Main Menu

ถ้าจะทำ ls125 topspeed 220 km./h วิ่งออกทริป แบบทนๆถึกๆ ขอความเห็นพี่ๆชาวเว็บคับ

เริ่มโดย mai-bangkae, กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:21:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

aoaaued

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 01:52:42 หลังเที่ยง
วิ่งได้ครับ มีคนแถวๆ นี้ ทำมาแล้วครับ

ตัวแปรหลักคือ จะเลือกให้มีกำลัง แบบไหน เพราะ เท่าที่เคยขี่ ความเร็วประมาณ 120-130 ความเร็วรอบ จะอยู่ แถวๆ 9000-9500 รอบ ซึ่ง เหมือนจะมากเกินไป พอสมควร

ทีนี้ถ้าให้วิ่งดี ประหยัดและ ทนทาน ควรจะกำหนดให้รอบใช้งานตอนนั้น ไม่เกิน 2ใน3 ของรอบเครื่องสูงสุด

ถ้าให้เครื่องมีกำลัง มากขึ้นโดยไม่เพิ่มรอบ หรือ ไม่เปลี่ยนย่านกำลัง ไปจากรถเดิมๆ ได้ ก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากการ ลดน้ำหนัก หรือ ลดน้ำหนักตัวรถ เพื่อไปชดเชย น้ำหนักสัมภาระ แล้วก็ไปเล่นที่อัตราทดเอา

ใช้วิชาสเตอร์เล็กเข้าช่วย

งั้นผมให้ข้อมูล เพิ่มเติมละกันครับ เพราะ ค่อนข้างอยากจะสนับสนุน โปรเจคนี้

ตอนโน้น ที่เอาแอลเอสไป ต่างจังหวัด ผมเดินทางด้วยความเร็ว ประมาณ 120-130 กิโลเมตรต่อ ชัวโมง (ไมล์แดช) คิดแล้วก็ ประมาณร้อยละ 70 ของเส้นทาง ที่เดินทางด้วยความเร็ว ประมาณนี้

รอบเครื่อง ประมาณ 9000-9500 +- ไม่เกิน 500 รอบ

อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 20-25 กิโลเมตรต่อลิตร

ลูกทีแซด ท่อเดิม คาร์บูเคกลม ชักยาว นมหนู 48-140 (ถ้าจำไม่ผิดนะ) กล่องเดิมแอลเอส

รอบหมุนสูงสุด ณ. ตอนนั้น ประมาณ 11000 รอบต่อนาที

ล้อ 1.4 หน้า-หลัง ยาง 2.00 กับ 2.25

สเตอร์ 14-34

น้ำหนักผม 53 น้ำหนัก สัมภารก ประมาณ 15 กิโล

ระยะทางที่เดินทางทั้งหมด ไปกลับ 800 กิโลเมตร เดินทางจาก ชลบุรี ไป วิเชียรบุรี พักขาละรอบ ระยะเวลาพักก็ ชั่วยาสูบหมดมวน

เก็บสถิติได้ดี  นับถือครับ

แต่อยากแนะนำสมาชิกที่อยากได้รถที่น่าใช้เดินทางไกลได้อึดและประหยัดรุ่นนึง
คือ NSRสนใจ   เมื่อช่วงปีใหม่ผมขี่ จากบางปะอินขึ้นไปสกลนคร ความาเร็วตามหน้าปัทม์รถ120 +-10ตลอดทาง 600+ กม.ใช้เวลาไป 7ชม.20นาที  รวมทั้งเวลาหยุดเติมน้ำมันและพักกินข้าวเข้าหน้องน้ำ สภาพการจราจร รถมาก วิ่งสวนลมที่ค่อยข้างแรงด้วย  ตลอดทางใช้ E20 (ราคาขณะนั้นเฉลี่ยลิตรละ 36.10บาท) ไปไม่ถึงหกร้อยบาทครับ  ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าคุ้มกว่าจะไปแต่งรถเล็กนะครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะ) เพราะ NSR สภาพสวยๆราคายังไม่ถึงหมื่น ทางยาวๆเหนือกว่า LS ทุกด้าน คุ้มแสนคุ้มครับ

mai-bangkae


[/quote]

เก็บสถิติได้ดี  นับถือครับ

แต่อยากแนะนำสมาชิกที่อยากได้รถที่น่าใช้เดินทางไกลได้อึดและประหยัดรุ่นนึง
คือ NSRสนใจ   เมื่อช่วงปีใหม่ผมขี่ จากบางปะอินขึ้นไปสกลนคร ความาเร็วตามหน้าปัทม์รถ120 +-10ตลอดทาง 600+ กม.ใช้เวลาไป 7ชม.20นาที  รวมทั้งเวลาหยุดเติมน้ำมันและพักกินข้าวเข้าหน้องน้ำ สภาพการจราจร รถมาก วิ่งสวนลมที่ค่อยข้างแรงด้วย  ตลอดทางใช้ E20 (ราคาขณะนั้นเฉลี่ยลิตรละ 36.10บาท) ไปไม่ถึงหกร้อยบาทครับ  ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าคุ้มกว่าจะไปแต่งรถเล็กนะครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะ) เพราะ NSR สภาพสวยๆราคายังไม่ถึงหมื่น ทางยาวๆเหนือกว่า LS ทุกด้าน คุ้มแสนคุ้มครับ
[/quote] ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆคับพี่ แต่โปรเจ็คนี้อยู่เหนือเหตุผลนิดนึงคับ บางครั้งดูเหมือนงี่เง่า แต่ผมคิดว่าการออกทริปมีหลายประการที่เราต้องการได้รับจากการเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นประทับใจกับเส้นทาง ประทับใจกับเพื่อนร่วมทาง และที่สำคัญคือรถคู่ใจซึ่งรสนิยมของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน บางคน ชอบ kr บางคนชอบ gramma บางคนชอบ nsr แต่ผมชอบ ls 125 ถ้าผมใช้ 150 ขี่เที่ยวก็คงเป็นแค่รถธรรมดาๆคันนึง แล้วจะไปประทับใจอะไรกับมัน  มันจะเป็นรถที่มีความพิเศษสำหรับเราตรงไหน (บอกแล้วผมไม่เต็ม 5555 ) ขอให้ทุกท่านสนุกกับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคับ :D

RELAXER

เป็นกำลังใจครับ ผมเชื่อว่าเป็นไปได้ (ถ้าไม่เริ่มนับหนึ่ง ก็คงจะไปไม่ถึงรัอย)
***  แค่ LS อยากมี วาว SUPER KIPS  ***


Porrr

แสดงคห.บ้างนะครับ
ผมเดินทางบ่อยมากๆๆ ไม่เรียกว่าออกทริปละแต่เป็นการเดินทางไกลไปกลับ 650 กม กทม-ตราด เดือนละ 1-2 ครั้ง ด้วย nsr สามเดือนที่ผ่านมาวิ่งไปห้าพันโลแระ
สำหรับการออกทริป ls ผมว่าควารใส่ล้อ-ยางกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ มันจะทำให้ขี่สบายขึ้น ยางเบอร์สัก หน้า 100 หลัง110
เรื่องยางใหญ่รถเล็กจะวิ่งไม่ออก ท่านก่อไปทำเครื่องเอาหรือหาล้อนน.เบายางนน.เบาชดเชยเอาละกันครับ

รถไซส์ ls สิ่งที่จะทำให้ไม่สนุกเลยในการออกทริปคือยางหน้าแคบๆครับ
การเดินทางไกล จะสบายรึเหนื่อยชิบหายมันอยู่ที่ความกว้างหน้ายางเท่านั้นเองครับ

ส่วนเรื่องความแรงของเครื่อง 220km/h โนคอมเมนต์ฮะ
แต่ผมอยากได้ช่วงเร่งแซงจาก 100-160 แบบปรี้ดๆมากกว่า เอาไว้แซงสิบล้อ แต่ก้อกลัวเบนซ์ป้ายแดงที่พุ่งเป็นจรวดมาจากข้างหลังนะครับ

อีกอย่างคือถ้ารถท่านแช่ 160-180 ยาวครึ่งชม.ได้ ร่างกายท่านต้องแข็งแกร่งน้องๆนักฟุตบอลอาชีพละครับ

สุดท้ายความสุขในการขี่มอไซเดินทางไกลอยู่ที่ลมตีหน้า มองข้างทาง ด้วยความเร็ว 80-100
เกิน 120 เมื่อไร ไม่หนุกละครับ

gomol

เอาแค่ของเดิมๆแท้ฮอนด้า...120 ยาวววววววววแต่นี้มันก็น่าจะภูมจัยแร๊วววน๊าาา 220....คงจะแค่ ฝันลมๆๆ

boonchu

ฝันให้ไกล ไปให้ถึง
กายพร้อม ใจพร้อม ทุนพร้อม ลุย
สำเร็จหรือไม่ ขอให้ได้ทำ
+1กำลังใจ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

#66
ได้แต่มอง   ว่าเธอจะเป็น เช่นไร  และ สุดท้าย ลงเอย ที่ใคร  .....


.


" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "



หลวง TZ

บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน สาขาด่านมะขามเตี้ย 020096391527 นายทวีชัย ว่องวรพรรณ
โทร    085 429 47ห้าแปด
Line ID :  VRTZRTZM


wit2771554

ขนาดเมื่อก่อนคนเราฝันอยากจะบินบนฟ้า ยังสามารถคิดค้นสร้างเครื่องบินจนได้เลย แล้วนับปะสาอะไร แค่มอไซด์(ไปหมดและสมองผม ไกลไปนู้น) สู้ๆๆครับผมเป็นกำลังใจให้ครับ



http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97097.0
155 ม.3 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 27120 // 0907693039 วิทย์ ครับ
"รถถ้ามันไม่สุดอย่างที่เราพอจะทำได้มันค้างใจคับ"


ZAAKA

ZAAKA, Hunterzero, wit2771554, mai-bangkae, geenee, Konrakroad และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ท่านพุซมหลายแท้ๆๆ
กายพร้อมใจพร้อมรถพพร้อมกะะไปโลดเด้อ :-* ;)




mai-bangkae

อ้างจาก: ZAAKA เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 09:00:58 หลังเที่ยง
ZAAKA, Hunterzero, wit2771554, mai-bangkae, geenee, Konrakroad และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ท่านพุซมหลายแท้ๆๆ
กายพร้อมใจพร้อมรถพพร้อมกะะไปโลดเด้อ :-* ;)




ดูจากรูปรู้เลยว่านักเดินทางจิงๆ

suphachai

ลองดูครับ เห็นฝีมือการโมรถแดร็กของจขกท.แล้วรู้สึกชอบจริงๆ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

HS7QBT

อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 09:52:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ZAAKA เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 09:00:58 หลังเที่ยง
ZAAKA, Hunterzero, wit2771554, mai-bangkae, geenee, Konrakroad และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ท่านพุซมหลายแท้ๆๆ
กายพร้อมใจพร้อมรถพพร้อมกะะไปโลดเด้อ :-* ;)




ดูจากรูปรู้เลยว่านักเดินทางจิงๆ
ท่าน ๆ อาจยังไม่รู้ รถคันนี้เดินทางด้วยการลอยไป-มาโดยใช้ควันจากท่อไอเสียบรรจุ CO2 เข้าที่ลูกโป่งสองสี
จนกลายเป็นบอลลูน สามารถบังคับทิศทางได้ตามความถี่จากคลื่นสมอง สุดยอดนวัฒกรรมจริง ๆ หึหึ

ป.ล. รถถึงมือเมื่อไหร่ ลงมือเลยครับลุง รอเก็บข้อมูลเพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับรถตัวเองอยู่ ครัช
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

max!

ผม เข้า มา ตาม กระทู้ อีก  ครับ ของ ผม 150 ซีซี ออก ทริป ไกล ครั้ง แรก ขากลับ แช่ วัดรอบ 9 กะ สิบ ประมาณ สีถึงห้ากิโล ผลสุด ท้าย อาจเพราะ ผมทำรถ บ้านๆ ไม่มีมาตฐาน เครื่องมือ พื้นๆ น๊อต ฝาสูบคลายซะงั้น สุดท้าย ใส่รถกะบะกลับเชียงใหม่ คิิคิ
089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

eakkachai

อ้างจาก: max! เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 12:28:35 ก่อนเที่ยง
ผม เข้า มา ตาม กระทู้ อีก  ครับ ของ ผม 150 ซีซี ออก ทริป ไกล ครั้ง แรก ขากลับ แช่ วัดรอบ 9 กะ สิบ ประมาณ สีถึงห้ากิโล ผลสุด ท้าย อาจเพราะ ผมทำรถ บ้านๆ ไม่มีมาตฐาน เครื่องมือ พื้นๆ น๊อต ฝาสูบคลายซะงั้น สุดท้าย ใส่รถกะบะกลับเชียงใหม่ คิิคิ
ฝาสูบคลาย..โหๆๆ 

จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย เเดกน้ำมันชิบหาย นี่แหล่ะสไตล์ 2T

mai-bangkae

อ้างจาก: suphachai เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:17:06 หลังเที่ยง
ลองดูครับ เห็นฝีมือการโมรถแดร็กของจขกท.แล้วรู้สึกชอบจริงๆ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจคับ ถ้าทำได้จะไม่บอกใครเลยคอยดู 555555  พูดเล่นนะคับ คงต้องลองทำดูคับผมจะเน้นปรับแต่งโดยให้มีความแข็งแรงทนทานเหมาะกับการใช้งานเป็นหลักก่อนคับ top speed ไม่ขี้เหล่แน่นอน  :D

geenee

อ้างจาก: max! เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 12:28:35 ก่อนเที่ยง
ผม เข้า มา ตาม กระทู้ อีก  ครับ ของ ผม 150 ซีซี ออก ทริป ไกล ครั้ง แรก ขากลับ แช่ วัดรอบ 9 กะ สิบ ประมาณ สีถึงห้ากิโล ผลสุด ท้าย อาจเพราะ ผมทำรถ บ้านๆ ไม่มีมาตฐาน เครื่องมือ พื้นๆ น๊อต ฝาสูบคลายซะงั้น สุดท้าย ใส่รถกะบะกลับเชียงใหม่ คิิคิ

งืดเลยครับดีใส้ไม่แตกครับ มีเพื่อนรวมทางก็ดีอย่างนี้แหละครับอิอิ มีปัญหาอะไรก็ช่วยกันได้ รถเราเป็นรถโบราณอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ