Main Menu

nsr proarm อยากใส่สเตอร์428

เริ่มโดย gudog, ธันวาคม 05, 2012, 02:00:23 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Tong_2T_150

#40
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 07:30:03 หลังเที่ยง

ตราบได ที่สเตอร์เบอร์เท่ากัน อัตราทด ก็ยังเท่ากันเหมือนเดิม
เกือบทั้งหมด...เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ  
...แต่ตงิดๆตรงนี้นิดนุง น่าจะเป็นคำว่า"จำนวนฟันสเตอร์เท่ากัน...อัตราทดก็ยังเท่าเดิม" หรือเปล่า ไม่ใช่เบอร์
...เบอร์สเตอร์เท่ากัน...แต่จำนวนฟันสเตอร์ไม่เท่ากัน อัตราทดก็ไม่เท่ากันแล้วครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 10:58:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 07:30:03 หลังเที่ยง
ผมรู้จัก คนที่ทำรถแข่ง

428 กับ 520

ตราบได ที่สเตอร์เบอร์เท่ากัน อัตราทด ก็ยังเท่ากันเหมือนเดิม



ส่วน สาเหตุ ที่ จำเป็นต้องใส่ให้ใหญ่ขึ้นเพราะ

1. สเตอร์หน้าขนาด 428 มันเล็กกว่า (เบอร์เท่ากัน520) จึงทำให้ โซ่ ขูด กับ อาร์ม ได้

    จึงต้อง เพิ่มจำนวนพัน ขึ้น

2. สเตอร์หลัง 428 มันเล็กกว่า 520 ถ้าเบอร์เดิมของ 520 มันน้อย

    สเตอร์ 428 จะใส่กับ แป้น เดิมไม่ได้ จึงต้อง เพิ่มจำนวน พัน ถึงจะใช้ได้



แล้วทีนี้ เราต้องมา ดู อัตราทดใหม่ ก็เพราะ มันติดที่ อาร์ม และ แป้นยึด

ผมของ ไม่ ค้าน ต่อแล้วกัน
ความเห็นนี้ก็ถูกต้อง

***สเตอร์เบอร์ต่างกัน ฟันเท่าเดิม อัตราทดก็ยังคงเท่าเดิม  แต่ที่ไม่เดิมคือกำลัง แรงบิดครับ

โทษนะครับพี่วิทย์ .... ผมว่ามันเท่ากันนะ ถ้าไม่คิด ค่าพลังงานที่ศูนย์เสียไป

อัตราทด เท่ากันจริง ครับ

ถ้าคิด สัดส่วน ระหว่าง 520 กับ 428 เทียบกับ ล้อ เนี๊ยะ 520 ออกแรงน้อยกว่า ตามหลักคาน คานยาวออกแรงน้อยกว่า คานสั้น

แต่ ถ้านำมาคิด สัดส่วน ระหว่างสเตอร์หน้ากับสเตอร์หลัง แล้วเอามาเทียบกับ ล้อด้วย ผมว่า เครื่องยนต์ออกแรงเท่ากัน นั่นคือไม่ได้มีการผ่อนแรงนะครับ

เพราะฉะนั้น ขอค้านพี่วิทย์ "แต่ที่ไม่เดิมคือกำลัง แรงบิดครับ" ตรงนี้ครับ

ส่วน เอ็นโปรจะใช้โซ่ 428 หรือ ใช้ pitch 4 เคยคำนวน เอาไว้ว่า ต้องใช้โซ่ ยาว ประมาณ 142 ข้อ

โหน่งครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

Witt-RRw

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 11:46:12 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 10:58:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 07:30:03 หลังเที่ยง
ผมรู้จัก คนที่ทำรถแข่ง

428 กับ 520

ตราบได ที่สเตอร์เบอร์เท่ากัน อัตราทด ก็ยังเท่ากันเหมือนเดิม



ส่วน สาเหตุ ที่ จำเป็นต้องใส่ให้ใหญ่ขึ้นเพราะ

1. สเตอร์หน้าขนาด 428 มันเล็กกว่า (เบอร์เท่ากัน520) จึงทำให้ โซ่ ขูด กับ อาร์ม ได้

    จึงต้อง เพิ่มจำนวนพัน ขึ้น

2. สเตอร์หลัง 428 มันเล็กกว่า 520 ถ้าเบอร์เดิมของ 520 มันน้อย

    สเตอร์ 428 จะใส่กับ แป้น เดิมไม่ได้ จึงต้อง เพิ่มจำนวน พัน ถึงจะใช้ได้



แล้วทีนี้ เราต้องมา ดู อัตราทดใหม่ ก็เพราะ มันติดที่ อาร์ม และ แป้นยึด

ผมของ ไม่ ค้าน ต่อแล้วกัน
ความเห็นนี้ก็ถูกต้อง

***สเตอร์เบอร์ต่างกัน ฟันเท่าเดิม อัตราทดก็ยังคงเท่าเดิม  แต่ที่ไม่เดิมคือกำลัง แรงบิดครับ

โทษนะครับพี่วิทย์ .... ผมว่ามันเท่ากันนะ ถ้าไม่คิด ค่าพลังงานที่ศูนย์เสียไป

อัตราทด เท่ากันจริง ครับ

ถ้าคิด สัดส่วน ระหว่าง 520 กับ 428 เทียบกับ ล้อ เนี๊ยะ 520 ออกแรงน้อยกว่า ตามหลักคาน คานยาวออกแรงน้อยกว่า คานสั้น

แต่ ถ้านำมาคิด สัดส่วน ระหว่างสเตอร์หน้ากับสเตอร์หลัง แล้วเอามาเทียบกับ ล้อด้วย ผมว่า เครื่องยนต์ออกแรงเท่ากัน นั่นคือไม่ได้มีการผ่อนแรงนะครับ

เพราะฉะนั้น ขอค้านพี่วิทย์ "แต่ที่ไม่เดิมคือกำลัง แรงบิดครับ" ตรงนี้ครับ

ส่วน เอ็นโปรจะใช้โซ่ 428 หรือ ใช้ pitch 4 เคยคำนวน เอาไว้ว่า ต้องใช้โซ่ ยาว ประมาณ 142 ข้อ

โหน่งครับ
เหตุและผลดีมากครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

Tong_2T_150

#43
ขอแย้งโหน่ง....เรื่องจำนวนข้อโซ่428-142ข้อหน่อยครับ
ที่ผมคำนวนแบบบ้านๆ-โอท็อป มันไม่ได้142ข้อ ตามที่บอกมาครับ
.....เรื่องจำนวนข้อโซ่428 จะต้องใช้กี่ข้อถึงจะยาวเท่ากับโซ่520108ข้อ(สแตนด์ดาร์ดโรงงาน)
....ผมคำนวนอย่างนี้ครับ เอาโซ่520 ก่อน แยกเป็น5 กับ 20 (20ไม่เกี่ยวเพราะมันคือความหนา..ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเอามาคำนวณ แต่ตัวที่เราต้องมาใช้คือเลข5ตัวเดียว
โซ่520
....ระยะPitchของโซ่520...คือ... 5(หุน) x 3.175(มม.) = 15.875มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
.....x จำนวน108ข้อ  จะได้ว่า.....15.875(มม.) x 108 = 1714.5มม. (เป็นความของโซ่520ทั้งเส้น)
......................
โซ่428
....ระยะPitchของโซ่428...คือ... 4(หุน) x 3.175(มม.) = 12.7มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
เอาความยาวโซ่520ทั้งเส้น(1714.5) หารด้วย ความยาวของโซ่428-1ข้อ(12.7).....จะได้ว่า 1714.5 / 12.7 = 135.0
คำตอบ....เราต้องใช้โซ่428เพื่อให้ยาวเท่ากับโซ่520 จำนวน135ข้อครับโหน่ง ไม่ใช่142ข้อ


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

mechanicsfever

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 01:38:12 หลังเที่ยง
ขอแย้งโหน่ง....เรื่องจำนวนข้อโซ่428-142ข้อหน่อยครับ
ที่ผมคำนวนแบบบ้านๆ-โอท็อป มันไม่ได้142ข้อ ตามที่บอกมาครับ
.....เรื่องจำนวนข้อโซ่428 จะต้องใช้กี่ข้อถึงจะยาวเท่ากับโซ่520108ข้อ(สแตนด์ดาร์ดโรงงาน)
....ผมคำนวนอย่างนี้ครับ เอาโซ่520 ก่อน แยกเป็น5 กับ 20 (20ไม่เกี่ยวเพราะมันคือความหนา..ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเอามาคำนวณ แต่ตัวที่เราต้องมาใช้คือเลข5ตัวเดียว
โซ่520
....ระยะPitchของโซ่520...คือ... 5(หุน) x 3.175(มม.) = 15.875มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
.....x จำนวน108ข้อ  จะได้ว่า.....15.875(มม.) x 108 = 1714.5มม. (เป็นความของโซ่520ทั้งเส้น)
......................
โซ่428
....ระยะPitchของโซ่428...คือ... 4(หุน) x 3.175(มม.) = 12.7มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
เอาความยาวโซ่520ทั้งเส้น(1714.5) หารด้วย ความยาวของโซ่428-1ข้อ.....จะได้ว่า 1714.5 / 12.7 = 135.0
คำตอบ....เราต้องใช้โซ่428เพื่อให้ยาวเท่ากับโซ่520 จำนวน135ข้อครับโหน่ง ไม่ใช่142ข้อ



ผมขอแย้งครับ ต้องเป็น 136 ข้อครับ คริๆ
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

Tong_2T_150

ข้อต่อ..ไม่เอาครับ เพราะเป็นโซ่สแตนดาร์ด...ไม่มีข้อต่อ..555

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 01:38:12 หลังเที่ยง
ขอแย้งโหน่ง....เรื่องจำนวนข้อโซ่428-142ข้อหน่อยครับ
ที่ผมคำนวนแบบบ้านๆ-โอท็อป มันไม่ได้142ข้อ ตามที่บอกมาครับ
.....เรื่องจำนวนข้อโซ่428 จะต้องใช้กี่ข้อถึงจะยาวเท่ากับโซ่520108ข้อ(สแตนด์ดาร์ดโรงงาน)
....ผมคำนวนอย่างนี้ครับ เอาโซ่520 ก่อน แยกเป็น5 กับ 20 (20ไม่เกี่ยวเพราะมันคือความหนา..ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเอามาคำนวณ แต่ตัวที่เราต้องมาใช้คือเลข5ตัวเดียว
โซ่520
....ระยะPitchของโซ่520...คือ... 5(หุน) x 3.175(มม.) = 15.875มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
.....x จำนวน108ข้อ  จะได้ว่า.....15.875(มม.) x 108 = 1714.5มม. (เป็นความของโซ่520ทั้งเส้น)
......................
โซ่428
....ระยะPitchของโซ่428...คือ... 4(หุน) x 3.175(มม.) = 12.7มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
เอาความยาวโซ่520ทั้งเส้น(1714.5) หารด้วย ความยาวของโซ่428-1ข้อ(12.7).....จะได้ว่า 1714.5 / 12.7 = 135.0
คำตอบ....เราต้องใช้โซ่428เพื่อให้ยาวเท่ากับโซ่520 จำนวน135ข้อครับโหน่ง ไม่ใช่142ข้อ



โอเคครับ ข้อนี้ผม โดนนอค เคโอ ขอไม่แถ ละกัน ก๊ากๆๆๆๆ

แต่ จะค้านอีกเรื่องครับพี่โต้ง

เด๋วข้อคิดก่อนว่าจะแย้ง อย่างไง

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

Tong_2T_150


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

aoaaued

#48
[size=10pt]ขอแย้งโหน่ง....เรื่องจำนวนข้อโซ่428-142ข้อหน่อยครับ
ที่ผมคำนวนแบบบ้านๆ-โอท็อป มันไม่ได้142ข้อ ตามที่บอกมาครับ
.....เรื่องจำนวนข้อโซ่428 จะต้องใช้กี่ข้อถึงจะยาวเท่ากับโซ่520108ข้อ(สแตนด์ดาร์ดโรงงาน)
....ผมคำนวนอย่างนี้ครับ เอาโซ่520 ก่อน แยกเป็น5 กับ 20 (20ไม่เกี่ยวเพราะมันคือความหนา..ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเอามาคำนวณ แต่ตัวที่เราต้องมาใช้คือเลข5ตัวเดียว
โซ่520
....ระยะPitchของโซ่520...คือ... 5(หุน) x 3.175(มม.) = 15.875มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
.....x จำนวน108ข้อ  จะได้ว่า.....15.875(มม.) x 108 = 1714.5มม. (เป็นความของโซ่520ทั้งเส้น)
......................
โซ่428
....ระยะPitchของโซ่428...คือ... 4(หุน) x 3.175(มม.) = 12.7มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
เอาความยาวโซ่520ทั้งเส้น(1714.5) หารด้วย ความยาวของโซ่428-1ข้อ(12.7).....จะได้ว่า 1714.5 / 12.7 = 135.0
คำตอบ....เราต้องใช้โซ่428เพื่อให้ยาวเท่ากับโซ่520 จำนวน135ข้อครับโหน่ง ไม่ใช่142ข้อ[/size]


อันนี้หลักการดี  แต่คำตอบของคุณโหน่งใกล้เคียงและถูกต้องมากกว่า  เพราะเสตอร์428 หน้ามันมีแค่16ฟัน ฉนั้นหลังก็คงประมาณ 45 ฟัน และไอ้45ฟันของ428นี่มันวงเล็กกว่า 40ฟันของเสตอร์520ครับ ฉนั้นความยาวโซ่428จริงๆก็ไม่ต้องยาวเท่าโซ่520ที่108ข้อหรอกครับ

pound_thekop

แลกเปลี่ยน ความรู้  แบบมี เหตุผล    ชอบๆ  !   :D

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 01:38:12 หลังเที่ยง
ขอแย้งโหน่ง....เรื่องจำนวนข้อโซ่428-142ข้อหน่อยครับ
ที่ผมคำนวนแบบบ้านๆ-โอท็อป มันไม่ได้142ข้อ ตามที่บอกมาครับ
.....เรื่องจำนวนข้อโซ่428 จะต้องใช้กี่ข้อถึงจะยาวเท่ากับโซ่520108ข้อ(สแตนด์ดาร์ดโรงงาน)
....ผมคำนวนอย่างนี้ครับ เอาโซ่520 ก่อน แยกเป็น5 กับ 20 (20ไม่เกี่ยวเพราะมันคือความหนา..ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเอามาคำนวณ แต่ตัวที่เราต้องมาใช้คือเลข5ตัวเดียว
โซ่520
....ระยะPitchของโซ่520...คือ... 5(หุน) x 3.175(มม.) = 15.875มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
.....x จำนวน108ข้อ  จะได้ว่า.....15.875(มม.) x 108 = 1714.5มม. (เป็นความของโซ่520ทั้งเส้น)
......................
โซ่428
....ระยะPitchของโซ่428...คือ... 4(หุน) x 3.175(มม.) = 12.7มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
เอาความยาวโซ่520ทั้งเส้น(1714.5) หารด้วย ความยาวของโซ่428-1ข้อ(12.7).....จะได้ว่า 1714.5 / 12.7 = 135.0
คำตอบ....เราต้องใช้โซ่428เพื่อให้ยาวเท่ากับโซ่520 จำนวน135ข้อครับโหน่ง ไม่ใช่142ข้อ



ตามที่บอกไปข้างต้นครับ ยอมรับตรงที่ผมบอกว่า ต้องใช้ โซ่ 142 ข้อ ซึ่งผมผิดครับ (จริงๆ จะแอบแถ ว่า เฉพาะที่ เรโชเดิม) แต่ก็ไม่เป็นไร ผิดก็ผิด

แต่ผมจะแย้งผมแย้งแบบนี้ครับ

พี่โต้ง บอกว่า ใช้โซ่ พิช 4 จำนวน 135 ข้อ ซึ่งผมว่า ควรต้องใช้ 136 ข้อครับ เพราะ โซ่ ไม่สามารถ ลง จำนวนข้อเป็น"เลขคี่" ได้ครับ ไม่งั้นโซ่จะต่อกันไม่ได้ครับ หุหุ

แต่ถ้านับ"พิน" จะลงเลขคี่ได้ ครับ

ทีนี้อาจจะมี คน แย้งอีกว่า แล้วถ้าใช้ สเตอร์ รวมกัน ทั้งหน้าทั้งหลัง ผลรวมได้เลขคี่ หล่ะ มันก็น่าจะต้องใช้โซ่น้อยกว่าเดิม หรือมากกว่าเดิม 1 ข้อได้ซิครับ

ผมก็จะบอกว่า "งั้นรบกวนเอาโซ่ ที่นับ "ข้อ" ได้เลขคี่มาต่อให้ผมดูหน่อย"

อันนี้ไม่ได้ว่าพี่โต้งนะ แต่ผมเชื่อว่า คงจะมีคนคิดคำถามนี้อยู่ในใจ เพราะผมลองอ่านคำตอบย้อนหลัง ในกระทู้นี้ดู

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

กุ๊ก ๆ คับ

ตอนแรกคิดว่าเป็นกระทู้ธรรมดา. อั้ยยะ.  แป๊ปเดียวสาระท้้งนั้น
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

mechanicsfever

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 02:07:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 01:38:12 หลังเที่ยง
ขอแย้งโหน่ง....เรื่องจำนวนข้อโซ่428-142ข้อหน่อยครับ
ที่ผมคำนวนแบบบ้านๆ-โอท็อป มันไม่ได้142ข้อ ตามที่บอกมาครับ
.....เรื่องจำนวนข้อโซ่428 จะต้องใช้กี่ข้อถึงจะยาวเท่ากับโซ่520108ข้อ(สแตนด์ดาร์ดโรงงาน)
....ผมคำนวนอย่างนี้ครับ เอาโซ่520 ก่อน แยกเป็น5 กับ 20 (20ไม่เกี่ยวเพราะมันคือความหนา..ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเอามาคำนวณ แต่ตัวที่เราต้องมาใช้คือเลข5ตัวเดียว
โซ่520
....ระยะPitchของโซ่520...คือ... 5(หุน) x 3.175(มม.) = 15.875มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
.....x จำนวน108ข้อ  จะได้ว่า.....15.875(มม.) x 108 = 1714.5มม. (เป็นความของโซ่520ทั้งเส้น)
......................
โซ่428
....ระยะPitchของโซ่428...คือ... 4(หุน) x 3.175(มม.) = 12.7มม. (เป็นความยาว1ข้อ)
เอาความยาวโซ่520ทั้งเส้น(1714.5) หารด้วย ความยาวของโซ่428-1ข้อ(12.7).....จะได้ว่า 1714.5 / 12.7 = 135.0
คำตอบ....เราต้องใช้โซ่428เพื่อให้ยาวเท่ากับโซ่520 จำนวน135ข้อครับโหน่ง ไม่ใช่142ข้อ



ตามที่บอกไปข้างต้นครับ ยอมรับตรงที่ผมบอกว่า ต้องใช้ โซ่ 142 ข้อ ซึ่งผมผิดครับ (จริงๆ จะแอบแถ ว่า เฉพาะที่ เรโชเดิม) แต่ก็ไม่เป็นไร ผิดก็ผิด

แต่ผมจะแย้งผมแย้งแบบนี้ครับ

พี่โต้ง บอกว่า ใช้โซ่ พิช 4 จำนวน 135 ข้อ ซึ่งผมว่า ควรต้องใช้ 136 ข้อครับ เพราะ โซ่ ไม่สามารถ ลง จำนวนข้อเป็น"เลขคี่" ได้ครับ ไม่งั้นโซ่จะต่อกันไม่ได้ครับ หุหุ

แต่ถ้านับ"พิน" จะลงเลขคี่ได้ ครับ

ทีนี้อาจจะมี คน แย้งอีกว่า แล้วถ้าใช้ สเตอร์ รวมกัน ทั้งหน้าทั้งหลัง ผลรวมได้เลขคี่ หล่ะ มันก็น่าจะต้องใช้โซ่น้อยกว่าเดิม หรือมากกว่าเดิม 1 ข้อได้ซิครับ

ผมก็จะบอกว่า "งั้นรบกวนเอาโซ่ ที่นับ "ข้อ" ได้เลขคี่มาต่อให้ผมดูหน่อย"

อันนี้ไม่ได้ว่าพี่โต้งนะ แต่ผมเชื่อว่า คงจะมีคนคิดคำถามนี้อยู่ในใจ เพราะผมลองอ่านคำตอบย้อนหลัง ในกระทู้นี้ดู


:D ยืนยัน 136 ตามนั้นสู
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

mechanicsfever

แถมหน่อย จริงถ้า เดิมใช้108ข้อ พอแปลงความยาวเป็น 4xx ต้องใช้ 136 ข้อ แต่เอาเข้าจริงแล้วอาจจะใช้ไม่ถึงนะครับ  อิอิ ลองนึกดู
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 02:14:44 หลังเที่ยง
แถมหน่อย จริงถ้า เดิมใช้108ข้อ พอแปลงความยาวเป็น 4xx ต้องใช้ 136 ข้อ แต่เอาเข้าจริงแล้วอาจจะใช้ไม่ถึงนะครับ  อิอิ ลองนึกดู

ถูกครับ ตอนแรกก็คิดไม่ถึงแหละ แต่พอมา นึกอีกที มันอาจจะ ยาวหรือหรือสั้นหว่าที่คำนวนเอาไว้

แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมเชื่อว่า มันไม่น่าจะ เออเร่อ เกิน 1 ข้อ แน่ๆ

อยากจะคำนวน เหมือนกัน แต่คาดว่า จะขี้เกียจ

ใครเก่งๆ มาคำนวนให้ที ผมมีแนวให้

อย่างแรก หาระยะ จุดศูนย์กลาง ระหว่าง เพลาสเตอร์หน้า กับ เพลาล้อหลัง

อย่างที่สอง หา เส้นรอบวงของ สเตอร์ หน้าและหลัง ของทั้งสองพิช แล้วเอา เส้นรอบวงมาหาร 2 รอเอาไว้

อย่างที่สาม หา รัศมี ของสเตอร์หน้า และ หลัง ของทั้งสองพิช รอเอาไว้

ทีนี้ เราก็มาคำนวน ความยาว โซ่ ได้ โดย เอาตรีโกณมิติ มาให้ บลาๆๆๆๆๆ

ขี้เกียจ ไปละ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

Tong_2T_150

อื้ม..ใช่ครับโหน่ง ผมพลาด...โดนฮุกปลายคาง เซถลาไปติดเชือก...555
ผมลืมนึกไปว่ามันต้องลงเลขคู่มันจึงต่อกันได้ 
....ทฤษฏีกับปฏิบัติบางทีก็เดินสวนทางกัน

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 02:35:25 หลังเที่ยง
อื้ม..ใช่ครับโหน่ง ผมพลาด...โดนฮุกปลายคาง เซถลาไปติดเชือก...555
ผมลืมนึกไปว่ามันต้องลงเลขคู่มันจึงต่อกันได้ 
....ทฤษฏีกับปฏิบัติบางทีก็เดินสวนทางกัน

ไม่เป็นไรครับ หะหะ ถือซะว่า เป่า ยิ้ง ฉุบ

เสมอกัน

แลกเปลี่ยนความรู้กัน สนุกดีครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

กุ๊ก ๆ คับ

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 02:43:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 02:35:25 หลังเที่ยง
อื้ม..ใช่ครับโหน่ง ผมพลาด...โดนฮุกปลายคาง เซถลาไปติดเชือก...555
ผมลืมนึกไปว่ามันต้องลงเลขคู่มันจึงต่อกันได้ 
....ทฤษฏีกับปฏิบัติบางทีก็เดินสวนทางกัน

ไม่เป็นไรครับ หะหะ ถือซะว่า เป่า ยิ้ง ฉุบ

เสมอกัน

แลกเปลี่ยนความรู้กัน สนุกดีครับ
สุดยอดทั้งคู่ กระทืบม้า ให้ คนละ ตัว ได้ไหมเนี้ย +1

แต่ความรู้สึก ของการ ใส่โซ่ ระหว่าง 520 กับ 428 มันต่างกัน ตรง แรงบิดนี่หละครับ แต่กว่าจะเซ็ตให้ลงตัวได้นะ  หมด ไปหลาย ตังเหมือนกันครับ
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

happycom

ผมถือหลักอัตราทดเดิมไว้ก่อนครับ

520 ใช้ 15/45
428 ใช้ 15/45 เหมือนเดิม

เรื่องโซ่ ก็ซื้อยาวไว้ก่อน ค่อยมาตัดออก 555+
ความเร็วเหมือนเดิม เงียบขึ้นเยอะ หาโซ่ง่ายด้วย อิอิ
ยามศึกเราแข่ง ยามสงบเราถ่ายรูป
[สองล้อโคราช] http://www.2wheelkoratclubs.com [สองล้อโคราช]
รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

tzr133

ผมบอกแต่แรกแล้วว่าไม่เท่ากันไม่มีใครเชื่อ ผมงอลแล้ว...
ว่าแต่โซ่เล็กๆ น้ำหนักเบาๆ ยังไงมันก็ดีกว่าละครับ ใครไม่ใส่ก็ ตามใจ ผมจะใส่แน่นอน ยิ่งเรา ลดภาระให้เครื่องยนต์มากเท่าไรเราจะได้ กำลังในส่วนนันมาทดแทน ไม่งั้นจะมี ล้อเบาๆ(ล้อrs) เสตอร์(สเตอร์มิเนียม) เบาๆ แกน ล้อเบาๆ(แกนล้อใหญ่ๆแต่ด้านในกลวง) มาทำไมละครับ ข้อเสียของมันขอเดียวเท่าที่เห็นจะมีอะไรอีกนอกจากราคาแพงกับ สึกหล่อ ง่าย (โซ่ดังจนแซบหูแล้วไม่ไหว)

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578