Main Menu

แปลงแม็ค LS 5ก้านใส่serกันเทอะ (มีภาพประกอบ)

เริ่มโดย tzr133, เมษายน 13, 2012, 12:45:39 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

tzr133

ใครเคยทำแนะนำทีครับพอดีกำลัง ท้าบๆ อยู่ อยากรู้ว่าทำเหมื่อนกันไหมครับ รบกวนด้วยครับ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

na

ยกชุดของแอลมาเลยครับมันจะแปลงง่าย

tzr133

ตอนนี้ ที่ผมสงสัยมีอยู่2ส่วนครับ
1ล้อหน้า จะกลึงบูชลองแกนแล้วใส่ แกน หน้าของ Ls ดี หรือจะเอาแกน แกนล้อหน้าser ไปกลึงลดขนาดดี
2 ล้อหลัง ผม จะเอาดุมสเตอร์ไปปาดออก 1 ซม ครับ เพราะตอนนี้ใส่ได้ก็จริงแต่รู้สึกว่าเสอตร์จะเบี้ยว ไปทางขวาเล็กน้อย (มองจากด้านหลังของรถ)ผมคิดว่าถ้าเอาไปปาดด้านสเตอร์ออก จะมีเนื้อที่พอที่จะใช้ขาจับ ปั้มเบรคของเดิมของ ser ได้ครับ เพราะอยากให้งานมันดูเนียนๆๆ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

จุ้ย ปช.

ลองถาม ลุง เบิร์ด ณ โชนรั่ว ดูครับ
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

na

อ้างจาก: tzr133 เมื่อ เมษายน 13, 2012, 09:17:51 หลังเที่ยง
ตอนนี้ ที่ผมสงสัยมีอยู่2ส่วนครับ
1ล้อหน้า จะกลึงบูชลองแกนแล้วใส่ แกน หน้าของ Ls ดี หรือจะเอาแกน แกนล้อหน้าser ไปกลึงลดขนาดดี
2 ล้อหลัง ผม จะเอาดุมสเตอร์ไปปาดออก 1 ซม ครับ เพราะตอนนี้ใส่ได้ก็จริงแต่รู้สึกว่าเสอตร์จะเบี้ยว ไปทางขวาเล็กน้อย (มองจากด้านหลังของรถ)ผมคิดว่าถ้าเอาไปปาดด้านสเตอร์ออก จะมีเนื้อที่พอที่จะใช้ขาจับ ปั้มเบรคของเดิมของ ser ได้ครับ เพราะอยากให้งานมันดูเนียนๆๆ

จัดไปครับ แกนล้อหน้า ของผมยกของแอลมาเลย แล้วกลึงบู๊ซใส่ในกระบอกโช๊คเอา

ล้อหลังใช้แกนเดิม ครับ แต่ยกของตระกูล โนวา มาใส่ แทนกันได้หมด กลึงบูซใหม่เพิ่ม สามตัว จบ


เอส ณ.โซนรั่ว

เพื่อเป็นแนวทางครับ

คันนี้ผมให้พี่ เบริ์ด..ณ.โซนรั่ว 
แปลงให้ครับ สำหรับ max ls ใส่ KR



แกนล้อหน้าพี่เบริ์ด ใช้ของ TZM และกลึงบูธ เป็นปลอก กะบอกโซ็ค ด้านขวาครับ

ล้อหน้าด้านขวา ใช้บูธ เดิมของ LS และลองแหวนปิเนียม 4 ตัว



ส่วนด้านซ้าย ใช้ เฟืองไมล์ ของ LS และลองแหวนปิเนียม 1 ตัว


มาล้อหลังกันมั้ง พี่เบริ์ด ใช้แกนล้อเดิมของ KR
ขาเบรกยกชุดของ LS มาทั้งชุด



ล้อหลังด้านขวาใช้บูธเดิมของ LS 2 ตัวครับ การเรียงตามรูปตัวอย่างครับ


ล้อหลังซ้าย ก็ใช้บูธ เดิมของ LS  และเจีย เสาน็อตดุมสเตอร์ เพื่อหลบการโดนสวิงอานหน่อยเดียวครับ


เบิร์ด ณ โซนรั่ว

ไม่ต้องอธิบายต่อแล้ว..ชัดเจนที่สุดในโลก
ย้ายไปห้องD.I.Yเลยดีไหม?
เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

tzr133

อ้างจาก: เอส ณ.โซนรั่ว เมื่อ เมษายน 14, 2012, 01:30:22 หลังเที่ยง
เพื่อเป็นแนวทางครับ

คันนี้ผมให้พี่ เบริ์ด..ณ.โซนรั่ว 
แปลงให้ครับ สำหรับ max ls ใส่ KR



แกนล้อหน้าพี่เบริ์ด ใช้ของ TZM และกลึงบูธ เป็นปลอก กะบอกโซ็ค ด้านขวาครับ

ล้อหน้าด้านขวา ใช้บูธ เดิมของ LS และลองแหวนปิเนียม 4 ตัว



ส่วนด้านซ้าย ใช้ เฟืองไมล์ ของ LS และลองแหวนปิเนียม 1 ตัว


มาล้อหลังกันมั้ง พี่เบริ์ด ใช้แกนล้อเดิมของ KR
ขาเบรกยกชุดของ LS มาทั้งชุด



ล้อหลังด้านขวาใช้บูธเดิมของ LS 2 ตัวครับ การเรียงตามรูปตัวอย่างครับ


ล้อหลังซ้าย ก็ใช้บูธ เดิมของ LS  และเจีย เสาน็อตดุมสเตอร์ เพื่อหลบการโดนสวิงอานหน่อยเดียวครับ


+1เลยท่าน แปรงได้เนียนจริงๆ แต่ถ้าผมอยากใส่ขาดันเบรคหลังเดิมของkawaละครับ ปาดเยอะเลยใช่ไหม

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

จานหลังแด็ชเล็กกว่าเคอาร์เดิมๆครับ
ถ้าใส่จริงต้องใช้จานหน้าของแอเบรดแล้วใช้ขาคาริเปอร์ของเอ็นอาร์อารืทั้งชุด
หรือถ้าจะใส่ของเดิมเคอาร์ก็ต้องปาดด้านในของก้อนอลูมิเนียมออกเยอะพอสมควร
ไม่แนะนำแต่ทำได้ครับ
เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

tzr133

อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ เมษายน 15, 2012, 12:28:27 ก่อนเที่ยง
จานหลังแด็ชเล็กกว่าเคอาร์เดิมๆครับ
ถ้าใส่จริงต้องใช้จานหน้าของแอเบรดแล้วใช้ขาคาริเปอร์ของเอ็นอาร์อารืทั้งชุด
หรือถ้าจะใส่ของเดิมเคอาร์ก็ต้องปาดด้านในของก้อนอลูมิเนียมออกเยอะพอสมควร
ไม่แนะนำแต่ทำได้ครับ
ขอบคุณมากครับพี่ ผมมีอะไหล่เก่าเก็บไม่ได้ใช้ก็เลยอยากทำอะครับขายก็ไม่ได้ราคาทิ้งไว้เฉยๆก็เสียดาย  คงต้องใช้ขาดันเบรคของhonda ตามที่พี่เบริท ว่าแหละครับ ง่ายดีๆ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

tzr133

มีคนย้ายมาห้องนี้ ด้วย น่าจะเป็นประโยชน์ กับคนที่กำลังจะแปลงแม็ก hondaมาลงkawa นะครับ ขอบคุนพี่ๆที่ให้ความรู้ด้วยครับเดียวจะเอาผลงานผมมาให้ ติชมกันอีกที +1พี่เบริท ด้วยครับ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

kemojaae

อีกวิธีครับ เทียบลูกปืนล้อให้มีรูเท่ากับแกนล้อเคอาร์ครับ
นายบวร เป็กธนู (วอน) 089-5521121
ธ.ทหารไทย  สาขาเทิง No.379-298-4167

tzr133

อ้างจาก: kemojaae เมื่อ เมษายน 16, 2012, 11:32:21 หลังเที่ยง
อีกวิธีครับ เทียบลูกปืนล้อให้มีรูเท่ากับแกนล้อเคอาร์ครับ
พี่ครับถ้าแปลงลูกปืนเอา คือต้องหาลูกปืน เบ้านอกเท่าเดิมแต่เบาในใหญ่ เท่ากับแกนเดิมของkr ใช่ไหมครับ แล้ว แกนกลาง กับเฟือมไมล์นี้ต้องไปกลึงด้วยใช่ไหมครับ อันนี้ผมเข้าใจถูกปะ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

aoaaued

เข้ามาเก็บอความรู้ สนใจอยากทำบ้างเหมือนกัน แต่คงต้องดูผู้อื่นก่อน เพราะนอกจากแปลงล้อแปลงเพลาแล้ว ยังมีเรื่องเบรคอีก ถ้าทำได้ลงตัวก็คงดี แต่ถ้าไม่เข้าที่จะมีผลกับการเบรครึเปล่าอันนี้สำคัญเหมือนกันครับ

non krr150


tzr133

ขอบคุนพี่ๆทุกคนที่แนะนำวิธีต่างๆในการทำให้โปรเจ็ค ผมลุล่วงไปด้วยดีถ้าไม่มีเวปนี้คงทำกันเสียของไปหลายเลยครับ มาดูกันครับผมทำยังไง :D

นายแบบของเราจอดนานจัดไม่ได้ขี่มาะจะปีแล้วครับเอาสะหน่อย

ลากออกมาข้างนอกยังดูดีนะเนี้ยะ

แม็กที่จะนำมาใส่ถอดมาจากคันนี้เมื่อ 10ปีที่แล้วครับ

อุปกรณ์ที่จะใส่ทั่งหมดครับโดนรวม

อีกภาพ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

tzr133

ต้องบอกก่อนเลยว่าผมทำครั้งนี้ใช้เวลาเป็นเดือนเลยครับเพราะ ไม่ค่อยมีเวลาและบ้านผมอยู่ไกลโรงกลึงหรือร้าน อะไหล่มากๆ(30โล+)จึงทำได้วันลบะนิดๆหน่อยๆครับรายละเอียดในการทำผมจะเน้นในเรื่องของการใช้ของเดิมให้มากทีสุด เช่นเวลาเราจะเปลียนคืนสภาพเดิมทำได้ทันทีครับ และที่เลือกใช่แม็ก LSเพราะอะไหล่หาง่าย สเตอร์ ยาง กันกระชากลูกปืน อีกข้อที่สำคันผมสามารถเปลียนของร่วม ค่ายได้เช่น
ผมเบื่อๆ ก็หาแม็ก sonicใหม่เก่า tenaใหม่เก่า dashใหม่เก่ามาใส่ได้ทันทีเลยครับ
มาดูลายละเอียดกันครับมีอะไรบ้าง
เริ่มจากเอา ขาดันเบรคของเดิมser ไปปาดออก เอาออกด้านในนะครับโดยให้ช่างเค้าเอาออกแต่ความหนาของขายึดปั้ม แต่ตัวบูชเสียบแกนไม่เอาออกนะครับ
*****ย้ำนะครับว่าเอาออกแต่ความหนาที่ขาจับปั้มเบรคความหนาที่แกนไม่ต้องเอาออก******
ด้านนอกไม่มีรอยปาดนะครับปาดด้านในออกไป

ปาดด้านในให้เหลือ18mm. นะครับ

ดุมเสตอร์เอาเสาออกส่งโรงกลึง

ปาดให้เหลือ29 mm.ปาดลงไปแต่ยังคงรูด้านในไว้นะครับบ่ารับเสตอร์เท่าเดิม
(จริงๆแล้วส่วนที่ปาดไปปาดเฉพาะตรงหน้าแปนเสตอร์ก็ได้นะครับที่ผมปาดเบ้าลูกปืนด้วยเพราะเผือไว้ครับบ้านไกลไม่อยากมาหลายรอบครับตัวนี้เลยใส่ซีลกันฝุ่นไม่ได้เดียวเอาใหม่)


328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

tzr133

#17
อันนี้อะแดปเตอร์จานหน้าครับจะไปใช้แหวนก็งานไม่เนียนจะไปจ้างเค้าก็แพงเลยเอาดุมเก่าโนวามาล้างออกไปเอาเท่าที่เห็น
(ยกเครดิตให้คุนโยอ่างทองtz38ผมไปเห็นเค้าแปลงจานtzmใส่krโดยเอาดุมtzrไปปาดเลยเอามั่งขอบคุนนะพี่)

ให้มีความหนา 14 mm.

จานหลังใช้จานหน้าของเวฟ 110I เบิก 0มา ขนาดเท่าของเดิม serเป้ะ รูด้านในเท่า กับ จานหลัง L เป้ะ บ่ารับกับจ้าน L เป้ะ

ยางกันกระชากแถวบ้านมีดีแค่นี้อะนะรอเบิกนานจัดเอาเกรดรองก็พอ

น็อตจานหลังเดิมของser เอาไปเจียร บ่าออกตามภาพครับ ถ้าใช้ แบบอื่น หัวน็อตติดครับ

เจียรแบบนี้



328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

tzr133

กระปุกไมล์ ของHONda สายไมล์HONDA ยกชุด

จานอะไรไม่รู้เจอหลังบ้าน

บูชแปลงแกนล้อหน้าเพื่อที่จะใส่แกน ขนาด 12 m ได้ต้องกลึงบูชใหม่ ของเก่า 15mm.

ความยาวเท่ากัน 35 mm.


328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

tzr133

ปลอกสวมโช็คฝั่งดิสหนา 19 mm .

ปลอกฝั่งกระปุ๊กไมล์ 15 mm .

ความโตของรูด้านในเท่า กับแกนที่เราจะใส่ ผมเลือกใช้แกนtzm เพราะยาว กว่าแกนhonda คือ 12 mm .

บูชแกนล้อด้านจานดิส เท่ากับ 24 mm . ใช้บูชแต่งก็ได้ตัดเอาให้ได้ความหนาเท่านี้

บูชฝั่ง กระปุกไมล์ หรือจะใช้แหวนรองก็ได้ แต่ผมเอาไปกลึงมาหนา 4  mm . (ถ้าฝืนขันแกนล้อโดยไม่ใส่ตัวนี้โช็คหน้าจะไม่ยุบตัวนะครับ)

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578