Main Menu

DIY วิธีโม คาร์บู KR 150 ให้ใช้งานได้ ไม่มีช่างเคยเปิดเผยวิธีทำที่ไหนมาก่อน

เริ่มโดย never dies, สิงหาคม 03, 2013, 10:01:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

never dies

พอดีผมเข้าไปดูในเวป วิธีซ่อมคาร์บูเก่าให้กลับมาใช้ใหม่ได้ เผื่อจะมีประโยชน์และอาจจะประหยัดเงินเราได้ครับ (ถ้าซ้ำลบได้เลยนะครับ)
เคดิต จาก                        จัดทำโดย อ. ช่าง อิฐ
                                 by  thanarak-it  3 อ. เยนเซทีม
                                    www.sonic125-plus.com
:D :D
เริ่มเลยนะครับ
DIY วิธีโม คาร์บู KR 150 ให้ใช้งานได้ ไม่มีช่างเคยเปิดเผยวิธีทำที่ไหนมาก่อน

ไหนๆทำอะไรมาเยอะแยะแล้ว กะว่าวิชานี้จะเก็บไว้เพียงคนเดียว
แต่ผมเก็บไว้เพียงคนเดียว มันจะมีคุณค่ากับผมได้อย่างไร
ผมเลยเอามาเปิดเผย วิธีโม สูตรการทำ ให้มันใช้งานได้จริง

แล้วเด๋วต้องมีคนถามผมอีกว่า ของเดิมๆมันใช้ไม่ได้เหรอ
ผมตอบว่าใช้ได้ครับ แต่ไล่ไม่ผ่าน555+ (ก็ใช้ไม่ได้นั่นแหละ)
หลายๆท่านลองวิชามาแล้ว แต่ไม่เป็นผล ปล่อยทิ้งหรือขายทิ้งถุกๆ
ผมนะเสียดาย แต่ไม่กล้าบอกวิธีโม คาร์บู KR 150 ลุกชักกลม นี้กับใคร

                   เพราะน้อยคนที่จะทำหาย
ใส่แล้วสะดุดบ้าง วอด เร่งขึ้นช้า อัตตราเร่งสู้ N PRO ไม่ได้
แล้วราคาถุกด้วยมือ 2 ไม่กี่ 100 บาท แถมมีแต่ของแท้สภาพสวยๆ

                      แต่ผมเถียงใจขาด
ผมใส่มานานเนแล้ว ไม่บอกใครเองแหละ ตั้งแต่เครื่องเดิมแล้ว
อัตตราเร่งดีกว่า N PRO หลายขุม ขึ้นเร็ว แถมน้ำมันจ่ายเป็นฝอยได้ดีกว่า
ใครเคยขับรถผมจะรู้ดีว่ามันดีแค่ไหน ลองถามคนที่เคยขับรถผมเอาครับ
วันนี้ไม่ได้มาสอนแค่โม แต่มาสอนการปรับแต่งที่หลายๆคนมองข้ามไปด้วย

never dies




เริ่มที่ถอด ฝาครอบลุกชัก ออกมาก่อนเลย อะไหล่มีอยู่เท่านี้
คาร์บู KR 150 รุ่นนี้ผมไม่แน่ใจว่าติดรถ ตัวแต่งมาหรือป่าว
สังเกตุที่ผมวงกลมไว้สิ ตัวล้อคเข็มคนล่ะแบบกะทั่วไปเลย
ซ้ายตัวทั่วไป ขวาของที่สั่งมาใหม่ ส่วนรายละเอียดรูต่างๆ
ก้ต่างกันนิดหน่อย แต่แปลกใจมากกว่า ทำมานานแล้วเพิ่งเคยเห็น

ลุกชักยังคนล่ะเบอร์เลย มันมีอะไรพิเศษกว่ากันหว่า ใครรู้มาบอกผมบ้างนะ


มาต่อที่โช้คกันหน่อย หลายๆคนชอบมองจุดนี้ข้ามไป
มีผลนะครับ ถ้าลุกโช้คค้าง ไล่ยังไงก็ไม่ผ่าน ขี่เหมือนน้ำมันหนาตลอดเวลา
ถ้าไล่บางก็เหมือนหนาอีก ขี่ไปสะดุดบรรลัย จุดนี้พลาดไม่ได้ครับ
หลายๆท่านอาจจะพลาดแล้วคาดไม่ถึง ผมเคยเจอกะตัวมาแล้ว

ลูกโช้คค้างไม่พอ ยังมีลุกยางใต้ลูกโช้คเสื่อม สึก หรือ ขาด
เนื่องผ่านการใช้งานมานาน ปิดน้ำมันไม่สนิท
อาการจะเป็นแบบเดียวกับลุกโช้คค้าง ไล่น้ำมันทีปวดหัวตาย

ถอดตัวดึงโช้คตามที่วงกลมไว้
มาต่อที่โช้คกันหน่อย หลายๆคนชอบมองจุดนี้ข้ามไป
มีผลนะครับ ถ้าลุกโช้คค้าง ไล่ยังไงก็ไม่ผ่าน ขี่เหมือนน้ำมันหนาตลอดเวลา
ถ้าไล่บางก็เหมือนหนาอีก ขี่ไปสะดุดบรรลัย จุดนี้พลาดไม่ได้ครับ
หลายๆท่านอาจจะพลาดแล้วคาดไม่ถึง ผมเคยเจอกะตัวมาแล้ว

ลูกโช้คค้างไม่พอ ยังมีลุกยางใต้ลูกโช้คเสื่อม สึก หรือ ขาด
เนื่องผ่านการใช้งานมานาน ปิดน้ำมันไม่สนิท
อาการจะเป็นแบบเดียวกับลุกโช้คค้าง ไล่น้ำมันทีปวดหัวตาย

ถอดตัวดึงโช้คตามที่วงกลมไว้


นี่ไงลูกยางที่กล่าวมาข้างต้น นี่ยังใช้การได้ครับ ถ้าสึกลึกกว่านี้ควรเปลี่ยนครับ


เดียวมาต่อกันครับ

never dies

คราวนี้มาถึงด้านล่างต่อ ถอดน้อต 2 ตัวที่วงกลมไว้
ฝาก็จะหลุดออกมา แท่นๆๆๆๆๆ แท้นนนนนนนนน


เอาคีมดึงสลักร้อย ลุกลอยออกมา ตามที่วงกลมไว้ครับ
ระวังอย่าให้เข็มกักน้ำมันหายนะครับ เก็บไว้ให้ดี
ตอนดึงลูกลอยออกมา

ทีนี้ถอดชุด เมนนมหนูน้ำมัน ออกมา แล้วถอด นมหนุอากาศ ออกมา
ซ้ายนมหนูอากาศ ขวามนมหนูน้ำมัน ต้องถอดยกขั้วเลยนะครับ
ตามที่วงกลมไว้

นี่ไงจุดที่ต้องการโม เสื้อเข็มเร่ง มันไม่ดี ดุต่อไปเรื่อยๆ
ตามที่วงกลมไว้ ถอดชุดเมนนมหนูน้ำมันแล้ว
กดเอาเสื้อเข็ม จากด้านบนออกมาได้เลย
ถ้าแน่นให้เอาด้ามไขควง ที่เป็นพลาสติกนะ กะแทกลงก้ออกแล้ว
อย่าเอาที่เป็นด้ามเหล็กกะแทกลงนะ ปากเสื้อเข็มเยินทีนี้เอาไม่ออกนะ
ตามในรูปที่วงกลมไว้ครับ


never dies



คราวนี้แหละถึงจุดที่ต้องโมกันแล้ว ต้องไปหาซื้อชุดซ่อมคาร์บู KR 150
ของเทียม 1 ชุด หน้าตาเป็นแบบนี้ ของ N PRO ก็มีนะครับ

ชื้อเอามาใช้แค่นี้เอง เสื้อเข็ม ลูกยางถ้วยคาร์บู เข็มเร่ง
ที่เหลือโยนทิ้ง เฮ้ย เก็บไว้อย่างอื่นใช้ได้นะครับ

คราวนี้มาเปรียบเทียบกันหน่อย คลายความสงสัยว่า จุดไหนที่ต้องโม
นี่ครับเข็มเร่ง ทั้งความยาว แล้วความโตปลาย
แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ซ้ายของใหม่ ขวาของเก่า

สาเหตุที่ของเดิมใช้ไม่ได้คือ เข็มมันสั้น จ่ายน้ำมันมากไป
ตอนเปิดคันเร่ง ทำให้มีผลตอนออกตัว ทำให้สะดุดว่าง่ายๆ
แล้วเข็มยังทู่และอ้วนกว่า ทำให้น้ำมันจ่ายแล้วเป็นเม็ด
ไม่เป็นฝอย เพราะว่าเข็มไม่เรียว แถมสั้นอีก



อันนี้อีก 1 อย่างที่ต้องปรับแต่ง ถ้าเปลี่ยนเข้มแล้วไม่เปลี่ยนตัวนี้
งานมาแน่ๆ เร่งขึ้นช้า แถมวอดกะจายยยยยย
เสื้อเข็มสูงทำให้จ่ายน้ำมันช้า มีผลน้ำมันไม่แตกตัวเป็นฝอย
ออกเป็นเม็ด ทำให้สะดุดนี่เอง ข้ายของใหม่สั้นจุ๊ด
ขวาของเก่ายาวปรี้ดดดด ไม่ได้เรื่อง



never dies

มาถึงที่ถ้วยคาร์บู ส่วนมากคาร์บูเก่าลูกยางมักจะเสื่อม
รั่วเลอะเทอะไปหมด ไหนๆซื้อมาแล้วเปลี่ยนเลยครับ
ขอเก่าเน่าแล้วที่วงกลมไว้  รุปล่างลุกยางใหม่

ทีนี้เหลือแค่ประกอบใส่เข้าไป ใส่เเสื้อเข็มเร่งลงไป เอาด้านเล็กนะครับ
มีด้านเล็กกับใหญ่นะครับ สังเกตุดีๆ ใส่ลงไปให้โผล่อีกฝั่ง
แล้วใส่ชุดเมนนมหนูน้ำมันเข้าไป ขันพออยุ่ไม่ต้องแน่นมากมาย



นี่ไงเสื้อเข็ม จะโผล่สั้นกว่าตอนแรกเยอะแยะเลย

เปลี่ยนนมหนูอากาศเสียหน่อย เดิมๆมา 45 แต่มันไม่เหมาะกับเครื่องยนต์เราใหญ่ไป
ใส่ 42 พอแล้วถ้ารถทำลูกหรือลงแคมมาบ้างจนถึงทำชักยึดใส่ 42 ตายตัวไปเลย
แต่ถ้ารถเดิมๆควรใส่แค่ 40 เพราะเยอะไป กะแทกออกแล้วเหมือนกับขาดไปนิดๆ

ส่วนน้ำมันต้องไปไล่เองครับ เพราะแต่ล่ะคันกินไม่เท่ากัน
ใส่เรียบร้อยแล้วเนียนเลย



never dies

มาถึงวิชามารหน่อย หลายๆคนถามผมมามากว่า ทำอย่างไรดี
ให้น้ำมันไม่ล้นออก ทางรุระบายน้ำมันทิ้ง ถ้วยคาร์บู
นี่ไงวิธีทำมาและ สาเหตุที่มันไหลออกมาเพราะว่า
เข็มกักน้ำมันสึก เพราะใช้งานไปนานแล้ว

แต่มันทำให้หายได้ โดยที่ดัดตัวดันเข็มให้กดลงไปอีก
ตามภาพเลยครับ ที่วงกลมไว้ ดัดลงไปทีล่ะนิดนะ
อย่าโลภมากดัดทีเดียว เดวรอบปลายน้ำมันไม่พอกินนนะครับ
เพราะน้ำมันในถ้วยน้อยไป ถ้าดัดลงไปเยอะ

ดัดเอาแค่น้ำมันหายไหลออกพอ หายแค่ไหนเอาแค่นั้น
วิธีนี้ทำกับคาร์บูได้ทุกรุ่น ที่มีตัวกดเข็มแบบนี้นะครับ


ปรับล้อคเข้มเร่งไว้ที่ล้อค 3 นับจากข้างบนลงมา
ตามในรูปที่บอกไว้ ปรับตายตัวแค่นั้น ไม่ต้องไปปรับเพิ่ม
ไปเปลี่ยนน้ำมันหาเอานะครับ ใส่ตามรุป ที่วงกลมไว้

เสร้จแล้วนะครับ สำหรับวิธีกานโม คาร์บู KR 150 ให้ใช้งานได้
ไม่มีอะไรมาก แต่แค่รายละเอียดปลีกย่อยที่หลายๆคนคาดไม่ถึง
เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนงบน้อย แต่ใช้งานเทียบเท่าของแพงๆ

สาเหตุที่ไม่มีคนเอามาใช้
1. ใส่แล้วไล่ไม่ผ่าน ปากต่อปาก ไม่เอาดีกว่า
2. พวกทางตรงไม่นิยม เพราะคว้านได้ไม่เกิน 30 มิลเกินนั้นรวน
3. กะแสนิยม เพราะว่าคนเล่นตัวนี้น้อยมากๆ ต้องคนเข้าใจในการทำจริงๆ


บางท่านอาจจะรู้แล้ว แต่ข้อมูลดีๆแบบนี้เอามาแบ่งปันกันไว้ไม่เสียหลายครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ย้ำครับ เคดิต จาก               อ. ช่าง อิฐ
                                 by  thanarak-it  3 อ. เยนเซทีม
                                    www.sonic125-plus.com

Tod.br.krr150


cham

ธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดชันสูตร บางระจัน 304-2-29184-5 นายเฉลิมวุฒิ สว่างพร้อม
ธนาคารกรุงไทย สาขาสิงห์บุรี 116-0-42630-9 นายเฉลิมวุฒิ สว่างพร้อม
0851707566 แชมป์
ที่อยู่ 7 ม. 7 ต.ดอนกำ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท 17140

Ram 04


รับทำขายึดปั้มหน้า/หลัง/สเปเซอร์ k.อนุรัตน์ ทองสุขดี 1091ซ.รังสิต-นครนายก54 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร.12130 Tel.0860088437/0909847201 k.ดำไลน์.jvo09
ธนาคารกรุงไทย 009-0-11601-1

~{ Eak_ThaPra }~

ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


vitz

ธ กรุงไทย สาขาย่อยเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี
9812641912  วิทยา ใจรังษี  48 ม 9 ต ปากแพรก อ ดอนสัก จ สุราษฎร์ธานี 84340  โทร 0853655506
Lineผมคือ ออโต้คาร์แคร์  ครับ

ลมโชย...BANG NA

เบอร์บัญชี เดชชัย 1712070950 ทหารไทย
TEL.0865548329

 ถ้ารถคุณอยากใหม่...อยากสวย
**คลิ๊กที่ภาพเลยครับ แล้วคุณจะพบกับสิ่งใหม่ๆๆ**


ponggame1

เยี่ยมไปเลยครับ แล้วเคเหลี่ยบทำแบบวิธีนี้ได้มั๊ยครับ ^_^

แวะเข้าไปเยี่ยมชมเพจพวกเราได้ครับ >>>> https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%81-Ls-125/398265420264765?ref=ts&fref=ts

aot-aot

อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ สิงหาคม 06, 2013, 04:55:32 หลังเที่ยง
เยี่ยมไปเลยครับ แล้วเคเหลี่ยบทำแบบวิธีนี้ได้มั๊ยครับ ^_^
ผมอยากรู้เหมือนกันคับ จะได้ลองทำดูบ้าง
0875325546 โอ๊ต          ติดต่อสอบถาม  ต่อรองได้คับ
line :  aot_aot1983           ทีมงานเมืองสาคร
        
                                        ช่องทางการชำระเงิน

เลขบัญชี  7120241230  เสกสิทธิ์  เจริญลาภ  ธ.กรุงไทย  ออมทรัพย์  โอนแล้วแจ้งด้วยนะคับ


Konrakroad



โทร 0815153375

นาย ฉลาด  พรมบุบผา 233 หมู่ 8 บ้านโนนฤาษี ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 43120

กรุงไทย สาขาโพนพิสัย  เลขบัญชี 980-4-70967-8

http://mx7.com/main/

Hunterzero

เค้าเอาไว้ทำกับรถ4จังหวะครับ  ถ้าจะใส่กับรถตรงรุ่นไม่ต้องแปลงเพื่อหรี่น้ำมันลงหรอกครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

HS7QBT

"ต้องไปไล่เองครับ เพราะแต่ล่ะคันกินไม่เท่ากัน
ใส่เรียบร้อยแล้วเนียนเลย"


ก็บอกอยู่แล้วนิ
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

never dies

ผมลองหาดูแล้วไม่มีวิธีซ่อมคาร์บูเหลี่ยมเลยครับ ถ้ามีข้อมูลดีๆผมจะเอามาฝากสมาชิกทุกท่านอีกนะครับ :'( :'( :'(

never dies