Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

J.C.1996-TZR

ของผมก็ท่วมครับ.....ถ้าจอดนานๆผมจะปิก็อกไว้...สาเหตุน่าจะมาจากน้ำมันครับเพราะผมเติม 95 

Mtz

อ้างจาก: Vilator เมื่อ พฤษภาคม 26, 2011, 01:18:21 หลังเที่ยง
ถามเรื่อง  อาการน้ำมันท่วม   ?
1. ลักษณะของอารน้ำมันท่วม มีลักษณะอย่างไร
2. สาเหตุของอาการน้ำมันท่วม
3. วิธีแก้ไข และป้องกัน ไม่ให้เกิดน้ำมันท่วมอีก


สตาร์ทยาก พอติดก็วอดๆๆๆ กลิ่นน้ำมันเบนซิลจะหึ่งเลย อาการน้ำมันท่วมจะเกิดขึ้นได้บ่อยในขณะที่เราสตา์ทครั้งที่2แล้วไม่ติด ดันตะแบงบิดคันเร่งเพิ่มเข้าไปขณะสตาร์ทอีก เลยท่วม ถ้าสตาร์ทไม่ติด ให้สตาร์ททิ้งไม่ต้องบิดคันเร่งซัก2ทีแล้วบิดคันเร่งประมาณจิ๊ดนึง(1ใน4) ก็จะติดได้โดดไม่ต้องกระตุกติดให้เหมือนรถแข่ง ตามนั้น (รถแต่ละกัน การแก้ไม่เหมือนกัน ต้องลองสตร์ทไม่ค่อยติดบ่อยๆ จะรู้ทางเอง ตามนั้น)

inw

อยากรู้มากๆๆคับๆ yamaha touch นี้ทำมากี่คันๆๆ ขายได้กี่คันๆๆ
เเล้วที่เหลือไปไหนหมดๆๆ ใครรู้ผมนับถือๆๆ มากเลยคับๆๆขอความรู้หน่อยๆๆๆ

Mtz

ไม่รู้ หุหุ รู้แต่ว่ามันมีน้อย+ขายได้น้อยเนื่องจากรูปทรงไม่โดนใจขาแว๊น ส่วนเหลือเยอะเท่าไร ไปไหนหมด คงจะไปอยู่ตามร้านที่ขายรถเมื่อก่อนและมัง เป็นรถค้างสต๊อคไป :( :(

Hunterzero

หายไปนาน อิอิ กลับมาแล้ว สำหรับสาวกTZM 55555555555+   รถผมเสร็จละ  หุหุ
แต่มีปัญหาเรื่องระบบไฟอีกแล้วอะพี่ๆ ครับ  ใส่รีเลย์เอาไฟแบตเข้าไฟหน้าตรงๆเลย ขี่กลับบ้าน 40โล รอบเกิน4พันรอบตลอด
แบตหมดซะงั้น - -  แบต3AM  อย่างงี้มันจะพอมีวิธีแก้ไหมครับเนี่ย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

J.C.1996-TZR


shootme


SATHIT

สวัสดีครับ
ผมเคยใช้ TZR รุ่นเเรกครับ สีเเดงขาว ของพี่ชาย  ใช้อยู่ 2-3เดือน รถเดิมๆ ใส่ล้อเนียม ยาง 2.50 ครับ
บอกตรงๆ โคตรเเรง200นิดๆ แล้วก็ยก เพราะเผื่อระยะเบรคครับ(จริงๆแล้ว กลัว5555 ป๊อดดดด)
เคยลองกับSERเพื่อนครับ ช่วงเเรก มันทิ้งเรากระจายเลย แต่พอ YPVS ทำงาน โอ้วเเม่เจ้า เเรงมากๆ
ตอนนี้พี่ชายผมก็ยังใช้คันนี้อยู่ครับ สภาพก็ยังดีอยู่ครับ เพราะแกดูเเลดีมาก ยังวิ่งได้ 170 upครับ
" ใครขี่ TZ ทั้งหล่อ ทั้งเเรงครับ ในยุคนั้น เทห์โคตรๆ "

@@TaJung@@

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 26, 2011, 11:12:24 หลังเที่ยง
หายไปนาน อิอิ กลับมาแล้ว สำหรับสาวกTZM 55555555555+   รถผมเสร็จละ  หุหุ
แต่มีปัญหาเรื่องระบบไฟอีกแล้วอะพี่ๆ ครับ  ใส่รีเลย์เอาไฟแบตเข้าไฟหน้าตรงๆเลย ขี่กลับบ้าน 40โล รอบเกิน4พันรอบตลอด
แบตหมดซะงั้น - -  แบต3AM  อย่างงี้มันจะพอมีวิธีแก้ไหมครับเนี่ย
ไฟมันไม่พอชาร์จเข้าแบตฯ  มันเป็นเรื่องปกติ  เพราะของเดิมมันดึงไฟ AC   พอเปลี่ยนมาใช้จากแบตตรง ๆ กระแสชาร์จเข้าน้อยกว่าไฟที่ถูกดึงออกไป
มันก็เลยเป็นเช่นนั้นแล....จะทำระบบไฟตรงแบบ N ต้องหาทางเบิ้ลกระแสชาร์จให้มากขึ้น....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

sittthichai

คาร์บูผมเปลี่ยนชุดซ่อมแล้ว เปลี่ยนเสื้อเข็มแล้้ว น้ำมัน ก็ ยังไหลอยู่อ่ะครับ มันเป็นที่อะไรหรอ ต้งเปลี่ยนคาร์บูถึงจะหายใช่เปล่าาครับ

TONGTZM

สวัสดีครับพี่น้อง  ตอนนี้เพชรบุรีฝนตกหนัก :(


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

Mtz

อ้างจาก: sittthichai เมื่อ พฤษภาคม 27, 2011, 05:25:37 หลังเที่ยง
คาร์บูผมเปลี่ยนชุดซ่อมแล้ว เปลี่ยนเสื้อเข็มแล้้ว น้ำมัน ก็ ยังไหลอยู่อ่ะครับ มันเป็นที่อะไรหรอ ต้งเปลี่ยนคาร์บูถึงจะหายใช่เปล่าาครับ
ลองดูที่ตัวปิดน้ำมันที่ลูกลอยดูครับ ที่มันเป็นเข็มๆ เกี่ยวกับตัวแง่งๆของลูกลอย ผมเรียกไม่ถูก ถ้าปลายเข็มมันสึกมากก็อุดน้ำมันไม่อยู่ (สังเกตุตรงปลายเข็มที่มันมีกระจึ๋งดำๆนิดนึง ถ้าเป็นร่องเลยนี้โอกาศน้ำมันไหลทิ้งสูง)หรืออีกอย่าง ฃุดซ่อมห่วย เลยใช้การได้ไม่ดี เพราะที่ผมเปลี่ยนชุดซ่อมไปก็เจอแบบเดียวกัน ไปๆมาๆอันไหนของเดิมดีกว่าใส่ของเดิม อันไหนชุดซ่อมดีกว่า ใช้ของชุดซ่อม
    ให้ดูลองๆดูที่ลูกลอยก่อนเลยครับ จะได้ไม่เสียตังเยอะ หุหุ เผื่อมีอะไรไปอุดตัน

sittthichai

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ พฤษภาคม 27, 2011, 06:57:35 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sittthichai เมื่อ พฤษภาคม 27, 2011, 05:25:37 หลังเที่ยง
คาร์บูผมเปลี่ยนชุดซ่อมแล้ว เปลี่ยนเสื้อเข็มแล้้ว น้ำมัน ก็ ยังไหลอยู่อ่ะครับ มันเป็นที่อะไรหรอ ต้งเปลี่ยนคาร์บูถึงจะหายใช่เปล่าาครับ
  ลองดูที่ตัวปิดน้ำมันที่ลูกลอยดูครับ ที่มันเป็นเข็มๆ เกี่ยวกับตัวแง่งๆของลูกลอย ผมเรียกไม่ถูก ถ้าปลายเข็มมันสึกมากก็อุดน้ำมันไม่อยู่ (สังเกตุตรงปลายเข็มที่มันมีกระจึ๋งดำๆนิดนึง ถ้าเป็นร่องเลยนี้โอกาศน้ำมันไหลทิ้งสูง)หรืออีกอย่าง ฃุดซ่อมห่วย เลยใช้การได้ไม่ดี เพราะที่ผมเปลี่ยนชุดซ่อมไปก็เจอแบบเดียวกัน ไปๆมาๆอันไหนของเดิมดีกว่าใส่ของเดิม อันไหนชุดซ่อมดีกว่า ใช้ของชุดซ่อม
    ให้ดูลองๆดูที่ลูกลอยก่อนเลยครับ จะได้ไม่เสียตังเยอะ หุหุ เผื่อมีอะไรไปอุดตัน
ขอบใจมากคับพี่ชาย เดียวต้องทำดูครับ ถ้าแก้ไม่หายก็คงต้องซื้อคาร์บูใหม่ อิอิ

sp135ta

ถามต่อครับ TZM เอาขาตั้งขึ้น พอเอาขึ้นแล้วมันจะห้อยลงมาอ่ะครับ เป็นที่สปริงขาตั้งใช่ป่าว
ถ้าเปลี่ยนใส่ของเวฟได้ใช่ไหมครับ

~{ Eak_ThaPra }~

อ้างจาก: sp135ta เมื่อ พฤษภาคม 27, 2011, 09:55:47 หลังเที่ยง
ถามต่อครับ TZM เอาขาตั้งขึ้น พอเอาขึ้นแล้วมันจะห้อยลงมาอ่ะครับ เป็นที่สปริงขาตั้งใช่ป่าว
ถ้าเปลี่ยนใส่ของเวฟได้ใช่ไหมครับ

เอาสปริงไปเทียบที่ร้านคับ
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


Hunterzero

อ้างจาก: Tajung เมื่อ พฤษภาคม 27, 2011, 12:06:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 26, 2011, 11:12:24 หลังเที่ยง
หายไปนาน อิอิ กลับมาแล้ว สำหรับสาวกTZM 55555555555+   รถผมเสร็จละ  หุหุ
แต่มีปัญหาเรื่องระบบไฟอีกแล้วอะพี่ๆ ครับ  ใส่รีเลย์เอาไฟแบตเข้าไฟหน้าตรงๆเลย ขี่กลับบ้าน 40โล รอบเกิน4พันรอบตลอด
แบตหมดซะงั้น - -  แบต3AM  อย่างงี้มันจะพอมีวิธีแก้ไหมครับเนี่ย
ไฟมันไม่พอชาร์จเข้าแบตฯ  มันเป็นเรื่องปกติ  เพราะของเดิมมันดึงไฟ AC   พอเปลี่ยนมาใช้จากแบตตรง ๆ กระแสชาร์จเข้าน้อยกว่าไฟที่ถูกดึงออกไป
มันก็เลยเป็นเช่นนั้นแล....จะทำระบบไฟตรงแบบ N ต้องหาทางเบิ้ลกระแสชาร์จให้มากขึ้น....
มีคนรู้จักเขาเปลี่ยนเป็นตัวชาร์ตเอ็นโปรอะนะ แต่ถ้า ขี่แล้วไม่ได้ เปิดไฟหรือเอาไฟออกจากแบตเลย แบตมันจะร้อนเพราะกระแสชาร์ตมันมาแรงไป  กลัวจริงๆสงสัยมีกลับเป็นไฟจากเครื่องเหมือนเดิมซะแล้วมั่งเนี่ย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Vilator

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ พฤษภาคม 26, 2011, 07:58:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ พฤษภาคม 26, 2011, 01:18:21 หลังเที่ยง
ถามเรื่อง  อาการน้ำมันท่วม   ?
1. ลักษณะของอารน้ำมันท่วม มีลักษณะอย่างไร
2. สาเหตุของอาการน้ำมันท่วม
3. วิธีแก้ไข และป้องกัน ไม่ให้เกิดน้ำมันท่วมอีก


สตาร์ทยาก พอติดก็วอดๆๆๆ กลิ่นน้ำมันเบนซิลจะหึ่งเลย อาการน้ำมันท่วมจะเกิดขึ้นได้บ่อยในขณะที่เราสตา์ทครั้งที่2แล้วไม่ติด ดันตะแบงบิดคันเร่งเพิ่มเข้าไปขณะสตาร์ทอีก เลยท่วม ถ้าสตาร์ทไม่ติด ให้สตาร์ททิ้งไม่ต้องบิดคันเร่งซัก2ทีแล้วบิดคันเร่งประมาณจิ๊ดนึง(1ใน4) ก็จะติดได้โดดไม่ต้องกระตุกติดให้เหมือนรถแข่ง ตามนั้น (รถแต่ละกัน การแก้ไม่เหมือนกัน ต้องลองสตร์ทไม่ค่อยติดบ่อยๆ จะรู้ทางเอง ตามนั้น)

ตอนนี้กระพ้ม ยังคงเข็นสตาร์ทอยู่เหมือนเดิม  ฮ่าๆๆๆ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




kongnoo17

รายงานล่าสุดสำหรับสาวก e85 เรื่องการหาจุดที่ลงตัว

ก่อนนั้น...

นมหนูเมน 210
นมหนูเินเบา 32.5
เข็มล็อค 5
สกรูอากาศ ปิิด

อาการ สตาร์ทนานนิด ออกตัววอดต้องเลียคลัชท์ ความร้อนครึ่งหนึ่ง บางแน่นอน

ต่อมา.....
นมหนูเมน 300-330
นมหนูเดินเบา 32.5
เข็มล็อค 4
สกรูอากาศ 1/2 - 1 1/4 รอบ

อาการ สตาร์ติดง่ายขึ้น ออกตัวสบาย สะอึกอย่างแรงที่ 4000-5000 รอบ

ตอนนี้....
นมหนูเมน 260
นมหนูเดินเบา 32.5
เข็มล็อค 4
สกรูอากาศ 1/2 - 1 รอบ

มีออพชั่นเพิ่ม ติด O2 Sensor + Volt Meter ในการคลำทางจูน
ผมจะใส่ค่าไฟที่ได้ในวงเล็บนะครับ ไฟจะวิ่ง 0-1 V เอา 0.45 เป็นเกณณฑ์กลาง ๆก็ได้ครับคิดง่ายดี
มากก็หนา น้อยก็บาง เรื่องหลักการทำงาน ไว้ไปหาอ่านเองก็คงจะีกว่าผมเขียนมั้งครับ

อาการ สตาร์ทติดปกติ บางทีก็ทีเดียว บางทีก็ 2-4 ที ไม่มีอาการน้ำมันท่วม น้ำมันขาดแล้วววว
        เดินเบา 1300 รอบ (0.7-0.8 )
        ออกตัว ไม่มีวอดไม่มีรอบตก (0.2-0.4)
        ผ่าน 4000-5000 ได้อย่างเนียน ๆ (0.5-0.7)
        วาล์วเริ่มเปิดยันสุด  (0.8-0.9)

สเต็ปต่อไปจะจับการกินน้ำมันนะครับ เชื้อเพลิงตอนนี้  E85 100%
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

Goldencat

อ้างจาก: sittthichai เมื่อ พฤษภาคม 22, 2011, 05:24:43 หลังเที่ยง
รถผมมีเสียงดังออกมาจากในเครื่องอ่ะครับ ดังเหมือนมีอะไรไปกระทบกันอ่ะคครับ เสียงมาจากแคร้งใต้คาร์บู พี่ ๆ ช่วยตอบให้หน่อยนะครับ ๆ ๆๆ

ผมเคยเป็นครับ  เสียงดังแต็ก ๆ   รื้อ วาล์ว  เสื้อ  ดู แหวน  แต่ทุกอย่างปกติ  สรุปไป ร้าน  ดังจากลูกปืนจานไฟ  ^^
วาล์วมีโอกาสดังได้แต่ไม่เยอะครับ  สปริงฝั่งขวาของวาล์วมันหัก  เลยดันลูกปืนไม่ได้  ดังก๊อกแก๊ก ๆ

เป็นสมาชิกอยู่นานแล้วแต่ไม่ค่อยอัพเดต  ขอโทษทีครับ

ส่วนใครที่มีปัญหาสตาร์ทไม่ค่อยติด  จริง ๆ ต้องดูหลาย ๆ  อย่าง  เช่น  วันนี้  จูนอากาศติด  วันนี้  ดึงโชร์ค  วันนี้  บิดหน่อย  ปรับวาล์วก็ YPVS ก็มีส่วนช่วยนิด ๆ
มีตัวแปรก็คือ  อุณหภูมิเครื่องด้วยนะ  ส่วนปัญหา เข็มลูกลอยอุดไม่อยู่ก็ใช่   ควรปิดก็อกน้ำมันเลยถ้าจอดรถ  ไม่งั้นจะเดาอาการไม่ออก
เวลามาขี่ค่อยเปิดก็อก  แล้วดูก่อนว่าเครื่องเย็นไหม  ตากฝนไหม  สตาร์ทก่อน 1 ที  แบบบิดนิดเดียว  เพราะว่า ถ้าเครื่องเย็น  เชื้อเพลิงเต็มระบบแต่ไม่เกิน  เครื่องจะติดง่าย
ถ้าไม่ติดให้เปิดโชร์คน้ำมัน  แต่อย่าบิด ถ้าไม่รู้จังหวะของรถคุณ  ส่วนผมจะสนิทกับรถมานาน จะรู้ใจกันบิดได้นิด ๆ

TONGTZM

อ้างจาก: Vilator เมื่อ พฤษภาคม 28, 2011, 05:26:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtzm เมื่อ พฤษภาคม 26, 2011, 07:58:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ พฤษภาคม 26, 2011, 01:18:21 หลังเที่ยง
ถามเรื่อง  อาการน้ำมันท่วม   ?
1. ลักษณะของอารน้ำมันท่วม มีลักษณะอย่างไร
2. สาเหตุของอาการน้ำมันท่วม
3. วิธีแก้ไข และป้องกัน ไม่ให้เกิดน้ำมันท่วมอีก


สตาร์ทยาก พอติดก็วอดๆๆๆ กลิ่นน้ำมันเบนซิลจะหึ่งเลย อาการน้ำมันท่วมจะเกิดขึ้นได้บ่อยในขณะที่เราสตา์ทครั้งที่2แล้วไม่ติด ดันตะแบงบิดคันเร่งเพิ่มเข้าไปขณะสตาร์ทอีก เลยท่วม ถ้าสตาร์ทไม่ติด ให้สตาร์ททิ้งไม่ต้องบิดคันเร่งซัก2ทีแล้วบิดคันเร่งประมาณจิ๊ดนึง(1ใน4) ก็จะติดได้โดดไม่ต้องกระตุกติดให้เหมือนรถแข่ง ตามนั้น (รถแต่ละกัน การแก้ไม่เหมือนกัน ต้องลองสตร์ทไม่ค่อยติดบ่อยๆ จะรู้ทางเอง ตามนั้น)

ตอนนี้กระพ้ม ยังคงเข็นสตาร์ทอยู่เหมือนเดิม  ฮ่าๆๆๆ
รถแข่งเลยนะเนี่ยยย

ตอนนี้ผมไม่อยากอะไรกับรถมาก  ติดได้ วิ่งได้พอ
เดี๋ยวงานงอกอีก  แต่เสียงยังดังอยู่  แตร๊ก ๆ  ควันยังเยอะด้วย
พอดีระยะนี้มีภาระกิจเรื่องอื่นเข้ามา


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง