Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 25 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Hunterzero

ที่จริงเคยเทียบเข็มTZกับเข็มไคฮิน  มันก็พอใช้แทนกันได้ นะ  หัวลูกยาง

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 11:52:06 ก่อนเที่ยง
ที่จริงเคยเทียบเข็มTZกับเข็มไคฮิน  มันก็พอใช้แทนกันได้ นะ  หัวลูกยาง
เทียบได้  เข็มเท่ากับของ KR รุ่นเข็มโต....

ไว้ว่างๆจะหาก๊อกสูญญากาศแบบที่ไม่ได้ติดถัง มาแปลงใส่คร่อมสายน้ำมันดู  อิอิอิ ส่วนสายสูญญากาศไว้ดูดให้ก๊อกเปิดก็เจาะแปลงใส่ที่คาร์บูหรือปอดเอา...น่าจะ work

แต่ถ้ารักเดิมๆ  ก็แค่ปิดก๊อก ตั้งรถตรงก็พอแล้ว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

maximus2007

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 11:45:36 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: maximus2007 เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 11:20:34 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2013, 07:17:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kittipong.S เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2013, 06:47:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2013, 06:04:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: maximus2007 เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2013, 05:41:40 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ TZR ผมบิดก็อกน้ำมันไปที่ ON จอดไว้แล้วน้ำมันล้นออกคาร์บู  :-*
อาการประจำตัว  เข็มลูกลอยสึกอุดน้ำมันไม่อยู่  ตอนจอดต้องปิดก๊อก..
แล้วพอจะมีวิธีแก้มั๋ยครับ
ไม่มีครับ  เปลี่ยนใหม่ไปสักพักมันก็สึกและไหลเหมือนเดิม  ดังนั้นเวลาจอดเน้นจอดตรงๆไม่ให้รถเอียงจะช่วยได้หน่อย  ตามนั้น
ถ้าเปลี่ยนไปใส่คาร์บูตัวอื่น เช่น TZM NPRO ใส่ได้ไหมครับแล้วอาการนี้จะหายไหม
ท่านกำลังจะหลงประเด็นแล้ว  เปลี่ยนคาร์บูไม่ใช่ทางออก  ยิ่งไปใส่ข้ามรุ่นยิ่งออกทะเล

ประเด็นมันคือ เข็มอุดรูน้ำมันของ TZ มันเป็นหัวมิเนียมและมันสึก  เวลาซ่อมก็เปลี่ยนเข็ม กับ เสื้อเข็ม  แต่ใช้ๆไปมันก็สึกอีกแล้วก็จะซึมเหมือนเดิม

คาร์บูยี่ห้ออื่นก็มีปัญหาเช่นเดียวกันแต่น้อยกว่า เพราะหัวเข็มมันหัวยาง  แต่เมื่อใช้ไปนานๆหัวยางมันแข็งยุบเป็นร่อง  สุดท้ายก็รั่วเหมือนกัน  แต่ของยี่ห้ออื่นมันเปลี่ยนเสื้อเข็มไม่ได้เหมือนคาร์บู TZ

การแก้ด้วยการดัด  เป็นการแก้ปัญหาแบบลูกทุ่งๆ  ทำแล้วไม่หายขาดแถมจะได้อาการใหม่มาเพิ่มแทน...

รถผมจอดนานๆมันก็รั่วหยดเหหมือนกัน อาศัยว่าถ้าจอดนานก็ปิดก๊อก  ถ้าจอดไม่นานก็เน้นจอดให้รถเอียงน้อยๆ(แต่เสี่ยงคนมาสะกิดล้ม)

แต่จอดที่บ้านก็ตั้งสแตนเอา....
ขอบคุณมากครับผม เกือบเสียตังค์ฟรี อิอิ

@@TaJung@@

แนะนำเพิ่มอีกนิด  ก๊อกใต้ถังเน้นหาของแท้มาใช้งานจะดีกว่า  ทนกว่าของเทียม เปิดปิดก๊อกบ่อยๆ ทนกว่าขอเทียมแน่นอน
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

ของเทียมได้มาต้องมาย้ำน้อตให้แน่นๆ  ก็อกของเทียมบางนะ พวกยางด้านใน เพราะนิใช้ก้อกJRเทียมอยู่ถอดมาออกมาดูลูกยาง บางมากๆๆ
ของแท้เวฟ125 ก็น่าจะแปลงง่ายนะลุง ราคาราวๆ 400  ทนแน่

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

#27145
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 12:24:02 หลังเที่ยง
ของเทียมได้มาต้องมาย้ำน้อตให้แน่นๆ  ก็อกของเทียมบางนะ พวกยางด้านใน เพราะนิใช้ก้อกJRเทียมอยู่ถอดมาออกมาดูลูกยาง บางมากๆๆ
ของแท้เวฟ125 ก็น่าจะแปลงง่ายนะลุง ราคาราวๆ 400  ทนแน่
มีก๊อกแท้แล้วจะ...อิอิอิ

ตอนนี้ก็คิดอีกแบบ ว่าถ้าเอา YCLS มาทำวาล์วเปิด-ปิด น้ำมันจะเป็นยังไงหว่า...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Peek2TZ

ของผมใช้วิธี ถอดสายน้ำมันออกจากคาร์บู เอากลึงเหล็กมาอุดไว้ ส่วนน้ำมันค้างในคาบูก็ ติดเครื่องไว้จนมันหมดนั่นแหละ ใช้ในกรณี จอดลืมมมม
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


TONGTZM

สวัสดีวันลอยกระเทียม
ลอยให้หมดยกเว้นอะไหล่เทียม  >:(


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

Hunterzero

สวัสดียามเช้าครับ

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 12:26:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 12:24:02 หลังเที่ยง
ของเทียมได้มาต้องมาย้ำน้อตให้แน่นๆ  ก็อกของเทียมบางนะ พวกยางด้านใน เพราะนิใช้ก้อกJRเทียมอยู่ถอดมาออกมาดูลูกยาง บางมากๆๆ
ของแท้เวฟ125 ก็น่าจะแปลงง่ายนะลุง ราคาราวๆ 400  ทนแน่
มีก๊อกแท้แล้วจะ...อิอิอิ

ตอนนี้ก็คิดอีกแบบ ว่าถ้าเอา YCLS มาทำวาล์วเปิด-ปิด น้ำมันจะเป็นยังไงหว่า...
หง่าไหนว่าจะเดิมๆไง

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 07:52:06 ก่อนเที่ยง
สวัสดีวันลอยกระเทียม
ลอยให้หมดยกเว้นอะไหล่เทียม  >:(
ลอยอะไหล่แท้มาทางผมก็ได้นะครับ พี่โต้ง อิอิ

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 02:30:14 หลังเที่ยง
ของผมใช้วิธี ถอดสายน้ำมันออกจากคาร์บู เอากลึงเหล็กมาอุดไว้ ส่วนน้ำมันค้างในคาบูก็ ติดเครื่องไว้จนมันหมดนั่นแหละ ใช้ในกรณี จอดลืมมมม
กลึงเหล็ก?


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

~{ Eak_ThaPra }~

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 09:19:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 02:30:14 หลังเที่ยง
ของผมใช้วิธี ถอดสายน้ำมันออกจากคาร์บู เอากลึงเหล็กมาอุดไว้ ส่วนน้ำมันค้างในคาบูก็ ติดเครื่องไว้จนมันหมดนั่นแหละ ใช้ในกรณี จอดลืมมมม
กลึงเหล็ก?

กลึงบูท เป็นแท่งมาอุดที่สายไง
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


@@TaJung@@

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 09:19:10 ก่อนเที่ยง
สวัสดียามเช้าครับ

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 12:26:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 12:24:02 หลังเที่ยง
ของเทียมได้มาต้องมาย้ำน้อตให้แน่นๆ  ก็อกของเทียมบางนะ พวกยางด้านใน เพราะนิใช้ก้อกJRเทียมอยู่ถอดมาออกมาดูลูกยาง บางมากๆๆ
ของแท้เวฟ125 ก็น่าจะแปลงง่ายนะลุง ราคาราวๆ 400  ทนแน่
มีก๊อกแท้แล้วจะ...อิอิอิ

ตอนนี้ก็คิดอีกแบบ ว่าถ้าเอา YCLS มาทำวาล์วเปิด-ปิด น้ำมันจะเป็นยังไงหว่า...
หง่าไหนว่าจะเดิมๆไง

อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 07:52:06 ก่อนเที่ยง
สวัสดีวันลอยกระเทียม
ลอยให้หมดยกเว้นอะไหล่เทียม  >:(
ลอยอะไหล่แท้มาทางผมก็ได้นะครับ พี่โต้ง อิอิ

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 02:30:14 หลังเที่ยง
ของผมใช้วิธี ถอดสายน้ำมันออกจากคาร์บู เอากลึงเหล็กมาอุดไว้ ส่วนน้ำมันค้างในคาบูก็ ติดเครื่องไว้จนมันหมดนั่นแหละ ใช้ในกรณี จอดลืมมมม
กลึงเหล็ก?


เอาของเดิมๆมา apply แบบเดิมๆไง  ก็ยังเดิมๆเหมือนเดิมนิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

ปวดกบาล ต่อตรง ดีกว่า  ไหลอย่างเดียว

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

~{ Eak_ThaPra }~

ใช่ Vaccuum จากรู Autolube เข้าหลีดมาขับวาล์วก็ได่้ครับ

แล้วเจาะรูเข้าที่หลีดใหม่ ที่คาบูแทน
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


Hunterzero

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 10:46:49 หลังเที่ยง
ใช่ Vaccuum จากรู Autolube เข้าหลีดมาขับวาล์วก็ได่้ครับ

แล้วเจาะรูเข้าที่หลีดใหม่ ที่คาบูแทน
ผสมถังเลยแหล่มๆ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

นักบิดชนบท

ของลุงไหลเป็นลิตรยังเฉยๆเลยไม่ใช่มีตังนะ
ลืมปิดน้ำมันหมดถังเลยตอนเช้า

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

~{ Eak_ThaPra }~

เครื่องยนต์พร้อม  ระบบไฟพร้อม  คนขี่พร้อม

อ้าว . . !  ถังรั้ว อดแว๊นเลยคืนนี้
_________________________________________________________

ล้อหน้า 17 - 2.15 ยาง 90/80
ล้อหลัง 17 - 4.50 ยาง 150/60
สเตอร์ 14 - 42

ขัดลื้น สปริงแต่ง เกียร์เดิท คลัทช์เดิม ซับ 3 หน้าลอยเลย กรรม (แวะมาโม้)
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


Hunterzero

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 11:33:04 หลังเที่ยง
เครื่องยนต์พร้อม  ระบบไฟพร้อม  คนขี่พร้อม

อ้าว . . !  ถังรั้ว อดแว๊นเลยคืนนี้
_________________________________________________________

ล้อหน้า 17 - 2.15 ยาง 90/80
ล้อหลัง 17 - 4.50 ยาง 150/60
สเตอร์ 14 - 42

ขัดลื้น สปริงแต่ง เกียร์เดิท คลัทช์เดิม ซับ 3 หน้าลอยเลย กรรม (แวะมาโม้)
ว้าวๆๆๆๆ ถังรั่ว

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

ก็เล่นหน้า 14 นิ  ไม่ลอยได้ไง อิอิอิ    เอามารีวิวเลย....

ช่วงนี้หมดตูดแระ  เมื่อวานไปหิ้วโช๊คหน้ามาทำคู่สำรองไว้สับกับของติดรถที่มันรั่วไปแล้ว

จะเอาน้ำมันโช๊คเบอร์อะไรดี  อยากได้นิ่มๆหนึบๆ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Peek2TZ

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 11:29:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 09:19:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2013, 02:30:14 หลังเที่ยง
ของผมใช้วิธี ถอดสายน้ำมันออกจากคาร์บู เอากลึงเหล็กมาอุดไว้ ส่วนน้ำมันค้างในคาบูก็ ติดเครื่องไว้จนมันหมดนั่นแหละ ใช้ในกรณี จอดลืมมมม
กลึงเหล็ก?

กลึงบูท เป็นแท่งมาอุดที่สายไง

แม่นแล่ว เสี่ย เอก
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


นักบิดชนบท

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2013, 11:33:04 หลังเที่ยง
เครื่องยนต์พร้อม  ระบบไฟพร้อม  คนขี่พร้อม

อ้าว . . !  ถังรั้ว อดแว๊นเลยคืนนี้
_________________________________________________________

ล้อหน้า 17 - 2.15 ยาง 90/80
ล้อหลัง 17 - 4.50 ยาง 150/60
สเตอร์ 14 - 42

ขัดลื้น สปริงแต่ง เกียร์เดิท คลัทช์เดิม ซับ 3 หน้าลอยเลย กรรม (แวะมาโม้)
เอกถังรั่ว...มัดตูดรั่ว

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร