Main Menu

โมแดช ลูก vr และ แกรมม่า (เพิ่ม โมเครื่อง sonic125 หน้าแรก)

เริ่มโดย mai-bangkae, พฤษภาคม 08, 2012, 05:47:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mai-bangkae

ผมยกมาจาก กระทู้ที่มี ท่านนึงถามไว้แล้วผมเข้าไปตอบลองดูคับเผื่อความรู้เล็กๆน้อยๆที่ผมมีจะพอช่วยอะไรคุณได้บ้าง :o


นี่นายแบบรถขับเล่นลูกวีอาร์ของเรา

มาถอดกันเลย


ลูกสูบวีอาร์ std. ที่บอกว่าให้กลึง (กลึงแค่เป็นองศาลดขอบลง 1.5 มิล ตรงกลางยังหนาเหมือนเดิม)

ฝาสูบปาด 15 cc. เซอะโอริงคับ เทสหลายรอบแล้วยังสะอาดดี





เสื้อสูบแดชคว้านใส่ลูกวีอาร์ ปลอกเหลือบางนิดเดียว อย่าไปคิดมากคับเราทำแค่ขับเล่นประหยัดดี

ก้าน rxk คับ มาพร้อม ข้อ แอลอัดสลัก 1 มิล ไม่แปะทำขี่เล่นๆไม่ต้องจัดเต็มคับ

กลึงตูดคาร์บู เจาะเจ็ทช่วยรอบปลายง่ายกว่าที่คิด


ชุดครัชล้างเฟือง เหลือความหนา 6 มิล พร้อมชุดเฟืองขับและเฟืองบาล้านเซอร์

มัดไฟลดแรงต้านจากสนามแม่เหล็ก พันใหม่เฉพาะชุดชาร์ท ไว้เลี้ยงแบตและกล่องเอาชัวว์ไว้ก่อน

จบที่ท่อข้างช้างปากเกร็ด



ของเล่นใหม่สั้งจาก usa มา 2 ชุด หรีดcr85 ใบคาร์บอน (อยากรู้มันดีจริงมั๊ย) ใครอยากแบ่งไปใช้ติดต่อได้นะคับ

อย่าลืมออกเทน 100 มาช่วยจุดระเบิดด้วยนะ
ผมมีโปรเจคต่อไป ทำเองทุกขั้นตอน กลึง มิลลิ่ง ฯลฯ ทำเองหมด เป็นเครื่องแดชหรีด 6 ลูก 61 แหวนเดี่ยว หรีดวีฟอร์ช คาร์บูหัวใจ กำลังจะลงมือทำเดี๋ยวจะเอาข้อมูลและวิธีการทำแบบลึกทุกรูขุมขนมาเผยแพร่ให้เห็นกันไปเลยทั้งแต่ ตัด-เจาะโครงรถ- ทำแผงคอมิเนียม -แฮนด์มิเนียม-มิลลิ่งดุมล้อ-มิลลิ่งจาน เอาเป็นว่าทุกอย่าแล้วกันจนเป็นรถคันนึง ไม่ใช่ว่าเก่งนะแต่ใจมันรักใครสนใจเดี๋ยวติดตามกันครับ :o





เรื่องงบแบบ จะๆกันไปเลยและกัน
ลูกวี std. 550- (แท้)  เสื้อแดชเดิมคว้านใส่ได้ไม่มีปัญหา ค่าคว้านพร้อมขัด 150 กลึงหัวลูก(อันนี้ตั้องเอารูปให้ดูผมอธิบายไม่ถูก)
ฝาปาด 15 cc. เซอะร่องโอริง 2 มิล ราคา 150
ข้อแอลเอสซื้อมา 1000 เปลี่ยนก้าน เป็น rxkแท้้ อีก 1000
อัดสลัก 1 มิลไม่ปิดบน 550
ชุดหรีดแอลเอส (ใบไฟเบอร์ ) 300-
เกียร์ เปลี่ยน ตาม 1 เป็น 32  ราคา 700( 11-32 ) 2-3-4-5 เดิม เปลี่ยน 6 คู่ (18-19) ราคา 1500
กล่องเดิมผ่าไม่ตัดรอบก็พอ (อันนี้ทำเองไม่เสียตังค์)
ท่อข้าง ช้างปากเกร็ด ราคา่ 1400
ลูกปืนข้อรอบจัด คู่ละ 600
ที่เหลือเป็นค่าซีล + ปะเก็น ทั้งเครื่อง ไม่เกิน 1000
คาร์บูเคเหลี่ยม ผมซื้อมือ 2 มากลึง ราคา 1000
มัดไฟใช้มัดเดิมตัดส่วนที่ไม่ใช้ออก พันเฉพาะชุดชาร์ท ราคา 600 ส่วนพันเซอร์ ใช้ nsr คับ
ใช้กล่องเดิม 6 เกียร์ ทำการผ่า ค่อมวงจร ไม่ตัดรอบ ประหยัดดีคับ เดี๋ยวจะถอดให้ดูอีกทีคับ
เฉพาะเครื่อง สเตปที่ผมทำมาก็ 11500 คับ ได้เวลา 402 เมตร อยู่ที่ 12.2
ส่วนสเต็ป ลูกแกรมมันเยอะกว่านี้มากคับ เอาเป็นว่าผมว่างจะอัพรูปงาน ที่ผมทำให้ดูกันน่าจะบอกอะไรได้ดีกว่าเยอะคับ

อ้างจาก: firstskung เมื่อ พฤษภาคม 08, 2012, 08:40:27 หลังเที่ยง
ให้พี่ ใหม่ทำ อย่างนี่ คิดค่าแรง เท่าไหร่  เอิ๊กๆๆ ^^

ตรง ผ่ากล่องนี่ ผ่า ยังไงคับ  พอจะถ่ายทอดได้ไหม  จะได้ไม่ต้องไปเสียงตังหลายๆ ครั้ง อะคับ ^^


แล้ว ถ้า ทำพวกลูก แกรม   เต็มๆ มันจะหมดสักเท่าไหร่อะคับ มาแฉหน่อย เห็นบางคัน ขายบอก หมด เยอะ ผมก็อยากรู้ว่ามันเยอะแค่ไหนกันเฉียว ^^
เรื่องให้ทำให้ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีเวลาเลยคับ ปกติแล้วผมทำงานประจำเป็นช่างเขียนแบบแม่พิมพ์ปั๊มโลหะคับ โมรถเป็นงานอดิเรกไว้ทำว่างๆคับแบบว่าชอบมาตัั้งตอนเด็กๆ พอทำงานมีรายได้ก็เลยอยากทำไว้เป็นความรู้ติดตัวบ้างคับ
เรื่องการผ่ากล่องไม่ยากคับ เดี๋ยวจัดให้ทุกขั้นตอนให้ทำเองกันได้เลย ไม่มีอะไรยากคับ(ตอนนี้ กำลังรอของอยู่สั่งไปแล้ว) ไม่นานคับจะได้เห็นกัีน
ส่วนเรื่องพวกลูกแกรม ทำเต็ม จะหมดเท่าไหร่นั้นมันบอกยากนะคับ เพราะว่าสูตรแต่ละท่านแต่ละสำนัก ให้ไม่ค่อยเท่ากันบางสำนักใช้เกียร์แต่งแค่ 1-2-3 นอกนั้นเดิม บางสำนัก ใช้ 1-2-3-5-6 เกียร์ 4 เดิม และยังมีอีกหลายสูตร ไม่มีตายตัวคับ
แต่เอาเถอะคับ จะยังไงก็แล้วแต่พูดว่าทำเต็มคือมันทำทุกส่วน แต่ผมจะบอกราคาให้ละเอียดที่สุด ว่าชิ้นไหนราคาเท่าไหร่ ซื้อจากที่ไหนได้บ้าง ส่วนของที่ทำเองมันก็มีเยอะคับมันเลยทำให้รถที่ผมทำต้นทุนจะถูกกว่าที่จ้างเขาทำคับ วันนี้ผมมิลลิ่งแคร้งหรีด 6 เสร็จแล้วเดี๋ยวจะลงให้่ดูคับ
:o


ก่อนอื่นเราเอาแคร้งของเรา ไปเชื่อมอาร์ก้อนคับ พอกให้ได้ความสูงจากเดิม 6 มิลคับ เอาโครงหรีด เอ็นเอสอาร์ ไปด้วยจะได้เห็นส่วนกว้างคับ ให้เขาเชื่อมอุดจุดที่เป็นหลุม ด้านในด้วยนะคับ ทั้ง ซ้ายขวา ผมเชื่อมมา 600 บาท

จากนั้นเราทำการมิลลิ่งได้เลยคับ จะมีปัญหาเรื่องรูน๊อตเก่าครับต้องอุดแล้วเชื่อมพอกคับไม่งั้นมิลลิ่งแล้วจะเป็นรูได้คับมันไม่สวย ส่วนตามดเล็กๆไม่ต้องซีเรียสคับ  











ส่วนที่อุดรูต่างๆ ใช้เป็นซุปเพอร์รีนคับ มันเป็นเอ็นจิเนียริ่งพลาสติก น้ำหนักเบา แล้วยังถูกกว่าอลูมิเนียมอีกด้วย ส่วนใหญ่ที่เห็นมาจะใช้อลูมิเนียมแต่เราไม่จำเป็นต้องทำตาม ก็เรารู้ว่าดีกว่าแล้วทำไมเราจะไม่ใช้ จริงมั๊ยคับ อิอิ



คุณสมบัติพิเศษ ของคาบูหัวใจ rm 125 ปี 2004 ที่เราจะนำมาใส่กับแดชหรีด 6 ของเรา คือ 3 รู เล็กๆด้านหน้าเสื้อเข็มเร่งเนี่ยแหละ ตัวนี้ซื้อมาจากเว็บ ebay ในราคา 7200

ตัวอุดปั๊ม 2t หน้าตาก่อนอัดเป็นอย่างงี้ (มีเพื่อนท่านนึงถามมา)
แคร้งที่เห็นยังต้องเจียรแต่งก่อนที่จะนำไปล้างคับตอนนี้ยังมอมแมมอยู่ เดี๋ยวจะปิดท้ายด้วยการปัดเงาคับ
แต่งแคร้งรับกับเสื้อสูบของเรา


ข้อเหวี่ยง ครอบ 95 mm. เลาะและปิดซุปเพอร์ลีน




เสื้อสูบ ไอเสีย 3 รู ลูกสูบ 61 mm. ชุดนี้ขี่เล่น โตขึ้นหนูจะเป็น 64 mm.




ต่อกันที่ชุดครัชที่ปรับแต่งเพื่อส่งแรงม้าลงพื้นกันคับ

แผ่นครัชที่ใช้เปรียบเทียบกับตัวธรรมดาเบิกศูนย์

แผ่นเหล็กแต่งเปรียบเทียบกับแผ่นเหล็กเบิกศูนย์

ต่อด้วยแกนสเตอร์ เราก็เจาะและอุดเช่นกันคับ





มาประกอบเครื่องกันคับ

เกียร์ถอดไว้ปนกันหมดและ


ขับตามก่อนประกอบ

ก้ามปูเกียร์เรียงตามนี้ จากซ้ายไปขวา ล่าง-กลาง-บน

ก่อนประกอบ ชุดนี้หลายตังค์อยู่

ตัวดูดข้อเหวี่ยงทำเองง่ายนิดเดียว
ดูดข้อเข้าแบ่งซ้ายขวาให้ดีคับ จะได้ลื่นๆ



หัวลูกขึ้นสุดลงสุด ลงพอดีขอบพอร์ท ขึ้นสุดปลอกพอดี

ประเก็นฝาครัช เอาจาระบีแต้มนิดนึงเพื่อไม่ให้เคลื่อนเวลาใส่ฝา

หลังประกอบเสร็จคับ

กล่องไฟใช้ทัวนี้
หลังจากประกอบเครื่องเสร็จ จะเป็นข้อมูลเทคนิคการปรับแต่งอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆดูกันเล่นๆไปคับ

เริ่มกันเลยคับกับการ ผ่ากล่องค่อมวงจรเพื่อไม่ให้ตัดรอบ

ขีดขนาดที่เราจะทำการตัดคับ เพื่อไม่ให้มันใหญ่เกินไป

ตัดตามเส้นที่เราขีดไว้


อุปกรณ์ของเรา





ฉีดซิลิโคลนใส่ไปให้เต็มคับ แล้วเอาส่วนที่เราตัดออกมาปิดได้เลย

ปิดเสร็จเช็ดทำความสะอาด รอให้ซิลิโคลนเซ็ทตัวคับพอมันเซ็ทตัวมันจะแน่นเองคับ ตั้งแต่ทำมายังไม่เคยหลุด
เรามาเล่นแต่งชุดมัดไฟ 3 ก้อน พร้อมเปลี่ยนเป็นพันเซอร์ nsr กันดีกว่าครับ
เรามาเริ่มกันเลย กับมัดไฟ


ตัดสายไฟออก แล้วก็เอาลวดเก่าออกก่อนคับ ส่วนที่สีไว้่คือส่วนที่เราจะเก็บไว้พันลวดชุดใหม่คับ

ตัดส่วนที่ไม่ใช้ออกให้หมดคับ 2 อันที่ขีดสีไว้ที่ก้าน ตัดแต่ส่วนหัว นอกนั้นตัดให้สั้นเลยคับ

ตัดเสร็จจะเป็นแบบนี้ ส่วนที่วงไว้คือจุดเชื่อมต่อสายคับ

พันช์เซอร์ NSR เอามาลื้อให้หมดคับ ส่วนหนึ่งที่หลายท่านรู้ดีอยู่แล้ว แต่คงมีอีกหลายท่านยังไม่รู้คือต้องกลับแม่เหล็กจากด้านล่างให้มาอยู่ข้างบนครับ เหมือนในพวก โซนิค ตัวเก่ากับตัวใหม่ ใช้กล่องไฟร่วมกันได้แค่ กลับ พันเซอร์คับ

ขายึดใช้ของแดช-แอล ใส่ได้พอดี เพราะตำแหน่งยึดไม่เท่ากัน

ขั้นต่อไปต้องพึ่งมือดีจากพระนครคับ ส่งให้ร้านพันมัดพันให้ (สะพานขาว) ราคา 500

เชื่อมต่อเสร็จก็สามารถใช้งานได้ทันที




วันนี้มาในเรื่อง เกียร์กันดีกว่า ก่อนอื่นต้องบอกว่าการทำรถ อัตราทดเกียร์แล้วแต่สูตรใครสูตรมันนะคับ ที่ผมนามาเสนอไม่ได้แปรว่าเป็นเกียร์ที่ดีที่สุดหรือเหมาะสมที่สุดสำหรับรถคุณ ดูกันเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆกันผมก็ไม่ใช่เซียนมาจากไหน ทุกอย่างก็ได้มาจากการเก็บข้อมูลศึกษา แล้วก็ถามจากผู้รู้เช่นสำนักแต่งหลายๆที่บางอย่างเราไม่ถามเราก็ไม่รู้ ถามไปเถอะคับไม่ต้องอายไม่มีใครรู้ทุกอย่ามาตั้งแต่เกิดนี่คับ (ชักเยอะไปและอิอิ) เกียร์ที่นำมาใช้นั้นเป็นเกียร์ nsr เหตุผลที่ผมเลือกใช้นั้นเพราะว่า 1. เป็นรถขี่เล่น ไม่เน้นผลการแข่งขัน 2. หาง่าย(ซื้อจากกระทู้ซื้อ-ขาย ของเว็บเรานี่เอง) 3.ราคาถูก (ทั้งชุดราคาแค่ 400 หาได้ถูกกว่านี้ยิ่งดีคับ) 4. แปลงง่าย แค่กลึงให้เท่าแดชก็ใช้งานได้แล้ว 5. สำคัญที่สุดคือ ใส่แล้วอัตราทดเปลี่ยนไปทำให้รถของเราออกง่ายและยาวกว่าเกียร์เดิมอย่างเห็นได้ชัด (ไม่มีอะไรดีแล้วจะเปลี่ยนหามะเขืออะไร อิอิ)
ขั้นตอนการทำนั้นง่ายแสนง่าย


เกียร์ที่เราซื้อมา

กลึงส่วนโตและยาวให้เท่าแดช เพราะลูกปืนราวเกียร์ nsr ใหญ่กว่าแดช เราจึงกลึงล้างออกให้ได้ขนาด ความโตด้านท้าย 14.9 mm. เพื่อให้ใส่กับลูกปืนราวเกียร์ของ dash

ขนาดความยาวแต่ละส่วนเทียบกับแดช ใครทำไม่เป็นเอาตัวอย่างให้โรงกลึงดูก็ได้คับ

ในเฟืองขับ เกียร์ 2 เราต้องลดขนาดความหนา จาก 12 mm.  มาเป็น 11 mm.  เท่ากับ dash รูปที่เห็นผมใช้เครื่องเจียระไนราบ มันคุมขนาดได้แน่นอนและผิวก็เรียบเนียนดี จะใช้เครื่องกลึงก็ได้แล้วแต่ถนัดคับ
อัตราทดที่ผมวางไว้คือใช้กับลูก vr ขี่เล่น สิ่งที่เราต้องซื้อเพิ่มคือเฟืองตามเกียร1 ขนาด 32 ฟัน  และเกียร์ 2 ตาม 30 ฟัน ต้องบอกที่ร้านด้วยว่าเราใช้กับขับ เอ็น ราคาอยู่ที่ตัวละ 700-800 บาทแล้วแต่สำนัก เกียร์ 6 เรามีอยู่แล้วคือ 18-19
  เกียร์ชุดใหม่                          เกียร์เดิม dash
เกียร์ 1  12/32 = 2.666             11/35 = 3.181        
เกียร์ 2  16/30 = 1.875            15/31 = 2.066
เกียร์ 3  18/28 = 1.555 (เดิม)     18/28 = 1.555
เกียร์ 4  20/26 = 1.3    (เดิม)     20/26 = 1.3  
เกียร์ 5  22/24 = 1.090 (เดิม)     22/24 = 1.090
เกียร์ 6  18/19 = 1.055            24/23 = 0.9583


รองพิจารณาดูคับกับอัตราทดที่เปลี่ยนไป และระยะความกระชับของแต่ละเกียร์ (ยิ่งอัตราทดระหว่างเกียร์มีน้อยยิ่งทำให้รอบไม่ตกและสม่ำเสมอดีคับ)
นี่เป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆ หวังว่าทุกท่านที่มาชมจะได้รับประโยชน์จากกระทู้ของผมบ้างไม่มากก็น้อย ความสนุกของเรายังมีอีกมาก รอติดตามกันคับ ขอให้มีความสุขกับการ โมดิฟายรถที่รัีกของท่านคับ

ชุดชามครัช ล้างเฟืองเหลือ 6 มิล และเก็บเรียบโครงครัช(ส่วนที่เป็นมิเนียม) เทียบกับของเดิมๆ

เฟืองบาล้านแอล ล้างเหลือ 6 มิล เทียบกับของเดิมๆ

เฟืองขับเฟืองบาล้าน ล้างบางเหมือนกันในรูปอาจมองไม่ชัดนักเพราะถ่ายจากมุมด้านหน้า

เฟืองขับเฟืองครัช ล้างเหลือ 6 มิล ที่ต้องล้างด้านบนและล่างเนื่องจากชุดชามครัชเราล้างจากด้านใน ถ้าชามครัชล้างจากด้านนอกเฟืองตัวนี้จะกลึงอีกแบบนึุงคับแล้วแต่ถนัดคับจะกลึงแบบไหน

เฟืองขับแกนปั๊มน้ำ ล้างฟันออกเนื่องจากเราใช้ปั๊มติ๊กคับแต่ยังจำเป็นต้องใส่อยู่

ทดสอบโดยนำแคร้งฝั่งครับมาเรียงเฟืองต่างให้เหมือนการใช้งานจริง สังเกตุึดูว่าฟันจะต้องขบเต็มหน้ากันทุกตัวก็จบครับ


พอดีช่วงนี้งานที่ทำงานเยอะ เลยไม่สามารถทำอะไหล่ชิ้นใหญ่หรืองานที่ต้องใช้ความละเอียด วันนี้มีเวลาว่างอยู่ ชั่วโมงกว่าๆเลยเอาแผงคอมาทำเล่นคับ มาดูกันว่าทำอะไรบ้าง

ท่อนนี้เป็นมิเนียมอัลลอย 7075


เรามาเริ่มกลึงกันเลยโดยใช้แผงคอเหล็กอันเดิมเป็นแบบ

แกนเมื่อกลึงได้ขนาดพร้อมกลึงเกลียวแล้วก่อนอัดเข้ากับแผงคอ

ทำการมิลลิ่งแผงคอบนตามรูปร่างที่เราชอบ ทำเสร็จเราก็เอาสีออกเนื่องจากเป็นของมือ2 สีไม่ค่้อยสวย (ซื้อมาชิ้นละ 150 บาท)

ส่วนประกอบทั้งหมดที่เราทำเสร็จ

ทำเกลียวด้านหลังของแผงคอล่างและใส่เกลียวตัวหนอนเข้าไปเพื่อป้องกันการหลุดหรือเลื่อนของแกนที่เรากลึง(กันเหนียวไว้ก่อนดีสุด)

ใส่ประกับที่เรากลึงไว้ด้านล่าง(เซฟไว้อีกชั้นนึง)

ประกอบเสร็จจะเป็นแบบนี้ รอการทำสีก็จะสมบูรณ์ ไว้วันหยุดค่อยทำสี


อันนี้เป็นชุดแผงคอมิเนียมบน-ล่าง ที่ทำจากแผงคอบนแดช+แฮนด์มิเนียมที่ทำเอง


นี่เครื่องมือของเรา มันมีชื่อว่า โฮลซอว์ ทำหน้าที่ในการเจาะรู ผมเลือกใช้ขนาด  25 และ 40 มิล ราคาดอกละ 120 - 250 หาซื้อได้ตามร้านวัสดุก่อสร้างคับ

ทำการมาร์คจุดที่เราจะเจาะและจุดที่เราไม่ต้องการเพื่อทำการกำจัดมันออกไปคับ

ใช้โฮลซอว์ขนาด 40 มิล เจาะในจุดที่เรามาร์คไว้ ใครไม่มีเครื่องมิลลิ่งก็สามารถใช้สว่านมือได้นะคับ

ทำการแต่งให้เป็นรูรีครับ

เมื่อเราทำรูเสร็จก็ทำการเผาสีออกเพื่อง่ายต่อการทำสีใหม่และยังทำให้สีที่ทำใหม่เรียบเนียนอีกด้วย

ทำการมาร์คโครงท้ายมิเนียมของเราเพื่อให้รู้ตำแหน่งการเจาะรูและส่วนเกินที่ต้องตัดออก

หูยึดโครงท้ายที่ทำขึ้นมาใหม่


เชื่อมหูยึดโครงท้ายในตำแหน่งที่เรามาร์คไว้

เชื่อมหูยึดแท่นเครื่องเพื่อเสริมความแข็งแรง


เสร็จแล้วทำการเจียร์ตกแต่งรูและผิวของโครงจากนั้นประกอบยึดน๊อตใส่ดู
ที่เหลือก็เป็นการทำสีตามที่เราต้องการคับ






มาดูตกแต่งภายนอกกันบ้างคับ ดุมสเตอร์กลึงลดน้ำหนักและกลึงแต่งน๊อตยึดสเตอร์ให้สั้นลงและเจาะต๊าปเกลียวเพื่อใช้ขันเข้า ต้องใช้กาวล็อคเกลียวด้วยนะคับ สีแดงเป็นแบบแรงยึดสูง สีน้ำเงินเป็นแบบแรงยึดปานกลาง สุดท้ายด้วยน๊อตมิเนียมอัลลอยก่อนขันให้เอาเทปกาวปิดไว้ก่อนเพื่อป้องกันสีถลอกคับ 8)







แต่งดุมล้อกันบ้าง





ฝาครัชอุด+ต่อสายระบาย

ตัดแผงคอบนไปเชื่อมเป็นแฮนด์

แกนล้อ+น๊อตแท่นเครื่องมิเนียม+หูครัช+ยึดหน้ากากและบูชมิเนียม



โปรเจ็กเครื่อง 4 จังหวะ เป็นเครื่องโซนิคชุดหัวเป็น ซีบีอาร์ 150 ทำไว้ขี่เล่น ลองดูกันคับ

ข้อเหวี่ยง cbr 150 ครอบโต ชัก13.5 บูชปลายก้านใช้เป็นมิเนียมอัลลอยแทนลูกปืนกรงนก


ฝาสูบ ขยายใส่วาล์ว boss +  ขยายเบ้ารับกับลูกสูบ + แคมองศา + กลึงล้างเฟืองโซ่ราวลิ้น

เสื้อตีปลอกพร้อมเจาะรูน้ำ + ลูกฟอร์จขนาด 71 mm. หลบวาล์วและกลึงลดกำลังอัดแล้ว






แคร้งฝั่งครัชต้องขยายออกเพราะติดปลอกที่มีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมพอกขยายร่องโซ่ราวลิ้น






ชุดจานไฟเปลี่ยนจากแบบเปียก(น้ำมัน)มาเป็นแบบแห้ง




ชุดครัชกลึงล้างเฟือง+แผ่นครัชแดช+แผ่นเหล็กพิเศษ+เปลี่ยนจากบูชเหล็กเป็นลูกปืนกรงนก ลื่นกว่าไม่มีครัชล็อก

เปลี่ยนใส่ลูกปืนรอบจัด ยกเครื่อง


ดูดข้อเหวี่ยงเข้าแคร้ง ตั้งมาร์คบาร์ล้านเซอร์ และประกอบชุดเกียร์







ประกอบเสร็จพร้อมซิ่ง


ตัดแต่งโครงพร้อมทำสี+ชุดท้ายมิเนียมยกชุดตามที่ออกแบบไว้

ทำกล่องใส่แบตยึดโครง



ชุดล้อเจาะ+ยาง veerubber satan









ติดต่อพูดคุยกันได้ทาง face book https://www.facebook.com/farmmoo.maikrab

smash756

โปรด รับข้าเป็นศิษร์  ด้วยนะครับ   ท่านอาจารย์....

ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0


pound_thekop

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

firstskung

#4
ให้พี่ ใหม่ทำ อย่างนี่ คิดค่าแรง เท่าไหร่  เอิ๊กๆๆ ^^

ตรง ผ่ากล่องนี่ ผ่า ยังไงคับ  พอจะถ่ายทอดได้ไหม  จะได้ไม่ต้องไปเสียงตังหลายๆ ครั้ง อะคับ ^^


แล้ว ถ้า ทำพวกลูก แกรม   เต็มๆ มันจะหมดสักเท่าไหร่อะคับ มาแฉหน่อย เห็นบางคัน ขายบอก หมด เยอะ ผมก็อยากรู้ว่ามันเยอะแค่ไหนกันเฉียว ^^

BOND_KK


ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม

สุดยอดครับ อธิบายชัดเจนดีมากเลย  :D
+ม้าให้วันละตัวจนถึงวันศุกร์เลย4ตัวพอดีอิอิ

270กม./12.77ลิตร

max!

089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

mai-bangkae

เดี๋ยวจะลงส่วนอื่นให้ดูคับ ขอเก็บภาพเยอะๆก่อน ???

smash756

โอ๊วว!!.. สุดยอด เคล็ดลับวิชา  ที่หาซื้อไม่ได้
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

กี้ อริสมันส์


jofast


แอบแซงเพราะแรงน้อย



l Just2Eng l

purd_prostreet2

สเต็ปที่อยากทำเลยคับ ความรู้เต็มๆเลย ขอบคุณมากคับ  :D :D :D

firstskung

#14
เน้นๆ  รอ เรื่อง กล่องผ่า อยู่ อิอิ

ไม่อยากเสีย ตัง หลายๆ รอบ  เสีย ที ก็ 4-5 ร้อย และ คับ ^^

แล้วคันที่ ทำ เปลี่ยน เกียร์ แค่ 1-6 หรอคับ

แล้วเดินไฟใหม่นี่ยากไหมคับ คือ ยาก ต่อ แค่ไฟหน้า อะคับ ระบบไฟเป็นยังไงมาจากไหนบาง พอจะอธิบายได้ไหมคับ

ดันนๆๆ

KenJi





mai-bangkae

รูปตอนเอารถไปลองขี่เล่นที่ สนามบินราชบุรีคับ ดูกันเล่นๆไปก่อน รอกล่องไฟกับส่วนอื่นๆที่กำลังเก็บภาพอยู่





ไอคนที่ยกนิ้วนั่นสมุนผมเอง :(

bonus23


@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

krssop

เอ่อ...ท่าน ลองเอาข้อใส่แคร้งแล้วเอานิ้วเปิดไบหรีดใบล่างดูด้ายนะครับ ว่ามับสีกับข้อรึป่าวตอนหรีดเปิดสุด ผมเจอว่าปลายใบหรีดแตก หรีด แท้ๆ n pro ต้องขยับหรีดออกมา ห่าง 3มิลก็แตก 5มิลก็ อึดหน่อย ยังมีบิ่นๆ
สุดท้าย 8 มิล

เอาใจช่วยครับ :D