Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

khantaseree

TZM 1คันครับ มีปัญหาน้ำเข้าเครื่องครับผมสังเกตจากตาแมวดูระดับน้ำมันเครื่อง
มันเป็นสีขาวขุ่นครับเหมือนน้ำนมเลย มีสาเหตจากอะไรครับ และจะมีผลเสียอย่างไร

ZeeS_TZ(R)

อ้างจาก: khantaseree เมื่อ มีนาคม 27, 2010, 07:48:15 หลังเที่ยง
TZM 1คันครับ มีปัญหาน้ำเข้าเครื่องครับผมสังเกตจากตาแมวดูระดับน้ำมันเครื่อง
มันเป็นสีขาวขุ่นครับเหมือนน้ำนมเลย มีสาเหตจากอะไรครับ และจะมีผลเสียอย่างไร


ลองดูที่ผมตอบอันแรกของหน้า 2 อะครับน่าจะพอบอกสาเหตุได้ครับ

VR►LEMON◄ทีเด้ดพระประแดงนะเออ

ผมก้ใช้ครับ
TZR เเต่เฟรมหน้าเป็นvrจร้า

มิตรภาพสำคัญกว่า เงิน

preecha2543

สวัสดี สมาชิกทุกๆคน ใช้ TZR150 มา15ปี คว้านsize 50 ยังวิ่ง 140-160 แต่สั่นดว้ยสวิงอาร์มหลังเริ่มผุ วันนี้ ย้ำคัลท ดัดโช้ค+แผง ทำเอง ทบทวนความรู้  YPVSใช้ของ250cc แตกต่างมาก 3+ ล้อหน้า17-2.50 หลัง17-2.75 สเตอร์ 15-39 ดุดัน

sodaban

ใช้ TZM อยู่ครับ ทำสีใหม่เดิมเป็น ดำ นํ้าเงิน ใหม่เป็นสีดำล้วน เครื่องตีปลอกใหม่ สภาพตอนรับมา ขาดการดูแลที่ดี น่าสงสารครับจอดจนถังผุ เห็นว่าเจ้าของเติมนํ้ามันทีละ 1ขวดกระทิงแดงเอง  ราคาที่ตกลงที่ 5500 แต่ตอนนี้เล่นไป เกือบ3เท่าของราคารถแล้วครับ  ในส่วนที่ชอบคือ ความเดิมๆของรถนะครับ  ถ้าจะมองหารถคันใหม่อย่างไรก็จะไม่ปล่อยเจ้าM คันนี้เด็ดๆ(รักมันนะครับไปอยู่กับนายใหม่กลัวเขาจะไม่ดูแลเหมือนเรา) ลืมบอกชื่อเสียงเรียงนามเลย ชื่อ ต้อง อยู่ อุตรดิตถ์ อ เมือง ครับ ท่านใดผ่าน มาจังหวัดนี้ โทรหา แวะเที่ยวหากันได้ครับยินดีต้อนรับทุกท่านที่รัก 2t   เบอร์โทรติดต่อนะครับ 085 7362507 แล้วจะลงรูปรถให้ดูนะครับ...........BLACK  TZM  (ต้อง) ???
"ขอความร่วมมือกัน ให้ใช้ภาพลายเซนต์ที่ไม่ใหญ่เกินไป และ ลิงค์ที่มากจนเกินไป"
http://image.ohozaa.com/main/http://apps.dlt.go.th/carpending/

komchai

พึ่งได้มาครับตอนนี้เช็คระบบเครื่อง+ไฟทั้งหมดอยู่ ชุดสีก็กำลังทำครับ ขอความเห็นด้วยครับว่าจะลงยางหน้า90/80-17หลัง120/80-17 เสตอร์ 15-40 ไม่ทราบพอได้ป่าวครับแล้วยางยี่ห้อไรดีครับ   ขอบคุณครับ..
ตอนรุ่นๆขี่105แก่มาอยากขี่150cc.

chaiya3163

เข็มเร่งเดิมๆTZR ล็อก 2 ครับ  ถ้าล็อค 3 รอบจะสะดุดที่ 5000 และ 7000 รอบ/นาทีครับ
แหล่ม..เลยยยย..


tunder

ความสุขซื้อได้ด้วยตา หาได้ด้วยใจ

jame

เข็มเร่งเดิมๆล็อค3ครับถ้าสดุดต้องเช็คนมหนูครับผมล้างคาบูสองครั้งโอเคเลยครับต้องเป่ารูเจ็ทและรูน้ำมันให้คล่องถ้าไม่ไช้นานๆจะเป็นครับตอนนี้โอเคแล้วเหลือท่อยังไม่ได้เผาล้อหลัง1.85X17ได้จากพี่เอกว่าจะลงยาง110ของtzmไม่รู้ไหวไหมตอนนี้2.50อยู่แล้วผมจะไปเยี่ยมนะพี่เอกขอบคุณมากครับที่ให้คำปรึกษาและอะหลั่ยดีๆที่เราต้องใช้กัน   เจมส์

zenic100

มีพ่อใช้อยู่ครับ TZR นานแล้วนะตอนเด็กๆนั่งเล่นอยู่ครับ ;)

tunder

คุณเจมส์ลงยางใหญ่เพิ่มได้นะครับ แต่ต้องเพิ่มสเตอร์ สัก2 ฟัน เพื่อให้การออกตัวดีขึ้น แต่ปลายจะมาไม่ยาวหรือ 15-39 ก็แจ่มครับ(ผมดูจากสเตอร์เดิมที่ติดรถคุณมานะ) ใส่ 110 ผมว่ามันเกินไปนะ น่าจะลง เท่ากับยางหน้าของCBR150 ผมว่ากำลังเหมาะ ราคา 530บาท IRC  เพราะคาดว่าถ้าใหญ่กว่านี้จะมีผลต่อความกว้างของเฟรมหลังและซุ้มใต้ล้อครับ ส่วนหน้าหากว่าใส่เท่ากัน ต้องรองน๊อตที่บังโคลนด้วย เพื่อเพิ่มความสูง
ความสุขซื้อได้ด้วยตา หาได้ด้วยใจ

Mtz

อ้างจาก: jame เมื่อ เมษายน 01, 2010, 09:34:46 ก่อนเที่ยง
เข็มเร่งเดิมๆล็อค3ครับถ้าสดุดต้องเช็คนมหนูครับผมล้างคาบูสองครั้งโอเคเลยครับต้องเป่ารูเจ็ทและรูน้ำมันให้คล่องถ้าไม่ไช้นานๆจะเป็นครับตอนนี้โอเคแล้วเหลือท่อยังไม่ได้เผาล้อหลัง1.85X17ได้จากพี่เอกว่าจะลงยาง110ของtzmไม่รู้ไหวไหมตอนนี้2.50อยู่แล้วผมจะไปเยี่ยมนะพี่เอกขอบคุณมากครับที่ให้คำปรึกษาและอะหลั่ยดีๆที่เราต้องใช้กัน   เจมส์
ใส่ยางเล็กโลดสวยครับ TZ หุ่นมันเซ็กซี่ ลงยางซัก2.50 อิอิ ถ้าเล่นยางใหญ่ น่าหาแม็กมาใส่นะครับ จะได้เฟี้ยวฟ้าวกว่าเดิม

กระชากหน้าหงาย มือหลุดแฮน

#52
อ้างจาก: chaiya3163 เมื่อ มีนาคม 28, 2010, 09:39:07 หลังเที่ยง
เข็มเร่งเดิมๆTZR ล็อก 2 ครับ  ถ้าล็อค 3 รอบจะสะดุดที่ 5000 และ 7000 รอบ/นาทีครับ



ขอบคุณสำหรับความรู้ครับพี่

ตอนนี้รถพี่วิ่งเป็นไงบ้างครับ หายสะดุดยังครับ มีไรโพสถามนะ ถ้ารู้จะช่วยตอบ

khantaseree

 อยากรู้ว่าเสตอหน้าหลัง TZM มันกี่ฟันครับและเบอร์ของโซ่ด้วยครับ

boy vr

อ้างจาก: ZeeS_TZ(R) เมื่อ มีนาคม 25, 2010, 09:31:40 หลังเที่ยง
ปัญหาหลักๆของ TZR ของผมคือ น้ำชอบเข้าเครื่องครับ
ตรงแกนปั้มน้ำกับซีลครับ
ผมเปลี่ยนได้แปปเดียวก็เป็นอีกแล็ะ
ใช้ของแท้หมดก็เป็นครับ
เลยใช้ของเทียมเพราะต้องเปลี่ยนบ่อย
เวลาน้ำเข้าแล้วเข้าเกียร์ยากครับผมเบื่อตรงนี้
ไม่รู้ผมซัดบ่อยรึเปล่าเลยทำให้แกนปั้มน้ำสึกไวซีลด้วย
นี่ก็เป็นอีก 1 ปัญหาที่เอามาเล่าให้ชาว YAMAHA (อย่ามาฮา) ฟังกันครับ
อิอิ
วันนี้ลองถอดฝาเครื่องออกเพื่อเปลี่ยน ซีลน้ำและแกนน้ำ โดยพบจุดด้อยตรงที่รูเล็กๆ ตรงตัวแกนใหญ่นั่นแหละ ผมเอาซีเมนท์เหล็กอุดมันเลย...
รับรองคราวนี้ยืดอายุได้นานเลย ทำได้กับทุกรุ่นนะครับ vr tzr tzm .
ถามว่าทำไมต้องอุดมัน รูเล็กมีไว้ให้น้ำมันเครื่องเข้ามาหล่อเลี้ยงแกนปั้มน้ำจริง แต่ตรงเฟืองมันก็หล่อเลี้ยงอยู่แล้ว อีกด้านก็น้ำร้อน ถ้าทั้งสองรวมตัวกันก็บรรรลัย ก็หยุดการรวมตัวเสียแค่นั้น(เราแอบจำจากค่ายฮอนด้า ตัวโซนิค) ดีเลวอย่างไรค่อยว่ากัน

ZeeS_TZ(R)

OH !
เยี่ยมครับพี่
ว่างๆถ้าทำเอาแบบมีรูป
ลง DIY เลยนะครับ

ขอบคุณครับ

Vilator

เพิ่งได้รถมาครับ กำลังบูรณะอยู่ครับ ชื่อ วิน ครับ รังสิต คลอง 3 รายงานตัวครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




ZeeS_TZ(R)

อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 09, 2010, 09:20:17 ก่อนเที่ยง
เพิ่งได้รถมาครับ กำลังบูรณะอยู่ครับ ชื่อ วิน ครับ รังสิต คลอง 3 รายงานตัวครับ

ยังไงทำเสร็จก็เอารูปมาโชว์หน่อยนะครับ

chaiya3163

ลองค้นดูกระทู้เก่าๆครับ    คาดว่าคาบู TZR  มีหลายรุ่นครับ

รุ่นที่มีปอด     รุ่นที่ไม่มีปอด

ผมเคยโพสถาม http://www.yamaha-motor.co.th/FAQ/Default.aspx  พิมพ์ tzr
เข็มเร่งของ tzr จากโรงงานตั้งที่ล็อคไหนครับ
คำตอบ :
ให้ปรับไปที่ล๊อคล่างสุดนับจากบนลงล่างครับ

แผนกผู้ชำนาญงานทางด้านเทคนิค


ส่วนส่งเมล์ถาม
เรียนคุณ Chaiya

ขอสเปคคาบูเรเตอร์ TZR-R หน่อยครับ

คำตอบครับ

อยากรู้เบอร์นมหนูน้ำมัน #195
นมหนูเดินเบา # 22.5 (ก็อบมา ไม่ได้พิมพ์ผิดครับ น่าจะ 22.5)
เข็มเร่งล็อค 3
[email protected]

ส่วนถามพี่ใช้ tzr ตูดเป็ดตัวมีปอดรุ่นแรก  เขาบอกล็อค 3

ส่วนถามในเว็บเราบอกว่าล็อค 2 เมน 190 ครับ

จากการทดลองล็อค 3 ออกตัวพุ่งดี มีกำลัง แต่สะดุดเหมือนน้ำมันลงมากเกิน
ที่รอบ 5000 และ 7000 ถ้าผ่านได้ก็พุ่งพรวดเลย

ถ้าปรับล็อค 2  รอบไปแตะ 11000 รอบ โดยไม่สะดุด แต่หมือนไม่พุ่งเท่าไร

สรุป คาดว่าคาบูขนาด 30 มิล

มีปอดและน่าจะเมน 195  เข็ม 3 เดินเบาน่าจะ 22.5 เป็นรุ่นแรก 

ไม่มีปอดและเมน 190  เข็ม 2 เดินเบา32.5 เป็นรุ่นใหม่ 










แหล่ม..เลยยยย..


mango

สวยดี สวยมาก สวยสะใจ สวยไม่มีที่ติ อะไรจะสวยขนาดนี้  :-\ อยากร้องกรี้ดดังๆ เวลาที่เห็นแบบนี้จังเลย