Main Menu

zx & ser

เริ่มโดย pp cooling, สิงหาคม 24, 2013, 05:30:14 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Franesae

ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

ASENAL

อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น

เยี่ยมน้องอาร์ม

ของพี่ก็ เสื้อ 1724 และ 1779

นิสัยเครื่องแบบที่บอกแหละ

pp cooling

#22
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น


            อืม...มิน่า...มิน่า  ผมละก็เก็บความสงสัยมานานข้ามปีเลยหละ  เดิมที KR ของผมก็ใช้เสื้อ 1779 ผมก็ว่ามันขับดีไม่มีปัญหา  เดินทางไกลพันกว่าโล
ก็ไปมาแล้วไม่รู้สึกเครียด   ต่อมามีเหตุต้องเปลี่ยนเสื้อเพราะเสื้อเดิมหมดสภาพ  เสื้อใหม่เป็น 1855  เ่ทานั้นเเหละ นิสัยรถผมเปลี่ยนไปเลย  ผมก็ได้แต่งงว่าทำไม
ตั้งแต่เปลี่ยนเสื้มารถเราขับไม่ดีเหมือนเดิม  ทั้งๆที่เสื้อใหม่ป้ายแดง  ขับแล้วเหนื่อยใจ  เหนื่อยกาย  ไม่นุ่มนวลเหมือนก่อน  ที่แท้สาเหตุมาจาก 1855 นี้เอง ....เซ็งเลยเรา

ningeg

สุดยอดความรู้อีกแล้ว
ฝากรถไว้คันนึงครับ http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,113963.0.html


pongpang

เสื้อมันต่างกันตรงใหนครับ งง (เสื้อ1855 กับ1779)ตรงช่องพอร์ทไอเสียหรือเปล่า ครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

ชอบ SER จริง ๆ  แม้บางจุด ZX จะเหนือกว่า  เช่นเรื่องการทรงตัว ในความเร็วสูง   แต่ก็น้อยมาก

FSX ขับทางไกล ไม่ปวดหลังเหมือนกัน  แต่ความสนุกในการขับขี่ ก็ สู้ SER ไม่ได้ นะ  ...ส่วนตัวผมว่างั้น



SER นี่ เป็นอะไร ที่ ประทับใจ ผมมาก   ลงตัว ฝุด ๆ


พูด โดยที่ เคย เป็นเจ้าของ มา ทั้ง สามรุ่น แล้ว  ไม่ได้ เอนเอียง เข้าข้าง รุ่นไหนเลยครับ

.




" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


spi

#26
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 01, 2013, 04:15:12 หลังเที่ยง
ชอบ SER จริง ๆ  แม้บางจุด ZX จะเหนือกว่า  เช่นเรื่องการทรงตัว ในความเร็วสูง   แต่ก็น้อยมาก

FSX ขับทางไกล ไม่ปวดหลังเหมือนกัน  แต่ความสนุกในการขับขี่ ก็ สู้ SER ไม่ได้ นะ  ...ส่วนตัวผมว่างั้น



SER นี่ เป็นอะไร ที่ ประทับใจ ผมมาก   ลงตัว ฝุด ๆ


พูด โดยที่ เคย เป็นเจ้าของ มา ทั้ง สามรุ่น แล้ว  ไม่ได้ เอนเอียง เข้าข้าง รุ่นไหนเลยครับ

.








             ผมก็ชอบ ser เหมือนคุณเดชนะ  แต่มีที่ติินิดๆ ก็ตรงที่ตูดบานนี้แหละ ถ้าจะแปลงเป็นรุ่นอื่น ควรแปลงเป็นรุ่นไหนดี  ไม่เอา R1

Franesae

N pro หรือ LS ตัวเก่าก็ใส่ได้ครับ KR ก็โอ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

spi

อ้างจาก: Franesae เมื่อ กันยายน 01, 2013, 05:06:59 หลังเที่ยง
N pro หรือ LS ตัวเก่าก็ใส่ได้ครับ KR ก็โอ


           ในสามตัวเลือกนี้  อันไหนแปลงง่ายกว่ากันครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ผม  ชอบ ทุกอย่างที่เป็น เซอร์ อ่ะครับ

ไฟ 5 ดวงหลัง เป็นไร ที่  ทรงเสน่ห์  เหลือเกิน สำหรับผม 



เอาอะไร มาแลกก็ไม่ยอม   อ่ะ

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


nirut.zx150

Zxอีกเสียงครับ. ลองแล้วจะติดใจ

GENIUS

เอาจริงๆ ผมชอบรูปลักษณ์ของ Ser ที่สุดในบรรดารถ 150 2T ของคาวานะ

beever


บูรพาพยัคฆ์

เซอร์ครับ ขี่ง่ายๆ  สบาย ๆ


ภาพความหลัง

JO

นอกเรื่องครับ ชอบความนิ่มนวลของเซอร์ แต่ชอบทรงKR

ควีนส์ปาร์ค

ชอบ 2 รุ่นเลย อิอิ...
k a w a s a k i

oneday

ผมคนหนึ่งล่ะที่ชอบมากที่สุดคือ เซอร์ปิโก รองลงมาเป็นkr...แต่ทำไปทำมาดันไปได้ zx  มาแทน.  ส่วนตัวชอบครับzx ปรกติขับไม่ค่อยเร็ว.....แต่มีบ้างที่เร็ว...เจอเด็กแว้นขับออโต...แซงมีหรือที่สองจังหวะจะให้แซงง่ายๆๆๆถึงรถจะแก่...แต่ใจไม่แก่นะครับ...... ???
จริงใจ ซื่อสัตย์ ไม่คตโกงใคร

banjong

ser อีกเสียงครับ ขับทางไกลไม่ปวดหลังนุ่มนวล

จุ้ย ปช.

มีสปอร์ตอย่างเคอาแล้ว ก็เล่น เซอร์ไปเลยครับ อิอิ
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

ip-man

  ถ้าชอบทรงเซอร์แนะนำเซอร์ใส่ข้อ ZX   คาร์บู  TZR     ถ้าชอบทรง ZX แนะนำให้ใส่คาร์บู TZR  จะได้ความกระฉับกระเฉงขึ้นอีกมาก ดันได้ปลายสุดๆ  ส่วนหัวเทียน B 9 ESC ของ  ZX ก็ถือว่าเย็นสุดป้องกันสูบทะลุได้ชงัก  แต่ถ้าหาหัวเทียนของ TZR แท้ๆได้ก็ดี NGK BR 9  ตอกตัว R  ที่ฉนวนสำหรับเรซซิ่งโดยเฉพาะ   

    ผมมีทั้งคู่  ZX ออกแบบจุดต่างๆได้มาตรฐานมากกว่า  ส่วนเซอร์ชุดพาสติกค่อนข้างดึงรั้งกันแบบไม่กระจายแรง ทำให้การถอดใส่มักเสียหายเป็นประจำ  แต่ก็เป็นรถที่มีต้นทุนการผลิตที่สูงพอๆกัน  สังเกตุจากวัสดุที่ใช้  ข้อเหวี่ยง ZX ดีกว่าอย่างชัดเจน  ทั้งการถ่วงน้ำหนักและการเซาะร่องก้าน โช๊คและอามร์ ZX เหนือกว่า   ส่วนเซอรืก็มีเสน่ห์แบบรถทัวริ่งขนานแท้ ตัวรถบางกว่าท่านั่งหลังตรงกว่า   คู่นี้เลือกกันยากจริง