Main Menu

มาผ่าเครื่องแดช เล่นกันดีกว่าครับ

เริ่มโดย motoparts, มีนาคม 30, 2010, 01:08:39 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

motoparts

ก่อนอื่นเลยต้องหานายแบบก่อน หรืออีกอย่างคือ หนูทดรองยานั่นเอง เมื่อได้นายแบบแล้วก็เครื่องมือที่ใช้ในการถอดประกอบ
ประเก็นชุดใหญ่ กับประเก็นเหลว เมื่อเครื่องมือและอุปกรณ์พร้อมก็เริ่มกันเลย




motoparts

1.ถ่ายน้ำหล่อเย็นออก
2.ถ่ายน้ำมันเครื่องออก
3.ถอดหม้อน้ำออก
4.ถอดท่อออก
แล้วก็จะเป็นสภาพนี้


motoparts

5.ถอดฝาครอบจานไฟออก
6.ถอดจานไฟออก (ใช่ตัวล็อกจานไฟกับประแจแบบ17)  ถอดน็อตยึดจานไฟออกแล้วก็ใช่ตัวดูดจานไฟดูดออก

หลุดออกแล้วจะเป็นแบนี้


motoparts

7.ถอดเสื้อฝาออก (เสื้อสูบนะไม่ใช่เสื้อที่ใส่)
8.ถอดน็อตยึดเครื่องออกทั้งสามตัว เบอร์14 (ให้เหลือตัวบนไว้ก่อน1ตัวเพื่อกันเครื่องตกใส่เท้า)

เมื่อเอาเครื่องลงแล้วก็เป็นแบบนี้




royal110


motoparts

ถอดคาร์บูฯและก็ยางปากหรีดพร้อมแป้น ก็ไม่เหลืออะไรแบบนี้



ฝั่งจานไฟก็ไม่มีไรเลยถอดออกหมดและ (รถผมไม่ได้ใส่ชุดข้าวต้มมัดนะครับอาจข้ามไปบ้าง)



แล้วก็มาดูกันที่ฝังคลัทช์ต่อเลยครับ



แล้วต่อด้วยการถอดน็อดยึดฝาครอบ จะเจอแบบนี้ (ไม่ต้องตกใจครับ จำไม่ได้ก็ให้ช่างใส่)


แอบแซงเพราะแรงน้อย



l Just2Eng l

JOLS125

ไม่มีไรทำเลยผ่าเล่นซะงั้น 555

รอชมต่อไปครับท่าน
[ ราชาส้มตำ [อุดรธานี] ]

motoparts

ถอดเฟื่องปั๊มน้ำออกก่อน เพราะถอดงานสุดแหละ และก็เอาใบพัดปั๊มน้ำออก ใบพัดออกแล้วก็ดึงแกนปั๊มน้ำออกได้เลยครับ



ต่อด้วยถอดเฟื่องบลาลานเซอร์ (ต้องตอกออกนะครับ ก่อนถอดเข้าเกียร์1ก่อน แล้วก็หาตัวล็อคแกนสเตอร์ไว้ก่อนนะครับ) แล้วดึงบลาลานเซอร์ออกได้เลยครับ




motoparts

ถอดน็อตยึดสปริงคลัทช์ออกทั้ง4ตัว แล้วก็ตอกชุดคลัชท์(อย่าพึ่งเอาชุดคลัทช์ออกนะครับ)แล้วมาตอกเอาชุดเฟื่องขับตัวกลางออก ตอกชุดเฟื่องขับเสร็จก็มาเอาชุดคลัชท์ออก จะเป็นแบบนี้



แล้วก็เอาเฟื่องขับตัวกลางออก




motoparts

ถอดชุดเข้าเกียร์ออก แกนเข้าเกียร์ดึงออกได้เลยครับ แล้วพิกเครื่องมาฝั่งชุดไฟถอดน็อตยึดแคร้งเครื่องออกให้หมด แล้วก็คว่ำเครื่องลง ใช้ไม้รองเพื่อทำการตอกให้แคร้งเครื่องออกจากกัน (ตอกอย่าให้หลุดนะครับเอาแค่ขยับก็พอ) แล้วพิกกลับมาฝั่งจานไฟอีกครั้งหนึ่ง ใช้มือจับแค้งฝั่งจานไฟไว้แล้วตอกที่แกนข้อเหวี่ยวไม่ต้องแรมมากนะครับ ค่อย แล้วแคร้งเครื่องก็แยกออกจากกันแล้วครับ






motoparts

เมื่อแคร้งแยกจากกันแล้ว ก็เริ่มบรรเลงถอดชุดเกียร์ต่อเลยครับ
ดึงแกนกามปูเข้าแกนออกได้เลยครับ แล้วกามปูเข้าเกียร์ก็หลุด  แล้วก็จะเอาเกียร์ออกก่อนหรือตัวหนอนออกก่อนก็แล้วแต่นะครับ (แต่เวลาเอาราวเกียร์ออกก็ระวังหน่อยนะครับอย่าให้เฟื่องเกียร์ไหล พอเอาราวเกียร์ออกได้แล้วหาอะไรมัดไว้ก็ได้ครับกันเฟื่องไหล) เอาชุดเกียร์ออกหมดแล้ว ก็มาเอาข้อเหวี่ยงออก โดยการพิกแคร้งเครื่องฝังคลัทช์ขึ้นมาแล้วตอกค่อยๆก็ออกแล้ว เป็นอันเสร็จ จะเป็นแบบนี้ครับ



motoparts

แล้วอุปกรณ์อะไรที่เสื่อมก็เปลี่ยนไปตามระเบียบ เวลาประกอบก็ย้อนกลับเวลาถอดนะครับ

แต่มีอยู่นิดเวลาใส่เฟื่องขับตัวกลางกลับเฟื่องบลาลานเซอร์ มันจะมามาร์ค(ไม่ใช่นายกนะ)อยู่ใส่ให้ตรงกันแค่นะเอง

ขอให้สนุกกลับการผ่าเครื่องนะครับ ใส่ไม่ได้ก็ให้ช่างแถวบ้านใส่แล้วกันนะครับ

เร็วๆนี้ ยังมีเคอาร์รอขึ้นเขียงอีกลำ วางเมื่อไหร่จะทำการชำแหละแล้วเอามาลงให้นะครับ

AUTOMACKR150

#13
อย่างนี้อะเปล่า ผ่าแบบอุบกรณ์ไม่ค่อย ครบ อ่า พะรุงพะรังยิ่งหว่าเครื่อง แดชอีก http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=13401.30




อยากแนะนําอย่างครับ พอจะแยกแคร้งออก ตอกออกไม่ดีหรอกครับ แกนคอเหวี่ยงแกน อื่นชํารุดหรืออาจบิดเบี้ยวได้ ให้ใช้ ตัวแยกแคร้ง ดูด

ออกดีกว่าครับ แต่ของผม ก็ตอกออก อิอิ

cagivamod

หุหุ

ของผมเน่าในตั้งแต่ ถอดฝั่งครัทออกแล้ว

Gsus

ไอ้ตอนลื้อไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ตอนประกอบนี้สิ  :'( งานเข้าเลย 55+

สุดยอดครับบวก 1ให้ครับ
Sunspeed Racing part

แชมป์นอกทำเนียบ

red motor shop

lnw_jant

น่าสนจัยมากคับ

เหมาะกับผมเลย

ผมกำลังหาสองจังหวะDashเล่นอยู่พอดี


vanzboyemo

แด็ชของผม ลื้อเสร็จ
ตอนประกอบ แหวนเหลือเพียบ .....สงสัย ญี่ปุ่นทำเกิน

เซงๆๆ
"บทเรียนชีวิตที่ดีที่สุด
ล้วนได้มาจากความผิดพลาดความโง่เขลา
เบาปัญญาและความผิดพลาดในอดีตของตนเอง 
จะกลายเป็น สติปัญญา และความสำเร็จในอนาคต"

043289875