Main Menu

มาแงะ Phantom 150 (TA150) ที่เป็นเครื่อง NSR 150 KW6 กันดีกว่า

เริ่มโดย atam, เมษายน 22, 2012, 09:33:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DEDOR

ดีนะที่พอจะรู้เรื่องระบบไฟฟ้าอยู่บ้าง  สู้ๆครับ  วิ่งได้สมบูรณ์แล้วจะภูมิใจครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

atam

ตอนนี้ได้กล่องใหม่มาแล้ว ก่อนจะใส่กล่องใหม่ อยากจะลองวัดไฟชาร์จดูว่า แผ่นชาร์จยังปกติหรือเปล่า กลัวกล่องจะพัง

1 ตอนนี้สตาร์ทรถแล้ว ถอดขั้ว + ของแบตออก รถไม่ดับ แสดงว่าไฟมา ถูกต้องไหม

2 ตอนถอดขั้ว + ออก วัดที่สายขั้ว + รอบเดินเบาได้ประมาณ 9-12V พอเร่งเครื่อง จะลดลงเหลือประมาณ 4-6V ปกติ หรือเปล่า
ลองหาอ่านดูเห็นว่าต้องประมาณ 12V ยังสงสัยอยู่

3 ถ้าจะวัดแรงดันตอนชาร์จ ต้องวัดตอนใส่ขั้วแบต หรือ ถอดขั้วแบต แล้วต้องมีแรงดันประมาณกี่ V

ใครพอทราบบ้างครับ ถ้าแผ่นชาร์จเสียจะไ้ด้หาซื้อ มันไม่กี่ตังค์ แต่ถ้ากล่องพัง จะหมดเยอะกว่าหลายเท่า

atam

ทำรถมาสองวัน พึ่งเรียบร้อย เหนื่อยจริง ๆ ไล่แทบทั้งคัน เดี๋ยวจะค่อย ๆ ลงรายละเอียดเผื่อบางท่านอยากทำบ้าง  :-*

Witt-RRw

อ้างจาก: atam เมื่อ พฤษภาคม 10, 2012, 09:13:13 หลังเที่ยง
ตอนนี้ได้กล่องใหม่มาแล้ว ก่อนจะใส่กล่องใหม่ อยากจะลองวัดไฟชาร์จดูว่า แผ่นชาร์จยังปกติหรือเปล่า กลัวกล่องจะพัง

1 ตอนนี้สตาร์ทรถแล้ว ถอดขั้ว + ของแบตออก รถไม่ดับ แสดงว่าไฟมา ถูกต้องไหม

2 ตอนถอดขั้ว + ออก วัดที่สายขั้ว + รอบเดินเบาได้ประมาณ 9-12V พอเร่งเครื่อง จะลดลงเหลือประมาณ 4-6V ปกติ หรือเปล่า
ลองหาอ่านดูเห็นว่าต้องประมาณ 12V ยังสงสัยอยู่

3 ถ้าจะวัดแรงดันตอนชาร์จ ต้องวัดตอนใส่ขั้วแบต หรือ ถอดขั้วแบต แล้วต้องมีแรงดันประมาณกี่ V

ใครพอทราบบ้างครับ ถ้าแผ่นชาร์จเสียจะไ้ด้หาซื้อ มันไม่กี่ตังค์ แต่ถ้ากล่องพัง จะหมดเยอะกว่าหลายเท่า

1.ไฟมา ถูกต้อง
2.เดินเบา 12 V + เร่งเครื่องต้องได้ไม่เกิน 15 V
3.ถอดแบตวัดครับ

แผ่นชาร์จ 800-900 บาท

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

atam

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 13, 2012, 05:02:01 หลังเที่ยง
1.ไฟมา ถูกต้อง
2.เดินเบา 12 V + เร่งเครื่องต้องได้ไม่เกิน 15 V
3.ถอดแบตวัดครับ
แผ่นชาร์จ 800-900 บาท

ขอบคุณครับ

atam

ระบบไฟ เรียบร้อยหมดแล้วไม่โอเวอร์ชาร์จ กล่อง เซอร์โว RC Valve ทำงานปกติ เครื่องยังเหมือนรอรอบเป็นบางครั้ง
เหลือหัวเทียนที่ยังไม่ได้เปลี่ยน วันนี้เดี๋ยววิ่งไปซื้อก่อน รอบต่ำน่าจะเรียบขึ้นอีก เหมือนหัวเทียนมันแตก ๆ

สายไมล์ 60 .- เทียม ใส่ยากมาก ๆ ต้องเอามาดัดเพื่อหลบโครงตรงกลาง สายไมล์เส้นเดียว เกือบ 2 ชม.
เพราะถ้าง้างเข้าเดี๋ยวเกลียวของไมล์แตกอีกแน่ ๆ คนเดิมคงงัดเข้า เลยเจ๊งไปเลย

ซีลแกน RC Valve หาแถวบ้าน ของแท้ไม่มี มีของเทียบมา 20.- ใส่ไปก่อน

** สงสัยเหลือเกิน ขี่่แรก ๆ รอบจะอั้นนิดหน่อย แต่เร่งค้างไว้ซักพัก อาการถึงจะหายไป Valve เปิดปกติ จากนั้น
ก็บิดได้ตลอด ใครพอทราบบ้างครับ เกิดจากอะไรได้บ้าง **

ปล. รถผมไม่มีปอด เกี่ยวไหมครับ

atam

ยังไม่มีเวลาไปซื้อหัวเทียน เบอร์ 9 ของ NGK ได้ของ DENSO เบอร์ 16 มาใส่แทนไปก่อน ไม่น่าเชื่อ....
อาการสะดุดเวลาเปิดคันเร่ง ขี่ในรอบต่ำที่ว่าไม่ค่อยเรียบอีก หายเฉยเลย เป็นที่หัวเทียนตามที่สงสัยจริง ๆ

DENSO พอมาเทียบกับตารางของ NGK ได้ประมาณเบอร์ 5 เอง เดี๋ยวต้องรีบหามาเปลี่ยนก่อน สบายใจ...

atam

เรื่องไมล์นะครับ ราคาอะไหล่ มีขายทั้งตัว แพงเอาเรื่องอยู่ อันเดิมมันแตกตรงขั้วที่ใส่สายไมล์คงเกิดจากการใส่สายไมล์แล้ว
งัดใส่ลงไปชนโครงรถแล้วไม่ดัดหลบ ทำให้ขั้วไมล์มันแตก ก็เลยหาไมล์แดชเอามาแกะเอาเฉพาะตัวไมล์มาเลย 100 เดียวอยู่





atam

จัดการถอดไมล์ออกมา แล้วใช้ไขควงแบนตัวใหญ่หน่อย ค่อย ๆ งัดขอบของตัวเรือนไมล์ที่อัดขอบมาให้อ้าออกเป็นแนวตั้ง
จะดัดยากนิดนึง ระวังไมล์แตกด้วยนะ เวลาทำหาผ้าหนา ๆ รองหน่อย หน้าเรือนไมล์จะได้ไม่เป็นรอย





atam

เปิดฝาออกมาได้ก็จัดการถอดตัวไมล์ที่เป็นเข็มและตัวเลขออกมาเลย ขันน๊อตไม่กี่ตัว แล้วก็จัดการเปลี่ยนกับไมล์ของแดชที่เตรียมไว้





atam

เสร็จแล้วก็ประกอบกลับเข้าที่ ใช้ปลายฆ้อนตอกสายไฟ ค่อย ๆ กดไล่เก็บขอบเรือนไมล์ให้เข้าที่
แล้วใช้กาวซิลิโคน อัดตรงขอบของเรือนไมล์อีกที กันน้ำเข้า เป็นอันเสร็จ...

atam

เสร็จแล้วก็มาไล่เรื่อง Valve กันต่อ ถอดหัวเทียนออกก่อนเลย อาการค่อนข้างแย่ ตามที่สงสัยจริง ๆ



atam

มาดูฝาสูบกันครับ ไม่รู้ไปเหมือนกับตัว SP หรือ RRW อีก  >:(



ถอดท่อไอเสีย ปล่อยน้ำออกจากระบบ กำลังจะเปิดฝาสูบกับเสื้อสูบ ดันลืมหยิบประแจแหวนหกเลี่ยมสำหรับถอดฝามาด้วย
ก็เลยยกเลิก กลัวน๊อตจะเสีย ก็เลยไม่เปิด เห็นช่องทางท่อ น่าจะล้าง Vale ไหวอยู่ก็เลยจัดการทางช่องไอเสียดีกว่า

atam

มาถอดแกน Valve กัน ดูรูปเอา มันจริงตามที่บางท่านบอก ว่ามันง่ายกว่าถอดยางไปปะที่ร้านอีก ไม่ต้องมีอุปกรณ์แพง ๆ ก็ถอดได้  ;)





ถอดแบบนี้ อาจจะยังได้ซีลกันฝุ่นแกนเก็บไว้ใช้ด้วย ... ถ้ามันไม่ติดแน่นมากนะครับ

atam

ตอนถอดแกนวาล์ว ระวังตัววาล์วมันตกลงไปด้วยละกันครับ ถ้าจะให้ดีก็กดคันสตาร์ทเลื่อนลูกสูบขั้นไปบนสุดก็ดีนะ
แล้วก็ค่อย ๆ แงะตัววาล์วออกมาจากทางช่องไอเสีย จำข้างไว้ด้วยจะได้ไม่ต้องมานั่งงมตอนใส่ ว่ามันใส่แบบไหน
และแล้วผมก็ได้ เจ้าตัวปัญหาของผม เป็นไง... สวยไหมครับ








สวยไหม ๆ

DEDOR

ล้างแล้วก็จะสบายตัวแล้วล่ะครับทีนี้  สุดยอดไปเลยครับ  +1  กำลังใจครับ  เยี่ยมเลย  ทำเองแบบนี้  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html


atam

จากนั้นก็ล้างด้านในจากรูนี้  ;)

ลำบากหน่อย ต้องทำเครื่องมือพิเศษช่วย หาลวดแข็ง ๆ ใหญ่ ๆ เอามาดัดให้เหมือนที่หมอฟันใช้ เจียรให้แหลม เอาไว้ขูดด้านในซอก
แล้วก็ลองประกอบคืน แล้วหมุนดู ว่าพูลเลย์วาล์วถึงตำแหน่งที่มาร์คไว้หรือยัง ถ้าได้แล้ว ก็ประกอบกลับคืนได้เลย ใส่ซีลด้วย เสร็จ...



The Mach Team

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

Narakorn

อยากเห็นข้างใหนเสื้อจัง วันใหนว่างรื้ออกมาบอกนะครับ จะติดตามดู อิอิ