Main Menu

โซนกระบี่ คร้าบบ (Krabi 2 Wheel Rider Club)

เริ่มโดย id2524, เมษายน 20, 2011, 09:25:49 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 16 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

thaworn

อยู่ครัีบ
แต่วันเสาร์
  มีทั้ง   2t
  มีทั้ง   ผีแดง VS หงส์
จะเลือกอะไรดีเอ๋ย

thaworn

อ้างจาก: id2524 เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2012, 04:10:33 หลังเที่ยง
บักสัญ ลุงเหน่ง น้าดำ บังรักษ์ พี่โมทย์ ตาอ๊อด ฯลฯ ไปไหนกันโม้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


;D ;D :o :P :( :P  :o  ;D ;D

[/quot


หวัดดี ครับ

krabikitchen

อ้างจาก: thaworn เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:19:44 หลังเที่ยง
อยู่ครัีบ
แต่วันเสาร์
  มีทั้ง   2t
  มีทั้ง   ผีแดง VS หงส์
จะเลือกอะไรดีเอ๋ย



เออจริงด้วย

id2524

อ้างจาก: krabikitchen เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:39:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: thaworn เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:19:44 หลังเที่ยง
อยู่ครัีบ
แต่วันเสาร์
  มีทั้ง   2t
  มีทั้ง   ผีแดง VS หงส์
จะเลือกอะไรดีเอ๋ย



เออจริงด้วย

งั้นก็ รวมตัวกันไปดู หงส์ ปะทะ ผี ดีมั้ย อิอิ

krabikitchen

อ้างจาก: id2524 เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:41:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: krabikitchen เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:39:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: thaworn เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:19:44 หลังเที่ยง
อยู่ครัีบ
แต่วันเสาร์
  มีทั้ง   2t
  มีทั้ง   ผีแดง VS หงส์
จะเลือกอะไรดีเอ๋ย



เออจริงด้วย

งั้นก็ รวมตัวกันไปดู หงส์ ปะทะ ผี ดีมั้ย อิอิ

น่าจดี แต่ต้องถามคนอื่นก่อน

id2524

อ้างจาก: krabikitchen เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:45:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: id2524 เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:41:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: krabikitchen เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:39:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: thaworn เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 01:19:44 หลังเที่ยง
อยู่ครัีบ
แต่วันเสาร์
  มีทั้ง   2t
  มีทั้ง   ผีแดง VS หงส์
จะเลือกอะไรดีเอ๋ย



เออจริงด้วย

งั้นก็ รวมตัวกันไปดู หงส์ ปะทะ ผี ดีมั้ย อิอิ

น่าจดี แต่ต้องถามคนอื่นก่อน

ตามนั้น อิอิ

ท่านสัญ  กู้ตังซื้ออันนี้หน่อยจิ อิอิ




krabikitchen


id2524


id2524

กฎกติกา มารยาท การขับขี่ออกทริป


การขับขี่รถมอเตอร์ไซด์คันใหญ่และมีกำลังเครื่องยนต์ที่มากสามารถกำหนดความเร็วได้สูงกว่ารถมอเตอร์ไซด์คันเล็กทั่วไปที่มีวิ่งอยู่ตามท้องถนนเมืองไทยของบ้านเรา จึงจำเป็นต้องเรียนรู้และให้ความสำคัญกับการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัยทั้งตัวผู้ขับขี่เองและบุคคลอื่นที่อยู่บนท้องถนนเช่นกัน
ในการขับขี่บนถนนทั่วไปไม่ว่าจะขับขี่คนเดียวหรือไปเป็นกลุ่ม จำเป็นต้องเพิ่มความระมัดระวัง และเตือนใจตัวเองเสมอเลยนะครับว่าปลอดภัยไว้ก่อน รู้จักเห็นอกเห็นใจบุคคลอื่นที่ใช้ท้องถนนเช่นเดียวกับเราเหมือนกัน
หลักการปฏิบัติในการขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ (เฉพาะประเด็นที่ต้องให้ความสำคัญ)
1. เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง (รถพร้อม คนพร้อม)
รถพร้อม
- เอกสารสำเนาทะเบียนรถ ป้ายวงกลม และพรบ.ยังไม่ขาดอายุ
- ไฟหน้ารถ ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ซ้าย ขวา และแตรรถ ที่ทำงานปกติ
- ตรวจดูลมยางรถ หน้า หลัง และสภาพยางที่สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์
- น้ำมันรถ น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำอยู่ในสภาพปกติ
- เครื่องมือที่จำเป็นยามเกิดเหตุฉุกเฉิน
คนพร้อม
- สภาพร่างกายที่สมบูรณ์ พร้อมในการขับขี่
- ใบอนุญาตขับขี่มอเตอร์ไซด์
- หมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้าหุ้มข้อ กระเป๋าเดินทาง ถ้าจำเป็นต้องขนสัมภาระ
2. การขับขี่แบบหลายคันหรือเป็นหมู่คณะ การขับขี่แบบสลับฟันปลาเป็นการจัดตำแหน่งเพื่อให้เราทราบว่าตัวเราเองและบุคคลอื่นที่ขับขี่ไปด้วยกัน ต้องรู้จักตำแหน่งและลำดับในการขับขี่ที่เหมาะสม สมควรมีระยะเว้นช่องว่าง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ไม่ต่ำกว่า 10-20 เมตร ขึ้นอยู่กับความเร็วในการขับขี่ด้วยกันทั้งหมดเพื่อให้แต่ละคันได้มีระยะเบรกและการมองเห็นถนนข้างหน้าได้ดีขึ้นเมื่อจำเป็นต้องหยุดกระทันหัน และมีการให้สัญญาณต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง
สิ่งที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง และไม่สมควรจะปฏิบัติ
- ไม่ควรแซงผู้นำจนกว่าจะได้สัญญาณให้แซงเกิดขึ้น
- ไม่ขับขี่แซงกันเองโดยไม่จำเป็น เนื่องจากผู้ตามขบวนทั้งหมดต้องพยายามรักษาลำดับการขับขี่ ซ้ายหรือขวาให้แน่นอน เพราะเมื่อเกิดการแซง หรือเปลี่ยนตำแหน่ง ก็จะทำให้ทุกคันข้างหลังต้องเปลี่ยนลำดับไปด้วยทั้งหมด
- ไม่สมควรที่จะขับขี่แซงซ้าย รถยนต์ รถบันทุก หรือรถทุกๆประเภท  หัวหน้าหรือผู้นำขบวนมอเตอร์ไซด์ในการแซงจะเป็นผู้กำหนดลักษณะการแซง มักจะให้สัญญาณแนวตรง เรียงลำดับ 1 2 3 เมื่อขอสัญญาณแซงขวาไปแล้ว รถที่ถูกแซงก็จะรู้ว่าขบวนมอเตอร์ไซด์ทั้งหมดกำลังขอทางแซงขวามาจากทางด้านหลัง ซึ่งเขาสามารถสังเกตไฟหน้ารถมอเตอร์ไซด์ได้จากกระจกมองหลังเป็นทางเดียวกัน ก็มักจะหลบให้ตามมารยาทที่ดี แต่เมื่อมีคันหนึ่งคันใดแซงซ้ายขึ้นมา ก็จะทำให้คนขับรถยนต์ที่ถูกแซงไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าขบวนทั้งหมดจะแซงด้านใดแน่ โดยส่วนมากแล้วเขามักจะหักหลบมาด้านซ้ายในฐานะรถวิ่งช้าวิ่งช่องทางซ้าย ก็จะทำให้รถมอเตอร์ไซด์ที่แซงซ้ายมีโอกาสโดนกระแทกหรือเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา และในการแซงซ้ายถือเป็นการผิดกฎหมายจราจรเช่นกัน
3. การให้สัญญาณไฟ และสัญญาณมือ
- การให้สัญญาณไฟ ในการเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ต้องมีระยะทางไม่ต่ำกว่า 60-100 เมตร หรือไม่ต่ำกว่า 30 วินาที- 1 นาที พร้อมๆไปกับการให้สัญญาณมือถ้าสามารถกระทำได้
- เมื่อรถในกลุ่มหรือขบวนที่มาด้วยกันเกิดมีปัญหา ก็ให้รถคันหลังจากคันที่เสีย หยุดลงทั้งหมด เว้นแต่ตกลงกันก่อนแล้วว่ามีรถบริการซ่อมตามมาด้านหลังสามารถช่วยเหลือได้ สามารถให้ขบวนไปกันต่อได้เลยโดยไม่ต้องหยุดกันทั้งหมด
- เมื่อรถแต่ละคันไม่สามารถมองเห็นรถคันที่ตามมาด้วยกระจกมองหลัง ก็ให้ชลอความเร็วลดลง หรือหยุดจอดก่อน และคันที่อยู่นำหน้าแต่ละคันให้ปฏิบัติเช่นเดียวกัน จึงเป็นการง่ายต่อการรักษาระยะห่างของกลุ่มทั้งหมดจะได้ไม่มีการหลุดขบวน และเมื่อเกิดปัญหาก็สามารถแก้ไขปัญหากันได้ทันเวลา
4. การรักษาเวลา
- เริ่มกันตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง ผู้นำ จะเรียกทุกท่านเข้ามาจัดประชุมกันทั้งหมดใช้เวลากันเล็กน้อย 5-10 นาที เพื่อนัดหมายตารางการขับขี่การเดินทาง และการกำหนดตำแหน่งของแต่ละบุคคลที่จะเริ่มการขับขี่ด้วยกันหลังจากนี้
- เมื่อได้เวลาที่จะออกเดินทางหลังจากจอดพัก เติมน้ำมันหรือรับประทานอาหาร สมควรที่จะให้มีผู้หนึ่งผู้ใดประกาศเวลาจะออกเดินทางอีก 10 นาที และเหลืออีก 5 นาที เพื่อทุกคนได้เตรียมพร้อมสวมเสื้อขับขี่ หมวกกันน็อค ถุงมือ แว่นตา และตรวจความเรียบร้อยทุกๆอย่าง จึงเดินทางไปด้วยกัน
หมายเหตุ
1. กฎหมายไทยระบุแน่ชัดว่ารถมอเตอร์ไซด์ทุกประเภท ทุกขนาดเครื่องยนต์ ให้วิ่งช่องทางเดินซ้ายสุด ที่นำมาเสนอในเรื่องนี้มิได้มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนกฎหมายจราจรของไทยแต่เพียงอย่างใด แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับการขับขี่ในชีวิตจริงๆบนท้องถนนในเมืองไทยของเราเท่านั้น โดยผู้มีประสบการณ์จริงๆใช้ชีวิตในการขับขี่มอเตอร์ไซด์บนท้องถนนทุกๆเดือนไม่ต่ำกว่า 4,000-5,000 กิโลเมตร
2. การขับขี่ร่วมกัน การให้เกียรติซึ่งกันและกัน ถือเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่เราสมารถป้องกันได้โดยวิธีการไม่ประมาท และการเรียนรู้การขับขี่ที่ถูกต้องวิธีนะครับ
                                                                                         ด้วยรักและห่วงใย


เครดิต  http://www.stallionminiclub.com/board/index.php?topic=977.0

Ls 125 Proarm

อ้างจาก: krabikitchen เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:52:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Ls 125 Proarm เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:34:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: id2524 เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2012, 04:10:33 หลังเที่ยง
บักสัญ ลุงเหน่ง น้าดำ บังรักษ์ พี่โมทย์ ตาอ๊อด ฯลฯ ไปไหนกันโม้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


;D ;D :o :P :( :P  :o  ;D ;D


8) หวัดดีคับท่าน  :(

อยากเหล้าว่ะท่าน
:( หวัดดีดีคับ ทุกๆท่านนนนนนนนน  8)
     ท่านสัญคืนพรุ่งจัดไป  ???

id2524

การขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือ

การแบ่งลำดับการขี่ในกลุ่ม ควรจะต้องมี
Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควรจะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างด ี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ เป็นผู้กำหนดความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่ ระยะห่างระหว่างรถ ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อนเริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ

Tail Gunner คนคุมท้าย
เปรียบเสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม สามารถขี่ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะเป็นคนคอยควบคุมลำดับการขี่ แจ้งเตือนเมื่อมีรถพยายามจะแซง แจ้งปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการขี่ให้ผู้น ำกลุ่มและสมาชิกคนอื่นๆทราบ อย่างการพยายามเข้าแทรกระหว่างขบวนของรถยนต์ หรือลมดูดที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมีรถใหญ่แซงขึ้นไป เป็นผู้คอยกันรถหลังเมื่อขบวนพยายามจะเปลี่ยนเลน ในบางขณะที่ คนคุมท้าย จะต้องออกจากขบวนไป ผู้นำกลุ่มจะต้องมอบหมายให้นักขี่ที่มีประสบการณ์เข้ ามาทำหน้าที่แทน

New Rider มือใหม่
จะหมายถึงสมาชิกที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับการขี่อ อกทริปเป็นกลุ่ม ตำแหน่งที่เหมาะสมควรจะอยู่ท้ายขบวนให้มากที่สุด

การจอดเติมน้ำมัน
รถทุกคันควรจะต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกครั้งที่มี การแวะปั๊มน้ำมัน ถึงแม้ว่ารถของคุณจะกินน้ำมันน้อยกว่าคนอื่นและน้ำมั นยังเหลืออีกตั้งครึ่งถังก้อตาม แต่เมื่อขี่ต่อไป น้ำมันของคุณจะหมดก่อนเพื่อนคนอื่น และจะทำให้ขบวนต้องหยุดเมื่อยังไม่ถึงระยะที่กำหนด เมื่อเติมน้ำมันเรียบร้อยแล้ว ควรเลื่อนรถออกจากตำแหน่งหัวจ่ายไปรวมกับผู้ที่เติมเ รียบร้อยแล้ว เพื่อรอสัญญาณออกเดินทางจากผู้นำกลุ่ม

รอเพื่อนที่ตามหลัง
หลายครั้งที่ทั้งขบวนจะต้องหยุดรอสมาชิกที่หายไป ดังนั้นสมาชิกทุกคนควรหมั่นสังเกตุเพื่อนที่ขี่ตามหลังจากกระจกหลังอยู่เสมอ หากเพื่อนเราหายไปจากขบวน พยายามแจ้งให้เพื่อนคันหน้าทราบ ชะลอหรือหยุดรอ โดยไม่ขวางทางรถคันอื่นบนถนนซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายไ ด้ และควรจะนัดแนะกันไว้ล่วงหน้าว่า จุดที่จะแวะพักต่อไปคือที่ไหน
ในระหว่างการเดินทาง ถึงแม้ว่าจะมีรถ Service ติดไปด้วยก็ตาม แต่ทุกคนควรจะต้องมีชุด Service ชุดเล็กติดกระเป๋าหลังไปด้วย พร้อมกับโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ขอความช่วยเหลือ บางครั้งอาจจะให้วิธีการส่ง SMS ว่าจะนัดเจอกันที่ตำแหน่งไหนในกรณีที่ระหว่างขี่ไม่ส ามารถรับสายได้ หรือการให้เบอร์ติดต่อกลางของรถ Service หรือเพื่อนที่ไม่ได้ขี่เพื่อจะได้เป็นคนคอยประสานงาน ให้
ลำดับตำแหน่งการขี่ (Riding Formation)
จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ขี่แบบสลับฟันปลา 2 แถว และ ขี่เรียงหนึ่ง
ผู้นำกลุ่มควรจะอยู่ชิดเส้นกลางเสมอ เพื่อที่จะมองเป็นเส้นทางข้างหน้าสำหรับการแซง และข้างหลังสำหรับรูปขบวน รวมไปถึงรถที่พยายามจะแซงได้อย่างชัดเจน
ระยะห่างของรถคันที่สอง ควรจะทิ้งระยะที่ 1 วินาที และคันที่ 3 ซึ่งอยู่หลังผู้นำกลุ่มจะทิ้งระยะที่ 2 วินาทีจาก




อย่าเว้นช่องว่างในขบวน หากเกิดช่องว่างขึ้นให้เติมขึ้นมาให้เต็ม เพื่อป้องคันรถที่อาจแทรกเข้ามา




มีสิ่งกีดขวางหรืออุปสรรคด้านซ้าย (ใช้เท้าชี้ก็ได้)


มีสิ่งกีดขวางหรืออุปสรรคด้านขวา (ใช้เท้าชี้ก็ได้)


สัญญาณมือเลี้ยวซ้าย


สัญญาณมือเลี้ยวขวา


สัญญาณมือขี่แถวสลับฟันปลา(ชูสองนิ้ว) สัญญาณมือขี่เรียงแถวเดียว (ยกนิ้วชี้นิ้วเดียว)


ชลอ (คว่ำมือลงต่ำแล้วโบกช้าๆ)


เร่งความเร็ว (ชิ้ขึ้นบนแล้วขยับ)


หยุด (แบมือ จะคว่ำมือลงต่ำ หรือยกมือขึ้นก็ได้)


สตาร์ทเครื่อง (ยกนิ้วชึ้แล้วหมุนวน)


กระชับขบวน


-------------------------------------

เติมน้ำมัน - ชึ้มือลงไปที่ถังน้ำมัน
หาของกิน - ชูนิ้วโป้งแล้วชี้ไปที่ปาก
สัญญาณมือต่างๆ อาจจะกำหนดเองตามความคุ้นเคยของแต่ละกลุ่ม แต่ตามมาตรฐานแล้วจะใช้กัน


เครดิต  http://www.superfour-club.com/index.php?topic=270.0

velocity1000cc

ขอบคุณท่านยุทธมาก ที่นำสิ่งดีๆมาให้ศึกษารู้ถึงกฎในการออกทริป ร่วมถึงสัญณาณมือต่างๆ สุดยอดมากเลย +1 ท่านยุทธ  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

" นัทฐิโลเก  อนินทิโต" ไม่มีใคร  ไม่เคย ถูกนินทาเลย  ในโลกนี้  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

ติดต่อ 094-7986565  เปเล่ ณ นครรังสิต

krabikitchen


id2524

เวลาออกทริป หลายๆคัน จะได้ปลอดภัยกันคร้าบบบบบบบบ


วันนี้ขอตอกบัตร ก่อนใคร อิอิ

velocity1000cc

เข้ามาตอกบัตรต่อจากท่านยุทธ อิ อิ ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

" นัทฐิโลเก  อนินทิโต" ไม่มีใคร  ไม่เคย ถูกนินทาเลย  ในโลกนี้  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

ติดต่อ 094-7986565  เปเล่ ณ นครรังสิต

thaworn

อ้างจาก: velocity1000cc เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 11:31:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณท่านยุทธมาก ที่นำสิ่งดีๆมาให้ศึกษารู้ถึงกฎในการออกทริป ร่วมถึงสัญณาณมือต่างๆ สุดยอดมากเลย +1 ท่านยุทธ  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

ขอบคุณมากยุทธ  ด
อ้างจาก: velocity1000cc เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 11:31:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณท่านยุทธมาก ที่นำสิ่งดีๆมาให้ศึกษารู้ถึงกฎในการออกทริป ร่วมถึงสัญณาณมือต่างๆ สุดยอดมากเลย +1 ท่านยุทธ  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

ขอบคุณครับยุทธ มีประโยชน์ มากมาย

krabikitchen

อ้างจาก: id2524 เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2012, 07:16:37 ก่อนเที่ยง
เวลาออกทริป หลายๆคัน จะได้ปลอดภัยกันคร้าบบบบบบบบ


วันนี้ขอตอกบัตร ก่อนใคร อิอิ

เฮ้ยท่านอย่าแย่งซีน ผมตอก  05:06:24 แน่ะ

id2524

อ้างจาก: krabikitchen เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2012, 08:12:19 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: id2524 เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2012, 07:16:37 ก่อนเที่ยง
เวลาออกทริป หลายๆคัน จะได้ปลอดภัยกันคร้าบบบบบบบบ


วันนี้ขอตอกบัตร ก่อนใคร อิอิ

เฮ้ยท่านอย่าแย่งซีน ผมตอก  05:06:24 แน่ะ


555+ ไม่เห็นบอกว่ามาตอกบัตรเลย เอิ้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

id2524


tanakron

อ้างจาก: id2524 เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2012, 07:16:37 ก่อนเที่ยง
เวลาออกทริป หลายๆคัน จะได้ปลอดภัยกันคร้าบบบบบบบบ


วันนี้ขอตอกบัตร ก่อนใคร อิอิ
ดีมากเลยครับยุท แต่ขี้เกียจอ่าน 555555