Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kot

อ้างจาก: Kumlar เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 07:16:58 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2012, 11:19:33 หลังเที่ยง
โครงการเปลี่ยนระบบ force induction ในรถยนต์ผมกำลังจะเริ่มขึ้นครับ
อยู่ในขั้นตอนสั่งซื้อสะสมอะหลั่ย ปรับปรุงสภาพ ซ่อมแซมบำรุงให้สมบูรณ์
หลังจากหาข้อมูล ลังเล โลเล สะออดสะออนกับตัวเองมาร่วมครึ่งปี ก็ได้ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า
จะเปลี่ยนไปใช้ E85 ร่วมกับ LPG

โดยต้องใช้ E85 ให้ได้เดือนละ 1 ถัง
และใช้ LPG เป็นพลังงานหลัก

ระบบอัดอากาศปจบใช้ K24-7000 สามารถทำม้าได้ดีสุด 290 และขึ้นไปได้กว่านี้อีกเล็กน้อย
ราวๆๆ 310 แต่จะออกนอกประสิทธิภาพไปหน่อย แต่พอใช้กับ E85 แล้วไม่น่ามีปัญหา
จึงยังคงตัวนี้เอาไว้ก่อน มองหาตัวสำรองเป็น K24-7400 ที่อยู่ใน Volvo S60R 2.5 ลิตร
ซึ่งสามารถปั่นม้าออกมาได้ระดับ 390 เอาไว้เป็นทางเลือกต่อยอดในอนาคต
(K24-7400 มาเร็ว สมำ่เสมอ ไม่มี Lag, ถ้าไป GT2871 ต้นธรรมดา กลางดี ปลายเยี่ยม แต่แพงไปหน่อย)

-ตอนนี้เปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่แล้ว ท่อไอเสียเดิมรับได้ 300+ ม้า ตอนนี้ไม่ต้องทำอะไร
-คุมแรงดันรางใช้ของ Sard แบบปรับได้จาก 200-700 Kpa
-ท่อเชื้อเพลิงอ่อนทั้งคันใช้ท่อยาง Nitrile หุ้มสแตนเลสถัก รับได้ทั้ง E100 Methanol Nitro
-เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Bosch Type 440cc@3bars
-กล่องยืนลำพังยี้ห้อ VEMS แบบ 55pin for Motronic ใช้สำหรับจูน E85 + LPG แยก config A+B
-ติดตั้งเพิ่มท่อส่งแก้สจากหม้อต้มไปหัีวฉีดจาก 1 ท่อเป็น 2 ท่อ เพื่อให้จ่ายได้พอตอนม้าสูงๆๆ
-ส่งหัวฉีดแก้ส เปลี่ยนชุดซ่อมภายในใหม่ (สปริง + หัวเข็ม)
-ถ้าแก้สไม่พอ ขยายท่อหัวฉีดที่ผังอยู่ที่ IM
-ถ้าไม่พอเปลี่ยนหม้อต้มเอาแบบ 300Kw (300*1.36= แรงม้า) ลงแทน

ตอนนี้อุปกรณ์รอแค่ท่อ Nitrile Stainless Steel Braidede และ VEMS
สัปดาห์หน้าคงได้ลง VEMS พร้อมกับจูน E20 พร้อมกับ LPG ให้เสร็จก่อน
หลังจากนั้นเปลี่ยนท่อเชื้อเพลิง ใสด้วย E85 แล้วก็จูน....คาดหวัง 420 Nm 290 ม้า


จะทำให้โปรเจ็คทุกตัวที่เกี่ยวกับมอไซค์ จะหยุดหมดทุกอย่างไปโดยปริยาย
มอไซค์จะเปลี่ยนระบบเป็นพังแล้วซ่อมให้วิ่งได้.....พอ
ไม่พังไม่ซ่อม แค่เปลีั่ยนถ่ายนมเครื่องอย่างเดียว
รอชมผลการทดสอบ จากเจ้าของฟารม์ม้า ขอรับ


ถ้าเจอ Heat Soak คงต้องเจอยาขนานใหม่ด้วย FMIC
ปจบ ผมแค่ใส่เฮดเดอร์แล้วปรับเชื้อเพลิงหนาขึ้น วิ่งอัตราเร่งดีผิดหูผิดตาเลยครับ
Cruising 3500 รอบ เข็มชี้ที่ 0.7 ถึง 0.9 บาร์ Absolute Pressure (ติดลบ -0.7 - 0.9)
จากก่อนหน้า 0.9 - 1.1 และจะทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเดิม
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





zip

เราว่านะเปนที่น้ำมันไม่ลงมากกว่าเราเจอมาวานนี้เองไป กทม.มาขับไปดับไปผมสงสัยว่าน้ำมันไม่ลงผมเลยเปิดฝาถังวิ่งอะจบเลยคับถังน้ำมันไม่มีรูอากาสน้ำมันลงไม่สะดวกคับแว้วดุสายยางที่เข้าคาบูด้วยนะคับว่ามันต่ำกว่าคาบูไมของผมต่ำผมจัดการล่ะวิ่งกระจายเลยอะอิอิแรงๆๆ

zip

ขี่ไปซ่อมไปสนุกดีคับ5555+++ใจมันรักแต่ตังมันน้อยอิอิ

Yadomm

เมื่อวานไปลองวิ่งทางดิน ทางกรวดมาครับ
แต่ครั้งนี้สบายๆ ยังไม่มีปัญหาอะไร

สงสัยไปวิ่งกับคนอื่นรถมันเลยไม่กล้าดับ

ที่ไปลองทำแก้ปัญหาเพิ่มนะครับ
ถอดคาบูมาเช๊คครับ
นมหนูอากาศเดินเบาตันไป 2-3รู
รู้สึกจะเลื่อนเข็มเร่งไปอีกขั้นมั้งครับ
แล้วถอดคอหรีดออกมา

เอ๊ะๆๆๆ อารายหว่าาาา
โอริงตรงคอหรีดไม่ใส่มาให้ตรูนิหว่า (เลยเดาว่าอากาศมันคงเข้าไป)

เลยเอาโอริงของพวกกันมาใส่ก่อน
เดี๋ยวต้องไปเบิกมาคืนเค้า

เมื่อคืนวิ่งไปพระราม3 ที่เดิมครั้งนี้ไม่มีอาการครับ(แล้วแต่อารมณ์รถมันจริงๆ)

zip

ของผมตอนนี้เช้าๆติดยากนิดนึงแต่พอร้อนแว้วนิ่งดีคับแต่ยังไม่ได้ลองทางยาวๆว่าจะดับอีกไมต้องลอง

Kot



ข่าวร้าย....

วันเสาร์วิ่งอยู่วงแหวนมุ่งบางปะอิน อยู่ๆๆๆก็วิ่งไม่ออก ประคองรถทีความเร็ว 80-100 กม/ขม
จ่ายเงินด่านทับช้าง เลยไปนิดมีจุดพักทางหลวงก็แถเข้าไป ดับเครื่องเปิดกระโปรง
แม่จ้าววววว.....ท่อน้ำหลุด ไม่เหลือน้ำในระบบเลย ขับมาได้ตั้งเป็นสิบโลๆๆ
ไอร้อนระอุ ออกมาเลย ไปหาน้ำหากาแฟร้อนจิบ ผ่านไป 45 นาทีมาดูผล หาน้ำมาเติม

ติดเครื่อง....ฟองปุ๋งๆๆๆวิ่งไปหม้อพักเลย....โก่งซะแระ
ขับรถไปทิ้งไว้ที่อู่เป็นที่เรียบร้อย รายการซ่อม
-เปิดฝา ปะเก็น ไสฝา
-ตาน้ำข้างเครื่อง
-ลูกปืนคลัช ปลายเกียร์
-ซ่อมแร็ค
-ยกถัง เปลี่ยนท่อแช่ใช้ขนาด AN6 ชนิด Nitrile Stainless braided 70cm

เสร็จแล้วก็เติมด้วย E20 ซักครึ่งถัง ไปลองซัดซักรอบ
กลับมาใส่กล่องยืนลำพัง แล้วก็ทำการจูนให้่เนียนๆๆๆ เสร็จแล้วก็จูนแก้สต่อ อาจต้องปรับปรุงระบบแก้สอีกมาก
ใส่หัวฉีดเบอร์ใหญ่กว่าเดิม 360cc@4bar เพื่อใช้กับ E85 จะทดลองติดเครื่องดูโดยใช้ Config ของ E20
เพราะหัวฉีดใหม่ flow มากกว่าเดิม 30% จะดูว่าพอดี ขาด เกินเท่าไร เพื่อเก็บข้อมูล ไว้ให้รถคันต่อไปที่
อยากใช้ E85 กับกล่องเดิม

ต้นเดือนหน้า - กลางเดือน ต้องทำให้สำเร็จ เพราะสัปดาห์ที่ 3 ตะลุยอีสาน 7-8 วัน จะวิ่งด้วย
แก้ส +  E85 ให้ได้....แต่ถ้าไม่เป็นไปตามแผน ก็ยังมี 2 ทางเลือกคือ วิ่งด้วย E20 หรือใส่กล่องเดิม
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:28:15 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานไปลองวิ่งทางดิน ทางกรวดมาครับ
แต่ครั้งนี้สบายๆ ยังไม่มีปัญหาอะไร

สงสัยไปวิ่งกับคนอื่นรถมันเลยไม่กล้าดับ

ที่ไปลองทำแก้ปัญหาเพิ่มนะครับ
ถอดคาบูมาเช๊คครับ
นมหนูอากาศเดินเบาตันไป 2-3รู
รู้สึกจะเลื่อนเข็มเร่งไปอีกขั้นมั้งครับ
แล้วถอดคอหรีดออกมา

เอ๊ะๆๆๆ อารายหว่าาาา
โอริงตรงคอหรีดไม่ใส่มาให้ตรูนิหว่า (เลยเดาว่าอากาศมันคงเข้าไป)

เลยเอาโอริงของพวกกันมาใส่ก่อน
เดี๋ยวต้องไปเบิกมาคืนเค้า

เมื่อคืนวิ่งไปพระราม3 ที่เดิมครั้งนี้ไม่มีอาการครับ(แล้วแต่อารมณ์รถมันจริงๆ)

เดี๋ยวว่างๆๆ ผมจะยกเข็มเร่งซัก 2 ล้อค
เพราะใช้ด้วย E20 warm นานไปนิดครับ ได้พี่ยาดมเตือนจุดประกายให้เลย รถยนต์ไม่อยู่ว่างทำมาไซค์แล้ว
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ตอนน้เหมือนอาการรถเริ่มดีขึ้นคือขี่มา2วันยังไม่เจออาการดับครับ
ตอนนี้เริ่มเซงเล็กน้อยตรงไม่น่าเปลี่ยนล้อจาก 21 18เป็น19 17 เลย

ติดใจทางดิน
ลองทางดินเจอหลุมดักโช๊คหน้ายุบสุด
แล้วเสียวซีลโช๊ครั่วเหมือนกัน
แต่ตอนนี้เริ่มสนุกค้าบบ

art_8

ตอนนี้m-bikeตัวใหม่ใช้ล้อ19  17หมดแล้วครับ
ของผมคงได้ออกเร็วๆนี้แล้วครับ

IHEERMAN

อ่อลืมบอกไป ที่บ้านมี 2T 2 คัน RXZ + DASH ครับ อิอิ


Yadomm

อ้างจาก: art_8 เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 06:12:22 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้m-bikeตัวใหม่ใช้ล้อ19  17หมดแล้วครับ
ของผมคงได้ออกเร็วๆนี้แล้วครับ
นั่นแหละครับ

ผมซื้อ lot หลังเลยได้ล้อ 19 17 หน่ะครับ
ตอนนี้อยากได้ 21 18 อิอิ

Kot

#1211
เรียนท่าน Kamlar + Cache
เรื่อง...List การปรับปรุงรถเพื่อใส่กล่องยืนลำพัง



เอามาลงไว้ให้สมาชิกเป็นเรื่องราวให้รู้ๆๆแบ่งปันกันครับ การแต่งมอไซค์หรือรถยนต์ก็ใช้หลักเดียวกัน
เพียงแต่แต่งมอไซค์มันใช้เงินน้อยกว่าเท่านันเอง หลักใจความแล้วเหมือนกัน
มาดูกันเลยครับว่าผมใส่เพิ่มอะไรไปบ้างครับ


- จานเบรคหน้า ผ้าเบรคเกรด Street n Track รับได้ 800องศา




- Header ท่อนซุงใหม่




- เปลี่ยนยาง Assymatric II 235/45/17





-FPR ปรับแรงดันในรางหัวฉีดได้ 2-7 บาร์




- EGT ที่ต้องการแค่สายวัดเพื่อต่อเข้าไปที่กล่องยืนลำพัง




-AN6 Stainless Steel Braided Nitrile Fuel Hose สำหรับใส่ในถังจุ่มแช่ เพื่อรองรับ E85



-สั่งหัวฉีด 440@3bars มา 5 หัว...คำนวณใหม่ต้องใช้เบอร์เล็กกว่านี้ก็เลยสลับกับของเพือนแทน 360@4บาร์




- Fly back Diode 1N4007
 18V unidirectional transient diode ใช้สำหรับคร่อมปลั้ก IAC





- กล่องยืนลำพัง ข้อมูลเพิ่มที่นี่...... http://www.efiexpress.com/catalog/product_info.php?cPath=1&products_id=1
อุปกรณ์เกือบครับ เพิ่ม WB O2 เข้าไปอีกตัวด้วยครับ









- Computer Fujitsu FMV B8200 หน้าจอแบบ Touch Screen
USB to RS232
สายต่อพวก RS232 และสาย USB




-เพื่อป้องกันข้อต่อหลวมหลุด จัดการเอามาดามแบบเฝือกสนามพันเทปไปเลย
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อุปกรณ์ที่ใส่เข้าไปข้างบน พอเพียงสำหรับ Turbo เดิมที่จะพาไป 300 ม้าด้วย E85
แต่ในอนาคตคาดหวังเล็กๆๆที่จะเพิ่มม้าไปเป็น 390ม้าด้วย K24-7400 ที่อยู่ใน Volvo S60R


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: IHEERMAN เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 09:10:17 ก่อนเที่ยง
หวัดดีครับ อิอิ เข้ามาสอดแนม ..
สวัสดีครับ

ห่างหายกะทู้นี้ไปนานเลยนะครับ

Yadomm

พี่ KOT
สงสัยเสียเงินค่าเลี้ยงม้าหลายตังเลย

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 02:48:35 หลังเที่ยง
พี่ KOT
สงสัยเสียเงินค่าเลี้ยงม้าหลายตังเลย

สเต็ป 1 ได้มา...ที่ม้าตัวละประมาณ 1000 บาทครับ (จาก 230 ->300)
ถ้าเพิ่มจากสเต็ป1ไป2 จะได้ม้าเพิ่มในราคาตัวละ 300 บาท ที่ถูกเพราะลงไปกับสเต็ป 1 เป็นส่วนใหญ่แล้ว (300->390)

จริงๆๆแล้วที่ชอบ K24-7400 เพราะ Lag น้อยมาก...มาเร็วและยิงยาวไปจนสุดรอบเครื่อง 7200 รตน
ถ้าไป GT2871 เพิ่มอีกไม่กีตังค์ แต่ต้นมาช้า ฟาดแรงที่รอบกลาง ฟาดหนักที่รอบปลาย

แรงม้ามากที่สุดจะอยู่กับอุปกรณ์ที่ห่วยที่สุด....ต้องลองดูว่าปั้มติ้กของ Denso ที่อยู่กับ 2J-bo พอรับได้แค่ใด
หัวฉีดไม่มีปัญหาหาง่าย หายากสุดเป็น Turbo หน้าแปลน T3/T4 ขี้เกียจแปลงมาก


ได้เพิ่มแถมมาคือวิ่งด้วย E85 เทพแห่งเชื้อเพลิงที่มีขายทั่วไป
อยากประหยัดก็สับไปที่ LPG อยากซิ่งก็สลับไปที่ E85
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 12:48:20 ก่อนเที่ยง
ตอนน้เหมือนอาการรถเริ่มดีขึ้นคือขี่มา2วันยังไม่เจออาการดับครับ
ตอนนี้เริ่มเซงเล็กน้อยตรงไม่น่าเปลี่ยนล้อจาก 21 18เป็น19 17 เลย

ติดใจทางดิน
ลองทางดินเจอหลุมดักโช๊คหน้ายุบสุด
แล้วเสียวซีลโช๊ครั่วเหมือนกัน
แต่ตอนนี้เริ่มสนุกค้าบบ

รถแบบนี้ต้องวิ่งทางดินครับ ถึงจะสนุก
ตัวนี้จะอ้วน ๆ หนัก ๆ  ถ้าได้ตัวเล็ก ๆ จะสนุกและโลดโผนได้กว่านี้
แบบว่าคนขี่น้ำหนักตัวน้อย ก็เพียงสนุกได้หอมปากหอมคอ
ตกหลุมแรง ๆ คงไม่เป็นไรมังครับ
แต่ถ้าได้เปลี่ยนน้ำมันโช๊คใหม่ ก็คงจะดี

ถ้าเปลี่ยนยาง ผมจะเปลี่ยนยางลายดอกวิบากเต็มขั้น
เพราะส่วนใหญ่จะใช้ไปทางนี้
ถ้าขี่ตามถนนดำ ไปเรื่อย ๆ ก็พอ ไม่เน้นเร็ว

สำหรับยาง 19x17  หายางถนนก็น่าจะง่ายกว่า
สำหรับยางรถวิบากก็มีเยอะ
อยู่แถวบ้านคุณยาดมเองแหละ

http://www.saikourubber.com/index.php

ว่าแต่ตอนนี้ทำรำคาญใจก็คือ เสียงท่อแตก ๆ
คงต้องจัดสรรปลายท่อใหม่


Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 08:50:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 12:48:20 ก่อนเที่ยง
ตอนน้เหมือนอาการรถเริ่มดีขึ้นคือขี่มา2วันยังไม่เจออาการดับครับ
ตอนนี้เริ่มเซงเล็กน้อยตรงไม่น่าเปลี่ยนล้อจาก 21 18เป็น19 17 เลย

ติดใจทางดิน
ลองทางดินเจอหลุมดักโช๊คหน้ายุบสุด
แล้วเสียวซีลโช๊ครั่วเหมือนกัน
แต่ตอนนี้เริ่มสนุกค้าบบ

รถแบบนี้ต้องวิ่งทางดินครับ ถึงจะสนุก
ตัวนี้จะอ้วน ๆ หนัก ๆ  ถ้าได้ตัวเล็ก ๆ จะสนุกและโลดโผนได้กว่านี้
แบบว่าคนขี่น้ำหนักตัวน้อย ก็เพียงสนุกได้หอมปากหอมคอ
ตกหลุมแรง ๆ คงไม่เป็นไรมังครับ
แต่ถ้าได้เปลี่ยนน้ำมันโช๊คใหม่ ก็คงจะดี

ถ้าเปลี่ยนยาง ผมจะเปลี่ยนยางลายดอกวิบากเต็มขั้น
เพราะส่วนใหญ่จะใช้ไปทางนี้
ถ้าขี่ตามถนนดำ ไปเรื่อย ๆ ก็พอ ไม่เน้นเร็ว

สำหรับยาง 19x17  หายางถนนก็น่าจะง่ายกว่า
สำหรับยางรถวิบากก็มีเยอะ
อยู่แถวบ้านคุณยาดมเองแหละ

http://www.saikourubber.com/index.php

ว่าแต่ตอนนี้ทำรำคาญใจก็คือ เสียงท่อแตก ๆ
คงต้องจัดสรรปลายท่อใหม่


พอดีลองวิ่งหสนามดินเล่นๆนะครับ

หลุมดัก ลูกระนาด
จัมพ์เนิน
สนุกดี รถใหญ่จริงแต่ก็ขี่มันส์ ยังไม่เคยลองไซส์เล็กกว่านี้ครับ
เจอลูประนาดก็รูดเลย ฝนตกปอยลื่นปื๊ด เข้าดงเลยครับ

เนินก็เหมือนกัน อยากลองโดดลอยๆ ลองที่นึง ลอยจริงครับ แต่ทำอะไรไม่ค่อยถูก
แว้บเดียวลงพื้นเอารถเกือบไม่อยู่ เข้าดงไปตามระเบียบ
ถ้าได้อยากวิบากน่าจะเกาะกว่านี้อีกหน่อย อิอิ
เริ่มติดใจครับ

ร้านยางที่แนะนำ ขอบคุณครับ
นครปฐมนี่เอง อิอิ

zip

อยากไปขี่ด้วยจังคับน่าสนุกนะแต่ผมใช้ถนนดำเปนส่วยใหย่อะ

Yadomm

อ้างจาก: zip เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 10:19:27 ก่อนเที่ยง
อยากไปขี่ด้วยจังคับน่าสนุกนะแต่ผมใช้ถนนดำเปนส่วยใหย่อะ

สนุกดีครับ
แต่รถเละดี ยิ่งถ้าฝนตก
ยังไม่ได้ล้างเลย ที่ หอ ไม่มีที่ล้าง