Main Menu

เอ็นโปรดับกลางอากาศ กับเวบ 2 strokeclub

เริ่มโดย lettuce, พฤศจิกายน 15, 2014, 02:19:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

lettuce

หลังจากที่ไม่ค่อยได้เข้ามาในนี้นานแล้วแต่ก็ไม่ได้หายไปไหนแค่เข้ามาดูเป็นบุคลคนทั่วไปแต่ไม่ได้ล็อกอินเฉ
ๆ    แต่วันนี้หยุดงาน 3 วันเลย มีคำถาม  ดังนี้

หลังจากนั่งก๊งจนได้ที่ตาเริ่มลาย ท้องเริ่มร้อง ก็เลยตกลงกันว่าจะไปซื้อลาบที่ร้านประจำเจ้าเดิม หลังจากสั่งออเด้อไป รอซักพักก็ได้ของที่ต้องการ ก็ชวนกันกลับ พอขึ้นคร่อมรถบิดกุณแจ  ปรากฏว่าเงียบ ไฟเกียร์ว่างไม่ติดลองบิดดู3-4รอบก็ไม่ติด เลยสตาทดู มีไฟหรี่นิดๆแต่ไม่ติดสตาทอีกสองสามครั้ง ไม่ติดแต่มีไฟขึ้นนิดๆ  เลยให้น้องที่มาด้วยเข็นดูปรากฎว่าติดโล่งอกกลับถึงห้องแล้ววันนี้ 

ตอนเช้าลองสตาทดูก็ไม่ติด แต่เข็นก็ติด แต่พอเปิดไฟหน้า หรือกำเบรกทำท่าจะดับอย่างเดียวต้องเบิ้ลรอบช่วย  คิดในใจว่าสงสัยแบ็ตเตอรี่เจ้งแล้ว ว้นรุ่งขึ้นจึงไปซื้อแบตมาเปลี่ยน  (ผมหาซื้อแบตยากมากมันเข้ากับรังแบตไม่ได้ จึงต้องถอดแบตเอาไปเทียบร้านในเมือง เจ้าของร้านเห็นแบตก็บอกเด็กในร้านว่า เอาแบต RXZ มาลูก1 ผมเลยถามว่า rxz นี่รุ่นรถหรือรุ่นแบตครับ เขาบอกว่ารุ่นรถ ยามาฮ่า rxz ผมก็อ๋อ ต่อไปจะได้บอกของ rxz ถ้าบอกเอ็นโปรไปคงไม่รู้จักแน่)  เอ้าต่อๆๆเข้าเรื่องรถกันต่อ      หลังจากเปลี่ยนแบตเสร็จลองสตาทดู  แว๊นนนๆๆๆๆๆๆ ดีใจมากเลยไม่ต้องเข็นสตาทอีกแล้ว หลังจากนั้นอีกประมาณ 3 วัน ไปเที่ยวงานหลวงพ่อโสธรกันกลับจากงานเที่ยงคืนกว่า  เจ้าคันเขียวผมก็ออกหน้ามาก่อนตามมาห่างๆด้วยเวบอีกสองคันก่อนจะถึงถึงไองอีกสองกิโล ว๊อดๆ อู้ๆๆๆๆ  นิ่งสนิท เปิด-ปิดกุณแจก็เงียบ สตาทก็ไม่มีแสงไฟเกียร์ว่างที่ปลายอุโมง จำใจต้องเข็นกลับห้องตอนตี 1 


ตอนเช้าเลยลองถอดแบตไปชาตดูตอนเที่ยงเอาแบตมาใส่เงียบครับ ตัดสินใจลองรื้อดู โอ้ค้นพบตัวการแล้ว ฟิวส์หลักขาดนี่เองเปลี่ยนซะ ลองบิดกุณแจ ไฟสีเขียวมาแล้ว เหลือแค่สตาท แซะๆๆๆ  กำไม่ติด  ไฟก็มาแล้วนี่ หรือว่าหัวเทียน ลองถอดหัวเทียน ไม่มีไฟมา โสงงสายยหัวเทียนบอด ให้น้องพาไปซื้อหัวเทียน พร้อมกลับมาด้วยหัวเชื้ออีกกลม(ลืมบอกตอนแรกก็เรียกน้ำย่อยไปแล้ว1แบน) พอได้หัวเทียนมาจักการเปลี่ยนซะ ลองสตาท  แซะๆๆๆ  โสงงสายยหัวเทียนไม่บอด แต่สมองกูนี่แหละบอดแล้วมันเป็นไรของมันวะ เก็บของพอก่อนคิดไรไม่ออกกินเหล้าดีกว่า เอือกๆๆ สรุบวันนั้นหมดไป 3 กลมกับ 1แบน
ตอนเช้าตื่นมา พร้อมกับอาการ สะโลสะเหล นั่งมองดูรถตัวเอง แล้วนึกขึ้นได้ว่าเคยอ่านกระทู้สอบถามปัญหารถ ใน  2stroke ว่าให้ลองเช็คปลั๊กไฟไต้ถังดูเนี่ยนา จัดการรื้อรถ ทันทียกถังลงหาสายไฟเก่าที่เป็นลวดปอกปลายทั้งสองทุบให้แบนๆ ลองจั๊มต่อตรงสวิทกุณแจไฟโชวสตาทไม่ติดตัดไปหนึ่ง   สวิท ออฟ-รัน สตาท แว๊นๆๆ  เย้ๆๆๆๆ  หัวกูไม่บอดแล้วเพราะกูยังไม่ได้ถอน จัดการปอกสายไฟเอาเส้นทองแดงมาต่อตรงใว้ซะประกอบรถกลับคืน ได้เวลาออกไปแว้นแล้ว เกียร์1ชิลล์ๆออกจากหน้าห้องเกียร์2สบายออกสู่ถนนตบ3 แว๊นเพื่อขึ้น4  มือกำลังกำคลัท เท้ากำลังจะงัดเกียร์  ว๊อด พร้อ กับรถที่จอดแน่นิ่งสนิทอยู่ข้างทาง


ยืนทำใจมองดูรถที่จอดอยู่แบบคิดไม่ออก ได้แต่ส่ายหัวพร้อมกับหันหัวรถแล้วเข็นกลับอีก ครึ่งกิโล  จอดรถแล้วนึกดูใน 2stroke  เขาบอกว่ารถมีไฟกับน้ำมันที่ทำไห้รถวิ่ง เลดถอด แบตมาวัดดู ได้แค่ 4 โวล ทำไมเหลือแค่นี้วะ เพิ่งใส่วิ่ง 500 เมตรเองนะหรือว่ามันจะเสื่อม (อีกแล้วเหรอคิดในใจ)  เลยจัดการ เอาไปชาทใว้ทั้งคืนเลย ตอนเช้าถอดมาวัดไฟดูได้ 12 กว่า ( เป็นแบบเข็มครับเลยบอกกว่าใว้ก่อน) แล้วถอดตั้งใว้ 24 ชม. ดูซิว่ามันจะลดไหม ตอนเช้าอีกวันเช็กดูก็ได้ 12 โวลล์กว่าๆ ก็ไม่เสื่อมนิ เลยเข้า 2stroke อีกหากระทู้แบตหมดเร็ว ก็เจอคล้ายๆกัน เขาให้ลองเช็ก แผ่นชาท กับมัดข้าวต้ม อืมเดี่ยวต้องลอง  แต่จะลองยังไงอะรถยังไม่ติดเลย งั้นเอาแบตไปต่อแล้วลองสตาทดู ต่อเสร็จ บิดกุณแจไฟมา เย้  ลองสตาท แชะ แป่วว เอาไหม่ขึ้นคล่อมตั้งท่าให้ดี แชะ แชะ แว๊นๆ ดีใจมากลงจากรถจนเกือบลืมขาตั้งลงปล่อยเดินเบาซักพัก เอามิเตอร์วัดที่แบตได้ด้งนี้

แบตเดินเบาใด้  ประมาณ 13 vol พอรอบเครื่องเกิน 3000 ได้ 15 vol  และจะสูงขึนเรื่อยๆตามรอบ ถึง 20 กว่าๆแต่ผมยกคันเร่งก่อนกลัวมันดับอีก

ลองวัดสามเส้นสีเหลืองที่มาจากมัดข้าวต้มเดินเบา ได้ 8-8-10 ตามลำดับ รอบสูงไม่ได้วัดครับ

เส้นออกไปคอย กับเข้าแบตก็มีไฟครับสรุปมีไฟทั้ง5 เส้น ตัดปัณหาสายไฟขาดออกไฟ  สายไฟรั่วก็เช็กแล้วครับไม่รั่ว

ที่ผมสงสัยคือแผ่นชาทชาตไฟเกินโอเว่อโหลดเข้าระบบทำไห้ระบบรวน แบตหมด(อันนี้งง ไฟมาเกินแต่แบตหมดไฟ) เพราะผมแค่เอาแบตไปชาทแล้วเอามาต่อก็ติด   ตอนนี้รถสตาทติดครับแต่ผมจอดใว้เฉยๆไม่กล้าขี่ รอได้แผ่นชาจอันไหม่มาก่อน



ที่เล่ามาซะยาวไม่มีอะไรครับแค่จะบอกว่าถ้าผมไม่รู้จัก 2stroke  ป่านนี้รถผมคงเสร็จปแล้วและขี่ได้ปกติ
เพราะร้านซ่อมและผมคงโดนฟันค่าซ่อมไปหลายตัง ผมเคยถามร้านขายอะไหล่ แผ่นชาท 1500 แต่ผมเช็กในเว็บฮอนด้า 850 เอง ถ้ามันเป็นถึงมัดข้าวต้ม คงโดนอีกหลายพัน  แต่นี่ผมเสียแค่ค่าแบต 390 ค่า หัวเทียน89 บาท แต่ที่สำคัญ ทุกขั้นตอนผมทำเองกับมือ ตรงไหนคิดไม่ออก ก็มาหาความรู้ในนี้เพราะจากที่อยู่มาจะครบ 4 ปี ทำให้ผมรู้ว่า  บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อนจริง
ขอบคุณ  2strokeclub  มากครับ 
(ขออภัยที่ใช้คำไม่สุภาพเพื่อความสมจริง)
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

geenee

#1
Voltage regulator เสียรึเปล่าครับ ไอ้ตัวจำกัดไฟเกินอะครับ ไฟเกินแบตเสียแน่ๆครับ แบตเสียก็เหลือโวลต์น้อย เปลี่ยนตัวปรับแรงดันไฟให้ไม่เกิน13.5voltก็น่าจะดีแระครับ

125cc.Only

เคยเป็นอาการคล้ายกัน เปลี่ยนแผ่นชาร์ทกะทำความสะอาดมัดข้าวต้ม กะพัลเขอร์อาการหายเกลี้ยง

DEDOR

อย่าสตาร์ทตอนไม่มีแบตเด็ดขาดนะครับ  ไม่งั้นกล่องควบคุมวาล์วไปแน่ครับ  ของผมมา 22 โวลท์  เดี้ยงเลยครับ    แต่ถ้าใส่แบตอยู่  แบตจะร้อนเลยครับ

ถ้ายังไม่จบก็เอามาขายให้ผมถูกๆนะครับ เสี่ยยยย 555+


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

lordomo

N pro ของผมตอนแบตอ่อน ก็เป็นเหมือนกันครับ ถ้าเปิดไฟหน้า ผ่อนแล้วรถจะดับ ตั้งรอบไว้สูงขึ้นมาอีกก็เป็นเหมือนเดิม
แต่ถ้าไม่เปิดไฟก็ปกติผ่อนแล้วรอบลงมาเหลือ 1200 ตามที่ตั้งไว้ พอเอาไปชาร์จแบตทุกอย่างก็คลีคลายครับ

แบตพร้อม ไฟดี ระบบต่างๆก็ดีไปด้วย รถก็วิ่งดีครับ

แต่ผมไม่เคยสตาร์ทตอนไม่มีแบตนะครับ เพราะผมคิดว่า N pro ไม่มีแบตสตาร์ทไม่ติด
รถอะไรหว่า?

aoaaued

ตาแจ๊ค บรรยายได้ดีมาก +1ม้าไป  วันหลังมาเล่าใหม่นะ   อิอิอิ

Tong_2T_150

เหมือนอ่านนิยายเรื่องสั้นเลยพี่แจ็ค555
...ไฟที่ชาร์จเข้าแบตฯตามคู่มือมัน14.7 (+- 0.5V.)เปลี่ยนแผ่นชาร์จเถอะพี่ ผมว่ามันเดี้ยงแล้วล่ะ
รถถ้าไม่ได้ใช้ประจำวัน(จอดมากกว่าขี่)ต้องหาที่ชาร์จมาชาร์จแล้วล่ะพี่ (อาจจะไม่คุ้ม แต่มันสะดวก)
ชาร์จเป็นประจำอาจจะ2อาทิตย์ครั้ง เพราะแบตฯมันจะคายประจุออกเรื่อยๆครับ
และแบตฯถ้าไฟอ่อนมันจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงด้วยครับพี่

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

lettuce

+ 1 แรงใจให้กับทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ  หายไปหลายวัน เพราะรอแผ่นชาทไฟอยู่ครับ

ตอนนี้ได้มาแล้วและเปลี่ยนเรียบร้อย  ปรากฎว่าอาการต่างหายเป็นปรกติแล้วครับ  ตามรูปเลย




แต่ผมยังมีคำถามอีกครับ




จากรูปแรกด้านบนผมเข้าใจว่าเป็นสายไฟมาจากมัดข้าวต้ม เป็นเส้น สีเหลือง 3 เส้น ไฟมา 8-8-10 ตามลำดับที้งสามเส้น
แล้วเข้าแผ่นชาท ผมน่าจะเข้าใจถูก

แต่รูปล่างที่มี 2 เส้น น่าจะเป็นไฟที่แปลงออกจากแผ่นชาท เส้นสีเขียวน่าจะเข้าแบตเตอรี่ เพราะเส้นที่ต่อกับแบตที่ขั้วลบก็สีเขียวและลองวัดไฟจากขั้วแผ่นชาทและขั้วลบแบตก็มีไฟเท่ากัน
แต่เล้นสีแดงนี่ผมไม่แน่ใจว่ามันไปไหน ลองวัดไฟก็ไม่มีไฟ ถ้าแผ่นชาทไม่ชาทรถใช้ไฟจากแบตเตอรี่ตอนเครื่องติดผมถอดขั้วแบตออกรถก็ไม่ดับยังติดอยู่ปกติ  หรือตอนผมถอดขั้วแบตออกแล้วสตาทก็ติดนะครับ แต่จะต้องเหยียบคันแรงๆหน่อยแค่นั้นเอง  ถ้าจะว่าแผ่นไม่ชาทไฟก็คงไม่ไช่
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

lettuce

ลืมบอกผมได้ลองอ่าน กระทู้นี้ครับ เลยได้ลองใช้กับรถตัวเอง

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=96907.0
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

lordomo

อันนี้ขอถามนะครับ เนื่องจาก N pro ของผม แบตเตอร์รี่อ่อนมากแล้ว คือ ถ้าเปิดไฟหน้าแล้วไฟเลี้ยวด้วย ไฟจะไม่กระพริบ
พอเอาไปชาร์จ กลับมาระบบต่างๆก็ดีขึ้นครับ แต่ใส่ได้ประมาณ 2-3 เดือน ไฟกลับมาอ่อนอีกรอบ (รถวิ่ง เฉลี่ยอาทิตย์ละ 3 วัน วันละ 30-35 กิโล)

ตรงนี้เกิดจากแผ่นชาร์จเริ่มไม่ดีแล้วหรือ แบตไม่ดีครับ(ยี่ห้อ storm gmz-3 3แอมป์) แบตผมไม่แน่ใจว่าอายุกี่ปีแล้ว
แต่รถซื้อต่อมาได้ปีกว่าแล้วครับแบตก็ติดมากับรถ ตั้งแต่ซื้อมาชาร์จไป 4 ครั้งครับ

มีวิธีเชคได้ยังไงบ้างครับ ทั้งแบต ทั้งแผ่นชาร์จ
รถอะไรหว่า?

Witt-RRw

ถ้าเปลี่ยนแผ่นชาร์จแล้ว ไฟยังอ่อนลงก็แสดงว่า แบตลูกนั้นเสื่อมแน่แล้วครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

lordomo

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2014, 06:33:53 หลังเที่ยง
ถ้าเปลี่ยนแผ่นชาร์จแล้ว ไฟยังอ่อนลงก็แสดงว่า แบตลูกนั้นเสื่อมแน่แล้วครับ
แผ่นชาร์จก็ติดรถมาครับยังไม่เคยเปลี่ยน แบตก้อยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
รถอะไรหว่า?

lettuce

แนะนำครับลองเปลี่ยนแผ่นชาทดูก่อนครับถ้าเปลี่ยนแล้ว 2-3 เดือนแบตยังอ่อนก็ค่อยมาลงที่แบต แถวขอนแก่นร้านขายอะไหล่เก่ามือสองของมอไซค์เยอะนะครับ ถ้าไปไม่ถูกขอพิกัดหลังไมค์ได้ครับ

ส่วนแบตผมว่าถ้าแบตเสื่อมมันไม่น่าจะเก็บไฟนานขนาด  2-3 เดือนนะ อาทิตย์นึงก็เก่งแล้ว ลูกเก่าผมชาทไหม่ได้สูงสุดแค่ 5 วันเอง
แต่ท่านวิ่งรถทางไกลบ้างแบตได้ชาทไฟเข้าตอนวิ่งอาจมีส่วนทำให้หมดช้าก็ได้
รถผมวิ่งใช้งานทุกวันแต่ไมเกิน 5 กิโล
ไม่ลองเอามิเตอรวัดค่าไฟที่ออกจากแผ่นชาตดูครับว่าได้ค่าตามข้างต้นไหม  แต่ผมให้น้ำหนักไปที่แบตนะ
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

aoaaued

สรุปแล้วเป็นไงครับท่านแจ๊ค อ่านไปอ่านมามึนตึ๊บ อะไรคือจุดเสียล่ะครับ ผมก็ใช้และประกอบเอ็นหลายคันอยู่ แต่ยังไม่เจอแผ่นชาร์ทเสีย จะเจอระบบไฟงอแงก็แค่ ขั้วฟิวส์ไหม้ ไฟติดบ้างไม่ติดบ้างแค่นั้นครับ

lettuce

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2014, 03:15:40 หลังเที่ยง
สรุปแล้วเป็นไงครับท่านแจ๊ค อ่านไปอ่านมามึนตึ๊บ อะไรคือจุดเสียล่ะครับ ผมก็ใช้และประกอบเอ็นหลายคันอยู่ แต่ยังไม่เจอแผ่นชาร์ทเสีย จะเจอระบบไฟงอแงก็แค่ ขั้วฟิวส์ไหม้ ไฟติดบ้างไม่ติดบ้างแค่นั้นครับ





สรุปแผ่นชาทไฟเสียครับลุง  ตอนนี้เปลี่ยนแล้วครับ มะคืนไปในเมืองมากลับเที่ยงคืนก็ไม่เป็นไร   ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจครับ
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

boonchu


lordomo

#17
อ้างจาก: lettuce เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2014, 01:31:09 หลังเที่ยง
แนะนำครับลองเปลี่ยนแผ่นชาทดูก่อนครับถ้าเปลี่ยนแล้ว 2-3 เดือนแบตยังอ่อนก็ค่อยมาลงที่แบต แถวขอนแก่นร้านขายอะไหล่เก่ามือสองของมอไซค์เยอะนะครับ ถ้าไปไม่ถูกขอพิกัดหลังไมค์ได้ครับ

ส่วนแบตผมว่าถ้าแบตเสื่อมมันไม่น่าจะเก็บไฟนานขนาด  2-3 เดือนนะ อาทิตย์นึงก็เก่งแล้ว ลูกเก่าผมชาทไหม่ได้สูงสุดแค่ 5 วันเอง
แต่ท่านวิ่งรถทางไกลบ้างแบตได้ชาทไฟเข้าตอนวิ่งอาจมีส่วนทำให้หมดช้าก็ได้
รถผมวิ่งใช้งานทุกวันแต่ไมเกิน 5 กิโล
ไม่ลองเอามิเตอรวัดค่าไฟที่ออกจากแผ่นชาตดูครับว่าได้ค่าตามข้างต้นไหม  แต่ผมให้น้ำหนักไปที่แบตนะ

ขออัพเดทความคืบหน้าครับ ชาร์จได้สองวันแบตอ่อนแล้วครับ เอาไปวิ่งได้วันเดียว พอเปิดไฟหน้า ไฟเลี้ยวไม่กระพริบครับ ถ้าไม่ติดเครื่อง
ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่แบตครับ ผมว่าจะลองเปลี่ยนแบตดูครับ ส่วนเครื่องวัดไฟ บ้านผมไม่มีที่วัดครับ อาจจะต้องเอาไปวัดที่อื่น

แต่สมมติว่าผมเปลี่ยนแบตใหม่ ถ้าแผ่นชาร์จเสีย แบตจะอ่อนภายในกี่วันครับ
รถอะไรหว่า?

G7


ข้อสงสัยของคุณลอร์ด (Rep #17) ถ้าใช้งานรถในช่วงเวลากลางวัน(ไม่ได้เปิดไฟหน้า) สลับดับเครื่องบ้างเป็นครั้งคราว ผมให้ความ
คิดเห็นว่าประมาณไม่เกิน 2 วันครับที่แบตเตอรี่จะหมดประจุไฟ ซึ่งกระแสจะไม่เพียงพอต่อการทำงานของซีดีไอ จะส่งผลให้เครื่องยนต์
ทำงานไม่ราบเรียบ สะดุด วอด เร่งไม่ขึ้น หากโหลดกระแสไฟจากอุปกรณ์ไฟฟ้าส่วนอื่นเข้ามาเพิ่มอีกในขณะนั้น การทำงานของเครื่องยนต์
จะชะงักดับไปครับ


กล่าวถึงผลที่จะเกิดขึ้นอันมาจากแบตเตอรี่ที่กระแสอ่อนจนถึงหมดประจุนะครับ โดยไม่ได้ระบุถึงมูลเหตุอันใดที่ทำให้แบตเตอรี่ต้องอยู่
ในสภาวะเช่นนั้น ..


lettuce

อ้างจาก: G7 เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2014, 08:45:18 ก่อนเที่ยง

ข้อสงสัยของคุณลอร์ด (Rep #17) ถ้าใช้งานรถในช่วงเวลากลางวัน(ไม่ได้เปิดไฟหน้า) สลับดับเครื่องบ้างเป็นครั้งคราว ผมให้ความ
คิดเห็นว่าประมาณไม่เกิน 2 วันครับที่แบตเตอรี่จะหมดประจุไฟ ซึ่งกระแสจะไม่เพียงพอต่อการทำงานของซีดีไอ จะส่งผลให้เครื่องยนต์
ทำงานไม่ราบเรียบ สะดุด วอด เร่งไม่ขึ้น หากโหลดกระแสไฟจากอุปกรณ์ไฟฟ้าส่วนอื่นเข้ามาเพิ่มอีกในขณะนั้น การทำงานของเครื่องยนต์
จะชะงักดับไปครับ


กล่าวถึงผลที่จะเกิดขึ้นอันมาจากแบตเตอรี่ที่กระแสอ่อนจนถึงหมดประจุนะครับ โดยไม่ได้ระบุถึงมูลเหตุอันใดที่ทำให้แบตเตอรี่ต้องอยู่
ในสภาวะเช่นนั้น ..





+1ครับท่าน   
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000