Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 11 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

~{ Eak_ThaPra }~

สวัสดีครับลุงโกมล คิดฮอดหลายๆครับ นานๆเจอที
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


นักบิดชนบท


"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

poy


นักบิดชนบท

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 20, 2013, 11:54:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ ตุลาคม 20, 2013, 11:14:44 หลังเที่ยง

นั่งเล่น ชิวชิวครับ
ซ้ายกับขวา พี่น้องกันป่าว...อิอิอิ
ก็เดินบนสะพาน...ก็ไม่มีใครเดินสวนทางได้ครับ

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

maxybobby


ชื่อเล่น  แมค ขับ tzm มหาสารคาม
เลขบัญชี 476 0 15451 5 ธ.กรุงไทย สาขา5 แยกมหาสารคาม จักรพันธุ์ นวลศรี ..ออมทรัพย์
โทร 080 7506588

Vilator

เพิ่งได้ดูวิดีโอของทริปเขาใหญ่  เพิ่งรู้ว่าเขาขนานนามออกสื่อ  สว.อย่ามาห้าว ด้วยนะเออ และที่สำคัญมีรูปผมด้วย อิอิ ช่วงนี้เห็นเงียบๆกัน  รถคงเสร็จ พร้อมออกทริปปลายปีกันแล้ว ยามาฮ่าไม่แพ้ยี่ห้อใดในโลก ลุยได้ทั่วไทย ไม่เชื่อลองถามตาจุงได้เด้อๆๆๆ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง





@@TaJung@@

อ้างจาก: Vilator เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 01:24:23 หลังเที่ยง
เพิ่งได้ดูวิดีโอของทริปเขาใหญ่  เพิ่งรู้ว่าเขาขนานนามออกสื่อ  สว.อย่ามาห้าว ด้วยนะเออ และที่สำคัญมีรูปผมด้วย อิอิ ช่วงนี้เห็นเงียบๆกัน  รถคงเสร็จ พร้อมออกทริปปลายปีกันแล้ว ยามาฮ่าไม่แพ้ยี่ห้อใดในโลก ลุยได้ทั่วไทย ไม่เชื่อลองถามตาจุงได้เด้อๆๆๆ
ไส้แตกทั่วไทย  ถ้าใช้ไม่บันยะบันยังอ่ะดิลุง
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 10:26:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 20, 2013, 11:54:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ ตุลาคม 20, 2013, 11:14:44 หลังเที่ยง

นั่งเล่น ชิวชิวครับ
ซ้ายกับขวา พี่น้องกันป่าว...อิอิอิ
ก็เดินบนสะพาน...ก็ไม่มีใครเดินสวนทางได้ครับ
พี่น้องที่ผลัดพรากจากกันมานาน แบบเจ็บนี้อีกนาน 555+  แน่นๆซิดี สาวๆจะได้มองหน้าเราประมาณว่า"ขวางทางทำไมฟะ!" อะไรแบบเนี้ย

ขี่สลับฟันไงก็ได้แต่ผมอยู่ทางซ้ายมือเป็นพอ ทางขวารัศมีท่อมันก็มีโอกาสอยู่แต่ที่สำมะคัญที่สุด  ขี่นำหน้าครับไม่โดนอะไรเลย 5555+

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

นักบิดชนบท

#26870

สักวันคงได้กับมาเที่ยวอีกครั้ง แต่ท่าทางเวลาถ่ายรูปสุดยอดเลย พวกคนมีอันจะกิน

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

Hunterzero

อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 11:14:15 หลังเที่ยง

สักวันคงได้กับมาเที่ยวอักครั้ง แต่ท่าทางเวลาถ่ายรูปสุดยอดเลย พวกคนมีอันจะกิน
รัศมีเสี่ย บังเกิดแต่ขอโทษ ไม่มีสาวแล  555+

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Mtz

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 09:28:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 10:26:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 20, 2013, 11:54:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ ตุลาคม 20, 2013, 11:14:44 หลังเที่ยง

นั่งเล่น ชิวชิวครับ
ซ้ายกับขวา พี่น้องกันป่าว...อิอิอิ
ก็เดินบนสะพาน...ก็ไม่มีใครเดินสวนทางได้ครับ
พี่น้องที่ผลัดพรากจากกันมานาน แบบเจ็บนี้อีกนาน 555+  แน่นๆซิดี สาวๆจะได้มองหน้าเราประมาณว่า"ขวางทางทำไมฟะ!" อะไรแบบเนี้ย

ขี่สลับฟันไงก็ได้แต่ผมอยู่ทางซ้ายมือเป็นพอ ทางขวารัศมีท่อมันก็มีโอกาสอยู่แต่ที่สำมะคัญที่สุด  ขี่นำหน้าครับไม่โดนอะไรเลย 5555+

เจ้านพยืนตัวห่อลีบเลย  เหมือนกลัวมัดจะรังแก  555!!!

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Vilator

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 08:42:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 01:24:23 หลังเที่ยง
เพิ่งได้ดูวิดีโอของทริปเขาใหญ่  เพิ่งรู้ว่าเขาขนานนามออกสื่อ  สว.อย่ามาห้าว ด้วยนะเออ และที่สำคัญมีรูปผมด้วย อิอิ ช่วงนี้เห็นเงียบๆกัน  รถคงเสร็จ พร้อมออกทริปปลายปีกันแล้ว ยามาฮ่าไม่แพ้ยี่ห้อใดในโลก ลุยได้ทั่วไทย ไม่เชื่อลองถามตาจุงได้เด้อๆๆๆ
ไส้แตกทั่วไทย  ถ้าใช้ไม่บันยะบันยังอ่ะดิลุง

ก็ยังพอได้อยู่น๊า ตาจุง หวดไปกะเวสป้า ไส้ไม่ยักกะแตก ฮ่าๆๆ










สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




@@TaJung@@

แหม๋ๆ ลุงที่ไส้แตกกันน่ะหมายถึงพากันหวดจนเกินรับได้ไส้มันก็แตกเอาไง  ถ้าเรารู้ว่ารถเราไปได้ๆแค่ไหนก็ใช้แค่นั้น  รับรองไม่แตกแน่ๆ  รถผมถึงขี่แบบหลวมๆจาก กทม. ไปสุรินทร์ไง สมัยลงไปรับมาจาก 320sp
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

 เห็นคุยเรื่องใช้รถ  ขอแชร์บ้าง
     TZM แช่ยาวๆ140-160 จากกรุงเทพ ถึงโคราชไป กลับไม่เป็นไรครับ  ฟันธง  (ไม่รู้เขาไป กลับกันกิกิโล แต่ผมไปกลับมาที 6-700กิโลทุกที )
      รอบสองรอบ สบายๆ พอเข้ารอบที่สาม เครื่องเริ่มแย่ ซิลวาวกลับบ้านเก่า มารอบที่4ลูกทะลุเลย  หุหุ  ขนาดว่าเซตสเตอรฺ์ใช้รอบเครื่องไม่สูงมากนะ 160วัดรอบไปแปะๆแถวๆ9000-10000รอบเอง  ผมไปกลับโคราช  เดือนละหนสองหน ปีนึงก็12หน ภึง24หน  มากกว่าคนออกทริปทั่วไปเยอะครับเอามาเทียบไม่ได้หรอก ปีนึงผมใช้รถ30000กว่ากิโล อาการต่างๆย่อมออกมาให้เห็นไวกว่ารถที่คนอื่นใช้แค่ปีละ10000กิโล  ยังไม่รวมออกทริปอีกปีละ3-4หน ยิงกันยาวๆระดับ1000กิโลขึ้นทั้งนั้น
    พอใช้แบบหนักๆแบบนี้ไปซัก1ปี  ปรากฏว่าลูกปืนก้านเริ่มแย่ ตามมาด้วยอาการเครื่องหลวม ผ่าเครื่องใหม่ดีกว่า
  ขับขี่ปลอดภัยและใช้นานๆสำหรับTZM ก็ยืนพื้น120ยาวๆไปครับ เพระาจุดอ่อนที่เจอกันแทบทุกคันคือ ซิลวาวรั่ว กำลังอัดตก
       ถ้าเปลี่ยนมาใส่เสื้อTZRเดิมๆ  ก็แช่สบายๆไป เรื่องซิลวาวก็ไม่ค่อยมีปัญหา ผมแช่จากแยกกิ่งแก้วไปพัทยา ชั่วโมงเดียวถึง  ความเร็วไม่รู้ ไม่มีไมล์ แต่NSRที่ตามมาสองคัน เขาบอกวิ่งตามที่140-160 

   ถามว่าเทียบกะRRW  ตอนเอารถมาเมื่อปีที่แล้วเดือน11  ไมล์ตอนที่มาอยู่ในอ้อมกอดจอมมาร  65000 กิโล  ปัจจุบัน อีก500กิโลก็จะครับ100000กิโลแล้วครับ  ปัญหาจุกจิกต้องยอมรับว่าน้อยกว่ามากๆ  มีปัญหาเดียวคือกินน้ำมันมากกว่านอกนั้น  ไม่ค่อยเป็นไร แช่ยาวๆ140-160นี่ชิลๆเลยสำหรับฮอนด้า
     แต่ ก็ใช้ว่าจะดีกว่าทุกด้าน  การทรงตัวยังไงผมก็ยังให้TZMเต็ม10ครับ เพระาล่าสุดที่ไปเหมืองปิล๊อคมา ขากลับลองเข้าโค้งที่เจ้านู๋แดงผมสามารถล๊อคคันเร่งเข้าที่160สบายๆ  ปรากฏว่า เจ้าRRW หน้าดิ้นตูดสะบัดครับ  เข้าได้เหมือนกัน160กว่าๆ แต่ ดิ้นไม่มั่นคง 
   
  ถามว่าทำไมผมใช้รถเยอะแท้ละ ก้ไม่เยอะได้ไง เดินทางไป กลับบ้านกับที่ทำงาน วันละ80กิโล ไม่รวมเผื่อแถออกนอกเส้นทาง อีก เลยรู้ขีดจำกัดของรถเร็วกว่าชาวบ้านเขาแค่นั้นเอง
     
   พอสรุปค่าใช้จ่ายในการดูแลค่ารักษาแต่ละปี ปรากฎว่า TZM เฉลี่ย ต้องมีค่าดุแลรักษา เดอืนละประมาณ2-3000บาท  (ที่แน่ๆ ค่าซิลวาวมีแน่ๆเดอืนละ2ชุด ถ้าเดือนไหนออกทริป เตรียมเผื่อไปเลย ทริปละ1ชุด   6เดือน เปลี่ยนลูก แหวนใหม่ อีก1ชุด  ) ถ้าไม่อยากมีปัญหากะซิลวาว อย่าแช่ยาวๆครับ  เกิน140ก็จะเริ่มมีปัญหาไปเสียรองดันออกข้างไปทางซิลทันที  ตามจังหวะเปิดของวาว พอ160ยาวๆนี่ ไอเสียดันซิลวาวเต็มๆ

  ****หมายเหตุTZMผม แทบไม่ค่อยจะได้เอามาขับทำงานซักเท่าไร เก็บไว้ออกทริปซะส่วนใหญ่ และใช้งานเพื่อเดินทางไกลๆ  แต่ก็ยังใส้แตกบ่อยๆ งงกะมันเหมือนกัน ไมใ่ใช่ว่าช่างทำไม่ดี เพระาเราก็รู้เรื่องพอตัว ทำเองก้แล้ว ให้ช่างทำก้แล้ว ก้ใส้แตก เพระาการสร้างออกแบบรถของTZMมา จุดอ่อนมันอยู่ทีเสื้อสูบนี้แหละ  แก้ปัญหาเสื้อสูบได้ ก็ใช้ยาวๆ  แต่บางคันใช้มานาน ไม่มีปัญหาก็มี แต่น้อยมากๆครับ เจอทริปไหนแช่ยาวๆความเร็วสูงๆนี่ ซิลวาวลาโลกก่อนเลย 
 
    RRW  มีแค่ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าผ้าเบรค ค่าออโตลูป แค่นั้นเอง เดือนละไม่ถึง1000บาท  ส่วนเครื่องแทบไม่ได้ทำอะไรมันเลย เดิมๆ สตาร์ทติด ขี่ได้ แช่ยาวๆได้ ใส้ไม่แตก ซิลวาวไม่รั่ว 
   อันนี้คือแชร์ประสบการ์ณการใช้รถของ บรรลัยไรเดอร์V1  ตามประสบการณ์ที่ใช้งานจริงๆครับ  ถ้าใช้งานวันๆไม่กี่กิโล ขี่ให้เป็นปีมันก็ไม่พังหรอก 

     บางคนชอบบอกว่า รถคคันนี้ผมใช้มาเป็นปี ไม่เป็นเป็นไร  จะเป็นได้ไง ก็รถท่านจอดมากกว่าขี่ซะเป็นปี ลองปีนึงใช้รถซัก200กว่าวันขึ้นไปต่อปี  เดี่ญวรู้จักเลย  หุหุ  ตาจุงรู้จักไปคนนึงแระ  เจอพักหลังเดินสายออนทัวล์บ่อย มะก่อนแกไม่ค่อยใช้รถไปไหน นานๆออกทริปทีแกก็เลยไม่ค่อยเจอ  พักนี้ออนทัวลืบ่อย ใช้รถเยอะ ปัยหาเยอะ 
    ต้องเจอกะรถที่ออกทัวล์บ่อยๆจัดๆ แล้วจะเห็นสัจธรรมเอง ว่าTZM เอาออกทริปได้อะไรได้ แต่ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ และขีดความสามารถของมันว่า ขีดจำกัดมันมี  ต้องหาทางก้าวข้ามไปให้ได้  ถ้าก้าวข้สามแล้วยังไม่ผ่าน ก็ต้องหารถสำรองมาไว้ใช้

poy


Hunterzero

#26878
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 12:58:14 ก่อนเที่ยง
เห็นคุยเรื่องใช้รถ  ขอแชร์บ้าง
    TZM แช่ยาวๆ140-160 จากกรุงเทพ ถึงโคราชไป กลับไม่เป็นไรครับ  ฟันธง  (ไม่รู้เขาไป กลับกันกิกิโล แต่ผมไปกลับมาที 6-700กิโลทุกที )
     รอบสองรอบ สบายๆ พอเข้ารอบที่สาม เครื่องเริ่มแย่ ซิลวาวกลับบ้านเก่า มารอบที่4ลูกทะลุเลย  หุหุ  ขนาดว่าเซตสเตอรฺ์ใช้รอบเครื่องไม่สูงมากนะ 160วัดรอบไปแปะๆแถวๆ9000-10000รอบเอง  ผมไปกลับโคราช  เดือนละหนสองหน ปีนึงก็12หน ภึง24หน  มากกว่าคนออกทริปทั่วไปเยอะครับเอามาเทียบไม่ได้หรอก ปีนึงผมใช้รถ30000กว่ากิโล อาการต่างๆย่อมออกมาให้เห็นไวกว่ารถที่คนอื่นใช้แค่ปีละ10000กิโล  ยังไม่รวมออกทริปอีกปีละ3-4หน ยิงกันยาวๆระดับ1000กิโลขึ้นทั้งนั้น
   พอใช้แบบหนักๆแบบนี้ไปซัก1ปี  ปรากฏว่าลูกปืนก้านเริ่มแย่ ตามมาด้วยอาการเครื่องหลวม ผ่าเครื่องใหม่ดีกว่า
 ขับขี่ปลอดภัยและใช้นานๆสำหรับTZM ก็ยืนพื้น120ยาวๆไปครับ เพระาจุดอ่อนที่เจอกันแทบทุกคันคือ ซิลวาวรั่ว กำลังอัดตก
      ถ้าเปลี่ยนมาใส่เสื้อTZRเดิมๆ  ก็แช่สบายๆไป เรื่องซิลวาวก็ไม่ค่อยมีปัญหา ผมแช่จากแยกกิ่งแก้วไปพัทยา ชั่วโมงเดียวถึง  ความเร็วไม่รู้ ไม่มีไมล์ แต่NSRที่ตามมาสองคัน เขาบอกวิ่งตามที่140-160  

  ถามว่าเทียบกะRRW  ตอนเอารถมาเมื่อปีที่แล้วเดือน11  ไมล์ตอนที่มาอยู่ในอ้อมกอดจอมมาร  65000 กิโล  ปัจจุบัน อีก500กิโลก็จะครับ100000กิโลแล้วครับ  ปัญหาจุกจิกต้องยอมรับว่าน้อยกว่ามากๆ  มีปัญหาเดียวคือกินน้ำมันมากกว่านอกนั้น  ไม่ค่อยเป็นไร แช่ยาวๆ140-160นี่ชิลๆเลยสำหรับฮอนด้า
    แต่ ก็ใช้ว่าจะดีกว่าทุกด้าน  การทรงตัวยังไงผมก็ยังให้TZMเต็ม10ครับ เพระาล่าสุดที่ไปเหมืองปิล๊อคมา ขากลับลองเข้าโค้งที่เจ้านู๋แดงผมสามารถล๊อคคันเร่งเข้าที่160สบายๆ  ปรากฏว่า เจ้าRRW หน้าดิ้นตูดสะบัดครับ  เข้าได้เหมือนกัน160กว่าๆ แต่ ดิ้นไม่มั่นคง  
 
 ถามว่าทำไมผมใช้รถเยอะแท้ละ ก้ไม่เยอะได้ไง เดินทางไป กลับบ้านกับที่ทำงาน วันละ80กิโล ไม่รวมเผื่อแถออกนอกเส้นทาง อีก เลยรู้ขีดจำกัดของรถเร็วกว่าชาวบ้านเขาแค่นั้นเอง
     
  พอสรุปค่าใช้จ่ายในการดูแลค่ารักษาแต่ละปี ปรากฎว่า TZM เฉลี่ย ต้องมีค่าดุแลรักษา เดอืนละประมาณ2-3000บาท  (ที่แน่ๆ ค่าซิลวาวมีแน่ๆเดอืนละ2ชุด ถ้าเดือนไหนออกทริป เตรียมเผื่อไปเลย ทริปละ1ชุด   6เดือน เปลี่ยนลูก แหวนใหม่ อีก1ชุด  ) ถ้าไม่อยากมีปัญหากะซิลวาว อย่าแช่ยาวๆครับ  เกิน140ก็จะเริ่มมีปัญหาไปเสียรองดันออกข้างไปทางซิลทันที  ตามจังหวะเปิดของวาว พอ160ยาวๆนี่ ไอเสียดันซิลวาวเต็มๆ

 ****หมายเหตุTZMผม แทบไม่ค่อยจะได้เอามาขับทำงานซักเท่าไร เก็บไว้ออกทริปซะส่วนใหญ่ และใช้งานเพื่อเดินทางไกลๆ  แต่ก็ยังใส้แตกบ่อยๆ งงกะมันเหมือนกัน ไมใ่ใช่ว่าช่างทำไม่ดี เพระาเราก็รู้เรื่องพอตัว ทำเองก้แล้ว ให้ช่างทำก้แล้ว ก้ใส้แตก เพระาการสร้างออกแบบรถของTZMมา จุดอ่อนมันอยู่ทีเสื้อสูบนี้แหละ  แก้ปัญหาเสื้อสูบได้ ก็ใช้ยาวๆ  แต่บางคันใช้มานาน ไม่มีปัญหาก็มี แต่น้อยมากๆครับ เจอทริปไหนแช่ยาวๆความเร็วสูงๆนี่ ซิลวาวลาโลกก่อนเลย  
 
   RRW  มีแค่ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าผ้าเบรค ค่าออโตลูป แค่นั้นเอง เดือนละไม่ถึง1000บาท  ส่วนเครื่องแทบไม่ได้ทำอะไรมันเลย เดิมๆ สตาร์ทติด ขี่ได้ แช่ยาวๆได้ ใส้ไม่แตก ซิลวาวไม่รั่ว  
  อันนี้คือแชร์ประสบการ์ณการใช้รถของ บรรลัยไรเดอร์V1  ตามประสบการณ์ที่ใช้งานจริงๆครับ  ถ้าใช้งานวันๆไม่กี่กิโล ขี่ให้เป็นปีมันก็ไม่พังหรอก  

    บางคนชอบบอกว่า รถคคันนี้ผมใช้มาเป็นปี ไม่เป็นเป็นไร  จะเป็นได้ไง ก็รถท่านจอดมากกว่าขี่ซะเป็นปี ลองปีนึงใช้รถซัก200กว่าวันขึ้นไปต่อปี  เดี่ญวรู้จักเลย  หุหุ  ตาจุงรู้จักไปคนนึงแระ  เจอพักหลังเดินสายออนทัวล์บ่อย มะก่อนแกไม่ค่อยใช้รถไปไหน นานๆออกทริปทีแกก็เลยไม่ค่อยเจอ  พักนี้ออนทัวลืบ่อย ใช้รถเยอะ ปัยหาเยอะ  
   ต้องเจอกะรถที่ออกทัวล์บ่อยๆจัดๆ แล้วจะเห็นสัจธรรมเอง ว่าTZM เอาออกทริปได้อะไรได้ แต่ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ และขีดความสามารถของมันว่า ขีดจำกัดมันมี  ต้องหาทางก้าวข้ามไปให้ได้  ถ้าก้าวข้สามแล้วยังไม่ผ่าน ก็ต้องหารถสำรองมาไว้ใช้
เอ้ พี่จุง รู้จักอะไรหรอสัจธรรมหรือ 555+  
อะบรรลัยไรเดอร์V2 ผมวิ่งน้อยกว่าพี่เยอะ จอดออกทริปอย่างเดียวปีละหนพังเพราะหนูกัดลูกสูบ เอ้ยไม่ใช่ละ
อืม มัดขี่ไม่โหดเท่าพี่นะเพราะ รถมัดก่อนมาอยู่ที่มัดมันช้ำมาเยอะอยู่  ก็ปกติได้มาจะ3ปีละ เลขไมล์ไม่รู้แต่ที่แน่ๆถ้าใช้งานปกติสามารถรันอินรถได้ภายใน2อาทิตย์
ถ้าช่วงไหนแกลบก้เดือนหนึ่งราวๆ5ร้อยโลออกทริปไม่บ่อยอ่าครับ กลัวแต็บกลางทางแต่ยืนพื้นทริปหนึ่งตอนนี้ก็โดนไป800โลเกือบจะทุกทริปที่ไปละ T-T
ทริปสั้นไม่มีคำว่าร้อยโลหรือสิบโล 300โล+(ใกล้มากกกกกก)  มิตติ้งที่หนึ่งก็300โล
ไปไหนไกลกันจุงเบย ค่าน้ำมันแดก  ไม่ต้องพูดค่าดูแลรักษาอะไรมากอ่าเพียงแต่ สมัยก่อนมักมีคนพูดบอกสองจังหวะดูแลง่าย ค่ารักษาจุกจิกไม่แพง
แต่ขอโทษครับรถแดรกเท่ากับขี่รถ600CC 4สูบ ค่ายางใส่เท่ากับ250 ค่าโซ่สเตอร์ (ชุดหลังผู้แสวงหารถที่เป็นของตัวเองไม่ใช่แนวSTDโรงงานออกมาไงก็แบบนั้น
คงเข้าใจ)  บ้างที่รถมันก็มีข้อเสียในแบบของมัน  ข้อดีมันก็มี ก็ทำใจรับสภาพกันไป
แต่ในด้านความเห็นของคนเป็นช่าง มันด้อยที่ระบบเครื่องที่ถีบออกมาให้หนูลองยาใช้กับจำนวนอะไหล่ที่เริ่มด้อยลงไป ทำให้ข้อจำกัด สมถรรณะของรถด้อยลงตาม
อะไหล่ที่เราใช้ และอีกนั้นแหละครับซักวัน2จังหวะกำลังจะตาย มีน้อยคนที่เอาไว้ขี่ใช้งาน ยิ่งใช้หนักๆเนี้ยมีแบบนับคนกันได้ กับคนโลกสวย มาพูดกับคนจริง มัน
จี้ดนิดๆ สมัยก่อนในกลุ่มมัดก็มีแบบ พี่สตาร์ทรถบ้างนะคือเด็กบางคนไม่รู้จักเราดีพอไม่รุ้ว่า เราใช้รถทุกวัน หรือค่าดูแลที่เราใช้งานรถนั้นมากกว่าพวกเค้าที่จอดรถอย่างเดียว
หรือเอาไปขี่ซื้อกับข้าวไม่กี่โลแล้วกลับ เลยชอบพูดแนวนี้ หรือบอกให้หยุดขี่เพราะรู้ค่าใช้จ่าย ก็หยุดขี่ไงอ่ารถแม่งมีคันเดียว ต้องใช้อ่า ก็ต้องขี่กันไป
รถมันไม่กากหากไม่ได้รับสัมผัสอย่างท่องแท้อย่าประนามรถครับ คนตั้งหากที่ตั้งข้อประนามกันรถมันไม่ผิด  แง้วแล้วผมมาพิมพ์เกี่ยวอะไรกับคนแว้  
เลือกใช้ของอย่างรอบคอบครับ พี่เอ็มดีแล้วที่ยังไม่ตัน มีทางแยกออกไป ก็แค่แยกเส้นแต่ไม่แปลกแยกก็เรื่องปกติ อิอิ   รอของจริงดีกว่า  
มาช้าก็บอกเลยเปลือยชุดสีให้ผมก้ได้พอชุดสีมาเดี๋ยวขี่เข้ามาใส่  คนมีหนี้เป็นคนมีเครดิต 8)
ปล.ผมยังไม่เคยแต็บกลางทางแบบขี่ไม่ได้นะ 55555+
ปล.2 จะพิมพ์ยืดยาวให้อ่านทำไมเนี้ย


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Vilator

#26879
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 12:14:15 ก่อนเที่ยง
แหม๋ๆ ลุงที่ไส้แตกกันน่ะหมายถึงพากันหวดจนเกินรับได้ไส้มันก็แตกเอาไง  ถ้าเรารู้ว่ารถเราไปได้ๆแค่ไหนก็ใช้แค่นั้น  รับรองไม่แตกแน่ๆ  รถผมถึงขี่แบบหลวมๆจาก กทม. ไปสุรินทร์ไง สมัยลงไปรับมาจาก 320sp

แหะๆ มันก็ต้องรู้จักรถรู้จัก ตนเอง แบบนี้ไส้ก็ไม่แตกหรอกขี่ได้แค่ไหนก็แค่นั้น ตอนที่ตาจุงได้รถขี่กลับสุรินทร์นี่ นับถือจริงๆเจอกันครั้งแรกก็ลากกันกลับบ้านหลายร้อยโล ส่วนผมไปได้รถแถวลาดกระบัง บอกตรงๆว่าขี่มอไซต์ไม่เป็น สตาร์ทรถยังไม่เป็นเลยแต่ TZM คันนี้มันก็ไม่งอแงนะ วิ่งเข้าเมือง เปลี่ยนเกียร์ กำคลัท ผิดๆ ถูกๆ ดับไป สองครั้งตรงไฟแดง ฮ่าๆๆ อารมณ์ตอนนั้นที่ได้รถมาใหม่ บอกตรงๆว่าอยากกอดมันให้หายอยาก ทั้งที่เพื่อนผม (ตาช้าง) มันห้ามไม่ให้ซื้อ แต่ผมก็หนีมันไปซื้อเอง เคยถอดใจกับมันตั้งหลายครั้งเล่นพิเรน เติม E20 E85 กันจนมันงอแง  แต่ทุกวันนี้ก็ใช้ไปทำงาน ไส้แตกบ้าง ล้มบ้าง แต่ก็รักมันไม่เคยเปลี่ยนใจ ส่วน GTO ทีมีก็ยังจอดให้แมงมุมมันเกาะอยู่ ฮ่าๆๆๆ
 ผ่านมา สองปีกว่าจะสามปีแล้ว วิ่งไปตามไมล์ 3 หมื่นโลกว่าๆจะเข้า 4 หมื่นแระ ผมเพิ่งรู้ว่าการใช้รถต้องเข้าใจรถ และรู้ว่าได้ หรือไม่ได้ และไม่ควรจะฝืน แปลกที่ผมแปลงร่างรถให้เข้ากับตัวเองแต่ผมต้องแปลงร่างตัวเองให้เข้ากับ กำลังและจังหวะของรถ
 ไว้มีเวลาคงหวดกันไปแบบชิวๆๆ  เจอกันที่ขอนแก่น ไปพักกันแถวภูกระดึง  เลย  กันดีกว่าอิอิ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง