Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Toneder

อ้างจาก: Kot เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 10:04:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

ตั้งรอบเดินเบา 1400 รอบตามคู่มือก่อนครับ
อีกกรณีคือเชื้อเพลิงบาง แก้ไขได้ด้วยการ

- ฝาปิดถ้วยสายคันเร่งไม่แน่น ลองหมุนให้แน่น
- ตั้งสกรูอากาศ 1/2 รอบ แทน 1 1/2 รอบตามคู่มือ
- ยกเข็มคันเร่งอีกทีละ 1 ล้อค
- คอคาร์บูรั่ว

รถผมเมื่อเครื่องร้อนปรกติ สามารถปรับรอบเดินเบาได้ต่ำถึง 900 รตน กับ E20 ครับ

ครับ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าคอคาร์บูรั่ว ยกเข็มคันเร่งจากจุดไหน และฝาปิดถ้วยสายคันเร่งอยู่ตรงไหนหรอครับ ส่วนคาร์บูผมปรับสกรูอากาศไปแล้วตอนนี้ยังไม่มีอาการใดเกิดขึ้น คงต้องดูกันอีกสักพักครับ แล้วรถเดิมๆ สามารถใช้ E20 ได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆ เลยหรอครับ ขอบคุณครับ

Yadomm

วันนี้ไปศูนย์แครายมาครับ

บริการดีๆ ช่างดูมีความรู้บอกละเอียดกว่าที่รองเมืองครับ
คุยกะเฮียจูเนียร์นิดหน่อยครับ
ช่างบอกให้ขี่ไปก่อนเพราะควันมันออกตอนรูอบสูงๆ
สีหัวเทียนปกติ แต่ลงประวัติไว้แล้วเป็นข้อมูลเรื่องควันขาว


9-10 ผมหยุดไปเที่ยวไหนกันมั้งครับ

Toneder

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 04:15:58 หลังเที่ยง
วันนี้ไปศูนย์แครายมาครับ

บริการดีๆ ช่างดูมีความรู้บอกละเอียดกว่าที่รองเมืองครับ
คุยกะเฮียจูเนียร์นิดหน่อยครับ
ช่างบอกให้ขี่ไปก่อนเพราะควันมันออกตอนรูอบสูงๆ
สีหัวเทียนปกติ แต่ลงประวัติไว้แล้วเป็นข้อมูลเรื่องควันขาว


9-10 ผมหยุดไปเที่ยวไหนกันมั้งครับ


ใช่ครับช่างบริการดีกว่ารองเมือง แต่ที่ต้องเข้ารองเมืองบ่อยกว่าเพราะอยู่ใกล้บ้านมากกว่าครับ

ppooh

 
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 12:03:17 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 10:04:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

ตั้งรอบเดินเบา 1400 รอบตามคู่มือก่อนครับ
อีกกรณีคือเชื้อเพลิงบาง แก้ไขได้ด้วยการ

- ฝาปิดถ้วยสายคันเร่งไม่แน่น ลองหมุนให้แน่น
- ตั้งสกรูอากาศ 1/2 รอบ แทน 1 1/2 รอบตามคู่มือ
- ยกเข็มคันเร่งอีกทีละ 1 ล้อค
- คอคาร์บูรั่ว

รถผมเมื่อเครื่องร้อนปรกติ สามารถปรับรอบเดินเบาได้ต่ำถึง 900 รตน กับ E20 ครับ

ครับ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าคอคาร์บูรั่ว ยกเข็มคันเร่งจากจุดไหน และฝาปิดถ้วยสายคันเร่งอยู่ตรงไหนหรอครับ ส่วนคาร์บูผมปรับสกรูอากาศไปแล้วตอนนี้ยังไม่มีอาการใดเกิดขึ้น คงต้องดูกันอีกสักพักครับ แล้วรถเดิมๆ สามารถใช้ E20 ได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆ เลยหรอครับ ขอบคุณครับ

เห็นมอเตอร์ไซค์ก็มีคนเติมใช้กันเยอะนะครับ  เครื่องยนต์ตระกูลเบนซินเหมือนกัน น่าจะใช้ได้ แต่คงต้องปรับสภาพสายส่งน้ำมันกับปรับแต่งเครื่องใหม่ก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวขี่ไปเครื่องดับวอดจะยุ่งมากเลย  เคยอ่านรีวิวเคยมีคนเอารถ wave ใหม่ไปทำจนถึงเติม E85 (แต่เป็นรถเถ้าแก่มะใช่รถตัวเอง) ก็ยังใช้ได้เลย  รถส่งแก๊สแถวบ้านยังเอาถังแก๊ส LPG เล็ก ๆ ห้อยไว้ใช้เป็นเชื้อเพลิงเฉยเลย   
สำหรับผมเองแล้ว ถึงแม้รถยนต์ที่ใช้แม้จะระบุลงไปให้ไช้ได้ถึง E20 ก็ตาม แต่ก็ยังไม่เคยเติมเหมือนกัน  รถใช้ไม่มากแถมยังสลับกันใช้  ถังนึงแช่เกือบเป็นเดือน ๆ กว่าจะเติมใหม่ สำหรับมอเตอร์ไซค์ น้ำมันแช่อยู่เป็นเดือน - 2 เดือนเหมือนกัน
ปกติจะเติมแต่ E5  แต่ถ้าใช้มาก ๆ เติมน้ำมันบ่อย ๆ  2-3 วันครั้ง ก็น่าใช้เหมือนกัน เพราะถูกกว่ากันตั้งเกือบลิตรละ 4 บาท




Kot

รถยนต์ S6 ผมออกจากอู่แล้วครับ
คลัชซิ่งทองแดง 16 ก้อนใช้งานได้ดีทีเดียว ออกตัวเลียคลัชไม่มีสั่นเลย....เหมือนของ OEM ชอบมั้กๆๆๆๆ
เครื่องยนต์ก็แน่นดี กดเป็นมา ได้คลัชชุดนี้จับม้าลงพื้น กดเกียร์1 สับเกียร์2แทบไม่ทัน

วันศุกร์เอาไปอู่เช็คครั้งสุดท้าย วันเสาร์ขึ้นวนรอบอีสานเลียบแม่น้ำโขงระยะทางรวมราวๆๆ 2500 กิโลเมตร
กทม-หล่มสัก-ภูเรือ-ท่าลี่-เชียงคาย-หนองคาย-บึงกาฬ-นครพนม-ธาตพนม-มุกดาหาร-เขมราฐ-โขงเจียม-อุบล-ศรีสะเกษ-สุรินทร์-บุรีรัมย์-เขาใหญ่-กทม

กลับมาแล้วจะใส่หัวฉีด 410cc/min สำหรับใช้ E85 และใส่กล่องยืนลำพัง
หลังปีใหม่ใส่เทอร์โบ K26-2670 และหัวฉีด 550cc/min
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ลอง top speed ยังครับพี่ Kot
ท่าทางจะแรงเหลือกินครับ

Kot

#1266
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 04:08:33 หลังเที่ยง
ลอง top speed ยังครับพี่ Kot
ท่าทางจะแรงเหลือกินครับ

สเป็คโรงงาน 245 กม/ชม @6400 รอบครับ
ตปท แต่งแล้วมีเห็น 300 กม/ชม
ส่วนรถพี่กดไป 220 ก็ถอนแล้วครับ



อันนี้เป็น Audi S2 ใช้เครื่องบล้อดเดียวกัน แต่คันเล็กน้ำหนักน้อยกว่าแค่ 1350-1400 กก.
เข็มความเร็วหน้าปัด จะเร็วกว่า GPS ความเร็วจริงราวๆๆ 6-8 กม/ชม

แต่งระดับ 350 ม้า



แต่งระดับ 400+ม้า ได้ 305 กม/ชม



อีกคัน อัด Boost ไปที่ 1.85 บาร์ วิ่งได้ 310 กม/ชม
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ช่วงล่างเอาอยู่มั้ยครับพี่
ความเร็วขนาดนั้นคงเสียวดีพิลึกครับ

ยังไม่เคยนั่งรถที่ระดับความเร็ว 200 เลยครับ
เคยมากสุดก็ 180 รถเพื่อน (volk golf sirocco)
งี้ระบบเบรคก็ต้องทำใหม่ด้วยมั้ยครับ หรือเดิมๆก็เอาอยู่ครับพี่

Kot

ครับพี่ยาดม.....
ต้องทำให้รถกลับมาอยู่ในสภาพดีๆๆๆเท่ามาตรฐานออกจากโรงงานก็พอเพียงแล้วครับ
เพราะทางวิศกรเค้าคำนวณมาดี เหมาะสม อยู่แล้ว

ส่วนต้วผมเน้นระบบห้ามล้อและรองรับช่วงล่าง ก่อนที่จะทำเรื่องแต่งแรงหรือสวยงาม
ตอนนี้สปริงใช้ Eibach, โช้ Monroe Reflex ตัวนี้แค่ใช้ได้เทียบเท่าโรงงาน, จานเบรค TRW เท่าโรงงาน
ผ้าเบรคหน้าเกรด Street+Track ทนร้อน 800 องศา, ผ้าหลังเกรดโรงงาน ทั้งหมดนี้พอเพียงสำหรับ
แต่งเครื่องไปที่ 350 ม้า แต่อนาคตเล็งๆๆชุดเบรค จาน 330mm Porsche 4pot อยู่ครับ หรือยี้ห้ออื่นเทียบเท่า
ปัญหาที่ตามมาคือต้องเปลี่ยนล้อเป็นขอบ 18 ขึ้นไป (ตอนนี้ขอบ 17 ยาง 235/45/17 ลุยรูดได้สบายใจกว่า 18)
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Toneder

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 11:53:32 หลังเที่ยง
 
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 12:03:17 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 10:04:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

ตั้งรอบเดินเบา 1400 รอบตามคู่มือก่อนครับ
อีกกรณีคือเชื้อเพลิงบาง แก้ไขได้ด้วยการ

- ฝาปิดถ้วยสายคันเร่งไม่แน่น ลองหมุนให้แน่น
- ตั้งสกรูอากาศ 1/2 รอบ แทน 1 1/2 รอบตามคู่มือ
- ยกเข็มคันเร่งอีกทีละ 1 ล้อค
- คอคาร์บูรั่ว

รถผมเมื่อเครื่องร้อนปรกติ สามารถปรับรอบเดินเบาได้ต่ำถึง 900 รตน กับ E20 ครับ

ครับ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าคอคาร์บูรั่ว ยกเข็มคันเร่งจากจุดไหน และฝาปิดถ้วยสายคันเร่งอยู่ตรงไหนหรอครับ ส่วนคาร์บูผมปรับสกรูอากาศไปแล้วตอนนี้ยังไม่มีอาการใดเกิดขึ้น คงต้องดูกันอีกสักพักครับ แล้วรถเดิมๆ สามารถใช้ E20 ได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆ เลยหรอครับ ขอบคุณครับ

เห็นมอเตอร์ไซค์ก็มีคนเติมใช้กันเยอะนะครับ  เครื่องยนต์ตระกูลเบนซินเหมือนกัน น่าจะใช้ได้ แต่คงต้องปรับสภาพสายส่งน้ำมันกับปรับแต่งเครื่องใหม่ก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวขี่ไปเครื่องดับวอดจะยุ่งมากเลย  เคยอ่านรีวิวเคยมีคนเอารถ wave ใหม่ไปทำจนถึงเติม E85 (แต่เป็นรถเถ้าแก่มะใช่รถตัวเอง) ก็ยังใช้ได้เลย  รถส่งแก๊สแถวบ้านยังเอาถังแก๊ส LPG เล็ก ๆ ห้อยไว้ใช้เป็นเชื้อเพลิงเฉยเลย   
สำหรับผมเองแล้ว ถึงแม้รถยนต์ที่ใช้แม้จะระบุลงไปให้ไช้ได้ถึง E20 ก็ตาม แต่ก็ยังไม่เคยเติมเหมือนกัน  รถใช้ไม่มากแถมยังสลับกันใช้  ถังนึงแช่เกือบเป็นเดือน ๆ กว่าจะเติมใหม่ สำหรับมอเตอร์ไซค์ น้ำมันแช่อยู่เป็นเดือน - 2 เดือนเหมือนกัน
ปกติจะเติมแต่ E5  แต่ถ้าใช้มาก ๆ เติมน้ำมันบ่อย ๆ  2-3 วันครั้ง ก็น่าใช้เหมือนกัน เพราะถูกกว่ากันตั้งเกือบลิตรละ 4 บาท

น่าสนใจดีแฮะ แต่หลายคนยังกลัวกันอยู่ว่าจะใช้ไม่ได้ และแถวบ้านผมอยู่ในเขตชานเมืองหาเติม E20 ไม่มีเลย

ppooh

อ้างจาก: Kot เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 05:50:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 04:08:33 หลังเที่ยง
ลอง top speed ยังครับพี่ Kot
ท่าทางจะแรงเหลือกินครับ

สเป็คโรงงาน 245 กม/ชม @6400 รอบครับ
ตปท แต่งแล้วมีเห็น 300 กม/ชม
ส่วนรถพี่กดไป 220 ก็ถอนแล้วครับ



อันนี้เป็น Audi S2 ใช้เครื่องบล้อดเดียวกัน แต่คันเล็กน้ำหนักน้อยกว่าแค่ 1350-1400 กก.
เข็มความเร็วหน้าปัด จะเร็วกว่า GPS ความเร็วจริงราวๆๆ 6-8 กม/ชม

แต่งระดับ 350 ม้า



แต่งระดับ 400+ม้า ได้ 305 กม/ชม



อีกคัน อัด Boost ไปที่ 1.85 บาร์ วิ่งได้ 310 กม/ชม


ระวังเรื่องยางไว้ด้วยนะครับ  ต้องใช้ยางสำหรับความเร็วสูงโดยเฉพาะเท่านั้น  รถ CC สูง เดี๋ยวนี้ วิ่งได้แทบ 200 กันทั้งนั้น
รถผม 2000  เอง  150 ม้า หนัก 1500 กก. ลองอัดสุด ๆ ยังไปได้ 180 + เลย
ที่กล้าเพราะรถค่อนข้างใหม่ ยางรถที่ติดมาสำหรับความเร็วสูงโดยเฉพาะ V
สำหรับรถเก๋ง หรือรถกระบะ ถ้าไม่ได้ใช้ยางเกรดเฉพาะ โดยเฉพาะกระบะยกสูง วิ่งมาแทบ 200 กลัวแทนครับ
เกรดยาง H วิ่งความเร็วสูง 160-170 ติดต่อกันนาน ๆ  ไม่ถึงชั่วโมง ก็ระเบิดครับ
เคยเจอมาแล้ว 2 ครั้ง ทางสายใต้

สำหรับรถคุณ Kot โมมาที่แรงม้า 300 + ย่อมไม่ธรรมดาแน่
แถมยังไม่ให้ม้ากินหญ้าอย่างอ้วนพี  กลับให้กินหญ้าแห้งซะงั้น
รอดูครับ
เผื่อเอาเจ้าอ้วนตัวเล็กไปโมมั่ง  ขับสนุกดี ส่วนเจ้าตัวใหญ่ไม่ค่อยสนใจแล้ว

Yadomm

เมื่อวานไปขี่รถสนามดินมาครับ

หลังจากไปเซตน้ำมันใหม่มาแล้ว
แต่ยังรู้สึกว่าโช๊คหลังมันยังเด้งเร็วไปอยู่

เขอะหลุมดักลูกระนาด อัดแรงไปหน่อยครับ โซ่ขาดเลย

เลยไปซื้อตัวต่อโซ่มาใส่แล้วขี่เล่นต่อครับ
มันดีๆ ยังเมื่อยขาอยู่เลยครับเพราะขี่ไปร่วมๆ 3 ชมได้ ขี่มั้งพักมั้งครับ

http://www.fly150club.com/forum/index.php?topic=2327.0
สนามไม่โหดเหมาะแก่การฝึกทักษะครับ

Kot

สวัสดีครับ....ตอนนี้อยู่อุบลเมืองดอกบัว สวยงามงดงามมาก อิจฉาคนที่นี่จังเลย
อากาศเย็นสบายกำลังดี ไม่หนาวครับ

เรื่องยาง....มันมีหลายปัจจัยที่ทำให้ยางระเบิด
-อายุและสภาพยาง
-แรงดันลมยาง
-เกรดความเร็ว
-Load index
-ยี้ห้อและคุณภาพก็สำคัญ ตลอดจนเกรดยางอาทิเช่น High Performance, extreme Performance


อยากเอามอไซค์ตี๋เอ็มไปโดดทางวิบากมั่งจังเลยครับ น่าสนุกดี
ได้แค่เอาไปวิ่งปีนฟุตบาท ทางขรุขระทั่วๆๆไปเองครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ช่วงนี้เงียบเหงานจังครับ

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ
ปีใหม่เที่ยวที่ไหยเดินทางปลอดภัยทุกท่านครับ

Kot


สวัสดีเช่นกันครับ ขออวยพรให้สมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่านสมบูรณ์ไปด้วย ความมั่งคั่ง Wealthy and สุขภาพดี Healthy ครับ


กลับจากทัวร์อีสานครับ เลย เชียงคานอากาศเย็นกำลังดี ล่องใต้เลียบน้ำโขงอากาศร้อนมากขึ้นเรื่อยๆๆๆ
แห้งแล้วมากด้วยเช่นกัน ผมแทบเกรียมไปเลย

เสาร์-อาทิตย์-จันทร์ นี้ออกเดินทางไปนอนที่น่านซัก 2 คืน กลับมา Count Down ที่กทม ครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

บอร์ดเงียบ ๆ ไป
หลายท่านคงงานเยอะ เหมือนผม
แต่อีกหลายท่านคงได้ไปเที่ยวกันอย่างสนุก

อวยพรปีใหม่ที่จะถึงนี้ มีความสุขทุกท่าน
ขับขี่รถรา ก็ระมัดระวังดี ๆ นะครับ

ปอลิง  เห็นคุณ Yadomm ขี่รถเล่นซะสนุก
แถวบ้านก็มีทางแบบนี้นิดหน่อย ก็ขี่แบบนี้แหละครับ
ไว้มีโอกาสจะไปจอยด้วย

ppooh

อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

คุณ Toneder เมื่อตอนออกมาใหม่ ๆ รถผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน  ต้องวอร์มนาน ๆ จนพอเครื่องร้อนถึงใช้งานได้ไม่ดับ  พอเจอช่างที่ศูนย์รองเมืองปรับแต่งให้ ก็ไม่เป็นอีกเลย
สังเกตอยู่อย่างว่า รอบไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่  สวิงขึ้นลงอยู่เรื่อย ยิ่งเครื่องร้อน รอบเครื่องยิ่งแรง
กับเรื่องท่อตด (อันนี้ถามน้องเค้ามา) เวลาถอนคันเร่งจะเสียงดัง ปุง ๆ ตลอด
น้ำมันที่ใช้ Gasohol 95 ไม่รู้จูนหนาไปหรือเปล่า

Kot

ช่วงที่เดินทางไปโขงเจียม น่าจะแถวๆๆตระการพืชผล เจอมอไซค์สวยๆๆแจ่มๆๆหลายรุ่น
สามล้อขับเพลา ถ้ารุ่นใหญ่ 250 ซีซี กระบะยกได้แบบไฮดรอลิค แต่คันในรุปเป็น 200 ซีซี













คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

กระบะ สวยมากเลยครับ
น่าเอาไปใช้ที่บ้านจริงๆ ขนของได้เยอะดี

Toneder

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 09:29:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

คุณ Toneder เมื่อตอนออกมาใหม่ ๆ รถผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน  ต้องวอร์มนาน ๆ จนพอเครื่องร้อนถึงใช้งานได้ไม่ดับ  พอเจอช่างที่ศูนย์รองเมืองปรับแต่งให้ ก็ไม่เป็นอีกเลย
สังเกตอยู่อย่างว่า รอบไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่  สวิงขึ้นลงอยู่เรื่อย ยิ่งเครื่องร้อน รอบเครื่องยิ่งแรง
กับเรื่องท่อตด (อันนี้ถามน้องเค้ามา) เวลาถอนคันเร่งจะเสียงดัง ปุง ๆ ตลอด
น้ำมันที่ใช้ Gasohol 95 ไม่รู้จูนหนาไปหรือเปล่า


ครับคุณ PPooh ตอนนี้ผมเอาคาีร์บูไปล้างและจูนสกรูอากาศใหม่ก็ดีขึ้นครับ ตอนถอดคาร์บูออกมานี่คาร์บูผมฝุ่นเขรอะเลย (ล้างมาจากร้านมอเตอร์ไซค์ทั่วไป) ดีขึ้นกว่าเดิมก็จริงแต่ก็ต้องดูอาการกันต่อไปครับเพราะไม่แน่อาจจะดับอีก เรื่องวอร์มเครื่องผมปล่อยไว้สัก 1 - 2 นาที