Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 30 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

sarawutch




พี่คชครับ บอกวิธีดู ชาร์ตอันนี้ให้หน่อยครับ ว่ามันดูยังไง
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

Kot


เหล้าเก่าในขวดใหม่.......

หลักง่ายๆๆๆ ให้ดูในแนวตั้ง เส้นทึบๆๆมากก็คืนเค้าทำงานมา อาทิเช่น ที่ 1/4 คันเร่ง

ใช้เชื้อเพลิงจาก Pilot Jet นิดเดียวเอง
ใช้จาก Throttle Valve มากสุด
และบางส่วนจาก Needle Taper


งงแล้วใช่ใหม อ่านต่อไป

เชื้อเพลิงมากจาก 2 ส่วนคือ
- จาก Pilot Jet
- จาก ขนาดรู Main Jet / ขนาดรูท่อของ Needle Jet  / ขนาดเข็มเร่ง Jet Needle / Throttle Valve ลูกชักว่าเปิดคันเร่งมากน้อย


เปิดคันเร่ง 1/2
- ใช้ขนาดของ Needle Jet และ เข็มเร่ง ที่ยกสูงขึ้นไป รูก็จะใหญ่ขึ้น ลูกชักก็สูงขึ้นอากาศผ่านมากขึ้น
- ที่ปากคาบูร์มีความกว้างมากกว่า ด้านในที่แคบกว่า ทำให้เกิด ventury


แนะนำให้ดูทั้ง 3 รูป

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





์NUTTY

อ้างจาก: Pramot เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 10:11:30 ก่อนเที่ยง
ฝาก สวัสดี ทักทาย พี่kot พี่ยาดม พี่nutty พี่klein เเละสมาชิกทุกท่าน ครับผม

สวัสดีครับผม

ดูรีวิวAUDIของพี่KOTแล้วอยากได้ AUDI A80เลยอ่ะ เอาแบบมาขับแค่100-120 ดมLPGก็พอ

klein

#1423
อ้างจาก: Pramot เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 10:11:30 ก่อนเที่ยง
ฝาก สวัสดี ทักทาย พี่kot พี่ยาดม พี่nutty พี่klein เเละสมาชิกทุกท่าน ครับผม
สวัสดีครับ





klein

ยังไม่ได้ขออนุญาต ท่าน จขกท ลงรูปตัวเองเลยครับ 555 คงไม่ถือนะครับ

Kot

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 10:31:23 หลังเที่ยง
ยังไม่ได้ขออนุญาต ท่าน จขกท ลงรูปตัวเองเลยครับ 555 คงไม่ถือนะครับ


Keeway TX200 อย่างงามครับ
เอามาลงอีกครับ ชอบๆๆๆๆ

ดูแล้วจะเตี่ยกว่าตี๋เอ็มผมครับ ยาง Dual Purpose สุดยอดแล้วไปได้ทั่วไทย
สวิงอาร์มหลังแบบเดี่ยวกับไลฟานและตี๋เอ็มรุ่นหลัง ซึ่งเป็นแบบปรติ
ส่วนแบบตี๋เอ็มรุ่นแรกเป็นแบบ Heavy Duty ไม่กลังพัง

สีขรึมน่าเกรงขามมาก

รถที่เอาเข้ามาบ้านเราเท่าที่ผมจำได้ ผ่านมาตรฐาน Euro2 ในประเทศจีน ซึ่งที่โน่นเค้า
ให้เริ่มใช้ Euro3 ตั้งแต่ ม.ค. 2555 ดังนั้นรถที่เราๆๆขี่กันอยู่ไม่มีขายในจีน
รุ่นที่มีขายในจีนจะมี Fresh Air Injection และส่งขายยุโรปบางประเทศมี Catalytic ติดตั้งมาด้วย

เนื่องจากต้องทำให้มลพิษต่ำ จึงใส่คาร์บูขนาดเล็ก เชื้อเพลิงออกจะบางนิดหน่อยเพื่อให้ผ่าน
ไอเสียบ้านเรา ลด HC และ Co2 แต่ลดตัวหนึ่งก็ไปเพิ่มตัวอี่นแทน

ถ้าจัดระบบทางเดินไอดีงามๆๆ คาบูเหมาะๆๆ สามารถอัดไปที่ 8000 + รตน ได้อย่างสบายๆๆๆ
เครื่องชุดนี้ Bore * Stroke เท่ากับ Honda Phantom 200

อยากแรงกว่านี้ลองคำนวณดูครับ


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 09:40:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Pramot เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 10:11:30 ก่อนเที่ยง
ฝาก สวัสดี ทักทาย พี่kot พี่ยาดม พี่nutty พี่klein เเละสมาชิกทุกท่าน ครับผม

สวัสดีครับผม

ดูรีวิวAUDIของพี่KOTแล้วอยากได้ AUDI A80เลยอ่ะ เอาแบบมาขับแค่100-120 ดมLPGก็พอ


วิ่งความเร็ว 100 - 120 ใช้ระอะไรก็วิ่งได้อยู่แล้วครับ


ส่วน 80 2.0E บ้านเรา เดิมๆๆสมบูรณ์ก็วิ่งได้ 180 แล้วครับ
สามารถลงเครื่อง 1.8T 155ม้า (8-9หมื่นบาท) วิ่งระดับ 220 ชิวๆๆๆ
หรือจะลงเครื่อง 5สูบ แบบ S2 ที่มี 220ม้า วิ่งกันทะลุ 250 ก็ไม่ว่ากัน

ส่วนรถพี่วิ่งด้วย E85 มีแรงม้ามากที่สุด ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่แย่ที่สุด ตอนนี้ Turbo K24-7000
เป็นจุดอ่อนที่ทำม้าได้แค่ 300ตัว แต่ข้อดีก็คือจี้ดจ้าดไม่มี Lag
ตอนนี้สั่งปั้มเชื้อเพลิงยีห้อ AEM 320 LPH ไปแล้ว รอของมาใส่ก็จะปิดโปรเจ็คก่อน
หันไปทำเรื่อง Entertainment + Safety เพิ่ม....ก่อนไป 390 ม้าในเร็ววัน
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





sarawutch

อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 04:47:48 หลังเที่ยง

เหล้าเก่าในขวดใหม่.......

หลักง่ายๆๆๆ ให้ดูในแนวตั้ง เส้นทึบๆๆมากก็คืนเค้าทำงานมา อาทิเช่น ที่ 1/4 คันเร่ง

ใช้เชื้อเพลิงจาก Pilot Jet นิดเดียวเอง
ใช้จาก Throttle Valve มากสุด
และบางส่วนจาก Needle Taper


งงแล้วใช่ใหม อ่านต่อไป

เชื้อเพลิงมากจาก 2 ส่วนคือ
- จาก Pilot Jet
- จาก ขนาดรู Main Jet / ขนาดรูท่อของ Needle Jet  / ขนาดเข็มเร่ง Jet Needle / Throttle Valve ลูกชักว่าเปิดคันเร่งมากน้อย


เปิดคันเร่ง 1/2
- ใช้ขนาดของ Needle Jet และ เข็มเร่ง ที่ยกสูงขึ้นไป รูก็จะใหญ่ขึ้น ลูกชักก็สูงขึ้นอากาศผ่านมากขึ้น
- ที่ปากคาบูร์มีความกว้างมากกว่า ด้านในที่แคบกว่า ทำให้เกิด ventury


แนะนำให้ดูทั้ง 3 รูป


หลังจากลองกลับไปดูทั้ง 3 รูปก็พอเข้าใจละว่า ชาร์ตอันนั้นมันบอก เกี่ยวกับว่าเปิดคันเร่งไปเท่าไหร่ จะใช่ค่าในรูปตรงไหน อะไรประมาณนั้นใช่มั้ยครับ
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

ppooh

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 10:23:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Pramot เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 10:11:30 ก่อนเที่ยง
ฝาก สวัสดี ทักทาย พี่kot พี่ยาดม พี่nutty พี่klein เเละสมาชิกทุกท่าน ครับผม
สวัสดีครับ






ยังตามมาดูเรื่อย ๆ ครับ มาฟังเค้าคุยกัน
ตอนนี้รถใช้งานไม่มาก
นาน ๆ เอามาขี่เล่นที


ktss

ได้มาวันแรก ขี่กลับบ้าน  พอเครื่องเริ่มร้อนหน่อย เวลาปล่อยคันเร่งแล้วเครื่องมันยังไม่ยอมผ่อนตามมือ  มันยังเร่งอยู่เลย  ส่วนอย่างอื่นก็โอเคนะครับ  ว่าจะไปปาดเบาะซักหน่อย ต้องเขย่งขาทั้งสองข้าง  (ผมสูง 169)

Kot

อ้างจาก: ktss เมื่อ มีนาคม 26, 2013, 08:37:50 ก่อนเที่ยง
เพิ่งได้มาครับ  TXM200



ยินดีต้อนรับโมตาด TXM200 คันใหม่ครับ รถสวยมากครับ คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

- สิ่งแรกคือรีบเปลี่ยนถ่ายนมเครื่องอย่างด่วนนะครับ เอาเกรดที่ดีสุดสังเคราะห์ไปเลยยิ่งดี
- เครื่องร้อนให้ปรับสกรูเดินเบา แต่ตอนเครื่องเย็นมีเบาดับ แก้ด้วยการยกเข็มเร่ง 1-2 ล้อค
  และหรือเปลี่ยนนมหนูหลักเบอร์ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





klein

#1432
ยินดีด้วยครับกับรถคันใหม่ กระทู้คึกคักกันอีกหน่อยครับ ขอบคุณพี่ KOT เรื่องข้อมูลครับ
ยังงี้ใส่คาบู ของแฟนท่อมจะดีไหมครับ

Pramot


Kot

#1434
อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 26, 2013, 01:45:06 หลังเที่ยง
ยินดีด้วยครับกับรถคันใหม่ กระทู้คึกคักกันอีกหน่อยครับ ขอบคุณพี่ KOT เรื่องข้อมูลครับ
ยังงี้ใส่คาบู ของแฟนท่อมจะดีไหมครับ


ตรวจสอบกายภาพ ทำการโมดิฟายตามความจำเป็น
เท่าที่จำได้ถ้าไม่ผิด ของเค้าระบบ vacuum ยก piton valve เหมือน CBR150



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





์NUTTY

#1435
อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 25, 2013, 07:05:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 09:40:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Pramot เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 10:11:30 ก่อนเที่ยง
ฝาก สวัสดี ทักทาย พี่kot พี่ยาดม พี่nutty พี่klein เเละสมาชิกทุกท่าน ครับผม

สวัสดีครับผม

ดูรีวิวAUDIของพี่KOTแล้วอยากได้ AUDI 80เลยอ่ะ เอาแบบมาขับแค่100-120 ดมLPGก็พอ


วิ่งความเร็ว 100 - 120 ใช้ระอะไรก็วิ่งได้อยู่แล้วครับ


ส่วน 80 2.0E บ้านเรา เดิมๆๆสมบูรณ์ก็วิ่งได้ 180 แล้วครับ
สามารถลงเครื่อง 1.8T 155ม้า (8-9หมื่นบาท) วิ่งระดับ 220 ชิวๆๆๆ
หรือจะลงเครื่อง 5สูบ แบบ S2 ที่มี 220ม้า วิ่งกันทะลุ 250 ก็ไม่ว่ากัน

ส่วนรถพี่วิ่งด้วย E85 มีแรงม้ามากที่สุด ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่แย่ที่สุด ตอนนี้ Turbo K24-7000
เป็นจุดอ่อนที่ทำม้าได้แค่ 300ตัว แต่ข้อดีก็คือจี้ดจ้าดไม่มี Lag
ตอนนี้สั่งปั้มเชื้อเพลิงยีห้อ AEM 320 LPH ไปแล้ว รอของมาใส่ก็จะปิดโปรเจ็คก่อน
หันไปทำเรื่อง Entertainment + Safety เพิ่ม....ก่อนไป 390 ม้าในเร็ววัน


เคยใช้แต่รถญี่ปุ่น เลยแอบกลัวออดี้ 80

ตอนนี้ใช้นิสสันกะตี๋เอ็มครับ แต่คนทางบ้านชอบออดี้รุ่นนี้มาก คิดว่าสิ้นปีหารถเพิ่มอีกคัน

เลยเริ่มศึกษาข้อมูลก่อนครับพี่

Kot

#1436
ถ้างั้นก็ไปอ่านดูที่หน้านี้ มองหากระทู้ Audi 80

http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?board=1.0
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





klein

เรื่อง นมค เอาของเชลล์ ฟูลลี่ซิน ไปใส่ CBR150R ไม่เวิร์คครับ เมื่อเทียบกับของเดิม ที่เป็นปิโตรนาสเซมิซิน ไม่เข็ดกับเมื่อก่อน AX7 ผมเลิกใช้แล้วยี่ห้อนี้

เรื่อง นมค ผมว่าสเตรทตัวเซมิ กับปิโตรนาสตัวเซมิคุ้มค่ากว่า

Kot


น้ำมันเครื่องผมใช้มาหลายยี้ห้อ
บ้างก็ปรกติ บ้างก็ดีในช่วงแรก หลังพันกิโลเริ่มออกอาการหน่วงๆๆหนืดๆๆ บ้างก็ใช้ลื่นดีตลอดอายุ

ขอเอาบทความเรื่องน้ำมันเครื่องที่ผมเคยนำลงในเว้ปอื่นราวๆปี 2008 ให้อ่านกันเล่นๆๆครับ....

----------------------------------------------------------------------


น้ำมันเครื่องยี้ห้อใหนดี...............


1/ถ้าตั้งกระทู้ถามว่าใช้น้ำมันเครื่อง นมเกียร์ นมพาวเยอร์ ยี้ห้ออะไรดี
จะเป็นแบบ...นานาจิตตัง...ครับ เพราะแต่ละท่านก็ใช้แตกต่างกัน บางท่านใด้ใช้ยี้ห้อนั้นรู้สึกดี อีกท่านก็ใช้แต่รู้สึกว่าไม่ดี

2/สำหรับผม ก็ถือว่าใช้ใด้ทุกยี้ห้อครับ เพราะเหตุ....น้ำมันเครื่องปจบ เกรด API SJ /API SL / API SM
ใด้ผลิตมาสูงเกินมาตรฐานที่เครื่องยนต์ยุคปจบใช้อยู่ครับ หมายความว่าน้ำมันเครื่องก้าวกระโดดเลย
เครื่องยนต์ไปอีกขั้นแล้วครับ....เพียงแต่ว่า เราเคยใด้ยินเค้าว่ากันมาๆๆๆไปๆๆๆๆว่าดี ไม่ดี

3/ใช้ตรรกะอะไรไปวัดหรือไม่ ขอยกตัวอย่างเล็กๆๆๆเช่น....นมสังเคราะห์ก็มีหลักๆๆอยู่ 3 ชนิด
คือ PAO Base / PAO+ESTER / ESTER Base เรียงลำดับจากดีไปดีกว่า การผลิตแพงไปแพงกว่าครับ

PAO หรือ Polyalphaolefin   
ESTER ย่อจากไรหว่า..จำม่ายใด้ หาให้ด้วยแล้วกัน ขี้เกียจไปค้นหาให้

4/แถมบางยี้ห้อก็โหมโคสะนาโม้หนักว่าเป็น Double Ester Technology.....ฮ่าๆๆๆๆๆๆ (อันนี้พอรับใด้)

5/แถมบางยี้ห้อหนักกว่านี้อีก...ได้มีการนำน้ำมันพื้นฐานมาทำเป็นชนิดใหม่ ที่เรียกว่า Unconventional Base Oil (UCBO)
ซึ่งได้จากการนำน้ำมันแร่ทั่วไปมาผ่านขบวนการสังเคราะห์พิเศษ ทำให้มีคุณสมบัติเทียบเท่ากับ PAO มาใช้แทน
โดยมีคุณสมบัติเทียบเท่ากับ PAO ในด้านความทนต่อการ เกิดปฏิกิริยากับออกซิเจนสูง ความสิ้นเปลืองหล่อลื่นน้อย
เนื่องจากอัตราการระเหยต่ำ การเกิดคราบสกปรก เขม่า และโคลนตมในเครื่องยนต์ต่ำ...
เอามาโม้ว่าเป็นสังเคราะห์...หลอกลวงเราๆๆท่านๆๆๆกัน.......
อย่างไรก็ตาม นมชนิดนี้ทำราคาถูกกว่าสังเคราะห์แท้ๆๆๆ และยังห่างชั้นกับ PAO อยู่อีกหลายขุม....

6/แล้วไรอีกหว่า...อ้อ...บางยี้ห้อก็แปะคำว่า...
Synthetic Technology , Synthetic Performance , Plus Syn , Synthetic Guard , Syntec และ Synthetic Based
บางท่านซื้อไปใช้ก็ภูมิอกภูมิใจว่าใช้นม Syn นะว้อยยยยย.... ทุกท่านต้องดูให้ดีนะครับ อย่าใด้ถูกหลอกจากร้านค้าหรือผู้ผลิต


7/น้ำมันเครื่องปจบสำหรับเครื่องยนต์รถบ้านๆๆๆ (หรือแต่งซิ่งก็ใด้) มี4 กลุ่มหลักๆๆๆคือ
ก. น้ำมันเครื่องพื้นฐาน เป็นน้ำมันเครื่องทั่วไปที่ผลิตจากน้ำมันแร่ซึ่งได้จากการกลั่นน้ำมันดิบโดยตรง ผสมกับสารเคมีเพิ่มคุณภาพ
ข. ป็นน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ (Semi-Synthetic) ที่ผลิตจากการนำน้ำมันแร่มาผสมกับ
    น้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์เพื่อเสริมคุณสมบัติให้ดีขึ้นกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป และมีราคาถูกกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
ค. อ่านเอาจากข้อ 5
ง. นมสังเคราะห์อ่านเอาเองจากข้อ 3 และ 4


8/ อายุน้ำมันเครื่อง...นานาจิตตังครับท่าน บางท่านก็เปลี่ยนทุก 3,000 กิโลเมตร
    โอ้ยยยย....ปวดใจจัง...นั่นมันเกรดสมัยโบราณ ตั้งแต่รุ่น SD SF ละมั้งงงง
    น้ำมันเครื่องเกรด SL SM ชนิดใดก็ใด้ สามารถใช้ใด้ 7,500 - 10,000
   
   แต่ถ้าเป็นสังเคราะห์แท้ๆๆๆๆ สามารถใช้ใด้เกิน 20,000 กิโลเมตร ถ้าไม่เชื่อท่านก็ไปซื้อ
    ยี้ห้อ XXXX มาให้ผมซัก 5 ลิตร ให้ผมแบบฟรีๆๆๆๆเลย ผมจะใส่รถ S6 แล้วขับทั้งในเมือง นอกเมือง
    ให้เกิน 25,000 แล้วจึงถ่ายๆๆๆ เอ้า...ผมให้ 30,000 กิโลเลยก็ใด้ ราคาก็แค่ 2000+ โดยประมาณ
    แต่ผมต้องเปลี่ยนกรองทุกๆๆๆ 10,000 และกรองอากาศทุกๆๆๆ 20,000 นะครับ....หุหุหุ
 



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





The Mach Team

ขอถามหน่อยครับ หาคความรู้ด้วยครับ

พวกเกรดดังกล่าว เกรด API SJ /API SL / API SM

เรียงลำดับยังงัยครับ แล้ว มอเตอร์ไซค์หัวฉีดหัวใช่เกรดไหนครับ 2 จังหวะ แบบไหนครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD