Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 23 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

์NUTTY

พี่KOT พอจะแนะนำน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนได้ไหมครับว่ายี่ห้ออะไร

สิ้นเดือนนี้รึก่อนสงกรานต์ต้องไปเข้าศูนย์แครกราย เช็ค4พัน จะได้เอาติดไป

ผมใช้น้ำมันเครื่องสี่จังหวะ ของปตท.ที่พันกิโล แล้วเหมือนได้ยินเสียงวาวล์ ต๊อกๆ

klein

วันนี้ลองรถ ไปที่สนามแก่งกระจานครับ ไปถอดหัวเทียนดูสีที่นั่น ระยะทาง 42 กม ปกติครับ ความเร็วที่ใช้ 80-90 กม/ชม กินน้ำมัน 25 กม/ลิตร
ไปถ่ายรูป แต่ผมไม่ได้ลงไปขี่นะ เกรงใจรถตัวเอง เดี๋ยวจะไม่ได้ขี่กลับซะก่อน http://www.thairidersclub.com/board/index.php?topic=4416.0

Yadomm

หลังๆน้ำมัน ผมไม่เคยจับเลยครับ
แต่ช่วงแรกๆที่เคยจับวัดได้ตั้ง 35 km/l ขี่ไปกลับนครปฐม เติมเต็มถัง กลับมาเติมเต็มอีกรอบ
วิ่งที่ 90+/-10

แต่หลังขึ้นรถแล้วบิดอย่างเดียวครับมันส์ดี
น้ำมันตามข้อมือเลยครับ อิอิ

Kot




นมเครื่อง ราคาคุ้มที่สุด 7ลิตร 1750 บาท (เฉลี่ยน 250 บาท/ลิตร)
ปิโตรนัส ปตท ผมยังไม่ให้ความไว้วางใจ ถ้าต้องใช้สังเคราะห์แท้ของ 2 ยี้ห้อนี้
ผมยอมใช้ Penzoil เกรดธรรมดา API-SG 20w50 ดีกว่าครับ

ตัวนี้ผมใช้กับเครื่องยนต์ทุกตัวทีผมมีอยู่ครับ ตั้งแต่สูบน้ำยันเครื่องแต่งติดเทอร์โบรถผม
รถยนต์อนาคตอาจจะไปเกรด Extreme Performance พวก Redline หรือ Motul เบอร์ 60







คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 16, 2013, 02:01:10 หลังเที่ยง
ครับ พี่ KOT เดี๋ยวครั้งต่อไป จะลองของ ปิโตรนาสตัวสังเคราะห์ 100% ลิตรละ 250 บาท ซื้อมาเก็บไว้แล้ว 1 ป๋อง
วันนี้มือคันอีกแล้ว ถอดคาบู มาตั้งระดับลูกลอยใหม่ ให้ระดับน้ำมันสูงกว่าเดิมหลายมิล สัก 3 มิลได้มั้ง เพื่อแก้ปัญหาน้ำมันบาง เข็มเร่งล็อค 3 นับจากบน อากาศ รอบครึ่ง ลองขี่ บิดติดมือดีมาก กลับมาถอดตัวเทียนออกมา ดำครับ มันหนาไป เลยลดเข็มเร่งลง 1 ล็อค สกรูอากาศ 2 รอบ ลองขี่อีกครั้ง บิดติดมือเหมือนเดิม ถอดหัวเทียนออกมาดู ไม่ดำแล้ว ออกไปทางน้ำตาลอ่อนๆ พอใจพอสมควร ตอนนนี้ ปรับกรูอากาศ รอบครึ่ง ยังไม่ได้ลองระยะยาวๆ แต่เชื่อว่าน่าจะดีกว่าเดิม ก่อนปรับระดับลูกลอย


ขอบคุณแทนสมาชิดทุกท่านด้วยครับ ข้อมูลเป็นประโยชน์มาก
ผมก็เคยบอกแบบนี้ แต่ความขี้เกียจสูงเลยไม่ได้อธิบาย เหตุและผลลงไป แค่บอกเล่าเฉยๆๆๆ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


แฮนด์มอไซค์วิบาก Dirt จะเป็นแฮนด์แบนราบ ตามรูปครับ
ส้วนแฮนด์ที่สูง มีแขนพาดใส่นวมแบบขันน้อตถอดได้ พวกนี้เป็นแฮนด์แต่งสวยงาม ความแข็งแรงด้อยกว่า

ถ้าแนะนำสำหรับวิ่งทางฝุ่น เบิกแฮนด์ของ CRF มาเลยก็จบง่าย หรือไปเดินร้านแต่งยี้ห้อที่เชื่อถือได้แบบเตี้ย
แบบของ KTM ในรูป จะให้ความแข็งแรงกว่า ล้มแล้วแฮนด์ไม่ทิ้มขาคนขับหรือถังน้ำมัน....แล้วแต่ชอบครับ


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Pramot

สวัสดีครับ พี่kot ติดตามมาตั้งเเต่น้ำท่วมใหญ่ วันนี้ขอรายงานตัวครับ

Pramot

บ้านอยู่เเถวสุขสวัสดิ์ เคยใช้mtx125 เลิกเพราะอะไหล่หายาก เห็นพี่ review เรื่อง จยย.จีนรุ่นนี้ เป็นประโยชน์กับผู้รัก จยย.วิบากมากครับ เชี่่อว่าจะมีโอกาสมีเจ้าตี๋ mไว้ใช้งานสักคัน (ขอโทษครับพิพยไม่ค่อยเป็น)

Kot

ยินดีต้องรับท่าน Pramot มากครับ ช่วงนี้เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆๆ หรือไม่ก็ไปหา CRF ขี่เลยดีมะครับ



ได้เลนส์น้องๆๆเทพมา 1 ตัวครับ....เอาไปลองถ่ายๆๆๆดูแล้ว สวดยวดมีมิติงดงาม



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





klein

วันนี้ได้ข้อมูลใหม่ครับ ให้เช็คหัวเทียนที่ติดมากับรถให้ดีนะครับ ลองหาอะไรแหย่เข้าไป เบอร์ มันอาจจะไม่ตรงกับของ NGK นะครับ แบบนี้จูนยังไงก็ไม่ได้


klein

ของ NGK เบอร์ 7 ร้อนจัดจนน็อตเขียวเลย ฉนวนเป็นสีขาวจั๊ว อันนี้เอามาจากของเก่าเก็บใช้กับ รถ HONDA GL100 สมัยก่อนโน้น


klein

ดูของติดรถครับ

ไปคุยกับช่างทำรถแข่งมา เรื่องสกรูอากาศ เขาบอกว่าของรถ 4 จังหวะมันเป็นสกรูปรับน้ำมันครับ คลายออกน้ำมันเข้าเยอะ หมุนเข้าตามเข็มนาฬิกา น้ำมันเข้าน้อย มีผลเฉพาะที่รอบต่ำถึงปานกลาง ประมาณไม่เกิน 4000 รอบ ถ้ารอบเครื่องเกินกว่านี้ขึ้นไป วงจรนี้จะถูกตัด ไปใช้น้ำมันจากนมหนูเมนหลักตรงเข็มเร่งแทนนะครับ





klein

คือสีที่ถ่ายจากกล้องคอมแพ็คมันอมเขียวไปหน่อย ที่จริงมันเป็นสีน้ำตาลนะครับ ช่างเขาบอกว่าหนาไปนิด แต่แบบนี้แช่คันเร่งที่รอบสูงๆต่อเนื่องได้ดีแบบเดินทางไกลนะครับ


klein

เรื่องหัวเทียนสงสัยต้องใช้ของเดิมติดรถล่ะมั้ง แต่ตอนนี้ลอง NGK เบอร์ 8 ก่อนว่าจะเป็นยังไง ส่วนเรื่องระดับลูกลอยคาบู อาจต้องปรับกลับไปเป็นแบบเดิม



klein

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มีนาคม 18, 2013, 03:59:49 หลังเที่ยง
หลังๆน้ำมัน ผมไม่เคยจับเลยครับ
แต่ช่วงแรกๆที่เคยจับวัดได้ตั้ง 35 km/l ขี่ไปกลับนครปฐม เติมเต็มถัง กลับมาเติมเต็มอีกรอบ
วิ่งที่ 90+/-10

แต่หลังขึ้นรถแล้วบิดอย่างเดียวครับมันส์ดี
น้ำมันตามข้อมือเลยครับ อิอิ
ตัว KEEWAY TX200 ไม่ได้แน่ครับ 35 โล/ลิตร ผมเติมทีละ 200 บาท มาเกือบ 10 ครั้งแล้ว ครั้งละประมาณ 4 ลิตรกว่า วิ่งได้แค่ ประมาณ 110 โล เท่านั้นเอง แต่ขี่แบบลากเกียร์นะครับ

Yadomm

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 18, 2013, 10:27:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มีนาคม 18, 2013, 03:59:49 หลังเที่ยง
หลังๆน้ำมัน ผมไม่เคยจับเลยครับ
แต่ช่วงแรกๆที่เคยจับวัดได้ตั้ง 35 km/l ขี่ไปกลับนครปฐม เติมเต็มถัง กลับมาเติมเต็มอีกรอบ
วิ่งที่ 90+/-10

แต่หลังขึ้นรถแล้วบิดอย่างเดียวครับมันส์ดี
น้ำมันตามข้อมือเลยครับ อิอิ
ตัว KEEWAY TX200 ไม่ได้แน่ครับ 35 โล/ลิตร ผมเติมทีละ 200 บาท มาเกือบ 10 ครั้งแล้ว ครั้งละประมาณ 4 ลิตรกว่า วิ่งได้แค่ ประมาณ 110 โล เท่านั้นเอง แต่ขี่แบบลากเกียร์นะครับ
ตอนนี้ผมว่ารถผมไม่ได้แล้วเหมือนกันครับ 35 โลลิตร เพราะพฤติกรรมการขับขี่เปลี่ยนไปครับ ^^

Kot

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 18, 2013, 10:03:19 หลังเที่ยง
ดูของติดรถครับ

ไปคุยกับช่างทำรถแข่งมา เรื่องสกรูอากาศ เขาบอกว่าของรถ 4 จังหวะมันเป็นสกรูปรับน้ำมันครับ คลายออกน้ำมันเข้าเยอะ หมุนเข้าตามเข็มนาฬิกา น้ำมันเข้าน้อย มีผลเฉพาะที่รอบต่ำถึงปานกลาง ประมาณไม่เกิน 4000 รอบ ถ้ารอบเครื่องเกินกว่านี้ขึ้นไป วงจรนี้จะถูกตัด ไปใช้น้ำมันจากนมหนูเมนหลักตรงเข็มเร่งแทนนะครับ




คาบูในโลกใบนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในรถกี่จังหวะ เครื่องเล็กเครื่องใหญ่ ใช้ Principle เดียวกันหมดครับ
ลองให้ช่างคนนั้นอธิบายให้ละเอียดหน่อยครับ ถ้าไม่ได้พี่กด delete ข้อมูลเหล่านั้น แล้วมาเริ่มใหม่
ก็ยังไม่สายครับ

หัวเทียนผมใส่ด้วย NGK iridium น่ะจะเบอร์ 8 หรือ 9 จำไม่แม่น






คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





klein

ครับ รูปที่พี่ลงสังเกตุสกรูอากาศจะอยู่ด้านทางเข้ามาจากหม้อกรอง เป็นของรถ 2 จังหวะบ้านเรานะครับ ของ 4 จังหวะรถนอก สกรูมันจะอยู่ด้านหลังนมหนูรอง (PILOT JET)

แต่ผมขอบคุณพี่ KOT มากๆเลยครับ ที่เอารูปหลักการทำงานของคาร์บูเรเตอร์มาให้ดู เรื่องการถ่ายทอดของภาษาของช่าง หรือของผม อาจจะไม่ถูกต้อง นะครับ

ถ้าเราต้องการส่วนผสมที่หนาขึ้นที่รอบความเร็วสูงๆ (ลูกเร่งเปิดสุด ) ที่ถูกต้องคือเปลี่ยนนมหนูเมนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

ส่วนกรู อากาศ หรือ น้ำมัน ก็แล้วแต่ มันทำงานที่ช่วงลูกเร่งเปิด ไม่เกิน 1/4 เท่านั้นเอง