Main Menu

dash น้ำมันหยด สาเหตุมาจากอะไรครับ และดูระดับน้ำมันเกียร์ยังไง

เริ่มโดย fusionstyle, มกราคม 27, 2013, 02:55:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

fusionstyle

 รถแดชผม เวลาขี่เสร็จ จอดไว้ น้ำมัน 4t (ที่เติมในห้องเกียร์ )  หยด ถ้าไม่ขี่ 2-3 วัน จะเลิกหยด ถ้าขี่ใหม่ ก็หยดอีก
อยากรู้ว่ามันรั่วจากตรงไหนได้มั่งครับ แล้วถ้าใช้โดยไม่ซ่อม แต่หมั่นเติมน้ำมันเกียร์เอา จะมีปัญหาอะไรไหมครับ

  และการดูระดับน้ำมันเกียร์ของแดช ดูยังไงครับ มันไม่มีก้านวัด  ถ้าเติมมากกว่าระดับมีผลเสียไหมครับ

smash756

ล้าง ให้ สะอาด หมด จด ก่อน ครับท่าน ที่อยู่ บริเวรเครื่อง ใต้เครื่อง หนักหน่อยก้ ลงน้ำมันเบนซิลรอบแรกก่อน ตามด้วยเป็ด เป็ดเสร็จก็ลง แฟ๊บตาม แล้วสาดด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ  จากนั้น รอดู อาการครับว่า มันไหล มาจาก ส่วนใหน ของ เครื่อง  แล้วเราค่อยมาว่ากันอีกทีครับ ว่า น่าจะมาจาก ส่วนใคของเครื่องยนต์....
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

นนท์ มโนรมย์

แค่นี้ ก็ พอ    .. นนท์ มโนรมย์   0821621735
200 หมู่ 3 วัดกลาง ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท 17110



นนท์ มโนรมย์

IIDN_Inw

อ้างจาก: smash756 เมื่อ มกราคม 27, 2013, 03:52:52 หลังเที่ยง
ล้าง ให้ สะอาด หมด จด ก่อน ครับท่าน ที่อยู่ บริเวรเครื่อง ใต้เครื่อง หนักหน่อยก้ ลงน้ำมันเบนซิลรอบแรกก่อน ตามด้วยเป็ด เป็ดเสร็จก็ลง แฟ๊บตาม แล้วสาดด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ  จากนั้น รอดู อาการครับว่า มันไหล มาจาก ส่วนใหน ของ เครื่อง  แล้วเราค่อยมาว่ากันอีกทีครับ ว่า น่าจะมาจาก ส่วนใคของเครื่องยนต์....
ตามท่านปัญญาว่ามาเลยครับ หลักๆก้อมี 1.ซีลแกนเกียร์ 2.ซีลสเตอร์หน้า 3.ซีลไฟบอกเกียร์ ประมาณนี้แระครับ  :-[ :-[ :-[
[/url]นาย อนุวัฒน์  ธีระวุฒธิ  83/1 ม.3 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง  21000  (วัฒน์) โทร. 086-0730674

kapooklookzaa

หาจุดที่มันหยดออกมาให้เจอก่อนครับอีกตำแหน่งคือแกนใบพัดน้ำครับจะมีรูอยู่ตรงกลางระหว่างซีลปั๊มน้ำกะน้ำมันเครื่อง งง ไหมครับ ถ้า งง หาคนแถวบ้านที่รู้ ให้เค้าดูให้ ระดับน้ำมันเครื่องให้ดูตรงนี้ครับสำหรับแด็ชและแอล ต้องตั้งรถให้ตรง แด็ชจะดีหน่อยตรงที่มีขาตั้งคู่(กลาง) แล้วมาดูที่ฝาครอบครัซ จะมีน๊อตเบอร์10อยู่หนึ่งตัว ให้คลายออกถ้ามีน้ำมันใหลออกมาแสดงว่ายังใช้ได้อยู่ ยังไม่ต้องเติมหรือเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไม่ต้องคลายออกจนสุดเดี๋ยวจะใหลออกมาเลอะพื้น ในทางกลับกัน ถ้าคลายน๊อตแล้วไม่มีน้ำมันใหลหรือซึมออกมา คลายจนหลุดออกมาแล้วก็ยังไม่ใหล ให้เปลี่ยนถ่ายใหม่เลยครับ มันหายไปหมดแล้ว 2จังหวะน้ำมันเครื่องใช้ได้เป็นปีๆเลยครับถ้ารถสมบูรณ์ บริษัทผลิตรถไม่รวยเลยผลิต4จังหวะมาขายแทน แค่ขายน้ำมันเครื่องก็รวยแล้ว
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

smash756

ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

fusionstyle

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ เดี๋ยวลองล้างดู แล้วมารายงานผล

fusionstyle

รบกวนแแนะนำต่อหน่อยครับ ลองล้างเครื่องแล้ว พบว่า
น้ำมันหยดมาจากใต้เครื่องฝั่งขวา ตรงแถวๆปั๊มที่มีท่อยางต่อออกไปครับ
ถ้าหยดจากตรงนี้ หากไม่ซ่อม มีผลเสียมากไหมครับ
และถ้าซ่อม ต้องทำอะไรบ้าง ค่าอะไหล่จะ ถูก แพง มากน้อยแค่ไหนครับ

smash756

ออกมา จากเครื่อง หรือ จาก ท่อน้ำละครับท่าน ถ้า จากเครืองก็ เลข 3 กับ 9 ถ้าจากท่อ ก้อขันรัดใหึตึงหน่อยก้อน่าจะยู่
ของแท้ ราคาเอาเรื่องครับท่าน ซีล ของเทียม ร้อยกว่าบาท  
มันก็ไม่มีผลอะไรมากหรอกครับ ถ้าเราคิดว่า.... ช่างหัวมัน นิดๆหน่อยๆ ปล่อยไป เหอะ ชิวๆ อิอิ
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0


goy_2daxh

ลองถ่ายรูปมาลงดูครับ จะใด้รู้ชัดเจน พี่ๆเวปเราเก่งบางทีอาจซ่อมเองก็ใด้
คน ไทบ้าน

kapooklookzaa

คิดว่าน่าจะเป็นซีลน้ำมันเครื่องตรงแกนปั๊มน้ำ เข้าร้านให้ช่างแถวบ้านเปลี่ยนได้เลยครับ

มันออกมาทีละนิด นานๆไปก็เยอะอยู่เลยนะ ของแท้ฮอนด้า ไปลองถามมาแล้ว ในหาดใหญ่ 700กว่าบาทเลยทีเดียว แพงเอาเรื่องเหมือนกัน มันจะมาเป็นชุดเลยครับ ทั้งซีลกันน้ำและซีลกันน้ำมันเครื่อง เลยไปจัดของแท้คาวาซากิมาแทน ชุด400กว่าบาท ถูกกว่าเยอะเลย

ถ้าไม่เคยทำมาก่อนแนะนำให้เข้าร้านครับ ตอนถอดไม่ยาก ตอนใส่นี่โครตยากเลย เพราะผมเพิ่งเปลี่ยนได้สัก2เดือนกว่าๆ

สิ่งที่คาดว่าต้องเปลี่ยนตามไปด้วย มีปะเก็นฝาครอบครัซ(เผื่อถอดมาแล้วมันขาด) น้ำมันเครื่อง ปะเก็นฝาปิดครอบใบพัดน้ำ น่าจะแค่นี้ครับ

ปล.เน้นแท้ไปเลยใช้ได้นานจนลืมไปเลย ของผมรถ 19 ปีแล้ว พึ่งจะมาเสีย
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

kapooklookzaa

ตกหล่นไปนิดนึง ฝาครอบใบพัดน้ำ ใช้โอริงครับไม่ใช่ปะเก็น
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน