Main Menu

ขออนุญาตDIYเปลี่ยนเสื้อKR

เริ่มโดย love2t, กันยายน 05, 2009, 08:58:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

love2t

กราบเรียนทุกท่าน   ;29'

-กระผมขออนุญาตนำเสนอรีวิวการเปลี่ยนเสื้อสูบKRRด้วยตัวเอง 

คำเตือน  เนื้อหา+ภาพต่อไปนี้   อาจไม่เหมาะสมกับผู้ที่รู้แล้ว  แต่อาจน่าสนใจ มีประโยชน์แก่มือใหม่หัดรื้อหัดพังอยู่บ้าง  และถ้าผิดพลาดประการใด ใคร่ขอคำชี้แนะด้วย  ;22'


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

love2t

#1





สภาพหลังจากเปิดเสื้อ ฝา เรียบร้อย สังเกต ตระกรัน  +  โอริงแกนน็อตฝา บี้เละ สงสัยคราวก่อนผมขันแน่นไปมั้ง + คราบกาวซิลิโคน ขาวๆ   (ผมว่าสู้กาวประเก็นทรีบอนด์ไม่ได้)

เอ่อ....ทีนี้ขอพูดถึงขั้นตอนหน่อยนะ

-ถ่ายน้ำหล่อเย็นออก ถอดท่อ ถอดกล่องกักไอดีRIS  ถอดแผ่นจับหูเสื้อสูบ   จะมีน็อตตัวผู้ยาวๆสอดมาถึงฟากเรา เป็นน็อตตัวเมีย(เบอร์12=2ตัว เบอร์14=1ตัว)  ขันคลายน็อต  ทีแรกทีเดียว  แป๊ก...ออกเลย  ใช้ประแจแมคโคร199 ขันจนหัวบานก็ไม่ออก
-เครื่องมือที่สำคัญมาก คือ ประแจบล็อก แบบหัวบล็อกยาว  ผมไม่มี วิ่งไปยืมร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์มา อันเบ้อเริ่ม (ช่างถาม  วันนี้รื้ออะไรอีกล่ะ  ผมตอบ เปิดเสื้อ  แล้วแกก็เปลี่ยนยางในเวฟลูกค้าต่อ)




เริ่มการถอดแกนน็อตฝาสูบละ   แค่เริ่มก็ชักมันละ  คือมารู้ว่าผิดทีหลัง  แต่ก็ทำไปจนหมด  5  แกน  ดันมาใช้คีมล็อค  มีเยินพอสมควร  (โปรดสังเกตสายกรานด์ผม  อิ อิ)




สภาพภายในเสื้อที่จะปลดประจำการ  ระยะทางใช้งานประมาณ 44000กม.


ขอขัดหน่อยนะ...  เดิมมายังงี้



ลองซนขัดเพิ่มนิดๆหน่อยๆ  กระดาษทรายเบอร์600 ขัดๆตัดกับลายเดิมที่เขาเจียร์มา เอาแค่พอขี้เกียจ.... เอามือลูบไล้  ก็ลื่นเนียนดีนะ




ย้ายพินPin สลักมาร์คตำแหน่ง  มี 4 ตัว  ฝาเสื้อสูบ 2  ฝาปิดครอบวาล์ว 2  ใช้คีมตัดลวดจับออกเบาๆ  เป็นอย่างงี้นี่เอง อันนี้ง่ายดี ผ่าน  รอดๆ





มาละ  ครบ 4 จุด  มีแต้ม ผ่านQCด้วย  (แปลว่า ใส่ฝาได้สนิทแล้ว ก่อนนี้ หัวพินบาน ใส่ฝาไม่ได้  เกือบไม่รอด เลยพลิกเอาด้านบานหน่อยๆ ตอกลงเสื้อทั้งหมด ใช้ที่รองแก้ว เป็นไม้ค็อกเหมือนฝาจุกไวน์รองหัวพิน  ตอกๆๆทีนี้ หัวพินสวยมาก ไม่บานด้วย)

สภาพลูกสูบ  ใช้งานมาแค่ ไม่เกิน 1,500กม.  ไม่ใช่ 15,000 กม.



สังเกตรอยเขม่า  สงสัยหลวมมากมั้ง  งงๆ ลูกใหม่ แหวนใหม่  แท้ๆ  เสื้อก็ยังไม่ตีปลอก  ไงเป็นงี้  หรือผมใส่ลูกผิดไซส์ หรือเสื้อบางหลวมมาก จนเกินไซส์ไปแล้ว



นี่เป็นวิธีที่ถูกต้อง  ช่างประจำหมู่บ้านบอก ตอนออกไปยืมชุดบล็อค.... ผมก็มาทำตอนใส่แกนเข้าเสื้อใหม่  เสียดายๆก่อนนี้จัง



นั่งใส่แกนจนครบ  ดีกว่าใช้คีมจับล็อคเยอะ



ต้องเปลี่ยนซีล+โอริงละงานนี้ โชคดีเตรียมหามาด้วยแล้ว  ไม่งั้นยุ่ง  จะมาวิ่งปิ้ดๆๆไปซื้อปุ๊ปปั้ปไม่มีนะแถวนี้น่ะ



สภาพแกนวาล์ว  ไม่รู้เป็นไง  ดีมะ



ซีลแท้ๆ  ร้านเขาว่านะ  ดูๆก็จะเห็นยี่ห้อ NOK ไม่รู้จะเป็นญาติกับ NIKONE เจ้าพ่อซีลไหม 



ใส่แล้วนะ  ซีล  โอริง  รอดๆ   ผ่านอีกแล้ว ;27'



ทำความสะอาดลูกสูบแล้ว  ร่องจางๆที่เป็นลายเนื้อผิวยังครบๆ  ตอนใส่แหวนพยายามใส่แหวนรุนที่ร่องแหวนล่าง(เรียกถูกไหม แหวนที่เป็นหยักๆลอนๆในร่องหลังแหวนลูกสูบอีกที)  แต่ใส่แล้ว จะใส่แหวนไม่ได้แฮะ  อดๆ



ทำพิธีครอบเสื้อแล้ว ขลุกขลักตอนใส่แหวนสลักล็อคลูกสูบนิดหน่อย  แหม่... วันนี้โชคดีจริงๆ  งานจะเสร็จละ  ไม่มีอะไรเสียหายเลย  ทีแรกนึกกลัวว่า  แกนน็อตเสื้อ ท่อ  จะติดตาย ขาด  หรือน็อตตีน น็อตฝา ขาด บิ่น   



ตรวจตราความเรียบร้อย  ดีใจๆใส่เสื้อใหม่เองก็เป็นแฮะ



ตอนประกอบชุดวาล์วเสร็จ  มาร์คตรงจุด  ถูกต้องเผง  ลองใส่โอริงฝาดู   เข้าท่าดี 



เรียบร้อยทุกอย่าง  รอดตัวแล้วงานนี้  วันหลังหาฝาใหม่ๆมาใส่ดีกว่าเรา 

ประกอบฝาครอบวาล์ว  ปรับเล็งๆๆตั้งระยะแขนกาวานาให้ตรงมาร์ค   ขันน็อตล็อคให้เรียบร้อยซะ...... ;27'





อัดชะเฮ้ย......มีปึดๆ  อะไรหว่า  แม่งๆ อ่า.........แกนกาวานา ตรงหัวเกลียวขาดครับพี่น้อง




-ทิ้งกล้องทิ้งของ  หนีเลยครับทีนี้  งานมากร่อยตอนจบ   ....นึกถึงตอน กว่าจะหาแกนใหม่  กว่าจะมาแกะฝาคลัทช์  ที่สำคัญ แล้วผมจะทำได้ไหมเนี่ย   ;22' ;22'   กรรมอีกแล้ว  สงสัยรื้อบ่อย มือหนักเกิน

-ข้าวหลามยังเซ็งเลยครับ  ฮ่าๆๆๆๆ  นึกว่าจะไม่มีอะไร  ยังมีจนได้  ขนาดเครื่องก็ยังไม่ได้ลองติดดูเลยครับ ....มาพลาดตอนจบ  เผ่นก่อนเลย  เดี๋ยวมีอะไรอีก  อิ  อิ

-จบ...ขอขอบคุณทุกท่านที่ชม   และคงพอเป็นบทเรียนสำหรับมือใหม่หัดรื้อเอง DIY  Die it Yourself  5555   พบกันใหม่ตอนหน้า  " เปลี่ยนแกนกาวานาสะท้านโลก "

ปล. ขอขอบคุณกล้อง Fuji F200EXR กล้องใหม่  แพงอิบอ่าย.... ซื้อมาไว้ถ่ายDIYโดยเฉพาะ




 


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

pound_thekop

ยาว ไปปปปปปป

อิๆ ได้รับแล้วนะครับ  ;29'
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

love2t

อ้างจาก: pound_thekop เมื่อ กันยายน 05, 2009, 09:37:01 หลังเที่ยง
ยาว ไปปปปปปป

อิๆ ได้รับแล้วนะครับ  ;29'

จ้า....ก็ว่าอยู่ 

-ไม่ทันใจละซิ  ฮี่ๆ   เอ่อ...ก็คุณปอนด์รู้ ทำมาจนไม่รู้เท่าไหร่แล้ว  ผมครั้งสองเอง   ;29' 


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

pound_thekop

ติดตาม อย่างใกล้ ชิด + อิจฉา 

มา มะ  มา เป็นเพื่อนกัน น้าาาาา   น้องกระบอกสูบ แดง   
   

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

!!!...Proto saber...!!!

สุดยอดครับพี่


เสื้อตัวเก่า 1855 ป่าวครับ

รูป สมัย วัย ละอ่อน ครับ อิอิ
............................................ >o<"
4 ห้องหัวใจ...ยังว่าง แต่ปอด 2 ข้าง...มะเร็งจอง

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

love2t

อ้างจาก: !!!...Proto saber...!!! เมื่อ กันยายน 05, 2009, 10:22:27 หลังเที่ยง
สุดยอดครับพี่


เสื้อตัวเก่า 1855 ป่าวครับ

จ้า....  เก่าก็1855  ใหม่ก็1855+เจียร์พอร์ทโดยไทยคาวาซากิมอเตอร์ แล้วตั้งชื่อเป็น1855PDK หรือ SE

-แต่ก็ใส่ไปงั้นๆแหละ  เพราะผมจูนคาร์บู จูนไฟ  ไม่เป็น   ถึงจูนเป็น  ผมก็คงไม่ซิ่งอยู่ดี  เรื่อยๆ  80-90 พอ  แต่อย่าให้เจอซีบีอาร์ไทยละกัน  (จะอนุโลมไล่ไม่เกิน120พอ  ฮ่าๆๆ)


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

love2t



ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

RGV

#9
"สภาพลูกสูบ  ใช้งานมาแค่ ไม่เกิน 1,500กม.  ไม่ใช่ 15,000 กม.

สังเกตรอยเขม่า  สงสัยหลวมมากมั้ง  งงๆ ลูกใหม่ แหวนใหม่  แท้ๆ  เสื้อก็ยังไม่ตีปลอก  ไงเป็นงี้  หรือผมใส่ลูกผิดไซส์ หรือเสื้อบางหลวมมาก จนเกินไซส์ไปแล้ว"



ตอบ - เสื้อหลวมมากครับ เห็นเป็นขอบเลย สารเคลือบไม่เหลือแล้ว ลูกไซส์ไหนก็จะมีสภาพเป็นแบบนี้แหละครับ กำลังอัดรั่วมาก สังเกตุจากเขม่าที่ลูกสูบ

อืม ว่าแต่ เสื้อ ลูก แหวน อันใหม่ เบิกไปเท่าไหร่ครับ น่าจะหลายเหมือนกันนะครับ เอาใจช่วย รถจะได้สมบูรณ์ๆครับ รื้อครั้งสองครั้งเอง ฝีมือถือว่าใช้ได้ครับ พลาดตรงหลักเสื้อไปนิดเดียว อ้อ น๊อตขาด อีกหน่อย อิอิ

love2t

 ;29'
ขอบคุณที่แนะนำครับ...... เข้าใจละ  ทีนี้    มิน่าละ     

-ครั้งแรกที่รื้อมาเปลี่ยนเฉพาะลูก+แหวน+สลัก+ลูกปืนสลัก   ตัวซ้ายลูกใหม่ที่มาดำปี๋ในวันนี้ แค่ 1,500กม  ตัวขวาอันเดิม  สภาพดีกว่ามาก


-ส่วนเรื่องราคา  เสื้อ+ชุดซีล+โอริงวาล์ว+ชุดโอริงฝา เสื้อ  รวมเกือบ 5600 ,  แหวน+ลูกไซส์B+สลัก  รวม 850  ลูกปืนสลัก 170  ครับ


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

chao_kr150sp

แหล่มเลยย งี้แหละครับ ปัญหาไม่มี ปัญญาไม่เกิด

Runingguy

เอ้าๆๆๆ สู้ๆพี่ งานต่อไปเปลี่ยนแกนกาวานา ยังไงก็ยังง่ายกว่าเปลี่ยนซีลปั้มน้ำครับ..(ติดตามพี่มา เครื่อง KR เหลือไม่กี่อย่างพี่ก็จะผ่าได้แล้ว)

love2t

#13
ขอบคุณครับ   ;29'

-ขอรบกวนแกนใหม่หน่อยนะ(+น็อต+แหวนรอง)  ถ้าจะเอาไปเชื่อมทำเกลียวใหม่กลัวจะไม่แข็งแรงพอ หรือก็ต้องรื้อเปิดฝาคลัทช์ถอดออกอยู่ดี 

-ถ้ายังงั้นแล้ว  เอาของใหม่มาลงดีกว่า  ไหนๆจะเสี่ยงทำอยู่แล้ว ;27'


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

pianorider!!!!

แหล่มไปเลยครับพี่พีระโหยเสียดายอะมาตายตอนจบ  เป็นผมก็เซ็งเป็ดเลย   แต่ก็คงไม่เหมือนน็อตอลูมิเนียมตรงฝาแคร้งของผมนะครับไข8ตัวขาด6ตัว ;20'อลูมิเนียมเกรดห่วยมากสงสัยคงน็อตถูกๆไขธรรมดาขาดเกือบทุกตัวแม่งเซ็งสุดๆ ;20' ;20' ;20'  แล้วว่าแต่เสื้อตัวเก่าพี่พีระจะเอาไงกับมันอะครับ ;24'

SUZUKI BEST 110  KAWASAKI NEON 110  KAWASAKI KRR 150 SE    3คัน3สไตล์

Jeab_honda

 -ขอบคุณครับ เป็นแนวทางให้ผมได้มากเลยเดี๋ยวจะทำเองบ้างเฮอๆ
มีความสุขทุกครั้งที่เข้ามา

love2t

#16
อ้างจาก: pianorider!!!! เมื่อ กันยายน 06, 2009, 09:28:59 หลังเที่ยง
แหล่มไปเลยครับพี่พีระโหยเสียดายอะมาตายตอนจบ  เป็นผมก็เซ็งเป็ดเลย   แต่ก็คงไม่เหมือนน็อตอลูมิเนียมตรงฝาแคร้งของผมนะครับไข8ตัวขาด6ตัว ;20'อลูมิเนียมเกรดห่วยมากสงสัยคงน็อตถูกๆไขธรรมดาขาดเกือบทุกตัวแม่งเซ็งสุดๆ ;20' ;20' ;20'  แล้วว่าแต่เสื้อตัวเก่าพี่พีระจะเอาไงกับมันอะครับ ;24'

คุณปอนด์จะหิ้วไปทำรถซิ่งละ  ว่าจะส่งไปพรุ่งนี้  มั้ง

-การขัดน๊อต  ช่างบอก ใช้ประแจแหวนหรือ บล็อคแบบดีๆ  วางจับหัวน็อตให้สนิท กระชับเสมอทั้งหัว  เอาอุ้งมือเคาะปลายประแจ แม่นๆนะ เคาะครั้งแรกออกแรงไม่มากก่อน  แล้วต่อทันที พอครั้งสอง  ใส่ปึ๊กเลย   แป๊ก...ออก  (ใช่มะ ผมไม่รู้นะ  ช่างประจำหมู่บ้านบอกมา) 

-ดีใจครับคุณเจี้ยบ ...ที่พอเป็นประโยชน์  ให้สมาชิกได้ลองดูแลรถเราได้บ้าง  ถ้าไม่ไหวถึงปรึกษา พึ่งท่านผู้รู้ หรือ ไม่รอดก็อุ้มส่งช่างไปเลบ  ฮ่าๆๆ  (ถูกหวยผมจะออก Honda Freedด้วยนะ)


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

love2t

#18
อันเดิม ส่งไปเข้าแล็ปวิจัยความแรงต่อ







ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

pound_thekop

#19
มา มะ  มาจอยกัน จอย กัน   

โอนเงิน ค่า ตัว  น้องเสื้อทอง กระบอกแดง ไปแล้วครับ อิๆ
 

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์