Main Menu

สอบถามเรื่อง Dash หน่อยครับเพิ่งไปซื้อมือ2มา

เริ่มโดย nismo_z34, พฤษภาคม 26, 2013, 10:07:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nismo_z34

คือผมไปซื้อมือ2มา เพราะชอบรุ่นนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยได้ซื้อสักที ปกติขี่แต่ออโต้กับเวฟ อยากเล่น2จังหวะกับเค้าบ้าง ศึกษาข้อมูลมาบ้าง เคยขี่2 จังหวะมาบ้างตอนเด็กๆ แต่ตอนนั้นขี่อย่างเดียวเลยไม่รู้ว่าต้องบำรุงรักษายังไงมั่ง ตอนนี้ได้มาครอบครองเป็นคันแรก

แต่มันดันมีเรื่องเกิดขึ้นตอนขี่กลับบ้าน คือ ผมขี่จากแถวๆบ้านคนขายแถวตลิ่งชัน มาสาย4 ระหว่างทางก็แวะปั้มเติมน้ำมันไปเต็มถังเลย 140 บาท 91โซฮออล

จากนั้นขี่มาอีกประมาณ 10กว่าโล รู้สึกรถมันเริ่มดัง ดังแบบมากๆๆรถวิ่งไม่ถึง 60 แต่เสียงนี่ประมาณว่า120

สักพักอยู่ๆคันเร่งรถมันก็ค้าง คือพอผ่อนแล้วเหมือนรอบมันไม่ยอมลงแถม เร่งเองอีก ผมรีบกดเบรคหน้ากระทันหันเพราะรถมันไหล ผมตกใจรีบปิดสวิทไฟ (เค้าต่อสวิทไฟแบบปิด-เปิดมาแทนการใช้กุญแจ)

แต่รถก็ไม่ดับ จนสักแปบบเครื่องมันลั่นดังมากๆ แล้วรถมันก็ดับเอง และมีเสียงแคร้กๆๆที่แถวโซ่ ปรากฎว่าโซ่หลุดด้วย แต่ไม่ขาด แล้วรถก็สตาร์ทไม่ติดเลย มีควันออกมาที่คาบูด้วย ใจเสียมาก แต่ก็ยังดีตอนรถเสียใกล้ถึงบ้านแล้ว เลยต้องเข็นกลับ ไม่ไกลเท่าไร พอ

ถึงบ้าน นั่งเช็ครถ ปรากฎว่ามันไม่มีถังออโต้ลูป ก็เลยนึกเห้ย (พลาดเองตอนเติมน้ำมันไม่ได้เอะใจว่าไม่มีถัง มัวแต่ดีใจที่ได้รถ-*-)


แล้วมันเติมตรงไหนเนี่ย ก็เลยเปิดเน็ตหาข้อมูลดู เพิ่งรู้ว่า เค้าว่าให้เติมออโต้ลูปผสมกับน้ำมันในถังเลย อ้าวตายละ ตอนขี่กลับเติมน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้เติมออโต้ลูป มิน่าละทำไมควันไม่ค่อยมี

เลยขอถามนะครับว่า

1.ที่รถผมมันดังแล้วคันเร่งค้าง รอบไม่ลง นั้น เป็นเพราะ ไม่ได้ผสมออโต้ลูปหรือเปล่าครับ

2.เติมน้ำมัน1ถังต้องใส่ออโต้ลูป เท่าไรครับ Dash 125 ตัวเก่า

3.ตอนเข็นกลับถึงบ้าน ผมลองสตาร์ทดูอีกทีแล้วมันติดเฉยเลย แบบนี้คือ ลูกไม่ติด ใช่ไหมครับ

4.เวลาขี่รถมาแล้วพอเบรคจะจอด กำคลัช ทำไมรถมันดับทุกครั้งเลยครับ ต้องใช้วิธีเบิ้ลเครื่องเลี้ยงรอบไว้

รบกวนแนะนำด้วยนะครับ เป็นความสะเพร่า+ไม่รู้ของกระผมเอง


pongpo

ซื้อรถแต่งมาเหรอครับไม่มีถังออโตลูป ผมว่าทำให้เหมือนเดิมดีกว่าครับกันลืมเติมออโตลูปกรณีเราเติมน้ำมัน
ส่วนกำคลัชรถดับลองตั้งคลัชดูครับอาจตั้งคลัชน้อยไป

089-6269935 ป๋อง

nismo_z34

#2
ใช่ครับ รถแต่ง ออกแนวแว้นเลย แต่เครื่องเดิมๆ ท่อแดชปลาย LS จริงๆก็อยากได้เดิมๆนะครับ แต่ที่ต้องซื้อแบบนี้มาเพราะ งบผมน้อย สภาพเดิมๆสวยๆมันแพงๆ

คลัชน้อย นี่คือ ปล่อยคลัชนิสเดียวแล้วรถไหล ถูกไหมครับ

แล้วพอจะบอกวิธีผสมเองได้ไหมครับ เพราะตอนนี้น้ำมันล้นถังเลยแต่ยังไม่ได้เติมออโต้ลูป เดี๋ยววันหลังค่อยไปหาถังมาใส่

ขอบคุณมากๆครับที่ช่วยแนะนำๆ

auttayoot

#3
ผสม ถัง ไปก่อน  คับ  
 
เท ออโตลูป ลงในถังน้ำมัน นั่นแหละคับ แล้วปิด ฝาถัง โยกเยก รถ ให้น้ำมันผสม กับลูปสักหน่อย

อัตราก็  1ลิตร  ต่อ  3ฝา  สเตรท   (ความจริง มากน้อย แล้วแต่นิสัย คนขี่ ผมเติมลิตรนึง ยังใส่ลูปซะควันท่วมเพราะชอบ ขี่กระชาก ลากเกียร์ ) (ปล2. ไม่แนะนำให้ใช้ สเตรท  เพราะมันไม่ค่อยดี)


ป.ล. ฟังจาก ที่เล่ามา  สภาพรถ  น่าจะ เคย ทำ แว๊น มาก่อน แล้ว  มาทำเดิมอีกที แล้วค่อยขาย ล่ะมั้ง  ปั้นกันเจ็บล่ะท่าน ถ้าจะให้กลับมาเดิม  8)
แต่ก็ไม่ยาก หรอกคับ ถ้าชอบมันแล้ว เดี๋ยวก็เพลิน  ;)

นาย อรรถยุทธ นิลจันทร์ ธ.กรุงไทย  สาขาแจ้งวัฒนะ 096-0-18879-7 ออมทรัพย์

smash756

สู้ นะครับ บ้านผมน้ำมันลิตรละ 51   2 ลิตร  ก็ประมาณ 102   บาท ไอ้ ครั้น จะเติม 102 บาท ก็ กระไรอยู่

ก็เลย เติม 100 บาทถ้วนได้น้ำมัน 2 ลิคร  ทีนี้เราก็รู้แล้วว่า ถ้าเราเติม 100 บาทเราก็จะได้น้ำมัน 2 ลิตร 

ถ้าสูตรมันบอกว่า  น้ำมัน 1 ลิตร ใส่ทูที 3 ฝา     เราก็ เติม มันมัน 100 บาท เติมทูที 6 ฝา   
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

pu a.t.e.44


nismo_z34

ขอบคุณคร้าบบ ที่แนะนำ

ปล.อยู่แถวๆสวนพุทธมณฑลเลยคร้าบบ ใกล้ๆหมู่บ้านร่วมเกื้อ

tob_sunnyb11

อ้างจาก: nismo_z34 เมื่อ พฤษภาคม 26, 2013, 10:07:06 หลังเที่ยง
คือผมไปซื้อมือ2มา เพราะชอบรุ่นนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยได้ซื้อสักที ปกติขี่แต่ออโต้กับเวฟ อยากเล่น2จังหวะกับเค้าบ้าง ศึกษาข้อมูลมาบ้าง เคยขี่2 จังหวะมาบ้างตอนเด็กๆ แต่ตอนนั้นขี่อย่างเดียวเลยไม่รู้ว่าต้องบำรุงรักษายังไงมั่ง ตอนนี้ได้มาครอบครองเป็นคันแรก

แต่มันดันมีเรื่องเกิดขึ้นตอนขี่กลับบ้าน คือ ผมขี่จากแถวๆบ้านคนขายแถวตลิ่งชัน มาสาย4 ระหว่างทางก็แวะปั้มเติมน้ำมันไปเต็มถังเลย 140 บาท 91โซฮออล

จากนั้นขี่มาอีกประมาณ 10กว่าโล รู้สึกรถมันเริ่มดัง ดังแบบมากๆๆรถวิ่งไม่ถึง 60 แต่เสียงนี่ประมาณว่า120

สักพักอยู่ๆคันเร่งรถมันก็ค้าง คือพอผ่อนแล้วเหมือนรอบมันไม่ยอมลงแถม เร่งเองอีก ผมรีบกดเบรคหน้ากระทันหันเพราะรถมันไหล ผมตกใจรีบปิดสวิทไฟ (เค้าต่อสวิทไฟแบบปิด-เปิดมาแทนการใช้กุญแจ)

แต่รถก็ไม่ดับ จนสักแปบบเครื่องมันลั่นดังมากๆ แล้วรถมันก็ดับเอง และมีเสียงแคร้กๆๆที่แถวโซ่ ปรากฎว่าโซ่หลุดด้วย แต่ไม่ขาด แล้วรถก็สตาร์ทไม่ติดเลย มีควันออกมาที่คาบูด้วย ใจเสียมาก แต่ก็ยังดีตอนรถเสียใกล้ถึงบ้านแล้ว เลยต้องเข็นกลับ ไม่ไกลเท่าไร พอ

ถึงบ้าน นั่งเช็ครถ ปรากฎว่ามันไม่มีถังออโต้ลูป ก็เลยนึกเห้ย (พลาดเองตอนเติมน้ำมันไม่ได้เอะใจว่าไม่มีถัง มัวแต่ดีใจที่ได้รถ-*-)


แล้วมันเติมตรงไหนเนี่ย ก็เลยเปิดเน็ตหาข้อมูลดู เพิ่งรู้ว่า เค้าว่าให้เติมออโต้ลูปผสมกับน้ำมันในถังเลย อ้าวตายละ ตอนขี่กลับเติมน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้เติมออโต้ลูป มิน่าละทำไมควันไม่ค่อยมี

เลยขอถามนะครับว่า

1.ที่รถผมมันดังแล้วคันเร่งค้าง รอบไม่ลง นั้น เป็นเพราะ ไม่ได้ผสมออโต้ลูปหรือเปล่าครับ

2.เติมน้ำมัน1ถังต้องใส่ออโต้ลูป เท่าไรครับ Dash 125 ตัวเก่า

3.ตอนเข็นกลับถึงบ้าน ผมลองสตาร์ทดูอีกทีแล้วมันติดเฉยเลย แบบนี้คือ ลูกไม่ติด ใช่ไหมครับ

4.เวลาขี่รถมาแล้วพอเบรคจะจอด กำคลัช ทำไมรถมันดับทุกครั้งเลยครับ ต้องใช้วิธีเบิ้ลเครื่องเลี้ยงรอบไว้

รบกวนแนะนำด้วยนะครับ เป็นความสะเพร่า+ไม่รู้ของกระผมเอง



ขอตอบนะครับ

1. น่าจะ้เป็นที่ คอหรีดไม่ไม่ก็คาบู รั่วนะคับ หรือไม่ก็ต่อสายที่คาบูไม่ครบ(สายที่มาจากปั้มออโตลูป)
2. ผมว่าหาซื้อถังออโต้ลูปมาใส่ดีกว่า ครับ
3. ลูกสูบไม่ติดคับ เพราะว่าไม่ได้ขับเร็ว แต่เสื้ออาจเป็นรอยนิดหน่อย
4. ตั้งรอบเครื่องที่คาบูใหม่คับ

นายสุชาติ สรรพสาร
6 ถนนเสนานิคม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ10230  TEL.082-3385600
E-mail:[email protected]

DASH1999


aotdj







ขอตอบนะครับ

1. น่าจะ้เป็นที่ คอหรีดไม่ไม่ก็คาบู รั่วนะคับ หรือไม่ก็ต่อสายที่คาบูไม่ครบ(สายที่มาจากปั้มออโตลูป)
2. ผมว่าหาซื้อถังออโต้ลูปมาใส่ดีกว่า ครับ
3. ลูกสูบไม่ติดคับ เพราะว่าไม่ได้ขับเร็ว แต่เสื้ออาจเป็นรอยนิดหน่อย
4. ตั้งรอบเครื่องที่คาบูใหม่คับ

[/quote]
ตามนี้

tonzawo03

เอาใจช่วยอีกแรงสำหรับคนรัก 2 จังหวะ ผมหมั่นใจว่าอีกไม่นาน พี่คง เอา สภาพ เดิมๆมาให้ชม ^^

Franesae

1. ไม่เกี่ยวกับการไม่ใสออร์โต้ลูปครับ ผมว่ามันเกี่ยวที่เครื่องมันร้อนจัดครับ เลยจุดระเบิดเอง เพราะว่านายบอกว่าปิดสวิสตัดไฟแล้วเครื่องไม่ดับ ผมเคยเจออาการนี้ครับ กับตัวเองเลย
2. ใช้ส่วนผสมนี้ครับ 30 ต่อ 1 คือ น้ำมัน 30 ส่วน ต่อ ออร์โตลูป 1 ส่วน เช่น เวลานายไปเติมน้ำมันจากปั้ม( แนะนำให้ใช้ถังน้ำมันไปเติมก่อนเพื่อนำมาผสม ออโต้ลูปอีกที )
ดูจากหัวจ่ายแล้วได้น้ำมันมา 1 ลิตร เมื่อเทียบเป็ย มิลลิลิตรแล้วได้ 1,000 มิลลิลตร นายก็เทียบ บัญญัติไตรยางค์เลยครับ น้ำมัน 30 มิลลิลิตร ใช้ ออโต้ลูป 1 มิลลิลิตร
ถ้า น้ำมัน 1,000 มิลลิลิตร ต้องใช้ ออโต้ลูปเท่าไร ก็เท่ากับ (1,000 * 1)/30 = 33.33 มิลลิลิตร นายก็ตวง ออโต้ลูปมา 34 มิลลิลิตร เอาไป ผสม กับ น้ำมัน 1 ลิตร ก็จะได้
น้ำมันเติมรถที่มีอัตรตราส่วนน้ำมันต่อออโต้ลูป= 30ต่อ 1
3. อาจจะเป็นรอยเล็กน้อย ถ้ารองสตาร์ทโดยที่ไม่ต้องบิดกุญแจหรือเปิดสวิต แล้วรูสุกว่ามันยังตึงเท้าเหมือนเดิม ลูกสูบไม่น่าเป็นอะไร แต่ลูกปืนข้อเหวี่ยงอาจไปแล้วก็ได้ ต้องฟังเสียงลูกปืนข้อเหวี่ยงอีกทีว่ายังดีหรือเปล่า ถ้าไม่มีเสียงอะไรแปลกปลอมก็ใช้ได้
4. มี 2 วิธี ทำควบคู่กันไป
4.1 ตั้งครัชให้มันจาก ดูง่าย ๆ คือ เราติเเครื่องแล้ว ถ้าเข้าเกียร์แล้วรู้ึกว่า ตอนเดินเบาเครื่องมันมีอาการดึงๆ  แสดงว่า ครัชยังไม่จาก
4.2 ปรับสกรูลูกเร่งให้มากกว่านี้อีก
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

เดช..ไอ้เสื้อทอง


มุมมองส่วนตัว  ไมู่ถูกใจ  ต้องขอโทษด้วยนะครับ

เป็น ผม ขายทิ้ง ดีกว่าครับ  ... ขายถูก ๆ ไป    ฟัง ๆ ดูแล้ว ไม่มี ถัง สองที  ไม่มี สวิทช์กุญแจ  ..สภาพคง สุด แว้นซ์ ..แน่ ๆ


.

ขาย ออก มา หาซื้อ แดชเดิม ๆ  5-6 พัน ...  ปั้น  สบายกว่า 

หัวจิตหัวใจ  ไม่ ร้อนรุ่ม   แน่นอน

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


กาฝาก

ถ้าจะทำเดิม ผมว่ามีแต่โครงกะแคร๊งแหละครับที่ใช้ได้ เครื่อง + เสื้อคาดว่าต้องหามาใส่ใหม่แน่

ZAAKA

แม่นเลยสเตปนี้น้ำมันผสมถังเปนและดับคือกันอาทิตนึงมานี่
รถเก่าจอดไว้นานใส่น้ำมันเครื่องและน้ำไหม่
ถังสองทียังบ่ใส่เลยผสมถังไปลิตรละฝาอาการคือผ่อนคันเร่งและวูบดับ
ช่างไหญ่บอกว่าไม่ปิดฮูสองทีและมาปรับคาบูไห้นินึง
เปิดใช้โช้คช่วยตลอดเวลาขี่
ลองขี่ไปอิกวันสองวันก้อวูบดับเดินเบาบ่ดี
น้ำมันบ่หมดแน่ๆบ่ยอมจูงแน่ๆหน้าโรงเรียนมีสาวหลายแบบนี้
ลองเอาสายสองทีจากปั้มสองทีมาปิดคาบู เดินเบาแบบเปิดโช้คช่วยบ่ได้คัฟดับโลดเลยถอดออก
ดูอาการมาหลายวันเลยยกคาบูเทียมจากอิกคันมาสับเปลี่ยนคาบูแท้ออก
ล้างชิ้นส่วนถังน้ำสำรองไว้รอใส่สองทีต่อเข้าปั้มและต่อเข้าคาบูเสร็จ
เดินเบาปกติทั้งสองคันอาการเปิดโช็คช่วยตลอดไห้ช่างใหญ่ปรับนินึงบ่มีอาการไดๆละ
ไว้รอขายทอดตลาดต่อไปโลด >:( ;D