Main Menu

E20 กับ รถ4จังหวะ

เริ่มโดย DarkcutiE, มีนาคม 14, 2012, 10:05:49 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DarkcutiE

สงสัยอะครับ รถ4จังหวะที่เป้นคาบูเนี่ย
เดิมได้เลยใช่มั้ยครับ
คือด้วยความที่ไม่มีความรู้เรื่องช่างเลย
อาการ วอด แว้ด etc
มันเป้นยังไงครับ แล้วเติมแล้วจะออกอาการยังไงบ้าง


แล้วสรุปกว้างๆคือ จูนอากาศให้น้อยลดถูกต้องมันครับ แล้วอย่างอื่นต้องทำมั้ย

micronz

ผมเล่นกับ เวฟ 100 นะ
ครับก็ฟังเสียงเครื่องยนต์เป้นหลักครับ ไม่ได้จำว่าหมุนกี่ รอบ
E42.5 ใช้คาร์บูเดิม  ยังไม่ได้เปลี่ยนนม  หนู แต่อนาคตกำลังจะเปลี่ยนใหญ่ขึ้น
E20 ก็หมุน สกรูน้ำมันหนา ขึ้น หลังจากสตาร็ทเครื่องแร้วลองเดินเบา ดุ  หมุนสกรุอากาศให้เข้าน้อยลงฟังเสียงเครื่องเป้นหลักครับ ของผมก็เท่านี้แหละ   ให้น้ำมันไหลลงมากขึ้น
เปลี่ยนสายน้ำมัน เท่าที่หาได้ก็ตามที่ กระทู้ปักหมุด ครับ  ทดลองดูไม่ยากครับ
  E20  ยังมีความเป้นน้ำมันสูง  E85 เนี่ยสาย คาดแดงแข้ง เป้นกิ้งไม้เลย  ทางกลุ่มคงกำลังหา
สาย น้ำมันที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นมาเล่นกับ 85 ครับ  หรือไม่ค่อยคุยกะจารย์กู้ดอีกทีเรื่องรหัสสายน้ำมัน
ที่ทน 85   E20  ชิวๆๆๆๆๆๆเลยครับ ฮอนด้าเทาคาดแดง น่ะ

micronz

บอกรุ่นรถ หน่อยก็ดีนะว่ารุ่นไหน
คาร์บูท่าโบราณมากก็อาจมีเน่าได้นะบอกก่อนแต่คาร์บูท่ได้เบิกของใหม่ๆๆ ก็จะโอเค
อย่าคิดมากประเด้นนี้ คาร์บูลูกไม่กี่ตั้งค์  ขับกว่าจะพัง ก็ประหยัดเงินไปได้ หลาย ล้าน ดอลล่าห์แร้วล่ะ 55+      จะช้าจะเร้วก็ต้องเติมล่ะ น้ำมันเหล้า เนี่ย

aoaaued

รถเวป100 และโซนิค ของผมเติม E20 แล้วไม่ได้จูนอะไรเลย บางครั้งจอดไว้สาม สี่วันมาสตาร์ทีเดียวก็ติดสบายๆครับ

micronz

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤษภาคม 05, 2012, 04:09:43 หลังเที่ยง
รถเวป100 และโซนิค ของผมเติม E20 แล้วไม่ได้จูนอะไรเลย บางครั้งจอดไว้สาม สี่วันมาสตาร์ทีเดียวก็ติดสบายๆครับ
ผมอยากได้โนว่าโซนิค มาทดลอง E50 เป็นที่ ซุ้ดเลยครับ
  เพราะว่าเวฟ 100 ผมสั้่นมากไม่หวาย
E20 บายๆๆ ชิวๆๆ เลยครับ คาร์บูโซนิค เก่าน่าจะพอไหวล่ะ   สายน้ำมัน เวฟ125 X ก็ได้นะครับ ถ้าต้องเปลี่ยยน
ลองแร้วคงรู้ว่า oxten 97-98 มันส์กว่า  ถ้าได้จูนหนาอีกนิดนะ

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

art_racing

sonic ใช้ e20ครับ จูนอากาศประมาณ 1-1 1/2 ครับ ผมใช้อยู่ แรงกว่า เบนซิล 91 อย่างเห็นได้ชัดครับ

KenJi

รถ 4 จังหวะรุ่นใหม่ๆตอนนี้ เค้ารับรอง E20 หมดทุกรุ่นนะครับเติมได้หมดทุกรุ่น




micronz

อ้างจาก: KenJi เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 05:19:33 หลังเที่ยง
รถ 4 จังหวะรุ่นใหม่ๆตอนนี้ เค้ารับรอง E20 หมดทุกรุ่นนะครับเติมได้หมดทุกรุ่น
อ้างจาก: art_racing เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 03:41:05 หลังเที่ยง
sonic ใช้ e20ครับ จูนอากาศประมาณ 1-1 1/2 ครับ ผมใช้อยู่ แรงกว่า เบนซิล 91 อย่างเห็นได้ชัดครับ
ขอบคุณครับ
ตามนั้นเลยครับ อิอิ

pungbom

ผมเวฟ x 125 เติม e 20 คับไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขัดปกตินะ แต่หัวเทียนขาวกว่าเดิม
ที่ถามเพราะไม่รู เพราะกูไม่ใช่ช่าง

micronz

อ้างจาก: pungbom เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 09:30:31 หลังเที่ยง
ผมเวฟ x 125 เติม e 20 คับไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขัดปกตินะ แต่หัวเทียนขาวกว่าเดิม
คงต้องจูน เพิ่มน้ำมันเข้ามาอีกครับ ลดอากาศเข้านิสนึง   ต้องสีส้ม หรือแดง อิฐ  จร้า สีขาวแปร ว่าน้ำมันบางครับ

pungbom

อ้างจาก: micronz เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 08:49:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 09:30:31 หลังเที่ยง
ผมเวฟ x 125 เติม e 20 คับไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขัดปกตินะ แต่หัวเทียนขาวกว่าเดิม
คงต้องจูน เพิ่มน้ำมันเข้ามาอีกครับ ลดอากาศเข้านิสนึง   ต้องสีส้ม หรือแดง อิฐ  จร้า สีขาวแปร ว่าน้ำมันบางครับ

ลดอากาศนี่ขันสกรูอากาศใช่ไหม คับ แล้วมันทำให้น้ำมันหนาได้ยังไงคับผมไม่ค่อยรู้
ที่ถามเพราะไม่รู เพราะกูไม่ใช่ช่าง

micronz

อ้างจาก: pungbom เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 09:52:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 08:49:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 09:30:31 หลังเที่ยง
ผมเวฟ x 125 เติม e 20 คับไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขัดปกตินะ แต่หัวเทียนขาวกว่าเดิม
คงต้องจูน เพิ่มน้ำมันเข้ามาอีกครับ ลดอากาศเข้านิสนึง   ต้องสีส้ม หรือแดง อิฐ  จร้า สีขาวแปร ว่าน้ำมันบางครับ

ลดอากาศนี่ขันสกรูอากาศใช่ไหม คับ แล้วมันทำให้น้ำมันหนาได้ยังไงคับผมไม่ค่อยรู้

ไม่ยากครับแค่หมุน สกรู น้ำมัน เข้ามาอีกหน่อย ตัว 4 แฉก คือน้ำมันหมุนตามเข้มเข้ามาให้น้ำมันเข้าไปอีกครับฃ
   พอดี ของน้ำมันเบนซิน = บางของ E20 ครับ  ดังนั้นต้องอัดน้ำมันเข้าไปอีกหน่อย  ฟังเสียงเครื่องยนต์็เวลารอบเดินเบาด้วย
----------------------------
  น้ำมีันบางไม่ดี คือทำให้เครื่องร้อน ได้ครับ
-------------------------------------
   อีกนิดนึง สูตรที่ผมใช้คือการ จูนคร่อมที่ E10  E20  กลางๆๆ ไว้ที่ E12-15  จูนเช่นนี้ไม่ควรกลับไปเติมเบนซิน อีกเพราะน้ำมันจะหนาไปนะครับ
เฉกเช่น  เครื่องยนตืเดิม ๆๆเติม น้ำมัน - E10 โดยที่ไม่ได้บาง  หลักการเดียวกันครับ
    รถคาร์บูเดิมๆๆ จัดได้ไม่ต้องพึ่ง O2 เซนเซอร์    ปั้มน้ำมันทุกแห่ง E10 เป้นตัวหลักอยู่แร้วไม่มีปัญหา  ไปเติม E20 ได้บางปั้มถือว่าถูกหวย ละกัน ปั้ม ยังน้อยไป e20

pungbom

ถ้าขันสกรูอากาศมันช่วยให้หนาแค่ตอนสตาร์ทกับรอบเดินเบา ไม่ใช่หรอส่วนรอบเกิน 3000 รอบจะดึงน้ำมันจากนมหนูเมน  ผมเข้าใจถูกไหม
ที่ถามเพราะไม่รู เพราะกูไม่ใช่ช่าง

จุ้ย ปช.

อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:11:13 หลังเที่ยง
ถ้าขันสกรูอากาศมันช่วยให้หนาแค่ตอนสตาร์ทกับรอบเดินเบา ไม่ใช่หรอส่วนรอบเกิน 3000 รอบจะดึงน้ำมันจากนมหนูเมน  ผมเข้าใจถูกไหม

ถูกต้องครับ
มันจะช่วยตอนรอบเดิมเบา ถึง ตอนเปิดคันเร่งได้ 1/4 รอบ เลยจากนั้นไป นมหนูหลักจะมีบทบาทมากกว่า
ถ้าจะไล่จริงๆ ต้องเน้น นมเมนอย่างเดียวครับ

ถ้าน้ำมันบาง อย่าแช่ยาวๆในรอบสูง
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

micronz

อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:58:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:11:13 หลังเที่ยง
ถ้าขันสกรูอากาศมันช่วยให้หนาแค่ตอนสตาร์ทกับรอบเดินเบา ไม่ใช่หรอส่วนรอบเกิน 3000 รอบจะดึงน้ำมันจากนมหนูเมน  ผมเข้าใจถูกไหม

ถูกต้องครับ
มันจะช่วยตอนรอบเดิมเบา ถึง ตอนเปิดคันเร่งได้ 1/4 รอบ เลยจากนั้นไป นมหนูหลักจะมีบทบาทมากกว่า
ถ้าจะไล่จริงๆ ต้องเน้น นมเมนอย่างเดียวครับ

ถ้าน้ำมันบาง อย่าแช่ยาวๆในรอบสูง

สองจังหวะ เสียว  ละละ ลายๆๆๆๆๆๆๆๆ

จุ้ย ปช.

อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 11:38:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:58:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:11:13 หลังเที่ยง
ถ้าขันสกรูอากาศมันช่วยให้หนาแค่ตอนสตาร์ทกับรอบเดินเบา ไม่ใช่หรอส่วนรอบเกิน 3000 รอบจะดึงน้ำมันจากนมหนูเมน  ผมเข้าใจถูกไหม

ถูกต้องครับ
มันจะช่วยตอนรอบเดิมเบา ถึง ตอนเปิดคันเร่งได้ 1/4 รอบ เลยจากนั้นไป นมหนูหลักจะมีบทบาทมากกว่า
ถ้าจะไล่จริงๆ ต้องเน้น นมเมนอย่างเดียวครับ

ถ้าน้ำมันบาง อย่าแช่ยาวๆในรอบสูง

สองจังหวะ เสียว  ละละ ลายๆๆๆๆๆๆๆๆ

ละลายขึ้นมา ซวยเลย
เสื้อสูบ จากราคา 5000 เหลือ 500

ของผมแค่ฝาโก่ง เกือบงามใส้ บิดตะพึด อิอิ
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

pungbom

วันนี้จะไปทำละ เป็นไงจะมารายงาน
ที่ถามเพราะไม่รู เพราะกูไม่ใช่ช่าง

micronz

#18
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 02, 2012, 09:15:28 ก่อนเที่ยง
วันนี้จะไปทำละ เป็นไงจะมารายงาน
จัดเลย  สีแฉก น้ำมัน   สกรูปากแบน ก็อากราศ  หมุนตามเข้ม ก้เข้ามาก ทวน ก็เข้าน้อย   ครับ จูนหนากว่าเดิมนิดหน่อย น้ำมัน จูนให้แก่ประมาณเรท E12 E15  ได้เติมคร่อม
E10  E20 ได้

pungbom

สกรู 4 แฉกมันอยู่ตรงไหน เวฟ 125 อ่ะ มีแต่สกรูอากาศ     

ที่ถามเพราะไม่รู เพราะกูไม่ใช่ช่าง