Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 7 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2012, 05:20:42 หลังเที่ยง
พี่ kot ครับผมลองถอดสายน้ำมันไปคาบิวดูอล้วครับ
ผลคือน้ำมันหยดเหมือนหยอดน้ำครับ
ทั้งก็อก 1&2เลยครับ


ลองถอดก้อกมาเปิดดูครับ ดูกรอง ดูโอริงว่าบวมหรือไม่ ดูตัวหมุนเปิดปิดด้วยว่ารูปรกติหรือไม่
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





pong mju

ไม่ได้เข้ามาหลายวันคับมัวแต่ทำงาน เอาใจช่วยพี่ Yadoom ด้วยนะคับ

Yadomm

#1162
ขอบคุณครับ
ผมก็ไม่ได้เข้ามาเหมือนกันครับ
เมื่อวานจัดการกับน้ำมันแล้วครับ ตอนนี้ไหลสะดวกแล้ว พร้อมใส่กรองน้ำมันไปอีก1ตัวเลย

รื้อช่วงล่างมาอัดจาระบีด้วยครับ

ตอนยกรถก่อนถอด ลองจับสวิงอามร์ดู โยกซ้ายโยกขวาได้สบาย คือเหมือนมันหลวมครับขันมาไม่แน่น (ใครยังไม่ได้จัดการช่วงล่าง แนะนำรีบทำครับ)
จัดการถอดสวิงอามร์หลังอัดจาระบี ลูกปืนไม่มีจาระบีเลยครับ
น๊อตแกนสวิงอาร์มเริ่มโดนกินไปบ้างแล้วเล็กน้อย
แล้วอัดจาระบี ลูกปืนตรงชุดซับแรงกระเทือนใต้โช๊ค

พี่ๆเพื่อนๆคนไหนยังไม่ได้ทำควรรีบทำก่อนลูกปืนแตกนะครับ

แล้วจัดการจูนคาบิวใหม่
อีกอย่างครับ ถอดเบาะออกมา ตรงน๊อตยึดถัง2ตัว มี1ตัว ขันจนขาดครับ
ตอนนี้ยังคาอยู่ เดี๋ยวทำทีหลังครับ ไม่รู้เคลมได้มั้ย

ตอนนี้เครื่องเย็นสตาร์ททีเดียวยังไม่ติดครับ ต้องซัก2-3ที เร่งเครื่องนิดนึงกันดับครับ เครื่องอุ่นแล้วปกติครับ
แต่ยังไม่ได้ลองเยอะครับ น้ำมันตอนนี้โอเคแล้วครับ


Kot

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

#1164
อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 06, 2012, 09:32:17 หลังเที่ยง

เยี่ยมมากครับ สามารถแก้ไขได้สำเร็จ
พอดีไปทำกับคนรู้จักหน่ะครับ
เลยเป็นลูกมือให้ครับคุณ kot

แต่ยังมีปัญหานิดหน่อยครับ
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทเดินเบาได้แต่บิดคันเร่งแล้วดับ
ต้องเดินเบาไว้นานพอควรครับกว่าจะขี่ออกไปได้
แต่เครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาครับ

ไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใดได้บ้างครับ

zip


zip


Yadomm


pong mju

คับพี่ยาดม ที่แนะนำเรื่องการอัดจารบี ของผมยังไม่ได้ทำเมือนกันคับ สังสัยต้องกลับไปทำเหมือนกันแล้วคับ
แต่ผมทำเองไม่เป็นอะคับ เอาไปให้ร้าน ร้านจะทำให้ไหมคับ ฮือ ฮือ

อืม ผม ขับเจ้าตี๋เอ็มไปลมมา ปรากฏว่า แฮน บิดเบียวไปเลยคับ แฮนมันอ่อนบางจังคับ
ตอนนี้มันขับไม่ได้คับแฮนมันบิดงอ เขามาติดถังน้ำมันเลย เลี้ยวขาวไม่ได้เลย

ใครทราบบ้างว่าจะซื้อแฮนของอะไรมาเปลี่ยนแทนได้บ้างคับ รบกวนหน่อยนะคับ

zip

เปนที่คาบูแน่คับโช๊คค้างปะรองดุดิคันโช๊คอะถ้าเราดันกลับไปแรงมันจะไม่อยุ่ล็อกของมันผมเจอแว้วขับแว้ววอดๆดับคับ

zip


zip


zip

ใครรุ้บ้างคับว่าสเตรอน่าใช้ของอะไรหลังของอะไรเทียบได้รอคำตอบคับ

Yadomm

ไม่ได้เปิดโช้คค้างครับ
มีอาการตอนเครื่องเย็นครับบ ตอนสตาร์ท ขับไม่วอดดับครับ

ส่วนแฮนผมอยากเปลี่ยนเหมือนกันครับ
ราคาประมาณเท่าไหร่บ้างครับ เอาแบบใส่แฮนดฮกาดร์ได้ด้วยอ่ะครับ

zip

คันโช๊คมันต้องอยุ่ต่ำแหน่งตรงกลางคับผมรองดูแว้ววันนั้นถอดคาบูมาดูอะถ้าดันขึ้นมันจะวอกดับถ้าดันลงมันจะดับอีกตรงกลางคับรองดู



zip


Kot

พี่ยาดม

- คาร์บูที่วอดดับเป็นเพราะทางโรงงานใช้นมหนูเบอร์เล็ก เพื่อในเรื่องของมลพิษไม่ให้เกิน Euro2
แต่ผลข้างเคียงก็คือจ่ายบางไปทำให้ประหยัดค่อดๆๆและฟอดตอนเครื่องไม่ร้อน
ทางแก้มมีหลายทาง อาทิเช่น ปรับสกรูอากาศเข้าสุดแล้าคลายแค่ 1/2รอบ ช่วยได้เล็กน้อย
เปลี่ยนนมหนูต้องลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆๆ เปิดโช้คโดยดึงยกขึ้นสุดตอนจะติดเครื่อง
เมื่อเครื่องยนต์ติดแล้วกดลงมานิดหนึ่งระหว่าง บน-กลาง เมื่อเครื่องร้อนแล้วก็ดันลงต่ำสุดปิดโช้คไป


เรื่องแฮนด์

- หาซื้อตามงบประมาณที่มี ไม่มีแฮนด์ยี้ห้อใดๆๆในโลกใบนี้ที่รถล้มคว่ำคะมำหงายแล้วแฮนด์ไม่เบี้ยว
มากน้อยแล้วแต่ความรุนแรงและความแข็งแรงของแฮนด์

ถ้าแฮนด์อลู ต้องหนาและหนักที่สุด ราคาระหว่าง 450 - 3000 บาท
บางร้านอลูอันละ 250 ก็มีขายถมถื่นไป แมลงวันบินเกาะก็เกือบงอแล้ว
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

ดูว่าใช้โซ่เบอร์อะไร มี 2 เบอร์คือ 428 กับ 520
รุ่นผมใช้ 520

รถผมสเตอร์หน้าใช้ของ TA200 Phantom
สเตอร์หลังยังไม่ทราบ คาดว่าใช้ของ XL/XR 200

ถ้าเบอร์อื่นเทียบของ Honda ได้หมดทุกเม็ด รวมถึงอะหลั่ยส่วนมากในเครื่องด้วยเช่นกัน
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับพี่ KOT

วันก่อนไปไปร้านแถวสัมเพงครับ ได้หมวกโมตาด LS2 มา 1 ใบครับไม่รู้คุณภาพเป็นยังไง
แอบเล็ง แฮน กาดร์แฮน กับเสื้อ ครับ
แต่เห็นแฮนเหมือนมีหลายขนาด ไม่รู้มีหลักการเลือกมั้ยครับ

อยากได้สีเงินเมทัลลิก
เดี๋ยวค่อยๆมาทีละอย่างครับ ได้ช่วยเค้ารื้อรถตัวเองแล้วรู้สึกคันไม้คันมือครับ