Main Menu

คาใจ ยืดชัก1.2ตัดหัวหรือหนุนเพิ่มดีครับ

เริ่มโดย dektep, พฤษภาคม 19, 2011, 03:27:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 11 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ช่างกิ๊ก

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ   :(
ถ้าสเต็ป ระดับเทพ อย่างท่านแล้ว 201เมตร  น่าจะได้ ระดับ 7วินะครับ อิอิ..  :D
ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

dektep

อ้างจาก: tarosoi4 เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 09:23:20 หลังเที่ยง
อืมสู้ ๆ ครับ กล่องเล็ก
ก็ทำเองเป้นส่วนใหญ่ครับ ก็หมดทุนไปไม่เยาะแต่ก็ไม่น้อยแล้วครับอิอิ
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 09:27:43 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ   :(
ถ้าสเต็ป ระดับเทพ อย่างท่านแล้ว 201เมตร  น่าจะได้ ระดับ 7วินะครับ อิอิ..  :D

ลุงกิ๊กปล่อยออกๆมาบ้างก็ใด้นะครับ ของผมไม่เอา7อ่ะครับ ขอ8กลางๆก็ดีใจหายแล้วครับ ปิดเหวี่ยงเต็ม กล่อิงสเตป3ต้องทำไรเพิ่มป่าวครับ หรือจูนอย่างเดียว  ไม่มีใครช่วยเลย อ.ไจ้ก็ยังไม่มาอิอิ รอๆๆๆๆๆๆ

เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

dektep

อ.ไจ้หรือท่านที่มีความรู้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
1.ผมจะต้องเปลี่ยนลูกปืนข้อเหวี่ยงกับซิลข้อใหม่หรือเปล่าของเดิมเป็นของแท้เบิก0ครับ ตอนถอดผมไม่ใด้ตอกออกแต่ใช้ตัวดึงลูกปืนข้างซ้ายออกมาจากข้อเหวี่ยง ส่วนข้างขวาก็อยู่ที่แคร๊งเหมือนเดิม ผมควรเปลี่ยนใหม่ใหมครับ
2.ผมจะปิดเต็มข้อเหวี่ยง ผมควรเอาตะกั่วที่ถ่วงออกและพอกเหล็กปิดเหมือนเดิมหรือไม่ครับ ต้องอุดรูสลักเหวี่ยงด้วยใช่ใหมครับ
3.ตอนนี้ผมใส่เกียซึ่งมีอัตราทดดังนี้ครับ เกีย1 2.91 เกีย2 1.93 เกีย3 1.55 เกีย4 1.30 เกีย5 1.04 เกีย6 0.91ครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนเกียเป็น(คงต้องเปลี่ยนเพราะขายอันเก่าไปแล้ว)เกีย1 2.90เกีย2 1.93เกีย3 1.55เกีย4 1.30เกีย5 1.13เกีย6 1.04  มันจะแตกต่างกันมากใหมครับและถ้าผมเปลี่นเฟืองตามเกีย3ในราคาเกือบพันแต่ใด้อัตราทดมาเป็น1.50(ต่างกัน0.05)คุ้มค่าใหมครับ
4.ผมควรล้างบางเฟืองเกีย เฟืองครัช เฟืองบาล๊านและตัวบาล๊านใหมครับเพราะตอนนี้ผมเดิมๆหมดเลยใช้แค่แผ่นครัช+สปรงโมเท่านั้น
5.ถ้าผมไม่ใส่ชุดมัดไฟใส่แต่พลัสเซอและใช้แบต รถก็สามารถวิ่งใด้ใช่ใหมครับ ผมควรทำอะไรเพิ่มเกี่ยวกับไฟบ้างครับ
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

ช่างกิ๊ก

อ้างจาก: dektep เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 10:22:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tarosoi4 เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 09:23:20 หลังเที่ยง
อืมสู้ ๆ ครับ กล่องเล็ก
ก็ทำเองเป้นส่วนใหญ่ครับ ก็หมดทุนไปไม่เยาะแต่ก็ไม่น้อยแล้วครับอิอิ
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 09:27:43 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ   :(
ถ้าสเต็ป ระดับเทพ อย่างท่านแล้ว 201เมตร  น่าจะได้ ระดับ 7วินะครับ อิอิ..  :D

ลุงกิ๊กปล่อยออกๆมาบ้างก็ใด้นะครับ ของผมไม่เอา7อ่ะครับ ขอ8กลางๆก็ดีใจหายแล้วครับ ปิดเหวี่ยงเต็ม กล่อิงสเตป3ต้องทำไรเพิ่มป่าวครับ หรือจูนอย่างเดียว  ไม่มีใครช่วยเลย อ.ไจ้ก็ยังไม่มาอิอิ รอๆๆๆๆๆๆ


ถ้าปิดข้อเต็ม ต้องใช้ ซุปเปอร์ลีนครับ  น้ำหนักจะน้อยกว่า อลูฯ   สเตปอย่างท่าน ยังไง 201เมตร ต้องมีเลข7ครับ  
เพราะผมทำมิโอลูก CBชัก3 มันก็ได้ 8กลางแล้วนะ   

   
ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

dektep

อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 10:40:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: dektep เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 10:22:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tarosoi4 เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 09:23:20 หลังเที่ยง
อืมสู้ ๆ ครับ กล่องเล็ก
ก็ทำเองเป้นส่วนใหญ่ครับ ก็หมดทุนไปไม่เยาะแต่ก็ไม่น้อยแล้วครับอิอิ
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 09:27:43 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ   :(
ถ้าสเต็ป ระดับเทพ อย่างท่านแล้ว 201เมตร  น่าจะได้ ระดับ 7วินะครับ อิอิ..  :D

ลุงกิ๊กปล่อยออกๆมาบ้างก็ใด้นะครับ ของผมไม่เอา7อ่ะครับ ขอ8กลางๆก็ดีใจหายแล้วครับ ปิดเหวี่ยงเต็ม กล่อิงสเตป3ต้องทำไรเพิ่มป่าวครับ หรือจูนอย่างเดียว  ไม่มีใครช่วยเลย อ.ไจ้ก็ยังไม่มาอิอิ รอๆๆๆๆๆๆ


ถ้าปิดข้อเต็ม ต้องใช้ ซุปเปอร์ลีนครับ  น้ำหนักจะน้อยกว่า อลูฯ   สเตปอย่างท่าน ยังไง 201เมตร ต้องมีเลข7ครับ   
เพราะผมทำมิโอลูก CBชัก3 มันก็ได้ 8กลางแล้วนะ   

   

ตอนนี้ก็กำลังหาซื้ออยู่ครับ กะว่าซื้อมาแล้วเอาไปโรงกลึงทำเกลียว แล้วค่อยมาอัดก้านประกอบครับ แล้วค่อยมาไล่กันอีกทีครับ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรสำหรับเลข7ครับผม  มิโอลุงกิ๊กคงปรี๊ดปร๊าดน่าดูทีเดียวเชียวอิอิ
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

max!

089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

ไจ้ ณ.โซนรั่ว

#446
อ้างจาก: dektep เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 10:23:31 หลังเที่ยง
อ.ไจ้หรือท่านที่มีความรู้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
1.ผมจะต้องเปลี่ยนลูกปืนข้อเหวี่ยงกับซิลข้อใหม่หรือเปล่าของเดิมเป็นของแท้เบิก0ครับ ตอนถอดผมไม่ใด้ตอกออกแต่ใช้ตัวดึงลูกปืนข้างซ้ายออกมาจากข้อเหวี่ยง ส่วนข้างขวาก็อยู่ที่แคร๊งเหมือนเดิม ผมควรเปลี่ยนใหม่ใหมครับ
2.ผมจะปิดเต็มข้อเหวี่ยง ผมควรเอาตะกั่วที่ถ่วงออกและพอกเหล็กปิดเหมือนเดิมหรือไม่ครับ ต้องอุดรูสลักเหวี่ยงด้วยใช่ใหมครับ
3.ตอนนี้ผมใส่เกียซึ่งมีอัตราทดดังนี้ครับ เกีย1 2.91 เกีย2 1.93 เกีย3 1.55 เกีย4 1.30 เกีย5 1.04 เกีย6 0.91ครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนเกียเป็น(คงต้องเปลี่ยนเพราะขายอันเก่าไปแล้ว)เกีย1 2.90เกีย2 1.93เกีย3 1.55เกีย4 1.30เกีย5 1.13เกีย6 1.04  มันจะแตกต่างกันมากใหมครับและถ้าผมเปลี่นเฟืองตามเกีย3ในราคาเกือบพันแต่ใด้อัตราทดมาเป็น1.50(ต่างกัน0.05)คุ้มค่าใหมครับ
4.ผมควรล้างบางเฟืองเกีย เฟืองครัช เฟืองบาล๊านและตัวบาล๊านใหมครับเพราะตอนนี้ผมเดิมๆหมดเลยใช้แค่แผ่นครัช+สปรงโมเท่านั้น
5.ถ้าผมไม่ใส่ชุดมัดไฟใส่แต่พลัสเซอและใช้แบต รถก็สามารถวิ่งใด้ใช่ใหมครับ ผมควรทำอะไรเพิ่มเกี่ยวกับไฟบ้างครับ

ข้อ1ถ้าทำเพื่อความสนุกไม่ได้หวังผลมากไม่ต้องเปลี่ยนครับข้อ2ถ้าเป็นผมๆจะหาข้อเหวี่ยงเดิมๆเเล้วไปทำใหม่ครับอุดรูสลักด้วยข้อ3ที่ท่านจะลงทุนไปได้ไม่เท่าเสียหลอกครับเป็นผมจะใช้เกียร์เเดชเดิมๆเกียร์1ไม่ใช้ข้อ4เฟืองทุกตัวสมควรล้างให้บางครับยกเว้นตัวบาล้านตัวเดียวห้ามล้างครับเเละต้องเป็นของเเอลด้วยข้อ5ถอดออกเเล้ววิ่งได้เลยครับ ปล ที่ท่านบอกว่าขอวิ่งเเค่8กลางๆ201เมตรอย่างรถท่านถ้าคนขี่ดีๆหน่อยยังไงก็เห็นเลข7แล้วครับถ้าท่านยกรถท่านไปเเข่งเเถวบ้านเจ้าเเมกรถท่านอาจถึงเเชมพ์ได้ครับเเต่ถ้าท่านจะไปแข่งเเถวบ้านช่างกิ๊กอย่างน้อยต้องมี6.9ถึงจะมองเห็นเเชมพ์ครับ...จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณ
ทีมงานพลังธรรมชาติ

max!

อ้างจาก: jojo11 เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2011, 10:39:22 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: dektep เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 10:23:31 หลังเที่ยง
อ.ไจ้หรือท่านที่มีความรู้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
1.ผมจะต้องเปลี่ยนลูกปืนข้อเหวี่ยงกับซิลข้อใหม่หรือเปล่าของเดิมเป็นของแท้เบิก0ครับ ตอนถอดผมไม่ใด้ตอกออกแต่ใช้ตัวดึงลูกปืนข้างซ้ายออกมาจากข้อเหวี่ยง ส่วนข้างขวาก็อยู่ที่แคร๊งเหมือนเดิม ผมควรเปลี่ยนใหม่ใหมครับ
2.ผมจะปิดเต็มข้อเหวี่ยง ผมควรเอาตะกั่วที่ถ่วงออกและพอกเหล็กปิดเหมือนเดิมหรือไม่ครับ ต้องอุดรูสลักเหวี่ยงด้วยใช่ใหมครับ
3.ตอนนี้ผมใส่เกียซึ่งมีอัตราทดดังนี้ครับ เกีย1 2.91 เกีย2 1.93 เกีย3 1.55 เกีย4 1.30 เกีย5 1.04 เกีย6 0.91ครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนเกียเป็น(คงต้องเปลี่ยนเพราะขายอันเก่าไปแล้ว)เกีย1 2.90เกีย2 1.93เกีย3 1.55เกีย4 1.30เกีย5 1.13เกีย6 1.04  มันจะแตกต่างกันมากใหมครับและถ้าผมเปลี่นเฟืองตามเกีย3ในราคาเกือบพันแต่ใด้อัตราทดมาเป็น1.50(ต่างกัน0.05)คุ้มค่าใหมครับ
4.ผมควรล้างบางเฟืองเกีย เฟืองครัช เฟืองบาล๊านและตัวบาล๊านใหมครับเพราะตอนนี้ผมเดิมๆหมดเลยใช้แค่แผ่นครัช+สปรงโมเท่านั้น
5.ถ้าผมไม่ใส่ชุดมัดไฟใส่แต่พลัสเซอและใช้แบต รถก็สามารถวิ่งใด้ใช่ใหมครับ ผมควรทำอะไรเพิ่มเกี่ยวกับไฟบ้างครับ

ข้อ1ถ้าทำไม่ได้หวังผลทำเพื่อความสนุกก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ                       
อ้างจาก: dektep เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 10:23:31 หลังเที่ยง
อ.ไจ้หรือท่านที่มีความรู้ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
1.ผมจะต้องเปลี่ยนลูกปืนข้อเหวี่ยงกับซิลข้อใหม่หรือเปล่าของเดิมเป็นของแท้เบิก0ครับ ตอนถอดผมไม่ใด้ตอกออกแต่ใช้ตัวดึงลูกปืนข้างซ้ายออกมาจากข้อเหวี่ยง ส่วนข้างขวาก็อยู่ที่แคร๊งเหมือนเดิม ผมควรเปลี่ยนใหม่ใหมครับ
2.ผมจะปิดเต็มข้อเหวี่ยง ผมควรเอาตะกั่วที่ถ่วงออกและพอกเหล็กปิดเหมือนเดิมหรือไม่ครับ ต้องอุดรูสลักเหวี่ยงด้วยใช่ใหมครับ
3.ตอนนี้ผมใส่เกียซึ่งมีอัตราทดดังนี้ครับ เกีย1 2.91 เกีย2 1.93 เกีย3 1.55 เกีย4 1.30 เกีย5 1.04 เกีย6 0.91ครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนเกียเป็น(คงต้องเปลี่ยนเพราะขายอันเก่าไปแล้ว)เกีย1 2.90เกีย2 1.93เกีย3 1.55เกีย4 1.30เกีย5 1.13เกีย6 1.04  มันจะแตกต่างกันมากใหมครับและถ้าผมเปลี่นเฟืองตามเกีย3ในราคาเกือบพันแต่ใด้อัตราทดมาเป็น1.50(ต่างกัน0.05)คุ้มค่าใหมครับ
4.ผมควรล้างบางเฟืองเกีย เฟืองครัช เฟืองบาล๊านและตัวบาล๊านใหมครับเพราะตอนนี้ผมเดิมๆหมดเลยใช้แค่แผ่นครัช+สปรงโมเท่านั้น
5.ถ้าผมไม่ใส่ชุดมัดไฟใส่แต่พลัสเซอและใช้แบต รถก็สามารถวิ่งใด้ใช่ใหมครับ ผมควรทำอะไรเพิ่มเกี่ยวกับไฟบ้างครับ

ข้อ1ถ้าทำเพื่อความสนุกไม่ได้หวังผลมากไม่ต้องเปลี่ยนครับข้อ2ถ้าเป็นผมๆจะหาข้อเหวี่ยงเดิมๆเเล้วไปทำใหม่ครับอุดรูสลักด้วยข้อ3ที่ท่านจะลงทุนไปได้ไม่เท่าเสียหลอกครับเป็นผมจะใช้เกียร์เเดชเดิมๆเกียร์1ไม่ใช้ข้อ4เฟืองทุกตัวสมควรล้างให้บางครับยกเว้นตัวบาล้านตัวเดียวห้ามล้างครับเเละต้องเป็นของเเอลด้วยข้อ5ถอดออกเเล้ววิ่งได้เลยครับ ปล ที่ท่านบอกว่าขอวิ่งเเค่8กลางๆ201เมตรอย่างรถท่านถ้าคนขี่ดีๆหน่อยยังไงก็เห็นเลข7แล้วครับถ้าท่านยกรถท่านไปเเข่งเเถวบ้านเจ้าเเมกรถท่านอาจถึงเเชมพ์ได้ครับเเต่ถ้าท่านจะไปแข่งเเถวบ้านช่างกิ๊กอย่างน้อยต้องมี6.9ถึงจะมองเห็นเเชมห์ครับ...จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณ

ได้กระจ่างมาบ้างแล้ว ได้ทดสอบมาบ้างพอสมควร ตามที่อาจาร์ไจ้ได้บอกไว้ ท่านเชษ์ว่าไงบ้างตามที่ได้เคยอ้างอิงจากอาจาร์ไจ้มาให้ฟัง ลองดูสิ ตามนั้นเลยครับ
089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

dektep

ผมขอบอกก่อนเลยว่าผมไม่เคยเข้าเวฟใหนเลยตั้งแต่มาเจอเวฟ2สโตกนี้ (แต่ก่อนอยู่RCไทยก็ทำเครื่องบินขายตอนนี้เลิกแล้วเพราะเหนื่อยมาก) ผมก็จะอยู่ที่2สโตกนี่ต่อไป แล้วใด้มาเจอเพื่อนๆพี่ๆโดยเฉพาะอ.ไจ้ที่ให้ความรู้และคำแนะนำต่างๆ คืนใหนไม่ใด้เปิดดู2สโตกนอนไม่หลับจิงๆผมคงทำใด้ไม่ดีเท่าที่บอกมาทั้งหมดแต่ผมก็จะทำให้ดีที่สุดครับ ก็เน้นแรงในราคาประหยัด แว๊นใด้ แข่งทางลูกรังใด้ ทางคอนกรีตคงไม่กล้าครับ
ร้านดังๆที่เสนาก็รับเปิดเสื้อ+ฝาก็3พันกว่า ผมก็มีตังทำครับ แต่ถ้าให้เขาทำแล้ว รถผมก็ไม่ใด้ทำเอง ความภูมิใจก็ไม่เกิด ความรักความทนุถนอมรถก็ไม่มี ก็เพราะไม่ใด้ทำเอง
ขอขอคุณอ.ไจ้อีกครั้งสำหรับคำตอบที่ดีมีประโยชน์นะครับ เด๊ยวผมทำรถเสร็จ ใด้ไปสนามเมื่อไหร่จะเก็บภาพมาฝากครับผม
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

max!

อ้างจาก: dektep เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2011, 11:05:23 ก่อนเที่ยง
ผมขอบอกก่อนเลยว่าผมไม่เคยเข้าเวฟใหนเลยตั้งแต่มาเจอเวฟ2สโตกนี้ (แต่ก่อนอยู่RCไทยก็ทำเครื่องบินขายตอนนี้เลิกแล้วเพราะเหนื่อยมาก) ผมก็จะอยู่ที่2สโตกนี่ต่อไป แล้วใด้มาเจอเพื่อนๆพี่ๆโดยเฉพาะอ.ไจ้ที่ให้ความรู้และคำแนะนำต่างๆ คืนใหนไม่ใด้เปิดดู2สโตกนอนไม่หลับจิงๆผมคงทำใด้ไม่ดีเท่าที่บอกมาทั้งหมดแต่ผมก็จะทำให้ดีที่สุดครับ ก็เน้นแรงในราคาประหยัด แว๊นใด้ แข่งทางลูกรังใด้ ทางคอนกรีตคงไม่กล้าครับ
ร้านดังๆที่เสนาก็รับเปิดเสื้อ+ฝาก็3พันกว่า ผมก็มีตังทำครับ แต่ถ้าให้เขาทำแล้ว รถผมก็ไม่ใด้ทำเอง ความภูมิใจก็ไม่เกิด ความรักความทนุถนอมรถก็ไม่มี ก็เพราะไม่ใด้ทำเอง
ขอขอคุณอ.ไจ้อีกครั้งสำหรับคำตอบที่ดีมีประโยชน์นะครับ เด๊ยวผมทำรถเสร็จ ใด้ไปสนามเมื่อไหร่จะเก็บภาพมาฝากครับผม

+1 ครับ ซึ้งใจแทน
089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

puttasak

สงสัยน้อยต้องลำบากแน่ๆเลย หลงเข้าวงการแข่ง มันมีแต่เสียเงิน แต่ได้ความรู้จะคุ้มไหมนี้ ฮ้า ฮ้า

max!

อ้างจาก: puttasak เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2011, 12:02:46 หลังเที่ยง
สงสัยน้อยต้องลำบากแน่ๆเลย หลงเข้าวงการแข่ง มันมีแต่เสียเงิน แต่ได้ความรู้จะคุ้มไหมนี้ ฮ้า ฮ้า

เรื่องเงินนั้นปัจจัยหลัก ทำใจได้ ทั้งที่รู้ว่าเสีย เพาะใจรักเธอจึงยอมเสียไปโดยไม่คิดอะไร ตามนั้น
089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

globblinknight

อยากรู้ครับว่า ซุบเปอร์รีน ในสองจังหวะ ปิดแล้วได้ผลประการใดครับ ไม่ได้ลองภูมิน่ะแต่ผมไม่รู้จริงๆ ขอความรู้ให้ข้าน้อยหน่อยค๊าบบบบ

max!

อ้างจาก: globblinknight เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2011, 04:27:16 หลังเที่ยง
อยากรู้ครับว่า ซุบเปอร์รีน ในสองจังหวะ ปิดแล้วได้ผลประการใดครับ ไม่ได้ลองภูมิน่ะแต่ผมไม่รู้จริงๆ ขอความรู้ให้ข้าน้อยหน่อยค๊าบบบบ

อาจจะ  อาจจะนะครับ เพิ่มกำลังอัดหรือเปล่าครับ แบบว่าทอคดีขึ้น เพาะพื้นที่วางน้อยลง   เกี๋ยวหรือเปล่าไม่รู้นะครับ
089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

puttasak

อ้างจาก: globblinknight เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2011, 04:27:16 หลังเที่ยง
อยากรู้ครับว่า ซุบเปอร์รีน ในสองจังหวะ ปิดแล้วได้ผลประการใดครับ ไม่ได้ลองภูมิน่ะแต่ผมไม่รู้จริงๆ ขอความรู้ให้ข้าน้อยหน่อยค๊าบบบบ
ตอบแบบง่ายๆนะ เขาต้องการให้แรงดันในห้องแคร้งสูงขึ้นเพื่อให้อากาศกับน้ำมันที่ผสมอยู่ในห้องแคร้งใต้ลูกสูบมีความดันมากขึ้น
เมื่อถึงจังหวะลูกสูบเปิดรูไอ้ดีที่เสื้อสูบอากาศส่วนนี้จะได้วิ่งเข้าไปประจุในกระบอกได้ดีกว่าเดิมมันเหมาะสำหรับเร่งคันเร่งแบบสั้นๆนะครับเหมือน
รถวิบากนะครับ แต่ก็มีข้อเสียนะครับมันจะมีอยู่จุดหนึ่งที่รอบเครื่องสูงมากๆอากาศกับน้ำมันเข้าไปในห้องแคร้งไม่พอหรือมีปริมาณน้องกว่าเดิม
ทำให้ถึงจังหวะประจุเข้ากระบอกสูบมีน้องผลที่ตามมาคือกำลังน้อยกว่าเดิมในรอบสูงนั้นๆ ว่ากันยาวเลยทีนี้ แต่มันก็แก้กันได้อีกหลายอย่าง
ตั้งแต่ออกแบบเสื้อสูบให้มีมุมที่ทำให้กินอากาศกับน้ำมันให้มากที่สุด และก็ยังมีท่อไอเสียอีกที่จะทำให้แรงในกระบอกสูบต่ำเพื่อให้ไอดีไหลเข้ามาได้ง่ายๆ
ยาวแล้วทีนี้พิมพ์เหนื่อยมากพอดีพิมพ์ไม่เก่งนะครับ และที่มานั้งตอบกระทุ้ก็ฆ่าเวลานะครับ นอกเรื่องนิดนึง ผมเปินร้านขายของนะครับก็จะมีเวลาว่าง
จะยุ่งก็ตอนที่มีคนมาซื้อของเท่านั้นขอคุณที่นั้งอ่านจนจบ ฮ้า ฮ้า

globblinknight

อิอิ

ผมก็ว่า...ตามนั้นครับ แต่ที่นี้ผมคิดต่อแบบบูรณาการน่ะครับ ห้องแคร้งมีพื้นที่ให้ไอดีเข้าไปน้อยลงแล้ว มันจะพอรึครับ
ที่ถามนี่คือว่าเมื่อก่อนสมัยโน่นเคยเห็นแต่ ขยายแคร้งเพื่อเพิ่มอากาเข้าห้องแคร้งเพื่อ เมื่อเวลาที่ลูกสูบวิ่งลงมันจะดันไอดี เข้าไปปริมาณมาก เมื่ออัดใส่ฝาสูบแล้วมันแน่น ระเบิดแรง

แต่คิดอีกมุมผมว่ามันเหมาะกับพวก 4 จังหวะมากกว่าเพราะว่า พวกชาว 4จังหวะ เค้าเผาในฝาสูบอย่างเดียวไอดีไม่มายุ่งในห้องแคร้งเลย
และถ้าปิดตับให้เต็มก็จะลดปริมาตรอากาศใต้ลูกสูบ ในช่วงจังหวะดูดเพื่อให้ลูกสูบลงได้เร็ว นั่นหมายถึงรอบตามมาด้วย

ก็เป็นอีกมุมนึงน่ะครับ อิอิ ขอบคุณสำหรับคำตอบคร๊าบบบ ทำให้ผมกระจ่างขึ้นอีกหน่อย +1000ครับ

pound_thekop

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

HS7QBT

ลดค่า loss ที่เกิดในทางเดินของมวลไอดี

โหนกนูนและรอยหยักต่างๆ ทำให้อาหารเดินทางถึงท้องไม่สะดวก
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

2T-BBT

เสดแล้วอย่าลืมเอาclipมาดูด้วยนะคับ
ของผมยกหนีน้ำอย่างเดียวเลย
อยากแว๊นมั่งจัง

max!

อ้างจาก: puttasak เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2011, 04:55:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: globblinknight เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2011, 04:27:16 หลังเที่ยง
อยากรู้ครับว่า ซุบเปอร์รีน ในสองจังหวะ ปิดแล้วได้ผลประการใดครับ ไม่ได้ลองภูมิน่ะแต่ผมไม่รู้จริงๆ ขอความรู้ให้ข้าน้อยหน่อยค๊าบบบบ
ตอบแบบง่ายๆนะ เขาต้องการให้แรงดันในห้องแคร้งสูงขึ้นเพื่อให้อากาศกับน้ำมันที่ผสมอยู่ในห้องแคร้งใต้ลูกสูบมีความดันมากขึ้น
เมื่อถึงจังหวะลูกสูบเปิดรูไอ้ดีที่เสื้อสูบอากาศส่วนนี้จะได้วิ่งเข้าไปประจุในกระบอกได้ดีกว่าเดิมมันเหมาะสำหรับเร่งคันเร่งแบบสั้นๆนะครับเหมือน
รถวิบากนะครับ แต่ก็มีข้อเสียนะครับมันจะมีอยู่จุดหนึ่งที่รอบเครื่องสูงมากๆอากาศกับน้ำมันเข้าไปในห้องแคร้งไม่พอหรือมีปริมาณน้องกว่าเดิม
ทำให้ถึงจังหวะประจุเข้ากระบอกสูบมีน้องผลที่ตามมาคือกำลังน้อยกว่าเดิมในรอบสูงนั้นๆ ว่ากันยาวเลยทีนี้ แต่มันก็แก้กันได้อีกหลายอย่าง
ตั้งแต่ออกแบบเสื้อสูบให้มีมุมที่ทำให้กินอากาศกับน้ำมันให้มากที่สุด และก็ยังมีท่อไอเสียอีกที่จะทำให้แรงในกระบอกสูบต่ำเพื่อให้ไอดีไหลเข้ามาได้ง่ายๆ
ยาวแล้วทีนี้พิมพ์เหนื่อยมากพอดีพิมพ์ไม่เก่งนะครับ และที่มานั้งตอบกระทุ้ก็ฆ่าเวลานะครับ นอกเรื่องนิดนึง ผมเปินร้านขายของนะครับก็จะมีเวลาว่าง
จะยุ่งก็ตอนที่มีคนมาซื้อของเท่านั้นขอคุณที่นั้งอ่านจนจบ ฮ้า ฮ้า
อ้างจาก: globblinknight เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2011, 06:18:39 หลังเที่ยง
อิอิ

ผมก็ว่า...ตามนั้นครับ แต่ที่นี้ผมคิดต่อแบบบูรณาการน่ะครับ ห้องแคร้งมีพื้นที่ให้ไอดีเข้าไปน้อยลงแล้ว มันจะพอรึครับ
ที่ถามนี่คือว่าเมื่อก่อนสมัยโน่นเคยเห็นแต่ ขยายแคร้งเพื่อเพิ่มอากาเข้าห้องแคร้งเพื่อ เมื่อเวลาที่ลูกสูบวิ่งลงมันจะดันไอดี เข้าไปปริมาณมาก เมื่ออัดใส่ฝาสูบแล้วมันแน่น ระเบิดแรง

แต่คิดอีกมุมผมว่ามันเหมาะกับพวก 4 จังหวะมากกว่าเพราะว่า พวกชาว 4จังหวะ เค้าเผาในฝาสูบอย่างเดียวไอดีไม่มายุ่งในห้องแคร้งเลย
และถ้าปิดตับให้เต็มก็จะลดปริมาตรอากาศใต้ลูกสูบ ในช่วงจังหวะดูดเพื่อให้ลูกสูบลงได้เร็ว นั่นหมายถึงรอบตามมาด้วย

ก็เป็นอีกมุมนึงน่ะครับ อิอิ ขอบคุณสำหรับคำตอบคร๊าบบบ ทำให้ผมกระจ่างขึ้นอีกหน่อย +1000ครับ

ผมยังมึนอยู่ว่า ยังไงดี  ทุกอย่างต้องปฏิบัติ ด้วยเลยดีไหมครับ เราถึงจะรู้  ยังมึน อิอิ
089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***