Main Menu

มาแงะ Phantom 150 (TA150) ที่เป็นเครื่อง NSR 150 KW6 กันดีกว่า

เริ่มโดย atam, เมษายน 22, 2012, 09:33:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

atam

เช้าวันนี้เปลี่นหัวเทียนเป็น NGK เบอร์ 9 เรียบร้อย ออกไปเทส ยังต้องมีเบิ้ลไล่น้ำมันกันบ้าง ในรอบสูงยังดูเหมือนอั้น ๆ ไม่ไหล
ขี่รอบต่ำชิว ๆ เครื่องยังไม่ค่อยเรียบ ใครพอทราบแนวทางของปัญหาบ้างครับ จะได้ไล่กันต่อไป...

atam

เปลี่ยนไปใช้ โซฮอลล์95 เพื่อหาความแตกต่างกับ เบนซิน91 ก็ไม่เห็นแปลกกว่าเดิมเลย
คงเติมโซฮอลล์ไปเรื่อย ๆ ละครับ

เครื่องยังไมค่อยเรียบเท่าไหร่ แต่ดีขึ้นเยอะ คงต้องค่อย ๆ ปรับแก้กันไป แต่ขี่นิ่มดี สนุกขึ้นเยอะ

DEDOR

เรื่อยๆเลยครับ   มาได้เท่านี้ก็เยี่ยมมากแล้วครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

atam

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 22, 2012, 01:14:21 หลังเที่ยง
เรื่อยๆเลยครับ   มาได้เท่านี้ก็เยี่ยมมากแล้วครับ

ขอบคุณครับ
ผมสงสัยเรื่องหนึ่งครับ พอออกตัวปกติด้วยเกียร์1-2-3 (ธรรมดานะครับ ไม่ได้บิด)เครื่องก็นิ่งดี รอบไม่สูงมาก พอจาก 3 ไป 4
พอความเร็วเริ่มคงที่ (ประมาณ 60)เครื่องมัีนไม่เีรียบเหมือนแรก ๆ มันตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็นจังหวะรัว ๆ ทำให้ขี่แล้วไม่นิ่มเลย
พอเร่งขึ้นจาก 4-5 อาการตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ มันก็หายไป จนได้ความเร็วคงที่ของการบิดคันเร่งอีกครั้ง มันตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อีกแล้ว
ไม่ค่อยเรียบ ความเร็วประมาณ 70-80 พี่ ๆ ท่านใด พอจะเดาได้บ้าง ว่าเป็นเพราะสาเหตุใดได้บ้าง

- ผมลองปรับระยะเขี้ยวหัวเทียนให้ห่างขึ้น ก็ดูเหมือนได้ระยะเครื่องที่เรียบเพิ่มขึ้น(เกี่ยวไหมหว่า)
- คาร์บูรถผม น่าจะเป็นเป็นของรุ่น RRW แต่ซีลยางคาร์บูมันเสื่อม ต้องทาด้วยกาวประเก็น สีเทา
  เลยไม่รู้ว่ามันจะมีผลอะไรกับการทำงานของคาร์บูบ้าง เคยเปิดอ่านในกระทู้เทียบคาร์บู RR/RRW/N-PRO
  ว่าตัว RRW มี N JET แล้วมันมีท่ออยู่ข้าง ๆ ตรงส่วนนี้ถ้าทากาว หรือ มีอะไรไปอุด จะเกี่ยวข้องกับ
  อาการที่ว่ามาไหม

ใครเคยเจอ หรือ ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยนะครับ อยากขี่ซัก 80-100 แบบเรียบ ๆ ชิว ๆ เท่านั้นเอง

DEDOR

คันผมก็เป็นอยู่ครับ  ช่วงวามเร็วใกล้ๆจะถึง 80  มันจะตื้อๆอั้นๆ กระตุกๆ นิดหน่อยครับ เปลี่ยนเสื้อ ลูก แหวน  ใหม่แล้วก็ยังไม่หาย แบบว่าใช้รอบเรื่อยๆนะครับ  เข้าใจว่าวาล์วมันเริ่มจะทำงานน่ะครับ  ขยับไปมาเล็กน้อยอะไรประมาณนี้ครับ   แต่รถใหม่  ออก 0  ไม่สะดุดแบบนี้นะครับ ตามที่เค้าเล่ามาน่ะครับ  ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้้ไขยังไง  เพราะไม่มีความรู้เรื่องช่างเลยครับ 555++  ขับไปเรื่อยๆครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

tzr133

ผมว่าไม่ถอดมาดูร่องแหวนไปเลยละครับ แหวนอาจหลวมได้นะครับหลวมในลักษณะขึ้นกับลงเสียงจะดัง ในรอบที่เราเพิ่มคันเร่งแต่ปล่อยลอยตัวก็หายผมก็เคยเป็นเปลี่ยนลูกแหวนหายเลย

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

atam

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 22, 2012, 08:15:21 หลังเที่ยง
คันผมก็เป็นอยู่ครับ  ช่วงวามเร็วใกล้ๆจะถึง 80  มันจะตื้อๆอั้นๆ กระตุกๆ นิดหน่อยครับ เปลี่ยนเสื้อ ลูก แหวน  ใหม่แล้วก็ยังไม่หาย แบบว่าใช้รอบเรื่อยๆนะครับ  เข้าใจว่าวาล์วมันเริ่มจะทำงานน่ะครับ  ขยับไปมาเล็กน้อยอะไรประมาณนี้ครับ   แต่รถใหม่  ออก 0  ไม่สะดุดแบบนี้นะครับ ตามที่เค้าเล่ามาน่ะครับ  ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้้ไขยังไง  เพราะไม่มีความรู้เรื่องช่างเลยครับ 555++  ขับไปเรื่อยๆครับ

ถ้าแบบนี้แสดงว่า ตั้งวาล์วให้ถูกกับตำแหน่งที่ชอบขับ มันก็จะเปลี่ยนช่วงของการเปิด-ปิด หรือ การขยับของวาวล์ได้อีกเล็กน้อย เข้าใจถูกไหมหว่า ????

Witt-RRw

อ้างจาก: atam เมื่อ พฤษภาคม 22, 2012, 06:29:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 22, 2012, 01:14:21 หลังเที่ยง
เรื่อยๆเลยครับ   มาได้เท่านี้ก็เยี่ยมมากแล้วครับ

ขอบคุณครับ
ผมสงสัยเรื่องหนึ่งครับ พอออกตัวปกติด้วยเกียร์1-2-3 (ธรรมดานะครับ ไม่ได้บิด)เครื่องก็นิ่งดี รอบไม่สูงมาก พอจาก 3 ไป 4
พอความเร็วเริ่มคงที่ (ประมาณ 60)เครื่องมัีนไม่เีรียบเหมือนแรก ๆ มันตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็นจังหวะรัว ๆ ทำให้ขี่แล้วไม่นิ่มเลย
พอเร่งขึ้นจาก 4-5 อาการตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ มันก็หายไป จนได้ความเร็วคงที่ของการบิดคันเร่งอีกครั้ง มันตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อีกแล้ว
ไม่ค่อยเรียบ ความเร็วประมาณ 70-80 พี่ ๆ ท่านใด พอจะเดาได้บ้าง ว่าเป็นเพราะสาเหตุใดได้บ้าง

- ผมลองปรับระยะเขี้ยวหัวเทียนให้ห่างขึ้น ก็ดูเหมือนได้ระยะเครื่องที่เรียบเพิ่มขึ้น(เกี่ยวไหมหว่า)
- คาร์บูรถผม น่าจะเป็นเป็นของรุ่น RRW แต่ซีลยางคาร์บูมันเสื่อม ต้องทาด้วยกาวประเก็น สีเทา
 เลยไม่รู้ว่ามันจะมีผลอะไรกับการทำงานของคาร์บูบ้าง เคยเปิดอ่านในกระทู้เทียบคาร์บู RR/RRW/N-PRO
 ว่าตัว RRW มี N JET แล้วมันมีท่ออยู่ข้าง ๆ ตรงส่วนนี้ถ้าทากาว หรือ มีอะไรไปอุด จะเกี่ยวข้องกับ
 อาการที่ว่ามาไหม

ใครเคยเจอ หรือ ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยนะครับ อยากขี่ซัก 80-100 แบบเรียบ ๆ ชิว ๆ เท่านั้นเอง

คาบู TA150 ก็มีเจ็ทครับ รูเจ็ทถ้าอุดตัน ก็มีปัญหาครับ ทางที่ดีอย่าทากาว แนะนำซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนซีลถ้วยคาบูดีกว่าครับ  อย่าลืมโอริงที่ร๔เจ็ทหล่ะ ตัวนี้ก็ขาดไม่ได้นะครับ ไม่งั้นรั่ว

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

atam

อ้างจาก: tzr133 เมื่อ พฤษภาคม 22, 2012, 11:42:21 หลังเที่ยง
ผมว่าไม่ถอดมาดูร่องแหวนไปเลยละครับ แหวนอาจหลวมได้นะครับหลวมในลักษณะขึ้นกับลงเสียงจะดัง ในรอบที่เราเพิ่มคันเร่งแต่ปล่อยลอยตัวก็หายผมก็เคยเป็นเปลี่ยนลูกแหวนหายเลย

ขอบคุณครับ จะหาเวลา เปิดดูข้างในก็ดีเหมือนกันจะได้รู้สภาพข้างในบ้าง

atam

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 23, 2012, 01:01:49 หลังเที่ยง
คาบู TA150 ก็มีเจ็ทครับ รูเจ็ทถ้าอุดตัน ก็มีปัญหาครับ ทางที่ดีอย่าทากาว แนะนำซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนซีลถ้วยคาบูดีกว่าครับ  อย่าลืมโอริงที่ร๔เจ็ทหล่ะ ตัวนี้ก็ขาดไม่ได้นะครับ ไม่งั้นรั่ว

นั่นแหละครับ ผมเปิดกระทู้เก่าดู คาร์บู TA150 แทบจะเหมือนกับ RRW เลย ไอ้ชุดซ่อมคาร์บูนี่มันหาได้ที่ไหนมั่งนะ จะหามาซ่อมซักหน่อย
ดู ๆ แล้วอาจจะมาจากคาร์บูนี่แหละ อยากจะให้มันหายเต็มที

Witt-RRw

อ้างจาก: atam เมื่อ พฤษภาคม 23, 2012, 02:24:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 23, 2012, 01:01:49 หลังเที่ยง
คาบู TA150 ก็มีเจ็ทครับ รูเจ็ทถ้าอุดตัน ก็มีปัญหาครับ ทางที่ดีอย่าทากาว แนะนำซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนซีลถ้วยคาบูดีกว่าครับ  อย่าลืมโอริงที่ร๔เจ็ทหล่ะ ตัวนี้ก็ขาดไม่ได้นะครับ ไม่งั้นรั่ว

นั่นแหละครับ ผมเปิดกระทู้เก่าดู คาร์บู TA150 แทบจะเหมือนกับ RRW เลย ไอ้ชุดซ่อมคาร์บูนี่มันหาได้ที่ไหนมั่งนะ จะหามาซ่อมซักหน่อย
ดู ๆ แล้วอาจจะมาจากคาร์บูนี่แหละ อยากจะให้มันหายเต็มที
ชุดซ่อมคาบู RR นะครับ ยี่ห้อทั่วไป ราคาไม่แพง ไม่เกินร้อยบาท จะมีโอริงตัวเล็กๆด้วย

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

atam

ของ RR นี่คือตัวไฟกลมใช่ไหมครับ จะได้บอกเค้าถูก

sarawutch

NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

ponggame1

อยากเห็น Phantom ใส่ท่อรีดหรือท่อลอด
คงโหดและแปลกน่าดู ^_^

แวะเข้าไปเยี่ยมชมเพจพวกเราได้ครับ >>>> https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%81-Ls-125/398265420264765?ref=ts&fref=ts

atam

วันนี้ไปหาซื้อชุดซ่อมคาร์บูมา รีบก็รีบ มีธุระหลายที่ ไปบอกเอาชุดซ่อม NSR เค้าก็ถามตัวธรรมดา หรือ N-PRO
ก็บอกไปว่า RR หาอยู่พักใหญ่ แกะห่อมาให้ดู ถามเราว่าพอจำเข็มเร่งได้ไหม เราก็ว่าจำไม่ได้ ก็บอกว่ามันมีโอริงเล็ก ๆ
อยู่ัตัวนึงด้วยนะ ในห่อมันไม่มี  เค้าว่าเอามาเทียบดีกว่ามั้ง กลัวเอาไปแล้วใส่ไม่ได้

ก็เลยไม่รู้ว่าต้องใช้ของ N-PRO หรือเปล่า หรือว่ืาถอดเอาซีลไปเทียบเลย จะดีกว่าไหม... พี่ ๆ ช่วยผมหน่อย

DEDOR

อ้างจาก: atam เมื่อ พฤษภาคม 26, 2012, 09:11:57 หลังเที่ยง
วันนี้ไปหาซื้อชุดซ่อมคาร์บูมา รีบก็รีบ มีธุระหลายที่ ไปบอกเอาชุดซ่อม NSR เค้าก็ถามตัวธรรมดา หรือ N-PRO
ก็บอกไปว่า RR หาอยู่พักใหญ่ แกะห่อมาให้ดู ถามเราว่าพอจำเข็มเร่งได้ไหม เราก็ว่าจำไม่ได้ ก็บอกว่ามันมีโอริงเล็ก ๆ
อยู่ัตัวนึงด้วยนะ ในห่อมันไม่มี  เค้าว่าเอามาเทียบดีกว่ามั้ง กลัวเอาไปแล้วใส่ไม่ได้

ก็เลยไม่รู้ว่าต้องใช้ของ N-PRO หรือเปล่า หรือว่ืาถอดเอาซีลไปเทียบเลย จะดีกว่าไหม... พี่ ๆ ช่วยผมหน่อย

รบกวนขอทราบราคาของ เอ็นโปรด้วยครับ  อิอิ  แอบสนใจครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

atam

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 27, 2012, 03:08:36 ก่อนเที่ยง
รบกวนขอทราบราคาของ เอ็นโปรด้วยครับ  อิอิ  แอบสนใจครับ

ผมยังไม่ได้ถามราคามาเลยครับ พอดีเห็นมันไม่มี แล้วก็ยังไม่ได้ซื้อ ก็เลยลืมถามไปเลย เดี๋ยวไปอีกทีจะถามให้

atam

วันนี้มีเวลาหลังจากเคลียร์งานเก่า ๆ เสร็จแล้ว ไปหาซื้อชุดซ่อมคาร์บู ราคาถูกดี 75 บาท
แต่รู้สึกว่าทางร้านจะหยิบของ N-pro มาให้ ข้างกล่องก็เป็น NSR-SP แต่ช่่างมันไม่เป็นไร
เพราะดูในห่อมันมีโอริงตัวเ็ล็ก ๆ อยู่ด้วย ก็เลยเอามาก่อน คา์ร์บูเดิมที่แกะล้างคราวก่อน
ไม่มีโอริงตรงท่อเจ็ท...(น่าจะใช่นะ)

atam

เสร็จแล้วก็รีบกลับมาบ้านเลย จัดการล้างคาร์บูีอีกรอบ แล้วก็เปลี่ยนอะไหล่ด้านใน เข็มไม่เหมือนกันแฮะ
ก็เลยเอาอันเดิมใส่ อยู่ที่ล็อค 4 ลองขยับดูไปที่ล็อค 3 เปลี่ยนซีลยางให้หมด นอกนั้นใช้อุปกรณ์เดิม ๆ หมด
สตาร์ทดู มีอาการเร่งไม่ค่อยติดมือเหมือนล็อค 4 ก็เลยถอดแล้วก็ปรับตั้งให้มันอยู่ที่เดิม

สตาร์ทดู โอเค เร่งได้เหมือนเดิมแล้ว จากนั้นก็เอารถไปลองวิ่งดู

ยังมีอาการสะดุด สะท้อน เครื่องไม่เรียบ ตั๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ (ไม่รู้จะเรียกว่าไงดี อาการแบบนี้) เฮ้อ....
เสียตังไป 75 บาท ไม่เท่าไหร่ เอามาใช้แค่ซีล 2 ตัว พอล่ะ

atam

ถอดหัวเทียนออกมาดู เหมือนจะหนาอยู่นิด  ๆ ก็เลย หันไปค้นเจ้านมหนูน้ำมันที่อยู่ในซองของชุดซ่อมออกมาส่อง น่าสนแฮะ...

ถอดของเดิมออก อันเดิมเป็น 142/45 ค้นหาข้อมูลทันที ปรากฏว่า ของเดิม ๆ รถรุ่นนี้เป็น 140/45 เอาละสิ หรือว่าน้ำมันลงเยอะไป
แต่... นมหนูไอ้ที่อยู่ในชุดซ่อม ไม่มีเบอร์บอกอีกต่างหาก จะบ้าตาย

ก็เลยใช้สายตาถั่ว  ๆ นี่แหละ หยิบทั้งสองอันมาส่องเทียบกัน ของชุดซ่อม เล็กกว่านิดนึง เข้าท่า... จัดการเปลี่ยนแทนอันเดิมทันที
ประกอบคาร์บู แล้วก็ออกไปลอง

หายแล้วครับ.... อาการดังต่อไปนี้หายไปดีใจสุด  ๆ หลังจากพยายาม ตั้งวาวล์ก็แล้ว จูนอากาศนับรอบเอาก็แล้ว ไม่เวิร์ค
1. อาการที่ว่าเครื่องสะดุด เครื่องสะท้อน ที่ความเร็วประมาณ 60-80 หายไปแล้ว เครื่องเดินเรียบดีมากเลยทุกรอบเกียร์
2. อาการเร่งแล้ว ต้องไล่ซักนิดหายไป คราวนี้มาแว็ด ๆ ๆ ๆ ๆ เลย
3. เปิดโช็คแล้วเครื่องไม่ค่อยดับ ก็หายไป ถ้าเครื่องร้อน เปิดโช็ค เครื่องก็ดับแล้ว