Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Toneder

อ้างจาก: Kot เมื่อ มกราคม 08, 2013, 10:50:46 ก่อนเที่ยง
มอไซค์พี่ก็กะว่าจะถอดสวิงอาร์มหลังมาอัดจาระบี
ถอดโช้คหน้ามาเปลี่ยนน้ำมันไฮดรอลิค
....ไม่มีเวลาทำซักทีครับ หน้าปัดวิ่งไปแล้ว 2500 กิโลเมตร กับเวลา 16 เดือน เฉลี่ยเดือนละ 156 กิโลเมตร


วันก่อนไปดู Honda Zoomer มันน่ารักมากครับ....ก็บอกกับตัวเองว่าอย่าหาเรื่องเลย คันเก่าๆๆก็วิ่งมันซะบ้าง
ช่วงนี้กำลังจูนรถยนต์อยู่ครับด้วย E20 ยังไม่ลงตัวซักที....กะว่าจะไป E85 จะได้จูนทีเดียวเลย ไม่งั้นต้องจูนทั้ง
2 เชื้อเพลิง เดี๋ยวนาน มีหัวฉีด 3 ชุดก็ยังไม่ลงตัวเลย


รูปที่ไปเที่ยวมาเล็กๆๆน้อยๆๆๆคั้นบรรยากาศ....มีรูปนมหกด้วย




ฟ้องด้วยภาพ

Taken by Sony A500 + Minolta MA 35-70 f4


Taken by A500 + Minolta MA 80-200 f2.8 APO G












โชคดีก่อนปีใหม่.....ในตัวเมืองทำบุญพระสงฆ์และเณรจำนวน 1111 รูป
ผู้ว่าเป็นประธานเปิดพิธี


Taken by A500 + Minolta MA 80-200 f2.8 APO G (รูปที่ชัดลึกจะถ่ายด้วยเลนส์คิท 18-55mm f3.5-5.6)





















เล่นกล้องด้วยหรอครับคุณ Kot ภาพสวยดีนะครับ ส่วน Zoomer X ผมว่ามันเล็กไปสำหรับผม อีกอย่างขี่ทางไกลคงไม่เหมาะเท่าไหร่ ไว้ขี่เล่นแถวบ้านแบบพวกรถป๊อปดีกว่า

Kot

#1301
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มกราคม 08, 2013, 03:13:31 หลังเที่ยง
ของผมตอนนี้ 1800

โดดมาหลายรอบแล้วครับ
โช๊คเซตน้ำมันแล้ว
แต่โช๊คหลังยังคงไม่ค่อยมีความหนืดเท่าไหร่อยู่ดีครับ

โซ่ขาดไป 1 ครั้ง ตอนกระแทกคันเร่งรูดหลุมในสนามครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนแฮนด์ กาดแฮนด์ก็ยังไม่ได้ใส่ครับ

^^


โช้คหน้าใส่เบอร์อะไร ยี้ห้ออะไรครับ
บ้านเราส่วนมากเห็นเบอร์ ISO 32 46 68

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ มกราคม 09, 2013, 11:53:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มกราคม 08, 2013, 03:13:31 หลังเที่ยง
ของผมตอนนี้ 1800

โดดมาหลายรอบแล้วครับ
โช๊คเซตน้ำมันแล้ว
แต่โช๊คหลังยังคงไม่ค่อยมีความหนืดเท่าไหร่อยู่ดีครับ

โซ่ขาดไป 1 ครั้ง ตอนกระแทกคันเร่งรูดหลุมในสนามครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนแฮนด์ กาดแฮนด์ก็ยังไม่ได้ใส่ครับ

^^


โช้คหน้าใส่เบอร์อะไร ยี้ห้ออะไรครับ
บ้านเราส่วนมากเห็นเบอร์ ISO 32 46 68



พี่kot บอกตรงๆครับผมไม่ทราบเหมือนกัน
เอารถไปทิ้งไว้ให้ร้านเค้าทำให้ครับ
แถวห้วยขว้าง

โช๊คหน้าโอเคขึ้น แต่โช๊คหลังยังเด้งดึ้งอยู่

ค่าเสียหายโดนไป 600 ครับ

Yadomm

สวัสดีครับ
ขอขุดกระทู้หน่อยครับ

เงียบเหงาเหลือเกิน ^^

GENIUS

รถคุณYadomm เป็นยังไงบ้าง

ยังมีปัญหาอะไรอยู่มั้ยครับ

Yadomm

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ มกราคม 23, 2013, 02:53:34 หลังเที่ยง
รถคุณYadomm เป็นยังไงบ้าง

ยังมีปัญหาอะไรอยู่มั้ยครับ
ตอนนี้วิ่งปร๋อแล้วครับ

เอาวิ่งสนามฝุ่น ออกกำลังกายอาทิตย์ละครั้ง 2 ครั้งหนุกดีครับ
ตอนนี้แพลนหาล้อวิบาก 21-18 อยู่ครับ อิอิ

sarawutch

เห็นแต่ละท่านคุยกันส่วนใหญ่คุยกันเรื่องรถวิบาย หรือไม่ก็ Enduro ซะเป็นส่วนใหญ่
ผมจะถามเรื่องเครื่องยนต์จะเป็นอะไรมั้ยครับ
เพราะผมเคยได้คำปรึกษาคุณคชบ่อยๆ
??? ???
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

GENIUS

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มกราคม 23, 2013, 03:45:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ มกราคม 23, 2013, 02:53:34 หลังเที่ยง
รถคุณYadomm เป็นยังไงบ้าง

ยังมีปัญหาอะไรอยู่มั้ยครับ
ตอนนี้วิ่งปร๋อแล้วครับ

เอาวิ่งสนามฝุ่น ออกกำลังกายอาทิตย์ละครั้ง 2 ครั้งหนุกดีครับ
ตอนนี้แพลนหาล้อวิบาก 21-18 อยู่ครับ อิอิ

ดีใจด้วยครับคุณYadomm

เห็นช่วงแรกๆ เจอปัญหาไปพอสมควรเลย

ตกลงอาการที่เคยเล่ามา

มันเป็นเพราะอะไรครับ

GENIUS

อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 23, 2013, 08:31:37 หลังเที่ยง
เห็นแต่ละท่านคุยกันส่วนใหญ่คุยกันเรื่องรถวิบาย หรือไม่ก็ Enduro ซะเป็นส่วนใหญ่
ผมจะถามเรื่องเครื่องยนต์จะเป็นอะไรมั้ยครับ
เพราะผมเคยได้คำปรึกษาคุณคชบ่อยๆ
??? ???

เรื่องรถจีนต้องที่นี่เลยครับ


Kot

อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 23, 2013, 08:31:37 หลังเที่ยง
เห็นแต่ละท่านคุยกันส่วนใหญ่คุยกันเรื่องรถวิบาย หรือไม่ก็ Enduro ซะเป็นส่วนใหญ่
ผมจะถามเรื่องเครื่องยนต์จะเป็นอะไรมั้ยครับ
เพราะผมเคยได้คำปรึกษาคุณคชบ่อยๆ
??? ???

อะไรที่มีเครื่องยนต์ มีล้อวิ่งได้ ปรึกษาได้หมดครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#1310
รายงาน....1/1/2556 ผมใส่กล่องยืนลำพังให้รถผมครับ เงื้อง่าราคาโม้มานานสองนาน
เริ่มจูนด้วย E20 หมดไป 1 1/2 ถัง แ้ล้วก็ตามด้วย E85
กดคันเร่งหลังติดเบาะ รอบ 3200 บูสมาเต็มที่ 285 Kpa (ราว 1.89 บาร์) เรียบร้อยแล้ว แรงเหมือนเครื่องคนละตัว
แต่ ตอนนี้บางเกินไปเมื่อตอนรอบเครื่องเกิน 3500 กดคันเร่งหมด
ความเร็วเดินทาง 120 - 140 กม คลอคันเร่งไม่ติดบูส อยู่ราวๆๆ 75-80 Kpa ถูกใจมากๆๆๆ
ลองวิ่งไปตจว ได้ 455 กม/ 66 ลิตร E85

สัปดาห์นี้ลงหัวฉีดใหม่ 508cc@4Bar และทำการจูนระบบ LPG ไปพร้อมกันเลย
แรงม้ายังไม่รู้ว่าเท่าไร เพราะหัวฉีด 380cc@4bar ไม่พอ หัวชุดนี้ทำม้ากับ E10-95
ได้ราวๆๆ 340 ม้า แต่กับรถผมด้วย E85 ไม่พอบางไปซะแล้ว  


อันนี้เป็น Log file อันหนึ่งครับ รอบ 3439 บูส 280Kpa หรือ 1.8 บาร์ หรือ 24 ปอนด์
หัวฉีดทำงาน 108% เกินลิมิตไปแล้ว เริ่มน้ำมันบางแล้ว คันเร่งกดไปแค่ 66% ใช้ตารางไฟจุดระเบิดของ E20
ถ้าเปลี่ยนตารางไฟให้เหมาะสมกับ E85 + หัวฉีดใหม่......

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





sarawutch

#1311
คุณคชเปิดอู่ด้วยหรือปล่าวครับ

ขอถามซักนิดนะครับ
ในเครื่องยนต์ 2 จังหวะเราจะมีวิธีเพิ่มค่า Volumetric Efficiency (VE) ยังไงได้บ้างครับ
เท่าที่ผมคิดได้ก็น่าจะเป็นการขยายพอร์ทไอดีและไอเสีย
มันยังมีวิธีอื่นอีกมั้ยครับ

เห็นในกราฟที่คุณคชเอามาให้ชมนี้ VE ตั้ง 166% แหนะ
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

Yadomm

ผมดูกราฟไม่เป็นครับ แต่รู้ว่าคงแรงแน่นอน
แล้วก็รับประทานน้ำมันเหมือนเททิ้งเหมือนกัน

ตอนนี้รู้สึกว่า Mbike ขายดีมากเลยครับถ้าเทียบกับตอนที่ผมซื้อ ^^

Kot

อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 24, 2013, 12:30:15 ก่อนเที่ยง
คุณคชเปิดอู่ด้วยหรือปล่าวครับ

ขอถามซักนิดนะครับ
ในเครื่องยนต์ 2 จังหวะเราจะมีวิธีเพิ่มค่า Volumetric Efficiency (VE) ยังไงได้บ้างครับ
เท่าที่ผมคิดได้ก็น่าจะเป็นการขยายพอร์ทไอดีและไอเสีย
มันยังมีวิธีอื่นอีกมั้ยครับ

เห็นในกราฟที่คุณคชเอามาให้ชมนี้ VE ตั้ง 166% แหนะ


องค์ประกอบหลายตัวมาก

- คาร์บู....โดยมากรถ 150 เห็นใส่ 28 30 32mm กัน...ต้องขยายปาก พอเข้าลึกมานิดต้องแคบ
  เพื่อให้เกิด Ventury ในการนำเชื้อเพลิงมาใช้งาน ตรงนี้จะมีความเร็วและปริมาณอากาศผ่าน
- Reed Valve....แข็งไปก็ขวางทางเดินอากาศแต่กักกันอากาศย้อนกลับ อ่อนไปก็ให้อากาศผ่านได้ดีแต่สั่น
  และปิดไม่แน่บแน่น
- Crank case....เงางาม เรียบสนิด มีพื้้นที่เหมาะสมในการพักอากาศไอดี
- Port ID / EX....มีขนาดกว้าง และ สูงตามองศาข้อเหวี่ยงที่ถูกต้อง มีการทำ overlab ที่ถูกต้อง
- Pistol + Ring....ลูกแหวนจะต้องมีความแข็งแรง ลักษณะกายภายหัวลูกสูบก็ให้ค่าประสิทธิภาพต่างกัน
- Bore....เสื้อต้องมีขนาดถูกต้องกับลูกแหวน วัสดุที่ใช้ทำต้องลื่นปรื้ด ทนทาน
- Head....ฝาต้องมีปริมาตรที่ถูกต้องตามแรงอัดที่คำนวณในทุกย่านรอบความเร็ว
- EM....ทางเดินไอเสียที่กถูกต้องและเก็บความร้อน เพื่อให้ไอเสียวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด
  ต้องทำคอค่อยๆๆกว้างขึ้นและมีระยะเดินทางไอเสียที่ถูกต้อง แล้วค่อยๆๆแคบเล็กลงไป เพื่อการสะท้อนไอเสีย
  ไปกักไอดีไม่ให้เล็ดรอดออกมานอกห้องเผาใหม้ก่อนจังหวะอัด
- Silencer....ต้องทำให้เงียบได้ค่ามาตรฐาน (ท่อเสียงดังวิ่งถนนหลวงให้มันฉิบหายไม่ได้ดี) แต่ไอเสียผ่านได้ดี

ลองกลับไปอ่านดูกระทู้ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่ท่าน Kamlar + Cache + ผม + สมาชิกที่น่ารักอีกหลายท่านพิมพ์ไว้ครับ
ส่วนจะมีค่าเฉพาะเจาะจงเท่าไร องศาอะไร วัสดุอะไร....ผมไม่รู้...ไม่รู้จริงๆๆครับ เรื่องค่าพวกนี้ผมโง่มากนะครับ
คงต้องปรึกษากับทางอู่ทางร้านที่ทำการโมเครื่องยนต์พวกนี้เป็นงาน skill เฉพาะด้าน

ขอให้โชคดีนะครับ ขาดตกบกพร่องอะไรสมาชิกที่เข้ามาอ่าน เพิ่มเติมแก้ไขให้ด้วยครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





sarawutch

#1314
ขอบคุณ คุณคชมากครับ
+1 ให้ครับ
วันนี้ลองอ่านหนังสือ Design and simulation of two-stroke engines
ที่ Gordon P Blair เขียน เล่นซะมึนเลยครับ กว่าจะเรียบเรียงคำได้
แต่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ 2 จังหวะเยอะมาก
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มกราคม 24, 2013, 02:07:30 หลังเที่ยง
ผมดูกราฟไม่เป็นครับ แต่รู้ว่าคงแรงแน่นอน
แล้วก็รับประทานน้ำมันเหมือนเททิ้งเหมือนกัน

ตอนนี้รู้สึกว่า Mbike ขายดีมากเลยครับถ้าเทียบกับตอนที่ผมซื้อ ^^


แรงใช้ได้ครับ หัวฉีดเดิม 330cc@4bar/min
หัวฉีดใหม่ 508cc@4bar/min

แรงม้าที่ใด้ก็ตามปริมาณเชื้อเพลิงทีใส่เข้าไปครับ ปรกติเราวิ่งชิวๆๆก็จะบริโภคเท่าเดิมหรือน้อยกว่าเดิม
เนื่องจากเราปรับส่วนผสมเองได้ดีกว่ากล่องจากโรงงาน


ถ้าตี๋เอ็มขายดีกว่าเดิม ถือว่าเป็นข่าวดี จะได้มีเพื่อนบนท้องถนนมากๆๆครับ



หัวเขียวมาถึงวานซืน บ่ายๆๆเอาใส่จูนแล้วครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 24, 2013, 08:28:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณ คุณคชมากครับ
+1 ให้ครับ
วันนี้ลองอ่านหนังสือ Design and simulation of two-stroke engines
ที่ Gordon P Blair เขียน เล่นซะมึนเลยครับ กว่าจะเรียบเรียงคำได้
แต่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ 2 จังหวะเยอะมาก


+คืนสนองครับ
ขอบคุณมากมาย ติดขัดอะไรก็สอบถามได้ทางด้านเทคนิคหลักการณ์ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





sarawutch

NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3

baebae

สวัสดีครับผมสมัครมาเป็นสมาชิกใหม่ ตอนนี้ใช้ตัวครอส200อยู่ ขอรบกวนปรึกษาปัญหาคุณคชหน่อยครับ คือผมไดเปลี่ยนล้อออกแนวโมตาด ไม่มีความรู้เรื่องขนาดยางครับแต่น่าจะกว้างประมาณ 3-3.5นิ้วครับ ใช้มา5เดือนไม่เป็นไร แตพอตอนแกะเพื่อปะยาง มันโดนตะปูครับ แล้วใส่กลับเข้าไป ขี่ไปไม่นานด้านข้างล้อมีรอยครับ!!เหมือนว่าจะโดนโซ่รอบๆวงเลยครับ รีบไปที่ศูนย์ตั้งดุมล้อใหม่ เห็นระยะห่างจากโซ่กับล้อประมาณเกือบๆ1ซ ม. แต่ก็ยังเหมือนเดิมครับรอยมีเพิ่มเรื่อยๆ ผมเช็คดูน๊อตดุมล้อก็แน่นดี โซ่ก้ตึงพอดี ผมใส่ตัวดันโซ่ช่วยด้วยครับ ถามช่างก็ไม่รู้สาเหตุครับ ผมหลอนมากกลัวยางจะพัง พอจะเคยเจอเคสแบบนี้ไหมครับ
      1.โซ่มันแกว่งตอนวิ่งรึเปล่าครับตัวบังโซ่พอช่วยได้มั้ยครับ
      2.อัดลมยางมากเกิมไปยางอ้วนเกี่ยวรึปล่าวครับ
      3.ระยะห่างยังไม่ปลอดภัยต้องห่างอีกผมกลัวล้อมันจะเบี้ยวอะครับ
    ต้องรบกวนคุณคชช่วยแนะนำด้วยครับ  ปล.ต้องขออภัยที่ถามข้ามยี่ห้อครับ

Yadomm

อ้างจาก: baebae เมื่อ มกราคม 28, 2013, 01:39:50 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับผมสมัครมาเป็นสมาชิกใหม่ ตอนนี้ใช้ตัวครอส200อยู่ ขอรบกวนปรึกษาปัญหาคุณคชหน่อยครับ คือผมไดเปลี่ยนล้อออกแนวโมตาด ไม่มีความรู้เรื่องขนาดยางครับแต่น่าจะกว้างประมาณ 3-3.5นิ้วครับ ใช้มา5เดือนไม่เป็นไร แตพอตอนแกะเพื่อปะยาง มันโดนตะปูครับ แล้วใส่กลับเข้าไป ขี่ไปไม่นานด้านข้างล้อมีรอยครับ!!เหมือนว่าจะโดนโซ่รอบๆวงเลยครับ รีบไปที่ศูนย์ตั้งดุมล้อใหม่ เห็นระยะห่างจากโซ่กับล้อประมาณเกือบๆ1ซ ม. แต่ก็ยังเหมือนเดิมครับรอยมีเพิ่มเรื่อยๆ ผมเช็คดูน๊อตดุมล้อก็แน่นดี โซ่ก้ตึงพอดี ผมใส่ตัวดันโซ่ช่วยด้วยครับ ถามช่างก็ไม่รู้สาเหตุครับ ผมหลอนมากกลัวยางจะพัง พอจะเคยเจอเคสแบบนี้ไหมครับ
      1.โซ่มันแกว่งตอนวิ่งรึเปล่าครับตัวบังโซ่พอช่วยได้มั้ยครับ
      2.อัดลมยางมากเกิมไปยางอ้วนเกี่ยวรึปล่าวครับ
      3.ระยะห่างยังไม่ปลอดภัยต้องห่างอีกผมกลัวล้อมันจะเบี้ยวอะครับ
    ต้องรบกวนคุณคชช่วยแนะนำด้วยครับ  ปล.ต้องขออภัยที่ถามข้ามยี่ห้อครับ

ดีครับพี่
ผมอาจไม่มีคำตอบให้นะครับ
แต่ถามข้ามยี่ห้อนี่ไม่ต้องขออภัยละครับ

ยี่ห้อไหนก็2ล้อวิ่งได้เหมือนกานค้าบบบ ^^