Main Menu

มาแงะ Phantom 150 (TA150) ที่เป็นเครื่อง NSR 150 KW6 กันดีกว่า

เริ่มโดย atam, เมษายน 22, 2012, 09:33:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

atam

พอดีหาคันนี้มานาน ไปลองเองถึงที่ แต่ด้วยสภาพถนนแถว พระราม2 ในซอย ก็เลยไม่ได้เทสแบบเต็มที่ ดูเซอร์โว ก็มีการขยับ
แต่พอกลับมาบ้าน เปิดฝาครอบเสื้อออก เย้ย... มันไม่ทำงาน วาล์วตาย เซอร์โวกระตุก ตอนนี้ยังไม่รู้อะไรพัง เลยเอามาลงไว้
เป็นข้อมูลเผื่อมีใครใช้เจ้า Phantom 150 ตัวนี้เหมือนผม งานนี้คงไม่จบง่าย ๆ แน่  >:(

atam

Phantom 150 จะมีฝาครอบเสื้อที่เป็นพลาสติก และฝาครอบ แถว ๆ ใต้ถังเป็นสีเงิน ๆ ทำให้ไม่เห็นวาล์ว และ เซอร์โวชัด ๆ
ตอนนี้ถอดฝาครอบเสื้อที่เป็นพลาสติกออก ก็จะเห็นเสื้อชัดเจน วาล์วตาย ตรงตำแหน่งนี้ ขยับไม่ได้เลย เศร้าจัง....
ทำให้ตอนนี้ขี่ได้แต่เครื่องเดินสะดุดนิดหน่อยในบางรอบ เร่งได้ดีอยู่ แต่โดยสภาพของรถขี่ไม่เร็วก็เท่ห์ได้... (รึเปล่า)
เลยไมค่อยกลุ้มใจเท่าใดนัก แต่อยากทำให้มันสมบูรณ์ที่สุด เลยมาลงหาอะไหล่ และขอความรู้จากพี่ ๆ ใน 2strokeclub ครับ






atam

รหัสที่เสื้อสูบครับเหมือนกันกับ NSR ตัวไหนผมก็ไม่ทราบ เพราะมือใหม่กับเครื่องตัวนี้เลย  ???



atam

สภาพการวางเครื่องโดยรวม



ตำแหน่งของพูลเล่ย์วาล์วที่มาหยุดอยู่ตอนนี้ ถ้าจะทนใช้ในสภาพนี้จะเป็นยังไงบ้างครับ ผมขี่รถไม่เร็ว ไม่เกิน 100



atam

กล่องไฟเป็นเจ้าตัวนี้ครับ ไม่รู้ว่าสามารถใช้กับ NSR ตัวไหนได้บ้าง จะได้หามาเป็นอะไหล่ เพราะตอนนี้คาดว่ากล่องน่าจะเน่าไปแล้ว



ส่วนเซอร์โว ก็เป็นตัวนี้ เท่าที่เทสดูมอเตอร์ยังหมุนแรง ลองปรับ VR ข้างมอเตอร์ จะมีช่วงที่ทำให้มอเตอร์หมุนกลับทางได้อยู่
ตอนนี้ก็เลยไมรู้ว่า กล่อง หรือ เซอร์โวกันแน่ ที่เจ๊งอยู่ ปวดหัวจริง ๆ



atam

ตอนนี้ก็ถอดถัง จัดการกับความสะอาดภายในอยู่ ต่างกับ Phantom 200 แค่ หม้อน้ำใบเดียว ทำให้เจ้า 150 ดูเต็มและสมส่วนกว่าเยอะ
แล้วก็ต้องซ่อมไมล์อีก สายไมล์ก็ไม่มีมาให้ ใครพอทราบราคาบ้างครับ





atam

สวิทซ์ OFF-RUN ตอนนี้ก็ไม่ทำงาน ต้องมาไล่กันอีก ใครมี ไดอะแกรม คู่มือ วงจรไฟ ที่ใกล้เคียง ช่วยผมหน่อยนะครับ
ขอบคุณ พี่ DEDOR ที่ให้ความรู้ด้วยครับ

ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม

อ้างจาก: atam เมื่อ เมษายน 22, 2012, 09:44:44 ก่อนเที่ยง
รหัสที่เสื้อสูบครับเหมือนกันกับ NSR ตัวไหนผมก็ไม่ทราบ เพราะมือใหม่กับเครื่องตัวนี้เลย  ???




รูปทรงเหมือนเสื้อพวกSP-RRW แต่ลบตัว N ออก(ปกติเสื้อSP คือ KW6N)


ฝาครัชสวยเท่ห์ดีครับอยากได้อ่ะ :-[

270กม./12.77ลิตร

Witt-RRw

กล่องไฟก็ใช้ของ RRw / N-PRO ได้ครับ

แนะนำ RRw ดีกว่าครับ รอบต้น-กลางดีกว่า

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

atam

เรื่องกล่องกับวาล์ว เดี๋ยวรอเทสกับรถอีกคันก่อน รื้อไมล์มาซ่อมก่อนละกัน ตัวล๊อคสายตรงเบ้าแตก เฟืองหัก เข็มหัก สปริงดีดขาด กรรม 555....
ว่าจะซ่อมแต่ดูแล้ว หาไมล์อื่นมาสวมไส้แทนดีกว่า ของ Dash น่าจะพอไหวอยู่ 0-200 เท่ากัน ระยะเข็มกวาดก็พอ ๆ กัน จุดยึดน๊อตน่าจะเท่ากัน ต้องลอง ๆ

The Mach Team

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

kaopodmsk


atam

เช้านี้ลองวัด ค่าความต้านทานเซอร์โซอีกรอบ สายคู่แรก ค่าความต้านทานขยับไปมาได้ แต่อีกคู่นิ่งอยู่กับที่
ยังไงกันแน่เนี่ย เดี๋ยวไปวัดใหม่ก่อน รายละเอียดสีของสายเดี๋ยวเอามาลงให้ดูครับ

DEDOR

อ้างจาก: atam เมื่อ เมษายน 23, 2012, 11:39:46 ก่อนเที่ยง
เช้านี้ลองวัด ค่าความต้านทานเซอร์โซอีกรอบ สายคู่แรก ค่าความต้านทานขยับไปมาได้ แต่อีกคู่นิ่งอยู่กับที่
ยังไงกันแน่เนี่ย เดี๋ยวไปวัดใหม่ก่อน รายละเอียดสีของสายเดี๋ยวเอามาลงให้ดูครับ

ปกติ VR ทั่วๆไป  วัดขาขอบนอกกับขากลาง  มันจะได้ค่าความต้านทานอยู่ คู่นึงครับ  สังเกตง่ายๆ  ถ้าท่านหมุนไวที่ปิดสุด  แล้ววัดดูว่าความต้านทานเท่าไหร่  จากนั้นท่านก็หมุนไปเปิดสุด  คือ หมุนไปทางขวามือ วัดที่ขาคู่เดิม แล้วลองอ่านค่าดูครับว่ามันได้เท่ากันมั้ย  ปกติค่าความต้านทานมันจะเปลี่ยนไปตามการหมุนของมันครับ    พอเราหมุน VR ตอนวัดค่าของมัน  เข็มมิเตอร์ต้องเพิ่มหรือลด  อย่างราบรื่น ไม่วูบวาบก็น่าจะใช้ได้นะครับ  ผิดถูกขออภัยครับ  ผมอ้างอิงจาก VR ทั่วไปน่ะครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

atam

ตามนั้นเลยครับพี่ DEDOR ทุกครั้งที่ลองวัดใช้ ดิจิตอล มันไม่ค่อยเห็นความเคลื่อนไหวเท่าไหร่ วันนี้เลยยืมมิเตอร์เข็มมาลองวัดดู
ขา 1-3 ขึ้น 5K ปกติ แล้วก็ลองวัด 1-2 และ 3-2 ก็ขึ้นปกติ 0-5K เหมือนกัน แถมไม่มีกระตุก หลื่นไหลเนียนมาก ฮ่า ๆๆ สงสัย
กล่องจะไปเสียแล้วงานนี้ เดี๋ยวหารถแถวนี้เทสเพื่อความชัวร์อีกที

atam

ไมล์เดิมเจ๊งไปแล้ว เลยหาเอาใกล้เคียง ถอดเอาแต่ชุดเลขไมล์มาใส่ เป๊ะเลย ของ Dash ไมล์เท่ากันด้วย 0-200

aoaaued

ขอแจมนิดครับ หากจะตรวจสอบการทำงานของกล่องและเซอร์โวว่าเสียหรือไม่ ก็ถอดพูลเล่วาล์วRCออกจากแกนวาล์ว แต่ให้สายดึงวาล์วคงไว้ ลองติเครื่องแล้วเร่ง เบาดู ถ้ากล่องและเซอร์โวกระดิกไปมาก็เป็นอันว่าใช้ได้ ก็แก้แต่ตัวRCวาล์ว ถ้าไม่กระดิกก็ลองหากล่องที่ดีๆมาลอง ถ้าไม่กระดิกอีกก็มอเตอร์เสียหรือไม่ก็เฟืองพัง ... ก็จากประสบการณ์นะ ผิดถูกขออภัยด้วย

atam

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤษภาคม 06, 2012, 10:04:27 ก่อนเที่ยง
ขอแจมนิดครับ หากจะตรวจสอบการทำงานของกล่องและเซอร์โวว่าเสียหรือไม่ ก็ถอดพูลเล่วาล์วRCออกจากแกนวาล์ว แต่ให้สายดึงวาล์วคงไว้ ลองติเครื่องแล้วเร่ง เบาดู ถ้ากล่องและเซอร์โวกระดิกไปมาก็เป็นอันว่าใช้ได้ ก็แก้แต่ตัวRCวาล์ว ถ้าไม่กระดิกก็ลองหากล่องที่ดีๆมาลอง ถ้าไม่กระดิกอีกก็มอเตอร์เสียหรือไม่ก็เฟืองพัง ... ก็จากประสบการณ์นะ ผิดถูกขออภัยด้วย

เช็คทุกอย่างแล้วครับ ตอนนี้กล่องอยู่ที่พี่ lettuce (พี่สุนทยา) พี่เค้าลองให้ แน่นอนแล้ว 100 % กล่้องเจ๊ง เซอร์โวยังปกติ

atam

ตอนนี้ก็กำลังจะจัดการกับเจ้า RC Valve ก่อน ต้องแกะล้างแน่นอน เพราะพูลเล่ย์ไม่ขยับเลย  ::)

เมื่อวานก็ไล่แกะสวิทซ์ OFF-RUN เพราะมันไม่ทำงาน สปริงกดหน้าคอนแทคเสียไปตัวเดียว มันไม่เด้งหน้าสัมผัสทองแดงไม่ทำงาน
ก็หาสปริงจากสวิทซ์ไฟเก่า ๆ มาใส่ ล้างนิดหน่อยก็ทำงานได้เหมือนเดิม เอามิเตอร์วัด มันช๊อตกันตลอดอีก OFF-RUN ติดตลอด งงเลย...
ปรากฏว่าเจ้าของเดิมคงใ้้ห้ช่างจัดการปอกสายแล้วพันกันไว้แก้ง่าย ๆ ไปก่อน แต่ดันไปปอกสายในปลอกหุ้มสายไว้อีก หาตั้งนานกว่าจะเจอ
เทปพันสายจัดการ มิเตอร์วัด เรียบร้อย ใช้งานได้ รอกล่องใหม่ส่งมาก่อน ค่อยเทสอีกที