จากฟันหนึ่ง ถึง อีกฟันหนึ่ง
...ส่วน2ตัวหลังคือความหนาของสเตอร์  เช่น 520 แยกเป็น5 กับ20 (20คือ2.0 ไม่ใช่ยี่สิบ)
คือ2.0หุนx3.175มม. = 6.35มม.ครับ
ส่วนสเตอร์428 ความหนา คือ 2.8หุนx3.175มม.=8.89มม.
....สรุปว่าสเตอร์428หนากว่าสเตอร์520 อยู่2.54มม. มันถึงล้างสเตอร์520ให้เป็น428ไปบ่ได่ครับ



ตายเเล้ว ผมไม่เข้าใจเลยอะโต้ง งงนิ พอดี ตกคณิต 555+

แต่+ให้ 1 ม้าครับ เอิ้กๆๆๆๆๆ
...เอามาแชร์กันครับยังยุทธท...+1คืนให้นิ..

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

itcentre

มาแอบเก็บความรู้ครับ
..ขออนุญาติในฐานะมือใหม่หน่อยนะครับ..

..ถ้าเราใส่ 428 นั่นหมายถึงว่า รถเราจะวิ่งดีกวาเดิมใช่ไหมครับ
ว่าแต่ 428 หาซื้อคงไม่มีขาย ใช่ไหมครับ
ถ้าทำ คือต้องพี่งโรงกลึง เพื่อถอนฟันส่วนเกินออก
อ่านๆดู เหมือนกับว่า ใช้ สเตอร์ 2 ตัว เพื่อทำ 428 ถูกต้องไหมครับ
..ขออภัยนะครับ มือใหม่หัดบิด..
ชีวิตมันต้อง Suck Seed

Tel:0852867143

triton

ใครคิดว่าเรื่องสเตอร์เป็นแค่เรื่ืองเล็ก ๆ เปลี่ยนความคิดได้แล้วครับ เพราะว่ามันไม่ธรรมดา เลยนะครับ  555
ขอขอบคุณทุกท่านนะครับที่เข้ามาให้ความรู้

Tong_2T_150

อ้างจาก: itcentre เมื่อ ธันวาคม 11, 2012, 11:35:04 ก่อนเที่ยง
มาแอบเก็บความรู้ครับ
..ขออนุญาติในฐานะมือใหม่หน่อยนะครับ..

..ถ้าเราใส่ 428 นั่นหมายถึงว่า รถเราจะวิ่งดีกวาเดิมใช่ไหมครับ
ว่าแต่ 428 หาซื้อคงไม่มีขาย ใช่ไหมครับ
ถ้าทำ คือต้องพี่งโรงกลึง เพื่อถอนฟันส่วนเกินออก
อ่านๆดู เหมือนกับว่า ใช้ สเตอร์ 2 ตัว เพื่อทำ 428 ถูกต้องไหมครับ
..ขออภัยนะครับ มือใหม่หัดบิด..

เข้าใจผิด ออกทะเลอันดามันไปแล้วครับ
ฟันสเตอร์นะ ไม่ใช่ฟันในปากจะได้ถอนกันได้ง่ายๆ..อิๆ
...อยากจะอธิบายจุงเบย แต่อธิบายยังไงหว่า....ทำความเข้าใจกับข้างบนก่อนครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

Tong_2T_150

#31
อ้างจาก: itcentre เมื่อ ธันวาคม 11, 2012, 11:35:04 ก่อนเที่ยง
มาแอบเก็บความรู้ครับ
..ขออนุญาติในฐานะมือใหม่หน่อยนะครับ..

..ถ้าเราใส่ 428 นั่นหมายถึงว่า รถเราจะวิ่งดีกวาเดิมใช่ไหมครับ
ว่าแต่ 428 หาซื้อคงไม่มีขาย ใช่ไหมครับ
ถ้าทำ คือต้องพี่งโรงกลึง เพื่อถอนฟันส่วนเกินออก
อ่านๆดู เหมือนกับว่า ใช้ สเตอร์ 2 ตัว เพื่อทำ 428 ถูกต้องไหมครับ
..ขออภัยนะครับ มือใหม่หัดบิด..


ในรูปเป็นสเตอร์หน้าเบอร์420ครับ มันไม่มีอะไรมาก แค่ความหนาและระยะฟัน (มีหน่วยเป็น "หุน") ที่แตกต่างกันแต่ละเบอร์
...ต่างกันยังไง ให้ย้อนขึ้นไปอ่านข้างบนนะ อธิบายใว้ให้แล้ว

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

triton


กุ๊ก ๆ คับ

พี่ โต้ง จัดหนัก กระทืบม้า ให้อีก 1 ตัวไป
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

Witt-RRw

#34
ผมคิดง่ายๆแบบนี้
เวลาเราหมุนล้อ จับที่ยางแล้วหมุน จะเบาแรงกว่าเราหมุนที่ดุมล้อ  ถูกต้องไหมครับ

สเตอร์ก็เหมือนกัน ทำไมเขาถึงใช้ 520 ก็เพื่อให้จุดดึงห่างจากจุดศูนย์กลางของการหมุน เพื่อให้มีแรงดึงมากกว่า ดึงง่าย เบาแรง

สเตอร์ 520 ของเอ็นโปร 40 ฟันมันก็กว้างเกือบถึงขอบแม็กแล้ว

สเตอร์ 428  ใหญ่แค่ดุมล้อ

รถแข่งในโบนันซ่าวันนั้นใช้โซ่เล็กก็จริง แต่ก็เพิ่มจำนวนฟันขึ้นไปอีกเพื่อให้ได้ความโตของสเตอร์

TZR /TZM  ใช้เบอร์ 428 แต่จำนวนฟันสเตอร์หน้าใช้ 16 หลัง 47 (ถ้าจำนวนฟันผิดขออภัยนะครับ)  เพียงเพราะต้องการใช้ได้ความกว้างหรือเส้นรอบวงของสเตอร์ที่มากขึ้น

14/40  428 กับ
14/40  520  มีผลต่างกันแน่นอนครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

Tong_2T_150

#35
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 10:57:16 ก่อนเที่ยง
ผมคิดง่ายๆแบบนี้
เวลาเราหมุนล้อ จับที่ยางแล้งหมุน จะเบาแรงกว่าเราหมุนที่ดุมล้อ  ถูกต้องไหมครับ

สเตอร์ก็เหมือนกัน ทำไมเขาถึงใช้ 520 ก็เพื่อให้จุดดึงห่างจากจุดศูนย์กลางของการหมุน เพื่อให้มีแรงดึงมากกว่า ดึงง่าย เบาแรง

สเตอร์ 520 ของเอ็นโปร 40 ฟันมันก็กว้างเกือบถึงขอบแม็กแล้ว

สเตอร์ 428  ใหญ่แค่ดุมล้อ

รถแข่งในโบนันซ่าวันนั้นใช้โซ่เล็กก็จริง แต่ก็เพิ่มจำนวนฟันขึ้นไปอีกเพื่อให้ได้ความโตของสเตอร์

TZR /TZM  ใช้เบอร์ 428 แต่จำนวนฟันสเตอร์หน้าใช้ 16 หลัง 47 (ถ้าจำนวนฟันผิดขออภัยนะครับ)  เพียงเพราะต้องการใช้ได้ความกว้างหรือเส้นรอบวงของสเตอร์ที่มากขึ้น

14/40  428 กับ
14/40  520  มีผลต่างกันแน่นอนครับ
ใช่ครับพี่วิทย์ ฟันสเตอร์หลังยิ่งห่างออกมาจากจุดศูนย์กลางเพลาล้อหลังมากขึ้น(รัศมีมากขึ้นหรือเข้าไกล้เส้นรอบวงของยางมากขึ้น)
เครื่องยนต์ออกแรงดึงในเส้นโซ่น้อยลงแต่ได้แรงบิดเท่าเดิม หรือ เครื่องยนต์ออกแรงดึงโซ่เท่าเดิม แต่ได้แรงบิดที่ล้อหลังมากขึ้นนั่นเอง ก็หมายถึงอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม
....NProที่โบนันซ่า เห็นแว้บๆว่าสเตอร์หลัง43ฟันนะ สเตอร์ระยะฟันสเตอร์เล็กลง แต่เส้นผ่าศูนย์กลางไม่เล็ก

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

Witt-RRw

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 01:39:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 10:57:16 ก่อนเที่ยง
ผมคิดง่ายๆแบบนี้
เวลาเราหมุนล้อ จับที่ยางแล้งหมุน จะเบาแรงกว่าเราหมุนที่ดุมล้อ  ถูกต้องไหมครับ

สเตอร์ก็เหมือนกัน ทำไมเขาถึงใช้ 520 ก็เพื่อให้จุดดึงห่างจากจุดศูนย์กลางของการหมุน เพื่อให้มีแรงดึงมากกว่า ดึงง่าย เบาแรง

สเตอร์ 520 ของเอ็นโปร 40 ฟันมันก็กว้างเกือบถึงขอบแม็กแล้ว

สเตอร์ 428  ใหญ่แค่ดุมล้อ

รถแข่งในโบนันซ่าวันนั้นใช้โซ่เล็กก็จริง แต่ก็เพิ่มจำนวนฟันขึ้นไปอีกเพื่อให้ได้ความโตของสเตอร์

TZR /TZM  ใช้เบอร์ 428 แต่จำนวนฟันสเตอร์หน้าใช้ 16 หลัง 47 (ถ้าจำนวนฟันผิดขออภัยนะครับ)  เพียงเพราะต้องการใช้ได้ความกว้างหรือเส้นรอบวงของสเตอร์ที่มากขึ้น

14/40  428 กับ
14/40  520  มีผลต่างกันแน่นอนครับ
ใช่ครับพี่วิทย์ ฟันสเตอร์หลังยิ่งห่างออกมาจากจุดศูนย์กลางเพลาล้อหลังมากขึ้น(รัศมีมากขึ้นหรือเข้าไกล้เส้นรอบวงของยางมากขึ้น)
เครื่องยนต์ออกแรงดึงในเส้นโซ่น้อยลงแต่ได้แรงบิดเท่าเดิม หรือ เครื่องยนต์ออกแรงดึงโซ่เท่าเดิม แต่ได้แรงบิดที่ล้อหลังมากขึ้นนั่นเอง ก็หมายถึงอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม
....NProที่โบนันซ่า เห็นแว้บๆว่าสเตอร์หลัง43ฟันนะ สเตอร์ระยะฟันสเตอร์เล็กลง แต่เส้นผ่าศูนย์กลางไม่เล็ก
แน่นอนที่สุด

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

Nawapon666

ผมรู้จัก คนที่ทำรถแข่ง

428 กับ 520

ตราบได ที่สเตอร์เบอร์เท่ากัน อัตราทด ก็ยังเท่ากันเหมือนเดิม



ส่วน สาเหตุ ที่ จำเป็นต้องใส่ให้ใหญ่ขึ้นเพราะ

1. สเตอร์หน้าขนาด 428 มันเล็กกว่า (เบอร์เท่ากัน520) จึงทำให้ โซ่ ขูด กับ อาร์ม ได้

    จึงต้อง เพิ่มจำนวนพัน ขึ้น

2. สเตอร์หลัง 428 มันเล็กกว่า 520 ถ้าเบอร์เดิมของ 520 มันน้อย

    สเตอร์ 428 จะใส่กับ แป้น เดิมไม่ได้ จึงต้อง เพิ่มจำนวน พัน ถึงจะใช้ได้



แล้วทีนี้ เราต้องมา ดู อัตราทดใหม่ ก็เพราะ มันติดที่ อาร์ม และ แป้นยึด

ผมของ ไม่ ค้าน ต่อแล้วกัน
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


Witt-RRw

อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 07:30:03 หลังเที่ยง
ผมรู้จัก คนที่ทำรถแข่ง

428 กับ 520

ตราบได ที่สเตอร์เบอร์เท่ากัน อัตราทด ก็ยังเท่ากันเหมือนเดิม



ส่วน สาเหตุ ที่ จำเป็นต้องใส่ให้ใหญ่ขึ้นเพราะ

1. สเตอร์หน้าขนาด 428 มันเล็กกว่า (เบอร์เท่ากัน520) จึงทำให้ โซ่ ขูด กับ อาร์ม ได้

    จึงต้อง เพิ่มจำนวนพัน ขึ้น

2. สเตอร์หลัง 428 มันเล็กกว่า 520 ถ้าเบอร์เดิมของ 520 มันน้อย

    สเตอร์ 428 จะใส่กับ แป้น เดิมไม่ได้ จึงต้อง เพิ่มจำนวน พัน ถึงจะใช้ได้



แล้วทีนี้ เราต้องมา ดู อัตราทดใหม่ ก็เพราะ มันติดที่ อาร์ม และ แป้นยึด

ผมของ ไม่ ค้าน ต่อแล้วกัน
ความเห็นนี้ก็ถูกต้อง

***สเตอร์เบอร์ต่างกัน ฟันเท่าเดิม อัตราทดก็ยังคงเท่าเดิม  แต่ที่ไม่เดิมคือกำลัง แรงบิดครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

mechanicsfever

428 กับ 520 มีระยะ pitch ไม่เท่ากันนะ ตามนั้น
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian