Main Menu

กระเทยหม้อน้ำ ZR120 ซื้อรถจอดทิ้ง 10 ปีมาซ่อมใช้

เริ่มโดย somsakundriver, มิถุนายน 12, 2014, 12:37:53 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

thidasatan

ใส่ เสื้อ  VR ได้ พอดีเลยนะ ไม่ต้องแปลง ตัดตีนเสื้อหนิดหน่อย เมื่อ 10 ปีกว่าโน้น

somsakundriver

ถ้าใส่เสื้อ vr ได้ ผมว่าน่าจะใส่ของtzr หรือ tzm ได้นะ ไม่มีความรู้ตรงนี้เลยครับ แต่ถ้าใส่ได้จริงก็มีโอกาสจะมี วาวส์ กับเค้าอะซิ อิ อิ ZR120 มีวาว เป็นไปได้ไหม ถ้าใครเคยทำหรือมีความรู้ตรงนี้ช่วยเล่าแจ้งแถลงไขทีซิ คิดซะว่าจะได้เป็นความรู้กับคนอีกเยอะเลย แต่อืม.. รถรุ่นนี้จะเหลือคนเล่นสักกี่คนน้า

somsakundriver

มาต่อกันนิด ด ด นึง วันนี้ตอนกลางวันไปทำงานแอบเข้าไปถามอาจารย์กู (ก็นะกูเลิลมันรู้ไปหมด) ว่าทำสีกันยังไง ท่าไหนดี ดูแล้ว ไม่ยาก ไม่ยาก พอกลับบ้านตอนเย็นก็รีบเลย รีบไปซื้อกระดาษทรายตามอาจารย์บอกทันที ขั้นแรกก็ลงเบอร์ 160 ต่อมาก็เบอร์ 320 แล้วถึงเป็นเบอร์ 600 กะ 1000 ก็ลองเลย เอาโช็คก่อนมันกลับญี่ปุ่นไปแล้ว จะลองตามมันกลับมาเมืองไทยดู เอ็ะได้เรื่อง ได้เรื่อง โช็คเริ่มมีแววรักเมืองไทย น่าจะอยู่คู่คนไทยไปอีกนาน

somsakundriver

ต่อมาก็โครงรถละนะ โอ้โห...ขัดตั้งกะทุ่มนึง ยันห้าทุ่มยังไม่ได้ครึ่งเลย อะไรจะปานนั้น อาจารย์กูไม่เห็นบอกเลย ว่าพี่ยามาฮ่านะ สินค้าคุณภาพจริงๆ สีตั้ง 20กว่่าปี ยังติดแน่นทนนานขนาดนี้....ออกยากออกเย็นจริงๆเลย ก็ขัด ขัด ขัด กันไป คิดในใจไปด้วย ถ้ายามาฮ่าจะลดคุณภาพลงสักหน่อยจะไม่ว่าเลย....สุดท้ายห้าทุ่มกว่ายอมแพ้ต้องอาบน้ำนอน เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำงานไม่ได้ละจะยุ่ง อิ อิ

ขอขอบคุณผู้เผยแพร่ความรู้การทำสีรถมอไซค์ ในอินเตอร์เน็ตทุกท่านทำให้เป็นวิทยาทานแก่คนไม่มีความรู้ด้านนี้ เช่นกระผมเป็นต้น ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ส่วนทำได้ ไม่ได้ อีกเรื่องเนอะ แต่ มันต้องลอง เพราะไม่ลองก็ไม่รู้...

somsakundriver

ช่วงนี้ทำอะไรไม่ได้กลับบ้านดึก เจ้านายใช้จังเลย รอก่อนนะZR120ว่างเมื่อไหร่จะทำต่อจ้า

amlam1234


somsakundriver

ผมใช้กระดาษทรายน้ำเบอร์ 160 ตามตำราอาจารย์กูเกิลเลยครับ

chaiwat

ลองนำ้ยาลอกสีดูครับเร็วดี ผมก็ใช้ลอกโครง TZ อยู่ประหยัดเวลาเบาแรงขึ้นเยอะผมซื้อมา 1 ลิตร ร้อยกว่าบาทเองครับ(ต้องใส่ถุงมือยางทำครับมันกัดมือแสบมากๆขอบอก โดนนิดเดียวแสบสุดๆเวลาทำควรตักนำ้ไว้ใกล้ๆ โดนปุ๊บล้างเลย)

ชัยวัฒน์ สุนทรวิทย์ 283-4-33421-7 กรุงเทพ (Tel.081-4356655)

mr.polycare

อ้างจาก: chaiwat เมื่อ มิถุนายน 26, 2014, 04:54:25 หลังเที่ยง
ลองนำ้ยาลอกสีดูครับเร็วดี ผมก็ใช้ลอกโครง TZ อยู่ประหยัดเวลาเบาแรงขึ้นเยอะผมซื้อมา 1 ลิตร ร้อยกว่าบาทเองครับ(ต้องใส่ถุงมือยางทำครับมันกัดมือแสบมากๆขอบอก โดนนิดเดียวแสบสุดๆเวลาทำควรตักนำ้ไว้ใกล้ๆ โดนปุ๊บล้างเลย)

ถูกต้องครับพี่ เคยทำเหมือนกันครับตอนนี้ก็ยังทำแบบนี้อยู่ เอาแปรงจุ่มๆ ป้ายๆ แป๊ปเดียว สีพองขึ้นมาเลยครับ ง่ายดีด้วยครับ

:D ??? :-[ ;) :(
    

somsakundriver


pookingna_6347

เป็นกำลังใจครับสู้ๆเสร็จเร็วๆออกมาสวยๆน่ะครับ ทำเสร็จเป็นความภูมิใจของเราที่ได้ปลุกปล้ำลูกรักให้ออกมากินลมชมทุ่งอีกครั้ง^^
ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1540781619472346.1073741829.1538058699744638&type=1
โอนเงินได้ที่ ธนาคาร กรุงเทพ (สะสมทรัพย์)
เลขที่ บัญชี : 962-0-07018-6
ชื่อบัญชี:นายสุพรรณ ภูกิ่งนา
tel:085-279-2697,

banjong


piohm

ใจถึง
เก่งมากครับ
เป้นผมถอดใจตั้งแต่ถอดไม่ออกแล้ว
บอกว่าไม่เคยทำมาก่อนไม่เชื่อเลยครับ
ตัวนี้เคยมีเมื่อ 20 ปีก่อนสีแดงครับ
ใส่ท่อสปีด ลดสเตอร่หลัง3ฟันลากมันจริงๆ

makatho_2T_PL

รุ่นนี้เป็นกระเทยที่ลากได้ยาวมากๆ สมัยก่อนแดช ยังดมควัน แต่เป็นด้วยหลายๆส่วน ที่ทำให้ไม่ติดตลาด อา ของผมก็เคยใช้รุ่นนี้ เค้าเมา แล้วไปกับเพื่อน เหินขึ้นกองดินเค้าทำทางใหม่ ตูดไส ไปกับพื้นถนนคอนกรีต ทั้งตูด และหลัง ยังกะข้าวเม่าทอด ปู่ผมเลยขายทิ้งไปแล้ว

somsakundriver

ปัญหาใหญ่ เกิดขึ้น เนื่องจากความไว้ใจคนของตัวเอง แต่เดิมได้ซื้อรถมากจากในเฟส ตลาดนัด 2T แล้วคุยกัน รถมีเอกสารครบขาดต่อทะเบียน 10 ปี ก็ตกลงซื้อเลย เจ้าของเอารถมาส่งถึงบ้านเลย แต่ อ้างว่าทะเบียนจะนำมาให้ทีหลัง ชำระเงินเสร็จ ก็รอ จาก - วัน เป็นอาทิตย์ จนหายไปเลย สรุปโทรตาม บอกทะเบียนหาย ชุดโอนได้มา สำเนาบัตรครบเซ็นต์เรียบร้อย แต่เล่มไม่มี เฮ้อ เซ็งเป็ด
ติดต่อขนส่ง ปรากฏว่าเจ้าของตัวจริงเท่านั้นจึงจะไปทำเล่มได้ หรือเอาบัครตัวจริงเซ็นมอบอำนาจยินยอมมา ดูๆ แล้ววุ่นวายใหญ่โต ส่วนผู้ขายที่รับเงินไปเป็นหลาน ก็ทำเงียบหายไปเลย

ทั้งหมดที่เกริ่นมา คือ จุดเริ่มต้นของการคิด นอกกรอบครับ

คิดไปคิดมา มองหารถที่จะสามารถใช้โครงได้ที่มีทะเบียน ถูกต้อง แทน เจ้า Zr 120 ได้   คำตอบในใจ  TZM 150 เป็นโครงรถ DELTABOX เหมือนกัน มีหม้อน้ำ แถม มีล้อแม็ก ดิสหน้า หลังอีกต่างหาก ก็เริ่มเลย มองหา TZM ราคาถูกๆ ชุดสีแย่ๆ  จะมาแปลงเป็น ZR 120
   สุดท้ายได้มา จนได้ เจ้าของขาย 7,500 ต่อไป ต่อมา จบที่ 4,000 บาทถ้วน ภาษีครบไม่ขาดต่อ เอกสารครบถ้วน


Phoenix


somsakundriver

ตอนนี้ เมื่อได้รถแล้ว ก็ทำการ รื้อ แกะ ทุบ เหมือนเดิม อะอะ เริ่มถนัดแล้ว ก็สองคันแล้ว อิอิ รื้อๆ แงะแงะ ทุบบ้างบางจังหวะ ออกมาเหลือแค่นี้ละ ก็จัดการ ตัด ตัด ตัด ด้วนเครื่องตัดที่ซื้อมา รู้สึกคุ้มที่ซื้อมาก็คราวนี้ละ ตัดเปลออกจากโครงของ TZM แล้วก็หันไปตัดเปล ออกจาก ZR 120 เหมือนกัน งานนี้เข้าข่าย แอบดัดแปลงสภาพรถเลยละ


หลังจากนัดก็เข็น เข็น เข็น ไปร้านเชื่อมเหล็ก เชื่อมเปลท้ายให้ได้จุดที่ต้องการ ใช้เครื่องมือ และเทคนิคขั้นสูงในการวัด ( ตลับเมตรที่เอวของช่าง กะสายตาช่าง ตอนวัดยังใส่แว่นดำอีกนะ ไม่เข้าใจเทคนิคนี้เลยจริงๆ )




somsakundriver

มันก็เหมือนกับ ที่เคยได้ยินมาตั้งกะเด็กๆ    ลามะลิลา  ขึ้นต้นเป็นมะลืซ้อน  แต่พอแตกใบอ่อนเป็น มะลิลา แต่งานนี้กลายเป๊น ZR150 เอ๊ะ หรือจะเรียก TZM กระเทยหม้อน้ำ อิอิ
ปัญหาเรื่องทะเบียน ก็ช่างมัน ใจสู้ซะอย่าง ไม่เป็นไร ให้มีรถใช้งานได้ และถูกใจตัวเองก็พอ
ก็ข้ามขั้นไป เรื่อง แกะ แกะ แงะ จนถึง ขัดสีโครง เหมือนเดิม  จนพ่นสี ด้วยยี่ห้อสุดฮิต อินเทรน ตามตำรา คือไม่เคยทำ ต้องลอง




  งานนี้ ผมสามารถทำได้วันเดียวต่อ อาทิตย์ เพราะ จันทร์ ยัน เสาร์ มีงานประจำกลับดึก ทำไม่ได้เลย แต่จะพยายามทำไปเรื่อยๆ และผลพลอยได้ คือ อะไหล่ที่แกะมา ไม่ใช้ ผมลงขาย ใน 2stoke ก็ได้ทุนคืนมาจำนวนหนึ่ง ยังดีกว่า ให้เมียโยนทิ้ง ข้อหา กองอะไหล่เต็มบ้านจนแมวเค้าไม่มีที่นอน อิอิ

somsakundriver

ป.ล. กระทู้นี้ ทำตามใจฉัน พวกชอบรถเดิมๆ อาจไม่ถูกใจ ไม่แนะนำให้ทำตาม และอายุต่ำกว่า 18 อย่าดู เพราะเดี๋ยวไปแปลงรถกันวุ่นวาย อิอิ

somsakundriver

ในที่สุดวันอาทิตย์ก็มาถึง  วันที่รอคอย คอยจะทำต่อ ตื่นเช้า ก็ลงมือลุยเลย เริ่มจากการที่พ่นสี ยี่ห้อดัง กระป๋องละ 70 บาท หมดค่าสีไป 3กระป๋อง ก็คิดว่าน่าจะพอแล้ว ก็ต่อด้วย แลคเกอร์ อีก 2 กระป๋อง ราคาเท่ากันเลย ได้ผลงานออกมา เป็นที่ไม่ค่อยน่าพอใจ และเพิ่งรู้ตัว ว่า ตนเองมีฝีมือในด้านการพ่นสีในระดับ ที่ เลเวลติดลบ จริงๆเลย เป็นทั้งคลื่น ทั้งเยิ้ม และเป็นเม็ด เออ ก็ครั้งแรกอะนะ ไว้คราวหน้าจ้างเค้าดีกว่า อิอิ  พอพ่นสีก็หมดวันแล้ว อีกวันอาทิตย์ถัดไปก็ลงมือต่อจากที่ทำค้างไว้ ก็เอาเครื่องขึ้นประจำการ เปลี่ยนซีลปั้มน้ำซะ เลยเปลี่ยนเอาเสื้อสูบ ลูกสูบที่ซื้อมือสองมาใส่แทน ค่าเสื้อลูกแหวนมือสองก็พันกว่ากว่าแนะ  พอเครื่องขึ้นเพิ่งรู้ โคตรยากเลยกว่าจะขึ้นได้ทำคนเดียว พอยกขึ้นกว่าจะให้รู้น็อตมันตรง ล่อไปซะ เกือบสองชั่วโมง เหนื่อยเลย ไม่เหมือนตอนลง เอาน็อตออกเสร็จ ขยับหน่อยเดียวหล่นดังโครมเลย
M
   พอเครื่องขึ้นประจำการ ก็เริ่มประกอบสายไฟ ถังน้ำมัน ล้อ เบรคต่างๆ มาปวดหัวกับสายไฟนี่แหละ ปลั๊กเยอะ ดันจำไม่ได้สายไหนมันเสียบกับอันไหน มึนเลย แถม เปลี่ยนสวิสแฮนด์ซ้าย ขวา มาใช้กับของ ZR120 ที่เปลี่ยนเหตุผลคือ มันซื้อมาไว้แล้ว ราคาก็ไม่แพง หก เจ็ดร้อยบาท ได้สองข้าง ถ้าจะไปซื้อของตรงรุ่น TZM ราคาตั้งหลายพัน เอาที่มีใช้ดีกว่า ปัญหาคือ สายไม่ตรงกัน ต้องไล่สายสวิสแฮนด์ใหม่หมด มึนอีกรอบ เปิดตำรากูเกิล เริ่มแกะทางได้บ้าง ก็ทำไป ทำมา มืดไม่รู้ตัวต้องหยุดอีก อาทิตย์มาต่อกัน แหมบางทีนึกอยากให้วันอาทิตย์ มีสัก 78 ชั่วโมงจริงๆเลย