Main Menu

ถ้าลูกสูบติดจะทำยังไง

เริ่มโดย Thanakirt Sritaravanish, ตุลาคม 18, 2012, 10:57:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Thanakirt Sritaravanish

ถ้าเป็นผมน่ะ ขี่อยู่ดีๆแล้วรู้ว่าลูกถื้อๆอืดๆอั้นๆ เร่งไม่ขึ่นเสียงเครื่องแปลก (แหวนตัง)
วิธีแก้ หลักๆอย่าดันทุลังสตาท์ต่อน่ะ
1.ดับเครื่องเลย (ไปนั้งกินอะไรข้างทางก่อนก็ได้ รอจนกว่าเครื่องจะเย็น)
แนะนำถ้าอยูไม่ไกลจากบ้านเรียกเพื่อนมายันรถกลับเลยรอตอนเช้าๆมาสตาท์(เพราเช้าๆเครื่องเย็น)
2.ถ้าขี้รถลุยๆน้ำหรือลุยๆฝนนานๆ จอดรถดับเครื่องก่อน แล้วเปิดฝาครอบปั้มโอโต้ลูปดุว่าน้ำเข้าไหม?
(ถ้าเปิดแล้วไม่มีน้ำ ให้สตาท์รถแล้วแล้วหมุนตัวตั้งโอโต้ลูปให้สุดเลยอย่าเร่งเครื่อง)

ในวิดีโอเขาทำผิดหลัก


ถ้าท่านใดมีวิธีแก้อีกแนะนำด้วย (ผมเจอกับตัวเองมาแค่นี้)

125cc.Only

ยังดีที่ติดตอนจอด เพื่อนผมมันติดที่150 มันจำฝังตัวฝังใจจนทุกวันนี้

Thanakirt Sritaravanish

ถ้าติดต้องถีบกำครัชให้ไวจะได้รอดตาย อิอิ

chaiyut405

เคยติดตอน140กว่า โชคดีที่กำครัชทัน ไม่งั้น......

Thanakirt Sritaravanish


 ถ้าลูกติด แปลว่า เคยมีสามีมาเเล้วเเน่นอน  >:(

 หมากัด ก็เตะสิครับ
555=+*^%#

อ้วน บางนา

โซนรั่ว ลั้ลลา

   http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,62974.0.html

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,86207.0.

Thanakirt Sritaravanish


puttasak

อ้างจาก: moji555 เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:20:15 ก่อนเที่ยง
ถ้าลูกติด แปลว่า เคยมีสามีมาเเล้วเเน่นอน  >:(
โหดๆๆๆ ลูกติด ฮ้า ฮ้า

KenJi

ผมเคยติดอยู่ครั้งนึ่ง ตอนนั้นรถเพิ่งปลุกขึ้นมาขับได้ไม่นานเรื่องรถก็ไม่ได้รู้ลึกซึ่งมากนัก มีวันนึ่ง หยุดยาวอยากไปขับรถเล่นเลยไปขับไปทางเมืองนนท์ฯ (แถวบางกรวย ข้ามสะพานพระราม 5 ไป) บิดแช่ 120 ตลอดทางขับมาได้สักพักพอเห็นจุดกลับรถแถววิทยาลัยราชพฤกษ์ก็กลับรถเพื่อกลับบ้านก็บิดแช่ 120 ได้ประมาณ 10 นาที อยู่ดีๆล้อหลังก็ล็อคแล้วท้ายรถก็สะบัดผมตกใจเลยกำครัทแล้วประคองจอดข้างทาง ลองเข้าเกียร์ว่างแล้วสตารท์ปรากฏว่ามันรูดๆเหมือนไม่มีกำลังเลย เข็ดกระตุกก็ไม่ติด ผมก็นึกในใจสรุปผมต้องเข็นรถจากเมืองนนท์กลับบ้านที่สะพานควาย ผมอยากจะร้องไห้มากๆ เพราะผมทำรถสุดที่รักพังกับมือ คิดในใจว่าถ้าผมเข้าใจมันมากหว่านี้ผมจะไม่เอามันมาวิ่ง เข็นมาได้สัก 20 นาที มีคนใจดีช่วยถีบรถผมกลับมาถึงบ้านเลยผมซึ่งในน้ำใจของเขาจริงๆ ให้เงินเค้าก็ไม่เอา กลับถึงบ้านโดนพ่อกับแม่เทศน์หนักมากๆ

วันรุ่งขึ้นเอารถไปซ่อมที่ศูนย์รอประมาณ 3 วัน ไปรับรถถามอาการว่าเป็นอะไรช่างบอกว่า ลูกสูบติด พอช่างเอาลูกให้ดูแทบจะหงายหลังรอยเพียบเลย เลยถามอีกว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้างก็มีลูกสูบ ชุดแหวน ลูกปืนก้านสูบ เสื้อขัดลื่นเพราะตีปลอกไม่ได้ ประเก็นฝาสูบ เสื้อสูบ รวมๆแล้วหมดไป 5000 กว่าบาท.....

เลยถามช่างต่ออีกว่าลูกสูบติดเพราะอะไรเค้าบอกว่าออโต้ลูปลงน้อยไป + ออโต้ลูปเกรดไม่ดีพอ

ตั้งแต่นั้นมาเลยศึกษาเรื่องเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์อย่างลึกซึ่งเลย....




iicezkub19

เลขบัญชี 5360507802
นายสหรัฐ ธุระพันธ์ กรุงไทย
082-6975956

Thanakirt Sritaravanish

[b]KenJi ขอขอบคุนสำหรับวิทยาทานน่ะ คับ [/b]

tee zx150

ขอบคุณทุกท่าน สำหรับข้อมูลดีมีสาระคับ :D

ESSO2012

เอส 7 MOTO RACING TEAM

KenJi

#13
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 08:20:28 หลังเที่ยง
[b]KenJi ขอขอบคุนสำหรับวิทยาทานน่ะ คับ [/b]

อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 03:39:26 หลังเที่ยง
ผมเคยติดอยู่ครั้งนึ่ง ตอนนั้นรถเพิ่งปลุกขึ้นมาขับได้ไม่นานเรื่องรถก็ไม่ได้รู้ลึกซึ่งมากนัก มีวันนึ่ง หยุดยาวอยากไปขับรถเล่นเลยไปขับไปทางเมืองนนท์ฯ (แถวบางกรวย ข้ามสะพานพระราม 5 ไป) บิดแช่ 120 ตลอดทางขับมาได้สักพักพอเห็นจุดกลับรถแถววิทยาลัยราชพฤกษ์ก็กลับรถเพื่อกลับบ้านก็บิดแช่ 120 ได้ประมาณ 10 นาที อยู่ดีๆล้อหลังก็ล็อคแล้วท้ายรถก็สะบัดผมตกใจเลยกำครัทแล้วประคองจอดข้างทาง ลองเข้าเกียร์ว่างแล้วสตารท์ปรากฏว่ามันรูดๆเหมือนไม่มีกำลังเลย เข็ดกระตุกก็ไม่ติด ผมก็นึกในใจสรุปผมต้องเข็นรถจากเมืองนนท์กลับบ้านที่สะพานควาย ผมอยากจะร้องไห้มากๆ เพราะผมทำรถสุดที่รักพังกับมือ คิดในใจว่าถ้าผมเข้าใจมันมากหว่านี้ผมจะไม่เอามันมาวิ่ง เข็นมาได้สัก 20 นาที มีคนใจดีช่วยถีบรถผมกลับมาถึงบ้านเลยผมซึ่งในน้ำใจของเขาจริงๆ ให้เงินเค้าก็ไม่เอา กลับถึงบ้านโดนพ่อกับแม่เทศน์หนักมากๆ

วันรุ่งขึ้นเอารถไปซ่อมที่ศูนย์รอประมาณ 3 วัน ไปรับรถถามอาการว่าเป็นอะไรช่างบอกว่า ลูกสูบติด พอช่างเอาลูกให้ดูแทบจะหงายหลังรอยเพียบเลย เลยถามอีกว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้างก็มีลูกสูบ ชุดแหวน ลูกปืนก้านสูบ เสื้อขัดลื่นเพราะตีปลอกไม่ได้ ประเก็นฝาสูบ เสื้อสูบ รวมๆแล้วหมดไป 5000 กว่าบาท.....

เลยถามช่างต่ออีกว่าลูกสูบติดเพราะอะไรเค้าบอกว่าออโต้ลูปลงน้อยไป + ออโต้ลูปเกรดไม่ดีพอ

ตั้งแต่นั้นมาเลยศึกษาเรื่องเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์อย่างลึกซึ่งเลย....
ดราม่าเยอะไปหน่อย อิอิ.....

ลูกสูบติด มันก็มีหลายสาเหตุอยู่ไม่ว่าจะเป็น ออโต้ลูปลงน้อยไป ออโต้ลูปเกรดต่ำไป ยังไม่พ้นรันอินซัดซะหมดปลอก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นออโต้ลูปลงไม่ทัน

วิธีแก้ แกะเสื้อสูบเพื่อนำลูกสูบออกมาดูก่อนเลยว่าอาการหนักมากน้อยแค่ไหน
1. ถ้าลูกสูบกับเสื้อสูบเป็นรอยไม่มากไม่ลึกก็ใช้กระดาษทรายขัด (เบอร์อะไรไม่รู้ลืมไปแหละ) ลื่นเพื่อลบรอยทั้งลูกสูบและเสื้อสูบส่วนแหวนลูกสูบแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม
2. ถ้าลูกสูบเป็นรอยลึก ขัดลบรอยท่าทางจะไม่ไหวให้เปลี่ยนลูกสูบ + แหวน ส่วนเสื้อสูบถ้าเป็นรอยไม่เยอะไม่ลึกมากก็ขัดลบรอยแค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม แต่ถ้าเสื้อสูบรอยเยอะ ลึก ขัดลบรอยไม่ได้ต้องพิจารณาหน่อยว่าจะคว้านใหม่หรือซื้อเสื้อลูกสูบใหม่...

ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคร้าบ....




kaopodmsk

อ้างจาก: moji555 เมื่อ ตุลาคม 19, 2012, 11:20:15 ก่อนเที่ยง
ถ้าลูกติด แปลว่า เคยมีสามีมาเเล้วเเน่นอน  >:(
ตามนั้น เลยครับ

ratree

ลูกสูบติด มันก็มีหลายสาเหตุอยู่ไม่ว่าจะเป็น ออโต้ลูปลงน้อยไป ออโต้ลูปเกรดต่ำไป ยังไม่พ้นรันอินซัดซะหมดปลอก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นออโต้ลูปลงไม่ทัน

วิธีแก้ แกะเสื้อสูบเพื่อนำลูกสูบออกมาดูก่อนเลยว่าอาการหนักมากน้อยแค่ไหน
1. ถ้าลูกสูบกับเสื้อสูบเป็นรอยไม่มากไม่ลึกก็ใช้กระดาษทรายขัด (เบอร์อะไรไม่รู้ลืมไปแหละ) ลื่นเพื่อลบรอยทั้งลูกสูบและเสื้อสูบส่วนแหวนลูกสูบแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม
2. ถ้าลูกสูบเป็นรอยลึก ขัดลบรอยท่าทางจะไม่ไหวให้เปลี่ยนลูกสูบ + แหวน ส่วนเสื้อสูบถ้าเป็นรอยไม่เยอะไม่ลึกมากก็ขัดลบรอยแค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม แต่ถ้าเสื้อสูบรอยเยอะ ลึก ขัดลบรอยไม่ได้ต้องพิจารณาหน่อยว่าจะคว้านใหม่หรือซื้อเสื้อลูกสูบใหม่...

ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคร้าบ....


คำตอบนี่ เอาคะแนนไป20คะแนน จากเต็ม100 เพราะตอบบ่แจ่มแจ้ง  อีก80 เป็นของข้อย  อิอิ
              ปัญหาลูกสูบติด สาเหตุใหญ่ๆ 2ประการ คือ 1.การหล่อรื่น บ่พอ สาเหตุ ปรับออโตลูปไว้น้อย แต่อาการนี่มัก บ่ติดทันที แต่เครื่องสิอื้อแล้วรอบเครื่องช้าลง บ่ไหลรื่น  หรือ ปั๊มออโตลูปเดี้ยง ไม่จ่ายออโตลูป จ่ายออโตลูบบ่พอใช้ อาการเครื่องก่ะสิค่อยๆอื้อเหมียนกัน รอบเครื่องบ่รื่นไหลนำกัน หากข่มขืนบิดต่อลูกก่ะสิติด    2.จากเสื้อสูบ คว้านมาใหม่และบ่ลบขอบพอร์ท อันนี่แหวนสะดุดขอบพอร์ท ก่ะติดทันทีทันใด ถ้าติดก็เสียลูกเสียแหวนเนาะ อาจถึงเสียก้านไปนำ อิอิ  หรือคว้านเสื้อจนปลอกเหลือบาง อันนี้หากใช้แรงเครื่องมากๆ ปลอกสูบสิบวมมาเบียดลูกสูบ อาการเครื่องก่ะสิอื้ออย่างรวดเร็วแล้วหยุดหมุน  แต่หากกำครัทซักไว้10-30 วินาที อาจไหลสตาร์ทติดได้ ติดแบบนี่ บ่ต้องเฮ็ดหยังก่ะใช้งานต่อได้เด้อค่ะ
              การแก้ไข ก่ะตามอาการ มากก่ะเปลียน น้อยก่ะตามท่านเคนจิเว้าแหละ  สำคัญต้องตรวจสอบการทำงานปั๊มออโตลูป และเสื้อสูบก่อนประกอบเด้อค่ะ

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

KenJi

อ้างจาก: ratree เมื่อ ตุลาคม 20, 2012, 12:03:28 หลังเที่ยง
ลูกสูบติด มันก็มีหลายสาเหตุอยู่ไม่ว่าจะเป็น ออโต้ลูปลงน้อยไป ออโต้ลูปเกรดต่ำไป ยังไม่พ้นรันอินซัดซะหมดปลอก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นออโต้ลูปลงไม่ทัน

วิธีแก้ แกะเสื้อสูบเพื่อนำลูกสูบออกมาดูก่อนเลยว่าอาการหนักมากน้อยแค่ไหน
1. ถ้าลูกสูบกับเสื้อสูบเป็นรอยไม่มากไม่ลึกก็ใช้กระดาษทรายขัด (เบอร์อะไรไม่รู้ลืมไปแหละ) ลื่นเพื่อลบรอยทั้งลูกสูบและเสื้อสูบส่วนแหวนลูกสูบแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม
2. ถ้าลูกสูบเป็นรอยลึก ขัดลบรอยท่าทางจะไม่ไหวให้เปลี่ยนลูกสูบ + แหวน ส่วนเสื้อสูบถ้าเป็นรอยไม่เยอะไม่ลึกมากก็ขัดลบรอยแค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม แต่ถ้าเสื้อสูบรอยเยอะ ลึก ขัดลบรอยไม่ได้ต้องพิจารณาหน่อยว่าจะคว้านใหม่หรือซื้อเสื้อลูกสูบใหม่...

ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคร้าบ....


คำตอบนี่ เอาคะแนนไป20คะแนน จากเต็ม100 เพราะตอบบ่แจ่มแจ้ง  อีก80 เป็นของข้อย  อิอิ
              ปัญหาลูกสูบติด สาเหตุใหญ่ๆ 2ประการ คือ 1.การหล่อรื่น บ่พอ สาเหตุ ปรับออโตลูปไว้น้อย แต่อาการนี่มัก บ่ติดทันที แต่เครื่องสิอื้อแล้วรอบเครื่องช้าลง บ่ไหลรื่น  หรือ ปั๊มออโตลูปเดี้ยง ไม่จ่ายออโตลูป จ่ายออโตลูบบ่พอใช้ อาการเครื่องก่ะสิค่อยๆอื้อเหมียนกัน รอบเครื่องบ่รื่นไหลนำกัน หากข่มขืนบิดต่อลูกก่ะสิติด    2.จากเสื้อสูบ คว้านมาใหม่และบ่ลบขอบพอร์ท อันนี่แหวนสะดุดขอบพอร์ท ก่ะติดทันทีทันใด ถ้าติดก็เสียลูกเสียแหวนเนาะ อาจถึงเสียก้านไปนำ อิอิ  หรือคว้านเสื้อจนปลอกเหลือบาง อันนี้หากใช้แรงเครื่องมากๆ ปลอกสูบสิบวมมาเบียดลูกสูบ อาการเครื่องก่ะสิอื้ออย่างรวดเร็วแล้วหยุดหมุน  แต่หากกำครัทซักไว้10-30 วินาที อาจไหลสตาร์ทติดได้ ติดแบบนี่ บ่ต้องเฮ็ดหยังก่ะใช้งานต่อได้เด้อค่ะ
              การแก้ไข ก่ะตามอาการ มากก่ะเปลียน น้อยก่ะตามท่านเคนจิเว้าแหละ  สำคัญต้องตรวจสอบการทำงานปั๊มออโตลูป และเสื้อสูบก่อนประกอบเด้อค่ะ

+1 ให้ครับ คำตอบละเอียดมาก อิอิ.....




minisport

แก้ปัญหาอีกอย่างซื้อน้ำมันหัวเชื้อสำหรับรถแดร็กไบค์มาผสมตามอัตรา25:1รับรองไม่มีทางติดแน่นอนผมใส่KRผมอยุ่ใช้ของเวลลอยเพาเว่อร์เทคกระป๋องดำ(ความคิดเห็นของผมเท่านั้นนะ)
ชื่อ Sasiprapa Sumransookเลขบัญชี 981-0-30994-5 ธนาคาร กรุงไทย ออมทรัพย์ สาขาโรบินสันสุพรรณบุรี

ma-deaw

ผมก็เคยครับ ลูกสูบติด 10 กว่าปีแล้ว ตอนนั้นผมทำ อากีร่า ครับตอนนั้พึ่งแต่งเสร็จแล้วเอ่ไปลองตอนออกจาก ร้านก็ปกติดี แต่พอยูเทริ์น แล้วออกตัว เปิดเต็มครับ ออกมาได้สัก 500 เมตร อยู่ๆล้อหลังก็ล็อค ผมก็คิดในใจว่า ชิบหายแล้ว ลูกติดแน่เลย เลยกำครัช ปรากฎ ว่า ครัช ไม่จาก งานเข้าแล้วครับกลิ้งเป็นลูก ขนุน เลยครับงานนี้ กลิ้งไปได้ สัก 50 เมตรก็หยุดครับ ตอนนั้นนอนอยู่กลาง ถนน(ดีที่ไม่มีรถตามหลังมาไม่งั้น ตายไปแล้ว) แล้วลองสำรวจ ตัวเองครับว่า มีส่วนไหน หักบ้าง โชคดีที่ไม่หัก ครับ มีแต่ แผลถลอก เกือบ ทั้งตัวเพื่อนที่ร้าน ต้องมาหาม กลับ ครับหลังจากนั้นต้อง นอนบน ใบตองตั้ง 1 อาทิตย์ครับกว่าจะหายดี สรุปกลับไปฝ่าดู ปรากฎว่า ลูก ติดครับ สาเหตุ ผม ผสมน้ำมัน บางไป ครับ ตอนนั้นใช้ r30 ผสมไป 50-1 ครับ ปกติ ผสม 30-1 ครับ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความไม่ประมาทย่อมดีที่สุดครับ