Main Menu

TZM วางเครื่อง Lifan 250 เสร็จแล้วคร๊าบบบ (clip หน้า 4 ครับ)

เริ่มโดย doddy, พฤษภาคม 25, 2012, 09:11:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้


march_mt

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 08:41:47 หลังเที่ยง
เอาเป็นเยื้ององศาลงดีกว่าไหมครับถ้าหักเลยกลัวมันจะไม่ดีต่อระบบไอดีครับ   
เยื้อองศาคาบูแล้วมันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ.....ประมาณ 45 อาศาถูกไหมครับ  คาบูมันจะเอียง จะส่งผลอะไรไหมครับ

nutty0000011

อ้างจาก: doddy เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 05:36:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nutty0000011 เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 05:20:14 หลังเที่ยง
:D :D :D อยากบวกให้100ม้า....แต่....ยังบวกบ่ดั๊ย..... :-[ :-[ :-[
รบกวนถามนิดนึงครับ......ถ้าจะทำให้เสียงท่อนุ่มกว่านี้จะได้ไหมครับ....น่าสนใจมาก ยิ่งถ้าแจ้งเปลี่ยนเครื่องลงเล่มได้นี่แจ๋วเลย....รอฟังผลอยู่นะครับ....

แจ้งได้ครับ ใบคลุมเครื่องได้มาแล้ว ก็ไว้ว่าง ๆ ถ้าไปแจ้งแล้วจะมาบอกนะครับ
ขอบคุณครับ.......หุ หุ หุ สงสัยถ้าจะได้ย้ายทะเบียนไป จว.ของท่านซะแว้วววว......ว่าจะวาง 250 ให้เจ้า OTOP ซะหน่อย.....ว่าแล้วรวดถามอีกหน่อยเรื่องระบบกันสะเทือนหน้า-หลังนี่ วางเครื่องใหญ่ขึ้นมันจะมีผลมากไหมครับ.....
ปล.ถ้าลงเล่มได้ และ งบพร้อม....อาจจะขนไปทำที่อู่ที่ท่านทำก็เป็นได้....... :-[ :-[ :-[

Vilator

อ้างจาก: nutty0000011 เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 10:49:55 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: doddy เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 05:36:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nutty0000011 เมื่อ พฤษภาคม 30, 2012, 05:20:14 หลังเที่ยง
:D :D :D อยากบวกให้100ม้า....แต่....ยังบวกบ่ดั๊ย..... :-[ :-[ :-[
รบกวนถามนิดนึงครับ......ถ้าจะทำให้เสียงท่อนุ่มกว่านี้จะได้ไหมครับ....น่าสนใจมาก ยิ่งถ้าแจ้งเปลี่ยนเครื่องลงเล่มได้นี่แจ๋วเลย....รอฟังผลอยู่นะครับ....

แจ้งได้ครับ ใบคลุมเครื่องได้มาแล้ว ก็ไว้ว่าง ๆ ถ้าไปแจ้งแล้วจะมาบอกนะครับ
ขอบคุณครับ.......หุ หุ หุ สงสัยถ้าจะได้ย้ายทะเบียนไป จว.ของท่านซะแว้วววว......ว่าจะวาง 250 ให้เจ้า OTOP ซะหน่อย.....ว่าแล้วรวดถามอีกหน่อยเรื่องระบบกันสะเทือนหน้า-หลังนี่ วางเครื่องใหญ่ขึ้นมันจะมีผลมากไหมครับ.....
ปล.ถ้าลงเล่มได้ และ งบพร้อม....อาจจะขนไปทำที่อู่ที่ท่านทำก็เป็นได้....... :-[ :-[ :-[

รอฟังอีก 1 เสียงครับว่าโอนได้ป่ะ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




doddy

เรื่องแจ้งเปลี่ยนเครื่องไม่น่ามีปัญหานะครับ เพราะพวก JX wing เขาก็ไปจดกัน

แล้วผมโทรไปถามขนส่งก็บอกว่าได้

ส่วนเรื่องการใช้งานขอสรุปเป็นข้อดังนี้

ข้อดี (สำหรับผมนะ)

1. สาตร์ทมือ เท่ห์ เสียงท่อหล่อ (ดีกว่าซาเล้งนิดนึง)  บาดใจ ใคร ๆ ก็เหลือบมอง (ว่ารถอะไรของมันวะ ฮาาา) ไปเติมน้ำมันเด็กปั๊มยังถามว่าพี่ใส่ท่ออย่างนี้ รถมันจะวิ่งออกรึ ฮาาาาา

2. อัตราเร่งดี มาไว หมดไว ไม่ต้องรอรอบ

3. หมดปัญหาจุกจิกกับเครื่องเดิมที่เคยยิ่งใหญ่ 14 ปีที่ผ่านมา

4. หมดปัญหา 2T หม้อน้ำ (ก็แน่ละ)

ข้อเสีย (สำหรับผมอีกนั่นแหละ)

1. สั่นที่รอบสูง (ใส่ถึงมือช่วยได้เยอะ)

2. มีแค่ 4 เกียร์ อยากได้ซัก 5

3. เกียร์วน ใส่เกียร์ว่างแม้ความเร็วสูง ถ้ากระทืบเกียรื 1 เป็นลูกขนุนแน่

4. เข้าเกียร์ยาก (ไม่แน่ใจว่าเพราะเครื่องของมัน หรือ เพราะช่าง)

5. ยังแก้ปัญหาน้ำมันไม่ลงคาร์บูไม่จบ


มีอะไรใหม่จะมาเล่าให้ฟังอีกครับ

อ้อ เรื่อง อัตราการซดน้ำมัน

ผมเห็นแล้วเครียด หรือเพราะรันอิน หรือ เพราะช่างแอบดูดไปใช้ (เพราะจอดไว้กับช่าง 4 วัน)

สรุปถังแรกอยู่ที่ แต่น แตน แต๊นนนนน...........


16 โลลิตร !!!!    มันจะเปลืองเกินปายแล้ววววววววววว อยากได้ซัก 20 +  :)




march_mt



ขอเสริมนิดนะครับพี่


1. สั่นที่รอบสูง (ใส่ถึงมือช่วยได้เยอะ) ...............อันนี้ก็ใส่ตุ้มกันสันปรายแฮนดูครับ เห็น ในclub thaiscooter ว่ามา

2. มีแค่ 4 เกียร์ อยากได้ซัก 5 ................

3. เกียร์วน ใส่เกียร์ว่างแม้ความเร็วสูง ถ้ากระทืบเกียรื 1 เป็นลูกขนุนแน่.............ลองตอนจอดนิ่งหรือว่าขับอยู่ครับ ของผม ตบจนสุดเกียร์ ถ้ารถไม่จอดตบลงไม่เข้า "N" ให้ต้องจอดนิ่งๆก่อน

4. เข้าเกียร์ยาก (ไม่แน่ใจว่าเพราะเครื่องของมัน หรือ เพราะช่าง).............เป็นเพราะเกียร์โยงเลย ลองเอาที่มันแถมมาใส่ เข้าง่ายซะงั้น

5. ยังแก้ปัญหาน้ำมันไม่ลงคาร์บูไม่จบ..............ผมกะลังสั้งปั้มติกของ dio อยู่ น่าจะได้ของวันเสาร์กว่าจะเสร็จก็บ่ายๆจะมาส่งข่าวครับ


doddy

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 01:39:48 หลังเที่ยง


ขอเสริมนิดนะครับพี่


1. สั่นที่รอบสูง (ใส่ถึงมือช่วยได้เยอะ) ...............อันนี้ก็ใส่ตุ้มกันสันปรายแฮนดูครับ เห็น ในclub thaiscooter ว่ามา

2. มีแค่ 4 เกียร์ อยากได้ซัก 5 ................

3. เกียร์วน ใส่เกียร์ว่างแม้ความเร็วสูง ถ้ากระทืบเกียรื 1 เป็นลูกขนุนแน่.............ลองตอนจอดนิ่งหรือว่าขับอยู่ครับ ของผม ตบจนสุดเกียร์ ถ้ารถไม่จอดตบลงไม่เข้า "N" ให้ต้องจอดนิ่งๆก่อน

4. เข้าเกียร์ยาก (ไม่แน่ใจว่าเพราะเครื่องของมัน หรือ เพราะช่าง).............เป็นเพราะเกียร์โยงเลย ลองเอาที่มันแถมมาใส่ เข้าง่ายซะงั้น

5. ยังแก้ปัญหาน้ำมันไม่ลงคาร์บูไม่จบ..............ผมกะลังสั้งปั้มติกของ dio อยู่ น่าจะได้ของวันเสาร์กว่าจะเสร็จก็บ่ายๆจะมาส่งข่าวครับ



ว้าว ๆ ขอบคุณหลาย ๆ ครับพี่

ของผมเป็นตอนวิ่ง ที่ 100 เลยครับ

ส่วนเกียร์ที่เขาแถมมาจะเอาไปลองดูนะครับ

ตุ้มปลายแฮนด์เห็นเขาว่าอย่างนั้นแหละครับ

รถพี่ก็ TZm ลง เครื่อง 250 เหมือนกันเลยเหรอครับ

สรุปว่าปัญหาเกียร์วนนี่ พี่ไม่เป็นเลยใช่ไหม

ขอบคุณครับ

doddy

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 01:39:48 หลังเที่ยง


ขอเสริมนิดนะครับพี่


1. สั่นที่รอบสูง (ใส่ถึงมือช่วยได้เยอะ) ...............อันนี้ก็ใส่ตุ้มกันสันปรายแฮนดูครับ เห็น ในclub thaiscooter ว่ามา

2. มีแค่ 4 เกียร์ อยากได้ซัก 5 ................

3. เกียร์วน ใส่เกียร์ว่างแม้ความเร็วสูง ถ้ากระทืบเกียรื 1 เป็นลูกขนุนแน่.............ลองตอนจอดนิ่งหรือว่าขับอยู่ครับ ของผม ตบจนสุดเกียร์ ถ้ารถไม่จอดตบลงไม่เข้า "N" ให้ต้องจอดนิ่งๆก่อน

4. เข้าเกียร์ยาก (ไม่แน่ใจว่าเพราะเครื่องของมัน หรือ เพราะช่าง).............เป็นเพราะเกียร์โยงเลย ลองเอาที่มันแถมมาใส่ เข้าง่ายซะงั้น

5. ยังแก้ปัญหาน้ำมันไม่ลงคาร์บูไม่จบ..............ผมกะลังสั้งปั้มติกของ dio อยู่ น่าจะได้ของวันเสาร์กว่าจะเสร็จก็บ่ายๆจะมาส่งข่าวครับ



เรื่องปั๊มติก ผมจะรอดูนะครับ ขอบคุณครับ

march_mt

เรื่องเกียร์ใช้เกียร์โยงอะดีแล้วเพราะมันตบลงอย่างเดียวครับ ถ้าเป็น ที่มันแถมมาต้องตัดทิ้งไปข้างหนึ่งครับ และพอเอามาใส่มันจะต้องงัดขึ้นเพื่อเพิ่มเกียร์ ตบลงเพื่อลดเกียร์ มันจะสวนทางกันไม่แนะให้ทำครับ แค่ลองใส่ดูเฉยๆว่ามันจะดีขึ้นไหมแค่นั้นครับ ............เรื่องโครงรถของผม cbr 250 rr ครับ

doddy

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 02:57:23 หลังเที่ยง
เรื่องเกียร์ใช้เกียร์โยงอะดีแล้วเพราะมันตบลงอย่างเดียวครับ ถ้าเป็น ที่มันแถมมาต้องตัดทิ้งไปข้างหนึ่งครับ และพอเอามาใส่มันจะต้องงัดขึ้นเพื่อเพิ่มเกียร์ ตบลงเพื่อลดเกียร์ มันจะสวนทางกันไม่แนะให้ทำครับ แค่ลองใส่ดูเฉยๆว่ามันจะดีขึ้นไหมแค่นั้นครับ ............เรื่องโครงรถของผม cbr 2500 rr ครับ

แหม รถแหล่มเลย ในตำนาน เอารูปมาโชว์บ้างสิพี่ จะตั้งใหม่ หรือโชว์ในนี้ก็ดีครับ จะได้รวม ๆ ความรู้ไว้ด้วยกัน เผื่อเป็นประโยชน์กับพี่ ๆ น้อง ๆ ในนี้

ปัญของผมคือ มันเกียร์ว่างได้เสมอนี่ดิ ฮึ่ม ๆ

เครื่องเหมือนกัน แต่เกียร์ไม่เหมือนกัน ผมตามอ่านตามเว็ป ชาลี บางคนก็บอกเป็น บางคนก็บอกไม่เป็น

ไม่อยากจะคิดว่า มันผ่าน Q C มาได้อย่างไร ฮาาาาาาาาาาา

Vilator

 
อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 02:57:23 หลังเที่ยง
เรื่องเกียร์ใช้เกียร์โยงอะดีแล้วเพราะมันตบลงอย่างเดียวครับ ถ้าเป็น ที่มันแถมมาต้องตัดทิ้งไปข้างหนึ่งครับ และพอเอามาใส่มันจะต้องงัดขึ้นเพื่อเพิ่มเกียร์ ตบลงเพื่อลดเกียร์ มันจะสวนทางกันไม่แนะให้ทำครับ แค่ลองใส่ดูเฉยๆว่ามันจะดีขึ้นไหมแค่นั้นครับ ............เรื่องโครงรถของผม cbr 2500 rr ครับ

อยากเปลี่ยนโครงเป็นรถยามาฮ่ารุ่นอื่นมั่ง เห็นขายกันมี อินวอย ด้วยเฉพาะโครงนะครับ ไม่รู้จะแจ้งเปลี่ยนได้หรือป่าว เพราะตอนนี้ TZM ผมมันผุแล้ว  และโครงที่เล็งไว้ก็ทรงเดียวกันเป๊ะเลย   เลยอยากถามเผื่อท่านไปขนส่งกันฝากถามเรื่องนี้ให้ผมด้วยเด้อ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




jackleadguitar

ชอบกระทู้นี้มากเลยกำลังสนใจเครื่องยนต์รุ่นนี้อยู่เลยว่าจะเอาเครื่องมาทำรถหน้ายาวยิงเฟรม

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

doddy

อ้างจาก: Vilator เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 04:27:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 02:57:23 หลังเที่ยง
เรื่องเกียร์ใช้เกียร์โยงอะดีแล้วเพราะมันตบลงอย่างเดียวครับ ถ้าเป็น ที่มันแถมมาต้องตัดทิ้งไปข้างหนึ่งครับ และพอเอามาใส่มันจะต้องงัดขึ้นเพื่อเพิ่มเกียร์ ตบลงเพื่อลดเกียร์ มันจะสวนทางกันไม่แนะให้ทำครับ แค่ลองใส่ดูเฉยๆว่ามันจะดีขึ้นไหมแค่นั้นครับ ............เรื่องโครงรถของผม cbr 2500 rr ครับ

อยากเปลี่ยนโครงเป็นรถยามาฮ่ารุ่นอื่นมั่ง เห็นขายกันมี อินวอย ด้วยเฉพาะโครงนะครับ ไม่รู้จะแจ้งเปลี่ยนได้หรือป่าว เพราะตอนนี้ TZM ผมมันผุแล้ว  และโครงที่เล็งไว้ก็ทรงเดียวกันเป๊ะเลย   เลยอยากถามเผื่อท่านไปขนส่งกันฝากถามเรื่องนี้ให้ผมด้วยเด้อ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ไม่น่ามีปัยหานะครับพี่ เพราะพวก JX wing ก้มีแต่โครงเลยนะครับ บิวใหม่หมด ใส่เครื่องไลฟาน ก็แจ้งได้นะครับ

แต่สำคัญว่าโครงรถพี่ ต้องมีทะเบียนนะครับผม

โครงมีทะเบียน+ กับเครื่งมีอินวอยซ์ ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับผม

march_mt

ตามพี่ doddy เลยครับ  ถ้าเป็นอินวอยก็ต้องมีใบอินวอย ของร้านที่ซื้อครับแจ้งเปลียนได้ครับ

Vilator

อืมม น่าคิดครับยังไงไปขนส่งก็ฝากถามด้วยนะครับ  เพราะไปซื้อเฟรมรถเก่าที่เซียงกง และมีใบอินวอยแต่มันคนละรุ่นเท่านั้นเอง
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




doddy

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 08:11:25 หลังเที่ยง
ตามพี่ doddy เลยครับ  ถ้าเป็นอินวอยก็ต้องมีใบอินวอย ของร้านที่ซื้อครับแจ้งเปลียนได้ครับ

พี่ครับ รถพี่ กี่โลลิตรครับ T_T"

doddy

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 08:11:25 หลังเที่ยง
ตามพี่ doddy เลยครับ  ถ้าเป็นอินวอยก็ต้องมีใบอินวอย ของร้านที่ซื้อครับแจ้งเปลียนได้ครับ

ของผม 16 โลนี่เครียดเลยครับ กลับไปขับเก๋ง หรือ กระบะยังจะประหยัดกว่า สะดวกสบายกว่า 55


march_mt

ยัังไม่ได้จับจริงๆจั้งๆครับ แต่ตามข้อมูลเก่าๆ เค้าประหยัดกว่าเครื่อง 150 โทรมๆนะ แต่พี่ครับ 250 cc. จะให้กินเท่า 150 คงเป็นไปไม่ได้มั้งครับ... :P

doddy

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 10:12:11 หลังเที่ยง
ยัังไม่ได้จับจริงๆจั้งๆครับ แต่ตามข้อมูลเก่าๆ เค้าประหยัดกว่าเครื่อง 150 โทรมๆนะ แต่พี่ครับ 250 cc. จะให้กินเท่า 150 คงเป็นไปไม่ได้มั้งครับ... :P

เห็นเขาเทสกัน 34 โลโน่น TZM นะ

ขอซัก 20+ ก็ยังดี เข้าใจว่าเทคโนโลยีเก่า

แต่ CBR ninja หัวฉีดเขาก็ 20 ปลายโน่น

ค่าเป็นเครื่องจีนคาบู ก็ขอซัก 20 ต้น ๆ ก็ยังดี

แต่ผมว่าพี่น่าจะเปลืองกว่าผมนะ เพราะ CBR body มันใหญ่กว่า

อ้อ แต่ผมใส่นมหนูใหญ่ด้วยแหละ เพราะรถมันเร่งไม่ออก