Main Menu

คาใจ ยืดชัก1.2ตัดหัวหรือหนุนเพิ่มดีครับ

เริ่มโดย dektep, พฤษภาคม 19, 2011, 03:27:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 9 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

dektep

    สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าผมมีเรื่องคับคาใจมานานแล้วครับ พี่ๆช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ อ่านระวังงงนะครับ
   ปะเด็นคือ ถ้ายืดชักแอล1.2มิล (สมมุติว่าเป็นแอลเอสนะครับ)ที่0ตายบนหัวลูกสูบจะสูงเกินเสื้อออกมา1.2มิล และที่0ตายล่างหัวลูกสูบก็จะลงต่ำกว่าเดิม1.2(ตามที่ผมเข้าใจ) ทีนี้สมมุติว่า
   ถ้าหนุนประเก็นให้เสื้อสูบลอยขึ้นไป1.2มิล หัวลูกสูบไม่ชนแล้ว แต่เมื่อเหวี่ยงลงมา0ตายล่างหัวลูกสูบจะห่างจากพอทไอดีขอบล่างถึง2.4มิล(ยืดชัก1.2ทำให้ลูกสูบถูกก้านดึงลงต่ำกว่าเดิมไป1.2มิล+กับหนุนปะเก็นให้เสื้อสูบยกขึ้นอีก1.2มิลเป็น2.4มิล ของเดิมที่0ตายล่าง หัวลูกสูบจะพอดีกับพอทไอดีทุกช่อง) วิธีการทำเสื้อผมเห็นมีแต่ที่แนะนำให้ ยกพอทไอดีให้สูงขึ้นแต่ส่วนนี้ไม่ถูกกล่าวถึงเลย  
   หรือถ้าไม่หนุนปะเก็นตีนเสื้อสูบเพิ่ม ใช้วิธีตัดหัวลูกสูบ ไป1.2มิล  ก็ไม่ชนฝาสูบ เพราะเราตั้งใจทำให้มันไม่ชนอยู่แล้ว แต่การตัดลูกสูบไป1.2มิลนั้น ทำให้ลูกสูบสั้นลงไม่ชนฝาสูบที่0ตายบน แต่ เมื่อถึง0ตายล่างหัวลูกสูบก็จะต่ำกว่าพอทไอดีอยู่2.4มิลอยู่ดี(ยืดชัก1.2ทำให้ลูกสูบถูกก้านดึงลงต่ำกว่าเดิมไป1.2มิล+กับตัดหัวลูกสูบสูบออกไปอีก1.2มิลเป็น2.4มิล ของเดิมที่0ตายล่าง หัวลูกสูบจะพอดีกับพอทไอดีทุกช่อง)
   แต่ถ้าใช้วิธิควักเบ้าฝาสูบ(ไม่หนุนตีนเสื้อ)ตามปริมาตรของหัวลูกสูบที่เกินมา เพื่อไม่ให้หัวลูกสูบชนฝา(ไม่รวมถึงการควักเบ้าฝาสูบเพื่อวัดซีซีนะครับ เรื่องเสื้อสูบอย่างเดียว)ทีนี้เมื่อไม่ชนฝาแล้วที่0ตายบน แต่เมื่อถึง0ตายล่างหัวลูกสูบก็จะถูกก้านดึงต่ำลงมากกว่าของเดิม1.2มิลอยู่ดี(ยืดชัก1.2ทำให้ลูกสูบถูกก้านดึงลงต่ำกว่าเดิมไป1.2มิล)
   ผลที่ใด้ ก็เหมือนเดิมคือ ถ้ายืดก้าน1.2มิล แล้วที่0ตายล่างหัวลูกสูบจะต้องห่างจากปากไอดีขอบล่างอยู่ดี ไม่ว่าจะใช้วิธีหนุนตีนเสื้อหรือตัดหัวลูกสูบ หรือใช้ทั้ง2วิธีร่วมกัน หรือทำการควักเบ้าฝาสูบเพื่อหลบสายตาคนร่วมไปอีก ผลก็คือเมื่อ0ตายล่างหัวลูกสูบก็จะลงต่ำห่างจากพอทไอดีอยู่ดี ไม่มากก็น้อยครับ
ผมเลยสงสัยว่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าครับในส่วนนี้    
     ที่นั่งเขียนมาทั้งหมดไม่ใด้มาลองของ ลองวิชานะครับ แต่ผมคาใจเรื่องนี้จริงๆ ว่ายืดชักยกพอท แล้วต้องทำอะไรเพิ่มในส่วนนี้หรือเปล่า ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาให้ความกะจ่างล่วงหน้าครับ ขอบคุณสำหรับพี่ๆบางท่านที่ให้ความรู้มาทางPMด้วยครับ
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

GasTurbines


HS7QBT

HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

globblinknight

555++

มาเอส ลูกเล็กบ้าพลัง จะมั่วให้ฟัง

ก็ที่เค้า ยกขึ้นมา ไอ้ปากล่างมันไม่ได้เลื่อน ขึ้นมาด้วยนี้ มันก็เลยกลายเป็นขาย รู ไปโดยปริยายงายครับ

ขึ้นลง มันเพิ่มขึ้น ช่วงที่ อากาศ วิ่ง แบน มันก็กว้างขึ้น

สรุปแบบมั่วๆ ถ้าไม่ยก มันกินไม่พอ อิอิ และมันก็ครอบจักวาลลลลล 5555+++
และมันยังไม่จบเท่านั้น ต้องเอาฝาไปวัด ใส่บาตร เอ๊ย,,, ฝาไปวัดกำลังอัด ไม่งั้น ปุ๊,,, เพราะไอ้ท่อนที่มันวิ่งมา ส่วนต้นก่อนถูกอัดมันมากกว่าเดิม,,,มันก็จะมีเสียงก็อกๆ (เค้าเรียกว่า ไรน้าาาา) เลยต้องเพิ่มออกซิติน เอ๊ย อ๊อกเทน,,,
ส่วนการเสริม รึ ป๊าดดดด มันก็แล้วแต่อาการ เพราะการยืดชัก มันเปลี่ยน ทุกอย่างให้ใหญ่ขึ้น,,,ทุกอย่าง เลยต้องเพิ่ม - ลด ตามกันไป น่ะน้า คร๊าบบบบบ

ไปหล่ะ เวียนหัว,,,

wiphak

    รองประเก็น 1.2 แล้วเจียร์พอร์ทล่า่งให้เท่าหัวลูกสูบ  ง่ายสุด   กรณีลูกแอลเดิม   แต่ถ้าเป็นลูกวีหรือลูกแกมต้องดูว่ารองประเก็นแล้วเลยเสือสูบเท่าไรก็ปาดหัวให้ใม่ชนฝา  ทียึด1.2 มันจะเพี่ม2.4ถูกแล้วครับ  ระยะมันจะมากกว่า 150 ซี.ซี .4มิลทีเขายึด1.2เพราะเขาต้องการซี.ซีให้ใกล้เคียง160 ซี.ซีมากที่สุด
ทีนีก็มาดูว่าต้องการอะไร ครับที่จะยืดระยะชัก ถ้าต้องการซี.ซ๊แค่เพื่มขนาดลูกสูบทีใหญ่กว่าเดิมก็ใด้ซี.ซีแล้ว ที่ยึดชักก็เพราะลูกมันสุดแล้วเลยต้องทำชักเพื่ม
แอลเดิมลูก55ชัก52 ใส่สูตร ก็เอาขนาดลูกสูบคูณกันแล้วคูณระยะชักแล้วคูณ0.785หาร1000 ใด้123.4805

wiphak

   ตะกี้ตอบไม่ครบโดนยึดคอมชัวคราว   ต่อเลย  จะเห็นว่าไม่ครบ125ซี.ซีที่ทำแบบนี้ก็เพราะว่าทำเพื่อการคว้านเพื่มขนาดลูกสูบ .25 .50 .100 ซี.ซีก็จะเพื่มขึ้นแต่ฝาสูบเท่าเดิม กำลังอัดมันก็จะเพื่มขึ้น  ถ้าเราใส่ลูกไซค์100ซี.ซีมันเพื่มไปเป็น128.ซี.ซีเพื่มตั้ง5ซี.ซี แต่ลูกเดิม ยืด1.2 มันใด้แค่129.ซี.ซี แต่การทำมันยุ่งยากกว่ากันมากเพื่มขนาดลูกสูบแค่คว้านใส่ลูกจบอาจจะมีทำเบ้าฝาสูบถ้ากำลังอัดเกิน11ต่อ1 แค่10ก็ต้องหาอ็อกเทนสูงๆแล้ว แต่ยืดก้านทำแยะง่ายๆก็สลักยืดก้านที่มีขายข้อเดิมยากก็ข้อเคอาร์ต้องรองประเก็นต้องเจียร์พอร์ทล่างต้องขยายแคร้งข้อเหวี่ยงเพราะก้านติดบางสำนักก็เจียร์ก้านเลยแต่ความแข็งแรงความสมดุลก็หายต้องถ่วงให้หายสั่น2จังหวะยึดไม่ใด้แยะเหมือน4จังหวะยึด2มิลห้องแคร็งก็บางแล้ว สรุปเพื่มลูกง่ายกว่าแต่ถ้าอยากสุดๆก็ทำ2อย่างเลยครับ

globblinknight


dektep

  ขอบคุณทุกท่านที่มาพิมตอบนะครับ โดยฉเพาะท่าน wiphak ผมหายคราใจแล้วครับ อ้อขอบคุณพี่ที่PMมาให้ความกะจ่างผมก่อนใครเพื่อนเลยนะครับ ผมรู้แล้วว่าข้อมูลอย่างละเอียดไม่มีใครเขาให้กัน ยกนั่นยกนี่ ใครก็ให้กันใด้เพราะก็จะใกล้เคียงกันหมด แต่รายละเอียดเบื้องลึกไม่ใด้มาง่ายๆ สมัยก่อนเด็กแถวบ้านผม มีแรงๆอยู่คันเลยพากันไปลงคลองห้า กดเวลาไป13วิปลาย คนอื่นเขา11ปลาย12ต้นๆ คันพวกผมชนะอยู่3คันเห็นจะใด้ ที่เหลือโดนเรียบ ขำกันจะตาย อยู่ภูธรแม่งว่าแรงกันจัง เข้าเมืองมาเป็นหมูเลย
ตอนนี้ผมก็ทำไปทีละเล็กละน้อยค่อยๆแรงครับ คันนี้ที่ทำซื้อมา 2500มีแค่นี้ครับ เครื่องยังไม่ใด้ทำใดๆเลย ตอนนี้อะไหล่ที่ผมเตรียมใว้แล้วมีเหวี่ยงแอล,บาล๊านแอล,เสื้อแอลเดิมแต่ขนาดในปลอกสูบ60มิลไม่มีลูก แต่ต้องคว้านเพิ่มเพราะปลอกมีรอยถลอก,ฝาสูบแอล ใส่หัวเทียนใส่น้ำมันดูดวัดซีซีใด้10.5ซีซี,กล่องเอ็นrr IC633,เกียร์เอ็น(จะใส่1-2-5-6เอ็น)หรีดแอลไฟเบอตัวเก่า,แป้นหรีดคาบูโต,คาบูร์เอ็นเจ็ท,คาบูร์เอ็นโปรที่อยู่ในรถผมเอง

ตอนนี้มาแค่นี้แล้วครับ กะว่าทำให้เสร็จแล้วค่อยรื้อมาพ่นโครงเก็บงานใหม่อีกทีครับ

รูปสุดท้ายตรงศรชี้เหมือนใช้ซีเมนเหล็กโป๊มา ทำเพื่ออะใรหรือครับ ถ้าไม่เอาออกมันจะหลุดใหม


   ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ คนในตลาดแถวบ้านผมมันไปทำแอลเอสมาเกือบห้าหมื่น(บ้านมันรวย) น้องเขาเป็นลูกน้องเพื่อนผมมันก็แอบมาเล่าว่ารถพี่มันทำหรีด6ไม่ใช่จีฟอชนะดีกว่านั้นอีก คาบูเจ็ทสกีลูกเบ้อเร่อ เกียร์สร้างใหม่ทั้งชุด ยืดชัก3มิลแปะถ่วงลูกสูบอะไรไม่รู้ แต่เสื้อพอกมาเติมเลย ไขน็อตตีนเสื้อแต่ละทีปะแจแหวนลงแทบไม่ใด้ ผมเคยไปดูมันแข่งนะ ของพวกผมงัดเกียร์3แล้วก็ต้องผ่อนเลย เพราะมันไปเกือบถึงเส้นแล้วไม่ต้องตาม มันว่ามันต่อให้ออกพร้อมกัน มันถึง400เมตรมันชนะ แต่เราอ่ะถึง300เมตรเราชนะ คือเราทางใกล้กว่า100เมตรว่างั้น เรายังเสียวเลย ทุกวันนี้มีเด็กๆวัยรุ่นไปชวนลองรถ มันจะบอกว่า ไปลองกันให้ใด้ที่กันเลย ใครแรงที่สุดค่อยมาลองกับมัน เดิมพันไม่เกี่ยง คนที่ไปชวนหน้าจืดเลย

เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

max!

089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

dektep

  ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านที่เสียสละเวลามานั่งพิมตอบ รวมทั้งในPMด้วย ผมหวังว่า วรรคหนึ่งวรรคใดหรือบรรทัดหนึ่งบรรทัดใด คงจะมีประโยชน์ สาระ ให้กับเพื่อนสมาชิกบางท่านใด้ ไม่น้อยก็นิดนะครับ ผมไม่มีม้ามาแจกให้ มีแต่คำพูดที่ออกมาจากใจว่า ขอบคุณครับ
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

2T-BBT


globblinknight

ยาวปาย ชอบใจจริง เรือแจวในคลอง ออกทะเลแล้วจะรู้ว่ามันสู้คลื่นไม่ไหวอ่ะ อิอิ

ของพวกนี้ถมไม่จบน่ะหรอกครับ ว่าไหม แต่เราจะรู้เองว่า มันไปได้แค่ไหน,,,จัดยาวป่ะ ผมรอชมรถน้าอยู่ครับ,,,

wiphak

ที่ถามว่าซีเม็นเหล็กอุดมามันจะหลุดใหมไม่หลุดหรอกครับถ้าจัดการพื้นผิวดีที่ใช้ซีเมนเหล็กเพราะทำง่ายจริงๆต้องเชื่อมเนียม เขาทำเพื่อจัดการเรียงใอดีให้เป็นระเบียบเพราะตรงนั้นมันเป็นแอ่ง

dektep

อ้างจาก: 2T-BBT เมื่อ พฤษภาคม 20, 2011, 05:38:19 หลังเที่ยง
เส็ดแล้วเอามาโชว์มั่งนะ
อ้างจาก: globblinknight เมื่อ พฤษภาคม 20, 2011, 05:42:59 หลังเที่ยง
ยาวปาย ชอบใจจริง เรือแจวในคลอง ออกทะเลแล้วจะรู้ว่ามันสู้คลื่นไม่ไหวอ่ะ อิอิ

ของพวกนี้ถมไม่จบน่ะหรอกครับ ว่าไหม แต่เราจะรู้เองว่า มันไปได้แค่ไหน,,,จัดยาวป่ะ ผมรอชมรถน้าอยู่ครับ,,,
เสร็จแล้วจะไปเอารูปมาให้ชมครับ รวมถึงคลิบวีดีโอ ถ่ายจากกล้องติดหน้ารถด้วยครับ แต่คงไม่แรงมากมายเพรางบน้อยค่อยๆแรงครับ..

อ้างจาก: wiphak เมื่อ พฤษภาคม 20, 2011, 06:42:55 หลังเที่ยง
ที่ถามว่าซีเม็นเหล็กอุดมามันจะหลุดใหมไม่หลุดหรอกครับถ้าจัดการพื้นผิวดีที่ใช้ซีเมนเหล็กเพราะทำง่ายจริงๆต้องเชื่อมเนียม เขาทำเพื่อจัดการเรียงใอดีให้เป็นระเบียบเพราะตรงนั้นมันเป็นแอ่ง
ขอบคุณสำหรับคำตอบนี้ครับพี่ ผมก็คอยคำตอบนี้อยู่เหมือนกันครับ เพราะตรงนั้นมันแอ่งจริงๆ ผมจะทำให้ผิวตรงนั้นมันขรุขระหยาบๆเพื่อตอนพอกซีเมนเหล็กจะใด้ยึดติดใด้ดียิ่งขึ้นครับ ตอนนี้เตรียมข้อมูลใว้พอสมควรเหลือแต่ลงมือเองเท่าที่ทำเป็น และส่งไปให้เขาทำ และต้องซื้อของอีกบางส่วน(หลายอย่างเลย) ตอนนี้ไปใด้เครื่องแดชตัวใหม่ท่อนล่างครบๆมาอีกตัว คงไม่แรงมาก เอาแรงแบบบ้านๆ แค่ล้มแล้วเจ็บ เจ็บแล้วก็จำ จะใด้ไม่ล้มไม่เจ็บอีกครับ ถ้าเราไม่เคยล้มเราจะไม่รู้เลยว่าการล้มมันเป็นอย่างใร  ขอบคุณครับผม
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

wiphak

   อย่าอุดตรง 2รูนะครับมันเป็นรูให้ออโต้ลูบเลี้ยงลูกปืนข้อเหวี่ยง

dektep

อ้างจาก: wiphak เมื่อ พฤษภาคม 21, 2011, 03:12:19 หลังเที่ยง
   อย่าอุดตรง 2รูนะครับมันเป็นรูให้ออโต้ลูบเลี้ยงลูกปืนข้อเหวี่ยง
รับทราบครับ ความรู้แน่นจริงท่านนี้ ให้มาหมดเลย ถ้ามีวิธีต่อไฟเข้ากล่องเอ็นรบกวนหลังไมลด้วยครับ ที่ผมรู้มาจากพี่ท่านนึง ลองต่อแล้วไฟไม่ ออกสงสัยกล่องจะเสีย เพราะตอนที่เอามารถเขาจอดพังอยู่สตาทไม่ติด
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

dektep

#17
เสร็จซะที  ไปลองมาแล้ว(ขับไม่เกิน100)
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

บ้านนอก กับ ในเมือง  ผมเชื่อว่าบ้านนอกไปมวยโลกใด้  ไม่ต่างกันหรอกครับ
มันต่างตรงที่ตัวขับ รถแค่30% คน 70% ตามนั้น
..
มันจะไปแพ้ทางตอนไล่เกียร์นี่แหละครับ ใครสัมผัสที่ 6 ดี ก็ชนะ
เดี๋ยวนี้เด็กบ้านนอกเขามีไฟแบบคลอง 5 แล้วครับ ใว้ซ้อมออกตัว 
ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"