Main Menu

ท่านใดใช้ suzuki swift บ้างครับ

เริ่มโดย doohan, ตุลาคม 14, 2012, 09:50:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

doohan

พอดีกำลังเลือกรถ suzuki swift eco  แต่ยังเลือกไม่ถูกจะเอา เกียร์ออโต หรือ เกียร์กระปุกดี  วันนี้ไปทดสอบมีแต่เกียร์ออโต รู้สึกมันอืดๆ ยังใงไม่รู้ 
มีท่านใหนที่ได้ลอง ทั้งสองแบบบ้าง  อยากทราบความแตกต่างของทั้ง 2 แบบ  ประกอบการตัดสินใจ   ขอบคุณครับ   :(

   

SE_boy

ขออนุญาติออกความคิดเห็นครับ เกียร์กระปุกเวลาออกตัว+จังหวะแซงมันจะทันใจดี ราคาถูกกว่าฯ ข้อเสียคือขับในเมืองน่องจะโป่ง
เวลาจะออกตัวราคาจะสู้AUTOไม่ได้ฯ
เกียร์AUTO ขับง่าย สบาย เวลาจะขายออกตัวได้ราคา แต่ขับออกตัวจะอืดหน่อยถ้าอยากทันใจก้อต้องกดคันเร่งมากหน่อยซึ่งนั่นก้อหมายความว่าน้ำมันมันจะกินมากกว่าเกียร์กระปุก การดูแลรักษามีมากกว่า สรุปก้อคือมันได้อย่างเสียอย่าง อยู่ที่การใช้งานถ้าในเมืองก้อน่าจะเป็นauto แต่ถ้าชอบแบบทันใจก้อกระปุก
ป.ลในมุมของช่าง+พ่อค้านะครับ


รักที่จะโต ใจต้องกว้าง 0810111707

DekSin

เป็นผมยังไง ก็ MT
หนุกกว่า แต่ถ้าวันไหนเหนื่อยๆ อยาก AT มากกว่า

Thanks: ฝากรูป

รับปักคอม เสื้อโปโล เสื้อยืด เสื้อนักเรียน ปักข้อความหรือโลโก้ต่างๆ ตามใ

GENIUS

ผมเกือบๆ จะซื้อ Swift อยู่แล้วครับ

แต่ตอนที่ออกมาใหม่ๆ ดันยังไม่ทำรุ่นเกียร์ MT

ถามเซลก็ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่

( ตอนนี้มาแล้ว )

เลยไปถอย Almera เกียร์ MT มาแทน

แต่ใช้ไปใช้มาดันชอบ Almera แฮ่ะ

ไม่ผิดหวังที่ออกรุ่นนี้มา

มันเป็นรถ Eco car คันเดียวในบ้านเราที่เป็นรถ Sedan

ขนาดรถยาวกว่า Vios รุ่นปัจจุบันอีกครับ

เท่าที่ขับมาถึงจะแค่ 1.2ลิตรแต่ก็วิ่งใช้งานได้ดีเลยครับ

แต่ Swift ผมก็ชอบนะภายในมันดูหรูหราดีครับ

( ต้องรุ่นที่เป็นระบบไฟฟ้ามีวิทยุ CD ติดมาให้จาก รง.เลยนะครับ )

รูปร่างก็มาแนวๆ เดียวกับพวก Mini เลยครับ

GENIUS

Swift 1.2 ผมชอบสีน้ำเงินมากที่สุดครับ สวยมากๆ

สีน้ำเงินมันดูคล้ายๆ  Impresza เลยครับ

ถ้าตอนนั้นมีเกียร์ MT ด้วยก็คงซื้อไปแล้วมั้งครับ

( แต่ 0 บริการมันจะมีน้อยกว่าค่าย Nissan มากๆ )

GENIUS

ผมไม่เคยขับรถ Eco car ที่เป็นเกียร์ Auto นะ

แต่ถ้าให้เดาคิดว่าคงแพ้เกียร์ MT แค่เฉพาะตอนออกตัวเท่านั้นเองครับ

แต่หลังจากนั้นก็ไม่น่าจะต่างกันมากนะครับ Top speed อาจเป็นรองแค่เล็กน้อย

เกียร์ Auto มันขี่สบายกว่ามากตอนอยู่ในเมืองที่รถมันติดๆ อ่ะครับ

ยิ่งช่วงไหนที่รถติดหนักๆ มากๆ นี่เกียร์ Auto ขี่สบายกว่ากันเยอะมากครับ

แต่เกียร์ MT มันก็ให้ความรู้สึกที่สนุกไปอีกแบบนึงถ้าถนนโล่งๆ นี่สนุกดีครับ

แต่บางครั้งถ้าเจอรถติดหนักมากๆ นานๆ ก็อยากเปลี่ยนไปขับเกียร์ Auto เหมือนกันครับ


doohan

แฟนบอก เอาออโต  ขาย n pro ไปเพิ่มก็ได้ ออโต พอดี  นั่นปะใร  มาตัดเส้นเลือดใหญ่กันซะแล้ว

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

un750

จากที่ลองอ่ะนะ มันอืด เพราะโครงมันหนักก่า eco เจ้าอื่น ๆ แต่ให้เกียร์ MT ก็อืดกว่า eco เจ้าอื่น :o

ถ้าจะเอาแบบว่องไว กระฉับประเฉง ก็ต้อง มิราจอ่ะ

ว่าแต่เอ็นโปรอ่ะ ขาย ๆ ไปเหอะ  :(


หุหุหุ กำลังจะตาม อดีตแอดมิน ไปติด ๆ กรั๊ก กรั๊ก กรั๊ก กรั๊ก กรั๊ก กรั๊ก กรั๊ก

eakkachai


จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย เเดกน้ำมันชิบหาย นี่แหล่ะสไตล์ 2T

#10
เน้นขับในเมือง. รถเยอะ. ออโต้ครับ

ขับนอกเมือง กระปุกครับ.    

โดนมาเเล้วครับขับในเมือง ดันเลือกกระปุกเมื่อยขา เลี้ยงครัชอีก ออโต้สบายกว่าเยอะ

เเล้วเเต่เรา


เเต่ให้ผมเลือก ออโต้เเน่นอนครัน


 หมากัด ก็เตะสิครับ
555=+*^%#

อ้วน บางนา

โซนรั่ว ลั้ลลา

   http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,62974.0.html

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,86207.0.

doohan

อ่านความคิดของแต่ละท่านแล้ว  รู้สึกว่า ผมต้องขาย n pro ซะแล้วหล่ะ  เอาออโต ทีเดียว จบ

Almera แฟนบอกไม่ชอบ มันใหญ่ไป ขับ ถอย ลำบาก  เคยดู บริโอ ก็ไม่ใหว ออฟชั่นให้มาน้อยนิด

มิราจ ก็เล็งตัวนี้ใว้ แต่ ข้างในไม่โดนใจแฟน บอกมัน ก๊องแก๊ง  นั่นปะใร
   
       ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับ

beersakon

อยากได้แต่คันเก่างวดยังไม่หมดเลย

KO@rdc

อัลมีร่า รถเจ้านาย เอามาลองขับ กินพอๆกะวีออสเลย

doohan

วันนี้ดูสเป็กดี ๆ ตัว GL M/T  ราคา 467000 ดันไม่มี ABS และ EBD   แต่ตัว GL  AUTO  ราคา 507000 มีมาให้ครับ  โลเล อีกแล้ว  ของแถมก็ไม่มีซักอย่าง

พอหันไปมอง มิราจ 460000  มีครบ ทั้ง ABS  และ EBD  แถมเป็น AUTo ซะด้วย แต่เป็นเครื่อง 3 สูบ  ของแถมก็มีเยอะกว่า มีประกันชั้น1 ให้ด้วย จดทะเบียนให้ฟรีอีก

    ทำใมมันเลือกยากนักว้า 

SE_boy

อ้างจาก: doohan เมื่อ ตุลาคม 16, 2012, 10:04:07 หลังเที่ยง
วันนี้ดูสเป็กดี ๆ ตัว GL M/T  ราคา 467000 ดันไม่มี ABS และ EBD   แต่ตัว GL  AUTO  ราคา 507000 มีมาให้ครับ  โลเล อีกแล้ว  ของแถมก็ไม่มีซักอย่าง

พอหันไปมอง มิราจ 460000  มีครบ ทั้ง ABS  และ EBD  แถมเป็น AUTo ซะด้วย แต่เป็นเครื่อง 3 สูบ  ของแถมก็มีเยอะกว่า มีประกันชั้น1 ให้ด้วย จดทะเบียนให้ฟรีอีก

    ทำใมมันเลือกยากนักว้า 

เราลองมองข้ามช๊อตไปหน่อยมั๊ยครับ ลองมองถึงอะไหล่ เพื่อจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
ยกตัวอย่าง โปรตอน รถวิ่ง50000โล เกิดอุบัติเหตุ แคร้งแตก+เกียร์+ลูกปืนล้อ ไม่มีอะไหล่ซ่อม ลูกปืนล้อต้องเทียบ แต่ที่หนักสุดเป็นแคร้ง+เกียร์ครับ หาไม่ได้ทั้งมือ1-2
ต้องเอาเครื่องtoyotaมาวางใหม่ ผมเพิ่งจัดระบบแอร์ไปวันนี้เอง รถคันนี้ซ่อมประกันประเภท1


รักที่จะโต ใจต้องกว้าง 0810111707

doohan

พูดถึงอะไหล่ เขาบอก มิตซู มิราจ จะหาง่ายกว่า ซูซูกิ สวิฟ   ถูกต้องหรือไม่ 

  ปล.ยโสธร ศูนย์ซูซูำกิลังสร้าง  กำหนดการณ์บอกเปิดเดือน พ.ย. นี้  ก็เลยตั้งใจว่า จะจองในวันเปิดศูนย์เลย แต่พอเจอคำว่า gl m/t ไม่มี abs  ebd  เล่นเอาหงายเงิบเลย

ทำให้ต้องกลับมาเล็งตัว มิราจ อีกรอบ

GENIUS

มิราจตอนนี้เห็นบนถนนเยอะเหมือนกัน

0 บริการมิตซูในบ้านเรามันมีเยอะกว่า

เทียบกันคนเล่นค่ายนี้มันมีเยอะกว่าด้วย

goy_2daxh

ผมใช้มิราจอยู่คิดว่าการออกตัวก็ไม่น่าจะไม่ต่างกันเท่าไรครับ แรกก็อืดๆหน่อยแต่ถ้าใด้วิ่งถึง100แล้วต่อไปก็เร้าๆอยู่น่ะตามความคิดผม  มิราจมี3สูบ สวิฟ4สูบ
คน ไทบ้าน

DEDOR

ป๊าดโ?้  พ่อใหญ่  สิออกรถใหม่  บ้อ  นังนำแนเด้อ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html