Main Menu

มาแงะ Phantom 150 (TA150) ที่เป็นเครื่อง NSR 150 KW6 กันดีกว่า

เริ่มโดย atam, เมษายน 22, 2012, 09:33:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

atam

เดี๋ยวจะลองขี่ดูอีกซักระยะก่อน แล้วจะมาเปิดหัวเทียนดูกันอีกที ว่าบางไปหรือเปล่า แต่เท่าที่ลองดูนิด ๆ ตอนนี้
เวลาเร่งสุด ๆ ไม่วอด ไม่สะดุด น่าจะผ่าน ...

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ตัวนี้   ตั้ง ตำแหน่ง พูเลย์วาล์ว  ไว้ตรง กลาง ถูกต้องแล้วนะครับ 

เดิม ๆ ของ ทั่น มา  มันไม่ได้ ผิดปกติ อะไร นิ   


อย่าไป ตั้งไว้ ต่ำสุด นะ    มันไม่เหมือน NSR-RR  ครับ 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


atam

เข็มมาร์คผมมันมีหลายจุดมากเลยครับ เคยลองตั้งหลายรอบแล้ว ยังไม่เห็นความแตกต่าง แต่ตอนที่ตั้งวาล์วเครื่องยังไม่สมบูรณ์
ตอนนี้โอเคแล้ว เดี๋ยวว่าจะลองไล่ดูอีกที ทั้ง A B C เลย ว่าจะเป็นยังไงมั่ง

atam

วันนี้มีโอกาสได้ขี่ไกลหน่อย เลยใช้ความเร็วพอประมาณ กลับมาถึงบ้านปล่อยเครื่องเย็น แล้วเปิดหัวเทียนออกมาดู อืม.....

เป็นไงบ้างครับ เหมือนเขม่าจะเยอะไปหน่อยหรือเปล่า



atam

#64
เอ๊ะ หรือว่ามาจากผลพวงของนมหนูเดิม เพราะตอนเปลี่ยนนมหนูไม่ได้แกะหัวเทียนออกมาทำความสะอาดก่อน

งั้นเดี๋ยวแกะใหม่เอาหัวเทียนมาล้างดีกว่า แล้วอีกสักพักค่อยแกะออกมาดูอีก  >:( ว่างจัด...

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

piak13


นเรศ คำพันธ์ โทร. 085-4514238
ธนาคารกรุงศรี หมายเลขบัญชี 421-1-22477-9 ออมทรัพย์
สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(สกลนคร)

atam

ไม่ค่อยได้ใช้รถสักเท่าไหร่ ขี่ไปตลาดมั่ง สตาร์ทเล่นอุ่นเครื่อง2-3วันที ตามประสา เติมเบนซิน 91 ไป 200 แล้วจดไมล์เอาไว้ผ่านไปเป็นเดือน
วันนี้หมดก็เลยลองบวกลบดู ได้อยู่ 145 โล ... ใช้ได้เลย เพราะหนักไปทางอุ่นเครื่องซะเยอะ วิ่งในเมืองช้า ๆ ระยะสั้น ๆ ได้แค่นี้ก็พอใจแล้ว   

atam

งานเข้าเล็กน้อย ........หลายสัปดาห์ผ่านไป มีอาการแปลก ๆ โผล่มานิดหน่อย น้ำหายจากหม้อน้ำไปหน่อย จอดไว้ 1 อาทิตย์
จะหายไปประมาณ 1/2 ขวดยาคูลท์ ลองเติมดูประมาณ 2 อาทิตย์ >> ยังหายอยู่ ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมายนักเพราะไม่ค่อยไ้ด้ใช้
จะขี่ก็แถวบ้าน 200-300 เมตร เครื่องยังไม่ทันร้อนเลย ประมาณนั้น

วันหนึ่งมีโอกาส ได้เข้าไปซื้อของในตลาด คราวนี้วิ่งยาวหน่อย + รถติดพอประมาณ ความร้อนก็ไมมากมาย 1 ใน 5 (ประมาณ1ขีด)
เครื่องร้อนได้ที่เลยทีนี้ ขากลับถนนโล่งอัดมา 100 กว่า ซัก 4 โลได้ กลับมาก็วอร์มดาวน์ก่อนดับเล็กน้อย จากนั้นก็ไม่ได้ใช้อีกประมาณ
10 วัน ก็จอดไว้นิ่ง ๆ ไม่ได้ติดอุ่นเครื่องเหมือนเดิม ทุกครั้ง 2-3 วันจะสตาร์ทอุ่นเครื่องทีนึง

atam

หลังจากจอดไว้ 10 วัน ได้โอกาสขี่ไปตลาด คราวนี้แหละ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด เปิดโช็คก็แล้ว เข็นก็แล้ว ลิ้นห้อยเลย ไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน
เคยจอดเป็นครึ่งเดือน เปิดโช็คก็เหยียบไม่เกิน 3-4 ทีติด เข็นยังไงก็ไม่ติด เปิดหัวเทียนดู..... งานงอก

น้ำเต็มหัวเทียนเลย คราวนี้ก็ไล่กันยาว ถอดหัวเทียน สตาร์ทไล่นน้ำกันพักใหญ่ เกือบ ๆ ครึ่งชั่วโมงยังไม่ดีขึ้น แสดงว่าน้ำเดือดจากการขี่ครั้งที่แล้ว
เข้าไปในห้องเผาไหม้ค่อนข้างเยอะ มีทริคเล็กน้อยมาฝากกันด้วย

"ถ้าน้ำเข้าแล้วสตาร์ทยาก ให้ขันหัวเทียนออกเล็กน้อย เปิดโช็ค แล้วสตาร์ท เครื่องจะติดง่ายขึ้น แต่อย่างเร่ง ให้ระวังเกลียวหัวเทียนรูดด้วย"

ผมก็ติดเครื่องซักพัก ให้น้ำระเหยหรือถูกเผาออกไป จากนั้นก็เผาหัวเทียนอีกรอบ ใส่แล้วขันหัวเทียนแ่น่นดู คราวนี้ก็ติดได้ตามปกติ แต่รอบเดินเบาทำท่า
จะดับเอาให้ได้ แสดงว่ายังมีน้ำเข้าห้องเผาไหม้อยู่เป็นแน่แท้ ลองถอดัวเทียนดูก็มีคราบหยดน้ำติดตามเกลียวออกมาด้วย อาการหนัก....

atam

จากนั้นก็ยังขี่ได้อีกเป็นอาทิตย์เลยนะครับ แต่ขี่ไม่ไกลมาก ไม่เกิน 500 เมตรอยู่แถว ๆ บ้าน เพราะยังไม่มีเวลาไปซื้อของ เดา ๆ ดูแล้วน่าจะ
เป็นประเก็นฝาสูบลาโลก เป็นแน่แท้  เมื่อวานมีเวลาก็เลยไปซื้อมา ของแท้ไม่มีอีก ได้ชุดเล็กของสตอร์เบอร์รี่มา 50 บาท เออ.. ใส่ไปก่อน

ก็เจาะรูเพิ่มตามสูตร อีก 2 รู ไม่ทากาวประเก็นใด ๆ ทั้งสิ้น ประกอบเข้าที่ ยังมีน้ำซึมออกมาตามรอยฝา นิดเดียว รอดูอีกซักวันสองวัน
ถ้ายังไม่หาย จะไปหาประเก็นฝาสูบแท้มาให้ได้เลยที่นี้ ถ้ายังไมหายอีก ก็คงต้องพึ่งกระดาษทรายกับกระจกช่วยหน่อยแล้ว

DEDOR

อ้างจาก: atam เมื่อ กันยายน 22, 2012, 08:20:53 ก่อนเที่ยง
จากนั้นก็ยังขี่ได้อีกเป็นอาทิตย์เลยนะครับ แต่ขี่ไม่ไกลมาก ไม่เกิน 500 เมตรอยู่แถว ๆ บ้าน เพราะยังไม่มีเวลาไปซื้อของ เดา ๆ ดูแล้วน่าจะ
เป็นประเก็นฝาสูบลาโลก เป็นแน่แท้  เมื่อวานมีเวลาก็เลยไปซื้อมา ของแท้ไม่มีอีก ได้ชุดเล็กของสตอร์เบอร์รี่มา 50 บาท เออ.. ใส่ไปก่อน

ก็เจาะรูเพิ่มตามสูตร อีก 2 รู ไม่ทากาวประเก็นใด ๆ ทั้งสิ้น ประกอบเข้าที่ ยังมีน้ำซึมออกมาตามรอยฝา นิดเดียว รอดูอีกซักวันสองวัน
ถ้ายังไม่หาย จะไปหาประเก็นฝาสูบแท้มาให้ได้เลยที่นี้ ถ้ายังไมหายอีก ก็คงต้องพึ่งกระดาษทรายกับกระจกช่วยหน่อยแล้ว

ปะเก็นเทียม  เสื้อเดิม ฝาเก่า  น่าจะทากาวบางๆรองพื้นไว้ด้วยนะครับ  ถ้าไม่หายอีกก็  ฝาสูบล่ะครับ  โก่ง


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Purcell01

สวยงามๆๆๆ ครับ :) ตอนแรกสงสัยอยู่ว่าทำไมมันมีหม้อน้ำ และเสียงมันหลวมๆ เพิ่งจะรู้ว่ามันเป็นตัว 2 จังหวะ ฮ่าๆ
เคยขี่แต่ตัว 200

atam

เคยอ่านในเว็บต่าง ๆ มีแต่คนบอกตัว 150 ไม่น่าเล่น ไม่รู้คนที่บอกเคยลองขี่กันบ้างหรือเปล่า
ผมชอบตัว 150 มากกว่าตัว 200 อีก ถ้าเครื่องดี ขี่นิ่มมาก เบาไ้ด้ ชิว ๆ สบาย ๆ
อยากซัดก็ได้ วิ่งยาวก็ไหล ไม่ตื้อเหมือนเครื่อง 200 (คห.ส่วนตัวนะ ใครจะชอบตัว 200 ไม่ว่ากัน) 

jiradech66

เคยอ่านในเว็บต่าง ๆ มีแต่คนบอกตัว 150 ไม่น่าเล่น ไม่รู้คนที่บอกเคยลองขี่กันบ้างหรือเปล่า
ผมชอบตัว 150 มากกว่าตัว 200 อีก ถ้าเครื่องดี ขี่นิ่มมาก เบาไ้ด้ ชิว ๆ สบาย ๆ
อยากซัดก็ได้ วิ่งยาวก็ไหล ไม่ตื้อเหมือนเครื่อง 200
-ดูแลรักษาง่าย อะไหล่เพียบ
-ความเร็วสั่งได้
(คห.ส่วนตัวนะ ใครจะชอบตัว 200 ไม่ว่ากัน) 


kongs13

ขอถามเรื่องวาวล์หน่อยครับ  วาวล์ของแฟนทอมอันเดียวกับ NSR-RR ใช่ไหมครับ  ถ้าวาวล์ปกติเราทดสอบ  โดยถอดสายสลิงที่ต่อไปที่เสื้อสูบออก แล้วเปิดสวิทย์กุญแจ  ตัวเซอโวมันจะต้องหมุนจากด้านใดไปด้านใดครับ  ลักษณะการหมุนเป็นแบบไหนเป็นจังหวะหรือครั้งเดียว  เพราะของผมต่อแล้วมันหมุนจาก ไฮ ไป โล ตลอด  หมุนจนไปชนกับตัวที่ล็อคไม่ให้เลยขีดโล  ปิดสวิทย์กุญแจแล้วเปิดใหม่  มันกระตุกครับเป็นจังหวะ  เหมือนพยายามที่จะหมุนต่อไปอีก :P  งงแล้วครับ  หรือเซอโวพังครับ

iicezkub19

เลขบัญชี 5360507802
นายสหรัฐ ธุระพันธ์ กรุงไทย
082-6975956

jiradech66

อ้างจาก: kongs13 เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 04:56:47 หลังเที่ยง
ขอถามเรื่องวาวล์หน่อยครับ  วาวล์ของแฟนทอมอันเดียวกับ NSR-RR ใช่ไหมครับ  ถ้าวาวล์ปกติเราทดสอบ  โดยถอดสายสลิงที่ต่อไปที่เสื้อสูบออก แล้วเปิดสวิทย์กุญแจ  ตัวเซอโวมันจะต้องหมุนจากด้านใดไปด้านใดครับ  ลักษณะการหมุนเป็นแบบไหนเป็นจังหวะหรือครั้งเดียว  เพราะของผมต่อแล้วมันหมุนจาก ไฮ ไป โล ตลอด  หมุนจนไปชนกับตัวที่ล็อคไม่ให้เลยขีดโล  ปิดสวิทย์กุญแจแล้วเปิดใหม่  มันกระตุกครับเป็นจังหวะ  เหมือนพยายามที่จะหมุนต่อไปอีก :P  งงแล้วครับ  หรือเซอโวพังครับ

    ไปเจอมาครับ
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1347.0


http://www.*****.com/board/index.php?topic=31.0#top

atam

อ้างจาก: kongs13 เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 04:56:47 หลังเที่ยง
ขอถามเรื่องวาวล์หน่อยครับ  วาวล์ของแฟนทอมอันเดียวกับ NSR-RR ใช่ไหมครับ  ถ้าวาวล์ปกติเราทดสอบ  โดยถอดสายสลิงที่ต่อไปที่เสื้อสูบออก แล้วเปิดสวิทย์กุญแจ  ตัวเซอโวมันจะต้องหมุนจากด้านใดไปด้านใดครับ  ลักษณะการหมุนเป็นแบบไหนเป็นจังหวะหรือครั้งเดียว  เพราะของผมต่อแล้วมันหมุนจาก ไฮ ไป โล ตลอด  หมุนจนไปชนกับตัวที่ล็อคไม่ให้เลยขีดโล  ปิดสวิทย์กุญแจแล้วเปิดใหม่  มันกระตุกครับเป็นจังหวะ  เหมือนพยายามที่จะหมุนต่อไปอีก :P  งงแล้วครับ  หรือเซอโวพังครับ

วาล์วของ Phantom150 น่าจะเป็นตัวเดียวกับ RRW หรือ N-Pro มากกว่าครับ เพราะดูจากรหัสที่เสื้อสูบเอา (KW6x) ส่วนอาการที่ว่ามาอาจจะกล่องเสียก็ได้ เพราะดูจากอาการแล้วคล้ายของผมมาก
ลองค้นดูเรื่องวาล์วของ NSR ดูนะครับ จะมีคลิปให้ดูอยู่เยอะพอสมควร ผมก็จำไม่ได้ว่ามันหมุนจากไหนไปไหน แต่คร่าว  ๆ คันของผม โดยส่วนมากพอดับเครื่องมันจะอยู่ตรงกลาง
- บิดกุญแจ เปิดสวิทซ์ off/run มันจะวี๊ด 1 ครั้ง จากตรงกลางไป Lo มั้ง
- ทำการสตาร์ทเครื่อง
- ถ้าเครื่องติดวาล์วมันจะกลับไปอยู่ตำแหน่งกึ่งกลาง
- รองบิดคันเร่งให้้วาล์วทำงาน มันจะเลื่อนไปที่ Lo เป็นบางจังหวะ
- ถ้าอยากให้ไปที่ Hi ต้องเอารถออกไปวิ่งดู ถึงจะเห็นได้ชัดกว่า
** อย่าลืมเปิดฝาครอบเสื้อสูบออกให้หมดก่อนนะครับ จะได้สังเกตุได้ง่ายขึ้น **

แต่เหมือนที่ว่าไป ดูจากอาการแล้ว น่าจะกล่องพังไปแล้ว หาของ RRW หรือ N-Pro มาใส่ดูครับ แต่ก่อนใส่
อย่าลืมตรวจสอบการหมุนของวาล์วด้วยนะครับ ว่าปกติหรือเปล่า ไม่งั้นเดี๋ยวกล่องจะพังไปอีก

jiradech66

-วาล์วของ Phantom150 เป็นตัวเดียวกับ RRW หรือ N-Pro  เพราะดูจากรหัสที่เสื้อสูบเอา (KW6x=RRw)(KW6N= N-PRO)
-Phantom 150 (TA150) ของผมกำลังจะเปลี่ยนครับ และชุดเสื้อ+ชุดไฟใช้2รุ่นนี้แทนได้เลย
-