เริ่มต้นจากมีคนขายเจ้า ZR120 รถจอดทิ้ง สิบปีแล้ว ความอยากได้ ความชอบและเคยเห็นมันซ่าบนถนนเมื่อซัก 20 ปีที่แล้วเลยไปเอามาซะ 3000แนะ ไม่ลดเลย (http://upic.me/i/uc/zr120pic1.jpg) (http://upic.me/show/51438632)
(http://upic.me/i/pb/zr120pic2.jpg) (http://upic.me/show/51438646)
(http://upic.me/i/72/zr120pic3.jpg) (http://upic.me/show/51438648)
วันนี้ก็ เริ่มพิจารณาชัดๆ สนิมเพียบๆๆๆ ติดเครื่อง แปลกจอดทิ้งตั้ง สิบปียังติดแฮะควันโขมงเต็มบ้าน วิ่งได้ด้วยแต่ไม่มีเบรค ก็ดับเครื่องดูหม้อน้ำ ตันแหงมีสนิมเป็นก้อนๆเลย ก็เริ่มลงมือ ถอด ถอด แงะ แกะ งัด ทุบๆๆๆ จนสุดท้าย เหลือแค่นี้ ปัญหาใหญ่งานเข้าละครับ แกนล้อหลังถอดไม่ด้าย สนิมกินเป็นเนื้อเดียวกันเลย สวิงอาร์มก็ถอดไม่ได้ ติดกันเป็นเนื้อเดียว จากเคาะกลายเป็นเอาฆ้อนตอกตะปูทุบ จนถึงเอาฆ้อนปอนทุบพึ้นมาทุบ ไม่ออก
เอางัยดีนะ เข็นไปร้านมอไซค์ปากซอย พวกก็พยายามอยู่ สักชั่วโมง ส่ายหัว ไม่ไหวพี่ อืม,,,(http://upic.me/i/b2/zr120reno1.jpg) (http://upic.me/show/51445671)
(http://upic.me/i/v6/zr120reno2.jpg) (http://upic.me/show/51445682)
(http://upic.me/i/79/zr120reno3.jpg) (http://upic.me/show/51445685)
(http://upic.me/i/yg/zr120reno4.jpg) (http://upic.me/show/51445694)
(http://upic.me/i/gk/zr120reno5.jpg) (http://upic.me/show/51445700)
(http://upic.me/i/30/zr120reno6.jpg) (http://upic.me/show/51445709)
แวะมาชม อีก 1 ตัวแรงในอดีต
ตามชม
ทำดีๆสวยไม่เหมือนใคร(http://upic.me/i/7p/sscn0224.jpg) (http://upic.me/show/48271381)
8)รอชมเหมือนกันครับ
:D :D รอชมคับ
คิดถึงเหมือนกันคัฟ รถคันแรกในชีวิต
(http://image.ohozaa.com/i/f05/APM6eS.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEnYOaLzsXjQW9GQ)
รอก่อนนะกำลังแก้ปัญหาสวิงอาร์ม ตอนนี้ไปซื้อเครื่องตัดเหล็ก ลูกหนูตัดเหล็กแล้ว พอดีวันหยุดงานหมดต้องทำอีกที่อาทิตย์หน้าแนะ
เอาใจช่วยอีกแรงครับพี่ ติดตามดูเช่นกันครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้สู้...
:D ??? :-[ ;) :(
ขอบคุณจ๊ะ เป้าหมายคือ ประหยัดเงิน ได้รถรุ่นที่เคยชอบ ใช้งานได้ ไม่เคยรื้อรถเองเลยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ลองทำ อยากทำเพราะมีใครเคยบอกไว้ว่า เมื่อคิดได้ต้องลงมือทำ ถึงมันจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ดีกว่า คนที่คิดแต่ไม่ทำซึ่งล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลย...อย่าคาดหวังความสวยงาม แต่คาดหวังการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ
+1 กำลังใจ
รอชมด้วยคนครับ
:D "เมื่อคิดได้ต้องลงมือทำ ถึงมันจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ดีกว่า คนที่คิดแต่ไม่ทำซึ่งล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลย"ประโยคนี้โดนใจ
(http://upic.me/i/3b/dsc01470.jpg) (http://upic.me/show/51493388) (http://upic.me/i/by/dsc01475.jpg) (http://upic.me/show/51493390)
ของส่งไปแล้วนะครับพี่เปิ้ล ขอขอบคุณที่มาอุดหนุนครับ
เอก โพลี่ แคร์
:D ??? :-[ ;) :(
ติดตามครับ
วันนี้กลับจากทำงานประจำก็ยังไม่มืดเท่าไหร่ ใจพะวงแต่เรื่องสวิงอาร์ม เอางัยดี ก็จัดการต่อซะทีมองนาฬิกา เอาวะทำได้อีกนิดก็ยังดี ซื้อที่ต้ดเหล็กมาแล้ว ลงมือเลย ช่างแถวปากซอยบอกมาให้ใช้นโยบายระดับสากลทั่วโลกที่ช่างใช้กันมาตั้งกะรุ่นปู่ คือ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอซื้อใหม่ ก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็น สวิงอาร์มกะน้องหนิมชนะฆ้อนปอนด์ แต่แพ้ที่ตัดเหล็กแหะ อิ อิ(http://upic.me/i/3m/zr1203.jpg) (http://upic.me/show/51524824)
(http://upic.me/i/ag/zr1201.jpg) (http://upic.me/show/51524825)
(http://upic.me/i/55/zr1202.jpg) (http://upic.me/show/51524830)
พอเอาสวิงอาร์มออกได้ รู้สึกโล่งเลย โชคดีที่น้อง เอกโพลี่แคร์ล้างรถแถวกาฬสินหาสวิงอาร์มให้ได้ เลยตัดได้อย่างมั่นใจ ข้างบ้านเริ่มเหล่ๆๆๆ เสียงดังอะไรกันนักกันหนา โถเสียงตัดเหล็กยังไงก็ดังสามบ้านแปดบ้านอยู่แล้ว เลยต้องเลิกก่อนเดี๋ยวจะมีอะไรลอยมา หันมาพิจารณาโช็คที่ติดรถมา สงสัยกลับญี่ปุ่นไปแล้ว เอ้อออ มันถอดยังไงหว่า เปิดกูเกิลดู (อาจารย์กูรู้หมด) ปรากฎว่าต้องมีเหล็กยาวๆไปล็อคตังน็อต ไม่มีซะด้วยงั้นไว้ก่อน เลิกอาบน้ำนอน พรุ่งนี้ลองไปถามร้านซ่อมดูให้เค้าถอดจะคิดตังสักเท่าไร กะจะมาพ่นสี กับเปลี่ยนซีลเปลี่ยนแกนเอง(http://upic.me/i/6a/zr1201.jpg) (http://upic.me/show/51525023)
อ้างจาก: somsakundriver เมื่อ มิถุนายน 18, 2014, 10:11:47 ก่อนเที่ยง
วันนี้กลับจากทำงานประจำก็ยังไม่มืดเท่าไหร่ ใจพะวงแต่เรื่องสวิงอาร์ม เอางัยดี ก็จัดการต่อซะทีมองนาฬิกา เอาวะทำได้อีกนิดก็ยังดี ซื้อที่ต้ดเหล็กมาแล้ว ลงมือเลย ช่างแถวปากซอยบอกมาให้ใช้นโยบายระดับสากลทั่วโลกที่ช่างใช้กันมาตั้งกะรุ่นปู่ คือ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอซื้อใหม่ ก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็น สวิงอาร์มกะน้องหนิมชนะฆ้อนปอนด์ แต่แพ้ที่ตัดเหล็กแหะ อิ อิ(http://upic.me/i/3m/zr1203.jpg) (http://upic.me/show/51524824)
(http://upic.me/i/ag/zr1201.jpg) (http://upic.me/show/51524825)
(http://upic.me/i/55/zr1202.jpg) (http://upic.me/show/51524830)
โห...สุดยอดครับพี่ ดีนะที่ผมหาสวิงอาร์มอันใหม่ไปให้พี่แล้ว
ยกนิ้วให้เลยครับสำหรับความพยายาม
:D :D :D
เคยสัมผัสกับมันมาประมาณ 5 ปี เป็นรุ่นนึงที่สุดยอดครับเสียแค่เครื่องสั่น/การทรงตัว/และเบรค เท่านั้น
นอกนั้นอย่าเซดครับติดมือ....หาย เมื่อท่านได้ซัดกับมันแล้วท่านจะมิลืมเลย ปั้นเลยครับไม่ยากหรอก
อะไหล่เครื่องใช้กับยามาฮ่าได้เยอะมากไฟหน้าเมท100 บังโคลนหน้า tz ใช้กันได้ ชุดสีถ้าไม่หมดสภาพ
ก็ทำสีเอาครับ เอาใจช่วยครับ สวดยอด
ใส่ เสื้อ VR ได้ พอดีเลยนะ ไม่ต้องแปลง ตัดตีนเสื้อหนิดหน่อย เมื่อ 10 ปีกว่าโน้น
ถ้าใส่เสื้อ vr ได้ ผมว่าน่าจะใส่ของtzr หรือ tzm ได้นะ ไม่มีความรู้ตรงนี้เลยครับ แต่ถ้าใส่ได้จริงก็มีโอกาสจะมี วาวส์ กับเค้าอะซิ อิ อิ ZR120 มีวาว เป็นไปได้ไหม ถ้าใครเคยทำหรือมีความรู้ตรงนี้ช่วยเล่าแจ้งแถลงไขทีซิ คิดซะว่าจะได้เป็นความรู้กับคนอีกเยอะเลย แต่อืม.. รถรุ่นนี้จะเหลือคนเล่นสักกี่คนน้า
มาต่อกันนิด ด ด นึง วันนี้ตอนกลางวันไปทำงานแอบเข้าไปถามอาจารย์กู (ก็นะกูเลิลมันรู้ไปหมด) ว่าทำสีกันยังไง ท่าไหนดี ดูแล้ว ไม่ยาก ไม่ยาก พอกลับบ้านตอนเย็นก็รีบเลย รีบไปซื้อกระดาษทรายตามอาจารย์บอกทันที ขั้นแรกก็ลงเบอร์ 160 ต่อมาก็เบอร์ 320 แล้วถึงเป็นเบอร์ 600 กะ 1000 ก็ลองเลย เอาโช็คก่อนมันกลับญี่ปุ่นไปแล้ว จะลองตามมันกลับมาเมืองไทยดู เอ็ะได้เรื่อง ได้เรื่อง โช็คเริ่มมีแววรักเมืองไทย น่าจะอยู่คู่คนไทยไปอีกนาน(http://upic.me/i/lf/zr120renovation4.jpg) (http://upic.me/show/51550659)
ต่อมาก็โครงรถละนะ โอ้โห...ขัดตั้งกะทุ่มนึง ยันห้าทุ่มยังไม่ได้ครึ่งเลย อะไรจะปานนั้น อาจารย์กูไม่เห็นบอกเลย ว่าพี่ยามาฮ่านะ สินค้าคุณภาพจริงๆ สีตั้ง 20กว่่าปี ยังติดแน่นทนนานขนาดนี้....ออกยากออกเย็นจริงๆเลย ก็ขัด ขัด ขัด กันไป คิดในใจไปด้วย ถ้ายามาฮ่าจะลดคุณภาพลงสักหน่อยจะไม่ว่าเลย....สุดท้ายห้าทุ่มกว่ายอมแพ้ต้องอาบน้ำนอน เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำงานไม่ได้ละจะยุ่ง อิ อิ (http://upic.me/i/su/zr120renovation2.jpg) (http://upic.me/show/51550940)
(http://upic.me/i/ji/zr120renovation1.jpg) (http://upic.me/show/51550952)
ขอขอบคุณผู้เผยแพร่ความรู้การทำสีรถมอไซค์ ในอินเตอร์เน็ตทุกท่านทำให้เป็นวิทยาทานแก่คนไม่มีความรู้ด้านนี้ เช่นกระผมเป็นต้น ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ส่วนทำได้ ไม่ได้ อีกเรื่องเนอะ แต่ มันต้องลอง เพราะไม่ลองก็ไม่รู้...
ช่วงนี้ทำอะไรไม่ได้กลับบ้านดึก เจ้านายใช้จังเลย รอก่อนนะZR120ว่างเมื่อไหร่จะทำต่อจ้า
ใช้เบอร์อะไรขัดโครงครับ
ผมใช้กระดาษทรายน้ำเบอร์ 160 ตามตำราอาจารย์กูเกิลเลยครับ
ลองนำ้ยาลอกสีดูครับเร็วดี ผมก็ใช้ลอกโครง TZ อยู่ประหยัดเวลาเบาแรงขึ้นเยอะผมซื้อมา 1 ลิตร ร้อยกว่าบาทเองครับ(ต้องใส่ถุงมือยางทำครับมันกัดมือแสบมากๆขอบอก โดนนิดเดียวแสบสุดๆเวลาทำควรตักนำ้ไว้ใกล้ๆ โดนปุ๊บล้างเลย)
อ้างจาก: chaiwat เมื่อ มิถุนายน 26, 2014, 04:54:25 หลังเที่ยง
ลองนำ้ยาลอกสีดูครับเร็วดี ผมก็ใช้ลอกโครง TZ อยู่ประหยัดเวลาเบาแรงขึ้นเยอะผมซื้อมา 1 ลิตร ร้อยกว่าบาทเองครับ(ต้องใส่ถุงมือยางทำครับมันกัดมือแสบมากๆขอบอก โดนนิดเดียวแสบสุดๆเวลาทำควรตักนำ้ไว้ใกล้ๆ โดนปุ๊บล้างเลย)
ถูกต้องครับพี่ เคยทำเหมือนกันครับตอนนี้ก็ยังทำแบบนี้อยู่ เอาแปรงจุ่มๆ ป้ายๆ แป๊ปเดียว สีพองขึ้นมาเลยครับ ง่ายดีด้วยครับ
:D ??? :-[ ;) :(
ครับจะลองไปซื้อมาลองครับ น่าจะดีกว่า
เป็นกำลังใจครับสู้ๆเสร็จเร็วๆออกมาสวยๆน่ะครับ ทำเสร็จเป็นความภูมิใจของเราที่ได้ปลุกปล้ำลูกรักให้ออกมากินลมชมทุ่งอีกครั้ง^^
:D :D
ใจถึง
เก่งมากครับ
เป้นผมถอดใจตั้งแต่ถอดไม่ออกแล้ว
บอกว่าไม่เคยทำมาก่อนไม่เชื่อเลยครับ
ตัวนี้เคยมีเมื่อ 20 ปีก่อนสีแดงครับ
ใส่ท่อสปีด ลดสเตอร่หลัง3ฟันลากมันจริงๆ
รุ่นนี้เป็นกระเทยที่ลากได้ยาวมากๆ สมัยก่อนแดช ยังดมควัน แต่เป็นด้วยหลายๆส่วน ที่ทำให้ไม่ติดตลาด อา ของผมก็เคยใช้รุ่นนี้ เค้าเมา แล้วไปกับเพื่อน เหินขึ้นกองดินเค้าทำทางใหม่ ตูดไส ไปกับพื้นถนนคอนกรีต ทั้งตูด และหลัง ยังกะข้าวเม่าทอด ปู่ผมเลยขายทิ้งไปแล้ว
ปัญหาใหญ่ เกิดขึ้น เนื่องจากความไว้ใจคนของตัวเอง แต่เดิมได้ซื้อรถมากจากในเฟส ตลาดนัด 2T แล้วคุยกัน รถมีเอกสารครบขาดต่อทะเบียน 10 ปี ก็ตกลงซื้อเลย เจ้าของเอารถมาส่งถึงบ้านเลย แต่ อ้างว่าทะเบียนจะนำมาให้ทีหลัง ชำระเงินเสร็จ ก็รอ จาก - วัน เป็นอาทิตย์ จนหายไปเลย สรุปโทรตาม บอกทะเบียนหาย ชุดโอนได้มา สำเนาบัตรครบเซ็นต์เรียบร้อย แต่เล่มไม่มี เฮ้อ เซ็งเป็ด
ติดต่อขนส่ง ปรากฏว่าเจ้าของตัวจริงเท่านั้นจึงจะไปทำเล่มได้ หรือเอาบัครตัวจริงเซ็นมอบอำนาจยินยอมมา ดูๆ แล้ววุ่นวายใหญ่โต ส่วนผู้ขายที่รับเงินไปเป็นหลาน ก็ทำเงียบหายไปเลย
ทั้งหมดที่เกริ่นมา คือ จุดเริ่มต้นของการคิด นอกกรอบครับ
คิดไปคิดมา มองหารถที่จะสามารถใช้โครงได้ที่มีทะเบียน ถูกต้อง แทน เจ้า Zr 120 ได้ คำตอบในใจ TZM 150 เป็นโครงรถ DELTABOX เหมือนกัน มีหม้อน้ำ แถม มีล้อแม็ก ดิสหน้า หลังอีกต่างหาก ก็เริ่มเลย มองหา TZM ราคาถูกๆ ชุดสีแย่ๆ จะมาแปลงเป็น ZR 120
สุดท้ายได้มา จนได้ เจ้าของขาย 7,500 ต่อไป ต่อมา จบที่ 4,000 บาทถ้วน ภาษีครบไม่ขาดต่อ เอกสารครบถ้วน(http://upic.me/i/w2/ltzm1.jpg) (http://upic.me/show/52230840)
(http://upic.me/i/ns/utzm3.jpg) (http://upic.me/show/52411648)
เอาใจช่วยครับพี่
ขอให้สำเร็จนะครับ
ตอนนี้ เมื่อได้รถแล้ว ก็ทำการ รื้อ แกะ ทุบ เหมือนเดิม อะอะ เริ่มถนัดแล้ว ก็สองคันแล้ว อิอิ รื้อๆ แงะแงะ ทุบบ้างบางจังหวะ ออกมาเหลือแค่นี้ละ ก็จัดการ ตัด ตัด ตัด ด้วนเครื่องตัดที่ซื้อมา รู้สึกคุ้มที่ซื้อมาก็คราวนี้ละ ตัดเปลออกจากโครงของ TZM แล้วก็หันไปตัดเปล ออกจาก ZR 120 เหมือนกัน งานนี้เข้าข่าย แอบดัดแปลงสภาพรถเลยละ(http://upic.me/i/s6/tzmtozr1.jpg) (http://upic.me/show/52411858)
(http://upic.me/i/dt/tzmtozr2.jpg) (http://upic.me/show/52411866)
(http://upic.me/i/wl/tzmtozr3.jpg) (http://upic.me/show/52411869)
หลังจากนัดก็เข็น เข็น เข็น ไปร้านเชื่อมเหล็ก เชื่อมเปลท้ายให้ได้จุดที่ต้องการ ใช้เครื่องมือ และเทคนิคขั้นสูงในการวัด ( ตลับเมตรที่เอวของช่าง กะสายตาช่าง ตอนวัดยังใส่แว่นดำอีกนะ ไม่เข้าใจเทคนิคนี้เลยจริงๆ )
(http://upic.me/i/jh/tzmtozr12.jpg) (http://upic.me/show/52411922)
(http://upic.me/i/w8/tzmtozr11.jpg) (http://upic.me/show/52411924)
(http://upic.me/i/33/tzmtozr10.jpg) (http://upic.me/show/52411926)
มันก็เหมือนกับ ที่เคยได้ยินมาตั้งกะเด็กๆ ลามะลิลา ขึ้นต้นเป็นมะลืซ้อน แต่พอแตกใบอ่อนเป็น มะลิลา แต่งานนี้กลายเป๊น ZR150 เอ๊ะ หรือจะเรียก TZM กระเทยหม้อน้ำ อิอิ
ปัญหาเรื่องทะเบียน ก็ช่างมัน ใจสู้ซะอย่าง ไม่เป็นไร ให้มีรถใช้งานได้ และถูกใจตัวเองก็พอ
ก็ข้ามขั้นไป เรื่อง แกะ แกะ แงะ จนถึง ขัดสีโครง เหมือนเดิม จนพ่นสี ด้วยยี่ห้อสุดฮิต อินเทรน ตามตำรา คือไม่เคยทำ ต้องลอง
(http://upic.me/i/ea/tzmtozr7.jpg) (http://upic.me/show/52412541)
(http://upic.me/i/tr/tzmtozr8.jpg) (http://upic.me/show/52412542)
(http://upic.me/i/nf/tzmtozr5.jpg) (http://upic.me/show/52412550)
(http://upic.me/i/cx/tzmtozr6.jpg) (http://upic.me/show/52412559)
งานนี้ ผมสามารถทำได้วันเดียวต่อ อาทิตย์ เพราะ จันทร์ ยัน เสาร์ มีงานประจำกลับดึก ทำไม่ได้เลย แต่จะพยายามทำไปเรื่อยๆ และผลพลอยได้ คือ อะไหล่ที่แกะมา ไม่ใช้ ผมลงขาย ใน 2stoke ก็ได้ทุนคืนมาจำนวนหนึ่ง ยังดีกว่า ให้เมียโยนทิ้ง ข้อหา กองอะไหล่เต็มบ้านจนแมวเค้าไม่มีที่นอน อิอิ
ป.ล. กระทู้นี้ ทำตามใจฉัน พวกชอบรถเดิมๆ อาจไม่ถูกใจ ไม่แนะนำให้ทำตาม และอายุต่ำกว่า 18 อย่าดู เพราะเดี๋ยวไปแปลงรถกันวุ่นวาย อิอิ
ในที่สุดวันอาทิตย์ก็มาถึง วันที่รอคอย คอยจะทำต่อ ตื่นเช้า ก็ลงมือลุยเลย เริ่มจากการที่พ่นสี ยี่ห้อดัง กระป๋องละ 70 บาท หมดค่าสีไป 3กระป๋อง ก็คิดว่าน่าจะพอแล้ว ก็ต่อด้วย แลคเกอร์ อีก 2 กระป๋อง ราคาเท่ากันเลย ได้ผลงานออกมา เป็นที่ไม่ค่อยน่าพอใจ และเพิ่งรู้ตัว ว่า ตนเองมีฝีมือในด้านการพ่นสีในระดับ ที่ เลเวลติดลบ จริงๆเลย เป็นทั้งคลื่น ทั้งเยิ้ม และเป็นเม็ด เออ ก็ครั้งแรกอะนะ ไว้คราวหน้าจ้างเค้าดีกว่า อิอิ พอพ่นสีก็หมดวันแล้ว อีกวันอาทิตย์ถัดไปก็ลงมือต่อจากที่ทำค้างไว้ ก็เอาเครื่องขึ้นประจำการ เปลี่ยนซีลปั้มน้ำซะ เลยเปลี่ยนเอาเสื้อสูบ ลูกสูบที่ซื้อมือสองมาใส่แทน ค่าเสื้อลูกแหวนมือสองก็พันกว่ากว่าแนะ พอเครื่องขึ้นเพิ่งรู้ โคตรยากเลยกว่าจะขึ้นได้ทำคนเดียว พอยกขึ้นกว่าจะให้รู้น็อตมันตรง ล่อไปซะ เกือบสองชั่วโมง เหนื่อยเลย ไม่เหมือนตอนลง เอาน็อตออกเสร็จ ขยับหน่อยเดียวหล่นดังโครมเลย (http://upic.me/i/u6/zrassembly5.jpg) (http://upic.me/show/52535736)
(http://upic.me/i/1o/zrassembly4.jpg) (http://upic.me/show/52535737)M
พอเครื่องขึ้นประจำการ ก็เริ่มประกอบสายไฟ ถังน้ำมัน ล้อ เบรคต่างๆ มาปวดหัวกับสายไฟนี่แหละ ปลั๊กเยอะ ดันจำไม่ได้สายไหนมันเสียบกับอันไหน มึนเลย แถม เปลี่ยนสวิสแฮนด์ซ้าย ขวา มาใช้กับของ ZR120 ที่เปลี่ยนเหตุผลคือ มันซื้อมาไว้แล้ว ราคาก็ไม่แพง หก เจ็ดร้อยบาท ได้สองข้าง ถ้าจะไปซื้อของตรงรุ่น TZM ราคาตั้งหลายพัน เอาที่มีใช้ดีกว่า ปัญหาคือ สายไม่ตรงกัน ต้องไล่สายสวิสแฮนด์ใหม่หมด มึนอีกรอบ เปิดตำรากูเกิล เริ่มแกะทางได้บ้าง ก็ทำไป ทำมา มืดไม่รู้ตัวต้องหยุดอีก อาทิตย์มาต่อกัน แหมบางทีนึกอยากให้วันอาทิตย์ มีสัก 78 ชั่วโมงจริงๆเลย
(http://upic.me/i/db/zrassembly3.jpg) (http://upic.me/show/52535755)
(http://upic.me/i/ko/zrassembly2.jpg) (http://upic.me/show/52535756)
(http://upic.me/i/ko/zrassembly2.jpg) (http://upic.me/show/52535756)
(http://upic.me/i/4q/zrassembly1.jpg) (http://upic.me/show/52535758)
สุดยอดครับ นับถือจริงๆ
สุดยอดไอเดีย รวมมิตรได้ลงตัวมากเลยครับ ยอมรับๆๆๆๆๆ :D :D :D :D
ใครเคยบอกไว้ว่า เมื่อคิดได้ต้องลงมือทำ ถึงมันจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ดีกว่า คนที่คิดแต่ไม่ทำซึ่งล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลย..
รอชมครับ ออกมาหล่อแน่ :D
WOW !!! วันอาทิตย์ที่รอคอย มาถึงอีกครั้ง รอจะทำรถต่อ ก็แหม งานประจำมันก็ต้องทำอะนะ รถก็อยากขี่ พอตื่นมาปุ๊บ ก็ลงมือทันที น่าจะประมาณ 06.00 น. ก็ค่อยๆ ทำมันเรื่อยๆ ประกอบอุปกรณ์ทั้งหลายตั้งแต่เริ่มใส่แผงคอ โช็ค เบรค จิปาถะ พึ่งนึกขึ้นได้ เอ๊ะพ่นสีโครง แลกเกอร์ ลืมขัดเงาตามตำรา อาจารย์กูเกิล แต่ช่างเถอะไว้เสร็จค่อยขัด ขัด ทีหลังแล้วกัน ก็เริ่มมีปัญหาหลายๆประการในการ ยำรวมมิตร ZR120 + TZM150 ครั้งนี้ พยายามหาในกูเกิล ว่ามีใครทำแบบนี้บ้างหรือไม่ ปรากฏว่าไม่พบว่ามีคนทำเลย สงสัยจะคนแรกแหะ
ปัญหาเกิดจาก การใช้สวิสแฮนด์ของรถ ZR120 ที่ไม่ใช้ของ TZM เพราะ มันเก่ามาก ยังกะอยู่ใต้ดินแล้วขุดออกมาเลย รับไม่ด้าย แล้วซื้อของ ZR120 ของใหม่ไว้แล้ว ก็ไม่แพง หก เจ็ดร้อยได้สองข้างเลย ก็อยากประหยัด เลยพยายามไล่สายไฟ ทุกๆเส้นที่มาจากสวิสเอา ก็เลย งง งง จนถึง งงมากๆ ทำไปมั่วไป เรื่อยๆ ตรงนี้ขอแนะนำถ้าใครอยากทำตาม ใช้สวิสเดิมจะดีกว่ามาก อิอิ หรือไม่ก็จ้างเค้าไล่สายไฟเอาน่าจะดีกว่าหนะ แต่ถ้าไม่อยากเสียตังเยอะก็ต้อง งมๆ มั่วๆไปเรื่อยแบบผมนี่แหละ
ปัญหาอีกอันที่เกิด คือ เมื่อใส่โช็คคู่ ของ RXZ ที่ซื้อมา ปรากฏว่าท่อเดิม TZM จะงอนขึ้นมาในช่วงปลายท่อ ทำให้ติดจุดที่วางโช็คด้านล่างพอดี ต้องแก้ไขโดยการนำท่อไปดัดให้ขนานกับพื้นโลก จึงจะไม่ติด แต่ผมใช้เท้าถีบๆ เอา ก็พอได้นะ และก็ โช็คที่ซื้อมาจากในเฟส ของ RXZ ราคา 300 บาท มันยาวเกินไป ทำให้ ตูดโด่งเลย ก็กำลังแก้ปัญหาด้วย การตัดสปริง หรือ ซื้อโช็คใหม่แทน หรืออีกทางเลือก ที่ผมใช้ คือ ซื้อตัวโหลดโช็คของ RXZ มาใส่ โดนไปซะ 100 บาทแนะ
ทำไปเรื่อยๆ ก็มืดพอดี สรุป ดูนาฬิกาอีกที เที่ยงคืน ก็เลยพอก่อน แค่นี้ก่อน ก็ถือได้ว่า คืบหน้าไปได้อีกสักหน่อยละน่า แหมอยากขี่เร็วๆจัง ไว้อาทิตย์หน้ามาต่อกัน(http://upic.me/i/cg/zr08-09-2014pic1.jpg) (http://upic.me/show/52640908)
(http://upic.me/i/sq/zr08-09-2014pic3.jpg) (http://upic.me/show/52640912)
(http://upic.me/i/ak/zr08-09-2014pic2.jpg) (http://upic.me/show/52640917)
(http://upic.me/i/0c/zr08-09-2014pic4.jpg) (http://upic.me/show/52640922)
(http://upic.me/i/vi/zr08-09-2014pic5.jpg) (http://upic.me/show/52640927)
(http://upic.me/i/yd/zr08-09-2014pic6.jpg) (http://upic.me/show/52640939)
สุดยอดครับพี่ ใจถึงมากๆ นับถือ ๆ
ขอบคุณจ้า มึกำลังใจขึ้นมานิดนึงแหละ
ตอนนี้ ได้พบปัญหาแปลกๆ มาใหม่อีกแล้ว ด้วย การพาน้ำมันจาก ถังของ ZR ไปยังเครื่องยนต์ TZM นั้นเดิม ZR 120 ใช้การผ่านน้ำมันไปยังก็อก ที่มี ช่องสายต่อไปแวตตัมดูดอากาศ แต่ TZM ไม่มีช่องต่อตรงนี้เพราะใช้ระบบ ก็อกปิด เปิดด้วยมือคนแทน เลยงง งง กับเจ้าก็อกน้ำมันด้วยความไม่เข้าใจระบบการทำงานนั้นเอง ไปสอบถามในเฟส 2 STOKE ก็ถึงบางอ้อ สรุป ต้องใช้ก็อก ปิด เปิด แบบมือ หรือจะดันทุลังใช้ก็อกแบบแวคคัม ต้องเจาะคาร์บู
(http://upic.me/i/6k/zr120.jpg) (http://upic.me/show/52659294)
รูปนี้เป็นของ ZR120
(http://upic.me/i/1s/wntzm.jpg) (http://upic.me/show/52659372)
ก็เลยต้องไปหาวิธีดัดแปลงเอาก็อก เดิม TZM ที่มีอยู่ ติดตั้งให้ได้ก่อน ยังมีเวลาคิดหลายวันกว่าจะวันอาทิตย์ที่จะทำรถต่อ
ใช้ของzrครับ คลายน็อตแฉกออกให้หมดแล้วงัดแผ่นไดอะแฟรมท้ิง ประกอบกลับเข้าแบบเดิม ทดสอบโดยใช้ปากเป่าหรือดูดถ้าลมผ่านเข้าออกก็okละ แต่คาร์บูต้องดีนะ หมายถึงลูกลอย ส่วนช่องดูดใช้ต่อสายแล้วเอาน๊อตเบอร์10อุด เท่านี้ก็สนุกกับเจ้าแรดอา(zr)ละ จากปุ๋ย แรดเล็ก(zx)
สุดยอดเลย ตามชม
ตามชม ตามเชียร์คับ
น่าจะทำโชคเดี่ยวไปเลย
น่าจะทำโชคเดี่ยวไปเลย
ไม่ชอบโช็คเดี่ยวอะครับ ถ้าเป็น ZR เอกลักษณ์ต้องโช็คคู่อะนะ เคยคิดจะไม่แปลงใช้โช็ค TZM เดิม มันดูไม่เนียนอะครับ
ก็รายงานความคืบหน้าสักนิด ทำได้วันละนิด วันละนิด ตอนกลางคืนบ้าง กลับจากทำงาน
(http://upic.me/i/kv/zr-m150pic1.jpg) (http://upic.me/show/52714302)
(http://upic.me/i/oq/zr-m150pic2.jpg) (http://upic.me/show/52714304)
(http://upic.me/i/t4/zr-m150pic3.jpg) (http://upic.me/show/52714305)
(http://upic.me/i/lb/zr-m150pic4.jpg) (http://upic.me/show/52714306)
(http://upic.me/i/l7/zr-m150pic5.jpg) (http://upic.me/show/52714307)
(http://upic.me/i/lb/zr-m150pic4.jpg) (http://upic.me/show/52714306)
(http://upic.me/i/az/zr-m150pic7.jpg) (http://upic.me/show/52714309)
ใกล้ได้ติดเครื่องแล้ว เหลือเรื่องท่อยางต่างๆ แถวเครื่อง ระบบ YCLS กะแถวปั้ม 2 T
ปัญหามีมาอีกหน่อยนึง คือเดินสาย ตัวควบคุมการจ่าย2T หรือ YCLS ไม่ถูก ต้องไปหาข้อมูลจากเฟสบุค ผสม กูเกิล สรุป ไอ้เจ้าตัว YCLS ที่มีติดรถมาดันเดือยหักซะ พอดีมีพี่ Wattana Boonchu ในเพจ yamaha_2t club เห็นผมถามและรู้ว่าเดือยหัก เค้าเลยPOST ให้ผมไปรับที่เค้าฟรีๆ เลย เหตุผลของท่านที่ให้มา คือ ต้องการมีส่วนร่วมในการทำรถครั้งนี้สักนิดนึง ผมขอขอบคุณ ไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ ขอบคุณจริงๆ
ในรูปคือ ของติดรถมา หักตรงที่ผมเอาไส้คินสอกด ปักไว้ขาวๆ
(http://upic.me/i/9c/yclstzmpic2.jpg) (http://upic.me/show/52714429)
ในรูป คือ YCLS ที่พี่ Wattana Boonchu ให้มา ถ้าเบิกใหม่ก็ประมาณใกล้ 2000 ได้ ถ้ามือสองก็คงหลักร้อยอะนะ
(http://upic.me/i/pe/yclsfromwatanaboonchu2.jpg) (http://upic.me/show/52714435)
อาทิตย์นี้ก็ เริ่มละนะ เรื่อง ก็อกน้ำมันก็จบ ไปร้านอะไหล่ ถามหาก็อกลอย ปิด เปิด คนขายบอก นี่นี่ อันนี้เลยลุง ยี่ห้อดัง ใช้โคตรทน ผมเห็นคนที่ซื้อไป ไม่เคยกลับมาซื้ออีกเลย ก็เชื่อเค้า ได้มา 55บาท ยี่ห้อ ไทเกอร์ น่าจะซื้อเพราะทน เอ๊ะ หรือซื้อเพราะจะได้ไม่ต้องกลับมา อิอิ
เรื่อง ระบบ YCLS ก็เดินสายต่างๆ ตามข้อมูลที่ได้จาก เฟสบุ๊ค เว็ป กูเกิล รวมถึง วิกี้พีเดีย อีกต่างหาก 5555 ก็เดินไม่เป็นเลย ต่อสายยางไม่ถูก ได้ข้อมูลมา ก็ จบ ตามนั้นเลย อิอิ
วันนี้เริ่มติดเครื่อง กันละ วันแรก ลองเลย ผลคือ เครื่องเร่งเอง แถมมีเสียง ระเบิด ปัง ปัง ปัง ตอนเร่งเครื่องอีกต่างหาก เอาละซิ ท่าจะงานเข้าละ ชักเกินความสามารถของตัวเองละ ก็ ดับเครื่อง เข็นไปปากซอยร้าน ซ่อมมอไซค์
ช่างบอกว่า น่าจะกล่องเสียลุง แก้ปัญหาด้วยการ วิ่งจู๊ด ไปเอากล่องที่ พี่แก้ว เซอร์ปิโก้ เคยลงขายไว้ และพูดถีง ใน 2STOKE ( ขอบคุณ ท่านพี่แก้ว เซอร์ปิโก้ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ )
กลับมาใส่แทนกล่องเดิม ผลคือ เหมือนเดิม อาการเดิม ไม่แตกต่างเลย ช่วงนี้ช่างเริ่ม ทำหน้ามึนๆ บอกว่า ไม่ใช่กล่องแล้วลุง ไฟรั่วจากสายไฟแน่ๆ เอาไขควงจิ้มที่โครงรถ มีไฟสปาร์คออกมา แป็บ แป้บ แป็บ ก็งง งง เอางั้นเปลี่ยนสายไฟ วิ่งไปซื้อมาใหม่เอี่ยมกิ๊กเลย สายไฟเมนทั้งชุด ของเทียมนะ โดนไปซะ 650 บาท เอามาใส่แทนของเดิม
ผลคือ หายไฟรั่ว แต่อาการเครื่องเร่งเอง มีอยู่ เสียงระเบิด เมื่อเร่งรอบ มีอยู่ครบเลย แต่เพิ่มมาอีกคือ ควัน ครับ ควันไม่ใช่จากท่อ แต่ลอยออกมาจากเครื่องฝั่งจานไฟ ใจแป๋ว เลย โอ้โห้ นี่มันแรงขนาด แทบลุกเป็นไฟเลยนะเนี่ย ( พยายามคิดในแง่บวก อิอิ )
แก้ปัญหาโดย ช่าง แกะจานไฟ พบเจอ มัดข้าวต้ม 3 ก้อน มีรอยเยิ้มด้วยน้ำมันออโตลูป มิน่า ควันออก ก็พอมันร้อนเลยมีควันละซิท่า นึกว่ารถแรง อิอิ แต่พอแกะชุดไฟออก เห็นซีล จานไฟ ทะลุเลย น้ำมันมันคงออกจากตรงนี้แหละมั่ง แก้ปัญหาด้วยการไปหาซีล เตรียมจะเปลี่ยนดู พอดีเริ่มดึก หมดเวลาอีก พรุ่งนี้ทำงานเช้าซะด้วย ต้องหยุดก่อน เดี๋ยวว่างมาต่อกัน รอก่อนนะจ๊ะ ZR-M
งานงอก เป็นกำลังใจให้ครับ
มาต่อกัน กับความคืบหน้า
สรุป ว่า แกะมัดไปออก พบซีลจานไฟรั่ว แกะซีลจานไฟ เพื่อจะเปลี่ยน พบลูกปืนข้างข้อแตกอีก ต้องผ่าเครื่องแน่นอน ก็สรุปยกเครื่องลง ผ่าตัดขนานใหญ่ เลยใช้โอกาสนี้ เปลี่ยนลูกปืนทั้งหมดทุกตลับในเครื่องเลย โดนค่าลูกปืนไปอีก สองพัน เซ็งเลย เบอร์ลูกปืนของ TZM ก็สอบถามเอาจากเพื่อนๆ ในเพจของ 2stoke นี่แหละ
หลังจากนั้นความซวยมาเยือนอีก ช่างปากซอยถอดๆ งัดๆ ดันทำชามครัชแตกเป็นเสี่ยงๆ อีก เซ็งเลย
(http://)(http://upic.me/i/pa/clutchhousing1.jpg) (http://upic.me/show/53015698)
[/img][/url](http://upic.me/i/3s/clutchhousing2.jpg) (http://upic.me/show/53015704)
ไปซื้อชามครัชเทียมมาจากร้านอะไหล่ 285 บาท ปรากฏว่างานไม่ดีเลย บางมาก ไม่ชอบเลย เลยไปเอาเครื่อง TZM ที่เค้าขายมาอีกตัว แกะเอา ชามตรัช โดยเฉพาะ เลย เข้ากับ นโยบาย " ฆ่าช้าง เอา งา " อิอิ เซ็งเป็ด เซ็งไก่เลย
รูปเครื่องที่ไปยกมา อีกอัน " ฆ่าช้างเอางา" แกะเครื่อง เพื่อเอาชามครัช
(http://)(http://upic.me/i/u2/0sz9c.jpg) (http://upic.me/show/53015763)
ต่ออีกหน่อย หลังจาก เอา เครื่องที่ผ่าเสร็จ สำเร็จ ทั้งหมด ช่างปากซอยก็ เอาขึ้นละ เริ่มทดสอบ เทส เทส เทส ผล คือ พังครับ(http://)(http://upic.me/i/vq/zrmpic1date3-10-14.jpg) (http://upic.me/show/53015776)
(http://upic.me/i/sx/zrmpic2date3-10-14.jpg) (http://upic.me/show/53015777)
(http://upic.me/i/od/zrmpic3date3-10-14.jpg) (http://upic.me/show/53015779)
(http://upic.me/i/fc/zrmpic4date3-10-14.jpg) (http://upic.me/show/53015781)
ผลจากการเทส พัง เครื่องพัง สูบติด ก้าน กระจาย ตอนช่างเอาเครื่องไปลอง ให้หลานช่างไปลองวิ่ง ปรากฏว่า เครื่องที่เอาขึ้น ยังไม่ได้เติมน้ำมันเครื่อง กับ ยังไม่ได้ใส่ น้ำมัน 2T ออโตลูปเลย ช่างบอกหลานให้เอาไปลองวิ่ง แต่ไม่มีการตรวจก่อน พูดไม่ออก บอกไม่ถูก ก็มารู้ทีหลัง เมื่อกลับจากทำงาน เซ็งอีกรอบ
ทีนี้ก็ ยกลงอีกรอบ แกะกันดู สรุป จำเป็นต้องเอาเสื้อไปคว้านใหม่เลย เสียดายสุดๆ เสื้อลูกแหวนเพิ่งซื้อมามือสองสวยๆ 1400 ลอยน้ำไปแล้ว โดนค่า คว้านเสื้ออีก 680 ค่า อัดก้านใหม่อีก 140 ค่าอะไหล่ ก้าน ลูก แหวน ลูกปืนก้าน รวมอะไหล่ 1100 เนี่ยขนาดของเทียมนะเนี่ย
เริ่มท้อๆ แล้วละ แต่ก็นะ ต้องเอาให้เสร็จ ข้ามไปจนถึง ประกอบใหม่อีก ทีนี้ คาร์บู ไม่ดี รวนมาก เบาดับ จูนไม่นิ่ง แถมพอวิ่งเกิน 80-90 จะวอดทันที งง งง งง
เลยหาชุดซ่อมคาร์บูมา แทนที่ ปรากฏว่า แย่กว่าเดิมอีก สรุปคือ คาร์บูเดิมของมันดีที่สุด อะไหล่ชุดซ่อมคาร์บู ไม่ได้คุณภาพ ทั้งโลหะที่ทำเข็มเร่ง ขนาดเข็มเร่ง นมหนูน้ำมันก็ไม่มีเบอร์ กำกับ ( ของ TZM ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 210 นมหนูอากาศเบอร์ 22 ) เลยไปลองเอาคาร์บู TZM ของช่างที่ผ่าเครื่องมาลองวิ่งดู ปรากฏว่าดีขึ้นเยอะ กว่าคาร์บูเดิมที่มีอยู่ แต่ยังมีปัญหา พอวิ่งได้ 7000 รอบ เครื่องจะวอดลงทันที จึงโทรไปหาผู้รู้เรื่องรถ TZM ก็ ลุงแดง ทีแซดอาร์ ลุงแดงบอกเอารถมาดูกัน เลยขับไปหาดู ช่างปากซอย หมดปัญญาแล้ว เกินความสามารถของเค้าแล้ว
ตอนนี้ เอารถไปทิ้งที่ลุงแดง เซียน TZ เพจ ยามาฮ่า ก็ รอ รอ ผล เบื้องต้น ได้ข้อความว่า ช่างใส่ วาวผิด กลับข้าง และ มีไฟเกินในระบบ มอเตอร์วาวล์ เฮ้อ แค่ฟังก็เหนื่อย ละ
สู้ๆคับ เอาใจช่วย มาไกลแล้ว :D อีกนิดเดียวคับ :o รอชมภาคสมบูรณ์ ???
เหนื่อยมาก อยากบอก ถ้าใครได้รถที่สมบรูณ์ เครื่องสมบรูณ์ ต้องนับว่าท่านนั้น โชคดีมาก
สู้ๆครับ เอาใจช่วยและคอยติดตามรถสวยๆครับ :D
ติดตาม
ก็อ อะนะ งานมันเยอะ งานที่ทำทุกวันแหละ พอจะเข้ามา อัพเดท ก็เข้า เว็ป ไม่ได้อีก มันหมุนๆๆ แล้วไม่ไป ก็อาจเพราะเน็ทผมช้าด้วยมั่ง
......วันนี้พอมีเวลา มาต่อกัน ถึงตอนจบซะที
เครื่องยนต์ มีปัญหามาก แก้ไขโดยช่างที่ไม่ถนัดเรื่อง สองจังหวะ พลาดครับ สุดท้าย ติดต่อผู้รู้ ท่าน ลุงแดง ทีแซดอาร์ แห่งสำนักสายสาม พุทธมฑล เค้า ไม่ใช่อู่รถ เป็นเพียง ผู่มีความรู้เรื่องยามาฮ่าโดยตรง หลังจากได้ปรึกษากัน ก็ไปหา ผลคือ จบ ครับ แก้ปัญหาได้หมด เรื่อง การใส่วาวล์ที่ใส่กลับข้าง การวางแผ่นครัช ที่เรียงแผ่นมาผิด เรื่องซีลและแกนใบพัด ที่ใช้ของเทียม น้ำเข้าเครื่อง เรื่อง วิ่งทำไมรอรอบ เพราะคาร์บูเรเตอร์ เรื่องสเตอร์ ที่หน้า 14 เล็กไป ทำให้ต้นงี้ จี๊ดจ๊าดเลย แต่ปลายหาย สรุป ว่า ถ้าไม่รู้จริงเรื่องระบบ ยามาฮ่า แบบผม ปวดหัวเยอะแหะ
อันนี้เป็นรูปที่ ปัจจุบันใช้งานได้แล้ว อิอิ
(http://)(http://upic.me/i/5m/2014-10-2208.56.35.jpg) (http://upic.me/show/53520156)
(http://upic.me/i/7e/2014-10-2208.56.53.jpg) (http://upic.me/show/53520158)
(http://upic.me/i/7l/2014-10-2208.57.07.jpg) (http://upic.me/show/53520159)
(http://upic.me/i/t6/2014-10-2208.57.19.jpg) (http://upic.me/show/53520160)
(http://upic.me/i/j3/2014-10-2209.05.04.jpg) (http://upic.me/show/53520161)
(http://upic.me/i/ha/2014-10-2209.12.18.jpg) (http://upic.me/show/53520162)
หลังจากรถเสร็จ ก็ออก แรดๆๆๆ วิ่งไปทั่ว ยืนยันฟันธง สามารถ มุดๆๆๆ ในย่านรถติดไม่แพ้ฟีโน่เจ้าถิ่นเลย อิอิ ประเด็นหรือจุดประสงค์ของการทำรถคันนี้ คือ ต้องการรถไปทำงานในย่านรถติดแถว อโศก สุขุมวิท แต่โดยส่วนตัว เบื่อรถผู้ชายมีถัง ชอบรถเล็กๆ แบบ ZR120 มากๆๆๆ แต่ชอบเครื่องยนต์ที่มีขนาดสัก 150 cc. จึงออกมาที่เห็น แบบนี้แหละครับ บางคนอาจคิดว่า มันยุ่งยากมากมาย แต่ มันเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ของตัวเองได้ดี เมื่อทำเสร็จ ผมก็รักมันมากๆๆ แม้จะ สวนกระแสของตลาดรถ 2T แต่ ไม่แคร์สื่อ อะนะ ก็ชอบ ทุกอย่างที่ตัวเองต้องการ มันตรงใจ อิอิ
ในรูปข้างล่าง ก็ ออกไปแรดๆๆ ทดสอบรถหน่อย ไปกับพวกกลุ่มยามาฮ่าเค้า ได้ทดสอบการวิ่ง ต่างๆ ด้วย
(http://)(http://upic.me/i/xp/img_20141102_163339.jpg) (http://upic.me/show/53520261)
(http://upic.me/i/66/img_20141102_163347.jpg) (http://upic.me/show/53520262)
(http://upic.me/i/i8/img_20141102_163410.jpg) (http://upic.me/show/53520263)
(http://upic.me/i/c2/img_20141102_163444.jpg) (http://upic.me/show/53520264)
(http://upic.me/i/as/img_20141102_163456.jpg) (http://upic.me/show/53520265)
(http://upic.me/i/hj/img_20141102_163515.jpg) (http://upic.me/show/53520266)
....หลังจากได้วิ่งๆๆๆ มาสักอาทิตย์ ที่นี้ก็ หาเรื่องใส่ตัว ไปแคะกระปุก ขอซื้อต่อ ล้อโตๆ มาใส่ เพื่อเพิ่มรูปแบบ ให้ดูสวยขึ้น กับ เจ้ารถคันนี้ ผลคือ ผมว่ามันสวยขึ้น กับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง และอีกอย่าง ความนุ่มนวลที่เพิ่มขึ้นมา แต่ มีแต่นะครับ คือ ออกวิ่งจริงๆๆ หลังเปลี่ยนล้อยาง หลัง 130 หน้า 110 ปรากฏว่า ต้นหาย ปลายหด อืดขึ้นแบบเห็นได้ชัด ของเดิมสเตอร์ใส่ไว้ 15 /45 ก็ลองเปลี่ยนเอา 47 มาใส่หลังแทน ดีขึ้นครับ แต่ยัง อีกนิดนึง คงต้องตามหา เบอร์ดั้งเดิมของรถรุ่นนี้ คือ 16 / 49 กันต่อไป
(http://)(http://upic.me/i/ov/img_20141106_172912.jpg) (http://upic.me/show/53520200)
(http://upic.me/i/2c/img_20141106_172955.jpg) (http://upic.me/show/53520201)
(http://upic.me/i/4k/img_20141106_173035.jpg) (http://upic.me/show/53520202)
(http://upic.me/i/6y/img_20141106_173107.jpg) (http://upic.me/show/53520203)
.....ทั้งหมดนี้ ผมขอจบกระทู้นี้ไว้ ณ ที่นี้ นะครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านมาถึง ครงนี้ หวังว่า ท่านหลายๆคน คงได้ ไอเดีย หรือ ความคิด อะไรไปบ้างครับ การดัดแปลงรถ อาจยุ่งยาก แต่กับผลที่ได้ มันคุ้มค่า ในความทรงจำ ดีดี ครับ
.................... " เมื่อคิดได้ต้องลงมือทำ แม้มันจะสำเร็จหรือล้มเหลว ก็ยังดีกว่า คนที่ไม่ทำเพราะล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น "......
:D คันนี้งบคร่าวๆประมาณเท่าไหร่เหรอครับ
รวมๆ แล้ว น่าจะตกที่หมื่นสอง ถึงหมื่นห้าครับ ถ้าคันที่สองจะถูกลงเพราะเป็นแล้วอิอิ
สุดยอดแห่งความพยายาม......นับถือๆครับผม อีกอย่าง ทำแล้วออกมาดูเนียนกลมกลืนกลมกล่อมมาก :D :D :D :D :D
:D :D :D
พึ่งมาอ่านครับ บอกได้คำเดียว สุดยอดครับ
เห็นแล้วน้ำตาจะไหล ต่อไปก็สีเลยครับ เงาๆ เหลื่อมๆ ให้มันรู้ไปเลยว่า ZR Never die