Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 15 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

chatanan

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 02, 2013, 11:17:39 หลังเที่ยง
พอตอบได้ไหมทำไมวาล์วของTZMถึงชอบเสียมีอาการขาด ของแกนวาล์ว  ที่เรียกว่าวาล์วขาด
เห็นว่าเรียนสายช่างยนต์มา  ลองวิเคราะห์ให้ฟังหน่อยสาเหตุของปัญหาและวิธีแก้ไข

จากที่ผมรู้มาจากช่าง เเละจากการที่ดูเสื้อสูบ 1.มีรูพอร์ตไอเสียช่วย 2 รูข้าง 1 รูใหญ่กลาง จึงสะสมความร้อน รูพอร์ตไอดีตรงข้าม พอร์ตไอเสีย พอร์ตไล่ไอเสีย TZR ใหญ่กว่า TZM เเต่พอร์ตตีนพอร์ต TZm ใหญ่กว่า TZR เเละ ท่อไอเสีย TZR กรวยหลังเเป๊ป ถึงปลายท่อ TZM ยาวกว่า TZR ต้นหน้าจี๊ดกว่า ปลายน่าใหล   TZR กรวยหลังเเป๊ป ถึงปลายท่อ สั้น ทำให้ไอเสียออกเร็ว ปลายดีกว่า 2. จากที่ ผมใส่ คาร์บู TZm เสียงใส่กว่าเเบบอากาศเข้ามาก น้ำมัน เบอร์ 195 เสื้อเข็มเดิม TZM ใส่ปอด ต้นจัดปลายหมดเร็วไม่ใหลเเล้ว ลาก1กม. กว่า เสียงรากน่ากลัวๆลูกติดเเต่ไม่ติด เเต่คาร์บุ TZr น้ำมันลงเยอะตื่อเเต่ไหลยาว
                             
                                                                ในเเง่รวม ปัญหาความร้อนน่าเป็น คาร์บู TZR TZm ไม่เหมือนการชงน้ำมันเข้าเครื่องก็ต่างกันเเล้ว 2.ปั๊มออโตลูป ระยะชักไม่รู้เท่าไรกี่มิล เห็น หนังสือเขียน 0.23-0.45 มิล ระยะชักต่ำสุด  น่าตั้งปั๊ม หนาไว้กันความร้อน 3. เช็ดรถเเบบไหนเเล้วเเต่คนนะครับ วิ่งทางไกลใกล้เช็ดไม่เหมือนกัน 4. เกี่ยวกับท่อด้วยครับ TZr ผมนำหินเจียผ่า จะมี เขม่าเกาะเเข็งที่กรวยหลังถึงเเป๊ป เผายังไงไม่ออกต้องขัดเเคะออก เกี่ยวมาก
ส่วนมากเรื่องเล็กน้อยของ 2จังหวะ มากเป็นเรื่องมากเสมอ ทำให้ไอเสียไหลไม่ทันสะสมความร้อน วิ่งตือปลาย ผมเป็นมาเเล้ว เเต่ TZm ทำความสะอาดยากหน่อย แป๊ปหลังยาว นำกระดาษทราย 100 ขันให้เห็นเหล็กเลย
                                                 
                                   ทำข้างต้นอย่างนี้น่าจะหายนะครับไม่รู้ครับเน้นเดิม อิอิ อีกอย่างวาล์วมอเตอร์เซอร์โว TZM ใส่ TZr ทนสุดสุด  

chatanan

ผมมีเซอร์โว TZR 4 อันพังหมด มี TZM ซื้อเเพงเเต่ใช้ยาวมอเตอร์เเรงเยอะ จับ เฟืองหมุนเฟืองเล็กที่ไปหมุนเฟืองใหญ่ในมอเตอร์ไม่รูดต่อเเบตสี ส้ม ดำ หมุนปืดๆ เเต่ 4 อัน สายสีฟ้า หมุนวืด 2 อัน อีกอันเเผ่นสั่ง ตัวมีไดโอดตัวต้านทานต่างๆ ไหม้ดำ ตัวสุดท้าย หมุนได้เเต่ใส่สายหมุนวาล์วไม่ตึงมาก หมุนอึดตอนท้าย ตายเเล้ว
                                         รถพวกนี้หัวใจสำคัญสุดๆ มอเตอร์เซอร์โว
                                                    วันนี้ขี่รถ TZR ไป รร. ตอนกลับ ปลอกเเฮนด์เเตกในสายเร่งหมุนให้เพื่อนถีบร้านซื้อปลอกใหม่ ไม่ไว้จิงๆ ซ่อมจบ
เเต่มีเรื่องเล็กน้อยให้เหนื่อยกาย ดีมีเพื่อนถีบ ไป 600 ม. ไม่งั้นร้อนตับเเตกเเน่น ตอนเที่นง 10 โมงถึง เที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ :'( :-*

Hunterzero

ขั้นแรกเปลี่ยนนิสัยการพิมพฺ์เว้นวรรคซักนิดดีกว่าอ่านยากชิบ
ตอบดีครับแต่ ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่   ขาดอีกเยอะ
1.พอร์ทไล่ถึงเล็กกว่า แต่ตีนเสื้อ เป็นแบบรีดให้ไอดีวิ่งเข้าไปในห้องเผาไหม้เร็วกว่า ของTZR  TZRนั้นใหญ่ก็จริงแต่ถ้าไม่มีรอบสะสม  
ก็จะเป็นเหมือนถมน้ำมันทิ้งไปในตัว เพราะงั้นเรื่องความร้อน ไม่น่าเกี่ยวกับส่วนนี้เพราะพอร์ทไล่ทำหน้าที่แค่ไล่ไอเสียออกไป
อาจจะมีระบายความร้อนจากลูกวาล์วบ้างแต่ไม่ได้เป็นส่วนหลัก

2.เรื่องท่อทำไมต้องรีดหรอครับ5555 เครื่องTZมันเป็นรถรอบ ชัดๆ แต่ดันเสือกทำTZMมาหนัก   ถ้ามันเอาท่อTZRมาใส่มันก็จะต้องใช้รอบที่สูงในการ
เรียกพละกำลัง  แต่ถ้าเอากรวยหลังเล็ก  มันก็จะไปเกี๋ยวกับที่ รอบจะดันไม่สูงอีกเลยต้องออกแบบมาเป็นรีดปลายเพื่อให้สามารถใช้กรวยท่อด้านหลังที่
ใหญ่เหมือนเดิมได้  แล้วมันเกี่ยวกับลูกวาล์วตรงไหนหว่า ท่อไอเสียเป็นการออกแบบนิสัยรถ

3.คาบูอ้อ มาอีกละ  มันลามมาจากท่อกับเซอโวนั้นแหละ     เพราะระบบวาล์วTZMเป็ฯระบบวาล์วแบบรถใหญ่ในต่างประเทศมันมีการเปิดปิดที่ละเอียดกว่า
ของเดิมนิดหน่อยที่เปิดแค่2จังหวะ ทำให้ น้ำมันต้องละเอียดตามไปด้วยการทำเสื้อนมหนูมา ก็ตามที่เข้าใจ  แต่ถ้าถามว่าทำไมถึงใสเพราะมันผสมไอดี
ให้เป็นไอดีที่ละเอียดมากกว่าของTZRนั้นเอง  ของTZMเดิมๆมันถึงเพิ่มมา210 ให้ทั้งที่มันก็ไม่ได้มีปอดมาให้เลยแท้ๆ เพราะคาบูนั้นแหละตามที่เข้าใจ
พอส่วนผสมละเอียดขึ้น ทำให้การเปิดปิดวาล์ว ทำได้ละเอียดและไม่มีปัญหาสะดุดเท่าที่ควรหรือรอรอบ

4.ปั้มออโตลูป ของTZMแดกกว่าของTZRบาน  อันนี้เหตุเพราะมันมีตัวประหยัดออโตลูปมาให้  ก็เค้าออกแบบมาให้ช่วงรอบสูงพอเลี้ยงระบายความร้อนนั้น
แหละข้อนี้ถูกเต็มๆแต่ลืมคิดถึงเรื่องที่ออกแบบออโตลูปมาให้ขี่รอบต่ำประหยัดเพราะรอบต่ำวาล์วปิดหมด อัตราการสูญเสียไอดีน้อยกว่า ทำให้ยังไม่จำเป็น
ต้องใช้น้ำมันออโตลู้ปมาก

5.เรื่องท่ออันนี้ดีที่แนะนำครับ บอกตรงๆ บ้างท่านยังลืมใส่ใจเรื่องนี้

6.เซอโว TZR บอกคำเดียวน้องลองซื้อTZMแล้วทำอย่างที่น้องพูดมาทั้งหมดแล้วมาลองขี่ทริปออกกับพี่ละกันนะครับขี่แบบ  ทัวริ่งนะไม่เร็วหรอกแต่ไม่เคยผ่อน
ขึ้นเขาเป็นขึ้นเขา    จัดเต็มกันไป  เซ๊ทเอาละกันครับ  กับคนที่บอกผมขี่ไกลมาแล้วแต่ขี่แบบไม่เคยออกทริปจริงๆแล้วพอรวมกลุ่มออกทริป
แล้วเจอกลุ่มทัวริ่งจริงๆ มีพังให้เห็นนะพี่เห็นมาเยอะแล้ว

สรุปมีถูกเรื่องลูกวาล์วแค่สะสมความร้อนแต่ไม่เห็นมีสาเหตุให้มันขาดเลยแฮะ  
เรียนเอาใหม่ละกันครับหาประสบการณ์จากชีวิตจริงไปTZRอ่าปัญหาน้อยกว่าTZMเยอะ
ไอ้ที่พูดๆกันมาพี่ๆบ้างท่านในห้องนี้เป็นกว่าน้องเยอะแต่เค้าไม่พูดเพราะเค้าผ่านมาก่อนช่วงเวลาแบบน้องเนี้ย

พี่ติงน้องอย่างอย่าไปดูถูกคนอื่น หัดเป็นคนเงียบๆบ้าง  พี่ไม่ได้เรียนสายช่างมาพี่เรียนสายพาณิชแต่พี่ก็ซ้อมรถเป็นผ่าเครื่องได้ไม่แพ้
เด็กปวส.ช่างเลย  (แค่ภาควิชาการรู้ไม่ลึกกว่ากัน)  ครูช่างของพี่ก็เป็นคนเรียนไม่จบ การศึกษาน้อย  แต่การศึกษาไม่ได้วัดค่าของคนหรอกนะ
ถึงสมัยนี้จะทำให้ดูคล้ายแบบนั้นแต่ความคิด การกระทำของคนตั้งหาก ที่วัดค่าได้  คิดดี ทำดี พูดดี   คนดีจริงไม่พูดดูถูกคนอื่น
ไม่เห็นความผิดพลาดของคนอื่นเป็นเรื่องตลก ดูถูกคน  ให้เห็นเป็นประสบการณ์ชีวิตที่เราควรศึกษาแต่หากเริ่มต้นที่จะดูถูกคนอื่น
ต่อไปก็ไม่มีใครมานับถือ  ฝากไว้ละกันนะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

นักบิดชนบท

เข้ามาศึกษาครับผมใช้เซอร์โวสายสีน้ำเงินมานานแล้วอันเดียวไม่เคยเห็นมันเป็นอะไรเลย ตอนนี้ฝากเพื่อนท่านหนึ่งหาสายสีเหลืองให้เพราะจะเอามาใช้ขี่ในเมืองไม่ได้แ๊ว๊น
ส่วนเซอร์โวของ TZM ไม่รู้สีอะไรครับเมื่อไหร่มันก็ต้องทนครับเพราะออกมาทีหลังเค้าถ้าพังง่ายๆก็แย่ครับ เด็กที่ไหนเค้าก็รู้ คนที่รัก TZR - TZM จริงๆนะเค้าจะดูแลรถของเค้าสนใจในรายละเอียดทุกส่วนครับ บ้างท่านเค้ารู้มากๆผมก็ต้องไปอาศัยเค้าเลย เคยคิดจะเลิกเล่นแต่หันไปเห็นมันจอดเฉยๆแล้วสงสารมันครับต้องเอาออกมาวิ่งครับ
ส่วนผมเน้นสวยงามวิ่งสบายๆ พวกนั่งรถผมเสียหาผมยังเอาเรื่องเลย การรักรถต้องรักด้วยใจครับลองดูในห้องนี้สิครับมีท่านหนึ่งมี TZR อยู่ตั้งหลายคันช่วยเหลือเพื่อนๆในกลุ่มมาแล้วแทบทุกท่านผมยังไม่เคยเห็นท่านนี้ เคยว่ายี่ห้ออื่นไม่ดี แต่ท่านนี้สอนแต่บอกให้รักในสิ่งที่เรารักสะมากกว่า รักจริงไม่จริงมันอยู่ที่ใจครับ  :D ::)

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

chatanan

ก็อยากขี่ทั่วริ่งนะครับ กลัวปลอกเเฮนด์เเตก อิอิ
:o

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 03, 2013, 09:43:58 หลังเที่ยง
ผมมีเซอร์โว TZR 4 อันพังหมด มี TZM ซื้อเเพงเเต่ใช้ยาวมอเตอร์เเรงเยอะ จับ เฟืองหมุนเฟืองเล็กที่ไปหมุนเฟืองใหญ่ในมอเตอร์ไม่รูดต่อเเบตสี ส้ม ดำ หมุนปืดๆ เเต่ 4 อัน สายสีฟ้า หมุนวืด 2 อัน อีกอันเเผ่นสั่ง ตัวมีไดโอดตัวต้านทานต่างๆ ไหม้ดำ ตัวสุดท้าย หมุนได้เเต่ใส่สายหมุนวาล์วไม่ตึงมาก หมุนอึดตอนท้าย ตายเเล้ว
                                        รถพวกนี้หัวใจสำคัญสุดๆ มอเตอร์เซอร์โว
                                                   วันนี้ขี่รถ TZR ไป รร. ตอนกลับ ปลอกเเฮนด์เเตกในสายเร่งหมุนให้เพื่อนถีบร้านซื้อปลอกใหม่ ไม่ไว้จิงๆ ซ่อมจบ
เเต่มีเรื่องเล็กน้อยให้เหนื่อยกาย ดีมีเพื่อนถีบ ไป 600 ม. ไม่งั้นร้อนตับเเตกเเน่น ตอนเที่นง 10 โมงถึง เที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ :'( :-*
มันต่างกันแต่นี้หรือครับ เรื่องโซโว...กรรม พึ่งจะรู่นะเนี้ย..5555+
งั้นไม่มีโซโว รถก็วิ่งไม่ได้สิครับแบบนี้....แต่ถ้าสายคันเร่งไม่มี ก็วิ่งไม่ได้เหมือนกัน .5555+
ขอถามอีกสักนิด  แล้วกล่องไป RกับM มันต่างกันไหมครับ เรื่องรูปร่าง และความแรง  กล่องไหมมันจะแรงกว่ากันครับ  และ ผลของมันเป็นยังไงอ่ะ  อยากทราบมานานแล้วอ่ะครับ

หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

นักบิดชนบท

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:02:13 หลังเที่ยง
ขั้นแรกเปลี่ยนนิสัยการพิมพฺ์เว้นวรรคซักนิดดีกว่าอ่านยากชิบ
ตอบดีครับแต่ ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่   ขาดอีกเยอะ
1.พอร์ทไล่ถึงเล็กกว่า แต่ตีนเสื้อ เป็นแบบรีดให้ไอดีวิ่งเข้าไปในห้องเผาไหม้เร็วกว่า ของTZR  TZRนั้นใหญ่ก็จริงแต่ถ้าไม่มีรอบสะสม  
ก็จะเป็นเหมือนถมน้ำมันทิ้งไปในตัว เพราะงั้นเรื่องความร้อน ไม่น่าเกี่ยวกับส่วนนี้เพราะพอร์ทไล่ทำหน้าที่แค่ไล่ไอเสียออกไป
อาจจะมีระบายความร้อนจากลูกวาล์วบ้างแต่ไม่ได้เป็นส่วนหลัก

2.เรื่องท่อทำไมต้องรีดหรอครับ5555 เครื่องTZมันเป็นรถรอบ ชัดๆ แต่ดันเสือกทำTZMมาหนัก   ถ้ามันเอาท่อTZRมาใส่มันก็จะต้องใช้รอบที่สูงในการ
เรียกพละกำลัง  แต่ถ้าเอากรวยหลังเล็ก  มันก็จะไปเกี๋ยวกับที่ รอบจะดันไม่สูงอีกเลยต้องออกแบบมาเป็นรีดปลายเพื่อให้สามารถใช้กรวยท่อด้านหลังที่
ใหญ่เหมือนเดิมได้  แล้วมันเกี่ยวกับลูกวาล์วตรงไหนหว่า ท่อไอเสียเป็นการออกแบบนิสัยรถ

3.คาบูอ้อ มาอีกละ  มันลามมาจากท่อกับเซอโวนั้นแหละ     เพราะระบบวาล์วTZMเป็ฯระบบวาล์วแบบรถใหญ่ในต่างประเทศมันมีการเปิดปิดที่ละเอียดกว่า
ของเดิมนิดหน่อยที่เปิดแค่2จังหวะ ทำให้ น้ำมันต้องละเอียดตามไปด้วยการทำเสื้อนมหนูมา ก็ตามที่เข้าใจ  แต่ถ้าถามว่าทำไมถึงใสเพราะมันผสมไอดี
ให้เป็นไอดีที่ละเอียดมากกว่าของTZRนั้นเอง  ของTZMเดิมๆมันถึงเพิ่มมา210 ให้ทั้งที่มันก็ไม่ได้มีปอดมาให้เลยแท้ๆ เพราะคาบูนั้นแหละตามที่เข้าใจ
พอส่วนผสมละเอียดขึ้น ทำให้การเปิดปิดวาล์ว ทำได้ละเอียดและไม่มีปัญหาสะดุดเท่าที่ควรหรือรอรอบ

4.ปั้มออโตลูป ของTZMแดกกว่าของTZRบาน  อันนี้เหตุเพราะมันมีตัวประหยัดออโตลูปมาให้  ก็เค้าออกแบบมาให้ช่วงรอบสูงพอเลี้ยงระบายความร้อนนั้น
แหละข้อนี้ถูกเต็มๆแต่ลืมคิดถึงเรื่องที่ออกแบบออโตลูปมาให้ขี่รอบต่ำประหยัดเพราะรอบต่ำวาล์วปิดหมด อัตราการสูญเสียไอดีน้อยกว่า ทำให้ยังไม่จำเป็น
ต้องใช้น้ำมันออโตลู้ปมาก

5.เรื่องท่ออันนี้ดีที่แนะนำครับ บอกตรงๆ บ้างท่านยังลืมใส่ใจเรื่องนี้

6.เซอโว TZR บอกคำเดียวน้องลองซื้อTZMแล้วทำอย่างที่น้องพูดมาทั้งหมดแล้วมาลองขี่ทริปออกกับพี่ละกันนะครับขี่แบบ  ทัวริ่งนะไม่เร็วหรอกแต่ไม่เคยผ่อน
ขึ้นเขาเป็นขึ้นเขา    จัดเต็มกันไป  เซ๊ทเอาละกันครับ  กับคนที่บอกผมขี่ไกลมาแล้วแต่ขี่แบบไม่เคยออกทริปจริงๆแล้วพอรวมกลุ่มออกทริป
แล้วเจอกลุ่มทัวริ่งจริงๆ มีพังให้เห็นนะพี่เห็นมาเยอะแล้ว

สรุปมีถูกเรื่องลูกวาล์วแค่สะสมความร้อนแต่ไม่เห็นมีสาเหตุให้มันขาดเลยแฮะ  
เรียนเอาใหม่ละกันครับหาประสบการณ์จากชีวิตจริงไปTZRอ่าปัญหาน้อยกว่าTZMเยอะ
ไอ้ที่พูดๆกันมาพี่ๆบ้างท่านในห้องนี้เป็นกว่าน้องเยอะแต่เค้าไม่พูดเพราะเค้าผ่านมาก่อนช่วงเวลาแบบน้องเนี้ย

พี่ติงน้องอย่างอย่าไปดูถูกคนอื่น หัดเป็นคนเงียบๆบ้าง  พี่ไม่ได้เรียนสายช่างมาพี่เรียนสายพาณิชแต่พี่ก็ซ้อมรถเป็นผ่าเครื่องได้ไม่แพ้
เด็กปวส.ช่างเลย  (แค่ภาควิชาการรู้ไม่ลึกกว่ากัน)  ครูช่างของพี่ก็เป็นคนเรียนไม่จบ การศึกษาน้อย  แต่การศึกษาไม่ได้วัดค่าของคนหรอกนะ
ถึงสมัยนี้จะทำให้ดูคล้ายแบบนั้นแต่ความคิด การกระทำของคนตั้งหาก ที่วัดค่าได้  คิดดี ทำดี พูดดี   คนดีจริงไม่พูดดูถูกคนอื่น
ไม่เห็นความผิดพลาดของคนอื่นเป็นเรื่องตลก ดูถูกคน  ให้เห็นเป็นประสบการณ์ชีวิตที่เราควรศึกษาแต่หากเริ่มต้นที่จะดูถูกคนอื่น
ต่อไปก็ไม่มีใครมานับถือ  ฝากไว้ละกันนะ
:( :( :( :( :( :D :D :D ::) ::) ::) ตูชอบว่ะสอนจรเข้ว่ายน้ำ 555

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:07:24 หลังเที่ยง
ก็อยากขี่ทั่วริ่งนะครับ กลัวปลอกเเฮนด์เเตก อิอิ
:o

อ้อ..การขี่แบบทั่วริง  มันไม่เกี่ยวกับปอกแฮนต์นะครับท่าน  มันอยู่ที่ท่านจัดหาอะไหล่แบบไหน  แท้/เทียม /เทียมเกรดไหน...
ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี แท้/เทียม  มันต่างอะไรกับขี่แบบทั่วริง    มันคนละโลกกันนะครับ.....เห็นรู้มาเยอะ ผ่านช่างมาแยะ (ไม่น่าตอบแบบกินหญ้าเลยนะท่าน)
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

Hunterzero

อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:13:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:02:13 หลังเที่ยง
ขั้นแรกเปลี่ยนนิสัยการพิมพฺ์เว้นวรรคซักนิดดีกว่าอ่านยากชิบ
ตอบดีครับแต่ ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่   ขาดอีกเยอะ
1.พอร์ทไล่ถึงเล็กกว่า แต่ตีนเสื้อ เป็นแบบรีดให้ไอดีวิ่งเข้าไปในห้องเผาไหม้เร็วกว่า ของTZR  TZRนั้นใหญ่ก็จริงแต่ถ้าไม่มีรอบสะสม 
ก็จะเป็นเหมือนถมน้ำมันทิ้งไปในตัว เพราะงั้นเรื่องความร้อน ไม่น่าเกี่ยวกับส่วนนี้เพราะพอร์ทไล่ทำหน้าที่แค่ไล่ไอเสียออกไป
อาจจะมีระบายความร้อนจากลูกวาล์วบ้างแต่ไม่ได้เป็นส่วนหลัก

2.เรื่องท่อทำไมต้องรีดหรอครับ5555 เครื่องTZมันเป็นรถรอบ ชัดๆ แต่ดันเสือกทำTZMมาหนัก   ถ้ามันเอาท่อTZRมาใส่มันก็จะต้องใช้รอบที่สูงในการ
เรียกพละกำลัง  แต่ถ้าเอากรวยหลังเล็ก  มันก็จะไปเกี๋ยวกับที่ รอบจะดันไม่สูงอีกเลยต้องออกแบบมาเป็นรีดปลายเพื่อให้สามารถใช้กรวยท่อด้านหลังที่
ใหญ่เหมือนเดิมได้  แล้วมันเกี่ยวกับลูกวาล์วตรงไหนหว่า ท่อไอเสียเป็นการออกแบบนิสัยรถ

3.คาบูอ้อ มาอีกละ  มันลามมาจากท่อกับเซอโวนั้นแหละ     เพราะระบบวาล์วTZMเป็ฯระบบวาล์วแบบรถใหญ่ในต่างประเทศมันมีการเปิดปิดที่ละเอียดกว่า
ของเดิมนิดหน่อยที่เปิดแค่2จังหวะ ทำให้ น้ำมันต้องละเอียดตามไปด้วยการทำเสื้อนมหนูมา ก็ตามที่เข้าใจ  แต่ถ้าถามว่าทำไมถึงใสเพราะมันผสมไอดี
ให้เป็นไอดีที่ละเอียดมากกว่าของTZRนั้นเอง  ของTZMเดิมๆมันถึงเพิ่มมา210 ให้ทั้งที่มันก็ไม่ได้มีปอดมาให้เลยแท้ๆ เพราะคาบูนั้นแหละตามที่เข้าใจ
พอส่วนผสมละเอียดขึ้น ทำให้การเปิดปิดวาล์ว ทำได้ละเอียดและไม่มีปัญหาสะดุดเท่าที่ควรหรือรอรอบ

4.ปั้มออโตลูป ของTZMแดกกว่าของTZRบาน  อันนี้เหตุเพราะมันมีตัวประหยัดออโตลูปมาให้  ก็เค้าออกแบบมาให้ช่วงรอบสูงพอเลี้ยงระบายความร้อนนั้น
แหละข้อนี้ถูกเต็มๆแต่ลืมคิดถึงเรื่องที่ออกแบบออโตลูปมาให้ขี่รอบต่ำประหยัดเพราะรอบต่ำวาล์วปิดหมด อัตราการสูญเสียไอดีน้อยกว่า ทำให้ยังไม่จำเป็น
ต้องใช้น้ำมันออโตลู้ปมาก

5.เรื่องท่ออันนี้ดีที่แนะนำครับ บอกตรงๆ บ้างท่านยังลืมใส่ใจเรื่องนี้

6.เซอโว TZR บอกคำเดียวน้องลองซื้อTZMแล้วทำอย่างที่น้องพูดมาทั้งหมดแล้วมาลองขี่ทริปออกกับพี่ละกันนะครับขี่แบบ  ทัวริ่งนะไม่เร็วหรอกแต่ไม่เคยผ่อน
ขึ้นเขาเป็นขึ้นเขา    จัดเต็มกันไป  เซ๊ทเอาละกันครับ  กับคนที่บอกผมขี่ไกลมาแล้วแต่ขี่แบบไม่เคยออกทริปจริงๆแล้วพอรวมกลุ่มออกทริป
แล้วเจอกลุ่มทัวริ่งจริงๆ มีพังให้เห็นนะพี่เห็นมาเยอะแล้ว

สรุปมีถูกเรื่องลูกวาล์วแค่สะสมความร้อนแต่ไม่เห็นมีสาเหตุให้มันขาดเลยแฮะ   
เรียนเอาใหม่ละกันครับหาประสบการณ์จากชีวิตจริงไปTZRอ่าปัญหาน้อยกว่าTZMเยอะ
ไอ้ที่พูดๆกันมาพี่ๆบ้างท่านในห้องนี้เป็นกว่าน้องเยอะแต่เค้าไม่พูดเพราะเค้าผ่านมาก่อนช่วงเวลาแบบน้องเนี้ย

พี่ติงน้องอย่างอย่าไปดูถูกคนอื่น หัดเป็นคนเงียบๆบ้าง  พี่ไม่ได้เรียนสายช่างมาพี่เรียนสายพาณิชแต่พี่ก็ซ้อมรถเป็นผ่าเครื่องได้ไม่แพ้
เด็กปวส.ช่างเลย  (แค่ภาควิชาการรู้ไม่ลึกกว่ากัน)  ครูช่างของพี่ก็เป็นคนเรียนไม่จบ การศึกษาน้อย  แต่การศึกษาไม่ได้วัดค่าของคนหรอกนะ
ถึงสมัยนี้จะทำให้ดูคล้ายแบบนั้นแต่ความคิด การกระทำของคนตั้งหาก ที่วัดค่าได้  คิดดี ทำดี พูดดี   คนดีจริงไม่พูดดูถูกคนอื่น
ไม่เห็นความผิดพลาดของคนอื่นเป็นเรื่องตลก ดูถูกคน  ให้เห็นเป็นประสบการณ์ชีวิตที่เราควรศึกษาแต่หากเริ่มต้นที่จะดูถูกคนอื่น
ต่อไปก็ไม่มีใครมานับถือ  ฝากไว้ละกันนะ
:( :( :( :( :( :D :D :D ::) ::) ::) ตูชอบว่ะสอนจรเข้ว่ายน้ำ 555
ลุงว่ายน้ำเป็นแล้วหรออออ5555+

น้องอะไรไม่รู็ไม่บอกชื่อด้วยหรือเราไม่เห็นเค้าบอกหว่า 555555+   คนในนี้ใช้ใจกันคบครับ   

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Hunterzero

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:16:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:07:24 หลังเที่ยง
ก็อยากขี่ทั่วริ่งนะครับ กลัวปลอกเเฮนด์เเตก อิอิ
:o

อ้อ..การขี่แบบทั่วริง  มันไม่เกี่ยวกับปอกแฮนต์นะครับท่าน  มันอยู่ที่ท่านจัดหาอะไหล่แบบไหน  แท้/เทียม /เทียมเกรดไหน...
ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี แท้/เทียม  มันต่างอะไรกับขี่แบบทั่วริง    มันคนละโลกกันนะครับ.....เห็นรู้มาเยอะ ผ่านช่างมาแยะ (ไม่น่าตอบแบบกินหญ้าเลยนะท่าน)
แท้ทั้งคันเค้ามีไว้จอดโชว์ขี่สวยครับลุงประมาณเงียบทั้งคัน เบิกใหม่หมด   
เสริมทัวริ่งก็ขี่เที่ยวนิแหละแต่ในจุดประสงค์การขี่เที่ยวคือถึงที่หมาย  ไปพร้อมกันไม่ได้ขี่แข่งกับใคร
แต่พอดีในโจทย์ข้อที่ว่าไปพร้อมกันก็อาจจะมี 1กลุ่มที่ยืนพื้นกันโหดเนื่องจากลักษณะนิสัยการขี่เป็นคนที่
ขี่ยืนพื้นเร็วกกว่าคนอื่น ก็จะเรียกกลุ่มนำหรือกลุ่มขี่เร็ว  ส่วนกลุ่มขี่ช้า ก็จะเป็นกลุ่มที่ความเร็วปกติ(มั่ง?)
อยู่ข้างหลังค่อยๆขี่กันไปแล้วแต่ศรัทธาคนนำของกลุ่มนี้ว่าจะขี่ยังไงกันแต่ที่แน่นอนมีจุดหมายเดียวกัน
มีการนัดแนะรอกันเมื่อถึงจุดหมายสำคัญที่ต้องเลี้ยวอย่างสี่แยกเป็นต้น
พวกออกทริปแล้วแข่งกัน สั้นๆ  พอมาเจอของจริงๆที่เค้าใช้ยาวๆกันไป เซ๊ทไม่ดีก็พังกันไปตามระเบียบ
ออกทริปเราไปด้วยกันไม่ทิ้งกันครับแต่ไม่ได้ขี่แข่งนะ ต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Peek2TZ

อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 03, 2013, 09:43:58 หลังเที่ยง
ผมมีเซอร์โว TZR 4 อันพังหมด มี TZM ซื้อเเพงเเต่ใช้ยาวมอเตอร์เเรงเยอะ จับ เฟืองหมุนเฟืองเล็กที่ไปหมุนเฟืองใหญ่ในมอเตอร์ไม่รูดต่อเเบตสี ส้ม ดำ หมุนปืดๆ เเต่ 4 อัน สายสีฟ้า หมุนวืด 2 อัน อีกอันเเผ่นสั่ง ตัวมีไดโอดตัวต้านทานต่างๆ ไหม้ดำ ตัวสุดท้าย หมุนได้เเต่ใส่สายหมุนวาล์วไม่ตึงมาก หมุนอึดตอนท้าย ตายเเล้ว
                                        รถพวกนี้หัวใจสำคัญสุดๆ มอเตอร์เซอร์โว
                                                   วันนี้ขี่รถ TZR ไป รร. ตอนกลับ ปลอกเเฮนด์เเตกในสายเร่งหมุนให้เพื่อนถีบร้านซื้อปลอกใหม่ ไม่ไว้จิงๆ ซ่อมจบ
เเต่มีเรื่องเล็กน้อยให้เหนื่อยกาย ดีมีเพื่อนถีบ ไป 600 ม. ไม่งั้นร้อนตับเเตกเเน่น ตอนเที่นง 10 โมงถึง เที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ :'( :-*

ถีบรถ ครึ่งกิโลนิดๆ ^_^ ถือว่าออกกำลังกาย
ปลอกเร่ง tzr มีสองชั้นครับ VR มีชั้นเดียว คงทำเผื่อไว้ปัญหานี้
ถ้าในถุงเครื่องมือมีไขควงปากแฉกไปด้วย ก็ยังพอแก้ปัญหาได้
แต่ของ VR แตกแล้วทิ้งได้เลย อันนึง 10-15 บาท
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


chatanan

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:07:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 03, 2013, 09:43:58 หลังเที่ยง
ผมมีเซอร์โว TZR 4 อันพังหมด มี TZM ซื้อเเพงเเต่ใช้ยาวมอเตอร์เเรงเยอะ จับ เฟืองหมุนเฟืองเล็กที่ไปหมุนเฟืองใหญ่ในมอเตอร์ไม่รูดต่อเเบตสี ส้ม ดำ หมุนปืดๆ เเต่ 4 อัน สายสีฟ้า หมุนวืด 2 อัน อีกอันเเผ่นสั่ง ตัวมีไดโอดตัวต้านทานต่างๆ ไหม้ดำ ตัวสุดท้าย หมุนได้เเต่ใส่สายหมุนวาล์วไม่ตึงมาก หมุนอึดตอนท้าย ตายเเล้ว
                                        รถพวกนี้หัวใจสำคัญสุดๆ มอเตอร์เซอร์โว
                                                   วันนี้ขี่รถ TZR ไป รร. ตอนกลับ ปลอกเเฮนด์เเตกในสายเร่งหมุนให้เพื่อนถีบร้านซื้อปลอกใหม่ ไม่ไว้จิงๆ ซ่อมจบ
เเต่มีเรื่องเล็กน้อยให้เหนื่อยกาย ดีมีเพื่อนถีบ ไป 600 ม. ไม่งั้นร้อนตับเเตกเเน่น ตอนเที่นง 10 โมงถึง เที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ :'( :-*
มันต่างกันแต่นี้หรือครับ เรื่องโซโว...กรรม พึ่งจะรู่นะเนี้ย..5555+
งั้นไม่มีโซโว รถก็วิ่งไม่ได้สิครับแบบนี้....แต่ถ้าสายคันเร่งไม่มี ก็วิ่งไม่ได้เหมือนกัน .5555+
ขอถามอีกสักนิด  แล้วกล่องไป RกับM มันต่างกันไหมครับ เรื่องรูปร่าง และความแรง  กล่องไหมมันจะแรงกว่ากันครับ  และ ผลของมันเป็นยังไงอ่ะ  อยากทราบมานานแล้วอ่ะครับ


เซอร์โวไม่มีวิ่งได้ครับเเต่รอบต้นไม่มีเเรง เรื่องเซอร์โว ผมเจอ เเต่ของที่ใช้เเล้วอย่างว่าเจอของไม่ดี ส่วนมากพัง คนใช้เเล้ว ไม่ดูเเลโดนยำ ผมซื้อรถ TZR มายังโดนยำเลย คาร์บูRXZ ที่เเน่ๆ กล่องเซอร์โซพังไม่หมุน ส่วนกล่องไม่รู้ จิงๆ ครับ เพราะไม่มีรถ TZM ก็อยากหาอยู่เหมือนกันเเต่คนในระยองใช้น้อย มากนานๆเห็นสักคัน

paula

โอยเนตช้ามากเลย กดเบิ้ลไปขออภัยครับ :-*

~{ Eak_ThaPra }~

สวัสดีครับ ผมน้องใหม่ พึ่งได้TZMมา ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วนะครับ
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


Hunterzero

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:40:29 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมน้องใหม่ พึ่งได้TZMมา ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วนะครับ
ครับน้องใหม่ ทำอะไรก็ฟังพี่ๆในกลุ่มบ้างนะครับไม่งั้นมีเจ็บ 55555+

ฝึกงานเป็นยังไงบ้างอ่าครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:40:29 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมน้องใหม่ พึ่งได้TZMมา ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วนะครับ
+1 เอาม้าไปโยก  ...5555
ขอต้อนรับน้องใหม่ครับ.....
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

~{ Eak_ThaPra }~

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:46:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:40:29 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมน้องใหม่ พึ่งได้TZMมา ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วนะครับ
ครับน้องใหม่ ทำอะไรก็ฟังพี่ๆในกลุ่มบ้างนะครับไม่งั้นมีเจ็บ 55555+

ฝึกงานเป็นยังไงบ้างอ่าครับ

เหนื่อยครับ ทำงานจับกัง พี่ป้ายสูง5เมตร กลางที่แจ้งตอน 11.00-17.30 ร้อนนรกเลยอะครับ

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:58:20 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:40:29 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมน้องใหม่ พึ่งได้TZMมา ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วนะครับ
+1 เอาม้าไปโยก  ...5555
ขอต้อนรับน้องใหม่ครับ.....

หนูจะโยกตุ๊กตายางอะครับ ไม่เอาม้าาาาาาาาาาาา
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


paula

เดี๋ยววันที่7 ผมกลับกาญ ไทรโยค ไปธุระเรื่องทหาร
ใครไปเที่ยวกาญบอกด้วยนะครับ อิอิ :'(

chatanan

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:18:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:13:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:02:13 หลังเที่ยง
ขั้นแรกเปลี่ยนนิสัยการพิมพฺ์เว้นวรรคซักนิดดีกว่าอ่านยากชิบ
ตอบดีครับแต่ ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่   ขาดอีกเยอะ
1.พอร์ทไล่ถึงเล็กกว่า แต่ตีนเสื้อ เป็นแบบรีดให้ไอดีวิ่งเข้าไปในห้องเผาไหม้เร็วกว่า ของTZR  TZRนั้นใหญ่ก็จริงแต่ถ้าไม่มีรอบสะสม  
ก็จะเป็นเหมือนถมน้ำมันทิ้งไปในตัว เพราะงั้นเรื่องความร้อน ไม่น่าเกี่ยวกับส่วนนี้เพราะพอร์ทไล่ทำหน้าที่แค่ไล่ไอเสียออกไป
อาจจะมีระบายความร้อนจากลูกวาล์วบ้างแต่ไม่ได้เป็นส่วนหลัก

2.เรื่องท่อทำไมต้องรีดหรอครับ5555 เครื่องTZมันเป็นรถรอบ ชัดๆ แต่ดันเสือกทำTZMมาหนัก   ถ้ามันเอาท่อTZRมาใส่มันก็จะต้องใช้รอบที่สูงในการ
เรียกพละกำลัง  แต่ถ้าเอากรวยหลังเล็ก  มันก็จะไปเกี๋ยวกับที่ รอบจะดันไม่สูงอีกเลยต้องออกแบบมาเป็นรีดปลายเพื่อให้สามารถใช้กรวยท่อด้านหลังที่
ใหญ่เหมือนเดิมได้  แล้วมันเกี่ยวกับลูกวาล์วตรงไหนหว่า ท่อไอเสียเป็นการออกแบบนิสัยรถ

3.คาบูอ้อ มาอีกละ  มันลามมาจากท่อกับเซอโวนั้นแหละ     เพราะระบบวาล์วTZMเป็ฯระบบวาล์วแบบรถใหญ่ในต่างประเทศมันมีการเปิดปิดที่ละเอียดกว่า
ของเดิมนิดหน่อยที่เปิดแค่2จังหวะ ทำให้ น้ำมันต้องละเอียดตามไปด้วยการทำเสื้อนมหนูมา ก็ตามที่เข้าใจ  แต่ถ้าถามว่าทำไมถึงใสเพราะมันผสมไอดี
ให้เป็นไอดีที่ละเอียดมากกว่าของTZRนั้นเอง  ของTZMเดิมๆมันถึงเพิ่มมา210 ให้ทั้งที่มันก็ไม่ได้มีปอดมาให้เลยแท้ๆ เพราะคาบูนั้นแหละตามที่เข้าใจ
พอส่วนผสมละเอียดขึ้น ทำให้การเปิดปิดวาล์ว ทำได้ละเอียดและไม่มีปัญหาสะดุดเท่าที่ควรหรือรอรอบ

4.ปั้มออโตลูป ของTZMแดกกว่าของTZRบาน  อันนี้เหตุเพราะมันมีตัวประหยัดออโตลูปมาให้  ก็เค้าออกแบบมาให้ช่วงรอบสูงพอเลี้ยงระบายความร้อนนั้น
แหละข้อนี้ถูกเต็มๆแต่ลืมคิดถึงเรื่องที่ออกแบบออโตลูปมาให้ขี่รอบต่ำประหยัดเพราะรอบต่ำวาล์วปิดหมด อัตราการสูญเสียไอดีน้อยกว่า ทำให้ยังไม่จำเป็น
ต้องใช้น้ำมันออโตลู้ปมาก

5.เรื่องท่ออันนี้ดีที่แนะนำครับ บอกตรงๆ บ้างท่านยังลืมใส่ใจเรื่องนี้

6.เซอโว TZR บอกคำเดียวน้องลองซื้อTZMแล้วทำอย่างที่น้องพูดมาทั้งหมดแล้วมาลองขี่ทริปออกกับพี่ละกันนะครับขี่แบบ  ทัวริ่งนะไม่เร็วหรอกแต่ไม่เคยผ่อน
ขึ้นเขาเป็นขึ้นเขา    จัดเต็มกันไป  เซ๊ทเอาละกันครับ  กับคนที่บอกผมขี่ไกลมาแล้วแต่ขี่แบบไม่เคยออกทริปจริงๆแล้วพอรวมกลุ่มออกทริป
แล้วเจอกลุ่มทัวริ่งจริงๆ มีพังให้เห็นนะพี่เห็นมาเยอะแล้ว

สรุปมีถูกเรื่องลูกวาล์วแค่สะสมความร้อนแต่ไม่เห็นมีสาเหตุให้มันขาดเลยแฮะ  
เรียนเอาใหม่ละกันครับหาประสบการณ์จากชีวิตจริงไปTZRอ่าปัญหาน้อยกว่าTZMเยอะ
ไอ้ที่พูดๆกันมาพี่ๆบ้างท่านในห้องนี้เป็นกว่าน้องเยอะแต่เค้าไม่พูดเพราะเค้าผ่านมาก่อนช่วงเวลาแบบน้องเนี้ย

พี่ติงน้องอย่างอย่าไปดูถูกคนอื่น หัดเป็นคนเงียบๆบ้าง  พี่ไม่ได้เรียนสายช่างมาพี่เรียนสายพาณิชแต่พี่ก็ซ้อมรถเป็นผ่าเครื่องได้ไม่แพ้
เด็กปวส.ช่างเลย  (แค่ภาควิชาการรู้ไม่ลึกกว่ากัน)  ครูช่างของพี่ก็เป็นคนเรียนไม่จบ การศึกษาน้อย  แต่การศึกษาไม่ได้วัดค่าของคนหรอกนะ
ถึงสมัยนี้จะทำให้ดูคล้ายแบบนั้นแต่ความคิด การกระทำของคนตั้งหาก ที่วัดค่าได้  คิดดี ทำดี พูดดี   คนดีจริงไม่พูดดูถูกคนอื่น
ไม่เห็นความผิดพลาดของคนอื่นเป็นเรื่องตลก ดูถูกคน  ให้เห็นเป็นประสบการณ์ชีวิตที่เราควรศึกษาแต่หากเริ่มต้นที่จะดูถูกคนอื่น
ต่อไปก็ไม่มีใครมานับถือ  ฝากไว้ละกันนะ
:( :( :( :( :( :D :D :D ::) ::) ::) ตูชอบว่ะสอนจรเข้ว่ายน้ำ 555
ลุงว่ายน้ำเป็นแล้วหรออออ5555+

น้องอะไรไม่รู็ไม่บอกชื่อด้วยหรือเราไม่เห็นเค้าบอกหว่า 555555+   คนในนี้ใช้ใจกันคบครับ    
เออที่จิงก็อยากลงชื่อเเละรายละเอียดเพิ่ม เเต่ลงไม่เป็นไม่เก่งคอมพอเข้าออก พิมได้ก็โอเค เเล้วครับ เเต่เหมือนโจรเข้าออกยังไงไม่รู้ อิอิ
เเละเรื่อง อะไหล่ต้องทำใจครับไม่รู้เเท้ ปลอม ซื้อมา 50 บาท ของ vr เเต่ใช้งานไม่รู้จะหักอีกปล่าวครับ เเละเรื่อดูถูกคน ที่จิงที่ผมพูดก็เหมือนดูถูกนะครับ ผมก็ไม่ได้อวดหรืออะไรหรอกครับ เเต่คิดว่าความรู้ ผิดถูกยังไงก็ควรเเชร์ ประสบการณ์ความรู้กัน ถ้าผิดก็เเก้ไข ถ้าถูกก็ส่งเสริม ความรู้มากน้อยไม่ติเขาอย่างที่พี่บอกเหมือนดูถูก เเละต้องขออภัย เรื่องวาล์ว TZm ผมก็ตอบไปคร่าวๆ เพราะ ผมดูจากที่ตาเห็น เเละไม่ได้ใช้ TZM เพราะไม่คอยมีใครขายที่ระยอง น้อยจิงๆ ขนาดที่รร. มีเเต่เวฟกับ ออโต 2 จังหวะ มีน้อยมาก 100% ของ 4 จังหวะ 2 จังหวะ มี 20% เวลาทำเครื่องผมก็ทำเองไม่มีใครส่งเสริมเลย ส่วนมากเพื่อนเเละคนในบ้าน เล่นรถ ดีเซล กระบะ อีซูซุ  กันหมด

อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 02, 2013, 10:31:17 หลังเที่ยง
ตอนนี้มีรถ อะไรจะรักษาให้เดิมที่สุด ยกเว้น พวกล้อเเม๊ก ชุดหน้าหลัง กับ อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน เพราะเวลาเเต่ง 1 ไม่จบ 2 เเก้ได้เฉพาะตนเองที่รู้ 3 ช่าง งง นิดนิด
4 ทน ทึก ยัง ไง สู้เดิมที่ใช้งานไม่ได้ 5 เเต่งดีไม่ดีสู้เท่ๆ จากเดิมที่อยู่โรงงานไม่ได้ 6 น่าเเก้รถน่าขโมย 7 เวลาเเต่งคนอื่น ปากดีบอกเเข่งกันป่าว ผมก็อยากเเข่ง เเต่ในใจอยากรักษารถ ไม่เคงให้รถสึกหรอเยอะ รักรถ อิอิ เกียจคนบอกเเข่งด้วย เช่น เวฟ 125 มีโอ ส่วนมากลูกโซ หมด เเต่ผมไม่กลัวหรอก เพราะ ไอ้คนพวกนี้เรียน หนังสือไป เรียนไม่จบ ทำตอนท้าย เพราะไม่ทนในการใช้ในชีวิตประจำวันหรอก เห็นเเต่งเดิมหมด มีรถ อะไรในสายตา สวยหมดเดิมนะ เเละเเต่งที่ใช้งานได้จริงทนทึกเเรง เเถมพูดดีอีกด้วย  :( เพราะ คนส่วนมากรู้สูตรรถเก่าที่ควรซ่อม หรือ เเต่งอะไรเพิ่มที่ดีกับรถ ชอบหมกเเละอวดเก่ง ปากดี สูตรไม่น่าเก็บหรอกครับ คิดในเเง่ดี ผมว่าน่าพูดให้รู้ๆกันเเละนำไปทำเเล้วประยุกต์ ให้เกิดความคิดใหม่ๆเพิ่ม เเล้วมาพูดคุยน่าสนุกกว่าอีก
                                   :'( :'(
จากที่ผมพิมพ์ไปเหมือนด่าเขานะครับ  เกียจคนบอกเเข่งด้วย เช่น เวฟ 125 มีโอ ส่วนมากลูกโซ หมด เเต่ผมไม่กลัวหรอก เพราะ ไอ้คนพวกนี้เรียน หนังสือไป เรียนไม่จบ ทำตอนท้าย เพราะไม่ทนในการใช้ในชีวิตประจำวันหรอก เห็นเเต่งเดิมหมด มีรถ อะไรในสายตา สวยหมดเดิมนะ เเละเเต่งที่ใช้งานได้จริงทนทึกเเรง เเถมพูดดีอีกด้วย  :( เพราะ คนส่วนมากรู้สูตรรถเก่าที่ควรซ่อม หรือ เเต่งอะไรเพิ่มที่ดีกับรถ ชอบหมกเเละอวดเก่ง ปากดี สูตรไม่น่าเก็บหรอกครับ คิดในเเง่ดี
เเต่ที่ผมพิมพ์ ไอ้คนพวกนี้เรียน หนังสือไป เรียนไม่จบ ทำตอนท้าย เพราะไม่ทนในการใช้ในชีวิตประจำวันหรอก เห็นเเต่งเดิมหมด เป็นเพื่อนผมเองไม่้ต้องคิดมากครับ มันกวนจิงๆ ไม่อยากยุ่งเดียว ...... มนุษย์สัมพันธ์ผม ดีนะครับ ส่วนช่างที่ชอบหมกความรู้เป็นคนเเถวบ้าน ที่ผมพิมพ์ กวนจิงๆ ดูถูกจิง ตอนนั้น นำรถไปทำไส้ท่อ TZ คุยเล่นบอกให็ผมใส่ ชุดหน้าโนวา dash ขอบ 17 ยางracing ผมบอกกลัวลอยกลัวเอาไม่อยู่ครับกลัวล้ม รถทำเดิมครับ ช่างเขาบอกแข่งกับ dash open ป่าว  เเละพูด เห็นขี่ ิbelle 80 ไป ร้านซื้ออะไหล่ เขาบอกว่าทำอะไรที่ร้านอะไหล่ ผมบอกซื้ออะไหล่ซ่อม belle 80 กวนจัด ตั้งเเต่พูดเเข่งกันเเล้ว ถ้าเป็นคุณ hunterzero จะคิดยังไง

Hunterzero

อันนั้นคือ ประสบการณ์ส่วนตัว ควรนำมาเล่าให้ฟังแบบเป็นกลางมีการเกริ่นนำให้ฟังแบบเล่า  ไม่ใช่มาเปิดๆๆด่าๆโดยไม่มีต้นสายปลายเหตุทางนี้ก็งงซิครับ
อ้าวน้องดูถูกอ่าไรหว่า   มาถึงก็เปิดแบบนี้ ไม่มีใครเอาไว้หรอกนะ  ส่วนเรื่องที่เค้าพูด จะสอนวิธีรับมือแบบผู้ใหญ่ๆก็เฉยๆไม่ต้องเข้าร้านนั้นหรือ
เข้าไปก็เฉยๆไว้ทนเอาหน่อย   อย่าใช้อารมณ์ตัดสิน   แต่เป็นพี่นะบอกเลยที่ท้ามา นั้นจริงไหมจะได้ลอง เอาซัก2-3โลนะ ถ้าไม่กล้าแข่งตามเงื่อน
ไขคนที่ถูกท้าก็ไม่ต้องท้าให้เสียหมาหรอก  เพราะปกติ คนท้า ต้องรับเงื่อนไขของคนที่ถูกท้าได้ถ้าทำไม่ได้  ก็คือรถทำมาไม่แน่จริง
อะเผลอบ่นอีกโทษทีครับ 

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade