Main Menu

คาบูน้ำมันท่วมล้างกี่ครั้งก็ยังไม่หาย

เริ่มโดย chang504, กรกฎาคม 04, 2012, 05:19:58 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

chang504

คาบูน้ำมันท่วมล้างหลายครั้ง ทั้งแหย่ ทั้งแยง เปลี่ยนเข็มปิดน้ำมัน(เป็นของชุดซ่อมแดช) ดัดลูกลอย  ก็ยังไม่หาย

วันนี้ล้างเสร็จ สตาร์ทติดสักพักเร่งวอดดับ เสียงเหมือนเปิดโช๊ค  พอดับเครื่องมีน้ำมันไหลออกจากคาบู เยอะเลย  มีวิธีเช็คก่อนประกอบลงเครื่องไหมครับ
จะได้ไม่รื้อบ่อย  ..ขอบคุณครับ....
โทร 083-1476602

Nawapon666

ล้างคาร์บูใหม่ แล้วใส่กรองน้ำมันเชื่อเพลิง ด้วย

ถ้ายังไม่หาย อีก ก็เปลี่ยน ลูุกใหม่ ครับผม
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


chang504

อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ กรกฎาคม 04, 2012, 05:24:16 หลังเที่ยง
ล้างคาร์บูใหม่ แล้วใส่กรองน้ำมันเชื่อเพลิง ด้วย

ถ้ายังไม่หาย อีก ก็เปลี่ยน ลูุกใหม่ ครับผม

***ขอบคุณครับ ผมว่าน่าจะเป็นที่กรองด้วย ก่อนล้างมีสนิมลงในถ้วยพอสมควร ขอบคุณมากครับ***
โทร 083-1476602

KenJi

#3
ใส่กรองแล้วก็ล้างถังน้ำมันไปด้วยเลยก็ดีครับจะได้มีสนิมตกค้างน้อยลง

ตอนที่ผมเปลี่ยนกรองน้ำมัน ผมก็ให้ช่างล้างถังน้ำมันไปด้วยเลยเค้าบอกออกก็จริงแต่ออกไม่มากผมก็ตอบ OK เค้าก็ล้างๆเสร็จแล้วก็เอาลงเปาให้แห้ง เปาไปเปามาเศษสนิมหลุดออกมากองเพียบเลย.... ถึงจะออกมาแค่นิดหน่อยก็ยังดีครับลดปัญหาสนิมลงไปในคาร์บูได้มากเลยทีเดียว




RCS_MAN.PEA

อ้างจาก: KenJi เมื่อ กรกฎาคม 04, 2012, 06:27:53 หลังเที่ยง
ใส่กรองแล้วก็ล้างถังน้ำมันไปด้วยเลยก็ดีครับจะได้มีสนิมตกค้างน้อยลง

ตอนที่ผมเปลี่ยนกรองน้ำมัน ผมก็ให้ช่างล้างถังน้ำมันไปด้วยเลยเค้าบอกออกก็จริงแต่ออกไม่มากผมก็ตอบ OK เค้าก็ล้างๆเสร็จแล้วก็เอาลงเปาให้แห้ง เปาไปเปามาเศษสนิมหลุดออกมากองเพียบเลย.... ถึงจะออกมาแค่นิดหน่อยก็ยังดีครับลดปัญหาสนิมลงไปในคาร์บูได้มากเลยทีเดียว
ตามนั้น ผมก็ใช้วิธีนี้

chang504

โทร 083-1476602

Ti

หาแม่เหล็กก้อนเล็กๆ มาติดก้นถังด้านนอกเอาไว้ครับ

มันจะได้ช่วยดูดเศษสนิมเอาไว้ไม่ให้ไหลลงไปสร้างปัญหาแบบที่ท่านเผชิญอยู่

ถึงจะไม่หายขาดแต่ก็ยังพอลดปัญหาได้บ้าง
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น

chang504

พอดีมีฮาร์ดดิส เสียหลายตัวเดี๋ยวทุบเอาแม่เหล็กมาติดก้นถัง.....
โทร 083-1476602

petch11354

ขอถามหน่่อยนะครับ
ถ้ามันรั่วแล้วไม่หาย
ถ้าเราเอาไปเจาะเจ็ทมันจะหายป่าวเพราะรั่วมาก็เข้าสายเจ็ท


ae 115

อ้างจาก: petch11354 เมื่อ กรกฎาคม 05, 2012, 01:02:58 หลังเที่ยง
ขอถามหน่่อยนะครับ
ถ้ามันรั่วแล้วไม่หาย
ถ้าเราเอาไปเจาะเจ็ทมันจะหายป่าวเพราะรั่วมาก็เข้าสายเจ็ท



ถ้าเราไม่ติดเครื่องมันจะล้นออกทางรูนมหนูเมนก่อนครับ

เอส ณ.โซนรั่ว



อาการนี้ KR ผมเคยเป็นครับ ถอดคาร์บูล้าง ไม่รู้กี่รอบ ดัดลูกลอยไม่รู้กี่ครั้งไม่หายครับ

สุดท้ายเปลี่ยนชุดซ่อมก็อกน้ำมัน(ลูกยางปิดเปิดน้ำัมัน) อาการที่ว่าเวลาจอดน้ำมันท่วมคาร์บูหายสนิทครับ

petch11354

อ้างจาก: ae 115 เมื่อ กรกฎาคม 05, 2012, 01:08:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: petch11354 เมื่อ กรกฎาคม 05, 2012, 01:02:58 หลังเที่ยง
ขอถามหน่่อยนะครับ
ถ้ามันรั่วแล้วไม่หาย
ถ้าเราเอาไปเจาะเจ็ทมันจะหายป่าวเพราะรั่วมาก็เข้าสายเจ็ท



ถ้าเราไม่ติดเครื่องมันจะล้นออกทางรูนมหนูเมนก่อนครับ



ขอบคณุครับ

chang504

อ้างจาก: เอส ณ.โซนรั่ว เมื่อ กรกฎาคม 05, 2012, 01:14:11 หลังเที่ยง


อาการนี้ KR ผมเคยเป็นครับ ถอดคาร์บูล้าง ไม่รู้กี่รอบ ดัดลูกลอยไม่รู้กี่ครั้งไม่หายครับ

สุดท้ายเปลี่ยนชุดซ่อมก็อกน้ำมัน(ลูกยางปิดเปิดน้ำัมัน) อาการที่ว่าเวลาจอดน้ำมันท่วมคาร์บูหายสนิทครับ

**จนป่านนี้ยังแก้ไม่ได้เลย แล้ว  ลูกยางปิดเปิดน้ำัมัน อยู่ส่วนไหนของคาบู nsr ตากลมมีไหมครับ**
โทร 083-1476602

THANACHOT

วิธีแก้มีดังนี้ครับ (หายหยดทุกรายครับ) ผมใช้วิธินี้ผิดถูกไม่รู้(ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย)แต่แก้ได้ทุกลูกครับ
-หากรองน้ำมันมาใส่
-ถอดคาบูมาล้างแล้วเป่าด้วยปืนลม
-ซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยน(เปลี่ยนเฉพาะเสื้อเข็มปิดน้ำมันและเข็มปิดน้ำมัน)
**แล้วประกอบนมหนูเข้าไปเหมือนเดิมครับ
***เคล็ดลับอยู่ตรงนี้ครับ ก่อนปิดฝา(ตูด)ด้านล่างให้เอาน้ำมันใส่เข้าไปในฝาประมาณครึ่งหนึ่งของฝา(ตูด)คาบูแล้วลองประกบกับตัวคาบูให้สนิดแล้วลองเอาปากเป่าลมเข้าไปในรูที่เสียบสายน้ำมันดูครับ จะต้องเป่าลมเข้าได้นิดหน่อยครับถึงจะใช้ได้ แล้วเราก็เปิดฝาออกมาใส่น้ำมันเข้าไปอีกนิดหนึ่งครับ(ดูแล้วประมาณครึ่งตูดคาบูกว่าๆครับ)แล้วลองปิดฝาอีกครั้งแล้วเอาปากเป่าลมเหมือนเดิมแต่ครามนี้มันต้องเป่าลมเข้าไม่ได้นะครับถึงจะใช้ได้(ถ้าเป่าลมเข้าได้ใส่เข้าไปน้ำมันก็จะท่วมเหมือนเดิมครับ)แก้ไขโดยการดัดลูกลอยทีละนิดนะครับแล้วปากเป่าเหมือนเดิมถ้ายังเป่าได้ดัดลูกลอยอีก(ดัดทีละนิดจนเป่าลมไม่ลงครับ)
***การดัดลูกลอยอย่าดัดทีละเยอะๆนะครับเพราะเดี๋ยวแก้น้ำมันหยดได้แต่จะมาเจอปัญหาน้ำมันลงไม่ทัน 555

Franesae

#14
ถ้าดัดแล้วต้องดูน้ำมันที่แคร้งด้วยครับว่า่มันท่วมถึง รูระบายหรือเปล่า
ถ้าเป็นคาร์บูตระกูลไคฮินมันจะเปลี่ยนได้แค่เข็มลูกลอย
ถ้าเป็นของmิคูนิมันจะเปลี่ยนได้ทั้งเข็มและเสื้อเข็ม
ถ้าเป็นของไข่ฮิน ถ้าถ่านเปลี่บยนเข็มแล้วปรับลูกลอยแล้วก็ยังไม่ได้ เปลี่ยนคาร์บูลูกใหม่ไปเลยดีกว่าครับ เพราะว่าท่านคงแยงมันซะหน้าสัมผัสไม่เรียบ
แต่ถ้าของมิkuนิ เปลี่ยนชุดเข็มแล้วมันจะหายครับ เพราะว่ามันเปลี่ยนทั้งเสื้อเข็มและเข็ม บางทีชุดซ่อมอาจไม่ดีก็ได้ ซื้อมาหลายชุดหน่อย หรือไม่งั้นต้องเอาของที่เป็นมือ 2 ที่ไม่รั่วมาใส่
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595


nawaboot

นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

IJ


vios3455

ปัญหาเกิดจากกรองน้ำมันไม่ดีหรือไม่มี ทำไห้มีเศษเลกๆๆไปค้ำที่เข็มปิดรูน้ำมัน เวลาถอดคาบู ลองไช้ปากเป่าทางสายนืำมันเข้าด ในขณะที่เป่าก็ลองยกลูกลอย ขึ้นลงๆๆ
ว่าปิดสนิทไหม  ถ้ายังไม่สนิท ต้องแก้ตรงนี้ก่อนแล้วค่อยประกอบ
แล้วถ้า สองวันดี สี่วันเสีย เปลี่ยนกรองน้ำมันเลย ไม่ต้อง คิดมาก


นาย ณรงค์ สำเส็น 
382 ม1. ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ 81000