Main Menu

โมแดช ลูก vr และ แกรมม่า (เพิ่ม โมเครื่อง sonic125 หน้าแรก)

เริ่มโดย mai-bangkae, พฤษภาคม 08, 2012, 05:47:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kigkigkig

  

รบกวนถามเรื่องเฟืองพวกนี้หน่อยครับ 
พอดีในรูปผมอยากรู้อะครับว่า ไอเฟืองข้อเหวียงมันกลึงด้วยหรือเปล่าแล้วกึง ด้านไหน ลงรูปให้ทีนะครับ
ธนาคาร ธนชาต สาขา ถนนสิรินธร
นาย ไพฑูรย์ แตงผึ้ง
042-6-01526-9
0852520869 Bank
ฝากเพจ ลูกปืนรอบจัด ด้วยนะครับ  https://www.facebook.com/BANK.BEARING.CO.LTD


kigkigkig

ธนาคาร ธนชาต สาขา ถนนสิรินธร
นาย ไพฑูรย์ แตงผึ้ง
042-6-01526-9
0852520869 Bank
ฝากเพจ ลูกปืนรอบจัด ด้วยนะครับ  https://www.facebook.com/BANK.BEARING.CO.LTD


mai-bangkae

อ้างจาก: kigkigkig เมื่อ กรกฎาคม 25, 2012, 09:57:13 หลังเที่ยง
รบกวนถามเรื่อง เฟือง คลัส เฟืองข้อเหวียง เฟื่อง บราร้านด้วยครับ  ว่าจะกลึงด้านไหน แล้วกลึงทุกตัวหรือปล่าว ลงรูปให้ทีครับ พอดีรูปที่ พี่ลงไว้มันดูไม่รู้ว่ากลึงกี่ตัว และกลึงด้านไหน
 
ล้างทุกตัวเลยคับถ้าถามว่าล้างด้านไหนให้คุณเริ่มต้นที่เฟืองครัชก่อนนะคับ ในส่วนนี้บางทีผมก็ล้างจากข้างนอก แต่ในรูปผมล้างจากข้างในครับ ถ้าถามว่าล้างจากข้างนอกหรือล้างจากข้างในมันต่างกันไหมบอกได้เลยว่าในส่วนของเฟืองครัชไม่ต่างแต่จะต่างตรงเฟืองตัวต่อไปคับถ้าเราล้างจากข้างนอกเฟืองตัวต่อไปเราจะต้องล้างจากข้างในมาคับ (เริ่่มงงและมันต้องดูจากภาพน่านะอธิบายได้ง่ายกว่า) เดี๋ยวผมถ่ายเปรียบเทียบให้่ดูอีกทีคับ เราล้างให้เหลือความหนา 6 มิล

dektep

มาถึงเรื่องการล้างบางเฟืองต่างๆ ผมอยากทราบข้อดีและข้อเสียเมื่อเทียบกับของเดิมๆครับ จะใด้ตัดสินใจว่าจะล้างบางหรือไม่  ปล.ผมสงสัยเรื่องเฟืองบาล๊านแดชกะแอลมานาน ว่าอันใหนของแอล อันใหนของแดช เห็นรูปที่ท่านลงให้ดู หายข้องใจเลย ขอบคุณครับ
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

mai-bangkae

คืนนี้ดึกมากแล้วขอติดเรื่องรูปเฟืองไว้ก่อนเดี๋ยวพรุ่งนี้เลิกเรียนจะมาลงให้ดูอีกทีครับ ส่วนเรื่องข้อดีข้อเสียนั้นขอตอบอย่างแรกก่อนเลยคือล้างแล้วเบากว่าของเดิมเมื่อเบาแล้วก็ทำให้ไม่เป็นภาระของข้อเหวี่ยงมากเมื่อลดภาระของข้อเหวี่ยงแล้วผลที่ได้ตามมาก็คือรอบมาไวนั่นเองคับ ข้อเสียจะบอกยังไงดีในส่วนของความแข็งแรงเท่าที่ใช้มาก็หลายคันไม่เคยมีตัวไหนแตกหรือบิ่นเสียหายเลย

น๊า_ธี.

เจ๋งเป้ง เลยพี่ชาย อยากหมก WAVE 125 มีเคล็ดลับบ้างไหม
(ลูกเชียชักเดิม ๆ

kajuza

หล่อไม่มาก ท่ายากผมเยอะ
25/5ม6ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 73120
   ธ.กรุงเทพ สาขานครชัยศรี ออมทรัพย์0620309278

kajuza

รอชมครับ  อันนี้หรีดไรครับ ราคาเท่าไหร่
ใส่ลูกไรครับ
หล่อไม่มาก ท่ายากผมเยอะ
25/5ม6ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 73120
   ธ.กรุงเทพ สาขานครชัยศรี ออมทรัพย์0620309278

kaithongg

อ้างจาก: puttasak เมื่อ กรกฎาคม 25, 2012, 09:05:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kaithongg เมื่อ กรกฎาคม 24, 2012, 06:56:51 หลังเที่ยง
รถผมเป็น โนวา  อาร์์เอส ลูกวี  ครับ จะถามว่า จะใส่ ข้อ แอล ก้าน แอล  อยาก ถาม ว่า  ต้อง  ถ่วง มั้ย ครับ  ถ้า ถ่วง  ถ่วง เท่า ไรดี
แล้วเรื่องพอร์ท  ยกประมาณเท่าไรครับ ทั้ง ไอดี ไอเสียเลย นะครับ ส่วนเรื่อง  ข้องใจ ที่ สุด   ชักโนวามัน 49.5 ชัก แอล 52   ต้องหนุนประเก็นทั้ง ตีนเสื้อ กับ ฝา เลย ใช่มั้ยครับ หรือหนุนแต่ ตีนเสื้อ
   
ถ้าจะ ปาดฝา ปาดกี่ cc ดีครับ ต้อง ควักเบ้าฝา ด้วยมั้ยครับ  หรือ กลึง ขอบลูกสูบ อย่างพี่  รถผมไม่ได้ เซาะโอริงครับ  ช่างไม่ทำให้
แล้วกระโปรงลูกสูบ  ต้องตัดด้วย มั้ยครับ  ตัดแค่ ไม่ให้ ชน หรือตัดเป็นเซน ไปเลย ดี ครับ

แล้วก็ถ้าจะลง หรีีด ls  ต้องเชื่อมพอกขึ้นมา  หรือว่า ระเบิดแล้วใส่ไปเลยครับ

ส่วน รังครัช รังเกียร์ ถ้ารถ ทำ ขนาดนี้ แล้ว  ไม่ล้าง พวกเฟือง  จะ ส่งผลเยอะมั้ยครับ
จากที่เคยผ่านมือมาและลองมาจะทำแบบไม่ลำบากนะผมขอบอกว่า 1.หาข้อเหวี่ยงบีส110มาใส่ดีกว่าครับง่ายดีและหาสลักยืด2มิลมาใส่เราก็จะได้ชักเท่ากับ53.5มิลเจียรท้ายก้านให้บางนิดหน่อยและขยายแคร้งหลบท้ายก้านนิดหน่อย เป็นไงยาวพอไหมครับ 2.ถ่วงข้อโดยการเจาะส่วนล่างของข้อเหวี่ยงที่เป็นแนงดิ่งกับก้านสูบตรงลงมาเอาให้รูใหญ่ๆหน่อยนะครับแล้วก็ใส่ตะกั่วลงไปแทนที่ 3.รูไอ้เสียยกสัก25มิลวัดจากขอบบน รูไอดียกสัก41มิลวัดจากขอบบน 4.ให้หนุนตีนเสื้อครับให้หัวลูกสูบขึ้นสุดที่ขอบเสื้อข้างบน 5.ซี.ซี.ฝาสูบต้องไล่เอาครับเพราะว่ามันมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ไม่สามารถเจาะจงได้ 6.ใส่หรีดแดชหรือแอวเอส ไม่ต้องพอกครับแต่งแล้วยัดได้เลยเพียงแต่ต้องลองหน้าเสื้อหรีดให้ถอยหลังออกมาเพื่อป้องกันหรีดกระทบกับก้านสูบ(ยืดตั้ง2มิล) 7.ส่วนรังคลัชจะล่างไม่ล้างแล้วแต่ความสบายใจครับ ฮ้า ฮ้า ป.ล.สงสัยให้ถาม

1.ไม่ทันแล้ว คับ  ข้อแอลมีอยู่แล้วคับ ก้านแน่น ด้วย ไม่อยากหาใหม่ครับ  2.ถ่วงข้อ ถ่วงเท่าไรคับ  หรือให้โรงกลึง คำนวนเอา 3หรีด แต่รู มันไม่ตรง กัน อ่า  คับ   ทำไงได้คับ  ต้องอุดรูเก่า แล้ว พอกใหม่ใช่มั้ยครับ  แล้วก็ทำเกลียว ไช่มั้ยครับ
ไม่ เก่า นะ55


กร๊ากกกกก

mai-bangkae

อ้างจาก: kajuza เมื่อ กรกฎาคม 26, 2012, 02:37:00 หลังเที่ยง
รอชมครับ  อันนี้หรีดไรครับ ราคาเท่าไหร่
ใส่ลูกไรครับ
ตัวนี้เป็นของ cr85 คับ ขนาดเท่าของแดช-แอล เป็นแบบ 2 ใบใหญ่เป็นใบคาร์บอนคับใส่ได้กับลูกทุกขนาดคับ ราคามือ 2 อยู่ที่ 2200-2500 คับ

mai-bangkae

อ้างจาก: kaithongg เมื่อ กรกฎาคม 26, 2012, 04:55:36 หลังเที่ยง
อ้างจาก: puttasak เมื่อ กรกฎาคม 25, 2012, 09:05:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kaithongg เมื่อ กรกฎาคม 24, 2012, 06:56:51 หลังเที่ยง
รถผมเป็น โนวา  อาร์์เอส ลูกวี  ครับ จะถามว่า จะใส่ ข้อ แอล ก้าน แอล  อยาก ถาม ว่า  ต้อง  ถ่วง มั้ย ครับ  ถ้า ถ่วง  ถ่วง เท่า ไรดี
แล้วเรื่องพอร์ท  ยกประมาณเท่าไรครับ ทั้ง ไอดี ไอเสียเลย นะครับ ส่วนเรื่อง  ข้องใจ ที่ สุด   ชักโนวามัน 49.5 ชัก แอล 52   ต้องหนุนประเก็นทั้ง ตีนเสื้อ กับ ฝา เลย ใช่มั้ยครับ หรือหนุนแต่ ตีนเสื้อ
 
ถ้าจะ ปาดฝา ปาดกี่ cc ดีครับ ต้อง ควักเบ้าฝา ด้วยมั้ยครับ  หรือ กลึง ขอบลูกสูบ อย่างพี่  รถผมไม่ได้ เซาะโอริงครับ  ช่างไม่ทำให้
แล้วกระโปรงลูกสูบ  ต้องตัดด้วย มั้ยครับ  ตัดแค่ ไม่ให้ ชน หรือตัดเป็นเซน ไปเลย ดี ครับ

แล้วก็ถ้าจะลง หรีีด ls  ต้องเชื่อมพอกขึ้นมา  หรือว่า ระเบิดแล้วใส่ไปเลยครับ

ส่วน รังครัช รังเกียร์ ถ้ารถ ทำ ขนาดนี้ แล้ว  ไม่ล้าง พวกเฟือง  จะ ส่งผลเยอะมั้ยครับ
จากที่เคยผ่านมือมาและลองมาจะทำแบบไม่ลำบากนะผมขอบอกว่า 1.หาข้อเหวี่ยงบีส110มาใส่ดีกว่าครับง่ายดีและหาสลักยืด2มิลมาใส่เราก็จะได้ชักเท่ากับ53.5มิลเจียรท้ายก้านให้บางนิดหน่อยและขยายแคร้งหลบท้ายก้านนิดหน่อย เป็นไงยาวพอไหมครับ 2.ถ่วงข้อโดยการเจาะส่วนล่างของข้อเหวี่ยงที่เป็นแนงดิ่งกับก้านสูบตรงลงมาเอาให้รูใหญ่ๆหน่อยนะครับแล้วก็ใส่ตะกั่วลงไปแทนที่ 3.รูไอ้เสียยกสัก25มิลวัดจากขอบบน รูไอดียกสัก41มิลวัดจากขอบบน 4.ให้หนุนตีนเสื้อครับให้หัวลูกสูบขึ้นสุดที่ขอบเสื้อข้างบน 5.ซี.ซี.ฝาสูบต้องไล่เอาครับเพราะว่ามันมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ไม่สามารถเจาะจงได้ 6.ใส่หรีดแดชหรือแอวเอส ไม่ต้องพอกครับแต่งแล้วยัดได้เลยเพียงแต่ต้องลองหน้าเสื้อหรีดให้ถอยหลังออกมาเพื่อป้องกันหรีดกระทบกับก้านสูบ(ยืดตั้ง2มิล) 7.ส่วนรังคลัชจะล่างไม่ล้างแล้วแต่ความสบายใจครับ ฮ้า ฮ้า ป.ล.สงสัยให้ถาม

1.ไม่ทันแล้ว คับ  ข้อแอลมีอยู่แล้วคับ ก้านแน่น ด้วย ไม่อยากหาใหม่ครับ  2.ถ่วงข้อ ถ่วงเท่าไรคับ  หรือให้โรงกลึง คำนวนเอา 3หรีด แต่รู มันไม่ตรง กัน อ่า  คับ   ทำไงได้คับ  ต้องอุดรูเก่า แล้ว พอกใหม่ใช่มั้ยครับ  แล้วก็ทำเกลียว ไช่มั้ยครับ
เป็นคำถามที่ผมยังไม่เคยหาคำตอบคับ อย่างที่บอกผมไม่ใช่ช่างมืออาชีพจึงได้แต่ทำและถนัดในเฉพาะบางรุ่นคับ รถที่ผมทำและก็ถนัดจะเป็น แดช-แอลเอส-โซนิก(ตั้งแต่งลูกเดิมจนถึง ซุปเปอร์โอเพ่น) รถออโต้อะไรประมาณนี้คับ

kaithongg

ขอบคุณ มากๆ คับ  อย่างน้อยพี่ ก็ได้ช่วย ผม แล้ว ละ ครับ
ไม่ เก่า นะ55


กร๊ากกกกก

smash756

ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

Silvia S15

ขอถามหน่อยครับ ทำไมพี่ใหม่ไม่ลดเฟืองเหลือ 5 มิล อ่ะครับ มันจะเสี่ยงหรือป่าวครับ

ชามครัชอันนี้ต้องล้างบางด้วยหรือป่าวครับ

ชามครัชเห็นบางทีเจาะรูไว้ตรงนี้ เพื่อให้น้ำมันเครื่องเข้าได้ทั่วถึง สมควรเจอะไหมครับ
ขอบคุณมากครับ

ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม

+ให้อีก1 ขยันถ่ายรูปมาให้ความรู้เพื่อนจริงๆ

270กม./12.77ลิตร

globblinknight

อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ กรกฎาคม 26, 2012, 08:57:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kajuza เมื่อ กรกฎาคม 26, 2012, 02:37:00 หลังเที่ยง
รอชมครับ  อันนี้หรีดไรครับ ราคาเท่าไหร่
ใส่ลูกไรครับ
ตัวนี้เป็นของ cr85 คับ ขนาดเท่าของแดช-แอล เป็นแบบ 2 ใบใหญ่เป็นใบคาร์บอนคับใส่ได้กับลูกทุกขนาดคับ ราคามือ 2 อยู่ที่ 2200-2500 คับ

ดีกว่าหลีด 4 ใบ ยังไงคับ

mai-bangkae

อ้างจาก: globblinknight เมื่อ กรกฎาคม 27, 2012, 11:52:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ กรกฎาคม 26, 2012, 08:57:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kajuza เมื่อ กรกฎาคม 26, 2012, 02:37:00 หลังเที่ยง
รอชมครับ  อันนี้หรีดไรครับ ราคาเท่าไหร่
ใส่ลูกไรครับ
ตัวนี้เป็นของ cr85 คับ ขนาดเท่าของแดช-แอล เป็นแบบ 2 ใบใหญ่เป็นใบคาร์บอนคับใส่ได้กับลูกทุกขนาดคับ ราคามือ 2 อยู่ที่ 2200-2500 คับ

ดีกว่าหลีด 4 ใบ ยังไงคับ
ช่องจ่ายน้ำมันใหญ่กว่าคับ เดี๋ยวของชุดใหม่มาจะถ่ายเปรียบเทียบให้ดูอีกทีคับ

globblinknight

ประมาณว่าเปิดที มาหมดเลย ใช่ป่าวครับ

ส่วนแบบ4แผ่น มันจะกระพือ ละเอียดกว่า ป่ะคับ

กระทู้นี้เค้ามีแต่ ลูกใหญ่ คาร์บิวใหญ่ หรีดก็ใหญ่ ตาม

ส่วนผม ลูกเล็ก ตามแรงบ้า คาร์บิวเดิม หรีดเดิม ท่อเดิม คงเอาอยู่ ช่ายป่าวคับ ถ้าไปหยัดหรีดตัวนี้ เครื่องคงจะอ๊วก !!!

ผมเข้าใจอย่างนี้ถูกไหม๊ครับ

mai-bangkae

อ้างจาก: globblinknight เมื่อ กรกฎาคม 27, 2012, 01:43:01 หลังเที่ยง
ประมาณว่าเปิดที มาหมดเลย ใช่ป่าวครับ

ส่วนแบบ4แผ่น มันจะกระพือ ละเอียดกว่า ป่ะคับ

กระทู้นี้เค้ามีแต่ ลูกใหญ่ คาร์บิวใหญ่ หรีดก็ใหญ่ ตาม

ส่วนผม ลูกเล็ก ตามแรงบ้า คาร์บิวเดิม หรีดเดิม ท่อเดิม คงเอาอยู่ ช่ายป่าวคับ ถ้าไปหยัดหรีดตัวนี้ เครื่องคงจะอ๊วก !!!

ผมเข้าใจอย่างนี้ถูกไหม๊ครับ
ไม่ใช่อย่างนั้นนะคับ ถ้าใส่หรีดตัวนี้แล้วยังไงก็ดีกว่าเดิมแน่นอนคับถึงจะเป็นลูกเล็กก็ตามถึงช่องหรีดจะใหญ่แต่ลูกมีกำลังที่จะดูดไอดีเข้า่เท่านี้มันก็ไม่สา่มารถเข้ามากเกินกว่าแรงดูดหรอกคับ ไม่เหมือนใน 4 จังหวะที่ใช้แคมเป็นตัวควบคุมการจ่ายไอดีถ้าอาร์ของแคมยิ่งมากวาล์วก็เปิดนานทำให้จายไอดีมากเกินความจำเป็นถึงทำให้เครื่องอ๊วกได้ แต่ใน2จังหวะมีหรีดเป็นตัวดักและจ่ายไอดี ถ้าวัสดุที่ใช้ทำใบหรีดดี ก็จะช่้วยส่งผลในการควบคุมปริมาณไอดีที่เหมาะสมคับ คุณสมบัติของใบหรีดแบบคาร์บอนหลายท่านน่าจะทราบดีว่า มีสปริงที่ดีกว่า ไม่กระพือเวลารอบสูง เปิดเร็วและปิดดี แต่อาจมีอายุการใช้งานที่ต่ำกว่าหรีดเดิม ถ้าคุณรัีกที่จะทำให้รถแรงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ผมก็ขอแนะนำว่าน่าจะหามาใช้่ แต่ถ้าแค่ขี่เล่นอยากแรงแค่บางอารมณ์ก็ใช้ของเดิมแหละคับประหยัดดี

ponggame1

ผมสงสัยอยู่3ข้อครับ
1 ทำไมแผ่นครัชแผ่นสุดท้ายไม่เหมือนเพื่อนครับ อยู่คนละร่องแผ่นเล็กแถมมีเหล็กอยู่ในวงอีก

2 เรื่องของเคเหลี่ยม ผมเลือกไม่ถูกครับว่าจะเล่นเจ้าไหน ระหว่าง koso กับไต้หวัน

3 ลูกเดิมเสื้อเปิดนิดหน่อยเคเหลี่ยมปาก 30mm. เครื่องดูดไหวมั๊ยครับ (เผื่อลงลูกวีจะได้ไม่ต้องอีก ^_^)
ขอบคุณครับ

แวะเข้าไปเยี่ยมชมเพจพวกเราได้ครับ >>>> https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%81-Ls-125/398265420264765?ref=ts&fref=ts