Main Menu

จนปัญญากับปัญหา ZX!!!

เริ่มโดย •E•a•k_s•k•a•l•a•55•, มีนาคม 29, 2013, 04:38:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

•E•a•k_s•k•a•l•a•55•

เข็มเกจ์ความร้อนไม่ขึ้น

เนื่องจากได้ zx มาเดือนกว่าๆละ ตอนได้มาหม้อน้ำไม่โล่ง มีขี้ตระกรัน เข็มขึ้นที่เลยครึ่งของเกจ์วัดความร้อน หลังจากเอาไปผ่าแยงมาใหม่ เข็มเกจ์ไม่เคยขึ้นไปถึงขีดสีน้ำเงินล่างสุดของเกจ์เลย  :-*

ตอนแรกผมคืดว่าตัวเซนเซอร์อุณภูมิที่หม้อน้ำเสียหรือไม่แน่น โยกไปโยกมาจนปลั๊กหัก งานงอก.... เลยซื้อตัววัดฯมาใหม่แต่เป็นของ KR (ยาวกว่าของzxนิดนึง) ใส่ของใหม่แล้วก็ยังเหมือนเดิม เข็มขึ้นนิดเดียว ลองขี่ไกลๆ15กิโล+ ที่ความเร็วไม่เกิน100 รอบเครื่อง 5500+ เข็มยังกระดิกไม่เลยหัวตัวCในเกจ์เลย  :P

วันนี้ผมลองไล่รื้อสายไฟที่เกี่ยวกับเกจ์ความร้อนทุกเส้น มันก็ไม่มีอะไรเสียหายหรือขาดใน สวิทช์ที่ประกับซ้ายก็สภาพดี ไม่ผิดปกติ กดเฃ็คน้ำมัน เข็มงี้พุ่งปรี๊ดดด  ลองรื้อเรือนไมล์ดูขั้วไฟทั้งหมดที่หลังเกจ์ตามที่พี่จุงแนะนำ มันก็ปกติ (ผมไล่ถอดไล่จิ้มทั้ง3เส้น)

ถามว่าความร้อนไม่ขึ้นไม่ดีหรือ ดีสิครับ ใครจะไม่ชอบ แต่.... เท่าที่เอามือแตะที่เสื้อสูบ ท่อยางน้ำ หม้อน้ำ ตัวเซนเซอร์อุณถูมิ มันก็ร้อนนะ แต่ไม่ร้อนมาก และเข็มความร้อนมันก็น่าจะดีดขึ้นไปสักหน่อย นี่มันแทบจะไม่ขยับไปใหนให้พ้นขีดสีน้ำเงินเลย  :-*

ผมกลัวสูบติดครับ เคยกินข้าวลิงกับ KR คันแรกมาละ  แล้วตอนนี้ผมตีปลอกเสื้อเก็บงานพอร์ท+ปลอกมาเรียบร้อย ส่วนลูก+แหวน+ชุกลูกปืนปลาย ใช้ของแท้ กลัวจะมีปัญหาถ้าวิ่งยาวๆ100กิโลขึ้นไป อย่างน้อยเหลือบมองเกจ์ เห็นระดับเข็มความร้อนจะได้รู้ตัวว่ารถกำลังอยู่ในสถานะใหน 

มีใครเคยเป็นแบบผมมั่งเนี่ย ไม่รู้จะแก้ยังไงแล้วววววคร้าบบบบ  :)

มีรูปประกอบครับ ขีดสีเหลืองคือหลังจากบิดกุญแจ เข็มมันจะดีดมานิดนึง ส่วนสีแดงคือระดับเข็มที่ผมขี่เท่าไรมันก็ขึ้นมาเท่านี้อย่างดีที่สุดคือเข็มทาบเท่ากับหัวตัว C  หรือต้องวิ่งให้เกิน100กิโลขึ้นไป

ขอยืมรูปพี่ ก้องขอนแก่นมาใช้นะครับ จากกระทู้ขายของ

ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์

ภาคเหนือตอนล่าง 
ภาคกลางตอนบน
พิษณุโลกคร้าบ.....

สองzx korat

ถ้าเกวัดความร้อนไม่เสีย ก็ต้องเปนที่ตัวแผงไมล์แร้วคร้าบ
ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก
"ขอความร่วมมือกัน ให้ใช้ภาพลายเซนต์ที่ไม่ใหญ่เกินไป และ ลิงค์ที่มากจนเกินไป"
"รูปหาย กระทู้หาย อย่าตกใจ คุณทำผิดกฏ แก้ไขแร้วลงใหม่นะครับ"

Shiroki

อาจจะเป็นตัวเซ็นเซอร์ก็ได้ครับ ผมก็เคย ซื้อมาเปลี่ยน ของรุ่นอะไรไม่รู้เห็นรูปร่างคล้ายๆกัน แต่ดันใช้ไม่ได้ กลับไปคุ้ยที่ติดอยู่กับฝาสูบเก่าๆมาใช้ พุ่งปรี๊ดเลย
แต่อันนี้ของ KR ก็ควรจะใช้กันได้อยู่ แต่ถ้าพอหาของคันอื่นมาสับดูได้ ลองดูก็ดีครับ

•E•a•k_s•k•a•l•a•55•

งั้นเดี๋ยวผมลองสั่งตัวเซนเซอร์ตรงรุ่นมาลองก่อน ถ้ายังไม่หายคงต้องเสียเงินหาเรือนไมล์มือสองมาลองอีก ถ้ายังไม่หายอีกจริงๆ คงต้องซื้อมิเตอร์วัดอุณภูมิมาติดตั้งเพิ่มเป็นแน่แท้

ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์

ภาคเหนือตอนล่าง 
ภาคกลางตอนบน
พิษณุโลกคร้าบ.....

<< ZenSoNic >>


SAB_KR

#5
ตอนแรกผมคืดว่าตัวเซนเซอร์อุณภูมิที่หม้อน้ำเสียหรือไม่แน่น โยกไปโยกมาจนปลั๊กหัก งานงอก.... เลยซื้อตัววัดฯมาใหม่แต่เป็นของ KR (ยาวกว่าของzxนิดนึง) ใส่ของใหม่แล้วก็ยังเหมือนเดิม เข็มขึ้นนิดเดียว ลองขี่ไกลๆ15กิโล+ ที่ความเร็วไม่เกิน100 รอบเครื่อง 5500+ เข็มยังกระดิกไม่เลยหัวตัวCในเกจ์เลย  
ตามข้างบน มันหักก่อนเอาม้อน้ำไปผ่าหรือผ่าก่อนแล้วหัก ลองหาตัวเซนเซอรืตรงรุ่นมาใส่ครับ ตัวล่ะไม่กี่บาท
ของผมปลั๊กก็หักเหมื่อนกัน แต่ตอนไปซื้อมาใส่ตรงรุ่น ก็ปกติดี แต่ช่วงนี้อากาศร้อนมากขับไป80กว่าโล เลยขีดน้ำเงินไปเยอะเลย กลัวๆอยู่เหมือนกัน แต่พอขับช่วงกลางคืนอากาศเย้นๆแต่ก็ระยะทางเท่าๆกันก็กลับเข้าสู้ปกติ เลยยังโล่งใจอยู่ครับ
เอาใจช่วยนะครับ
แสบ
"พวกคุณจะเป็นใครมาจากไหนผมไม่รู้ ขอให้รู้ไว้ว่าพวกคุณคือเพื่อนผม"


inter cooler

ซีลปั๊มน้ำ-ใบพัดดี หม้อน้ำ-ท่อทางไม่ตัน ฝาไม่โก่ง เสื้อปลอกไม่ร่น ผมก็ขึ้นแค่นั้นแหละ ปั่นไปหมื่นกว่าโลละนะ :-[
มีสาระไปวันๆ

•E•a•k_s•k•a•l•a•55•

อ้างจาก: SAB_KR เมื่อ มีนาคม 29, 2013, 11:10:25 หลังเที่ยง
ตอนแรกผมคืดว่าตัวเซนเซอร์อุณภูมิที่หม้อน้ำเสียหรือไม่แน่น โยกไปโยกมาจนปลั๊กหัก งานงอก.... เลยซื้อตัววัดฯมาใหม่แต่เป็นของ KR (ยาวกว่าของzxนิดนึง) ใส่ของใหม่แล้วก็ยังเหมือนเดิม เข็มขึ้นนิดเดียว ลองขี่ไกลๆ15กิโล+ ที่ความเร็วไม่เกิน100 รอบเครื่อง 5500+ เข็มยังกระดิกไม่เลยหัวตัวCในเกจ์เลย 
ตามข้างบน มันหักก่อนเอาม้อน้ำไปผ่าหรือผ่าก่อนแล้วหัก ลองหาตัวเซนเซอรืตรงรุ่นมาใส่ครับ ตัวล่ะไม่กี่บาท
ของผมปลั๊กก็หักเหมื่อนกัน แต่ตอนไปซื้อมาใส่ตรงรุ่น ก็ปกติดี แต่ช่วงนี้อากาศร้อนมากขับไป80กว่าโล เลยขีดน้ำเงินไปเยอะเลย กลัวๆอยู่เหมือนกัน แต่พอขับช่วงกลางคืนอากาศเย้นๆแต่ก็ระยะทางเท่าๆกันก็กลับเข้าสู้ปกติ เลยยังโล่งใจอยู่ครับ
เอาใจช่วยนะครับ
แสบ


หักหลังจากไปผ่าหม้อน้ำมาแล้วครับน้าแสบ เพราะความที่มันไม่ขึ้นนี่แหล่ะ เลยสงสัยเอามือไปโยก+ดันให้แน่น เลยหัก

ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์

ภาคเหนือตอนล่าง 
ภาคกลางตอนบน
พิษณุโลกคร้าบ.....

•E•a•k_s•k•a•l•a•55•

อ้างจาก: inter cooler เมื่อ มีนาคม 29, 2013, 11:20:41 หลังเที่ยง
ซีลปั๊มน้ำ-ใบพัดดี หม้อน้ำ-ท่อทางไม่ตัน ฝาไม่โก่ง เสื้อปลอกไม่ร่น ผมก็ขึ้นแค่นั้นแหละ ปั่นไปหมื่นกว่าโลละนะ :-[

บร๊ะ  ผมก็อยากให้เป็นแบบท่านนะ  เพียงแต่อยากมั่นใจว่ามันดีจริง ความร้อนเลยไม่ค่อยขึ้น   ;) ;)

ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์

ภาคเหนือตอนล่าง 
ภาคกลางตอนบน
พิษณุโลกคร้าบ.....

nutt57

zxคันเก่าผมก็ขึ้นนิดเดียวนะครับ ปกติเกย์ความร้อนของzxมันก็ขึ้นน้อยกว่าkrอยู่แล้วนะครับ ลองติดเครื่องตั้งรอบสูงนิดนึงให้เครื่องร้อนๆแล้วลองสังเกตุดูน่าจะพอสังเกตุได้บ้างนะครับ

armforspeed

ผมเปลี่ยนไมล์มาอันที่2เนื่องจากอันเก่าเสีย เปลี่ยนเซ็นเชอร์เซอมาใส่เนื่องจากหัก
รถผมความร้อนก็ขึ้นไม่เยอะครับ ทั้งก่อนและหลังเลย ขึ้นสูงสุดเลยสีขาวมานิดเดียว
ชีวิตน่ะอะไรที่ทำแล้วมี "ความสุข" ก็ทำไป

ไม่ต้องสนว่าใครจะ "เข้าใจ" หรือ "ไม่เข้าใจ"

เพราะมัน "เป็นไปไม่ได้" ที่จะหวังให้ทุกคนมา "เข้าใจ" เราไปซะหมด ...!!!

++ สนุกกับสิ่งที่เราเป็นและทำก็พอ ++ ^_____^

>> Madcat Madlove / ตุ๊กตาไล่ฝน <<

sert1322

รถผมก็ขึ้นไม่มากนะ   นอกเจอรถติดแถวคลองถมวรจักร ขึ้นมายังไม่ถึง 1/4 เลย
[

keeauto

  ลองเอาสายไฟที่ต่อกับเซนเซอร์แตะที่เสื้อสูบโดยตรงรึยัง  ถ้าเข็มขึ้นจนสุดก็แปลว่าระบบในเรือนไมล์ยังดี 

keeauto

  หลักการของการวัดความร้อนก็คือการลงกราวน์นี่เอง  ที่ตัวเซนเซอร์ที่ขันติดกับฝาสูบเป็นการลงกราวน์ไว้คือตัวต้านทานที่เปลี่ยนแปลงตามอุณหภูมิ  อุณหภูมิสูงความต้านทานต่ำก็จะปล่อยไฟลงกราวน์มาก

•E•a•k_s•k•a•l•a•55•

อ้างจาก: keeauto เมื่อ มีนาคม 30, 2013, 12:03:14 หลังเที่ยง
  ลองเอาสายไฟที่ต่อกับเซนเซอร์แตะที่เสื้อสูบโดยตรงรึยัง  ถ้าเข็มขึ้นจนสุดก็แปลว่าระบบในเรือนไมล์ยังดี 
ลองแล้วครับ พุ่งแตะเพดานเลยทีเดียว

ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์

ภาคเหนือตอนล่าง 
ภาคกลางตอนบน
พิษณุโลกคร้าบ.....

kwangzaja

ถ้าเซ็นเซอร์ของเทียมมันจะเป็นแบบนั้นละครับมันไม่ค่อยจะขึ้น ค่าความต้านทานภายในมันเวลาได้รับความร้อนมันไม่เท่ากับของแท้ ผมเคยลองกับรถตัวเองอยากรู้ก็เลยลองถ่ายน้ำออกจากหม้อน้ำแล้วติดเครื่องดู(อย่านานนะครับ)จะได้เห็นว่าเวลาระบบระบายความร้อนไม่ทำงานเข็มไมล์ความร้อนท่านขึ้นไปถึงไหนแล้วก็จำหรือมาร์คเอาไว้ เวลาใช้งานจริงจะได้สบายใจ

•E•a•k_s•k•a•l•a•55•

อ้างจาก: kwangzaja เมื่อ มีนาคม 30, 2013, 03:04:52 หลังเที่ยง
ถ้าเซ็นเซอร์ของเทียมมันจะเป็นแบบนั้นละครับมันไม่ค่อยจะขึ้น ค่าความต้านทานภายในมันเวลาได้รับความร้อนมันไม่เท่ากับของแท้ ผมเคยลองกับรถตัวเองอยากรู้ก็เลยลองถ่ายน้ำออกจากหม้อน้ำแล้วติดเครื่องดู(อย่านานนะครับ)จะได้เห็นว่าเวลาระบบระบายความร้อนไม่ทำงานเข็มไมล์ความร้อนท่านขึ้นไปถึงไหนแล้วก็จำหรือมาร์คเอาไว้ เวลาใช้งานจริงจะได้สบายใจ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองสั่งของแท้มาลองใส่ดูอีกที  ???

ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์

ภาคเหนือตอนล่าง 
ภาคกลางตอนบน
พิษณุโลกคร้าบ.....

ก้องขอนแก่น

มาซื้อเรือนไมล์  ผมม่ะ...
อิอิ

เอาไปลองดูก็ได้    ใช้ไม่ได้ก็คืนเงิน
จะได้ตัดปัญหาที่ตัวเรือนไมล์ไป

ปล.. เหลือแค่  1  ตัวเด้อ
+ขายอะไหล่มอไซด์ 2 จังหวะทุกรุ่นมากมาย+
         อยากเห็นของดี ๆ ก่อนใคร 
แอดมาครับ  Facebook " ก้อง ขอนแก่น "


086-4552533        ( LINE )
063-6924081

•E•a•k_s•k•a•l•a•55•

อ้างจาก: ก้องขอนแก่น เมื่อ มีนาคม 30, 2013, 05:07:14 หลังเที่ยง
มาซื้อเรือนไมล์  ผมม่ะ...
อิอิ

เอาไปลองดูก็ได้    ใช้ไม่ได้ก็คืนเงิน
จะได้ตัดปัญหาที่ตัวเรือนไมล์ไป

ปล.. เหลือแค่  1  ตัวเด้อ

เรือนไมล์ผมว่าน่าจะยังใช้ได้อยู่ครับพี่ เพราะก่อนอดหม้อน้ำไปผ่า มันขึ้นปกติครับ แต่หลังจากผ่ามาแล้ว มันเป็นอย่างที่อธิบายไว้ครับ ขอน้องลองไล่จากถูกไปหาแพงก่อนนะพี่ 5555

ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์

ภาคเหนือตอนล่าง 
ภาคกลางตอนบน
พิษณุโลกคร้าบ.....

keeauto

   
อ้างจาก: •E•a•k_s•k•a•l•a•55• เมื่อ มีนาคม 30, 2013, 01:15:35 หลังเที่ยง
อ้างจาก: keeauto เมื่อ มีนาคม 30, 2013, 12:03:14 หลังเที่ยง
  ลองเอาสายไฟที่ต่อกับเซนเซอร์แตะที่เสื้อสูบโดยตรงรึยัง  ถ้าเข็มขึ้นจนสุดก็แปลว่าระบบในเรือนไมล์ยังดี 
ลองแล้วครับ พุ่งแตะเพดานเลยทีเดียว
งั้นก็จบที่ตัวเซ็นเซอร์อย่างเดียวหล่ะครับ  ลองเล่นอีกอย่างถอดเซ็นเซอร์ออกมาเอาไฟแช็คลนถ้าความร้อนยังไม่กระดิกก็ต้องเปลี่ยนแล้วล่ะ