Main Menu

กระเทยหม้อน้ำ ZR120 ซื้อรถจอดทิ้ง 10 ปีมาซ่อมใช้

เริ่มโดย somsakundriver, มิถุนายน 12, 2014, 12:37:53 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mr.polycare

    

pookingna_6347

สุดยอดไอเดีย รวมมิตรได้ลงตัวมากเลยครับ ยอมรับๆๆๆๆๆ :D :D :D :D
ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1540781619472346.1073741829.1538058699744638&type=1
โอนเงินได้ที่ ธนาคาร กรุงเทพ (สะสมทรัพย์)
เลขที่ บัญชี : 962-0-07018-6
ชื่อบัญชี:นายสุพรรณ ภูกิ่งนา
tel:085-279-2697,

somsakundriver

ใครเคยบอกไว้ว่า เมื่อคิดได้ต้องลงมือทำ ถึงมันจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ดีกว่า คนที่คิดแต่ไม่ทำซึ่งล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลย..

IJ


somsakundriver

WOW !!!   วันอาทิตย์ที่รอคอย มาถึงอีกครั้ง รอจะทำรถต่อ ก็แหม งานประจำมันก็ต้องทำอะนะ รถก็อยากขี่ พอตื่นมาปุ๊บ ก็ลงมือทันที น่าจะประมาณ 06.00 น. ก็ค่อยๆ ทำมันเรื่อยๆ ประกอบอุปกรณ์ทั้งหลายตั้งแต่เริ่มใส่แผงคอ โช็ค เบรค จิปาถะ  พึ่งนึกขึ้นได้ เอ๊ะพ่นสีโครง แลกเกอร์ ลืมขัดเงาตามตำรา อาจารย์กูเกิล แต่ช่างเถอะไว้เสร็จค่อยขัด ขัด ทีหลังแล้วกัน ก็เริ่มมีปัญหาหลายๆประการในการ ยำรวมมิตร ZR120 + TZM150 ครั้งนี้ พยายามหาในกูเกิล ว่ามีใครทำแบบนี้บ้างหรือไม่ ปรากฏว่าไม่พบว่ามีคนทำเลย สงสัยจะคนแรกแหะ
ปัญหาเกิดจาก การใช้สวิสแฮนด์ของรถ ZR120 ที่ไม่ใช้ของ TZM เพราะ มันเก่ามาก ยังกะอยู่ใต้ดินแล้วขุดออกมาเลย รับไม่ด้าย แล้วซื้อของ ZR120 ของใหม่ไว้แล้ว ก็ไม่แพง หก เจ็ดร้อยได้สองข้างเลย ก็อยากประหยัด เลยพยายามไล่สายไฟ ทุกๆเส้นที่มาจากสวิสเอา ก็เลย งง งง จนถึง งงมากๆ ทำไปมั่วไป เรื่อยๆ ตรงนี้ขอแนะนำถ้าใครอยากทำตาม ใช้สวิสเดิมจะดีกว่ามาก อิอิ หรือไม่ก็จ้างเค้าไล่สายไฟเอาน่าจะดีกว่าหนะ แต่ถ้าไม่อยากเสียตังเยอะก็ต้อง งมๆ มั่วๆไปเรื่อยแบบผมนี่แหละ
ปัญหาอีกอันที่เกิด คือ เมื่อใส่โช็คคู่ ของ RXZ ที่ซื้อมา ปรากฏว่าท่อเดิม TZM จะงอนขึ้นมาในช่วงปลายท่อ ทำให้ติดจุดที่วางโช็คด้านล่างพอดี ต้องแก้ไขโดยการนำท่อไปดัดให้ขนานกับพื้นโลก จึงจะไม่ติด แต่ผมใช้เท้าถีบๆ เอา ก็พอได้นะ และก็ โช็คที่ซื้อมาจากในเฟส ของ RXZ ราคา 300 บาท มันยาวเกินไป ทำให้ ตูดโด่งเลย ก็กำลังแก้ปัญหาด้วย การตัดสปริง หรือ ซื้อโช็คใหม่แทน หรืออีกทางเลือก ที่ผมใช้ คือ ซื้อตัวโหลดโช็คของ RXZ มาใส่ โดนไปซะ 100 บาทแนะ
ทำไปเรื่อยๆ ก็มืดพอดี สรุป ดูนาฬิกาอีกที เที่ยงคืน ก็เลยพอก่อน แค่นี้ก่อน ก็ถือได้ว่า คืบหน้าไปได้อีกสักหน่อยละน่า แหมอยากขี่เร็วๆจัง ไว้อาทิตย์หน้ามาต่อกัน






ss2006


somsakundriver


somsakundriver

ตอนนี้ ได้พบปัญหาแปลกๆ มาใหม่อีกแล้ว ด้วย การพาน้ำมันจาก ถังของ ZR ไปยังเครื่องยนต์ TZM นั้นเดิม ZR 120 ใช้การผ่านน้ำมันไปยังก็อก ที่มี ช่องสายต่อไปแวตตัมดูดอากาศ แต่ TZM ไม่มีช่องต่อตรงนี้เพราะใช้ระบบ ก็อกปิด เปิดด้วยมือคนแทน เลยงง งง กับเจ้าก็อกน้ำมันด้วยความไม่เข้าใจระบบการทำงานนั้นเอง ไปสอบถามในเฟส 2 STOKE ก็ถึงบางอ้อ สรุป ต้องใช้ก็อก ปิด เปิด แบบมือ หรือจะดันทุลังใช้ก็อกแบบแวคคัม ต้องเจาะคาร์บู


รูปนี้เป็นของ ZR120



ก็เลยต้องไปหาวิธีดัดแปลงเอาก็อก เดิม TZM ที่มีอยู่ ติดตั้งให้ได้ก่อน ยังมีเวลาคิดหลายวันกว่าจะวันอาทิตย์ที่จะทำรถต่อ

radrek

ใช้ของzrครับ คลายน็อตแฉกออกให้หมดแล้วงัดแผ่นไดอะแฟรมท้ิง ประกอบกลับเข้าแบบเดิม ทดสอบโดยใช้ปากเป่าหรือดูดถ้าลมผ่านเข้าออกก็okละ แต่คาร์บูต้องดีนะ หมายถึงลูกลอย ส่วนช่องดูดใช้ต่อสายแล้วเอาน๊อตเบอร์10อุด เท่านี้ก็สนุกกับเจ้าแรดอา(zr)ละ จากปุ๋ย แรดเล็ก(zx)





somsakundriver

ไม่ชอบโช็คเดี่ยวอะครับ ถ้าเป็น ZR เอกลักษณ์ต้องโช็คคู่อะนะ เคยคิดจะไม่แปลงใช้โช็ค TZM เดิม มันดูไม่เนียนอะครับ

somsakundriver

#54
ก็รายงานความคืบหน้าสักนิด ทำได้วันละนิด วันละนิด ตอนกลางคืนบ้าง กลับจากทำงาน








somsakundriver

ใกล้ได้ติดเครื่องแล้ว เหลือเรื่องท่อยางต่างๆ แถวเครื่อง ระบบ YCLS กะแถวปั้ม 2 T

somsakundriver

ปัญหามีมาอีกหน่อยนึง คือเดินสาย ตัวควบคุมการจ่าย2T หรือ YCLS ไม่ถูก ต้องไปหาข้อมูลจากเฟสบุค ผสม กูเกิล สรุป ไอ้เจ้าตัว YCLS ที่มีติดรถมาดันเดือยหักซะ พอดีมีพี่ Wattana Boonchu ในเพจ yamaha_2t club เห็นผมถามและรู้ว่าเดือยหัก เค้าเลยPOST ให้ผมไปรับที่เค้าฟรีๆ เลย เหตุผลของท่านที่ให้มา คือ ต้องการมีส่วนร่วมในการทำรถครั้งนี้สักนิดนึง ผมขอขอบคุณ ไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ ขอบคุณจริงๆ

ในรูปคือ ของติดรถมา หักตรงที่ผมเอาไส้คินสอกด ปักไว้ขาวๆ


ในรูป คือ YCLS ที่พี่ Wattana Boonchu ให้มา ถ้าเบิกใหม่ก็ประมาณใกล้ 2000 ได้ ถ้ามือสองก็คงหลักร้อยอะนะ


somsakundriver

อาทิตย์นี้ก็ เริ่มละนะ เรื่อง ก็อกน้ำมันก็จบ ไปร้านอะไหล่ ถามหาก็อกลอย ปิด เปิด คนขายบอก นี่นี่ อันนี้เลยลุง ยี่ห้อดัง ใช้โคตรทน ผมเห็นคนที่ซื้อไป ไม่เคยกลับมาซื้ออีกเลย ก็เชื่อเค้า ได้มา 55บาท ยี่ห้อ ไทเกอร์ น่าจะซื้อเพราะทน เอ๊ะ หรือซื้อเพราะจะได้ไม่ต้องกลับมา อิอิ
เรื่อง ระบบ YCLS ก็เดินสายต่างๆ ตามข้อมูลที่ได้จาก เฟสบุ๊ค เว็ป กูเกิล รวมถึง วิกี้พีเดีย อีกต่างหาก 5555 ก็เดินไม่เป็นเลย ต่อสายยางไม่ถูก ได้ข้อมูลมา ก็ จบ ตามนั้นเลย อิอิ

วันนี้เริ่มติดเครื่อง กันละ วันแรก ลองเลย ผลคือ เครื่องเร่งเอง แถมมีเสียง ระเบิด ปัง ปัง ปัง ตอนเร่งเครื่องอีกต่างหาก เอาละซิ ท่าจะงานเข้าละ ชักเกินความสามารถของตัวเองละ ก็ ดับเครื่อง เข็นไปปากซอยร้าน ซ่อมมอไซค์
ช่างบอกว่า น่าจะกล่องเสียลุง แก้ปัญหาด้วยการ วิ่งจู๊ด ไปเอากล่องที่ พี่แก้ว เซอร์ปิโก้ เคยลงขายไว้ และพูดถีง ใน 2STOKE ( ขอบคุณ ท่านพี่แก้ว เซอร์ปิโก้ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ )
กลับมาใส่แทนกล่องเดิม ผลคือ เหมือนเดิม อาการเดิม ไม่แตกต่างเลย ช่วงนี้ช่างเริ่ม ทำหน้ามึนๆ บอกว่า ไม่ใช่กล่องแล้วลุง ไฟรั่วจากสายไฟแน่ๆ เอาไขควงจิ้มที่โครงรถ มีไฟสปาร์คออกมา แป็บ แป้บ แป็บ ก็งง งง เอางั้นเปลี่ยนสายไฟ วิ่งไปซื้อมาใหม่เอี่ยมกิ๊กเลย สายไฟเมนทั้งชุด ของเทียมนะ โดนไปซะ 650 บาท เอามาใส่แทนของเดิม
ผลคือ หายไฟรั่ว แต่อาการเครื่องเร่งเอง มีอยู่ เสียงระเบิด เมื่อเร่งรอบ มีอยู่ครบเลย แต่เพิ่มมาอีกคือ ควัน ครับ ควันไม่ใช่จากท่อ แต่ลอยออกมาจากเครื่องฝั่งจานไฟ ใจแป๋ว เลย โอ้โห้ นี่มันแรงขนาด แทบลุกเป็นไฟเลยนะเนี่ย ( พยายามคิดในแง่บวก อิอิ )
แก้ปัญหาโดย ช่าง แกะจานไฟ พบเจอ มัดข้าวต้ม 3 ก้อน มีรอยเยิ้มด้วยน้ำมันออโตลูป มิน่า ควันออก ก็พอมันร้อนเลยมีควันละซิท่า นึกว่ารถแรง อิอิ แต่พอแกะชุดไฟออก เห็นซีล จานไฟ ทะลุเลย น้ำมันมันคงออกจากตรงนี้แหละมั่ง แก้ปัญหาด้วยการไปหาซีล เตรียมจะเปลี่ยนดู พอดีเริ่มดึก หมดเวลาอีก พรุ่งนี้ทำงานเช้าซะด้วย ต้องหยุดก่อน เดี๋ยวว่างมาต่อกัน รอก่อนนะจ๊ะ ZR-M

saravut


somsakundriver

มาต่อกัน กับความคืบหน้า
สรุป ว่า แกะมัดไปออก พบซีลจานไฟรั่ว แกะซีลจานไฟ เพื่อจะเปลี่ยน พบลูกปืนข้างข้อแตกอีก ต้องผ่าเครื่องแน่นอน  ก็สรุปยกเครื่องลง ผ่าตัดขนานใหญ่ เลยใช้โอกาสนี้ เปลี่ยนลูกปืนทั้งหมดทุกตลับในเครื่องเลย โดนค่าลูกปืนไปอีก สองพัน เซ็งเลย เบอร์ลูกปืนของ TZM ก็สอบถามเอาจากเพื่อนๆ ในเพจของ 2stoke นี่แหละ
หลังจากนั้นความซวยมาเยือนอีก   ช่างปากซอยถอดๆ งัดๆ  ดันทำชามครัชแตกเป็นเสี่ยงๆ อีก เซ็งเลย

[/img][/url]
ไปซื้อชามครัชเทียมมาจากร้านอะไหล่ 285 บาท ปรากฏว่างานไม่ดีเลย บางมาก ไม่ชอบเลย  เลยไปเอาเครื่อง TZM ที่เค้าขายมาอีกตัว แกะเอา ชามตรัช โดยเฉพาะ เลย   เข้ากับ นโยบาย  " ฆ่าช้าง เอา งา " อิอิ เซ็งเป็ด เซ็งไก่เลย