Main Menu

N Pro วอดดับ แต่สตาร์ทใหม่ก็ติด เกิดจากอะไรได้บ้างครับ

เริ่มโดย GreenGTO, พฤษภาคม 02, 2014, 08:59:13 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GreenGTO

กวนสอบถามเพื่อน ๆ หน่อยครับว่า
เมื่อวาน ผมเอา N Pro ไปออกทริปที่ชลบุรี แต่ไปได้ไม่ถึงไหนครับ รถเริ่มมีอาการเร่งไม่ขึ้นและวอดดับ
อาการมีดังนี้ครับ

1 เครื่องไม่ร้อน ขี่ปกติ
2 เครื่องร้อน + ขี่รอบต่ำด้วยเกียร์สูง ประมาณ 60 อยู่ที่เกียร์ 6 เริ่มมีอาการเร่งไม่ขึ้นครับ
3 หลังจากนั้นซักพักรถจะวอดดับไป
4 ปิดกุญแจ เปิดใหม่ สตาร์ทโดยบิดคันเร่งช่วยก็ติด ขี่ต่อได้นิดหน่อยแล้วมีอาการวนไปข้อ 2

หลังจากเป็นอยู่ 3 ครั้งตัดสินใจเข้าร้านครับ ช่างถอดหัวเทียนออกมาเป็นแบบในภาพ




ผมควรต้องตรวตสอบอะไรครับ เพราะหลังจากเปลี่ยนแล้วขี่ออกมาจากร้านก็เป็นอาการเดิมอีก

cha427b


GreenGTO

N Pro มีตัวจูนน้ำมันไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนเบอร์นมหนูข้างในคาร์บูอย่างเดียว

Tong_2T_150

อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ พฤษภาคม 02, 2014, 09:29:56 ก่อนเที่ยง
N Pro มีตัวจูนน้ำมันไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนเบอร์นมหนูข้างในคาร์บูอย่างเดียว
ต้องรื้อมาเปลี่ยนนมหนูอย่างเดียว นมหนูตอนนี้ใส่เบอร์อะไรครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

GreenGTO

ไม่ทราบเรื่องเบอร์เลยครับ รถเพิ่งได้มาไม่นาน
แต่พรุ่งนี้จะลองถอดออกมาตรวจสอบครับ

GreenGTO

กวนเพิ่มเติมเลยครับว่า นมหนูเดิมทั้ง Main และเดินเบา
ใช้เบอร์อะไรครับ

DirectX

นมเล็ก42 นมใหญ่152  หัวเทียนในรูปมันดูแปลกๆ ยี่ห้ออะไรครับ

DEDOR

ของผมเคยเป็น  แต่ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่า  เขียวหัวเทียนละลายแบบนี้ล่ะครับ  ไฟมาเกินครับ  เช็คแผ่นชาร์ทดูประกอบด้วยครับ  ผิดถูกขออภัยครับ 


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

GreenGTO

หัวเทียนเป็น NGK นะครับ แต่ติดรถมาก่อนผมครอบครอง
แผ่นชาร์ตผมเองก็สงสัยครับ แต่ไม่รู้จะตรวจสอบอย่างไร ท่านใดทราบวิธีไหมครับ วัดไฟแล้วดูความผิดปกติได้อย่างไรเอ่ย

Witt-RRw

#9
อาการดับเกิดจากหัวเทียนเขี้ยวหาย สภาพนี้ไฟแรง ร้อน  น่าจะเป็น BP8ES นะครับ

ให้ใช้หัวเทียน B9ECS , B9ES ครับ

ก็อกน้ำมันถอดออกมาล้างทั้งยวงเลยครับ

เช็คแผ่นชาร์จ ติดเครื่องแล้วใช้มิเตอร์วัดไฟ DC ที่ขั้วแบต เดินเบาไฟจะประมาณ 12.5-13 โวลต์ครับ เร่งเครื่องที่ 5 พัน - 6 พันรอบ ไฟจะอยู่ที่ 14.5 โวลต์ ถ้าเกินนี้ แสดงว่าแผ่นชาร์จมีปัญหาแล้วครับ ควรเปลี่ยนโดยเร็ว

***ถ้าเร่งเครื่องแล้วไฟตกเหลือน้อยกว่า 12 โวลท์ แผ่นชาร์จเสียเหมือนกันครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

phu4123

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤษภาคม 02, 2014, 06:46:47 หลังเที่ยง
อาการดับเกิดจากหัวเทียนเขี้ยวหาย สภาพนี้ไฟแรง ร้อน  น่าจะเป็น B8ES นะครับ

ให้ใช้หัวเทียน B9ECS , B9ES ครับ

ก็อกน้ำมันถอดออกมาล้างทั้งยวงเลยครับ

เช็คแผ่นชาร์จ ติดเครื่องแล้วใช้มิเตอร์วัดไฟ DC ที่ขั้วแบต เดินเบาไฟจะประมาณ 12.5-13 โวลต์ครับ เร่งเครื่องที่ 5 พัน - 6 พันรอบ ไฟจะอยู่ที่ 14.5 โวลต์ ถ้าเกินนี้ แสดงว่าแผ่นชาร์จมีปัญหาแล้วครับ ควรเปลี่ยนโดยเร็ว

***ถ้าเร่งเครื่องแล้วไฟตกเหลือน้อยกว่า 12 โวลท์ แผ่นชาร์จเสียเหมือนกันครับ
ท่านนี้ตัวจริงครับ

GreenGTO

ขอบคุณมาก ๆ ครับ พรุ่งนี้จะลองตรวจสอบดูนะครับ
ได้ผลอย่างไรจะแจ้งครับ

aoaaued


pspsumpun



สัมพันธ์ เสิบกลิ่น
ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์
330-0-46888-5
จ.อุทัยธานี โทร 089-2711055 (เจี๊ยบ)

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

GreenGTO

ล่าสุดยังไม่ได้ chk ไฟชาร์จครับ แต่เขี้ยวหัวเทียนที่เปลี่ยนใหม่ยังไม่หายไปไหน
วัดไฟได้จะมาแจ้งอีกครั้งครับ


b2oml

ต้นเหตุน่าจะมาจากหัวเทียน ดูแล้วเหมือนจะเป็นหัวเทียนก๊อปครับ
BOOM MOTOR 089-2671998

วิทยา เหล่าเขตกิจ
ธ.กรุงไทย 460-001-8761

" NSR RW 150 PRO Rothmans Racing "
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=67292.0


GreenGTO

มาอัปเดทเพิ่มเติมครับ หลังจากที่ถอดหัวเทียนมาดูแล้วปกติดิ (อันใหม่นะครับ)
เอาออกมาขี่ไปทำงานประมาณ 10 กิโลไม่มีปัญหาอะไร
แต่บิดเล่นรอบให้วาล์วเปิดซัก 3 เกียร์รถมีอาการสะดุดและวอดครับ เลยกลับมาไล่ไฟใหม่

เอา volt meter จับรอบเดินเบาอยู่ประมาณ 13.5 - 13.9 (ปกติไหมหว่า)
พอบิดให้รอบสูงจาวาล์วเปิดไฟอยู่ที่ 12.8 - 13.3 มันก็ไม่เกิน 14 นี่นา เลยตัดแผ่นชาร์ตออกไป
คราวนี้รื้อทั้งคันครับ ถอดถังเปิดกรอง เห็นว่ากรองเดิมเปื่อยจนหมดสภาพและยุ่ยจนร่วงลงไปที่ปากคาร์บู
เลยถอดคาร์บูออกมาล้างและดูนมหนูน้ำมัน มันก็ไม่เล็กและไม่ตัน ก็เลยล้างคาร์บูไปด้วยเลย

ไล่กลับมาที่กรองเบนซิน ลองเป่า ๆ ก็โล่งปกติ สุดท้ายตัดสินใจไขก็อกน้ำมัน แม่เจ้า
นึกว่าตู้ปลา ตะไคร่เต็มก๊อกเลยทั้งก๊อก 1 และก๊อก 2 -> รื้อมาแล้วทั้งคันเพิ่งจะมาเปิดก๊อก

สุดท้ายเอาก็อกไปล้างและเอาลมเป่า อาการที่ชัดเจนคือรอบมาดีขึ้น (แต่น่าจะมาจากล้างคาร์บู)
ถ้าเอาออกวิ่งไกล ๆ จะเข้ามารายงานผลครับว่ามันยังดับอยู่ไหม

nai95