Main Menu

มาดูหัวเทียนกัน

เริ่มโดย Runingguy, พฤษภาคม 29, 2008, 10:14:01 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้


nitro


nong SE

แล้วหัวเทียนเข็ม ใครเคยใช้บ้าง ว่าเป็นยังไง ตอนนี้ใช้อยู่เป็นหัวเทียนเข็มเบอร์ 8

wazabikung9

รถผมถอดปลั้มออโตลูปออกเปรียนมาผสมเอง
แลกๆก้อไม่สีดำๆออกน้ำตาลและก้อแห้งด้วยแต่หลังๆมีคราบน้ำมันดำเปลียกๆนี้มันหมายถึงอ่ะไร

แด๊สผมยากตีปลอกพิเศษยัดลูกRGแกมม่า150 ได้ที่ใหนราคาไม่เกิน2500แถวบ้านมัน2300กลัวมันไม่ดี
ตอนนี้ความเร็วอยู่220 ก.ม.เอาTZRวัดไมค์
2T-ลพบุรี___]ลิงเยอะคัพผม

TZMClub150

โห้ๆ

ต้องผสม 5:1 ด้วยนะ หัวเทียน แดงกำลังดีเลย

และ 2t ที่ใช้ต้องเป็นโมตุล ลิตรละ 1200 ฮ่าๆๆ

ปล. แดชวิ่ง220 โอ้แม่ แรงจับจิต

RX-Z

อ้างจาก: AKIRA M120 เมื่อ สิงหาคม 17, 2009, 07:56:41 หลังเที่ยง
ของผมรถ SUZUKI AKIRA M120
สตาร์ทแล้วดับ บางครั้งออกวิ่งประมาณ 10 วินาทีก็ดับอีก
แล้วมีเสียงจาม "ฟรืด" จากท่อไอเสีย
ถอดห้วเทียนออกมาดูเป็นดังรูปครับ
ดูแฉะๆ เหมือนมีน้ำมันเลยครับ
พอจะวิเคราะห์สาเหตุ และวิธีแก้ไขได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ

ปกติ ขับช้ารึเปล่าครับ  ถ้าใช่ รถสาวๆที่ออฟฟิตเปลี่ยนหัวเทียนทุก2เดือน ถอดมาดู สีประมาณนี้แหละ  แก้ไขโดยใช้เบอร์BP5ES จนถึงตอนนี้ประมาณ2ปีได้ ยังไม่เคยเปลี่ยนอีกเลยยย     

TZMClub150

โสงงงงงงงงงงงงงงงงงง  สายยยยยยยยยยยยยย  หัวววววววววววววว เทียนนนนนนนน บอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

taekung

ความรู้แค่ห่างอึ่ง ทะลึ่งมาตอบ

โทร 088-1495180 ( เต้ )
เบอร์บ้าน 056-913034 ( โทรเข้ามือถือสะดวกกว่า )

                   ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง


roon114

เวลาซื้อหัวเทียนตามร้าน ระวังจะเจอ หัวเทียนบิ้วนะครับ เป็นหัวเทียนเก่าที่นำมาล้างยิงทรายใหม่ ดูผ่านๆก็เหมือนหัวเทียนใหม่ ต้องสังเกตุให้ดีๆครับ สีจะต่างกับของใหม่นิดนึง แหวนจะแบนไม่นูนเหมือนของใหม่ หรือเป็นแหวนนูนแล้วแต่แหวนถอดออกจากเกลียวง่ายเกินไป เคยมีเซลมาติดต่อ เราก็ว่าถูกดี ถูกกว่าร้านที่เราไปรับมาอีก ประมาณว่า เซลมาขาย 45- แต่ซื้อที่ร้าน 48- เราก็ลองรับใว้2กล่อง (20หัว) พอรู้ว่าเป็นหัวเทียนบิ้วก็เลยไม่สั่งอีกเลย ดีที่ของเก่าที่ซื้อใว้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นได้ ก็เลยเอาผ้าเบรคมาแทน
ถ้านำหัวเทียนบิ้วไปสอดใส่ในเครื่องยนต์ของเรา จะรู้สึกว่า รอบไปไม่ถึงจุดสุดยอด หรือปลายสดุด หรือจูนไม่ลง

roon114

#49
 :'(

Heem_Onnut39


numberteens

แล้ว b10egv หละครับ อย่าลืมนะว่า10ปีที่แล้วฮิตมากๆๆๆ

supachok

แล้วแบบแสดงว่าเป็นยังไงครับใส่แดชอยู่ใครรู้ตอบให้ทีครับขอบคุณล่วงหน้าครับ ???

Thanks: ฝากรูป hosting thailand

landomking

อ่านแล้วได้ความรู้ดีครับขอบคุง

ณัฐพงษ์  ปานยิ้ม 111ม.9 ต.กง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย 64170
ธนาคารทหารไทย 4962214799 โทร 0814331411

cnsr

อ้างจาก: supachok เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2010, 01:12:24 หลังเที่ยง
แล้วแบบแสดงว่าเป็นยังไงครับใส่แดชอยู่ใครรู้ตอบให้ทีครับขอบคุณล่วงหน้าครับ ???

Thanks: ฝากรูป hosting thailand

นี้แหละ สีอิฐแท้ๆ...ใช่เลย..
รับเขียนแบบทางเครื่องกล,เครื่องจักร,ชิ้นส่วนอะไหล่ 2D,3D (รับสอนออนไลน์), ราคาเป็นกันเอง  http://www.drawing13.web.th.gs/
http://img91.imageshack.us/my.php?image=outsiderteamlogo.jp

tao3571138


supachok

อ้างจาก: cnsr เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2010, 11:47:51 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: supachok เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2010, 01:12:24 หลังเที่ยง
แล้วแบบแสดงว่าเป็นยังไงครับใส่แดชอยู่ใครรู้ตอบให้ทีครับขอบคุณล่วงหน้าครับ ???

Thanks: ฝากรูป hosting thailand

นี้แหละ สีอิฐแท้ๆ...ใช่เลย..
แสดงว่าใช้ได้ใช่ใหมครับค่อยโลงใจหน่อยกล้ัวมันบาง

amm

คือจะบอกว่า รูปสีของหัวเทียนที่อยู่ที่ชาร์ทน่ะ มันเป็นของ เครื่อง4จังหวะ หรือรถยนต์ทั่วไป
ส่วน 2 จังหว่ะนั้น มีลูปเข้าไปเกี่ยวด้วย ฉะนั้นผลของสี จึงอ้างอิงไม่แน่ชัด
สมมุติว่า ตัดลูปทิ้งไปก่อน สีของหัวเทียนก็จะบอกถึงการเผาไหม้ได้ ว่าหนาไป บางไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คือค่าความร้อน เผาหมด เผาไม่หมด มันเป็นสมการหลายตัวแปล ต้องฟิกซ์ค่าใดค่าหนึ่งไว้ก่อน เช่น
1เบอร์ความร้อนของหัวเทียน ให้คงที่ไว้ก่อน
2ค่าอัตราส่วน ระหว่างอากาสกับน้ำมัน ฝรั่งเรียก เอ/เอฟ เรโช อันนี้วัดได้ โดยใช้ อ๊อกซิเจนเซนเซ่อร์
3 ค่าอัตราส่วน ออโตลูป/น้ำมันเชื้อเพลิง เรื่องนี้ก็ทำได้ครับ โดยหยุดจ่าย ลูปผ่านปั๊มชั่วคราวก่อน แล้วให้ผสมลูปลงในถังแทน ในอัตรส่วน 50/1 เพื่อเป็นการ ฟิกซ์ตัวแปล
คราวนี้เราก็จะรู้สีของหัวเทียนอย่างเด่นชัดแล้วล่ะครับ

icHi

อ้างจาก: amm เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2011, 02:25:28 หลังเที่ยง
คือจะบอกว่า รูปสีของหัวเทียนที่อยู่ที่ชาร์ทน่ะ มันเป็นของ เครื่อง4จังหวะ หรือรถยนต์ทั่วไป
ส่วน 2 จังหว่ะนั้น มีลูปเข้าไปเกี่ยวด้วย ฉะนั้นผลของสี จึงอ้างอิงไม่แน่ชัด
สมมุติว่า ตัดลูปทิ้งไปก่อน สีของหัวเทียนก็จะบอกถึงการเผาไหม้ได้ ว่าหนาไป บางไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คือค่าความร้อน เผาหมด เผาไม่หมด มันเป็นสมการหลายตัวแปล ต้องฟิกซ์ค่าใดค่าหนึ่งไว้ก่อน เช่น
1เบอร์ความร้อนของหัวเทียน ให้คงที่ไว้ก่อน
2ค่าอัตราส่วน ระหว่างอากาสกับน้ำมัน ฝรั่งเรียก เอ/เอฟ เรโช อันนี้วัดได้ โดยใช้ อ๊อกซิเจนเซนเซ่อร์
3 ค่าอัตราส่วน ออโตลูป/น้ำมันเชื้อเพลิง เรื่องนี้ก็ทำได้ครับ โดยหยุดจ่าย ลูปผ่านปั๊มชั่วคราวก่อน แล้วให้ผสมลูปลงในถังแทน ในอัตรส่วน 50/1 เพื่อเป็นการ ฟิกซ์ตัวแปล
คราวนี้เราก็จะรู้สีของหัวเทียนอย่างเด่นชัดแล้วล่ะครับ

โดนใจ จัดไป 1 ม้า

MaX_TzR



ไปทริปกันมั้ยน้องง~

.