Main Menu

รถมีแต่รอบไม่มมีกำลัง

เริ่มโดย p_oot, เมษายน 23, 2013, 10:19:08 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

p_oot

รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆช่วยแชร์ความคิดเห็นเรื่องอาการของรถที่มีแต่รอบไม่มีกำลังหน่อยครับ
ว่าสาเหตุที่มันเกิดขึ้นได้เพราะอะไรบ้าง
และมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง
รถแดช ท่อลอดครับ
ขอบคุณมากครับ

เอส ณ.โซนรั่ว

ไอเสีย ไอดี ได้ไปยุ่งกับมันหรือเปล่าครับ เปิดเท่าไรยกเท่าไร ขอรายละเอียดให้เพื่อนสามชิกเพิ่มเติมอีกนิดครับ

pp20000

บางทียกมากไป ทำไห้เกินกำลัง
รถผมก้อเป็น
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

p_oot

พอดีคนอื่นเปิดมาครับ  ผมไม่ได้วัดครับ
ไอเสียสามพอทไม่รู้ว่าเยกเท่าไหร่  ไอดีน่าจะ 41.5 ครับ  ชัก1.5 ก้าน GTX  ลูก62 ฝา 16 CC
อาการรถคือ จอดเบิ้ลเสียงรอบดีมาก  แต่พอออกตัวเกียร์1 รอบตก แล้วค่อยๆขึ้นคับ
ถ้าไหลออก ไม่เป็นไรครับพอออกได้ เกียร์2-6 ดันดีครับ

pp20000

ท่อลอด เสตอหน้าหลังเท่าไร  ของบางที ถ้าไม่เเต่งเติมมันก้อไม่บาล้านกันนะ
สมมุติว่า  เราเปลี่ยนโซ่เสตอ  เปลี่ยนแต่เสตอหน้า  หลังใช้ของเก่า มันก้อข่ม ไม่บาล้าน
ไม่งั้นะมีช้างเก่งๆทำไมกัน  มันมีสูร ถ้ายกแยงแทงมั่ว มันก้อเน้า  แ่ก้อไม่เป็นไร  >>ผิดเป็นครู<<
ฝาเราไม่รู้ว่าปาดไปเท่าไร กี่รอบ บางทีปาดมามาก แต่ซีซีมาก หัวเทียนกับลูกสูบชิดกันมาก ทำไห้
ไฟโดด
--ลองดูซีลจานไฟ่อนรับรั่วไหม---
ถ้าไม่ carbrurater
ไม่ก้อไอเสียมากไป อยากถามว่าเสตอ หน้า-หลังเบอไร

ผิดถูกยังไง ขออัยงับ 
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

p_oot

ไอเสียยก25 ไอดี41.5  เฟืองเกียร์ 1 13/32   2 16/29   3  /27  4 เดิม  5 21/ 6 23/23
เฟืองครัชตัวขับ 23 ตัวตามเดิม   บาลานเซอร์กลึง  เสตอร์ 15/35  ครับ
ซีลจานไฟไม่รั่วครับ คนขับหนัก 60

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 23, 2013, 11:57:32 ก่อนเที่ยง
ไอเสียยก25 ไอดี41.5  เฟืองเกียร์ 1 13/32   2 16/29   3  /27  4 เดิม  5 21/ 6 23/23
เฟืองครัชตัวขับ 23 ตัวตามเดิม   บาลานเซอร์กลึง  เสตอร์ 15/35  ครับ
ซีลจานไฟไม่รั่วครับ คนขับหนัก 60


โอ่ว้าว สเปคเทพ นี่ครับ


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

p_oot

#7
ไม่เทพหรอกครับพี่ วิ่งยังไม่ออกเลย
เครื่องทำไปมั่วๆครับ ไม่ค่อยมีความรู้หรอกครับ ผมไม่เคยทำรถมาก่อนส่วนใหญ่จะให้ช่างเค้าทำให้ครับ                                                             แต่พอผมได้เข้าเว็บ ทูสโตรก ผมก็เลยมีความคิดอยากทำรถเองครับ อาศัยค่อยๆศึกษาในเว็บเนี่ยแหละครับค่อยๆไล่เอาครับ
เปิดเสื้อผมยังเปิดไม่เป็นเลยต้องอาศัยคนอื่นเอาครับ  
ส่วนอะไหล่มีอะไรผมก็จับใส่ๆเข้าไปครับไม่รู้ว่าอันไหนมันจะดีรึว่าไม่ดี ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนครับ
สรุปตามคาด รถวิ่งไม่ได้ ยังไงก็รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับว่ามันควรจะแก้ไขตรงไหน
ควรจะเริ่มจากแก้ตรงไหนก่อนอันดับแรกครับ   ขอบคุณมากครับ
อ่อชุดไฟผมใช้ KX125 (เนื่องจากมีอะไรก็จับยัดๆ ใส่ๆไปก่อนครับ)

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 23, 2013, 02:18:13 หลังเที่ยง
ไม่เทพหรอกครับพี่ วิ่งยังไม่ออกเลย
เครื่องทำไปมั่วๆครับ ไม่ค่อยมีความรู้หรอกครับ ผมไม่เคยทำรถมาก่อนส่วนใหญ่จะให้ช่างเค้าทำให้ครับ                                                             แต่พอผมได้เข้าเว็บ ทูสโตรก ผมก็เลยมีความคิดอยากทำรถเองครับ อาศัยค่อยๆศึกษาในเว็บเนี่ยแหละครับค่อยๆไล่เอาครับ
เปิดเสื้อผมยังเปิดไม่เป็นเลยต้องอาศัยคนอื่นเอาครับ 
ส่วนอะไหล่มีอะไรผมก็จับใส่ๆเข้าไปครับไม่รู้ว่าอันไหนมันจะดีรึว่าไม่ดี ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนครับ
สรุปตามคาด รถวิ่งไม่ได้ ยังไงก็รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับว่ามันควรจะแก้ไขตรงไหน
ควรจะเริ่มจากแก้ตรงไหนก่อนอันดับแรกครับ   ขอบคุณมากครับ
อ่อชุดไฟผมใช้ KX125 (เนื่องจากมีอะไรก็จับยัดๆ ใส่ๆไปก่อนครับ)

อืม.... แนะนำยังไง ดี หนอ

ยกไอเสีย 25 ไอดี 41.5

ไอเสีย เหรอ ..... หลายๆ คนเขายก ถึง 23 เขาก็วิ่งได้นะ

ส่วนไอดี ผมเคยยกถึง 40.5 ซึ่งมันก็วิ่งได้ (แต่ไม่ดีที่สุด)

ประเด็นคือ รถ มัน ไม่ได้อยู่ใกล้มือ ก็เลย บอกและทำอะไร ได้ไม่มาก

ส่วนชุดไฟ รบกวน เอาของเดิมมาใส่ซะก่อน จะช่วยให้ ไล่ง่ายขึ้น

ผมว่าปัญหาของรถคุณคือ ตอนนี้ ใส่แต่ของดีๆ เยอะแยะไปหมด แต่พอเกิดปัญหา แล้ว เราจะไม่รู้ได้เลย ว่า มันเกิดจากอะไร

เป็นอีก 1 ข้อเสียของหลายๆ คนครับ พอมีเงินเหลือซักหน่อย ถมมันซะทีเดียว กะว่าจบ แต่กลายเป็นหลงทาง ผมไม่ได้ว่า ว่า ท่านตัดสินใจผิดพลาดนะ ทำแบบนี้ มันก็ดีครับ แต่เมื่อมีเงินแล้วต้องรู้จักที่เสียเงินด้วยนะเออ

กลับมาที่เรื่องรถคุณก่อน

ตอนที่เอาไฟเคเอ็ก มาใส่หน่ะครับ รู้หรือเปล่าว่า ต้องตั้งมาร์ค ตรงไหน ตอนนี้รู้หรือเปล่าว่า ไฟจุดระเบิด มัน อ่อนแก่ไปแล้ว แค่ไหน ผมเดาเอาว่า คงใส่แค่ให้มัน สตาร์ทได้ ก็จบ ใช่ไหมครับ?

ถ้าตอบว่าใช่ ถอดออกก่อน เอาของเดิมๆ มาใส่ แล้วเอาไปวิ่งดู คิดว่า คงดีขึ้น

อีกอย่าง อัตราทดขั้นสุดท้าย ของคุณ เหมือนจะ น้อย (15-35) แต่จริงๆ มันเยอะ นะ ตอนนี้ คุณยืนเฟืองขับไว้ที่ 23 ฟัน (ตรงนี้ ขอไม่คอมเมนท์นะ เรื่องเฟืองขับ)

ถ้าเป็นไปได้ ขึ้นสเตอร์ให้ เยอะไปก่อนครับ แล้วค่อยๆ ไล่ลงมา ว่า รถเราเหลือกำลัง ในช่วงระยะทางที่เราต้องใช้แค่ไหน

อย่างรถผม ผมใส่ 13-38 วิ่งที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ทางตรง อืม... ประมาณ 400-500 เมตรได้ แต่พอไปวิ่งที่ โบนันซ่า สเตอร์มันดึงไป ก็เลย เพิ่มสเตอร์ หน้าเป็น 14 ฟัน มันพอดีกับที่นั้น ทางตรงประมาณ 700 เมตร

ถามว่าผมกำลังสื่อถึงอะไร ผมว่ารถคุณ เครื่องยนต์ให้กำลังคล้ายๆ รถผม นั่นคือ ต้องปล่อยรอบ แรงม้าสูงสุดกับแรงบิดสูงสุด อยู่ในรอบสูง อาจจะต้องใช้สเตอร์ใหญ่ แล้วค่อยไล่ลงมา

ค่อยๆ ไล่ค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง ผมเดาว่า คุณคงหมดเงินไปเยอะ และ เดาอีดอย่างนึว่า คุณกำลัง "ท้อ" เพราะจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ดั่งหวัง

เรื่องท่อ ผมว่าเอาไว้ก่อนครับ ถ้ามี แค่ใบเดียว ใส่ใบนั้นไปก่อน

อีกอย่างก็ ถอยหลังออกมาก้าวนึงครับ คุณมีทรัพยากรอะไรในบ้านบ้าง นั่งทบทวน ซักครู่ แล้วคุณจะรู้ว่า จับอันไหนมาใส่ไล่อาการดูทีละอย่าง อย่าเพิ่งจ่ายเงิน ออกไปมากกว่านี้ ตุนเงินไว้ในกระเป๋าก่อน

โชคดี

ตามนั้น...อบต.

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

pp20000

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 23, 2013, 04:07:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 23, 2013, 02:18:13 หลังเที่ยง
ไม่เทพหรอกครับพี่ วิ่งยังไม่ออกเลย
เครื่องทำไปมั่วๆครับ ไม่ค่อยมีความรู้หรอกครับ ผมไม่เคยทำรถมาก่อนส่วนใหญ่จะให้ช่างเค้าทำให้ครับ                                                             แต่พอผมได้เข้าเว็บ ทูสโตรก ผมก็เลยมีความคิดอยากทำรถเองครับ อาศัยค่อยๆศึกษาในเว็บเนี่ยแหละครับค่อยๆไล่เอาครับ
เปิดเสื้อผมยังเปิดไม่เป็นเลยต้องอาศัยคนอื่นเอาครับ  น
ส่วนอะไหล่มีอะไรผมก็จับใส่ๆเข้าไปครับไม่รู้ว่าอันไหนมันจะดีรึว่าไม่ดี ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนครับ
สรุปตามคาด รถวิ่งไม่ได้ ยังไงก็รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับว่ามันควรจะแก้ไขตรงไหน
ควรจะเริ่มจากแก้ตรงไหนก่อนอันดับแรกครับ   ขอบคุณมากครับ
อ่อชุดไฟผมใช้ KX125 (เนื่องจากมีอะไรก็จับยัดๆ ใส่ๆไปก่อนครับ)

อืม.... แนะนำยังไง ดี หนอ

ยกไอเสีย 25 ไอดี 41.5

ไอเสีย เหรอ ..... หลายๆ คนเขายก ถึง 23 เขาก็วิ่งได้นะ

ส่วนไอดี ผมเคยยกถึง 40.5 ซึ่งมันก็วิ่งได้ (แต่ไม่ดีที่สุด)

ประเด็นคือ รถ มัน ไม่ได้อยู่ใกล้มือ ก็เลย บอกและทำอะไร ได้ไม่มาก

ส่วนชุดไฟ รบกวน เอาของเดิมมาใส่ซะก่อน จะช่วยให้ ไล่ง่ายขึ้น

ผมว่าปัญหาของรถคุณคือ ตอนนี้ ใส่แต่ของดีๆ เยอะแยะไปหมด แต่พอเกิดปัญหา แล้ว เราจะไม่รู้ได้เลย ว่า มันเกิดจากอะไร

เป็นอีก 1 ข้อเสียของหลายๆ คนครับ พอมีเงินเหลือซักหน่อย ถมมันซะทีเดียว กะว่าจบ แต่กลายเป็นหลงทาง ผมไม่ได้ว่า ว่า ท่านตัดสินใจผิดพลาดนะ ทำแบบนี้ มันก็ดีครับ แต่เมื่อมีเงินแล้วต้องรู้จักที่เสียเงินด้วยนะเออ

กลับมาที่เรื่องรถคุณก่อน

ตอนที่เอาไฟเคเอ็ก มาใส่หน่ะครับ รู้หรือเปล่าว่า ต้องตั้งมาร์ค ตรงไหน ตอนนี้รู้หรือเปล่าว่า ไฟจุดระเบิด มัน อ่อนแก่ไปแล้ว แค่ไหน ผมเดาเอาว่า คงใส่แค่ให้มัน สตาร์ทได้ ก็จบ ใช่ไหมครับ?

ถ้าตอบว่าใช่ ถอดออกก่อน เอาของเดิมๆ มาใส่ แล้วเอาไปวิ่งดู คิดว่า คงดีขึ้น

อีกอย่าง อัตราทดขั้นสุดท้าย ของคุณ เหมือนจะ น้อย (15-35) แต่จริงๆ มันเยอะ นะ ตอนนี้ คุณยืนเฟืองขับไว้ที่ 23 ฟัน (ตรงนี้ ขอไม่คอมเมนท์นะ เรื่องเฟืองขับ)

ถ้าเป็นไปได้ ขึ้นสเตอร์ให้ เยอะไปก่อนครับ แล้วค่อยๆ ไล่ลงมา ว่า รถเราเหลือกำลัง ในช่วงระยะทางที่เราต้องใช้แค่ไหน

อย่างรถผม ผมใส่ 13-38 วิ่งที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ทางตรง อืม... ประมาณ 400-500 เมตรได้ แต่พอไปวิ่งที่ โบนันซ่า สเตอร์มันดึงไป ก็เลย เพิ่มสเตอร์ หน้าเป็น 14 ฟัน มันพอดีกับที่นั้น ทางตรงประมาณ 700 เมตร

ถามว่าผมกำลังสื่อถึงอะไร ผมว่ารถคุณ เครื่องยนต์ให้กำลังคล้ายๆ รถผม นั่นคือ ต้องปล่อยรอบ แรงม้าสูงสุดกับแรงบิดสูงสุด อยู่ในรอบสูง อาจจะต้องใช้สเตอร์ใหญ่ แล้วค่อยไล่ลงมา

ค่อยๆ ไล่ค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง ผมเดาว่า คุณคงหมดเงินไปเยอะ และ เดาอีดอย่างนึว่า คุณกำลัง "ท้อ" เพราะจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ดั่งหวัง

เรื่องท่อ ผมว่าเอาไว้ก่อนครับ ถ้ามี แค่ใบเดียว ใส่ใบนั้นไปก่อน

อีกอย่างก็ ถอยหลังออกมาก้าวนึงครับ คุณมีทรัพยากรอะไรในบ้านบ้าง นั่งทบทวน ซักครู่ แล้วคุณจะรู้ว่า จับอันไหนมาใส่ไล่อาการดูทีละอย่าง อย่าเพิ่งจ่ายเงิน ออกไปมากกว่านี้ ตุนเงินไว้ในกระเป๋าก่อน

โชคดี

ตามนั้น...อบต.
ว้าวว้าวว้าว   ผู้รู้มาเอง
ถ้าคิดจะทำะไรเป็นต้องเรื่มจากความผิดพลาด
แล้วค่อยไปหาควมสำเร๊จ  สำนักแต่งรถแต่ละค่าย
หมดเสื้อฝาไปหลายอันแล้ว เพราะ เค้าต้องลอง
เรียนรู้ไป้เรื่อย แล้วสักวัน คุนจะเป็น คนที่ประสบความสำเร็จ
พยามยามนะครับ สู้ๆ
สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

LEKWATNOK

เป็นกำลังใจให้ครับนึกว่าเสร็จแล้วซะอีก

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

mark2t

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 23, 2013, 04:07:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: p_oot เมื่อ เมษายน 23, 2013, 02:18:13 หลังเที่ยง
ไม่เทพหรอกครับพี่ วิ่งยังไม่ออกเลย
เครื่องทำไปมั่วๆครับ ไม่ค่อยมีความรู้หรอกครับ ผมไม่เคยทำรถมาก่อนส่วนใหญ่จะให้ช่างเค้าทำให้ครับ                                                             แต่พอผมได้เข้าเว็บ ทูสโตรก ผมก็เลยมีความคิดอยากทำรถเองครับ อาศัยค่อยๆศึกษาในเว็บเนี่ยแหละครับค่อยๆไล่เอาครับ
เปิดเสื้อผมยังเปิดไม่เป็นเลยต้องอาศัยคนอื่นเอาครับ 
ส่วนอะไหล่มีอะไรผมก็จับใส่ๆเข้าไปครับไม่รู้ว่าอันไหนมันจะดีรึว่าไม่ดี ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนครับ
สรุปตามคาด รถวิ่งไม่ได้ ยังไงก็รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับว่ามันควรจะแก้ไขตรงไหน
ควรจะเริ่มจากแก้ตรงไหนก่อนอันดับแรกครับ   ขอบคุณมากครับ
อ่อชุดไฟผมใช้ KX125 (เนื่องจากมีอะไรก็จับยัดๆ ใส่ๆไปก่อนครับ)

อืม.... แนะนำยังไง ดี หนอ

ยกไอเสีย 25 ไอดี 41.5

ไอเสีย เหรอ ..... หลายๆ คนเขายก ถึง 23 เขาก็วิ่งได้นะ

ส่วนไอดี ผมเคยยกถึง 40.5 ซึ่งมันก็วิ่งได้ (แต่ไม่ดีที่สุด)

ประเด็นคือ รถ มัน ไม่ได้อยู่ใกล้มือ ก็เลย บอกและทำอะไร ได้ไม่มาก

ส่วนชุดไฟ รบกวน เอาของเดิมมาใส่ซะก่อน จะช่วยให้ ไล่ง่ายขึ้น

ผมว่าปัญหาของรถคุณคือ ตอนนี้ ใส่แต่ของดีๆ เยอะแยะไปหมด แต่พอเกิดปัญหา แล้ว เราจะไม่รู้ได้เลย ว่า มันเกิดจากอะไร

เป็นอีก 1 ข้อเสียของหลายๆ คนครับ พอมีเงินเหลือซักหน่อย ถมมันซะทีเดียว กะว่าจบ แต่กลายเป็นหลงทาง ผมไม่ได้ว่า ว่า ท่านตัดสินใจผิดพลาดนะ ทำแบบนี้ มันก็ดีครับ แต่เมื่อมีเงินแล้วต้องรู้จักที่เสียเงินด้วยนะเออ

กลับมาที่เรื่องรถคุณก่อน

ตอนที่เอาไฟเคเอ็ก มาใส่หน่ะครับ รู้หรือเปล่าว่า ต้องตั้งมาร์ค ตรงไหน ตอนนี้รู้หรือเปล่าว่า ไฟจุดระเบิด มัน อ่อนแก่ไปแล้ว แค่ไหน ผมเดาเอาว่า คงใส่แค่ให้มัน สตาร์ทได้ ก็จบ ใช่ไหมครับ?

ถ้าตอบว่าใช่ ถอดออกก่อน เอาของเดิมๆ มาใส่ แล้วเอาไปวิ่งดู คิดว่า คงดีขึ้น

อีกอย่าง อัตราทดขั้นสุดท้าย ของคุณ เหมือนจะ น้อย (15-35) แต่จริงๆ มันเยอะ นะ ตอนนี้ คุณยืนเฟืองขับไว้ที่ 23 ฟัน (ตรงนี้ ขอไม่คอมเมนท์นะ เรื่องเฟืองขับ)

ถ้าเป็นไปได้ ขึ้นสเตอร์ให้ เยอะไปก่อนครับ แล้วค่อยๆ ไล่ลงมา ว่า รถเราเหลือกำลัง ในช่วงระยะทางที่เราต้องใช้แค่ไหน

อย่างรถผม ผมใส่ 13-38 วิ่งที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ทางตรง อืม... ประมาณ 400-500 เมตรได้ แต่พอไปวิ่งที่ โบนันซ่า สเตอร์มันดึงไป ก็เลย เพิ่มสเตอร์ หน้าเป็น 14 ฟัน มันพอดีกับที่นั้น ทางตรงประมาณ 700 เมตร

ถามว่าผมกำลังสื่อถึงอะไร ผมว่ารถคุณ เครื่องยนต์ให้กำลังคล้ายๆ รถผม นั่นคือ ต้องปล่อยรอบ แรงม้าสูงสุดกับแรงบิดสูงสุด อยู่ในรอบสูง อาจจะต้องใช้สเตอร์ใหญ่ แล้วค่อยไล่ลงมา

ค่อยๆ ไล่ค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง ผมเดาว่า คุณคงหมดเงินไปเยอะ และ เดาอีดอย่างนึว่า คุณกำลัง "ท้อ" เพราะจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ดั่งหวัง

เรื่องท่อ ผมว่าเอาไว้ก่อนครับ ถ้ามี แค่ใบเดียว ใส่ใบนั้นไปก่อน

อีกอย่างก็ ถอยหลังออกมาก้าวนึงครับ คุณมีทรัพยากรอะไรในบ้านบ้าง นั่งทบทวน ซักครู่ แล้วคุณจะรู้ว่า จับอันไหนมาใส่ไล่อาการดูทีละอย่าง อย่าเพิ่งจ่ายเงิน ออกไปมากกว่านี้ ตุนเงินไว้ในกระเป๋าก่อน

โชคดี

ตามนั้น...อบต.


.
. .. อื้อหือ   

. .. วิเคราะห์แยกไปทีละช็อตๆ  อ่านลึกถึงการโม  สเต็ปก่อนหน้านี้เลยนะคุณโหน่ง
. .. ตั้งใจว่า  จะหาเวลาว่างๆ ไปเยี่ยมคุณโหน่ง+ไปเที่ยวสนามไทยแลนด์เซอร์กิตบ้าง   

ปล. ทำไมต้อง  ..อบต. 

p_oot

ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ขอสอบถามพี่เบริดนิดนึงนะครับ. สปริงเอาไม่อยู่หมายความว่ามันนิ่มไปหรอครับ

Hunterzero

พี่โหน่งมาให้ข้อมูล ต้องเก็บๆ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

p_oot

#16
อ้างจาก: LEKWATNOK เมื่อ เมษายน 23, 2013, 06:15:53 หลังเที่ยง
เป็นกำลังใจให้ครับนึกว่าเสร็จแล้วซะอีก
ขอบคุณครับพี่เล็กพอดีงานผมยุ่งๆครับไม่ค่อยมีเวลาทำรถทำวันละนิดละหน่อยครับ
ช่วงสงกรานแถวบ้านผมมีแข่งเรือรดน้ำ. ผมนึกถึงพี่เลย เครื่องโอเพ่น วิ่งกันเร็วมากครับ. ไม่ทราบว่าปีหน้าสนใจมั๊ยครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 23, 2013, 08:18:25 หลังเที่ยง
พี่โหน่งมาให้ข้อมูล ต้องเก็บๆ
ครับเป็นข้อมูลที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อผมมากๆเลยครับ ต้องขอขอบคุณอย่างสูงครับ

ไจ้ ณ.โซนรั่ว

ไฟอ่อนไปนิดไอดีเยอะไปหน่อย...อิอิอิ
ทีมงานพลังธรรมชาติ

p_oot

#18
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ เมษายน 23, 2013, 11:43:45 หลังเที่ยง
ไฟอ่อนไปนิดไอดีเยอะไปหน่อย...อิอิอิ
ขอบคุณอาจารย์ไจ้ มากครับ
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุกท่านแนะนำมาผมจะนำไปทดลองและปฏิบัติครับ


tzr133

ลูก สูบ ขึ้น สุดหรือป่าวครับ ดูหรือยังสเป็ค มัน ตาย ตัวอยู่แล้วแดช แอล เช็คดีๆครับ ผม ขับแต่รถเดิมๆ ทั้งนั้นเลยไม่ก
ล้าฟันธง

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578