Main Menu

nsr proarm อยากใส่สเตอร์428

เริ่มโดย gudog, ธันวาคม 05, 2012, 02:00:23 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

gudog

nsr proarm อยากใส่สเตอร์428ต้องทำยังไงครับ เคยเห็นมีตัวแปลงสเตอร์ขายอยู่แต่หาไม่ได้ใครทราบวิธีช่วยบอกทีครับ

ironman_warmachine

ทำไมถึง อยากใส่สเตอ 428 อะครับ กด้วยความเเรงของเอ็นโปร กลัวว่าไม่ทันไรก้ยืดเเล้ว :)

ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม

จ้างโรงกลึงกลึงสเตอร์เดิมให้บางลง

270กม./12.77ลิตร

aoaaued

เอ็นโปรของผมคันหนึ่งใช้428อยู่ครับ
ถามว่า เสตอร์428 กับ 520 ต่างกันอย่างไร  ก็ตอบได้ง่ายๆว่า 428 ถูกตังค์กว่า อายุงานก็พอๆกัน และเสียงดังน้อยกว่ามาก
เอ็นโปรของผมคันนึงผมซื้อมามือ2 เจ้าของเดิมใช้428อยู่ เสตอร์หลังเป็น43ฟันไม่รู้ว่าเขาเอาของรุ่นไหนมาดัดแปลงนะ ส่วนเตอร์หน้าใช้16ฟันซึ่งพอหาซื้อไม่ยาก ในความรู้สึกของผมว่ามันดีกว่าคันที่ใช้520เพราะคั้นนั้นโซ่ยังไม่ทันยืดเลย มันดังจนรำคาญก็ต้องเปลี่ยน สรุปแล้วใช้งานไม่คุ้มครับ  ผมกำลังจะเปลี่ยนไปใช้428อยู่เหมือนกัน ก็จะเอาเสตอร์เก่า520ไปกลึงด้านนอก(ฟันเสตอร์)ออกแล้วเอาเสตอร์428กลึงด้านในออกแล้วก็มารวมกัน แต่อันนี้คงต้องพึงโรงกลึงนั่นแหละครับ

บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง

tzr133

ผม จะทำเช่นกันครับ จะเอา เบ้าสเตอร์ด้านใน ของเอนโปรเดิมๆ แต่เอาสเตอร์ ตัวนอก ของรุ่นอื่นมาใส่ เข้าไปโดยกันกลึงทำบ่า เพื่อครับกันแล้วเชื่อม ปิด ผมว่ามันจะดีกว่า เอาไปกลึงนะ เพราะที่ดูๆ แล้ว โซ่ 520 กับ 428 มันไม่ได้แต่างกันที่ความหนาของสเตอร์อย่างเดียวแต่ร่อง ระหว่างฟัน ถึง ฟันก็ห่างกันด้วย สังเกตุได้ จาก โซ่ 520 108 ข้อ จะ ยาวกว่าโซ่ 428 ในจำนวนฟัน ที่เท่ากัน เบื่อเหมือนกันโซ่เส้นละเป็นพัน ยังดังได้อีก สเตอรก็ใหม่ๆ ดัีงยังกับสเตอร์ วิ้งมาเป็นหมื่นโล

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: tzr133 เมื่อ ธันวาคม 05, 2012, 12:51:18 หลังเที่ยง
ผม จะทำเช่นกันครับ จะเอา เบ้าสเตอร์ด้านใน ของเอนโปรเดิมๆ แต่เอาสเตอร์ ตัวนอก ของรุ่นอื่นมาใส่ เข้าไปโดยกันกลึงทำบ่า เพื่อครับกันแล้วเชื่อม ปิด ผมว่ามันจะดีกว่า เอาไปกลึงนะ เพราะที่ดูๆ แล้ว โซ่ 520 กับ 428 มันไม่ได้แต่างกันที่ความหนาของสเตอร์อย่างเดียวแต่ร่อง ระหว่างฟัน ถึง ฟันก็ห่างกันด้วย สังเกตุได้ จาก โซ่ 520 108 ข้อ จะ ยาวกว่าโซ่ 428 ในจำนวนฟัน ที่เท่ากัน เบื่อเหมือนกันโซ่เส้นละเป็นพัน ยังดังได้อีก สเตอรก็ใหม่ๆ ดัีงยังกับสเตอร์ วิ้งมาเป็นหมื่นโล
วิธีนี้น่าสนครับ    บวก 1  ม้าครับ   ถามต่อ   แล้ว  โซ่   428  จะไช้กี่ข้อครับ




ภาพความหลัง

1ae

อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ธันวาคม 05, 2012, 12:57:58 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tzr133 เมื่อ ธันวาคม 05, 2012, 12:51:18 หลังเที่ยง
ผม จะทำเช่นกันครับ จะเอา เบ้าสเตอร์ด้านใน ของเอนโปรเดิมๆ แต่เอาสเตอร์ ตัวนอก ของรุ่นอื่นมาใส่ เข้าไปโดยกันกลึงทำบ่า เพื่อครับกันแล้วเชื่อม ปิด ผมว่ามันจะดีกว่า เอาไปกลึงนะ เพราะที่ดูๆ แล้ว โซ่ 520 กับ 428 มันไม่ได้แต่างกันที่ความหนาของสเตอร์อย่างเดียวแต่ร่อง ระหว่างฟัน ถึง ฟันก็ห่างกันด้วย สังเกตุได้ จาก โซ่ 520 108 ข้อ จะ ยาวกว่าโซ่ 428 ในจำนวนฟัน ที่เท่ากัน เบื่อเหมือนกันโซ่เส้นละเป็นพัน ยังดังได้อีก สเตอรก็ใหม่ๆ ดัีงยังกับสเตอร์ วิ้งมาเป็นหมื่นโล
วิธีนี้น่าสนครับ    บวก 1  ม้าครับ   ถามต่อ   แล้ว  โซ่   428  จะไช้กี่ข้อครับ




ยาวตัด สั้นต่อ ไงพี่55555
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม

อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ธันวาคม 05, 2012, 12:57:58 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tzr133 เมื่อ ธันวาคม 05, 2012, 12:51:18 หลังเที่ยง
ผม จะทำเช่นกันครับ จะเอา เบ้าสเตอร์ด้านใน ของเอนโปรเดิมๆ แต่เอาสเตอร์ ตัวนอก ของรุ่นอื่นมาใส่ เข้าไปโดยกันกลึงทำบ่า เพื่อครับกันแล้วเชื่อม ปิด ผมว่ามันจะดีกว่า เอาไปกลึงนะ เพราะที่ดูๆ แล้ว โซ่ 520 กับ 428 มันไม่ได้แต่างกันที่ความหนาของสเตอร์อย่างเดียวแต่ร่อง ระหว่างฟัน ถึง ฟันก็ห่างกันด้วย สังเกตุได้ จาก โซ่ 520 108 ข้อ จะ ยาวกว่าโซ่ 428 ในจำนวนฟัน ที่เท่ากัน เบื่อเหมือนกันโซ่เส้นละเป็นพัน ยังดังได้อีก สเตอรก็ใหม่ๆ ดัีงยังกับสเตอร์ วิ้งมาเป็นหมื่นโล
วิธีนี้น่าสนครับ    บวก 1  ม้าครับ   ถามต่อ   แล้ว  โซ่   428  จะไช้กี่ข้อครับ




จำนวนข้อก็เหมือนเดิมนั่นหล่ะครับ(ถ้าใช้สเตอร์จำนวนฟันเท่าของเดิม)

270กม./12.77ลิตร

gudog

อ้างจาก: ironman_warmachine เมื่อ ธันวาคม 05, 2012, 02:09:18 ก่อนเที่ยง
ทำไมถึง อยากใส่สเตอ 428 อะครับ กด้วยความเเรงของเอ็นโปร กลัวว่าไม่ทันไรก้ยืดเเล้ว :)

ผมเอาโปรอาร์มมาใส่กับ cbr150ครับแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือพอใช้จนโช่ยืดและตั้งตัวตั้งโซ่จนสุดแล้ว(ฟันสเตอร์ยังไม่หมด) แล้วถ้าเอาโซ่มาตัดออก1ข้อเพื่อที่จะใช้ได้ต่อไปอีกแล้วพอใส่กลับก็จะเกิดปัญหาคือมันจะไม่พอดีเหมือนเลื่อมๆกันอยู่1ฟัน ปัจจุบันผมเลยใช้วิธีแก้คือใช้สเตอร์2ชุด 35กับ36 ฟัน คือใช้35ก่อนจนโซ่ยืดสุดแล้วก็เปลี่ยนมาใช้36จนยืดแล้วถึงตัดออก1ข้อแล้วก็เอา35มาใส่เหมือนเดิมจนโซ่และสเตอร์หมดสภาพไป  แล้วช่างจึงแนะนำว่าให้หาสเตอร์428มาใช้่เพื่อที่เวลาตัดโซ่มันจะได้พอดีไม่ต้องใช้สเตอณ2ชุดครับ

ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม

ไม่น่าจะเกี่ยวกันนะที่บอกใส428แล้วจะพอดี เพราะไม่ว่าจะ428หรือ520ความยาวแต่ละข้อก็เท่ากันต่างกันที่โซ่มันหนากว่ากันแค่นั้นไม่ใช่เหรอ

270กม./12.77ลิตร

กุ๊ก ๆ คับ

กุ๊ก เมื่อก่อนใช้อยู่คับ แปลง จาก 520 มาเป็น 428  ผมใช้ สเตอร์ ของ KAWA มาใช้ครับ ถามว่าดีไหมา??? ผมตอบให้ตรง ๆ เลย มีทั้งข้อดี และเสีย นะครับ

เรามาว่ากันที่ข้อดีและข้อเสียกัน

- ถูก หาง่าย
- ความยาว ของ โซ่ ต้องขึ้นกับสเตอร์ ที่ใช้ เพราะขึ้นอยู่กับการทดสเตอร์
- การใช้งาน วิ่ง เงียบดีครับ แต่ข้อเสีย คือ เวลาเราเร่งเครื่อง จะรู้จากการ ที่ว่า เครื่องเรา ทำงานมากขึ้นกว่า โซ่ 520 (เบ่งพลัง) กว่าจะตามเขาทันเหนื่อย..
  ผ่อนเครื่อง โดยใช้ เอนจินเบรค นั้น มันจะกระชากชุดเกียร์ นะครับ เพราะผมไม่ใช้ ตัว กันกระชากเลย  ผลได้ผลเสีย ลองคิดเอา สเตอร์ 1ชุด กับ ชุดเกียร์ ชุดคลัชร์ และเฟืองต่าง ๆ ได้รับผมกระทบทั้งหมด
  สังเกตเวลาเรา ลดเกียร์ลง จะมีเสียง ดัง ปอก!... จากห้องเกียร์ ได้ชัดเจน
- อื่น ๆ อีก นึกไม่ออก...

ปล.ผมถอด ชุด 428 ออกมาใส่ชุด 520 เรียบร้อยแล้วครับ ผล ต่าง บอกเลย เยอะมาก
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

gudog

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 08:17:29 ก่อนเที่ยง
กุ๊ก เมื่อก่อนใช้อยู่คับ แปลง จาก 520 มาเป็น 428  ผมใช้ สเตอร์ ของ KAWA มาใช้ครับ ถามว่าดีไหมา??? ผมตอบให้ตรง ๆ เลย มีทั้งข้อดี และเสีย นะครับ

เรามาว่ากันที่ข้อดีและข้อเสียกัน

- ถูก หาง่าย
- ความยาว ของ โซ่ ต้องขึ้นกับสเตอร์ ที่ใช้ เพราะขึ้นอยู่กับการทดสเตอร์
- การใช้งาน วิ่ง เงียบดีครับ แต่ข้อเสีย คือ เวลาเราเร่งเครื่อง จะรู้จากการ ที่ว่า เครื่องเรา ทำงานมากขึ้นกว่า โซ่ 520 (เบ่งพลัง) กว่าจะตามเขาทันเหนื่อย..
   ผ่อนเครื่อง โดยใช้ เอนจินเบรค นั้น มันจะกระชากชุดเกียร์ นะครับ เพราะผมไม่ใช้ ตัว กันกระชากเลย  ผลได้ผลเสีย ลองคิดเอา สเตอร์ 1ชุด กับ ชุดเกียร์ ชุดคลัชร์ และเฟืองต่าง ๆ ได้รับผมกระทบทั้งหมด
   สังเกตเวลาเรา ลดเกียร์ลง จะมีเสียง ดัง ปอก!... จากห้องเกียร์ ได้ชัดเจน
- อื่น ๆ อีก นึกไม่ออก...

ปล.ผมถอด ชุด 428 ออกมาใส่ชุด 520 เรียบร้อยแล้วครับ ผล ต่าง บอกเลย เยอะมาก


ขอบคุณครับ งั้นใส่520เหมือนเดิมดีกว่า

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: gudog เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 01:50:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 08:17:29 ก่อนเที่ยง
กุ๊ก เมื่อก่อนใช้อยู่คับ แปลง จาก 520 มาเป็น 428  ผมใช้ สเตอร์ ของ KAWA มาใช้ครับ ถามว่าดีไหมา??? ผมตอบให้ตรง ๆ เลย มีทั้งข้อดี และเสีย นะครับ

เรามาว่ากันที่ข้อดีและข้อเสียกัน

- ถูก หาง่าย
- ความยาว ของ โซ่ ต้องขึ้นกับสเตอร์ ที่ใช้ เพราะขึ้นอยู่กับการทดสเตอร์
- การใช้งาน วิ่ง เงียบดีครับ แต่ข้อเสีย คือ เวลาเราเร่งเครื่อง จะรู้จากการ ที่ว่า เครื่องเรา ทำงานมากขึ้นกว่า โซ่ 520 (เบ่งพลัง) กว่าจะตามเขาทันเหนื่อย..
   ผ่อนเครื่อง โดยใช้ เอนจินเบรค นั้น มันจะกระชากชุดเกียร์ นะครับ เพราะผมไม่ใช้ ตัว กันกระชากเลย  ผลได้ผลเสีย ลองคิดเอา สเตอร์ 1ชุด กับ ชุดเกียร์ ชุดคลัชร์ และเฟืองต่าง ๆ ได้รับผมกระทบทั้งหมด
   สังเกตเวลาเรา ลดเกียร์ลง จะมีเสียง ดัง ปอก!... จากห้องเกียร์ ได้ชัดเจน
- อื่น ๆ อีก นึกไม่ออก...

ปล.ผมถอด ชุด 428 ออกมาใส่ชุด 520 เรียบร้อยแล้วครับ ผล ต่าง บอกเลย เยอะมาก


ขอบคุณครับ งั้นใส่520เหมือนเดิมดีกว่า

งั้นไม่ไส่ดีกว่าเหมือนเดิมดีแล้ว


ภาพความหลัง

triton

ผมว่า 520 นะครับ ดีที่สุดกแล้วครับ  โซ่ผมถึงเวลาเปลี่ยนแล้วครับ แต่ตังยังไม่พอเลย เศร้า ๆๆๆๆๆ

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: triton เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 10:43:22 ก่อนเที่ยง
ผมว่า 520 นะครับ ดีที่สุดกแล้วครับ  โซ่ผมถึงเวลาเปลี่ยนแล้วครับ แต่ตังยังไม่พอเลย เศร้า ๆๆๆๆๆ
ใช้  ek520   ธรรมดาซิท่าน   700   เอง คุณภาพโอเคเลย 


ภาพความหลัง

Tong_2T_150

โซ่+สเตอร์520กับ428 มิติต่างกันทั้งหมดครับ ทั้งความหนาสเตอร์, ระห่างของฟันสเตอร์(Pitch)จะสัมพันธ์กับระยะของข้อโซ่ด้วย
NProสแตนดาร์ดโรงงาน ใช้โซ่520-108ข้อ ถ้าใช้โซ่428 จำนวนข้อโซ่จะมากกว่า108ข้อ  เพราะระยะห่างของข้อโซ่(Pitch)มันสั้นกว่าโซ่520ครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

Witt-RRw

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 12:31:00 หลังเที่ยง
โซ่+สเตอร์520กับ428 มิติต่างกันทั้งหมดครับ ทั้งความหนาสเตอร์, ระห่างของฟันสเตอร์(Pitch)จะสัมพันธ์กับระยะของข้อโซ่ด้วย
NProสแตนดาร์ดโรงงาน ใช้โซ่520-108ข้อ ถ้าใช้โซ่428 จำนวนข้อโซ่จะมากกว่า108ข้อ  เพราะระยะห่างของข้อโซ่(Pitch)มันสั้นกว่าโซ่520ครับ

ถูกต้องที่สุด   

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

Tong_2T_150

#18
กรณีเอาสเตอร์มาล้างให้บางลงก็ทำได้ เช่น
สเตอร์เบอร์428 ล้างให้บางลงเป็น420ได้
สเตอร์เบอร์525 ล้างให้บางลงเป็น520ได้
....แต่สเตอร์เบอร์520 ล้างให้บางลงเท่า428 เป็นไปไม่ได้ เพราะสเตอร์520 มันบางกว่าสเตอร์428...บางกว่ายังไง ไปอ่านต่อเอาโลดดดด...!
...สังเกตุตัวเลขตัวแรก เช่น 5xx ให้เหมือนกัน มันคือระยะห่างของฟันสเตอร์ ในที่นี้คือ5  มีหน่วยเป็นหุน
(1หุน=3.175มม.) x5 = 15.875มม. คือวัดจากยอดฟันแหลมๆ ของสเตอร์จากฟันหนึ่ง ถึง อีกฟันหนึ่ง
...ส่วน2ตัวหลังคือความหนาของสเตอร์  เช่น 520 แยกเป็น5 กับ20 (20คือ2.0 ไม่ใช่ยี่สิบ)
คือ2.0หุนx3.175มม. = 6.35มม.ครับ
ส่วนสเตอร์428 ความหนา คือ 2.8หุนx3.175มม.=8.89มม.
....สรุปว่าสเตอร์428หนากว่าสเตอร์520 อยู่2.54มม. มันถึงล้างสเตอร์520ให้เป็น428ไปบ่ได่ครับ


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 12:31:00 หลังเที่ยง
โซ่+สเตอร์520กับ428 มิติต่างกันทั้งหมดครับ ทั้งความหนาสเตอร์, ระห่างของฟันสเตอร์(Pitch)จะสัมพันธ์กับระยะของข้อโซ่ด้วย
NProสแตนดาร์ดโรงงาน ใช้โซ่520-108ข้อ ถ้าใช้โซ่428 จำนวนข้อโซ่จะมากกว่า108ข้อ  เพราะระยะห่างของข้อโซ่(Pitch)มันสั้นกว่าโซ่520ครับ


อ้อ..นึกว่าเท่ากันแฮะ+1ให้ครับ

270กม./12.77ลิตร