Main Menu

ถอดชามครัช เปลี่ยนผ้าครัชNSR ทำยังไงครับ?

เริ่มโดย NengNsr1, กุมภาพันธ์ 08, 2013, 11:54:36 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

NengNsr1

อยากเปลี่ยนผ้าครัช กับชามครัชเองน่ะครับ พอดีเห็นชามครัชมันสึกแล้วครับแล้วครัชตั้งแต่ได้รถมายังไม่เคยเปลี่ยนเลย เลยอยากขอความรู้พี่ๆ ว่าควรแกะยังไง ควรมีเครื่องเมื่อเฉพาะจุดหรือไม่ และน๊อตตัวไหนเป็นเกลียวซ้ายมั่งอ่ะครับ  ไปหาข้อมูล ในห้องDIYก็ไม่เจอ :P :P ขอความกรุณาด้วยครับ ???
ปล. ถ้ามีรูปรีวิวขั้นตอนการทำด้วย จะขอบพระคุณมากครับผม :D :D
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

DEDOR

#1
น๊อตยึดรังครัชเป็นน๊อตแบบแฉก  ถ้าไม่มีบ๊อกเขี้ยวก็ใช้ไขควงสะกัดเอาครับ  ไม่มีน๊อตเกลียวซ้ายหรอกครับ  

http://rinrat.com/nsr/n/index.php?topic=35.0


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

The Mach Team

ถ้าให้ดีควรมีตัวตอก+กับบล๊อกที่เป็น 4 ฟันน่ะครับ ผมเรียกไม่ถูก มันจะขบกับฟันน๊อตพอดีครับ (คล้ายตัวตั้งโซ่ N-PRO)

1.ถอดแฟริ่งก่อนเลยครบ

2.ถอดฝาครอบปั๊ม 2T

3.ถอดสายคลัช

4.ถอดสายบังคับ 2T ที่อยู่ตรงปั๊ม 2T

5.ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำหล่อเย็น

6.ถอดฝาครอบปั๊มน้ำออกครับ จะได้เช็คไปในตัว

7.ถอดสายวัดรอบ

8.ถอดคันสตราท์

9.ถอดน๊อตฝาเครื่องเลยครับใช้ตัว T เบอร์ 8

10.ค่อยๆถอดน่ะครับฝาคลัชจะติดกับปั๊ม 2T ค่อยหมุน แล้วหาอะไรมาเกี่ยวไว้ครับจะได้ไม่ห้อย

11.ถอดน๊อตเบอร์ 10 4 ตัวครับ มันมีสปริงน่ะครับค่อยๆคันออก เดี่ยวจะดีดใส่หน้า

12. เมื่อถอดน๊อต 4 ตัวแล้วจะเจอ จะมีน๊อต 4 ฟันนั้นล่ะครับปัญหา ถ้ามีเครื่องมีตามที่กล่าวก็ไม่เป็นไรครับ ตอกซัก 3 -4 ครั้งก็ออกแล้ว (ถ้าเคยถอดมาแล้ว) ถ้ายังก็นานหน่อยครับ
 
     ถ้าไม่มีก็ต้อง ค้อน+สกัดครับ เกลียวปกติครับ

ที่เหลือก็จัดการเปลี่ยนเลยครับ

ถูกผิดหรือลืมขั้นตอนไหน ท่านสมาชิกท่านอื่นโปรดชี้แน่และให้อภัยด้วยครับ
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

The Mach Team

ผมพอทำได้ก็เพราะชุดคลัชท่านด้อเนี่ยล่ะครับ  ;)

มาตายตอนจบ คันสตราท์ใส่ไม่ได้  :P
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

tong chelsea

อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:35:06 หลังเที่ยง
ถ้าให้ดีควรมีตัวตอก+กับบล๊อกที่เป็น 4 ฟันน่ะครับ ผมเรียกไม่ถูก มันจะขบกับฟันน๊อตพอดีครับ (คล้ายตัวตั้งโซ่ N-PRO)

1.ถอดแฟริ่งก่อนเลยครบ

2.ถอดฝาครอบปั๊ม 2T

3.ถอดสายคลัช

4.ถอดสายบังคับ 2T ที่อยู่ตรงปั๊ม 2T

5.ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำหล่อเย็น

6.ถอดฝาครอบปั๊มน้ำออกครับ จะได้เช็คไปในตัว

7.ถอดสายวัดรอบ

8.ถอดคันสตราท์

9.ถอดน๊อตฝาเครื่องเลยครับใช้ตัว T เบอร์ 8

10.ค่อยๆถอดน่ะครับฝาคลัชจะติดกับปั๊ม 2T ค่อยหมุน แล้วหาอะไรมาเกี่ยวไว้ครับจะได้ไม่ห้อย

11.ถอดน๊อตเบอร์ 10 4 ตัวครับ มันมีสปริงน่ะครับค่อยๆคันออก เดี่ยวจะดีดใส่หน้า

12. เมื่อถอดน๊อต 4 ตัวแล้วจะเจอ จะมีน๊อต 4 ฟันนั้นล่ะครับปัญหา ถ้ามีเครื่องมีตามที่กล่าวก็ไม่เป็นไรครับ ตอกซัก 3 -4 ครั้งก็ออกแล้ว (ถ้าเคยถอดมาแล้ว) ถ้ายังก็นานหน่อยครับ
 
     ถ้าไม่มีก็ต้อง ค้อน+สกัดครับ เกลียวปกติครับ

ที่เหลือก็จัดการเปลี่ยนเลยครับ

ถูกผิดหรือลืมขั้นตอนไหน ท่านสมาชิกท่านอื่นโปรดชี้แน่และให้อภัยด้วยครับ
เยี่ยมๆๆๆท่านอ้นผมกำลังจะเปลี่ยนอยู่พอดี....ขอบคุณๆๆมากคับ

The Mach Team

อ้างจาก: tong chelsea เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:41:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:35:06 หลังเที่ยง
ถ้าให้ดีควรมีตัวตอก+กับบล๊อกที่เป็น 4 ฟันน่ะครับ ผมเรียกไม่ถูก มันจะขบกับฟันน๊อตพอดีครับ (คล้ายตัวตั้งโซ่ N-PRO)

1.ถอดแฟริ่งก่อนเลยครบ

2.ถอดฝาครอบปั๊ม 2T

3.ถอดสายคลัช

4.ถอดสายบังคับ 2T ที่อยู่ตรงปั๊ม 2T

5.ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำหล่อเย็น

6.ถอดฝาครอบปั๊มน้ำออกครับ จะได้เช็คไปในตัว

7.ถอดสายวัดรอบ

8.ถอดคันสตราท์

9.ถอดน๊อตฝาเครื่องเลยครับใช้ตัว T เบอร์ 8

10.ค่อยๆถอดน่ะครับฝาคลัชจะติดกับปั๊ม 2T ค่อยหมุน แล้วหาอะไรมาเกี่ยวไว้ครับจะได้ไม่ห้อย

11.ถอดน๊อตเบอร์ 10 4 ตัวครับ มันมีสปริงน่ะครับค่อยๆคันออก เดี่ยวจะดีดใส่หน้า

12. เมื่อถอดน๊อต 4 ตัวแล้วจะเจอ จะมีน๊อต 4 ฟันนั้นล่ะครับปัญหา ถ้ามีเครื่องมีตามที่กล่าวก็ไม่เป็นไรครับ ตอกซัก 3 -4 ครั้งก็ออกแล้ว (ถ้าเคยถอดมาแล้ว) ถ้ายังก็นานหน่อยครับ
 
     ถ้าไม่มีก็ต้อง ค้อน+สกัดครับ เกลียวปกติครับ

ที่เหลือก็จัดการเปลี่ยนเลยครับ

ถูกผิดหรือลืมขั้นตอนไหน ท่านสมาชิกท่านอื่นโปรดชี้แน่และให้อภัยด้วยครับ
เยี่ยมๆๆๆท่านอ้นผมกำลังจะเปลี่ยนอยู่พอดี....ขอบคุณๆๆมากคับ

เดี่ยวผมไปรื้อให้ไหมครับพี่ แต่พี่ประกอบเองน่ะครับ  ;) กลัวผิด
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

Nawapon666

ผมเพึ่งเปลี่ยนมา ไม่ถึงเดือน

ชามคลัตช์ ผมเคยเบิกศูนย์มาใช้ 3,500 บาท

แผ่นคลัตช์แผ่นละ 150 บาท

เปลี่ยนแผ่นคลัตช์ แนะนำให้ใช้แผ่นแท้ เพราะแผ่นแท้ แผ่นบาง









แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


NengNsr1

ขอบคุณพี่ๆที่ให้ความรู้มากเลยครับ ตอนนี้ผมแกะมาจนถึง น๊อตสี่ฟันนี่แหละครับ ตอกยังไงก็ไม่คลายสักที TT^TT (มันหมุนไปพร้อมกับฝาปิดผ้าครัช ตอกจนน๊อตจะเยินหมดละครับ)
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

The Mach Team

อ้างจาก: NengNsr1 เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 08:54:40 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆที่ให้ความรู้มากเลยครับ ตอนนี้ผมแกะมาจนถึง น๊อตสี่ฟันนี่แหละครับ ตอกยังไงก็ไม่คลายสักที TT^TT (มันหมุนไปพร้อมกับฝาปิดผ้าครัช ตอกจนน๊อตจะเยินหมดละครับ)

ต้องจังหวะดีๆครับ ทีเดียวมันจะค่อยๆคลายครับ ระวังน่ะครับเดี่ยวชุดคลัชจะแตกเอา

เอาผ้าไปช่วยขัดต้องช่วงเฟืองบาลานด้านหน้าไว้ก็ดีครับช่วยได้นิดหน่อย

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

ผมคือใคร...?

วันก่อนเพิ่งถอดออกมา ประก๊อบไม่เป็น เรียกเพื่อนมาช่วยครัย

ถอดออกมา เม๊ดคลัชหลุดลงมาหกเม็ด เวรแท้ งงเลย

อ้างจาก: ผมคือใคร...? เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:37:49 หลังเที่ยง
วันก่อนเพิ่งถอดออกมา ประก๊อบไม่เป็น เรียกเพื่อนมาช่วยครัย

ถอดออกมา เม๊ดคลัชหลุดลงมาหกเม็ด เวรแท้ งงเลย


พอเพื่อนมาโดนเบียร์ไป1ลัง

ประกอบเสร็จ เเม่งดังกว่าเดิม. 555


 หมากัด ก็เตะสิครับ
555=+*^%#

อ้วน บางนา

โซนรั่ว ลั้ลลา

   http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,62974.0.html

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,86207.0.

ผมคือใคร...?

อ้างจาก: moji555 เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:45:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ผมคือใคร...? เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:37:49 หลังเที่ยง
วันก่อนเพิ่งถอดออกมา ประก๊อบไม่เป็น เรียกเพื่อนมาช่วยครัย

ถอดออกมา เม๊ดคลัชหลุดลงมาหกเม็ด เวรแท้ งงเลย


พอเพื่อนมาโดนเบียร์ไป1ลัง

ประกอบเสร็จ เเม่งดังกว่าเดิม. 555



สุดท้ายเป็นไง ยกไปร้าน ฮ่าๆๆๆๆๆ คลัชอะไรวะมีเม็ด ฮ่าๆๆๆ

กุ๊ก ๆ คับ

น้องครับ ไปร้าน ขาย อุปกรณ์เครื่องมือช่างนะ บอกว่า ซื้อ บล็อค ที่ถอน น๊อต ตัว สีแฉก (อธิบาย ให้เขาเข้าใจนะ ผมก็บอกแบบนั้น) ตัวละ 200 เอง

ปล. อ่อ ลืม บอก ว่า น๊อตเบอร์ 20 นะครับ  มันจะมี เบอร์ 18/20/21/22 นะ
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

อ้างจาก: ผมคือใคร...? เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:49:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: moji555 เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:45:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ผมคือใคร...? เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 10:37:49 หลังเที่ยง
วันก่อนเพิ่งถอดออกมา ประก๊อบไม่เป็น เรียกเพื่อนมาช่วยครัย

ถอดออกมา เม๊ดคลัชหลุดลงมาหกเม็ด เวรแท้ งงเลย


พอเพื่อนมาโดนเบียร์ไป1ลัง

ประกอบเสร็จ เเม่งดังกว่าเดิม. 555



สุดท้ายเป็นไง ยกไปร้าน ฮ่าๆๆๆๆๆ คลัชอะไรวะมีเม็ด ฮ่าๆๆๆ



เม็ดอะไรวะ หล่นไม่สูง

เเต่เเม่งกลิ้งโคตรไกลเลย.  ฮ่า ๆ ๆ


 หมากัด ก็เตะสิครับ
555=+*^%#

อ้วน บางนา

โซนรั่ว ลั้ลลา

   http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,62974.0.html

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,86207.0.

NengNsr1

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 11:06:25 หลังเที่ยง
น้องครับ ไปร้าน ขาย อุปกรณ์เครื่องมือช่างนะ บอกว่า ซื้อ บล็อค ที่ถอน น๊อต ตัว สีแฉก (อธิบาย ให้เขาเข้าใจนะ ผมก็บอกแบบนั้น) ตัวละ 200 เอง

ปล. อ่อ ลืม บอก ว่า น๊อตเบอร์ 20 นะครับ  มันจะมี เบอร์ 18/20/21/22 นะ
ขอบคุณครับผม^^
45/1 หมุ่8 ต.บ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000
086 1888659 1-2-call
เหน่งครับ

DEDOR

อ้างจาก: NengNsr1 เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 08:54:40 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆที่ให้ความรู้มากเลยครับ ตอนนี้ผมแกะมาจนถึง น๊อตสี่ฟันนี่แหละครับ ตอกยังไงก็ไม่คลายสักที TT^TT (มันหมุนไปพร้อมกับฝาปิดผ้าครัช ตอกจนน๊อตจะเยินหมดละครับ)

ต้องหาอะไรล็อคเฟืองไว้นะครับ  ไม่งั้นมันหมุนตามอย่างที่ว่ามาครับ    ของ  ฮอนด้านี่ง่ายอยู่นะครับ  ล็อคเฟืองแล้วก็นิ่งเลย  ไม่เหมือนของ kr ขานั้นหมุนตามทั้งยวงเลยครับ  ต้องใช้ มือและเท้าช่วยเลยครับ  แต่ถ้ามีบ๊อกลมก็สบายตัวไป   นอกเรื่องนิดหน่อย  สู้ๆครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Nawapon666

จะถอดน็อตคลัตช์ ไม่ให้เสียรูป ต้องใช้ปืนลมอย่างเดียว
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


Tong_2T_150

สาย2Tไม่ต้องถอดก็ทำงานได้ ลดขั้นตอนมาไล่ลมในสาย หาเชือกมามัดคล้องใว้ตามรูป


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด