Main Menu

โมดิฟาย การจ่ายน้ำมันออโตลูปให้แกมม่า

เริ่มโดย sixhart, พฤศจิกายน 26, 2013, 03:05:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

sixhart

เนื่องจากใช้แกมม่ามาเป็นเวลาค่อนข้างนาน จากประสปการณ์ ที่ใด้ ปัญหาของมันจะมีในส่วนของเรื่อง การจ่ายออโตลูป
วิศวะกรของซู ออกแบบให้น้ำมันออโตลูป ยิงเข้าแคร้งบริเวณลูกปืนข้อเหวี่ยง 1 เส้น และที่เสื้อสูบอีกเส้น
ซึ้งจากการใช้เเละรื้อถออดประกอบเครื่องมาหลายๆรอบ ทำให้พบว่า สาเหตุของอาการเครื่องดังที่ท่อนบน
อย่างที่หลายๆคนบ่นกันว่า มาจากชุดวาวส์กิโยติน3ชิ้นนั้น มันไม่ใช่ซะทีเดียวที่ผมพบเจอมา จะมาจากลูกปืนปลายก้าน
ซึ้งพิจารณาการจ่ายน้ำมันหล่อลื่นเเล้วจะพบว่า การจ่ายเข้าเสื้อสูบ น้ำมันจะไปออกที่บริเวณหน้าพอร์ทไอเสีย
ทำให้การเผาใหม้ ไม่หมด ยังไม่ทันใด้เผาก็หลุดออกพอร์ทไอเสียเเล้วทำให้ห้องวาวส์ เต็มไปด้วยน้ำมันออโตลูป
ตกค้างในห้องวาวส์จำนวนมหาศาล และข้อเหวี่ยงล่างก็หยดลงที่ลูกปืนข้อเหวี่ยง ซึ่งจากความคิดมั่วๆที่เกิดขึ้น
ทำให้เกิดการปรับปรุงแก้ใขดังนี้


ทำการเจาะคาร์บูเรเตอร์ เพื่อทำทางข้าให้ออโตลูปใหม่เพิ่มอีกช่องทาง

ทำการสละชีพคาร์บูZX 1 ตัว เพื่อเอาท่อทองเหลืองอันนี้แหละ

เจาะๆ คว้านๆ ให้พอดี อย่าให้หลวมนะครับ เเล้วตอกเข้าไป

หลังจากตอกเข้าไปก็จะออกมาหน้าตาแบบนี้ คาร์บูแกมม่ามันจะมีจุดให้เจาะอยู่เเล้ว

ต่อไปเป็นการจัดหาสาย ในกรณีนี้ ผมหาสายที่มีความงอ90องศามาใช้งาน จะใด้ไม่ต้องพับและพอดีกับหัวทองเหลืองใหม่
ที่ยัดเข้าไป แต่ ด้านล่างมันเล็ก

สายออโตลูปเดิมนี่แหละครับ ตัดเเล้ว ยัดเข้าไป ข่มขืนเข้าไป ยัดไม่เข้า หาสารหล่อลื่นแตะๆเเล้วยัด

หลังจากยัดเข้าเเล้วหาคริปมารัดสาย จะใด้ไม่รั่วไม่ซึมเสร็จเเล้วยัดสายไส่ต่อตรงออกจากปั้มออโตลูปเข้าคาร์บูเลย


ส่วนอีกหัวก็จับไส่สามทาง แยกเข้าเสื้อและเข้าข้อเหวี่ยงเหมือนเดิม แต่ลดอัตตราการจ่ายลงไปครึ่งนึง

วัตถุประสงค์ในการทำ เพื่อให้น้ำมันออโตลูป ผสมกับน้ำมันเบนซิน ผ่านหรีดวาวส์
หวังว่าหรีดวาวส์จะทำการตี ส่วนผสมให้เป็นละอองพอที่จะเข้าไปหล่อลื่นลูกปืนปลายก้านบนเพื่อลดการสึกหลอและผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาใหม้
เพื่อการเผาใหม้จะสมบูรณ์ และลดการสะสมของน้ำมันออโตลูปในห้องวาวส์ที่เผาใหม้ไม่หมด

ปอลิง ผมก็มั่วไปตามแบบของผมนะครับไม่มีหลักการมีแต่หลักกู ;)




''ก็แค่คนบ้าๆที่ขี่ su'' ธนาคาร กษิกรสาขาคู้บอน 6032017884 LINE sixerror0805940760

boonchu

สุดยอด+1ให้กับความพยายามครับ ผลเป็นยังไงอย่าลืมรายงานนะครับ

pp20000

สุรศักดิ์ นิชรอด 899/1-2 ม.1 ต.ท่าตะโก
อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ 60160
0913832623  น้องพี
ระเบิดแดชแว้นๆ มาดูกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,132989.msg2314680.html#msg2314680
วิธ๊เชื่อมพาสติกบ้านๆ ><
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97350.new

TZ38


ภิญโญ นิยมศิลป์ T.0892391954 ธ.กรุงเทพ สาขา วิเศษชัยชาญ ออมทรัพย์ 368-053968-5

icHi

#4
ลูกพี่ ระวังเรื่องแรงดันห้องข้อเหวี่ยงรั่วออกมาทางช่องคาบูที่เจาะเพิ่มครับ

จังหวะอัดขึ้นห้องฝาสูบ หรีดวาวล์ปิด แรงดันในห้องข้อเหวี่ยงเป็นบวก แรงดันหลังลูกเร่งเป็นเกือบศูนย์

แรงดันไอดีจะไหลหนีออกจากห้องแคร้ง มาเข้ารูที่เจาะใหม่ที่มีแรงดันต่ำกว่าได้ครับ ทำให้เสียปริมาตรไอดีในภาพรวม

ถ้าเพิ่มเติมเช็ควาวล์ ให้สายที่วิ่งเข้าห้องข้อเหวี่ยงทั้งสอง น่าจะดียิ่งขึ้นครับ

ต้องหาเช็ควาวล์ที่ทำงานได้ไว และกินแรงดันน้อยๆครับ

sixhart

อ้างจาก: icHi เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2013, 10:54:50 ก่อนเที่ยง
ลูกพี่ ระวังเรื่องแรงดันห้องข้อเหวี่ยงรั่วออกมาทางช่องคาบูที่เจาะเพิ่มครับ

จังหวะอัดขึ้นห้องฝาสูบ หรีดวาวล์ปิด แรงดันในห้องข้อเหวี่ยงเป็นบวก แรงดันหลังลูกเร่งเป็นเกือบศูนย์

แรงดันไอดีจะไหลหนีออกจากห้องแคร้ง มาเข้ารูที่เจาะใหม่ที่มีแรงดันต่ำกว่าได้ครับ ทำให้เสียปริมาตรไอดีในภาพรวม

ถ้าเพิ่มเติมเช็ควาวล์ ให้สายที่วิ่งเข้าห้องข้อเหวี่ยงทั้งสอง น่าจะดียิ่งขึ้นครับ

ต้องหาเช็ควาวล์ที่ทำงานได้ไว และกินแรงดันน้อยๆครับ

ขอบคุณครับ เดวพรุ้งนี้ยกเครื่องขึ้นเเล้วจะทำการทดลองครับ ว่าผลออกมาอย่างไร
''ก็แค่คนบ้าๆที่ขี่ su'' ธนาคาร กษิกรสาขาคู้บอน 6032017884 LINE sixerror0805940760

KENG_TZ


                   
                       ***((...Club ใจง่าย...))***

Tod.br.krr150

ถูกต้องแล้วครับเจ้าแกมม่ามีปัญหาเรื่องการจ่าย 2t ส่วนเรื่องแรงดันห้องข้อเหวี่ยงรั่วออกมาทางช่องคาร์บูที่เจาะเพิ่มผมมองว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะคาร์บูรถ ฮอนด้า ยามาฮ่าก็เป็นแบบนี้ หรือเราจะใช้หัวจ่าย 2t rc 100 เหมื่อนรถผม ก็ได้แต่ปักที่ยางคอหรีดทั้ง 2สาย อุดที่เสื้อสูบและแคร้งเลย วิ่งแช่ 130-140 สบายเลย

icHi

แตกต่างครับ

ฮอนด้า จ่ายจุดเดียว เข้าหลังคาบูก่อนหรีด 1 จุด ไม่มีแรงดันในห้องแคร้งออกมาได้

KR จ่ายสองจุด เข้าแป้นหรีด 1 เข้าข้างข้อซ้าย 1.......... แต่เดี๋ยวก่อน รูปั้มออโตลูปออกคนละรูกัน แรงดันจึงไม่ออกมากวนฝั่งแป้นหรีดครับ

yooth mtx

อ้างจาก: icHi เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2013, 10:54:50 ก่อนเที่ยง
ลูกพี่ ระวังเรื่องแรงดันห้องข้อเหวี่ยงรั่วออกมาทางช่องคาบูที่เจาะเพิ่มครับ

จังหวะอัดขึ้นห้องฝาสูบ หรีดวาวล์ปิด แรงดันในห้องข้อเหวี่ยงเป็นบวก แรงดันหลังลูกเร่งเป็นเกือบศูนย์

แรงดันไอดีจะไหลหนีออกจากห้องแคร้ง มาเข้ารูที่เจาะใหม่ที่มีแรงดันต่ำกว่าได้ครับ ทำให้เสียปริมาตรไอดีในภาพรวม

ถ้าเพิ่มเติมเช็ควาวล์ ให้สายที่วิ่งเข้าห้องข้อเหวี่ยงทั้งสอง น่าจะดียิ่งขึ้นครับ

ต้องหาเช็ควาวล์ที่ทำงานได้ไว และกินแรงดันน้อยๆครับ

เรื่องแรงดันในห้องข้อเหวี่ยง (ช่วงแรงดันเป็น + ) ไม่น่ามีปัญหานะ เพราะเจาะรูที่คาบู ซึ่งอยู่ก่อนแผ่นหรีด ฉนั้นเวลาเกิดแรงดันช่วง+  แรงดันจะถูกปิดไว้โดยหรีดวาวล์อยู่แล้ว  ไม่ย้อยออกมาถึงคาร์บูครับ(อาจมีเล็ดลอดออกมาบ้างแต่น้อยมาก)
      ส่วยเชควาวล์ มันมีอยู่แล้วครับ  แต่อยู่ในตัวปั๊ม 2T  ตรงท่อทางออก
     ...ความคิดส่วนตัวนะครับ  ถ้าผิดแนะนำด้วยครับ
     
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

THANACHOT


GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

JO


tzr133


328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

Giyotin

รอฟังผล อยู่น่ะเนี่ย ครับ เรื่องแรงดัน บวกลบ เป็นไงบ้างครับ

sixhart

ใช้งานใด้ตามปกติครับ ดีกว่าเดิมด้วยครับ แรงดันที่ว่า ผมยังไม่เจอครับ เนื่องจาก ของเดิม มันก็มีสายน้ำมันจ่ายเข้าห้องข้อเหวี่ยงอยู่เเล้วและซ้ำร้าย อีกเส้นนึง
มันจ่ายเข้าเสื้อสูบ ไปออกหน้าพอร์ทไอเสีย หากแรงดันมันเยอขนาดทำให้เกิดผมแบบนั้น มันคงดันสายเส้นเข้าเสื้อสูบกระจายไปนานเเล้วครับ
อีกอย่างหากหรีดวาวส์ไม่ชำรุด ผมเห็นแต่มันจะมีแต่แรงดูด เพื่อดูดอากาศเเละน้ำมันเข้าไปครับ

ปล. ผมก็มั่วของผมไปเรื่อยครับ
''ก็แค่คนบ้าๆที่ขี่ su'' ธนาคาร กษิกรสาขาคู้บอน 6032017884 LINE sixerror0805940760

NengNsr1

45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

Giyotin