Main Menu

อยากระบาย รถเราๆที่ใช้กัน

เริ่มโดย {{ boyy555 }}, ตุลาคม 31, 2013, 10:28:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

geenee

ขับเป็นพันกิโลใช้รอบสูงๆด้วยก็เปลืองน้ำมัน ปรับสเตอร์ให้หนักขึ้นอืดขึ้นจะประหยัดขึ้นได้ครับ เกียร์6 วิ่ง110ที่6500รอบถ้าทำได้ตามนี้คงประหยัดขึ้น ปรับคาร์บูดีๆน้ำมันบางๆหน่อย อย่าบิดเกิน120 ก็สบายกระเป๋าขึ้นแต่ความมันส์หายไป สตาร์ทติดยากต้องใช้โช้คสตาร์ท

สี่จังหวะคงดีกว่าแต่ก็แพง ถ้าซื้อใหม่ 250-300cc แต่น้ำมันถูก แต่ค่าผ่อนแพง อยากวิ่งแซง 150cc 2tก็ไม่ได้ ต้องค่อยๆไล่ความเร็วขึ้นไปเร่งปรูดปราดก็ไม่ได้ นานาจิตตัง ถ้าให้มีทั้งสองก็สงสารมัน เลือกคันนึงก็ได้อย่างเสียอย่าง ผมเข้าใจจขกทนะ บอกตามตรงเลือกยาก

suphachai

อ้างจาก: ip-man เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 09:38:51 ก่อนเที่ยง
         ขอโม้ มั่ง ผมอายุ  หลักสี่กว่าๆแล้ว   ช่วงวัยรุ่น 150  2 จังหวะกำลังครองเมืองแต่ไม่มีตังค์ เริ่มขี่ได้เมื่อปลายๆยุคแล้วแต่มีมาครอบครองเกือบทุกรุ่น  ตอนสองจังหวะยังไม่ตายกลุ่มผมก็เริ่มมาเล่นบิ๊กไบค์ ทั้ง 250 ไล่มา 750 มา 1000 1200 1400  ขี่กันทั้งวันทั้งคืน ตอนหลังมี เรด บารอน  มา  พออะไหล่เริ่มแพงก็เลิกเล่นกัน  ตัวสุดท้ายที่เล่นคือ ZX 14 ขายไปสี่แสนกว่า  แล้วก็กลับมาเก็บสองจังหวะอีก ตอนนี้มี 5 คัน แล้ว จะจีบเซอร์ SE ก็คงพอ แต่เจ้าของยังไม่ขายให้ ผมว่ามันมีความรู้สึกดีคนละอย่างกันนะ   รถบิ๊กไบค์ ทำความเร็วได้มาก แต่ก็เหนื่อยกับการขี่มากค่าบำรุงรักษาก็เล่นเอาหงายท้องได้ ออกทริปไปแม่ฮ่องสอน 2 ครั้ง ต้องเปลี่ยนยาง 1 คู่ เส้นหลังหมื่นกว่า 

          สองจังหวะอย่าไปตะบี้ตะบันเค้นความเร็วมันขี่ง่ายๆสบายๆ ก็ไปถึงไหนถึงกัน  ถ้า ซีซี เท่ากันขึ้นเขาก็ไม่ต่างกันมากขึ้นภูทับเบิกกัน ดีแทรกเกอร์ ยังขึ้นไล่วิคเตอร์ไม่ทันเลย  คนในเวปนี้ถึงแม้จะเปลี่ยนใจไปเล่นกลุ่มอื่นแต่เชื่อเถอะว่าเขาต้องหวนกลับมาอยากได้เคอาร์อีกครั้ง 

          แต่ถ้าต้องเดินทางไกลบ่อยๆ จริงๆ นินจา 300 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในปัจจุบันนะ ส่วนเคอาร์ก็ไปได้แต่คงไม่เร็วเท่าต้องทำใจ ผมขับรถใหญ่เวลาเดินทางผมรู้สึกว่าชิ้นส่วนที่มันหมุนอยู่ใต้หว่างขานั้น มันยุบยิบไปหมด เวลาขับเคอารืรู้สึกว่ามันเบาสบายไม่เครียดดีจัง (เครียดอย่างเดียวเดินทางไกลสู้ลมไม่ค่อยไหว ห้อยอยู่เรื่อย นี่ว่าจะหาข้อ ZX มาใส่บ้างแล้วเนี่ย) 


เท่มากๆเลยพี่ :D
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

HS7QBT

"250-300cc แต่น้ำมันถูก แต่ค่าผ่อนแพง อยากวิ่งแซง 150cc 2tก็ไม่ได้"

เกรงว่า 150CC 2T จะตามเขาไม่ทันน่ะ
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729


Arm TZ

#24
อ้างจาก: geenee เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 11:40:56 ก่อนเที่ยง
ขับเป็นพันกิโลใช้รอบสูงๆด้วยก็เปลืองน้ำมัน ปรับสเตอร์ให้หนักขึ้นอืดขึ้นจะประหยัดขึ้นได้ครับ เกียร์6 วิ่ง110ที่6500รอบถ้าทำได้ตามนี้คงประหยัดขึ้น ปรับคาร์บูดีๆน้ำมันบางๆหน่อย อย่าบิดเกิน120 ก็สบายกระเป๋าขึ้นแต่ความมันส์หายไป สตาร์ทติดยากต้องใช้โช้คสตาร์ท

สี่จังหวะคงดีกว่าแต่ก็แพง ถ้าซื้อใหม่ 250-300cc แต่น้ำมันถูก แต่ค่าผ่อนแพง อยากวิ่งแซง 150cc 2tก็ไม่ได้ ต้องค่อยๆไล่ความเร็วขึ้นไปเร่งปรูดปราดก็ไม่ได้ นานาจิตตัง ถ้าให้มีทั้งสองก็สงสารมัน เลือกคันนึงก็ได้อย่างเสียอย่าง ผมเข้าใจจขกทนะ บอกตามตรงเลือกยาก
แน่ใจหรอครับว่า 4t250-300 แซง 2t150 และวิ่งปรู้ดปร้าดไม่ได้ ของแบบนี้ต้องลองกันจะๆครับ ส่วนใหญ่ที่เจอบนถนนเค้าไม่เล่นกับเราต่างหาก

แล้วเรื่องที่อยากประหยัดแล้วจูนบางเอานี่ เป็นการทำลายรถทางอ้อมเลยนะครับนั่น เผลอมาทีไส้แตกกินข้าวลิงนะครับ

ตอบ จขกท ครับ 250-300 เหมาะกับยุคนี้มากที่สุดแล้วครับ ส่วน 2t เก็บไว้ขี่เล่นชิงอนุรักษ์ครับ

pongpang

เก็บไว้ให้เป็นความสุขทางใจของเราครับ ผมใช้ n-pro ฮ่างๆ ของผมที่บ้านที่ผมอยู่ ผมก็มีความสุข แต่ถ้าออกทริป สงสัยได้หารถใหม่ๆ พวก 4t มาใช้ครับ (เฉพาะออกทริปนะ)

THANACHOT

Krแดงหินแตกผมกรุงเทพ-เขาใหญ่ ไปกลับหมดE20ไปประมาณสิบลิตรกว่าๆขี่มันๆเลย
สำหรับผมถ้าออกไกลเป็นพันโลเงินต้องเหลือๆคับ จัดไปเลยZ800ลงตัวกว่า  :D

โอ้ zx150 นครสวรรค์

รถผมใช้ฉเพาะเวลาออกทริปไม่เคยคำนวนการบริโภคน้ำมันเลยครับแต่มาคิดๆมันก็กินกิโลละบาทกว่าๆก็โอเคละ(ถ้าไม่ตะบี้ตะบันบิดคันเร่งนะ)......ส่วนเรื่องอื่นขี่เอามันส์ซะมากกว่า.....ส่วนไอ้เรื่องจะหนีไปเพิ่มซีซีเป็นพวกนินจาทั้งหลายก็อยากได้มาขี่เหมือนกันนะคงได้แค่คิดเพราะเงินไม่ถึงอ่ะ
089-7062425 โอ้

ip-man

  ไม่ต้องหนีหรอกครับขี่ๆไปเดี๋ยวก็อยากเพิ่มไปเรื่อย ไม่พอใจซะที  เรารู้ว่าเราขี่รถอะไรอยู่สมรรถนะมันมีแค่ไหนเราก้ใช้แค่นั้น คนซื้อนินจา หลายคนก็เอยากไปเล่น 500 บ้าง 650 บ้าง คนเล่น 650 อยากมี 800 คนเล่น 800 อยากมี  1000  1400   ถ้ายังมีตังค์อยู่เดี๋ยวก็มอง พานิกาเล่บ้าง มอนสเตอร์บ้าง  s1000 RR บ้าง   
    ลองดูพวกที่ขี่รถ ซี  มันไม่น่าจะไปถึงได้แต่พวกนี้กลับไปถึงไหนถึงกัน  พวกกลุ่มวิบากคาสสิคอีกขับไปซ่อมไป  ผมไปทริปอุ้มผางยังเจอกลุ่มพวกนี้เฉยเลยกำลังขึ้นเขา  แต่ละคนมอมแมมดูไม่ได้  รถก็เป้นส่วนหนึ่งครับแต่ผมว่าความสนุกมันอยู่ที่การเดินทางมากกว่า การได้ไปกับเพื่อนกัน คุยกันกินกัน ลำบากด้วยกัน สนุกด้วยกัน บางทีจุดหมายปลายทางไปถึงแล้วก้ไม่สวยเหมือนที่คิดเท่าไหร่ แต่ความประทับใจในระหว่างทางมันมีไม่รู้ลืม เมื่อเราอายุมากขึ้นคุยกันเมื่อไหร่ก็สนุกทุกครั้ง   รถที่พวกเรามีกันอยู่นี่มันก้มีความเฉพาะตัวของมันที่ยากจะมีรถกลุ่มใดเทียบได้เหมือนกัน ทั้งความเชื่อถือได้ความง่ายในการบำรุงรักษา ความผ่อนคลายเวลาขี่(ไำม่เหนื่อยมาก)  ความทนทานที่มีสุดๆ ขี่แล้วสบายใจครับ     

ip-man

   

     ผมทำลิงค์ไม่เป็น ลองเข้าไปดูคลิบนี้กันนะครับ ไม่รู้ว่าเคยดูกันหรือยัง เข้ายูทูบ  แล้วกด  TC bank - dream rangers

{{ boyy555 }}

โห... ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแชร์ความรู้สึกครับ   ขอบคุณท่านที่โทรมาคุยด้วยครับผม    ขับไกลๆ  ขี่ 90 -100  มันไม่ไหวครับ ผมยืนพื้นที่ 120 ครับ  ความเร็วปรับไมล์แล้วนะครับตาม GPS กามิ่น

อยู่ที่ 110 ครับ  ได้ประมาณ 17 กม./ลิตร  กินจริงกินจัง  จะเปลี่ยนนมหนุให้เล็ก ก็กลัวตอนซ่า 170-180 ลูกสูบจะติดอีก เฮ้อ เวรกรำ 55+

ส่วนเรื่องหนีไป ซีซี ยังคิดดูอยู่ครับ อยากได้เอาไว้ยิงยาวๆ เงินก็ยังน้อยเฮ้อ.. เเต่ไม่ทิ้ง เอสอีแน่นอนครับ

อ่านทุกคอมเม้นนะครับขอบคุณมากทุกท่าน
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

populasamo

ถ้าเป็นผมหามือสอง เอาถ้าเบื่อไม่ชอบก็คงไม่เจ็บตัวมาก ความเห็นผมนะ
ถ้าเจ้าของกระทู้ ตั้งใจเเน่เเล้วก็จัดไป ครับ ส่วนตัวผมก็ขาย cbr ทิ้งเเล้ว
ซื้อ 2 จังหวะใช้ ก็เเล้วเเต่คนผมใช้ ขี่ไม่ไกลถ้าไป ไกลก็รถใหญ่ตลอด
เเต่ใจก็ อยากได้ เเต่ผมชอบ sf400 ถ้าซื้อคงเป็นตัวนี้มากกว่า
Ninja หรือ cbr ซึ่งลองมาเเล้วทั้ง 2คัน เเค่ชอบ 4สูบมากกว่า 2สูบ
ซื้อทั้งทีขอให้มัน หายข้องใจไปเลยส่วนตัวผม เป็นคนคิดมาก เดี่ยว
ซื้อมาเเล้ว เรื่องความเเรงไม่ต่างกันมากก็เห็นเถียงกันประจำตลอด
เลยตัดปัญหา ไป4สูบไปเลย เห็นรุ่นพี่ผมเเกใช้อยู่บอกค่านํามันพอๆ
คอนคอร์ด อันนี้ไม่รู้จริงหรือเปล่าเพราะไม่เคย ครอบครอง

saravut

ผมทำ 2t เอาไว้โชว์ครับ
นานจะได้ขี่ซักที แต่รู้สึกดีมาก
เติมเต็มส่วนที่ขาด และหวังจะเป็นเจ้าของเสียที

Nawapon666

#33
แต่ก่อนผมก็ใช้ NSR150SP คิดว่ายังไงพวก 4T 250

การวิ่งคงไม่หนีห่างเท่าไร เพราะความเร็ว ก็เท่าๆกัน

แต่พอผมได้สัมผัส ก็เท่านั้นละ ต่างกันมากโข

ขนาด N ผมใส่ยางหน้า 100 หลัง 130

Z250 วิ่ง 100 แต่ไมล์ N ขึ้นเกือบ120

ที่จริงผมก็น้อยใจตั้งแต่ออกทริปแล้ว ค่าน้ำมันต่างกันมาก แถมยังไม่รวมออโตลูปที่เราใช้อีก

จนสุดท้ายผมทำใจไม่ได้ ก็เลยไป ออก Z250 มาใช้ เพราะต้องใช้เพื่ออนาคต ด้วย

และเหตุผมที่ผมออก 250 มาใช้ ทำไมไม่ออกพวก 500 ขึ้นไป

เพราะว่า ค่าบำรุงรักษาต่างกันมาก รวมทั้งค่าอะไรแต่งอีกด้วย

อย่าง250นี้ ถ้าอยากได้ยางเกรดสนาม ราคาก็แค่เริ่มต้น 5พัน

(แถมราคาซ่อม ยังไม่หนีจาก N ด้วย)

ถ้าเป็น 500 ขึ้นไปราคาก็ต้องแพงขึ้นไปอีก

สรุปเราจะออกรถ เราต้องดูค่าบำรุ่งรักษามาก่อน ที่จะคิดความแรงของรถ ครับผม
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


Konrakroad

อยากรู้ว่ารถ4T 250cc มันต่างกับรถ 2t 150cc ยังไงถ้าจะมีไว้ออกทริปไกลๆจัดได้เลยรับรองไม่ผิดหวัง ส่วนรถ2t 150cc มีไว้สำหรับสะสมหรือตามฝันในวัยรุ่น ไว้ขับเล่นเท่ห์ๆ และมีไว้พบปะเพื่อนๆทียังมีใจรักในรถ2Tกันอยู่ทำให้เรามีเพื่อนเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นเรื่องที่ดี  ส่วนรถ4t 250ccนำมาใช้ในชีวิตประจำวันเดินทางไปทำงาน ออกทริปท่องเที่ยวไกลๆเหมาะมากในปัจจุบัน รถไม่ใหญ่จนเกินไป บริโภคน้ำมันรับได้สบายๆ ค่าบำรุงรักษาก็ยังพอรับได้ไม่สูงมากนัก สมรรถนะรับรองดีกว่า รถ2t 150cc แน่นอนเกือบทุกด้าน ที่เห็นคุยเรื่องความเร็วรถ4t 250cc เป็นรองรถ 2t 150cc เป็นจริงแต่แค่ระยะทางใกล้เท่านั้น แต่ถ้าวิ่งระยะทางไกลยาวๆยังไงรถ 4t 250ccเหนือกว่าแน่นอน100% เหมาะสำหรับเจ้าของกะทู้มากถ้าจะนำไปเดินทางไกลๆ


โทร 0815153375

นาย ฉลาด  พรมบุบผา 233 หมู่ 8 บ้านโนนฤาษี ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 43120

กรุงไทย สาขาโพนพิสัย  เลขบัญชี 980-4-70967-8

http://mx7.com/main/

Hunterzero

#35
ขอแสดงความยินดีกับ เจ้าของกระทู้ ที่พบสัจจะธรรม นะครับ  ของแบบนี้ต้องเจอกับตัวเองถึงจะรู้
อ้อแล้วERค่าดูแลหนีจากนินจา250ไม่มากหรอกครับ แพงกว่ากันตรงยางนั้นแหละ นอกนั้น ถ้าราคา0หนีกันไม่มากเกินชิ้นละ300หรอก(อันนี้คนที่เค้ามีนินจา250กับER650 บอกมาครับ)
(ยกเว้นผ้าเบรคนะ แพงสุดตีนเลย บางที่ซื้อปั้มเบรคใหม่ได้เลย ถ้าเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย)

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

KenJi

ผมขับ FSX150 ก็ซดน้ำมันใช้เล่นเลยนะ (ยิ่งขับในเมืองด้วย) ใจก็อยากจะเปลี่ยนคันใหม่อยู่นะครับเพราะตอนนี้ก็เก็บเงินอยู่ แต่คงจะไปเล่นพวก Ninja650 หรือไม่ก็ Z800 (ซดหนักกว่าเดิมอีก 555+) อยากขับ BigBike บ้าง เพราะถ้าเล่น 250 - 300 cc. มันไม่ค่อยจบ แต่ผมก็ตัดใจจาก 2T ยากครับ

เพราะพ่อให้ผมมาขับและบอกว่าฝากดูแลมันต่อด้วย ด้วยความที่ว่ารถมันจอดมานานโคตรๆ ( 6 - 7 ปีได้ ) ก็ฟื้นมันขึ้นมาขับ ตอนแรกก็ไม่ถูกกับมันสักเท่าไรเพราะอยากได้ออโต้มาขับก็เลยนึกในใจเอาว่ะดีกว่าไม่มีอะไรขับ ก็ขับไปแล้วก็ซ่อมจุดที่มันเสียไปเรื่อยๆ จนมันกลับมาใช้งานได้ดีมากกว่าเดิม ขับๆไปเริ่มรู้สึกมันส์มือแล้วล่ะครับติดใจมากๆ นึกในใจดีนะที่ตูไม่ตัดสินใจขายแล้วไปซื้อออโต้มาขับ ยิ่งตอนนี้ผมจูนเติม E20 มา 7 - 8 เดือนแล้ว ประหยัด บิดมันส์มือมาก แถมเขม่าลดน้อยลงด้วย สรุปหลงรักมันมากแล้วตอนนี้เรื่องซดน้ำมันมองข้ามไปแล้ว จะให้ตัดใจมันทีเลยคงยาก




ปลาท้องป่อง


กินก็กินไป มีตังก็เติมครับ ไม่มีเติมก็จอด ผมใช้91ตลอดด้วย
กินบอรมเลยล่ะ แต่ก็ชอบเสียงมัน ตอนมันสักเจ็ดแปดพันรอบ

เมื่อก่อนไม่รู้สึกครับ ใช้น้ำมันมาเลย์(ตอนอยู่เบตง)
เดี๋ยวนี้เติมไทย(อยู่กทม.) ก็มีรู้สึกอยู่นะครับ แต่ก็ยังชอบ


ติดไฟแดงทีมีแต่คนมอง... ชอบ/ไม่ชอบไม่รู้ครับ
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

sixhart

ปัจจุบัน ผมใช้ แกมม่า และนินจา300 อยู่ อยากจะบอกว่า นินจา ยอมรับว่า พละกำลังในช่วงต้น ทอร์ค มหาศาลกดเป็นมา แต่ก็นั่นแหละครับ
หลังจากที่เรือนไมล์ขึ้นที่ความเร็ว140เเล้วเนี้ยะ กว่าจะขึ้นอีกลากไปเหอะ
ส่วนแกมม่าผม รอบต้น แรงไม่ค่อยดี ออกตัวยังต้องใช้ครัชช่วย แต่อย่าให้วาวส์เปิด รอบกวาดเร็ว มาเร็วมาก แปปเดียว 170-180เเล้ว แต่ก็อย่างว่า
จะไปกดยาวๆมันก็เสียว :-*อะไหล่ยิ่งหายากๆ แต่ไอ้นิน กดใด้กดไปมาเรื่อยๆยาวๆไม่ฉูดฉาด
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ผมใช้ขับปทำงานแกมม่าเดือนนึงมี2500+ นินจา ผมเติมเต็มถัง600ขี่ใด้เกือบ500กิโลเดือนนึงประมาณ1000เดียว เพราะนี่เติมเต็มไปอีกรอบ หายไปขีดเดียวหมดเดือน
ถามว่าใช้ทางไกล สำหรับแกมม่า ผมก็ไปยันแม่สายกลับมากรุงเทพ มีแค่สายครัชขาดเส้นเดียว ความเร็วยืนพื้น140ตลอด แต่ค่าน้ำมันอย่าให้พูดเลย น้ำตาตก
นินจา ยังไม่เคยลองไกลๆแต่คิดว่าน่าจะประหยัดกว่าเยอะ แต่ความมันส์ผมว่าต่างกันแน่
อย่าเชื่อผมมากนะครับ ผมคนบ้า
''ก็แค่คนบ้าๆที่ขี่ su'' ธนาคาร กษิกรสาขาคู้บอน 6032017884 LINE sixerror0805940760

THANACHOT

อ้างจาก: sixhart เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2013, 01:11:28 ก่อนเที่ยง
ปัจจุบัน ผมใช้ แกมม่า และนินจา300 อยู่ อยากจะบอกว่า นินจา ยอมรับว่า พละกำลังในช่วงต้น ทอร์ค มหาศาลกดเป็นมา แต่ก็นั่นแหละครับ
หลังจากที่เรือนไมล์ขึ้นที่ความเร็ว140เเล้วเนี้ยะ กว่าจะขึ้นอีกลากไปเหอะ
ส่วนแกมม่าผม รอบต้น แรงไม่ค่อยดี ออกตัวยังต้องใช้ครัชช่วย แต่อย่าให้วาวส์เปิด รอบกวาดเร็ว มาเร็วมาก แปปเดียว 170-180เเล้ว แต่ก็อย่างว่า
จะไปกดยาวๆมันก็เสียว :-*อะไหล่ยิ่งหายากๆ แต่ไอ้นิน กดใด้กดไปมาเรื่อยๆยาวๆไม่ฉูดฉาด
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ผมใช้ขับปทำงานแกมม่าเดือนนึงมี2500+ นินจา ผมเติมเต็มถัง600ขี่ใด้เกือบ500กิโลเดือนนึงประมาณ1000เดียว เพราะนี่เติมเต็มไปอีกรอบ หายไปขีดเดียวหมดเดือน
ถามว่าใช้ทางไกล สำหรับแกมม่า ผมก็ไปยันแม่สายกลับมากรุงเทพ มีแค่สายครัชขาดเส้นเดียว ความเร็วยืนพื้น140ตลอด แต่ค่าน้ำมันอย่าให้พูดเลย น้ำตาตก
นินจา ยังไม่เคยลองไกลๆแต่คิดว่าน่าจะประหยัดกว่าเยอะ แต่ความมันส์ผมว่าต่างกันแน่
อย่าเชื่อผมมากนะครับ ผมคนบ้า
เห็นภาพเลยครับ+1แมวไป